2013: cơm hộp bùng:OF-FUNS đã bắt được thằng lừa đảo, ăn bẩn. Cám ơn đội Funs

Trạng thái
Thớt đang đóng

langduca

Xe buýt
Biển số
OF-20977
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
500
Động cơ
503,606 Mã lực
Nơi ở
Ngõ nhỏ phố nhỏ nhà tôi ở đó...
Website
www.com123.vn
Em tạm hạ ảnh để đối tượng có cơ hội sửa chữa cụ nào có quote lại bài em thì edit hộ em nhé :)

Chả hiểu nhà cháu gặp phải vận hạn gì mà từ năm ngoái tới năm nay liên tục dính phốt lừa đảo các cụ ạ. Thôi thì lên đây chia sẻ với các cụ để fun 1 tý đồng thời cũng là cảnh giác chung.

Chả là thế này, nhà cháu có 1 cửa hàng bán cơm hộp văn phòng, biết tý i tờ nên nhà cháu cũng làm được cái website (http://com123.vn/) cho khách cho khách "chui ra chui vào" đặt hàng ăn uống. Nhờ được Cô thương và cũng cầy cuốc vất vả sớm hôm nên công việc cũng đều đều khách khứa cũng tàm tạm, chưa đến nỗi mở ra ầm ĩ và dẹp tiệm cũng nhanh chóng như một số cửa hàng bán cơm hộp online khác.

Vậy mà hơn 2 năm nay liên tục dính phải phốt lừa đảo. Chắc nhiều cụ cũng còn nhớ vụ năm ngoái nhiều công ty hoành tráng ăn cơm hộp rồi xù nợ nhà cháu, từ công ty xây dựng, tới công ty bất động sản, tới công ty tin học... ăn cơm mồ hôi nước mắt 20k/suất mà thi nhau bùng của nhà cháu tới gần trăm củ.
- http://vtc.vn/1-343677/kinh-te/doanh-nghiep-xu-tien-com-truy-no-trong-tuyet-vong.htm
- http://dantri.com.vn/kinh-doanh/kho-khan-nhieu-doanh-nghiep-xu-tien-com-trua-van-phong-624199.htm
- ...

Rút kinh nghiệm thế rồi mà năm nay vẫn bị lừa với hình thức tinh vi hơn và bẩn hơn. Gần đây hay có thằng nào gọi đặt cơm nhà cháu với số lượng nhiều và thông tin rất chung chung nên nhà cháu thường từ chối và tập trung phục vụ khách quen. Cháu cũng không bận tâm lắm vì nghĩ chắc trêu đùa, mình chẳng hại ai nên chắc chẳng ai nỡ hại mình.

Cách đây vài hôm có người gọi điện nhà cháu mang cơm tới KeangNam, nghĩ là khách hàng bình thường nên nhà cháu cũng mang cơm tới phục vụ mỗi ngày hơn 20 suất (giá 22k hoặc 30k). Ngớ ngẩn ở chỗ là NV nhà cháu mất cảnh giác, giao cơm cho đối tượng ở trước cửa tòa nhà để đối tượng mang vào trong với lý do là người ngoài không có thẻ không vào được và cho đối tượng ăn nợ.

Đến ngày thứ 3 như vậy thì đối tượng bùng luôn cả với tiền cơm của 3 ngày trị giá khoảng gần 2 triệu và số vỏ hộp đựng cơm trị giá hơn 1 củ. Tổng thiệt hại khoảng 3 củ. Gọi điện thì vẫn đổ chuông nhưng không nghe máy hoặc nghe rồi cúp luôn. Em nhắn tin lại thì kết quả là như này (sau đó còn có nội dung thất học hơn nên em chả post lên đây làm gì cho bẩn diễn đàn)


Liên hệ với bảo vệ tòa nhà để soi Camera xem thằng kia nó mang cơm đi đâu nhưng mà cũng có vẻ nhiêu khê khó khăn này nọ. Anh em nhà em cay mũi lắm muốn tìm cho ra thằng lừa đảo kia nhưng Em cũng chả có ý định đi tìm làm gì vì thời gian đó mình có thể làm ra nhiều thứ khác, với lại cũng chỉ có mỗi số Điện thoại của nó 0983.287.147

3 củ chả có gì ghê gớm cho 1 bài học nhưng em thực sự buồn vì bây giờ xã hội lừa đảo nhau mạt hạng quá. Từ công ty hoành tráng, đến mấy thằng tiu diu cũng đều đi lừa đảo. Muốn sống bằng đức tin và nhìn đời bằng ánh mắt nhân ái nhưng cuộc sống cứ làm mình nhìn đâu cũng thấy lừa đảo.

