[Thảo luận] 9 xe húc đuôi nhau trên đường Pháp Vân Cầu Giẽ

Tuan Can

Xe container
Biển số
OF-162235
Ngày cấp bằng
23/10/12
Số km
7,861
Động cơ
424,066 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm, Hà Nội
Em ko nói chuyện cho vượt hay ko. Em nói chuyện tạt đầu cụ ạ.
Chuyện tạt đâu cũng dài lắm cụ ạ. Ví dụ em đi làn bên phải, muốn ra làn trái, nhưng bị kẹp giữa xe đi trc và xe bên làn trái. Em xin đường một đoạn dài 30 giây mà không ra được. Chắc lúc đó cũng phải đè dần mà ra thôi.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,823
Động cơ
606,519 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Nói chung tình huống trên đường khác nhiều so với mấy cụ cứ chém trên này về việc giữ khoảng cách với cự ly. Các cụ có ngồi sau vô lăng thì mới biết mấy ngày này đi lại vất vả như nào. Hôm qua lúc 5h Em đến gần trạm Đại Xuyên cũng suýt thì dính, nói thật là lúc đó vừa phanh vừa lo húc vào xe trước hoặc xe sau húc vào mình.
Chuyện này không phải chém cụ ạ. Việc giữ cự ly là cần thiết. Giả sử cụ đang giữ cự ly thì xe khác lại chèn vào. Cụ lại tụt xuống tiếp tục giữ cự ly. Chuyênj này lặp đi lặp lại độ vài lần, tốn thêm của cụ vài chục giây trên suốt chặng Pháp vân - Ninh bình. Liệu đó có phải là tổn thất quá lớn không nhỉ?
Cá nhân em đi hàng trăm km trên đường trong cả chục giờ thì nhanh chậm vài phút chả có ý nghĩa gì.
 

phanngoc0405

Xe tăng
Biển số
OF-74029
Ngày cấp bằng
28/9/10
Số km
1,544
Động cơ
439,321 Mã lực
Nơi ở
Hân Collection - Nhà bán lẻ thời trang nữ số 1
Đồng ý hoàn toàn với cụ. Em có nói cho vượt hay ko cho vượt đâu? Em chỉ nhắc cụ trước cái vụ tạt đầu người khác. Ko phải cứ còi 1 phát hoặc nháy đèn là người ta phải tấp ngay vào lề nhường đường, họ còn phải xem có an toàn cho chính họ và cho người khác ko đã. Vì thế nếu xin vượt thấy người ta ko nhường ngay thì đừng vội cho là họ cản đường.
Cụ đã gặp trường hợp cực vội chưa? Đàng trước mình có thằng vừa đi vừa nghe điện thoại cả 10km - 15km chưa, cmn - không tạt cho nó vào taluy thì để làm gì nữa?
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thường trên cao tốc, các cụ chạy cách xe trước 3s là khá an toàn. Nhưng nếu xe trước lại bám xe trước nữa quá sát, nếu có va chạm giữa 2 xe trước thì khoảng cách 3s với xe trước ta là không đủ vì xe đó dừng lại không chỉ bởi phanh mà bởi đâm phải xe trước nên quãng đường phanh ngắn lại đáng kể. Chính thế nếu có lỗi dồn toa, thường xe thứ 2 là nguyên nhân chủ yếu. Bởi vậy, kinh nghiệm của em đi trên cao tốc, hoặc đường lộ giống kiểu cao tốc, nếu thấy phía trước bám nhau sát quá, em toàn tăng thêm thành 4s hoặc hơn. Xe nào ken vào thì nới tiếp. Cũng chẳng nên vội nếu phía trước có nguy cơ dồn toa. Các cụ để ý các vụ dồn toa nhiều xe, không hẳn là toàn bộ các xe sau bám mít quá sát đâu (riêng xe thứ 2 thì chắc chắn bám sát mít xe đầu), chẳng qua vì dồn toa nên các xe trước dừng lại quá nhanh. Nếu chỉ có 2 xe nối đuôi nhau, khoảng cách 3s là quá đủ nếu xe trước phanh và xe sau phanh ngay sau khi nhận thấy xe trước đỏ đèn.
 
Chỉnh sửa cuối:

moimuaxe2013

Xe tăng
Biển số
OF-184217
Ngày cấp bằng
8/3/13
Số km
1,776
Động cơ
351,349 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội - Việt Nam
Với kiểu cắn mít của các tài như hiện nay trên cao tốc, nếu xe trước phanh gấp thì dồn toa là đương nhiên.
 

