1. Diễn đàn vẫn bình thường và chỉ có 1 chút lỗi ở mã lực. Chỉ lỗi giữa cụ mợ và hệ thống mã lực chưa kết nối được với nhau. Mong cụ mợ thông cảm :)

[2006] Xuyên Việt 2006 trong 13 ngày

Thảo luận trong 'Câu chuyện các chuyến đi' bắt đầu bởi GiaoThong, 22/7/06.

  1. 22/7/06 lúc 14:18 #1
    GiaoThong
    GiaoThong Em vẫn hành quân... Xe lăn
    Biển số:
    OF-29
    Ngày cấp bằng:
    22/5/06
    Nơi ở:
    Đông dược Phú Hà
    Số km:
    14,052
    Động cơ OF:
    4,155 mã lực
    Mã lực:
    4,155
    Báo cáo các bác, sau một hồi bố trí thời gian, lên kế hoạch mang theo những gì nhưng không không lên kế hoạch đi lại ăn ngủ nghỉ như thế nào, cuối cùng thì nhà em cũng hoàn thành được chuyến đi Xuyên một phần Việt trong 13 ngày. Đi hết ngày đầu tiên mới giở bản đồ ra tính toán xem đi lại ăn ngủ nghỉ thế nào, nhưng cái lịch trình đó thay đổi theo ngày vì bọn em toàn tùy hứng qua cầu.

    Chặng đường đi:

    Chặng vào: Hà Nội – Đồng Hới (Quảng Bình) – Quy Nhơn - Đà Lạt: 2 người lớn, thay nhau lái, 1 xe, 3 ngày 2 đêm.
    Chặng Đà Lạt – Mũi Né (Phan Thiết): 1 xe, 4 người lớn và 4 trẻ con
    Chặng ra: Mũi Né – Tuy Hòa – Hội An – Đồng Hới – Thiên Cầm (Hà Tĩnh) - Hà Nội: 1 xe, 2 vợ chồng thay nhau lái + 2 đứa con, 8 ngày 7 đêm.

    Lịch trình chi tiết:

    Ngày 01 - CN: Hà Nội - Quảng Bình (QL1A, 500km, xuất phát 7h30 - đến nơi 17h00)
    Ngày 02 - T2: Quảng Bình - Quy Nhơn (QL1A, 586km, xuất phát 6h30 - đến nơi 19h30)
    Ngày 03 - T3: Quy Nhơn - Đà Lạt (QL28, 436km, xuất phát 7h30 - đến nơi 17h00)
    Ngày 04 - T4: Đà Lạt
    Ngày 05 - T5: Đà Lạt – Mũi Né (160km, xuất phát 10h30 – đến nơi 14h30)
    Ngày 06 - T6: Mũi Né
    Ngày 07 - T7: Mũi Né – Tuy Hòa (380km, xuất phát 10h30 – đến nơi 18h00)
    Ngày 08 - CN: Tuy Hòa – Hội An (415km, xuất phát 7h00 – đến nơi 16h00)
    Ngày 09 - T2: Hội An – Đồng Hới (QL1A, 300km, xuất phát 10h00 – đến nơi 18h30)
    Ngày 10 - T3: Đồng Hới
    Ngày 11 - T4: Đồng Hới – Thiên Cầm (QL1A, 150km, xuất phát 14h00 – đến nơi 17h00)
    Ngày 12 - T5: Thiên Cầm
    Ngày 13 - T6: Thiên Cầm – Hà Nội (QL1A, 370km, xuất phát 8h00 – đến nơi 16h00)

    Để khởi động, em sẽ đăng những bức ảnh đầu tiên về cảnh biển từ Mũi Né ra tới Hà Tĩnh, sau đó là những cảm nhận về đất nước con người và phần không thể thiếu là bản tin An toàn Giao Thông.