Thôi thì tức 1 tý nhưng vẫn cứ AQ lạc quan, chia sẻ với các cụ câu chuyện đêm khuya của nhà cháu và mời các cụ 1 ly cho thêm lạc quan yêu đời.

Chúc các cụ ngủ ngon!

UPDATE:
Đã bắt được đối tượng, em đang bận túi bụi vì chiều nay phải đi bắt đối tượng công việc ứ lại 1 đống. Lát em lập thớt mới phọt lên cho các cụ chiêm ngưỡng cái mẹt thằng ăn bửn xem nó ntn


----------------------
Cập nhật nhanh tình hình cho mọi người dễ theo dõi và cũng là ý kiến từ FUNS TEAM, xin bổ sung luôn vào đây:


Như đã chia sẻ trong thớt trước về việc Cửa hàng Cơm nhà cháu bị lừa đảo chiếm đoạt cả CƠM HỘP lẫn HỘP CƠM
http://www.otofun.net/threads/509316-mot-hinh-thuc-an-ban-moi-xa-hoi-bay-gio-di-dau-cung-thay-lua-dao

Ngay khi nhận được tin báo, Đội đặc nhiệm Funs đã họp bàn lên chuyên án mang mã số FS007. Các phương án nhanh chóng được đưa ra và triển khai tức thời:
Em Quote lại diễn biến vắn tắt của chuyên án từ cụ Xauzai:
- 14h00: Đội đặc nhiệm hô hào tập trung tác chiến nhanh chóng, chớp nhoáng.
- 14h20: Tập hợp anh em Funs team ở Cafe đối diện topcare cầu giấy.
- 14h30: Chim mồi dụ địch về
- 14h40: Địch lộ diện, đi cùng một thanh niên. Lập tức bị tóm gọn trong sự ngơ ngác của khổ chủ lẫn người dân. Đối tượng rất ngoan cố, bất hợp tác.... có cảnh cáo !
- 14h45: cho địch vào CA phường, đối tượng xin đàm phán với thái độ chống đối....có cảnh cáo.
- 15h 00: Cho địch vào quán cafe, thái độ rất bất hợp tác, lỳ lợm, cãi.... có cảnh cáo.
- 15h -16h: Địch thừa nhận toàn bộ hành vi, viết giấy xác nhận có việc ăn quỵt. Giấy tờ tùy thân không có (nói đã cầm cố), khai tên tuổi Gọi điện cho người thân vay tiền, không có kết quả !
- 16h10: Gọi taxi đưa về nơi trọ ở Dịch Vọng, tại đây đã gặp cả đồng phạm của địch và cả tang vật của vụ án là HỘP CƠM mang về phòng trọ. Địch vẫn giở bài trên răng dưới cát tút không chịu trả tiền... có cảnh cáo.
- 16h30: Gọi taxi đưa địch tới Mỹ Đình là chỗ làm của vợ (Trường mầm non tư thục), xác nhận lại tên tuổi (lúc trước khai láo), làm lại giấy tờ hẹn ngày trả nợ.
- 17h00: Anh em ra về với giấy biên nhận và giấy tùy thân, cho địch cơ hội sửa sai.
- Tên đối tượng: PHẠM TUẤN ANH giữ vai trò chủ mưu
- Quê quán: Nguyên Xá, Vũ Thư, Thái Bình
- Điện thoại: 0978 583 968 - 0983 287 147
- Cùng với 2 đối tượng khác tượng khác là đồng phạm có tham gia gọi điện nhắn tin gọi cơm và thách thức khổ chủ (chưa xác định tên và quê quán)
- Đã thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt: 71 xuất cơm hộp (giá 25k và 30k) tổng trị giá 2,050,000 VND; 24 Vỏ hộp đựng cơm + thìa dĩa trị giá 1,440,000 VND