Luzonbay

Xe tải
Biển số
OF-139103
Ngày cấp bằng
19/4/12
Số km
420
Động cơ
371,092 Mã lực
Lại vừa có vụ 4 bác húc nhau sáng nay
 

giacmoxe4

Xe điện
Biển số
OF-40858
Ngày cấp bằng
17/7/09
Số km
3,929
Động cơ
503,623 Mã lực
Hôm qua nhà cháu cũng gặp 3 vụ dồn toa lúc đi về Hn.
 

qhhp

Xe điện
Biển số
OF-207897
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
2,761
Động cơ
342,618 Mã lực
Cụ đã gặp trường hợp cực vội chưa? Đàng trước mình có thằng vừa đi vừa nghe điện thoại cả 10km - 15km chưa, cmn - không tạt cho nó vào taluy thì để làm gì nữa?
Em giữ nguyên quan điểm tham gia giao thông phải theo luật và không có khái niệm "vội", "bận" trừ xe theo luật định (cứu thương, cứu hỏa, quân sự ....). Cụ vội, bận thì cụ đi máy bay.
Cụ vội người khác cũng vội, cụ bận người khác cũng bận thì ai nhường ai?
 
Chỉnh sửa cuối:

phanngoc0405

Xe tăng
Biển số
OF-74029
Ngày cấp bằng
28/9/10
Số km
1,544
Động cơ
439,321 Mã lực
Nơi ở
Hân Collection - Nhà bán lẻ thời trang nữ số 1
Em giữ nguyên quan điểm tham gia giao thông phải theo luật và không có khái niệm "vội", "bận" trừ xe theo luật định (cứu thương, cứu hỏa, quân sự ....). Cụ vội, bận thì cụ đi máy bay.
Cụ vội người khác cũng vội, cụ bận người khác cũng bận thì ai nhường ai?
Cụ vẫn gắng hết sức bảo vệ cái quan điểm cùn ấy thì gặp đội này nhé.

http://vnexpress.net/tin-tuc/phap-luat/na-4-phat-dan-vao-taxi-vi-khong-duoc-nhuong-duong-2947509.html
 

giangnn

Đi bộ
Biển số
OF-146827
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
6
Động cơ
360,460 Mã lực
Hóng mãi chưa thấy ảnh vụ này. ĐÚng là Hà Nội ko vội được đâu các cụ nhỉ
 

qhhp

Xe điện
Biển số
OF-207897
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
2,761
Động cơ
342,618 Mã lực
Cụ vẫn gắng hết sức bảo vệ cái quan điểm cùn ấy thì gặp đội này nhé.

http://vnexpress.net/tin-tuc/phap-luat/na-4-phat-dan-vao-taxi-vi-khong-duoc-nhuong-duong-2947509.html
1. Em chưa bao giờ viết là ko nhường đường.
2. Cụ cho rằng quan điểm "tham gia giao thông theo luật" là cùn.
3. Cụ tuyên bố ép người khác vào taluy (còm trước).
4. Cụ dẫn bài báo bắn người.
 
Chỉnh sửa cuối:

mykim

Xe tải
Biển số
OF-136180
Ngày cấp bằng
28/3/12
Số km
396
Động cơ
372,770 Mã lực
Đường chạy tốc độ cao mà khôgn giữ khoảng cách an toàn và lái xe tập trung thì dễ xẩy ra tai nạn lắm. Em cũng bị một lần sương máu nên em nhớ mãi.
 

ngoc_latma

Xe tải
Biển số
OF-159583
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
466
Động cơ
354,510 Mã lực
Nơi ở
Gầm cầu Chương Dương
Cụ có tư duy giống em, cứ coi to là cho vượt - biết đâu họ có việc khẩn cấp,
Ví như em mà chở người nhà đi cấp cứu - e xin vượt mãi mà ko cho thì kiểu gì e cũng cố vượt lên và tạt đầu cho chết luôn - đúng sai tính sau.
Cụ chém như đúng rồi. Cụ vượt lên để đi > 100 km/h thì e cho vươt, đây thì vượt lên xong lại đi 100 km/h ngay đầu xe e => cụ thích oai, mà e hay ghét mấy ông bị bệnh sĩ lắm. Còn nếu cụ có việc gấp cần đi > 100 km/h, mời cụ chuyển ra làn phải đi cho nhanh, đâu phải đường có 1 làn đâu? mà làn phải thường rất thoáng, đỡ phải mất thời gian xin đường. Túm lại, em đã đi tối đa rồi cụ đừng làm phiền e, để cho e tập trung lái cho an toàn.
P/s: Nếu e chạy dưới tối đa, hoặc đường có 1 làn đường trật hẹp, chưa cần cụ ra tín hiệu, thấy đến gần gần là e tự né nhường cụ ngay và luôn.
 
