Pa Ủ - Mường Tè chuyến dã ngoại tây bắc

Vu Son

Xe tăng
Biển số
OF-21358
Ngày cấp bằng
19/9/08
Số km
1,799
Động cơ
515,480 Mã lực
Được sự đồng ý của Mod em xin mạn phép rủ rê chuyến dã ngoại tây bắc

 

Vu Son

Xe tăng
Biển số
OF-21358
Ngày cấp bằng
19/9/08
Số km
1,799
Động cơ
515,480 Mã lực
Mục đích chuyến đi: Đi dã ngoại ngắm cảnh có kết hợp một chút từ thiện (hỗ trợ bà con dân tộc lá vàng, (đây là một dân tộc nghèo đói và lạc hậu nhất Việt nam) tại pa ủ - Mường tè - Lai châu gồm quần áo rét, chăn màn, thuốc chữa bệnh.. việc này cơ bản đã lo xong). Đồng thời cung đường từ Mường tè đi pa ủ là cung offroad thực thụ, cung từ Pa ủ đi xà hồ chưa bao giờ có xe ô tô và xe máy vào nơi này.
Chuyến đi: Khởi hành ngày 15.10.2009
Hà nội - Hòa lạc - Sơn Tây - Cầu Trung hà - Thanh Sơn Thu Cúc - rẽ phải qua Đèo KHế lên Nghĩa Lộ - Tú Lệ - Mù Căng Chải - Than Uyên - Ngã ba Bình Lư - Lai châu - phong thổ - Mường Lay - Mường Tè - Pa ủ - Bản Xà Hồ .

Chuyến về:
PA Ủ - Mường Tè - Mường Lay - Điện Biên - Tuần Giáo - Sơn La - Hà Nội

Lịch trình dự kiến:

1. Ngày 1 – thứ Năm 15/10/2009
- 10h sáng :Tập trung
- 12h00: Xuất phát
- 8h30 Ăn tối tại Lai Châu – 24h00 đến Mường lay đến đ ây có thể nghỉ tạm đến 4h00 xuất phát hoặc đi ngay trong đêm

2. Ngày 2 – thứ Sáu 16/10/2009
– 4h00 Xuất phát từ Mường Lay – Mường Tè (98km)
-7h30 ăn sang tại mường tè, gặp bộ đội biên phòng tại Mường Tè.
- 11h30 – Đến xã PaỦ
- 13h – Vào bản Xà Hồ ăn trưa.
- 13h30 – Chia quà, khám bệnh cho dân.
- 16h30 – Lên đường quay lại Mường Tè.
- Ăn tối & nghỉ đêm tại Mường Tè

3. Ngày 3 – thứ Bảy 17/10/2009 (363km)
- Mường Tè – Mường Lay – Điện Biên (ăn trưa) – Tuần Giáo – Sơn La
- Nghỉ đêm ở Sơn La

4. Ngày 4 – Chủ Nhật 18/10/2009

Rất mong nhận được sự tham gia của các bác
 

dream1235

Xe buýt
Biển số
OF-32366
Ngày cấp bằng
26/3/09
Số km
679
Động cơ
485,098 Mã lực
Nơi ở
Thành Phố Điện Biên Phủ
Mục đích chuyến đi: Đi dã ngoại ngắm cảnh có kết hợp một chút từ thiện (hỗ trợ bà con dân tộc lá vàng, (đây là một dân tộc nghèo đói và lạc hậu nhất Việt nam) tại pa ủ - Mường tè - Lai châu gồm quần áo rét, chăn màn, thuốc chữa bệnh.. việc này cơ bản đã lo xong). Đồng thời cung đường từ Mường tè đi pa ủ là cung offroad thực thụ, cung từ Pa ủ đi xà hồ chưa bao giờ có xe ô tô và xe máy vào nơi này.
Chuyến đi: Khởi hành ngày 15.10.2009
Hà nội - Hòa lạc - Sơn Tây - Cầu Trung hà - Thanh Sơn Thu Cúc - rẽ phải qua Đèo KHế lên Nghĩa Lộ - Tú Lệ - Mù Căng Chải - Than Uyên - Ngã ba Bình Lư - Lai châu - phong thổ - Mường Lay - Mường Tè - Pa ủ - Bản Xà Hồ .