    Biển Mũi Né
    [​IMG]

    [​IMG]

    Thời tiết thay đổi nên sóng khá lớn
    [​IMG]

    [​IMG]

    Tuy nhiên cát thì mịn
    [​IMG]
     
  2. 22/7/06 lúc 23:53 #2
    mltr6
    mltr6 **** ** Xe tăng
    Biển số:
    OF-53
    Ngày cấp bằng:
    23/5/06
    Số km:
    1,652
    Động cơ OF:
    13 mã lực
    Mã lực:
    13
    Hehe, phóng sự nhiều kỳ đây, bác Giao Thông khởi động ở Mũi Né kỹ kỹ 1 chút nhé, em định 1-2 tuần nữa sẽ đi, không biết dạo này Mũi Né có gì mới mới hay hay không bác ?
     
  3. 23/7/06 lúc 00:08 #3
    GiaoThong
    GiaoThong Em vẫn hành quân... Xe lăn
    Biển số:
    OF-29
    Ngày cấp bằng:
    22/5/06
    Nơi ở:
    Đông dược Phú Hà
    Số km:
    14,052
    Động cơ OF:
    4,155 mã lực
    Mã lực:
    4,155
    Quy Nhơn (Bình Định)

    Dân Quy Nhơn buổi tối ra tụ tập ngoài bãi biển rất đông. Thậm chí có người còn ngủ ở ngay trên bãi cát cạnh bờ biển.

    Biển Quy Nhơn vào ban đêm.
    [​IMG]

    Còn ban ngày thì cảnh biển rất khác
    [​IMG]

    [​IMG]

    Sóng biển khá lớn (nếu nhìn kỹ các bác sẽ thấy một thằng người nho nhỏ ở mép phải ảnh:) )
    [​IMG]

    Thuyền đánh cá trở về bờ sau một đêm vất vả
    [​IMG]

    Tinh thần thể dục thì cao
    [​IMG]

    Sa Huỳnh (Quảng Ngãi)

    Bãi biển đẹp và vắng, nước trong xanh, cát khá phẳng và mịn. Nơi đây đang chuẩn bị có đầu tư nước ngoài vào xây dựng khu resort.

    Biển Sa Huỳnh còn khá hoang sơ
    [​IMG]

    [​IMG]

    Cát ở Sa Huỳnh mịn, hạt nhỏ
    [​IMG]

    Vùng biển Sa Huỳnh được bao bọc 2 đầu là 2 rặng núi, có thể vì thế mà đây là một trong những bãi biển tuyệt đẹp của Miền Trung, nước xanh ngắt.
    [​IMG]

    [​IMG]

    Đứng trước biển
    [​IMG]
     
  4. 23/7/06 lúc 00:50 #4
    GiaoThong
    GiaoThong Em vẫn hành quân... Xe lăn
    Biển số:
    OF-29
    Ngày cấp bằng:
    22/5/06
    Nơi ở:
    Đông dược Phú Hà
    Số km:
    14,052
    Động cơ OF:
    4,155 mã lực
    Mã lực:
    4,155


    Em ở Mũi Né có 2 ngày nên chưa đi chơi nhiều lắm, biển động, sóng biển ở khu Biển Xanh Resort em ở lại khá lớn nên chỉ người lớn tắm được còn trẻ con toàn tắm hồ bơi. Ngoài tắm biển và đi chơi loanh quanh thì chỉ đi thêm trò trượt cát ở khu Hòn Rơm là khoái thôi. Trẻ con người lớn trượt tít mù mà chỉ mất tiền thuê tấm trượt 10K còn sau đó cho thêm bao nhiêu thì tùy. Theo nhận xét của bọn trẻ con nhà em thì trò trượt cát này phê hơn trượt tuyết ở Đầm Sen hay trượt cỏ ở Hà Nội.

    Từ Phan Thiết ra Mũi Né chỉ hơn chục km (đường 706) còn nếu đi theo con đường từ QL1A vào thẳng Mũi Né là 47km nhưng đường cực đẹp, hai bên đường không có nhà dân ở, có lẽ đây là con đường đẹp nhất VN mà em được biết. Đường này không có bắn tốc độ, mặt đường phẳng, cho nên bác nào thích đạp hết ga cũng được, phụ thuộc vào tay lái thôi.

    Em không biết lần trước bác đi cách đây có lâu không, có lẽ cũng không có gì mới. Em được chào mời vào thăm nơi sản xuất nước mắm nhưng vì không có nhu cầu xách ra HN nên em không đi.