Chỉnh sửa cuối:

vangalu

Xe tải
Biển số
OF-169682
Ngày cấp bằng
3/12/12
Số km
496
Động cơ
348,630 Mã lực
Thường trên cao tốc, các cụ chạy cách xe trước 3s là khá an toàn. Nhưng nếu xe trước lại bám xe trước nữa quá sát, nếu có va chạm giữa 2 xe trước thì khoảng cách 3s với xe trước ta là không đủ vì xe đó dừng lại không chỉ bởi phanh mà bởi đâm phải xe trước nên quãng đường phanh ngắn lại đáng kể. Chính thế nếu có lỗi dồn toa, thường xe thứ 2 là nguyên nhân chủ yếu. Bởi vậy, kinh nghiệm của em đi trên cao tốc, hoặc đường lộ giống kiểu cao tốc, nếu thấy phía trước bám nhau sát quá, em toàn tăng thêm thành 4s hoặc hơn. Xe nào ken vào thì nới tiếp. Cũng chẳng nên vội nếu phía trước có nguy cơ dồn toa. Các cụ để ý các vụ dồn toa nhiều xe, không hẳn là toàn bộ các xe sau bám mít quá sát đâu (riêng xe thứ 2 thì chắc chắn bám sát mít xe đầu), chẳng qua vì dồn toa nên các xe trước dừng lại quá nhanh. Nếu chỉ có 2 xe nối đuôi nhau, khoảng cách 3s là quá đủ nếu xe trước phanh và xe sau phanh ngay sau khi nhận thấy xe trước đỏ đèn.
Cụ phân tích chí lý! Vodka cụ.
 
Biển số
OF-190533
Ngày cấp bằng
19/4/13
Số km
111
Động cơ
331,390 Mã lực
Em thấy những vụ như thế này cực kỳ khó tránh, chạy trên cao tốc theo quy định hai xe cách nhau 200m nhưng không ai chạy thế được cả (vì đông xe), rồi các làn xe đều đông như nhau, do đó nếu một xe phanh gấp thì 100% là bị dồn toa các cụ ạ.
 

Ô tô điên

Xe tăng
Biển số
OF-69141
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
1,857
Động cơ
481,371 Mã lực
Lâu quá ko vô forum, em đọc lướt qua 1 lần thì e thấy rằng có rất nhiều topic đề cập tới vấn đề tai nạn trên đường cao tốc đa số là vấn đề về tốc độ, giữ khoảng cách xe. Vậy em xin mạn phép đưa ra ý kiến cũng như kinh nghiệm lái xe của em khi đi trên đường cao tốc ạ

+/ thứ nhất: luôn luôn phải giữ chân ga xe cho thật tốt làm sao cái kim đồng hồ nó đứng im ko nhúc nhích càng lâu càng tốt, trên đường chỉ 100km, thì các bác cứ đi 100km, bác nào đi ko được 100km, ~ tầm 80-95km.h thì mời các bác sang làn tốc độ thấp đi giùm em ạ.
+/ Thứ hai: khi đi trên đường cao tốc, cứ 2 phút các bác để ý 3 gương giùm em với ạ, thấy xe nào bám sát đuôi mình thì các bác nhường để giữ an toàn, ko cần phải đợi xe sau ra tín hiệu xin vượt. Còn nếu xe người khác xin vượt các bác chuyển làn sang làn tốc độ thấp hơn giúp em ạ để xe sau vượt lên cho nó an toàn.
+/ Thứ Ba: Khi các bác chuyển từ làn tốc độ thấp sang tốc độ cao thì các bác phải rú ga lên luôn giúp em chứ đừng có đi lù rù, làm sao chuyển từ làn 80km.h sang làn 100km.h thì các bác rú ga làm sao sang bên đó đạt tốc độ 100km.h càng nhanh càng tốt, để xe sau ko phải phanh gấp hoặc gây ức chế cho xe sau.
+/ Thứ tư: Các bác vượt xe rồi chuyển vào làn 100km.h luôn thì các bác phải nhìn gương giữa làm sao cái gương giữa phải nhìn thấy được cái xe mà các bác đã vượt, sau đó các bác signal, bấm signal khoảng 3-5s thì các bác vô vào làn 100km.h lúc này các bác làm theo bước thứ 3