Hình ảnh đối tượng khi bị tóm
Em tạm hạ ảnh để đối tượng có cơ hội sửa chữa

Mặc dù đối tượng khai báo loanh quanh đánh lạc hướng của cơ quan điều tra. Tuy nhiên, qua điều tra sơ bộ xác minh động cơ và mục đích lừa đảo của đối tượng như sau:
- Đối tượng cùng kinh doanh trong ngành hàng ăn uống với khổ chủ, từng có cửa hàng Cơm tại 109 Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội. Tuy nhiên do làm ăn không được đã giải tán và sang nhượng cho người khác vào cuối năm 2012
- Y tiếp tục kinh doanh với cửa hàng cơm mới nhỏ hơn tại ngõ 337 Cầu Giấy.
- Tuy nhiên bản chất lười lao động và thích ăn sẵn bằng các chiêu trò lừa đảo các hàng Cơm khác, Y giở thủ đoạn gọi cơm từ hàng cơm khác để bán cho khách hàng, thu lợi bất chính, chiếm đoạt cả CƠM HỘP lẫn HỘP CƠM của người khác.
- Hành vi của đối tượng đủ để đưa ra xử lý trước Pháp Luật. Tuy nhiên, xem xét số tiền không quá lớn, đối tượng đang có con còn nhỏ nên Đội đặc nhiệm Funs tạo điều kiện để Y sửa chữa sai lầm khắc phục hậu quả.

Hiện nay em đang giữ GIẤY BIÊN NHẬN ghi nợ số tiền Y đã chiếm đoạt có xác nhận của cả Vợ đối tượng (là giáo viên 1 trường Mầm non tư thục ở Mỹ Đình) cùng CMTND của vợ Y. Có chụp lại ảnh phương tiện và ảnh của cả Vợ đối tượng (tuy nhiên xem xin phép không công bố). Đội đặc nhiệm Funs tạo điều kiện cho đối tượng cơ hội sửa sai bằng cách thanh toán số nợ và trả lại tài sản (Hộp cơm) cho khổ chủ trước 12h00 ngày 27/04/2013

Một số hình ảnh trong chuyên án:
Đối tượng khi bị bắt, rất ngoan cố chối bay chối biến
Em tạm hạ ảnh để đối tượng có cơ hội sửa chữa

Khi đối chất với NV giao cơm đối tượng đã nhận đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản, ăn quỵt và viết giấy biên nhận (sau xác định đối tượng viết giấy khai báo láo tên họ, số CMTND)
Em tạm hạ ảnh để đối tượng có cơ hội sửa chữa

Đưa đối tượng về nhà trọ để xác định chỗ ở và cảnh báo cho chủ nhà trọ về đối tượng. Chủ nhà trọ cho biết Y tới thuê trọ và cũng không có giấy tờ tùy thân gì??? Qua đây các cụ có nhà trọ cho thuê nên cảnh giác và thực hiện đủ các thủ tục cần thiết.
Em tạm hạ ảnh để đối tượng có cơ hội sửa chữa

Phát hiện tang vật là 1 Hộp cơm của vụ án tại nhà đối tượng. Đã thu hồi lại, còn 23 hộp chưa thu hồi được.


Sau đó đưa đối tượng tới chỗ làm của Vợ để xác minh thêm thông tin, cả 2 người đã cùng ký vào Biên nhận xác nhận số nợ nhưng do chưa thể chi trả được ngay nên gửi lại CMTND (của vợ) và hẹn khắc phục hậu quả vào ngày 27/4. Em có chụp ảnh cả 2 và ảnh phương tiện (tuy nhiên xin phép không up)

TẠM TỔNG KẾT:
- Dù hiện chưa đòi được tiền nhưng chuyên án cơ bản đã thành công nhanh chóng. Trong ngày 27/4 nếu đối tượng vẫn tiếp tục ngoan cố thì sẽ có phương án tiếp theo.
- Qua vụ việc này cũng có tác dụng răn đe đối tượng cũng như răn đe những kẻ khác có tư tưởng ăn bẩn, chộp giật, lừa đảo cần phải thay đổi cách nghĩ, cách làm góp phần làm trong sạch xã hội. Số tiền không lớn nhưng hành vi của đối tượng thì cần phải răn đe.
- Qua đây đã thể hiện tinh thần tương ái của Ofer nói chung và đặc biệt là của của Funs Team nói riêng.


Nhà cháu chân thành cám ơn Đội đặc nhiệm Funs đã nhiệt tình giúp đỡ. Thời gian hôm nay mất của mọi người lớn hơn nhiều số tiền đang đi đòi nhưng nó là thời gian ý nghĩa.
Dù đòi nợ thành công hay có vấn đề gì đi chăng nữa thì nhà cháu cũng sẽ cố gắng setup để có 1 buổi giao lưu với Funs Team (b)
Cháu sẽ update tiếp tình hình khi có thông tin mới để báo cáo các cụ.