    Ăn uống đối với bọn em là cả 1 vấn đề vì bọn trẻ con chỉ thích ăn cơm Việt truyền thống, đi ra khu Hòn Rơm thì vừa đắt vừa nhiều ruồi, ăn lại không được ngon, ở quanh quanh mấy cái resort khu Hàm Tiến (Nguyễn Đình Chiểu) thì chủ yếu các nhà hàng phục vụ Tây, quán ăn ta không nhiều lắm. Cuối cùng em cũng tìm ra được một nhà hàng phục vụ đồ ăn Việt rất ngon, giá cả hợp lý. Đ/c đầu bếp trước đây làm cho Ngọc Sương ngoài HN giờ về quê làm nhà hàng. Đặc sản cho dân nhậu (uống cô-ca cũng được :))) là con Dông, không phải con kỳ nhông, con này sống ở cát bắt khó nhưng khi chế biến ra ăn cũng ngon.

    Nhà Hàng: Yên Gia Quán, 53 Nguyễn Đình Chiểu, Hàm Tiến, Mũi Né; Tel: 062-74-1099

    Về khoản Internet thì các khu resort ở Mũi Né không thấy khu nào cho wifi chùa, khu em ở còn không có Internet luôn. Muốn vào mạng thì phải ra ngoài hàng Internet, giá khá là cao 300-400đ/phút tức là vào 1 tiếng để chat chít email OF các thứ sẽ phải trả khoảng 20K.

    Xung quanh khu Mũi Né thấy có một số dịch vụ Water Sport nhưng em không quan tâm lắm nên không có thông tin.
     
  5. 23/7/06 lúc 20:23 #5
    GiaoThong
    GiaoThong Em vẫn hành quân... Xe lăn
    Biển số:
    OF-29
    Ngày cấp bằng:
    22/5/06
    Nơi ở:
    Đông dược Phú Hà
    Số km:
    14,052
    Động cơ OF:
    4,155 mã lực
    Mã lực:
    4,155
    Đây là bản đồ đánh dấu chặng đường chúng tôi đã đi qua, sao xanh đánh dấu chặng nghỉ chiều đi, ngôi sao đỏ đánh dấu chặng nghỉ chiều về. Tổng cộng quãng đường cả đi cả về là 3500km.

    GiaoThong Xuyên Việt 2006
    [​IMG]
     
  6. 23/7/06 lúc 20:47 #6
    GiaoThong
    GiaoThong Em vẫn hành quân... Xe lăn
    Biển số:
    OF-29
    Ngày cấp bằng:
    22/5/06
    Nơi ở:
    Đông dược Phú Hà
    Số km:
    14,052
    Động cơ OF:
    4,155 mã lực
    Mã lực:
    4,155
    Tiếp loạt ảnh Mũi Né

    Con đường tuyệt đẹp
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Đồi cát và trò chơi trượt cát
    [​IMG]

    [​IMG]

    Cát sạch không bị dính bẩn quần áo
    [​IMG]

    Rồng rắn lên mây trẻ con, người lớn hăm hở đi tìm đồi cát cao để trượt
    [​IMG]

    Thử cái xem nào
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Tác phẩm còn lại của trò chơi trượt cát - những con đường trượt
    [​IMG]

    Tiến về chân trời mới
    [​IMG]
     
  7. 23/7/06 lúc 22:36 #7
    mltr6
    mltr6 **** ** Xe tăng
    Biển số:
    OF-53
    Ngày cấp bằng:
    23/5/06
    Số km:
    1,652
    Động cơ OF:
    13 mã lực
    Mã lực:
    13
    Cảm ơn bác GT nhiều nhiều. Con đường đẹp đẹp này nằm ở đâu nhể, sao em đi Mũi né nhiều lần mà không biết đường này, toàn đi đường từ PT ra (706?) như bác nói. Thế đường này nó chui ra chỗ nào ở Mũi né hả bác ? Đồi hồng ? Hòn rơm ?