Chuyến về:
PA Ủ - Mường Tè - Mường Lay - Điện Biên - Tuần Giáo - Sơn La - Hà Nội

Lịch trình dự kiến:

1. Ngày 1 – thứ Năm 15/10/2009
- 10h sáng :Tập trung
- 12h00: Xuất phát
- 8h30 Ăn tối tại Lai Châu – 24h00 đến Mường lay đến đ ây có thể nghỉ tạm đến 4h00 xuất phát hoặc đi ngay trong đêm

2. Ngày 2 – thứ Sáu 16/10/2009
– 4h00 Xuất phát từ Mường Lay – Mường Tè (98km)
-7h30 ăn sang tại mường tè, gặp bộ đội biên phòng tại Mường Tè.
- 11h30 – Đến xã PaỦ
- 13h – Vào bản Xà Hồ ăn trưa.
- 13h30 – Chia quà, khám bệnh cho dân.
- 16h30 – Lên đường quay lại Mường Tè.
- Ăn tối & nghỉ đêm tại Mường Tè

3. Ngày 3 – thứ Bảy 17/10/2009 (363km)
- Mường Tè – Mường Lay – Điện Biên (ăn trưa) – Tuần Giáo – Sơn La
- Nghỉ đêm ở Sơn La

4. Ngày 4 – Chủ Nhật 18/10/2009

Rất mong nhận được sự tham gia của các bác
:41::41::41::41::41::41:
Cụ đi hết quê em..Em có anh trai làm đồn biên phòng ở đấy , các cụ khó khăn gì thì alo em nhé.
 

dream1235

Xe buýt
Biển số
OF-32366
Ngày cấp bằng
26/3/09
Số km
679
Động cơ
485,098 Mã lực
Nơi ở
Thành Phố Điện Biên Phủ
Cảm ơn bác nhiều, bác cho xin số liên lạc của ông ông nhé chắc phải nhờ nhiều đấy
Vâng. cụ cứ anhô cho em nhé : Hà 0988839888
Công việc có gì cần chuẩn bị như giấy tờ, chỗ ăn nghỉ trong mường tè thì cụ cứ anhô cho em nhé.Mà vào Pa ủ là vùng biên giới phải xin phép đấy ạ
 

ZjTài khoản đã xác minh

Mời rượu em đi
Biển số
OF-7
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
2,624
Động cơ
609,245 Mã lực
Nơi ở
AumyGara
Website
aumyauto.com
Có lẽ phải điều chỉnh lịch một chút
đi thế này quá căng anh ạ
nên xuất phát đêm thứ 4 đi, sáng thứ 5 tập trung để 12h trưa đi thì cũng mất cả buổi sáng chả làm đc gì
 

kar

Xe điện
Biển số
OF-152
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
2,002
Động cơ
601,030 Mã lực
Tuổi
50
Hay đây, xe em kịp về thì đi phá trinh chuyến này phát (l) Nhưng đi 3 ngày thôi bác ơi :6:
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

dream1235

Xe buýt
Biển số
OF-32366
Ngày cấp bằng
26/3/09
Số km
679
Động cơ
485,098 Mã lực
Nơi ở
Thành Phố Điện Biên Phủ
Thông tin mới gửi bác cuadedanh
- Em đã liên lạc với biên phòng mường tè, xã Pa Ủ thì ôtô đi được tới trung tâm xã và tới đồn Pa Ủ, còn đến bản Xà Hồ thì chỉ đi bộ thôi ạ( khoảng 20km )
- Ngoài ra còn có đồn Pa Vệ Sử ô tô cũng đi vào tận đồn và 3 hoặc 4 bản người La Hủ xung quanh(khoảng 20km) nhưng có thể đi off bằng ô tô được.
Bác xem kỹ nhé, mai có thông tin gì mới em alo ngay.
 