Trên đấy là tất cả kinh nghiệm của em khi đi đường cao tốc. Em là em rất ghét các bác vừa đi trên đường cao tốc vừa nghe điện thoại, đi chậm lại cứ đi vào đường tốc độ cao
 

coixay

Xe buýt
Biển số
OF-73563
Ngày cấp bằng
22/9/10
Số km
620
Động cơ
430,490 Mã lực
Lâu quá ko vô forum, em đọc lướt qua 1 lần thì e thấy rằng có rất nhiều topic đề cập tới vấn đề tai nạn trên đường cao tốc đa số là vấn đề về tốc độ, giữ khoảng cách xe. Vậy em xin mạn phép đưa ra ý kiến cũng như kinh nghiệm lái xe của em khi đi trên đường cao tốc ạ

+/ thứ nhất: luôn luôn phải giữ chân ga xe cho thật tốt làm sao cái kim đồng hồ nó đứng im ko nhúc nhích càng lâu càng tốt, trên đường chỉ 100km, thì các bác cứ đi 100km, bác nào đi ko được 100km, ~ tầm 80-95km.h thì mời các bác sang làn tốc độ thấp đi giùm em ạ.
+/ Thứ hai: khi đi trên đường cao tốc, cứ 2 phút các bác để ý 3 gương giùm em với ạ, thấy xe nào bám sát đuôi mình thì các bác nhường để giữ an toàn, ko cần phải đợi xe sau ra tín hiệu xin vượt. Còn nếu xe người khác xin vượt các bác chuyển làn sang làn tốc độ thấp hơn giúp em ạ để xe sau vượt lên cho nó an toàn.
+/ Thứ Ba: Khi các bác chuyển từ làn tốc độ thấp sang tốc độ cao thì các bác phải rú ga lên luôn giúp em chứ đừng có đi lù rù, làm sao chuyển từ làn 80km.h sang làn 100km.h thì các bác rú ga làm sao sang bên đó đạt tốc độ 100km.h càng nhanh càng tốt, để xe sau ko phải phanh gấp hoặc gây ức chế cho xe sau.
+/ Thứ tư: Các bác vượt xe rồi chuyển vào làn 100km.h luôn thì các bác phải nhìn gương giữa làm sao cái gương giữa phải nhìn thấy được cái xe mà các bác đã vượt, sau đó các bác signal, bấm signal khoảng 3-5s thì các bác vô vào làn 100km.h lúc này các bác làm theo bước thứ 3

Trên đấy là tất cả kinh nghiệm của em khi đi đường cao tốc. Em là em rất ghét các bác vừa đi trên đường cao tốc vừa nghe điện thoại, đi chậm lại cứ đi vào đường tốc độ cao
Em thấy cụ chẳng "điên" tẹo nào. Em thì chỉ có 2 lựa chọn: 1) chạy đúng 100km/h, nếu có ai thích nhanh hơn xin vượt thì nhường. 2) Nếu đường đông, các cụ chạy trước xếp dây chạy <100km/h, thì em chạy làn 80km/h cho lành!
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,171
Động cơ
894,987 Mã lực
anhtho nói:
Thường trên cao tốc, các cụ chạy cách xe trước 3s là khá an toàn... ...Chính thế nếu có lỗi dồn toa, thường xe thứ 2 là nguyên nhân chủ yếu.
Nếu bác để ý các vụ dồn toa ở phía Bắc (hay cả ở VN) chủ yếu xảy ra ở cao tốc đoạn Pháp Vân - Cầu Giẽ. Xe đi theo đoàn dài có khi trên đoạn này còn ít hơn ở rất nhiều những đoạn khác, nhưng ở những chỗ khác ít xảy ra hơn!

Nguyên nhân chính, em nghĩ là chỗ mấy cái gờ khá cao ở những chỗ sắp lên cầu rất phổ biến ở đoạn Pháp Vân - Cầu Giẽ này. Nếu người đi quen họ thuộc đường hay lái xe đã khá lâu thì thường nhìn rất xa phía trước để nhận biết được các tình huống có thể xảy ra nên ít khi phải phanh xe đến rê bánh.
Nhưng các bác mới lái thường ôm chặt vô lăng, chỉ nhìn chăm chăm ngay trước mặt, khi bất chợt thấy cái gì đạp phanh dúi dụi... Còn thêm tốc độ chạy không cao lại cứ bám làn ngoài cùng làm những cái xe sau phải bám đuôi do đoạn nay bị gắn nhiều camera, ít người dám vượt phải.
Ngay trong phố không chỉ dưới một lần chạy đường đông nhưng phát hiện có bác lái mới phía trước có cách đi khong bình thường mà em tránh được va chạm trong khi mấy bác không để ý vượt qua em đều dính hết!
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top