    Em nợ bác 1 vote ! :)
     
  8. 24/7/06 lúc 00:36 #8
    GiaoThong
    GiaoThong Em vẫn hành quân... Xe lăn
    Biển số:
    OF-29
    Ngày cấp bằng:
    22/5/06
    Nơi ở:
    Đông dược Phú Hà
    Số km:
    14,052
    Động cơ OF:
    4,155 mã lực
    Mã lực:
    4,155
    Đường này chạy thẳng từ Mũi Né về Lương Sơn (QL1A) bác ạ, nó dài 47km. Như vậy nếu bác đi từ HN vào thì không nhất thiết phải đi qua Phan Thiết rồi mới vào Mũi Né mà đi thẳng luôn, nó chính là con đường băng ngang qua Hòn Rơm đấy bác.
     
  9. 24/7/06 lúc 08:42 #9
    B52
    B52 OtofUn Xe điện
    Biển số:
    OF-19
    Ngày cấp bằng:
    21/5/06
    Số km:
    2,507
    Động cơ OF:
    46 mã lực
    Mã lực:
    46
    6 năm rồi em không đi Mũi Né, cảnh vật bây giờ khác xưa nhiều quá nhỉ, đẹp hơn rất nhiều. Có lẽ phải bố trí đi thăm lại vậy. Cảm ơn bác GT về những bức ảnh nhé. Tiếp đi bác....
     
  10. 24/7/06 lúc 12:03 #10
    GiaoThong
    GiaoThong Em vẫn hành quân... Xe lăn
    Biển số:
    OF-29
    Ngày cấp bằng:
    22/5/06
    Nơi ở:
    Đông dược Phú Hà
    Số km:
    14,052
    Động cơ OF:
    4,155 mã lực
    Mã lực:
    4,155
    Lăng Cô, chân Đèo Hải Vân nối từ Huế sang Đà Nẵng. Đây là 1 trong những bãi biển đẹp nhất mà em từng biết. Bãi cát phẳng và đẹp, nước trong xanh, đặc biệt là cát khi di chân sẽ phát ra tiếng kêu, có thể vì hạt cát ở đây to hơn so với cát bình thường cho nên có tiếng kêu?

    Bãi biển ở Lăng Cô bị chắn bởi doi cát cho nên không có đường đi từ ngoài đường ra biển mà bắt buộc phải vào 1 trong 3 khu resort để đi ngang qua.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  11. 24/7/06 lúc 12:20 #11
    mltr6
    mltr6 **** ** Xe tăng
    Biển số:
    OF-53
    Ngày cấp bằng:
    23/5/06
    Số km:
    1,652
    Động cơ OF:
    13 mã lực
    Mã lực:
    13
    Cảm ơn bác GT nhé. Em không có thời gian đi xuyên Việt, nên toàn bay SG rồi đi ô tô ra PT. Theo mô tả của bác, chắc là từ SG thì em phải đi qua khỏi PT, đến Lương sơn rồi rẽ phải vào Hòn rơm bác nhỉ. Thôi để lần này trên đường quay về SG em sẽ đi thử 1 lần cho biết.
     
  12. 24/7/06 lúc 14:21 #12
    2snguyen
    2snguyen Đi nhờ Xe điện
    Biển số:
    OF-12
    Ngày cấp bằng:
    21/5/06
    Nơi ở:
    InterState Highway
    Số km:
    4,146
    Động cơ OF:
    21 mã lực
    Mã lực:
    21
    Cảm ơn bác GT, đẹp quá đi mất , chắc lại phải tới đó rồi.(y) (y)
     
  13. 24/7/06 lúc 14:53 #13
    Awake
    Biển số:
    OF-
    đọc bài của bác GT làm em cuồng chân cẳng quá vì lại muốn đi chơi, cố sang năm làm 1 phát vậy. em cũng đã nghỉ ở Mũi Né 1 lần, đồi cát ở đấy đúng là rất độc đáo.
     