offroad

Xe buýt
Biển số
OF-4389
Ngày cấp bằng
24/4/07
Số km
964
Động cơ
558,828 Mã lực
em đặt gạch phát (1 trai tân :21::21:)
(đi tối t5 ngủ Nghĩa Lộ thì đỡ căng hơn)
 

dream1235

Xe buýt
Biển số
OF-32366
Ngày cấp bằng
26/3/09
Số km
679
Động cơ
485,098 Mã lực
Nơi ở
Thành Phố Điện Biên Phủ
Mường Tè

Sơ lược


Mường Tè nằm ở phía Tây Bắc tỉnh Lai Châu, nằm trên biên giới giữa Việt Nam - Trung Quốc. Phía Bắc giáp tỉnh Vân Nam Trung Quốc. Phía Tây và phía Nam huyện Mường Tè giáp huyện Mường Nhé tỉnh Điện Biên. Phía Đông Mường Tè là huyện Sìn Hồ. Diện tích tự nhiên huyện Mường Tè ngày nay là 3.678,83 km. Địa hình núi cao xen lẫn thung lũng, có các đỉnh núi: Pu Tả Tông (cao 2.109 m), Pu Đen Đinh (1.886 m), Pu Si Lung (3.076 m), ... Các sông chảy trên địa bàn huyện là: sông Đà, sông Nậm Ma, sông Nậm Cúm, sông Nậm Nhé, thuộc hai hệ thống: hệ thống sông Hồng và sông Mê Kông. Đất rừng chiếm khoảng 90% diện tích đất tự nhiên của huyện.

Huyện Mường Tè có 16 đơn vị hành chính trực thuộc gồm các xã Bum Nưa, Bum Tở, Hua Bum, Kan Hồ, Ka Lăng, Mù Cả, Mường Mô, Nậm Khao, Nậm Hàng, Nậm Manh, Pa Ủ, Pa Vệ Sử, Tà Tổng, Thu Lũm và thị trấn Mường Tè (huyện lỵ).
Trước khi chia tách tỉnh Lai Châu (cũ) thành hai tỉnh Lai Châu và Điện Biên, huyện Mường Tè bao gồm thị trấn Mường Tè, cùng 13 xã hiện nay trừ xã Nậm Hàng (chuyển từ huyện Mường Lay cũ (tức là Mường Chà tỉnh Điện Biên) sang năm 2004), và 4 xã cũ (trước từng thuộc huyện) là: Mường Toong, Mường Nhé, Chung Chải, Sín Thầu (các xã này nay thuộc huyện Mường Nhé tỉnh Điện Biên). Diện tích tự nhiên của huyện Mường Tè cũ lúc đó là 5.042,8 km², từng là huyện lớn nhất tỉnh Lai Châu và cũng từng là huyện cực tây Việt Nam, với quy mô dân số khoảng 44.800 người, theo thống kê năm 1999. Ngày 02 tháng 01 năm 2004 Chính phủ nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam quyết định chia tách tỉnh Lai Châu cũ, huyện Mường Tè trực thuộc tỉnh Lai Châu mới và có quy mô như hiện nay .
Đường bộ có liên tỉnh lộ Lai Châu (Mường Lay) - Mường Tè chạy qua, nối thị trấn Mường Tè với thị xã Lai Châu cũ nay là thị xã Mường Lay tỉnh Điện Biên, qua huyện Sìn Hồ.



Đi đâu, chơi gì?


