[Funland] Quan niệm sai lầm về điều hòa inverter

Thảo luận trong 'Quán cafe Otofun' bắt đầu bởi anhvubg, 9/6/19.

  1. 11/6/19 lúc 23:37 #441
    anhvubg
    anhvubg Xe tải
    Biển số:
    OF-661222
    Ngày cấp bằng:
    27/5/19
    Số km:
    234
    Động cơ OF:
    110 mã lực
    Mã lực:
    110
    Thế em mới nói cụ dập khuôn cái nhúm kiến thức cổ lỗ sĩ từ những thập niên 90
    Em ko phủ nhận inverter là ko tốt mà em chỉ nêu ra vấn đề là nếu áp dụng nó vào điện lạnh dân dụng thì nó ko đạt hiệu quả về kinh tế
     
  2. 11/6/19 lúc 23:43 #442
    anhvubg
    anhvubg Xe tải
    Biển số:
    OF-661222
    Ngày cấp bằng:
    27/5/19
    Số km:
    234
    Động cơ OF:
    110 mã lực
    Mã lực:
    110
    Can thiệp inverter vào motor quạt như cụ nói mới chuẩn nhưng chi phí cao nên các hãng sản xuất thiết bị dân dụng họ đếch làm

    Đã phần họ can thiệp vào máy nén nhưng chính điều đó lại làm giảm tuổi thọ cũng như hiệu suất của điều hòa. Điều hòa inverter sẽ tạo ra độ lạnh ko sâu bằng điều hòa mono dc
     
  3. 11/6/19 lúc 23:50 #443
    anhvubg
    anhvubg Xe tải
    Biển số:
    OF-661222
    Ngày cấp bằng:
    27/5/19
    Số km:
    234
    Động cơ OF:
    110 mã lực
    Mã lực:
    110
    Em tạo thớt cốt để bóc lột não của mấy tay điện lạnh OF cho các cụ khác có thêm tí kiến thức vườn về món điều hòa này thôi mà :))

    Ai chả là con ếch, khác nhau bởi cái giếng mà thôi :))
     
  4. 11/6/19 lúc 23:58 #444
    hp78
    hp78 Xe điện
    Biển số:
    OF-177897
    Ngày cấp bằng:
    21/1/13
    Số km:
    2,472
    Động cơ OF:
    756 mã lực
    Mã lực:
    756
    Em bỏ nghề lâu rồi nên không dám chém, hóng hớt thôi ạ:D
     
  5. 12/6/19 lúc 00:02 #445
    boy_spott
    boy_spott Xe điện
    Biển số:
    OF-160637
    Ngày cấp bằng:
    13/10/12
    Số km:
    3,028
    Động cơ OF:
    8,977 mã lực
    Mã lực:
    8,977
    Con Pana nhà em gặp vấn đề nóng 38oc là ko lạnh
     
  6. 12/6/19 lúc 00:35 #446
    Grab langthang
    Biển số:
    OF-623365
    Ngày cấp bằng:
    13/3/19
    Số km:
    100
    Động cơ OF:
    4,574 mã lực
    Mã lực:
    4,574
    Em vào lội còm
     
  7. 12/6/19 lúc 00:44 #447
    Nokfev
    Nokfev Xe lăn
    Biển số:
    OF-188258
    Ngày cấp bằng:
    4/4/13
    Nơi ở:
    Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
    Số km:
    13,996
    Động cơ OF:
    27,475 mã lực
    Mã lực:
    27,475
    Làm mát cục nóng là được cụ nhé :)
     
  8. 12/6/19 lúc 00:55 #448
    kienvinh
    kienvinh Xe điện
    Biển số:
    OF-115035
    Ngày cấp bằng:
    1/10/11
    Số km:
    4,607
    Động cơ OF:
    314 mã lực
    Mã lực:
    314
    Tôi thấy cái lý của bác vì không ai giải thích được Inverter trong điều hoà không khí nhà dân tiết kiệm điện chỗ nào trong khi bơm nước cho cả thành phố hay thang máy công cộng thì tiết kiệm chỗ nào không ai chỉ mặt đặt tên được.
     
  9. 12/6/19 lúc 01:05 #449
    anhvubg
    anhvubg Xe tải
    Biển số:
    OF-661222
    Ngày cấp bằng:
    27/5/19
    Số km:
    234
    Động cơ OF:
    110 mã lực
    Mã lực:
    110
    Tiền điện tiết kiệm được < Tiền chênh lệch giữa 2 công nghệ khi mua mới ban đầu
    Suy ra: Đếch nên dùng inverter
     
  10. 12/6/19 lúc 01:30 #450
    cun01
    cun01 Xe container
    Biển số:
    OF-89724
    Ngày cấp bằng:
    25/3/11
    Nơi ở:
    Ba Đình.
    Số km:
    6,673
    Động cơ OF:
    7,305 mã lực
    Mã lực:
    7,305
    Bệnh của nó: Giải nhiệt giàn ngưng (nóng) kém nha.
    Cụ cứ lấy 1 cái vòi nước tưới đều vào nó lại chả lạnh chết rét \:D/\:D/\:D/\:D/\:D/\:D/\:D/
     
  11. 12/6/19 lúc 01:30 #451
    Nokfev
    Nokfev Xe lăn
    Biển số:
    OF-188258
    Ngày cấp bằng:
    4/4/13
    Nơi ở:
    Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
    Số km:
    13,996
    Động cơ OF:
    27,475 mã lực
    Mã lực:
    27,475
    Nhà em chục năm nay năm nào cũng phải dùng điều hoà 4-5 tháng. Từ ngày nghiến răng mua con inverter thay cho con non inverter em thấy trung bình mỗi tháng cũng chỉ tiết kiệm được 30-50 số điện thôi ;))
     