  14. 24/7/06 lúc 15:54 #14
    Diep Nguyen
    Diep Nguyen Xe đạp
    Biển số:
    OF-50
    Ngày cấp bằng:
    23/5/06
    Số km:
    24
    Động cơ OF:
    10 mã lực
    Mã lực:
    10
    Bác GT đi có 13 ngày mà được nhiều nơi thế ạ? ảnh của bác đẹp quá, em vote cho bác nhé, rất mong bác post thêm ảnh để anh em chiêm ngưỡng những nơi mà bác đã đặt chân tới (y) (y)
     
  15. 24/7/06 lúc 18:37 #15
    born free
    born free OF my love Xe tăng
    Biển số:
    OF-11
    Ngày cấp bằng:
    21/5/06
    Số km:
    1,927
    Động cơ OF:
    19 mã lực
    Mã lực:
    19
    @GT : Trên đường từ HN vào DN bác có bị bắn phát nào không? Rất mong bác kể chi tiết vì đầu tháng 8 em cũng làm 1 phát xuyên vịt 1 nửa ( HN _DN )
    Lần đầu đi cũng con run phết.
     
  16. 24/7/06 lúc 19:23 #16
    GiaoThong
    GiaoThong Em vẫn hành quân... Xe lăn
    Biển số:
    OF-29
    Ngày cấp bằng:
    22/5/06
    Nơi ở:
    Đông dược Phú Hà
    Số km:
    14,052
    Động cơ OF:
    4,155 mã lực
    Mã lực:
    4,155
    Vâng, bản tin ATGT:

    Em chắc là khi đi bác có mang theo RD, tuy nhiên vì bây giờ súng phong phú lắm cho nên bác nhớ kiểm tra kỹ RD một tý không là dễ bị tèo vì chủ quan.

    Em không bị bắn phát nào (vì may mắn:)) nhưng em phát hiện được những điểm có bắn vì chuột kêu inh ỏi, nếu là X Band thì có thể bị lẫn với sóng của bệnh viện hoặc bưu điện, nhưng Ka Band, VG2 Band và Laser thì không bị lẫn, cứ thấy có tín hiệu báo là bác đạp phanh cho tốc độ xuống khoảng 40km/h cho em vì rất nhiều đoạn tốc độ 40km/h hoặc 45km/h, có biển báo nhưng khi mình đi vì vượt xe khác bị khuất nên không nhìn thấy (thế cho nó lành).

    Kể từ khi có quy định bắn phải có camera thì có vẻ việc các chú cầm súng chạy ra chạy vào bắn có vẻ ít đi nhưng ngồi trong xe bắn thì nhiều lên vì dù sao camera lắp đặt ngoài đường phải có tripod cũng khá mất công.

    Khi đi nên chú ý đến các xe Jolie trắng, Uaz hoặc dạng Pick-up đeo biển xanh, các bóng áo xanh áo vàng đứng cạnh đường. Thường thì hai bên phải nhìn thấy nhau mới bắn được, nhưng bao giờ mình cũng phát hiện ra họ chậm hơn 1 chút cho nên tinh thần cảnh giác phải cao hơn 1 tý.

    Thông thường thì 1 thị trấn hoặc thị xã chỉ có 1 điểm đóng quân, nhưng không loại trừ trường hợp bắn ở đầu thị xã bắt ở giữa hoặc cuối thị xã, trường hợp này đặc biệt hay xảy ra ở TP Thanh Hóa.