Tks!


----------------------------------------------------------------------------
UPDATE KẾT QUẢ Ạ:
Báo cáo các cụ. Nhà cháu đã thu được đủ tiền và số Hộp cơm. Nhân viên nhà cháu đã tới chở về. Chân thành cảm ơn các cụ :)

Trong ảnh là Đối tượng (áo đỏ) và 1 đồng chí tòng phạm. Đối tượng dù rất lỳ đòn nhưng thái độ cũng đã biết điều hơn. Đây cũng là lời cảnh báo cho những kẻ thích lừa đảo và kiếm ăn trên công sức của người khác




Đối tượng đang gọi điện thoại xin lỗi Funs Team. Thôi thì các cụ dơ cao đánh khẽ cho thằng ku chót dại dột làm liều, chắc sau vụ này nó cũng ngộ ra được nhiều điều.

Vào nhà trọ của nó nhìn quanh chẳng có cái gì, chỉ có cái nồi cơm điện cũ, chăn đệm, đống quần áo và 1 cái ba lô của ku con trai đang học mẫu giáo. Nhìn em cũng ngán ngẩm, nó thuê trọ kiểu này bất kể giờ nào, phút nào cũng có thể bay ngay lập tức.

Quay đầu lại là bờ, hi vọng nó nhận thức ra được
 
Chỉnh sửa cuối:

The Killer

Xe điện
Biển số
OF-87353
Ngày cấp bằng
1/9/09
Số km
3,004
Động cơ
502,144 Mã lực
Em chả dịch được thằng kia nó viết cái j`?
 

cun01

Xe container
Biển số
OF-89724
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
7,215
Động cơ
476,077 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình.
Chân thành chia buồn với cụ em cũng không hiểu chàng Hoa Thanh D.ái mang niềm tự hào xứ Thanh trứ danh trên vai để làm gì nhỉ phí quá.
 

TRIHON

Xe tải
Biển số
OF-168541
Ngày cấp bằng
26/11/12
Số km
237
Động cơ
345,067 Mã lực
Bó Tay. Miếng ăn, miếng nhục.
 

QAZ

Xe container
Biển số
OF-135390
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
5,590
Động cơ
399,239 Mã lực
Tôi vửa sớt nhanh 1 phát nó ra cái tin này, mới đăng 4 ngày trước:

Cần tuyển 2 nhân viên phục vụ làm tại ngõ 337 Cầu Giấy, TG ăn ở hoặc theo ca, lương thỏa thuận. Tel. 0983 287 147 - Anh Thơ.Tel. 0983287147
 

transporter3

Xe điện
Biển số
OF-58956
Ngày cấp bằng
13/3/10
Số km
2,436
Động cơ
468,089 Mã lực
Ôi cái bọn này mất dạy thế! Chia buồn cùng cụ chủ!
 

CuChuoi12g

Xe điện
Biển số
OF-42078
Ngày cấp bằng
1/8/09
Số km
2,016
Động cơ
486,061 Mã lực
nghèo khó sinh ra ăn bẩn thôi cụ ạ,chia buồn cùng cụ
 

Khonghieu

Xe container
Biển số
OF-51386
Ngày cấp bằng
22/11/09
Số km
6,329
Động cơ
516,450 Mã lực
Nơi ở
đằng sau lưng mọi người
Em tin nếu là bài toán thống kê thì con nợ của cụ chủ đa phần là HTApple.
 

Bung To

Xe điện
Biển số
OF-31819
Ngày cấp bằng
20/3/09
Số km
4,232
Động cơ
520,604 Mã lực
Có khi nó không có ý định ăn quỵt nhưng thấy nhân viên của cụ không đòi tiền ngay nên mới nảy ra ý bùng. Em tưởng chỉ khách quen cụ mới cho nợ chứ.
 

