- 40*C,out temper - báo nhiệt độ ngoài xe bị hỏng

XPQ

Xe lăn
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
14,439
Động cơ
561,450 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Xe I30 bị sập cống vỡ két nước,phải tháo ba đờ sốc để làm,sau mấy hôm lấy xe tự nhiên thấy trên màn hình hiển thị cái nhiệt độ ngoài xe là -40*C có cả ký hiệu tuyết rơi mới chết chứ.Máy lạnh xe vẫn bình thường,làm lạnh tốt - Mấy chú ở garage bảo là cái cảm biến nhiệt độ không bị chết,chỉ bị tạm thời liệt thôi không cần thay,không biết có đúng không.Bác nào biết chỉ giáo giùm.Cảm ơn
 
Chỉnh sửa cuối:

phamgia_auto

Xe hơi
Biển số
OF-23272
Ngày cấp bằng
31/10/08
Số km
139
Động cơ
494,780 Mã lực
Website
nissanhoangmai.com
Xe I30 bị sập cống vỡ két nước,phải tháo ba đờ sốc để làm,sau mấy hôm lấy xe tự nhiên thấy trên màn hình hiển thị cái nhiệt độ ngoài xe là -40*C có cả ký hiệu tuyết rơi mới chết chứ.Máy lạnh xe vẫn bình thường,làm lạnh tốt - Mấy chú ở garage bảo là cái cảm biến nhiệt độ không bị chết,chỉ bị tạm thời liệt thôi không cần thay,không biết có đúng không.Bác nào biết chỉ giáo giùm.Cảm ơn
Cụ nên mang ra gara thay đi....ko là lại khổ vì em nó đấy.
 

Mr Getz

Xe tải
Biển số
OF-26771
Ngày cấp bằng
2/1/09
Số km
275
Động cơ
489,788 Mã lực
Bộ vi xử lý trong xe của cụ nó tưởng xe đang bay ở độ cao 10.000 mét, đùa tý thôi cụ mang ra gara thay đi, tết nhất đến nơi rồi.
 

am_beagle

Xe tải
Biển số
OF-27013
Ngày cấp bằng
6/1/09
Số km
351
Động cơ
490,244 Mã lực
Nơi ở
Kho Tạm giữ Xe
Cái Temperature Censor như vậy là vẫn chạy, không liệt. Tuy nhiên nó chỉ như vậy là không chạy tốt. Trách nhiệm là ở mấy chú thợ khi thay két nước táy máy, hoặc lắp cái cảm biến (có thể lộn dây). Cái cảm biến nằm ngay mũi xe, trước két nước. Kụ mang vào chính hãng cho họ chỉnh, chắc không đắt đâu. Ngoài ra thì lái vô tư. Không vì nó mà xe hỏng hóc. (b)
 

Google

Xe tăng
Biển số
OF-5274
Ngày cấp bằng
11/6/07
Số km
1,212
Động cơ
556,370 Mã lực
Nơi ở
nơi lắng hồn núi sông ngàn năm
Thợ ở đâu mà pán thế ạ?
Em cứ suy luận thế này nhé, nếu nhiệt độ ngoài trời - 40 (thấy bảo ở nhiệt độ này, nước miếng từ miệng rơi xuống đất đủ đóng băng) thì ECU sẽ cho quạt dàn nóng nghỉ giải lao, vì ngoài lạnh thế thì cần gì làm mát nữa.
Ngược lại nhiệt độ máy lại báo cao ECU lại cho quạt làm việc ... choạch!
ECU chắc nóng lạnh luôn !!!:'(
Đi thay đầu cảm biến đi cụ ợ
 
Chỉnh sửa cuối:

am_beagle

Xe tải
Biển số
OF-27013
Ngày cấp bằng
6/1/09
Số km
351
Động cơ
490,244 Mã lực
Nơi ở
Kho Tạm giữ Xe
Nhiệt độ bên ngoài lạnh hay nóng không tác động đến ECU Electronic Control Module. Nó chỉ dùng cho ... biết mà thôi, :21: chính ra là phối hợp khi Kụ dùng Automatic Temp Control để xe tự động điều chỉnh tốc độ quạt mát trong xe và mở sưởi hay máy lạnh.
ECU cho quạt làm việc, hoặc chỉnh hỗn hợp xăng/gió chủ yếu căn cứ vào nhiệt độ của nước giải nhiệt anti-freeze. Nhưng Kụ khuyên Kụ chủ xe nên đi thay cảm biến là cực chuẩn. Kính.
(b)
 

XPQ

Xe lăn
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
14,439
Động cơ
561,450 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Cái Temperature Censor như vậy là vẫn chạy, không liệt. Tuy nhiên nó chỉ như vậy là không chạy tốt. Trách nhiệm là ở mấy chú thợ khi thay két nước táy máy, hoặc lắp cái cảm biến (có thể lộn dây). Cái cảm biến nằm ngay mũi xe, trước két nước. Kụ mang vào chính hãng cho họ chỉnh, chắc không đắt đâu. Ngoài ra thì lái vô tư. Không vì nó mà xe hỏng hóc. (b)
Cảm ơn bác,để mai đi xuống Minh Khai xem sao!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top