    Các điểm em hay phát hiện được tín hiệu và các điểm cần cảnh giác:
    • Đoạn Đồng Văn, Phủ Lý hay có các chú đứng nhưng ít khi bắn
    • Đoạn TX Ninh Bình hay phát hiện được VG2 nhưng em chưa thấy ai bị tèo ở đấy
    • Đoạn TX Tam Điệp (Ninh Bình) trước đây em phát hiện được X Band nhưng hôm vừa rồi em đã phát hiện được Laser
    • Thanh Hóa bắn cực nhiều, tại Hà Trung em phát hiện được Laser (lại Laser, chắc mới có lô súng mới bổ sung), những địa điểm như Tĩnh Gia, Hà Trung, Bỉm Sơn, TP Thanh Hóa, cái gì Xương em quên mất rồi (toàn da mới cả xương:) ), là những điểm đen của TH.
    • Nghệ An thì có vẻ bắn ít hơn Thanh Hóa và Hà Tĩnh, tuy nhiên không thể chủ quan được.
    • Hà Tĩnh cũng có vẻ ngành công nghiệp chủ đạo là môn thể thao bắn súng, các TX, thị trấn của Hà Tĩnh đều là các điểm đen, thậm chí cả cái đường cong cong chạy quá Xuân Thành 1 đoạn cũng được các chú hay đứng để bắt xe tải, không chắc là các chú có súng không nhưng để cho nó chắc em toàn giảm tốc độ. TX Hà Tĩnh, Cẩm Xuyên, Kỳ Anh là những điểm phải cực kỳ chú ý.
    • Qua Hà Tĩnh là tới Quảng Bình, TP Đồng Hới thì không phát hiện được nhưng những địa danh như Roòn hay Voi thì lại thấy nhiều. Em hay phát hiện được tín hiệu ở đấy nhưng thường chỉ thấy vụ xe tải mãi lộ.
    • Quảng Trị thì thấy mọi người nói là hay bị bắn chỗ đoạn đường Hồ Chí Minh chỗ quá Nghĩa Trang Trường Sơn, em đi qua đấy nhưng không phát hiện được, 1 chỗ cũng hay bắn là đoạn rẽ từ đường HCM ra đoạn đường 9. Đi qua Quảng Trị hoặc Đông Hà không thấy có gì nhưng để cho chắc em toàn chạy đúng tốc độ hoặc +10km/h để nếu cần có thể giảm được tốc độ về đúng chuẩn.
    • Vào đến Hà Tĩnh, Quảng Bình và Quảng Trị nhiều chỗ có giải phân cách cứng nên được phép chạy 60km/h, cũng đỡ chồn chân chồn tay.
    • Huế thì trong TP em phát hiện được tín hiệu X Band nhưng em đồ rằng đấy là tác phẩm của nhà Bác Gấu. Chắc phải nhờ bác Gấu cập nhật thêm.
    • Đi vào đến Đèo Hải Vân nếu bác chui qua hầm thì không vấn đề gì, cần phải cảnh giác khi qua đến đầu phía Đà Nẵng vì ngay tại đó em phát hiện được Ka Band. Theo như dân tình nói thì các chú hay đứng bắn hội chạy qua đèo ở cuối chân đèo. Trong nội thành Đà Nẵng (đường Bạch Đằng bờ sông) em phát hiện được nhiều X Band đến mức em đặt chế độ City rồi mà vẫn bị điếc hết cả tai.
    • Từ Đà Nẵng nếu đi xuống Hội An thì có thể đi theo con đường mới là chạy thẳng qua cửa của Furama. Còn khoảng 10km phía Hội An đang làm dở nhưng cả con đường chỉ có 25km nối ĐN-HA cho nên tiết kiệm được một ít đường, đoạn đầu Non Nước đã làm xong rồi rất đẹp, đạp lên đến trên trăm cây không vấn đề gì, chỉ cần chú ý tới xe máy đi cùng chiều.
    • Từ đoạn Quảng Nam trở vào trong như Phú Yên, Bình Thuận, Ninh Thuận em không phát hiện được, trừ chỗ Ba Tháp ở Ninh Sơn thì phát hiện được Laser. Cũng có thể mấy lần em đi các chú phải tập trung giải quyết các tai nạn giao thông nên lơ là chuyện chơi thể thao bắn súng.
    • Lâm Đồng cũng là nơi bắn khá nhiều mà trong đó Đức Trọng là điểm cực đen, đã giết rất nhiều anh hùng hào kiệt.
    Riêng về vụ bắn tốc độ ở Đà Lạt thì em đã kể trong topic bên kia, em lôi nó về đây để các bác tiện theo dõi:

    Vâng, em đi Đà Lạt lần này ấn tượng nhất là vụ bắn tốc độ ở Lạc Dương, cái dốc độc đạo để đi lên Lang Biang.

    Chả là lên đến Đà Lạt là em không dùng đến cái RD nữa vì cũng chỉ chạy loanh quanh thành phố, vả lại trong thành phố rất nhiều phố giới hạn tốc độ 20km/h thì bị bắn kiểu gì cũng chết kể cả có dùng RD đi nữa.