88H88888

Xe điện
Biển số
OF-121861
Ngày cấp bằng
24/11/11
Số km
4,707
Động cơ
440,899 Mã lực
Nơi ở
Phim ô tô Sun-Gard 3M Crystalline, 0906-290102
Website
www.sun-gard.net
Em chả dịch được thằng kia nó viết cái j`?
trẻ trâu giờ nó dùng con đthoai ghẻ nhắn tin nó chỉ nhắn ký tự đầu thôi cụ ợ, ' ĂN KHÔNG ĐƯỢC CHỨ', ' ĂN KHÔNG ĐƯỢC MÀ ĐANG ĂN KHÔNG ĐẤY THÔI' thực sự đọc cái thể loại tin nhắn này e thấy nhức mắt khó chịu, vì cũng có thằng bạn 30 tuổi đầu vẫn trẻ trâu nó hay nhắn thế mới dịch đc híc2
 

_MBBG_

Xe điện
Biển số
OF-42783
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
2,862
Động cơ
491,520 Mã lực
Ô hay...hóa ra cơm 123 cũng là ô phở à,nhà e cách nhà cụ mấy nhà thế mà chẳng biết,hay nhỉ,hôm nao tụ bạ cafe đi cụ ơi
 

langduca

Xe buýt
Biển số
OF-20977
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
500
Động cơ
503,606 Mã lực
Nơi ở
Ngõ nhỏ phố nhỏ nhà tôi ở đó...
Website
www.com123.vn
Có khi nó không có ý định ăn quỵt nhưng thấy nhân viên của cụ không đòi tiền ngay nên mới nảy ra ý bùng. Em tưởng chỉ khách quen cụ mới cho nợ chứ.
Nhân viên nhà em cũng gà, có đòi tiền hàng ngày đấy nhưng nó lý do này nọ mà cũng tin và cho khất. Vì ai nghĩ lại có thể loại mạt hạng thế. Khách của em cũng nhiều và cũng toàn là người tử tế nên mình mất cảnh giác với bọn này
 

Clayton

Xe điện
Biển số
OF-107142
Ngày cấp bằng
30/7/11
Số km
2,452
Động cơ
417,335 Mã lực
Đành tự an ủi vậy cụ ơi. Nó lừa cả miếng cơm (theo đúng nghĩa đen của từ này), thì đời nó cũng chẳng thể nào khá lên được.
 

emc

Xe tải
Biển số
OF-346
Ngày cấp bằng
15/6/06
Số km
351
Động cơ
584,288 Mã lực
Tôi vửa sớt nhanh 1 phát nó ra cái tin này, mới đăng 4 ngày trước:
Cụ chủ mai cho NV nó alô xin việc thằng này rồi xem ở đâu tẩn chết con mợ nó đi ợ! Đệt! Chó cắn áo rách! (áo cụ có rách ko ợ)
 

nhq.arch

Xe container
Biển số
OF-71813
Ngày cấp bằng
29/8/10
Số km
5,887
Động cơ
483,533 Mã lực
Nơi ở
.. trần ..
Công tác quản lý của mợ có ván đề, em đang rảnh thuê em làm quản lý nhé
 

The Killer

Xe điện
Biển số
OF-87353
Ngày cấp bằng
1/9/09
Số km
3,004
Động cơ
502,144 Mã lực
Ăn không được chứ. & ăn không được mà đang ăn không đấy thôi.
Bọn ăn bẩn nên chúng nó viết cũng như loại ko có văn hóa.
trẻ trâu giờ nó dùng con đthoai ghẻ nhắn tin nó chỉ nhắn ký tự đầu thôi cụ ợ, ' ĂN KHÔNG ĐƯỢC CHỨ', ' ĂN KHÔNG ĐƯỢC MÀ ĐANG ĂN KHÔNG ĐẤY THÔI' thực sự đọc cái thể loại tin nhắn này e thấy nhức mắt khó chịu, vì cũng có thằng bạn 30 tuổi đầu vẫn trẻ trâu nó hay nhắn thế mới dịch đc híc2
thằng kia nó bảo là : ăn không được chứ ý nó nói là hiện tại nó vẫn đang ăn không đấy

Quái nhỉ em cũng 8x đời trung áp sát 9x mà ko dịch được :(
Dịch được rồi em thấy nó nói cũng ko giống người lắm :-??
Chia bùn với cụ, nhân quả thôi cụ ạ! :)
 

tuongminhtsc

Xe tăng
Biển số
OF-180039
Ngày cấp bằng
5/2/13
Số km
1,131
Động cơ
457,391 Mã lực
Chia buồn cùng cụ, *** xã hội bây giờ chẳng có gì mà nó không dám làm, thằng này nhục hơn con chó, lừa gì không lừa, lừa mấy hộp cơm. TỞM.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top