[Thảo luận] 90+ bài viết trên OF của kụ Bia sgb345 về Gtđb

Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,690
Động cơ
630,577 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Nhà cháu mở thớt mới, gom đường link của các bài viết về 4 loại biển báo thường gây lẫn lộn, khiến nhiều kụ mợ bối rối. Đó là các biển R.411, R.412, R.415 và Biển phụ sai luật, để các kụ mợ tham khảo dễ dàng.


72- Bốn loại biển báo thường gây bối rối: R.411, R.412, R.415 và Biển phụ sai luật

Link:
https://www.otofun.net/threads/bon-loai-bien-bao-thuong-gay-boi-roi-r-411-r-412-r-415-va-bien-phu-sai-luat.1211933/
.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,690
Động cơ
630,577 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Chỉnh sửa cuối:

Minhsrr

Xe hơi
Biển số
OF-520409
Ngày cấp bằng
7/7/17
Số km
193
Động cơ
178,230 Mã lực
Lang thang lượn tàu ngầm trên OF mãi bây giờ em mới vớ dc thớt này hay ho quá , rất hữu dụng . Em chân thành cảm ơn Cụ chủ thông não cho em ! (*)(*)(*)(*)(*)
 

trantienlc

Xe buýt
Biển số
OF-164082
Ngày cấp bằng
29/10/12
Số km
631
Động cơ
353,871 Mã lực
Rất bổ ích rất cảm ơn chủ thớt!
 

17k5dream

Xe đạp
Biển số
OF-473126
Ngày cấp bằng
25/11/16
Số km
13
Động cơ
198,830 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhà cháu nghía qua rất nhiều thớt của cụ, được mở mang rất nhiều điều. Cảm ơn cụ! Chúc cụ và gia đình nhiều sức khỏe và đóng góp nhiều hơn nữa kiến thức cho mọi người.

Tiện thể nhà cháu có cái thắc mắc, khi đọc qua thớt về đi sai làn đường, cụ cho nhà cháu hỏi, khi đến ngã tư có làn đường BRT (dành cho xe bus nhanh), nếu đứng ở trên làn đó để chuẩn bị rẽ trái, thì có bị tính là đi sai làn đường hay không? Vì nhà cháu nhớ, có lập luận cho rằng: Khi đến ngã tư, không phân theo làn đường dành cho phương tiện mà phân theo hướng phương tiện di chuyển.

Nhà cháu đội ơn cụ!
 

truongsa1210

Xe buýt
Biển số
OF-527860
Ngày cấp bằng
21/8/17
Số km
693
Động cơ
178,820 Mã lực
"Tuyển ngay cụ này vào CSGT cho tôi". Bộ trưởng Bộ cẩm ra lệnh.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,690
Động cơ
630,577 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Nhà cháu nghía qua rất nhiều thớt của cụ, được mở mang rất nhiều điều. Cảm ơn cụ! Chúc cụ và gia đình nhiều sức khỏe và đóng góp nhiều hơn nữa kiến thức cho mọi người.

Tiện thể nhà cháu có cái thắc mắc, khi đọc qua thớt về đi sai làn đường, cụ cho nhà cháu hỏi, khi đến ngã tư có làn đường BRT (dành cho xe bus nhanh), nếu đứng ở trên làn đó để chuẩn bị rẽ trái, thì có bị tính là đi sai làn đường hay không? Vì nhà cháu nhớ, có lập luận cho rằng: Khi đến ngã tư, không phân theo làn đường dành cho phương tiện mà phân theo hướng phương tiện di chuyển.

Nhà cháu đội ơn cụ!
Xin cảm ơn kụ nhiều.

Về câu hỏi của kụ liên quan đến làn BRT, nhà cháu xin có 5 ý kiến như sau:

1- BRT là một dạng xe buýt. Làn xe dành riêng hoặc Làn xe ưu tiên cho BRT cũng chỉ là loại làn xe dành riêng hoặc Làn xe ưu tiên cho xe buýt, được kẻ vạch phân làn theo quy định áp dụng đối với làn xe buýt.