Đến Mường Tè, bạn sẽ thoả chí du lịch phượt ngắm trời mây non nước, xuôi theo con sông Đà, khám phá vẻ đẹp như huyền thoại cũng như sự kì vĩ và ương ngạnh của con sông nổi tiếng trong tuỳ bút của Nguyễn Tuân.
Sông Đà với vẻ đẹp nên thơ
Với sự kì vĩ
Và..lãng mạn
Mường Tè có một vẻ đẹp của núi cao, của sông dài và của nền “văn hoá sông nước” một nơi hội tụ phong cách sinh hoạt của người vùng cao với cuộc sống du canh du cư nhưng cũng là nơi mà người dân thích di chuyển bằng sông nước hơn là đường bộ.
Cảnh quan ở Mường Tè rất đẹp, bạn có thể đi phượt hoặc cắm trại theo nhóm, tham quan cảnh đẹp nên thơ của vùng Tây Bắc, tốt nhất khi đi tới vùng này là bạn nên đi theo nhóm, đi một mình sẽ rất khó khăn nếu bạn gặp tai nạn ở những chổ hẻo lánh.
Sương sớm
Tuy còn chưa phát triển nhưng địa danh Mường Tè luôn thu hút những người trẻ thích du lịch khám phá những vẻ đẹp còn nguyên sơ và hùng vĩ, tin rằng đây là một nơi đáng để đến một lần trong đời
 

B.DTài khoản đã xác minh

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-34
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
1,257
Động cơ
595,233 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
em cũng đăng kí luôn sau khi đọc bài của bác Cua, offroad và làm từ thiện thì còn gì bằng
 

Land

Xe tăng
Biển số
OF-498
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
1,352
Động cơ
592,696 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bác nào đi được cung này về mà không ốm đảm bảo sức khỏe loại A +++

Đường rất dài, khá xấu, mỏi tay lắm . Dễ tính từ HN đến Pa Ủ phải hòm hòm 800 km nhưng bù lại phong cảnh đầu nguồn sông Đà thì tuỵệt .


3. Ngày 3 – thứ Bảy 17/10/2009 (363km)
- Mường Tè – Mường Lay – Điện Biên (ăn trưa) – Tuần Giáo – Sơn La
- Nghỉ đêm ở Sơn La
Mường Lay - Tuần Giáo - Pha Đin- Sơn La chứ bác .
 

HUYNHC240Tài khoản đã xác minh

Trên từng cây số
Biển số
OF-3
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
1,361
Động cơ
596,551 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Website
www.Vietthinheec.vn
Lâu lắm không được tham gia với các bác, lần này em xin còn phơm luôn, 2 người +1 Xcape 3.0
@ Nghĩa bùi: dám mang H2 đua với Xcape của em không ?????:21::21::21::21::21: (b)(b)(b)(b)(b)
 

dream1235

Xe buýt
Biển số
OF-32366
Ngày cấp bằng
26/3/09
Số km
679
Động cơ
485,098 Mã lực
Nơi ở
Thành Phố Điện Biên Phủ
Vâng ... vâng ... vâng, may quá, kiếm thêm mấy ông nữa, nhỡ xe em mà xa lầy là bác không được trốn đâu đấy.(b)(b)(b)
Cho nhà cháu xin 1 chân ủn xe nhé bác nghĩa bùi..........:6::6:
 

Lập Tái

Xe điện
Biển số
OF-6966
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
2,086
Động cơ
561,990 Mã lực
Nơi ở
Lại lang thang rùi !
Em đăng ký với nhé ! Vụ này em đang thèm quá , nhìn cái đoạn cụ Cua vạch qua Sìn Hồ là em phiêu rôi....cơ mà xe 1 cầu kg dám đi . Cụ nào còn chỗ cho em bám càng nhá > Thanks !(b)
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,070 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
báo cáo các cụ làm chuyến này đi đường dài,nhiệm vụ chính là mang khoảng 1,5 tấn hàng cứu trợ vào đến nơi chưa ai dám vào.Vậy kính mong các cụ xem xét chuẩn bị xe cộ cho chu đáo,đồ nghề đầy đủ để hoàn thành nhanh chóng công việc này.
Em đang ngâm cứu xem thu tiền các cụ trước để sắm sửa các dụng cụ cần thiết.( dụng cụ chúng ta sắm các cụ ném nhanh quá nên coi như hết rồi)
PS: 2 cái xe lìu tìu là Bắc Kinh và Hummer nói chung là bị loại luôn khỏi chuyến đi rồi các bác nhé(b)
 