  12. 12/6/19 lúc 01:38 #452
    Nokfev
    Nokfev Xe lăn
    Biển số:
    OF-188258
    Ngày cấp bằng:
    4/4/13
    Nơi ở:
    Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
    Số km:
    13,996
    Động cơ OF:
    27,475 mã lực
    Mã lực:
    27,475
    Em cho nước ngưng từ dàn lạnh nhỏ vào cái thìa để nó bắn vào dàn nóng. Hiệu quả làm lạnh thấy rõ luôn :)
    Cơ mà mọt cmn nó vỏ cái dàn nóng :((
     
  13. 12/6/19 lúc 01:44 #453
    _AHA_
    _AHA_ Xe tăng
    Biển số:
    OF-459099
    Ngày cấp bằng:
    5/10/16
    Số km:
    1,931
    Động cơ OF:
    2,584 mã lực
    Mã lực:
    2,584
    Ông thớt đã yếu lại thích ra gió.
    - ĐH inverter tiết kiệm điện là chắc chắn. Trừ khi dùng ko đủ công suất.
    - ĐH inverter ko chỉ mỗi việc tiết kiệm điện, về độ êm, lạnh dịu, ổn định, môi trường ... là những thứ tốt hơn cho cuộc sống nên tiền chênh khi đầu tư phụ thuộc vào khả năng tài chính và nhu cầu cuộc sống của người dùng chứ ko chỉ mỗi tiết kiệm điện.
     
  14. 12/6/19 lúc 01:46 #454
    _AHA_
    _AHA_ Xe tăng
    Biển số:
    OF-459099
    Ngày cấp bằng:
    5/10/16
    Số km:
    1,931
    Động cơ OF:
    2,584 mã lực
    Mã lực:
    2,584
    Cụ so sánh ko chuẩn điều kiện thì khó lắm. Có khi còn tốn hơn ấy.
     
  15. 12/6/19 lúc 02:29 #455
    Nokfev
    Nokfev Xe lăn
    Biển số:
    OF-188258
    Ngày cấp bằng:
    4/4/13
    Nơi ở:
    Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
    Số km:
    13,996
    Động cơ OF:
    27,475 mã lực
    Mã lực:
    27,475
    Điều kiện phòng nhà em 10 năm vẫn y nguyên không thay đổi. Chỉ thay từ đh non inverter sang đh inverter !
    Trước mắt thấy mua đh inverter tốn hơn non inverter gần 2tr :)
     
  16. 12/6/19 lúc 06:01 #456
    Tiger Hunter
    Tiger Hunter Xe container
    Biển số:
    OF-78521
    Ngày cấp bằng:
    21/11/10
    Số km:
    5,015
    Động cơ OF:
    307 mã lực
    Mã lực:
    307
    Đơn giản là chạy 5' là phòng cụ giảm đến nhiệt độ đã đặt, tắt 8' nó lại tăng đến nhiệt độ khởi động đh. Đơn giản như cái bàn là nó còn dùng rơ le nhiệt thì cái đh đời tống nó cũng biết dùng cái đó. Nếu định theo tg thì bản thân mạch điện nó có sẵn rồi, ko cần cái gọi là "cảm biến tg" của cụ đâu
     
  17. 12/6/19 lúc 06:06 #457
    cun01
    cun01 Xe container
    Biển số:
    OF-89724
    Ngày cấp bằng:
    25/3/11
    Nơi ở:
    Ba Đình.
    Số km:
    6,673
    Động cơ OF:
    7,305 mã lực
    Mã lực:
    7,305
    Mọt vỏ còn là nhẹ. Nó còn mọt tụt hết cả lá nhôm tản nhiệt của cái giàn nóng đi nha lão =))=))=))=))=))=))=))
     
  18. 12/6/19 lúc 07:07 #458
    pimbim
    pimbim Xe tăng
    Biển số:
    OF-183959
    Ngày cấp bằng:
    7/3/13
    Số km:
    1,588
    Động cơ OF:
    25 mã lực
    Mã lực:
    25
    ĐH loại này ko ngắt lock như ĐH thường đúng ko cụ.
    Ngoài ra em hỏi, hôm trc em lên test ĐH căn hộ chung cư sắp nhận bàn giao, điều hòa Misumitsi inverter mới tinh, có 1 cục to 1 cục nhỏ em ko biết công suất bao nhiêu, cấp cho 4 phòng tổng diện tích 90m2, em bật ĐH cả 4 phòng để 18 độ C sau 2h em ko thấy mát sâu nó chỉ khoảng 27 độ, quan sát thấy ở miệng gió có nước đọng thành giọt. Hiện tượng này có bất thường ko ah? Cách xử lý?
     
  19. 12/6/19 lúc 07:14 #459
    thachnhung
    thachnhung Xe container
    Biển số:
    OF-418083
    Ngày cấp bằng:
    22/4/16
    Số km:
    5,817
    Động cơ OF:
    1,466 mã lực
    Mã lực:
    1,466
    Các nhà nghiên cứu, sản xuất, kinh doanh .... lại không nghĩ như vậy. Có rất nhiều chi tiết ở các thiết bị trong nhà cụ dùng không kinh tế và cần thiết nhưng nó vẫn dc làm đấy ;))
     
  20. 12/6/19 lúc 07:56 #460
    anhvubg
    anhvubg Xe tải
    Biển số:
    OF-661222
    Ngày cấp bằng:
    27/5/19
    Số km:
    234
    Động cơ OF:
    110 mã lực
    Mã lực:
    110
    Nước đọng ở cánh đảo gió là lỗi của nhà sản xuất
    Cách chữa: dùng băng dính cách nhiệt
     

Thông tin thớt

Hiện có 0 cụ đang nghía thớt này. (0 lái chính và 0 lái phụ)