[Funland] Quan niệm sai lầm về điều hòa inverter

Thảo luận trong 'Quán cafe Otofun' bắt đầu bởi anhvubg, 9/6/19.

  1. 10/6/19 lúc 01:30 #101
    Nokfev
    Nokfev Xe lăn
    Biển số:
    OF-188258
    Ngày cấp bằng:
    4/4/13
    Nơi ở:
    Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
    Số km:
    14,124
    Động cơ OF:
    27,536 mã lực
    Mã lực:
    27,536
    Thớt có tính giải trí rất cao !
    Đặt câu hỏi đúng kiểu : "Vận động viên chạy 100m và vận động viên chạy 42km ai hơn ai " :))
     
  2. 10/6/19 lúc 01:31 #102
    HANOICity
    HANOICity Xe tăng
    Biển số:
    OF-54120
    Ngày cấp bằng:
    2/1/10
    Nơi ở:
    Venice trên cạn
    Số km:
    1,560
    Động cơ OF:
    145 mã lực
    Mã lực:
    145
    Ví dụ thì bao h cũng khập khiễng với thực tế phỏng cụ, vậy thôi cái chết ở đây là ông non inver bắn bi thuốc lào xong là say thuốc nên không chạy tiếp đc nữa.
     
  3. 10/6/19 lúc 01:35 #103
    anhvubg
    anhvubg [Tịch thu bằng lái] Xe tải
    Biển số:
    OF-661222
    Ngày cấp bằng:
    27/5/19
    Số km:
    233
    Động cơ OF:
    110 mã lực
    Mã lực:
    110
    Thế theo cụ ai hơn :))
     
  4. 10/6/19 lúc 01:36 #104
    Nokfev
    Nokfev Xe lăn
    Biển số:
    OF-188258
    Ngày cấp bằng:
    4/4/13
    Nơi ở:
    Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
    Số km:
    14,124
    Động cơ OF:
    27,536 mã lực
    Mã lực:
    27,536
    Tùy duyên ;))
     
  5. 10/6/19 lúc 01:38 #105
    anhvubg
    anhvubg [Tịch thu bằng lái] Xe tải
    Biển số:
    OF-661222
    Ngày cấp bằng:
    27/5/19
    Số km:
    233
    Động cơ OF:
    110 mã lực
    Mã lực:
    110
    Ví dụ so sánh tương đối để thớt nó hấp dẫn thêm thôi mà
    Thế cái ông inverter bị mắc tiểu, tào tháo rượt... liệu có tâm trí để liên tục chạy xe hông :))
     
  6. 10/6/19 lúc 01:43 #106
    HANOICity
    HANOICity Xe tăng
    Biển số:
    OF-54120
    Ngày cấp bằng:
    2/1/10
    Nơi ở:
    Venice trên cạn
    Số km:
    1,560
    Động cơ OF:
    145 mã lực
    Mã lực:
    145
    Hì, ông này chết giỗ chục năm s sau thì không may ông kia mới đi cụ à.
     
  7. 10/6/19 lúc 01:47 #107
    anhvubg
    anhvubg [Tịch thu bằng lái] Xe tải
    Biển số:
    OF-661222
    Ngày cấp bằng:
    27/5/19
    Số km:
    233
    Động cơ OF:
    110 mã lực
    Mã lực:
    110
    Cụ trả lời làm tụt hết cảm xúc của e
    Câu trả lời thông minh: Tùy thuộc vào quãng đường 2 thằng vận động viên đó phải chạy :))
     
  8. 10/6/19 lúc 01:47 #108
    Mr vxt
    Mr vxt Xe đạp
    Biển số:
    OF-622167
    Ngày cấp bằng:
    9/3/19
    Số km:
    22
    Động cơ OF:
    2 mã lực
    Mã lực:
    2
    E tin người ta dày công nghiên cứu thì đa số cái sau hơn cái trước. Chỉ là do đám gian thương. Đến các cụ lđ còn bầu là " lợi ích nhóm", dạo này còn có " quy hoạch chạy theo doanh nghiệp"
     
  9. 10/6/19 lúc 01:51 #109
    Nokfev
    Nokfev Xe lăn
    Biển số:
    OF-188258
    Ngày cấp bằng:
    4/4/13
    Nơi ở:
    Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
    Số km:
    14,124
    Động cơ OF:
    27,536 mã lực
    Mã lực:
    27,536
    Thế thì lại thêm tùy thuộc vào thời gian 2 thằng sử dụng để chạy hết quãng đường nó phải chạy nữa nhé ;))
     
  10. 10/6/19 lúc 01:59 #110
    anhvubg
    anhvubg [Tịch thu bằng lái] Xe tải
    Biển số:
    OF-661222
    Ngày cấp bằng:
    27/5/19
    Số km:
    233
    Động cơ OF:
    110 mã lực
    Mã lực:
    110
    Cụ lại mắc bệnh máy móc, dập khuôn rồi :))
     
  11. 10/6/19 lúc 02:00 #111
    Nokfev
    Nokfev Xe lăn
    Biển số:
    OF-188258
    Ngày cấp bằng:
    4/4/13
    Nơi ở:
    Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
    Số km:
    14,124
    Động cơ OF:
    27,536 mã lực
    Mã lực:
    27,536
    Công nghệ biến tần có lúc tiết kiệm điện hơn và có lúc tốn điện hơn !
    Duy trì điều kiện mà công nghệ biến tần tiết kiệm điện hơn càng lâu thì nó càng tiết kiệm nhiều điện :))
     