    Tuy nhiên sau hôm đi lên Lang Biang về thì em thay đổi hẳn, chiều hôm đó em đưa mọi người đi tham quan các nơi, khi lên đến chân dốc ở Lạc Dương thì thấy bên tay phải là đồn CS, bên tay trái đường thấy các chú đang cắm cúi lập biên bản 1 cái xe biển 49 trắng, thấy hơi lạ. Đi qua chỗ ngoặt thì em nhìn thấy cái biển giới hạn tốc độ 20km/h, nhìn lên đỉnh dốc lại thấy có một cái xe uaz màu vàng biển xanh đậu trên đỉnh dốc, chột dạ cho nên em bò rất từ từ khoảng 20km/h. Lên đến đỉnh dốc, em nhìn thấy 1 chú đang hạ khẩu súng xuống, bên cạnh là một camera để ghi hình. Kinh hãi quá cho nên lúc về em phải dùng đến RD. Trên đầu dốc cũng cắm biển 20km/h. Khi bắt đầu xuống dốc thì nhìn ngang thấy chú ngồi trong xe đang chỉnh camera. Lúc xuống dốc em chỉ đi khoảng 15km/h, dưới chân dốc có khoảng 5-6 chú cả xanh cả vàng theo dõi xe em, xuống đến chân dốc cả xe bọn em nhìn các chú cười cười, các chú cũng nhìn em cười cười lại.

    Bực nhất là vì em đi quá chậm cho nên không bị bắn cho nên không biết các chú dùng loại súng gì, các chú ở Huyện mà được trang bị súng có camera và lại bắn ở dốc cắm biển 20km/h thì dân không chết mới là lạ.

    Lúc đó tý nữa thì quay xe đi lại lên dốc để thử, nhưng mọi người trong xe sợ nhỡ có gì rắc rối nên đành đi về luôn, không quay lại nữa.
     
  17. 24/7/06 lúc 19:39 #17
    born free
    born free OF my love Xe tăng
    Biển số:
    OF-11
    Ngày cấp bằng:
    21/5/06
    Số km:
    1,927
    Động cơ OF:
    19 mã lực
    Mã lực:
    19
    Nghe bác kể em oải quá, năm 2005 cũng thế, đến 2006 vưỡn thế. Đi tự lái thế này thì hơi khổ bác nhỉ?
     
  18. 26/7/06 lúc 12:17 #18
    born free
    born free OF my love Xe tăng
    Biển số:
    OF-11
    Ngày cấp bằng:
    21/5/06
    Số km:
    1,927
    Động cơ OF:
    19 mã lực
    Mã lực:
    19
    @Giao thông: Tình hình ăn nhậu dọc đường đi, ở các khu nghỉ có gì đáng nói không bác? Đồ biển có cái gì ngon bổ rẻ lạ hả bác? Thanks
     
