Nếu mọi người chạy xe đủ lâu& có sự quan tâm đến công nghệ thì chắc cũng ít nhiều biết sự khác biệt giữa các kiểu bố trí piston thủy lực trong ngoàm phanh - heo dầu
Cách gọi của VN ta là phanh đối xứng & 1 phía,vậy khác biệt giữa 2 loại thế nào.Dĩ nhiên phanh đĩa với má phanh ép vào từ 2 bên/đối xứng sẽ cho hiệu quả tốt nhất rồi.Còn phanh với pistong chạy 1 bên thì sẽ dễ bị mòn không đều của má phanh
Ngoài ra khi heo dầu đc đặt theo hướng khác nhau sẽ có hiệu quả khác nhau.
Kiểu phổ biến nhất trên xe thương mại là phanh đĩa trước đặt tùy biến không có sự tham gia của góc đặt
Đây là cách đặt tên gọi phanh xuyên tâm thường có mặt trên các xe PKL sportbike từ 600cc trở lên.Dưới đây là dàn chân trước của Ya R6-ko lạ lẫm với aem chơi PKL
Còn đây là sự chế độ để xuyên tâm kể cả khi phuộc trước ko phải là USD
Không phải ngẫu nhiên mà tất cả các xe motorGP đều chọn thương hiệu Brembo cho xe(lựa chọn duy nhất kiểu xuyên tâm cho cả pistong trên dưới)
Vì nghiên cứu khoa học đã đưa ra kết luận về hiệu quả của cùm thắng với pistong đặt vuông góc với hướng bóp sẽ được lực tối đa mà hành trình ngắn nhất.Bởi vậy không phải chỉ Brembo mà với nhiều hãng sx hệ thống phanh đều đưa thiết kế này cho hệ thống cao cấp của mình.
Có thể kể đến những tên tuổi như Racingboy & Nissin cũng đã thay đổi để phù hợp với các sản phẩm cao cấp
Không phải ngẫu nhiên mà Brembo lại được lựa chọn độc quyền cung cấp hệ thống phanh cho giải đua motorGP đứng thứ 1 về các cộng nghệ hiện đại nhất hiện nay
Mọi người không nhất thiết phải có phuộc USD mới có thể lên phanh xuyên tâm nha,cũng có thể lựa chọn thương hiệu Nissin thay vì Brembo vì chi phí sản phẩm cỡ chục củ cho 1 chi tiết
Cách gọi của VN ta là phanh đối xứng & 1 phía,vậy khác biệt giữa 2 loại thế nào.Dĩ nhiên phanh đĩa với má phanh ép vào từ 2 bên/đối xứng sẽ cho hiệu quả tốt nhất rồi.Còn phanh với pistong chạy 1 bên thì sẽ dễ bị mòn không đều của má phanh
Ngoài ra khi heo dầu đc đặt theo hướng khác nhau sẽ có hiệu quả khác nhau.
Kiểu phổ biến nhất trên xe thương mại là phanh đĩa trước đặt tùy biến không có sự tham gia của góc đặt
Đây là cách đặt tên gọi phanh xuyên tâm thường có mặt trên các xe PKL sportbike từ 600cc trở lên.Dưới đây là dàn chân trước của Ya R6-ko lạ lẫm với aem chơi PKL
Còn đây là sự chế độ để xuyên tâm kể cả khi phuộc trước ko phải là USD
Không phải ngẫu nhiên mà tất cả các xe motorGP đều chọn thương hiệu Brembo cho xe(lựa chọn duy nhất kiểu xuyên tâm cho cả pistong trên dưới)
Vì nghiên cứu khoa học đã đưa ra kết luận về hiệu quả của cùm thắng với pistong đặt vuông góc với hướng bóp sẽ được lực tối đa mà hành trình ngắn nhất.Bởi vậy không phải chỉ Brembo mà với nhiều hãng sx hệ thống phanh đều đưa thiết kế này cho hệ thống cao cấp của mình.
Có thể kể đến những tên tuổi như Racingboy & Nissin cũng đã thay đổi để phù hợp với các sản phẩm cao cấp
Không phải ngẫu nhiên mà Brembo lại được lựa chọn độc quyền cung cấp hệ thống phanh cho giải đua motorGP đứng thứ 1 về các cộng nghệ hiện đại nhất hiện nay
Mọi người không nhất thiết phải có phuộc USD mới có thể lên phanh xuyên tâm nha,cũng có thể lựa chọn thương hiệu Nissin thay vì Brembo vì chi phí sản phẩm cỡ chục củ cho 1 chi tiết
Chỉnh sửa cuối: