Phân tích đầu tư cho 02 loại Dự án là Chung cư và Đô thị (thấp tầng)

Đức Lê AS

Xe hơi
Biển số
OF-689421
Ngày cấp bằng
18/7/19
Số km
136
Động cơ
103,560 Mã lực
Tuổi
40
Website
asset.vn
Suy cho cùng, mục tiêu cuối cùng để làm Dự án chính là Lợi nhuận, mà thứ kết chuyển qua Lợi nhuận thì là Doanh thu.

Trong 02 loại Dự án, cái để tạo ra Doanh thu khác nhau (dòng ở giữa), thế nên pháp lý cho 02 nhóm Dự án này cũng tập trung vào các đối tượng khác nhau.

Người mua thì chỉ quan tâm đến thành phẩm, không quan tâm quá trình diễn ra như thế nào. Người bán ban đầu thì chỉ quan tâm đến đất và diện tích đất. Còn Chủ đầu tư là người biến từ cái nguyên liệu ban đầu là đất thành thành phẩm là Căn hộ hoặc Lô nền thì phải trải qua các quy trình pháp lý nhìn chung là không khá nhau nhiều, nhưng sự tập trung thì hướng về cái thứ tạo ra tối đa Doanh thu.

Trong quá trình thực hiện pháp lý, có những bước thì phải theo quy trình, đủ hồ sơ là xong, có những bước ở dạng "deal" giữa nhà nước với CĐT, vì bản chất nhà nước quản lý tài nguyên đất đai, CĐT chỉ khai thác, nên quá trình pháp lý nhiều bước vẫn nằm trong cái gọi là "Thỏa thuận giữa nhà nước và CĐT". CĐT thì muốn tối đa hóa doanh thu (Diện tích thương phẩm nhiều), còn nhà nước thì quản lý nhiều thứ hơn, liên quan đến quy chuẩn, xã hội... vậy nên ở một số bước sẽ có thỏa thuận.

Bước nào rơi vào "Thỏa thuận" thì tùy vào 2 bên như thế nào sẽ lâu mau khác nhau.

Ngoài ra, khách hàng là đối tượng thứ 3 tham gia vào quá trình này, và đối tượng "hưởng" tất cả quá trình này, nhưng khách hàng lại là đối tượng "yếu thế" nhất.

Thời gian đầu, CĐT ở giữa trong cái mối quan hệ 3 bên này, CĐT có thể deal với nhà nước 1 kiểu khác, deal với khách hàng 1 kiểu khác. Và sau này nếu không đạt được như mong muốn thì CĐT đổ tội cho nhà nước.

Còn sau khi bàn giao, Khác hàng chỉ còn giữ lại có 5% thôi, thế thì lúc này Khách hàng đi làm việc với nhà nước, và đây coi như lần đầu khách hàng tiếp xúc được với nhà nước, nếu có rủi ro thì lúc này mới lòi ra, nhưng tiền thì đã trả gần hết. Đó là trường hợp 4-5 năm sau khi bàn giao cũng không có sổ, hay sổ bị cầm cố tùm lum... Lúc này lại liên quan đến Băng rôn đỏ rồi thêm cả vân vân và mây mây.

Nhìn chung thì pháp lý nó giống như bệnh phải bốc thuốc vậy, muốn biết bệnh gì thì bạn phải biết chút ít về y thuật (không cần học trường lớp, dân gian cũng dc), sau đó xem các triệu chứng lâm sàng, rồi "Khám" (nếu được phép khám), không thì nhìn và đoán thôi.



 

atk234

Xe tăng
Biển số
OF-318141
Ngày cấp bằng
2/5/14
Số km
1,326
Động cơ
305,915 Mã lực
Thanks! thông tin cụ chia sẻ. Em lót dep hóng.
 

ammyeta

Xe tải
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-70995
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
313
Động cơ
430,666 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Đông, Hà Nội
Website
woodart.vn
Cụ cho thêm ví dụ cụ thể về sai phạm (CĐT-NN) để em dễ hình dung ạ. E thì suy luận đơn giản, ở đây sai phạm hầu hết là ở CĐT và NN còn NĐT hay người dân thì khó biết được hết các thông tin chưa minh bạch. Tiếp tục lót dép hóng cc :D
 

Đức Lê AS

Xe hơi
Biển số
OF-689421
Ngày cấp bằng
18/7/19
Số km
136
Động cơ
103,560 Mã lực
Tuổi
40
Website
asset.vn
Thời gian đầu, CĐT là đứa liên kết giữa NN với NĐT, NĐT chỉ biết đến CĐT, và CĐT hứa với NĐT, pháp lý là NĐT quan tâm. Vấn đề xảy ra là cái CĐT cam kết với NĐT chưa chắc đã giống với cái hiện tại CĐT vs NN hiểu với nhau. Và đến cuối, không hợp thức hóa được thì gọi là pháp lý bị vướng.
 

Võ Nam Bđs

Xe máy
Biển số
OF-626069
Ngày cấp bằng
22/3/19
Số km
61
Động cơ
114,610 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Hà Nội
Em nông dân không biết mấy cái FAR rồi CFA của cụ là gì khó hiểu quá
 

Đức Lê AS

Xe hơi
Biển số
OF-689421
Ngày cấp bằng
18/7/19
Số km
136
Động cơ
103,560 Mã lực
Tuổi
40
Website
asset.vn
Em nông dân không biết mấy cái FAR rồi CFA của cụ là gì khó hiểu quá
- FAR là hệ số sử dụng đất, là đất được sử dụng mấy lần, ví dụ nếu nhà được xây full đất thì xây 4 tấm là hệ số sử dụng đất (FAR) 4 lần. Cụ có thể xem chi tiết hơn cái này trong blog của tui ở đây: https://leminhduc.vn/index.php/2019/05/10/cac-chi-tieu-co-ban-trong-quy-hoach/
- CFA là tính diện tích xây dựng, kiểu như cái nhà xây hầm, xây 4 tấm, xây mái, cộng lại diện tích thành CFA.
 
Chỉnh sửa cuối:

tieudaovnt

Xe tăng
Biển số
OF-371193
Ngày cấp bằng
22/6/15
Số km
1,848
Động cơ
271,743 Mã lực
Đơn giản nhà nước chỉ cần công khai giấy phép xây dựng lên mạng khi có bất kì dự án nào được duyệt mới là xong. Dân mua hay đầu tư check có tên thì mua, không có thì nghĩa là dự án chưa ok, không được bảo hộ quyền khi có tranh chấp. Nhưng khổ nỗii ông nào cũng muốn ăn, mỗi ông ăn một phần, nên người chịu thiệt cuối cùng là người mua nhà.
Tốt nhất là mua nhà xây xog rồi, giờ không nên tin bất kì điều gì cđt nói, thất vọng là điều có thể thấy trước.
 

vietland24h

Xe hơi
Biển số
OF-317119
Ngày cấp bằng
23/4/14
Số km
106
Động cơ
294,460 Mã lực
Nơi ở
Định Công- Hoàng Mai- Hà Nội
Đơn giản nhà nước chỉ cần công khai giấy phép xây dựng lên mạng khi có bất kì dự án nào được duyệt mới là xong. Dân mua hay đầu tư check có tên thì mua, không có thì nghĩa là dự án chưa ok, không được bảo hộ quyền khi có tranh chấp. Nhưng khổ nỗii ông nào cũng muốn ăn, mỗi ông ăn một phần, nên người chịu thiệt cuối cùng là người mua nhà.
Tốt nhất là mua nhà xây xog rồi, giờ không nên tin bất kì điều gì cđt nói, thất vọng là điều có thể thấy trước.
Mỗi người một cách tính, mỗi giai đoạn khách nhau sẽ có mức giá khác nhau cụ nhé, quan trọng là thông tin của mình cập nhật đến đâu thôi
BĐS không phải là mua bán vật chất hữu hình mà là mua bán thông tin mới là đúng nghĩa cụ nhé
Dù là nhà đã xây xong, đất sổ đỏ nhưng chưa chắc cụ mua về đã sử dụng được, có khi đang tranh chấp tưng bừng trong đó đấy
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top