  12. 10/6/19 lúc 02:04 #112
    anhvubg
    anhvubg [Tịch thu bằng lái] Xe tải
    Biển số:
    OF-661222
    Ngày cấp bằng:
    27/5/19
    Số km:
    233
    Động cơ OF:
    110 mã lực
    Mã lực:
    110
    Lỗi tại EVN nhé :))
     
  13. 10/6/19 lúc 05:01 #113
    coolpix8700
    coolpix8700 Xe cút kít
    Biển số:
    OF-33715
    Ngày cấp bằng:
    22/4/09
    Số km:
    19,188
    Động cơ OF:
    3,694 mã lực
    Mã lực:
    3,694
    Chắc bác thớt sai về phần khẳng định công suất thấp hơn thể tích phòng, cửa mở nhiều thất thoát nhiệt thì inverter sẽ tốn hơn cơ thường.
    Trong những trường hợp như thế thì cái inverter cũng như cái cơ thường sẽ phải chạy liên tục, ưu thế của cái inverter không còn, tức là nó chẳng còn tiết kiệm hơn, chứ chẳng có lý do gì nó phải tốn năng lượng hơn cả!
     
  14. 10/6/19 lúc 05:16 #114
    giangha2k3
    giangha2k3 Xe tăng
    Biển số:
    OF-172830
    Ngày cấp bằng:
    20/12/12
    Số km:
    1,221
    Động cơ OF:
    187 mã lực
    Mã lực:
    187
    Điều hòa mono đóng cắt bằng rơ le, giống như ta thò tay đóng cắt at thôi, khi máy nén chạy tức là nó hoạt động hết công suất.
    Điều hòa inverter nó sảy ra cả một quá trình chỉnh lưu và nghịch lưu. Khi chạy hết công suất điều hòa inverter vẫn phải tiêu tốn điện năng cho cái biến tần đó, mặc dù khi đó tần số đầu ra của biến tần không thay đổi so với đầu vào.
    Nên trong trường hợp chạy hết công suất, điều hòa inverter ăn điện hơn điều hòa mono.
     
  15. 10/6/19 lúc 05:23 #115
    coolpix8700
    coolpix8700 Xe cút kít
    Biển số:
    OF-33715
    Ngày cấp bằng:
    22/4/09
    Số km:
    19,188
    Động cơ OF:
    3,694 mã lực
    Mã lực:
    3,694
    Thực ra năng lượng tiêu tốn cho cái biến tần không đáng kể so với công suất của cả cái điều hoà!
     
  16. 10/6/19 lúc 05:40 #116
    dongnat123
    dongnat123 Xe điện
    Biển số:
    OF-477830
    Ngày cấp bằng:
    19/12/16
    Số km:
    4,553
    Động cơ OF:
    142,202 mã lực
    Mã lực:
    142,202
    Mà phải để những người như em ;))
     
  17. 10/6/19 lúc 05:45 #117
    Thích Là Bụp
    Thích Là Bụp Chã! Xe cút kít
    Biển số:
    OF-214
    Ngày cấp bằng:
    10/6/06
    Nơi ở:
    Bơ Vơ Club
    Số km:
    16,740
    Động cơ OF:
    26,350 mã lực
    Mã lực:
    26,350
  18. 10/6/19 lúc 06:19 #118
    anhvubg
    anhvubg [Tịch thu bằng lái] Xe tải
    Biển số:
    OF-661222
    Ngày cấp bằng:
    27/5/19
    Số km:
    233
    Động cơ OF:
    110 mã lực
    Mã lực:
    110
    Điện nó vào vừa phải hầu cái lốc, lại vừa phải hầu cái biến tần ko tốn thì là gì

    Chưa kể chính quá trình biến tần đó lại làm giảm độ bền của cả cái điều hòa
     
  19. 10/6/19 lúc 06:42 #119
    anhvubg
    anhvubg [Tịch thu bằng lái] Xe tải
    Biển số:
    OF-661222
    Ngày cấp bằng:
    27/5/19
    Số km:
    233
    Động cơ OF:
    110 mã lực
    Mã lực:
    110
    Dùng điều hòa mono chả ai vặt lông đc
    Mở cái cục outdoor điều hòa mono xịn ra thấy có 1 cái tụ 2 chân (tụ lốc), 1 cái tụ quạt, 1 cái contactor cầu chì để bảo vệ lốc, 1 cái quạt+ 1 motor quạt và máy nén (block)
    Hỏng gì mua về thay cái đó. Sửa ko cần dùng não :))
     
  20. 10/6/19 lúc 06:48 #120
    Studer
    Studer Xe tải
    Biển số:
    OF-617889
    Ngày cấp bằng:
    22/2/19
    Số km:
    427
    Động cơ OF:
    240 mã lực
    Mã lực:
    240
    Buồn cười vãi thớt về tư duy logic và sự hiểu biết ngây ngô của bá tánh
    Thế giới người ta nghiên cứu ra cái inverter cho động cơ không phải không có lý do
    Khi áp dụng vào cái gì đó họ đều cân nhắc , có hiệu quả mới làm
    Ngày xưa , cái inverter còn đắt , thông thường các động cơ trên 1 kw người ta mới áp dụng
    Bây chừ họ áp dụng tất , đồ gia dụng từ cái tủ lạnh , máy giặt ... trở lên
    Có chăng hãy đặt vấn đề giá cả của món đồ phải đầu tư có phù hợp với hiệu quả mà nó mang lại ? Trong ngắn hạn và dài hạn ? Vì nhiều món gắn mác inverter để thổi giá . Thay vì phân tích kỹ thuật :))
    Ở Nhật từ lâu đã cấm sx điều hoà chạy trực tiếp để tiết kiệm tài nguyên quốc gia
     

Thông tin thớt

Hiện có 0 cụ đang nghía thớt này. (0 lái chính và 0 lái phụ)