flat

Xe buýt
Biển số
OF-1476
Ngày cấp bằng
24/8/06
Số km
840
Động cơ
578,692 Mã lực
Lại hóng hớt tý ạ. Qua bên Phượt, hỏi mấy lão thâm niên chuyên ngành thì được khuyên thành viên tuyến của mình đợt này phải mang theo quần áo, giầy mũ trekking vì nhiều ruồi vàng lắm! Thế mới chợt nhớ ra mình phải đi bộ từ Pa Ủ vào bản Xà Hồ, cỡ 2 tiếng đấy các bác ạ.
Tìm trên mạng được 1 tý về ruồi vàng ở Xà Hồ, các bác tham khảo để chuẩn bị áo quần ạ:

“........ chúng tôi lên đường vào xã Mường Tè, huyện Mường Tè. Chiếc xe U oát cứ lắc lư, nhọc nhằn bò từng mét cua tay áo trên những vách núi dựng đứng. Từ trên đỉnh nhìn xuống, con sông Nậm Nê đang ào ào cuộn đỏ. Đúng là, “ngàn thước lên cao ngàn thước xuống”, con đường đất mật trơn tuột cứ lên rồi xuống khiến chiếc xe U oát chốc uốn mình ẩn trong khe núi, chốc lại lao ào ra từ các khúc cua hãi hùng. Trên đỉnh núi, đất đá rơi lả tả, thỉnh thoảng có những tảng đá lớn đổ xuống, bụi bay mù mịt. Xe chúng tôi thỉnh thoảng bị ách lại vì: sạt đường.

Sau hơn 3g đồng hồ, vượt 60 cây số với các địa danh xã Mường Mô, La Hà, Lê Lợi, Nậm Hàng, Can Hồ... chiếc U oát do anh Tuấn, bộ đội biên phòng tỉnh Lai Châu đã đưa chúng tôi tới bản Pa Ủ. Từ đây, chúng tôi bắt đầu hành trình đi bộ vào bản Xà Hồ, nơi dừng chân đầu tiên để lấy sức tiếp tục vượt núi vào Hà Xi – Hà Nê. Khi lên đường, anh Tuấn bảo: vào vùng Xà Hồ, Hà Xi - Hà Nê tốt nhất nên quấn người như Ninja của Nhật Bản ấy, vùng này là lãnh địa của ruồi vàng. “Ruồi vàng, bọ chó, gió Than Uyên, trong tam tuyệt độc, ruồi vàng là số 1”, anh Tuấn dặn dò.

Mặc dù đã được cảnh báo trước nhưng chúng tôi cũng không thể ngờ rằng lũ ruồi vàng lại có thể hung dữ tới vậy. Chúng cứ nhằm tai, mặt, bắp chân, ngón tay mà đốt. Chỉ đi được chục cây số đường rừng mà ai nấy chân, tay, mặt đều nổi lên những nốt đỏ đọng máu. Anh Luyến, Chính ủy bộ đội biên phòng Lai Châu cười nói: “Ruồi vàng đốt là chuyện cơm bữa. Cách tốt nhất tránh cho vết thương không mưng mủ là phải bóp và nặn cho bằng hết máu. Nếu để lâu sẽ dẫn tới mưng đỏ, rát, ngứa và phải mất cả tháng trời mới có thể khỏi được.....”
 

nghiabui911

Xe tăng
Người OF
Biển số
OF-69
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
1,491
Động cơ
596,160 Mã lực
Nơi ở
Offroad Club
@nghiabui: Mình cùng bàn với mod xem nên tổ chức, và đóng góp thế nào cho hợp lý, mod lên tiêng đi
Quần áo ấm, thuốc men cơ bản... hoặc góp tiền để mua những đồ dùng cơ bản đó. Tùy Mod.
À em góp ý thử cung đường về mình chơi đoạn như sau:
Mường Lay - Điện Biên Đông - Mường Luân - Sông Mã - Cò Nòi rồi về HN. Cung này cũng hay lắm đấy, đường hiểm trở, thỉnh thoảng có offroad.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top