  19. 27/7/06 lúc 00:38 #19
    GiaoThong
    GiaoThong Em vẫn hành quân... Xe lăn
    Biển số:
    OF-29
    Ngày cấp bằng:
    22/5/06
    Nơi ở:
    Đông dược Phú Hà
    Số km:
    14,052
    Động cơ OF:
    4,155 mã lực
    Mã lực:
    4,155
    Ăn nhậu dọc đường nếu không có người phím trước là ăn nghỉ ở quán nào thì em sẽ chọn quán có đặc điểm:
    • Quán lớn có chỗ để xe
    • Có nhiều người ăn, nhiều xe con đặc biệt là xe biển xanh, biển địa phương thì càng chuẩn
    • Tránh quán có xe ca, xe khách đường dài đỗ nhiều (em sợ dính cơm tù)
    • Nếu không có quán như thế thì chọn quán dành cho xe tải vì đồ ăn khá ngon và rẻ, nhiều chỗ lại còn rửa xe miễn phí hoặc là có chỗ nghỉ (thường là võng)
    • Thường phải căn giờ ăn trưa và nghỉ cho phù hợp tránh làm lệch giờ của trẻ con đi cùng.
    • Nếu là điểm đến gần bờ biển thì ưu tiên ra ăn ở các quán gần biển cho nó có không khí biển và đồ hải sản cũng rẻ và tươi sống hơn.
    Các nơi em đã đi qua
    • Ở trên em đã kể về quán ăn tại Mũi Né.
    • Ăn nghỉ tại Thiên Cầm thì em đã kể ở đây: http://210.245.87.36:8080/showpost.php?p=19257&postcount=5.
    • Ở Đà Lạt thì nhà bà con em có nhà hàng nên toàn ăn nhà hàng :)
    • Ở Ninh Thuận có khu Cà Ná cạnh ngay bờ biển rất đẹp
    • Ở Tuy Hòa thì em đi ra ngoài bãi biển ăn lẩu hải sản.
    • Ở Quy Nhơn em ăn ở nhà hàng của KS gì đó thuộc Quân Đội.
    • Quảng Ngãi thì ăn đồ biển ở Sa Huỳnh nổi tiếng là tươi ngon
    • Ở Hội An thì em ăn ở nhà hàng đối diện quán ăn của Khải Silk (do mấy em trong KS tư vấn đi ra đấy, vào Khải cũng được nhưng giá chát lắm), trong phố cổ Hội An có hàng gì tên là Fai Foo thì phải nhưng em ăn chả thấy ngon mà nhiều người lại cứ recommend.
    • Ở Đà Nẵng hay ăn ở đường Bạch Đằng hoặc nhà hàng Mỹ Hạnh (051-183-1494) ở bãi biển Mỹ Khê. Đà Nẵng còn có hàng bánh tráng thịt heo và bún bò ở đường gì gần Sân Bay và 1 cơ sở khác ở khu Siêu thị (hàng này em phải tìm lại card visit đã).
    • Huế thì bác phải hỏi bác Gấu, lần trước ấy tư vấn cho em vào khu Biệt phủ ăn rất ngon và rẻ, không gian đẹp. Nhưng bác nhớ tránh quán Âm Phủ (nội thành) nhé, vừa đắt phục vụ chán mà đồ ăn cũng không ngon. Nghe nói ra gần chợ ăn quán gánh và cơm hến rất ngon nhưng em không thử. Ở Huế mà không biết ăn gì thì đi ra chỗ KS Hương Giang ăn Phở 24, hêhehe.
    • Đi qua Lăng Cô rẽ vào Hương Giang Resort ăn giá cũng rẻ lại tranh thủ ngắm biển và thư giãn buổi trưa trên bờ biển nếu bác không có ý định nghỉ lại (giá phòng từ 350K nhưng phải đặt trước vì khách rất đông, Lào sang nghỉ cũng nhiều, 054-873-555).
    • Đồng Hới thì em hay ra bờ biển Nhật Lệ, tìm hàng nào đỗ được oto (hình như Mỹ Hoa ăn cũng được), ở đó có tôm hùm con ăn hay lắm, các loại hải sản khác cũng có nhiều, đẻn thì rẻ. Nhà hàng khác trong thành phố thì cũng có mấy hàng được recommend nhưng em chưa đi thử.
    • Từ Cửa Lò trở ra thì em chắc là bác đi nhiều rồi nên không kể nữa, nhưng nếu đi qua Ninh Bình thì nên ăn ở quán Dê & Cơm Cháy (bên tay phải từ HN vào).
    Còn báo cáo bác là em không có tìm kiếm thêm dịch vụ ăn ngủ nghỉ nào khác nữa ạ cho nên chả có gì ngon bổ rẻ lạ cả :D
     
  20. 27/7/06 lúc 07:30 #20
    GiaoThong
    GiaoThong Em vẫn hành quân... Xe lăn
    Biển số:
    OF-29
    Ngày cấp bằng:
    22/5/06
    Nơi ở:
    Đông dược Phú Hà
    Số km:
    14,052
    Động cơ OF:
    4,155 mã lực
    Mã lực:
    4,155
    Đồng Hới (Quảng Bình)

    Biển Đồng Hới nhìn từ phía Sun Spa Resort

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Những con sóng bạc đầu đặc biệt, sáng chạy dọc chứ không chạy ngang bãi biển như thường thấy. Nguyên nhân gây ra do một doi cát vuông góc với bờ biển.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Người ra đi, của ở lại

    [​IMG]

    Biển Đồng Hới nhìn từ phía Nhật Lệ, trông khá là hoang sơ

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     

Thông tin thớt

Hiện có 0 cụ đang nghía thớt này. (0 lái chính và 0 lái phụ)