2- Để quy định giới hạn "làn xe dành riêng" hoặc "làn xe ưu tiên" cho xe buýt nói chung, cho BRT nói riêng, phải áp dụng vạch kẻ số 2.3, theo Sơ đồ tại Hình G.12 của QC41/2016.

3- Đến gần giao cắt, hết áp dụng quy định "Làn xe ưu tiên". Khi đó các phương tiện được phép chuyển làn để đi theo hành trình mong muốn (xem Hình #2 bên dưới)

4- Để thực hiện quy định 3- nêu trên, theo quy định tại Sơ đồ G.12, trường hợp làn xe dành riêng cho xe buýt, có kẻ vạch 2.3 liền nét, thì đến tại các vị trí TRƯỚC VÀ SAU GIAO CẮT bắt buộc phải kẻ vạch 2.3 ĐỨT NÉT, CHÉO GÓC, cho phép phương tiện khác đi vào làn xe đó để chuyển hướng theo quy định, tránh các luồng xe cắt ngang đầu nhau. (Xem Hình #1 bên dưới)

5- Nếu bác Chánh kẻ vạch 2.3 liền nét cho làn BRT đến tận sát ngã tư, không cho xe khác đi vào làn đó để rẽ trái theo luật, là bác Chánh đã kẻ vạch sai luật.


---------------

Trích luật:

Hình minh hoạ:

Hình #1:

1- Phải kẻ vạch 2.3 đứt nét, chéo góc, tại vị trí TRƯỚC và SAU giao cắt




Hình #2:

2- Khi đến gần nơi đường bộ giao nhau, biển "Làn đường dành riêng" không còn áp dụng nữa. Khi đó phương tiện được phép chuyển làn để đi theo hành trình mong muốn.


 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,690
Động cơ
630,577 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Tiếp theo Hình G.12 tại còm #92 ở trên, về quy định của luật hiện hành "(khi đến gần nơi đường bộ giao nhau) phải kẻ vạch 2.3 đứt nét, chéo góc, rộng 30cm trên Làn xe dành riêng cho xe buýt (kể cả BRT) nhằm cho phép các phương tiện khác chuyển làn để đi theo hành trình mong muốn"...

... xin mời các kụ mợ tham khảo quy định tương tự như vậy, nêu trong luật hiện hành của LHVQ Anh, như trong hình sau:





.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,690
Động cơ
630,577 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Dựa trên quy định tại Hình G.12 của QC41/2016,
nhà cháu xin gợi ý cách kẻ vạch 2.3 hợp luật cho "Làn đường dành riêng cho xe buýt nhanh BRT", với các đoạn vạch 2.3 đứt nét, chéo góc tại những đoạn đường trước và sau giao cắt, tạo điều kiện cho các phương tiện khác chuyển làn để rẽ được thuận lợi.


Chuyển các làn đường dành riêng cho buýt nhanh vào sát giải phân cách giữa, ta có:


.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,690
Động cơ
630,577 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Hết gộp biển, lại đến gộp đèn.
Đúng là hài vô đối với kiểu giao thông rắc rối ở Thủ đô.

Nhân việc bác Chánh ở Hà nội gộp 2 chu kì đèn đỏ làm một, rồi mới chịu bật đèn xanh, khiến nhiều kụ mợ ở tỉnh về Thủ đô lạ đường, lạ đèn, nên bị lọt bẫy đèn đỏ,
Nhà cháu mới mở thớt "Đèn đỏ về mo, có còn hiệu lực?".

Xin mời các kụ mợ nào quan tâm thì ghé tham khảo theo Link này nhé:

74- Đèn đỏ về mo, có còn hiệu lực?

https://www.otofun.net/threads/den-do-ve-mo-co-con-hieu-luc.1243363/

----------------

Bẩm các kụ mợ,

Nhà cháu xin khẳng định, theo luật hiện hành, Đèn đỏ đã về mo là tạch luôn, hết hiệu lực luôn. Luật không cho phép gộp 2 lần đèn đỏ trước khi bật đèn xanh.

1- Như các kụ mợ đều biết, tại khá nhiều ngã tư ở Hà nội, hiện tại có khá nhiều đèn đỏ thuộc loại "Xác ướp sống lại", đã về mo 00 rồi nhưng không chịu thăng, mà vẫn tiếp tục vòng đời mới, tàn sát không thương tiếc các lái xe biển tỉnh lạ đường, lạ đèn ở Thủ đô.

Ví dụ, tại ngã tư Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi chẳng hạn.

Trên ngã tư này, người dân dừng xe chờ đèn. Thấy rõ ràng đồng hồ đếm ngược của đèn đỏ thông báo còn 3 giây, 2 giây, 1 giây, 0 giây. Thế rồi ...

... con số 99 đỏ rực bỗng hiện ra thay vì đèn xanh bật sáng cho dân được đi.
Và cái đèn đỏ quái quỷ vẫn bật sáng, đầy ngạo nghễ, đầy trêu ngươi, đầy thách đố.
Nó trêu ngươi người dân, nó thách đố Quy chuẩn 41/2016.


Cùng với cái đèn đỏ xác ướp sống lại đầy quyền lực đó, là hình ảnh vài anh xxx mẫn cán phăm phăm băng ngang đường, vợt các xe biển tỉnh, vốn lạ đường, lạ đèn, vốn chân phương nghĩ rằng đèn đỏ về mo 00 rồi thì sẽ đến lượt đèn xanh cho mình đi.

Thế là phạm lỗi vượt đèn đỏ.
"Lỗi này phạt 1,6 triệu, giam bằng từ 1-3 tháng đấy. Ý em thế nào? Bọn em ở tỉnh lẻ lên HN đường xa lắm nhỉ?" - một giọng nói nhỏ nhẹ, ma mị văng vẳng bên tai.

Một dạng bẫy đèn hoàn hảo, đầy khốn nạn.

2- Nhiều kụ mợ rơi vào tình huống này thường tự dằn vặt mình vì cả tin với câu "3 xanh thì bỏ, 3 đỏ thì đi" nên phạm lỗi vượt đèn đỏ, mất cả tháng sữa của con.

Có kụ mợ khác thì an ủi "Đen thôi. Bác ở tỉnh lên ko biết. Em ở gần chỗ đấy... 2 lần đèn đỏ mới đến 1 đèn xanh. Lần sau bác chờ nó hiện đèn xanh hãy đi".

3- Cá nhân nhà cháu cho rằng Bật 2 lần đèn đỏ rồi mới đến đèn xanh (gộp đèn đỏ - đỏ - xanh)" là SAI LUẬT.

Sau khi đèn đếm giây đã chỉ số 0, thì chu kì đèn đỏ đã kết thúc, đèn đỏ đó đã hết hiệu lực. Bất kể sau đó đèn đỏ đó còn sáng hay đã tắt.

Khi đèn tín hiệu sai luật thì không thể dùng tín hiệu đèn sai luật đó làm cơ sở pháp lý để bắt lỗi, để chứng minh có lỗi vi phạm.

----------------

Hình GIF minh hoạ: đèn đỏ lặp lại như trong hình này là sai luật.




.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,690
Động cơ
630,577 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Cụm từ "Trọng tải thiết kế" đã biến đi đâu?

Nhà cháu mới mở một thớt, trả lời cho câu hỏi trên. Xin mời các kụ mợ quan tâm ghé thăm nhé.

---------------

Từ trước đến nay nhà cháu cứ lẫn lộn giữa "trọng tải" với "tải trọng". Nhiều khi đọc câu luật, gặp chữ "Trọng tải thiết kế" mà chẳng hiểu ý nó là gì, là tổng khối lượng của xe bao gồm hàng và xác xe, hay chỉ là khối lượng của hàng không bao gồm xác xe.

Hôm nay, khi trao đổi về "người có bằng lái B2 được phép điều khiển xe tải có KL CCCP 3,15t hay không?", nhà cháu mới tình cờ phát hiện ra.

Link: https://www.otofun.net/threads/cum-tu-trong-tai-thiet-ke-da-bien-di-dau.1245670/

.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,690
Động cơ
630,577 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,690
Động cơ
630,577 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com

love_all

Xe hơi
Biển số
OF-541731
Ngày cấp bằng
16/11/17
Số km
192
Động cơ
165,189 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
thông tin hữu ích, cảm ơn kụ.!. nhiều quá... em đánh dấu đọc dần.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,690
Động cơ
630,577 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com

Moning17737

Xe tải
Biển số
OF-421493
Ngày cấp bằng
9/5/16
Số km
215
Động cơ
220,920 Mã lực
Cụ sgb345 cho hỏi theo cụ biển quy định tốc độ theo làn trên cao tốc Hà Nội - HP thì chấp hành như thế nào? Nếu ở làn 60-100 mà chạy > 100km/h thì có bị coi là chạy quá tốc độ k hay chỉ bị coi k chấp hành biển báo? Em cũng hay chạy đg này!
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,690
Động cơ
630,577 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Cụ sgb345 cho hỏi theo cụ biển quy định tốc độ theo làn trên cao tốc Hà Nội - HP thì chấp hành như thế nào? Nếu ở làn 60-100 mà chạy > 100km/h thì có bị coi là chạy quá tốc độ k hay chỉ bị coi k chấp hành biển báo? Em cũng hay chạy đg này!
Câu hỏi của kụ có 2 nội dung. Nhà cháu xin trả lời kụ theo từng nội dung nhé.

Nội dung 1:

Hỏi: Chấp hành biển quy định tốc độ tđcp đặt trên cao tốc HN-HP như thế nào?

Trả lời:

1- Trong QC41/2016 có quy định 4 loại biển báo tốc độ tối đa cho phép, là các biển số sau đây:
- Mức tốc độ tđcp áp dụng trên một đoạn đường (cho toàn bộ chiều ngang mặt đường xuôi chiều): sử dụng biển số P.127 (xem Hình #1 bên dưới)
- Mức tốc độ tđcp áp dụng trên từng làn đường riêng: sử dụng biển số P.127b, P.127c (xem Hình #2 và Hình #3 bên dưới)
- Mức tốc độ tđcp áp dụng trong một khu vực: sử dụng biển số R.E.9,d (xem Hình #4 bên dưới).

tuỳ theo yêu cầu quản lý giao thông mà cơ quan chức năng sử dụng một trong các loại biển báo trên cho phù hợp. Người tham gia giao thông nhìn thasy loại biern báo nào thì tuân thủ theo yêu cầu của loại biển báo đó.

2- Trường hợp đường cao tốc HN-HP:
a- Nếu cơ quan quản lý gắn các biển tròn số P.127, có nghĩa tốc độ ghi trên biển được áp dụng cho toàn bộ các làn đường xuôi chiều ở phía sau biển P.127 đó.
b- Nếu trên một giá long môn có gắn đồng thời nhiều biển P.127 có trị số khác nhau, có nghĩa các biển này bị cắm sai luật, tự phủ định lẫn nhau.

Trong trường hợp này, Csgt không thể sử dụng bất kỳ biển sai luật nào trong số đó để làm căn cứ để xác định lỗi vi phạm tốc độ, không có cơ sở pháp lý để phạt.

c- Nếu cơ quan chức năng gắn biển số P.127b, có nghĩa phương tiện lưu thông trên từng làn xe phải tuân thủ mức tốc độ quy định cho làn xe của mình.


=============

Hình minh hoạ:

Hình #1: Biển P.127 có tác dụng cho toàn bộ chiều rộng của hướng lưu thông xuôi chiều.




Hình #2: Biển P.127b có tác dụng quy định tốc độ cho từng làn xe



Hình #3: Biển P.127c quy định tốc độ trên từng làn xe



Hình #4: Biển quy định tốc độ cho một khu vực

 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top