[Funland] Quan niệm sai lầm về điều hòa inverter

Thảo luận trong 'Quán cafe Otofun' bắt đầu bởi anhvubg, 9/6/19.

  1. 10/6/19 lúc 06:50 #121
    Lenguyenminh
    Lenguyenminh Xe hơi
    Biển số:
    OF-665222
    Ngày cấp bằng:
    1/6/19
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Số km:
    196
    Động cơ OF:
    -44 mã lực
    Mã lực:
    -44
    E cũng nghĩ thế, nhưng lâu nay nghe mọi người nói do khác nhau loại gas, nên inver tốt cho sức khoẻ ???, cụ thể là trẻ con thi it bị ảnh hưởng đến hô hấp ???, chả biết thế nào
     
  2. 10/6/19 lúc 06:59 #122
    minhhai_police
    minhhai_police Xe điện
    Biển số:
    OF-76334
    Ngày cấp bằng:
    26/10/10
    Nơi ở:
    Trong nhà
    Số km:
    2,042
    Động cơ OF:
    73 mã lực
    Mã lực:
    73
    Điện đóm nếu ko có máy đo lắp riêng để so thì khó chứng minh lắm.
    Nhưng tủ lạnh và điều hòa inverter dùng khác hẳn, ko như loại cơ. Cái này em mới thấy đáng giá.
     
  3. 10/6/19 lúc 07:00 #123
    cmyk77
    cmyk77 Xe tăng
    Biển số:
    OF-90245
    Ngày cấp bằng:
    30/3/11
    Số km:
    1,326
    Động cơ OF:
    247 mã lực
    Mã lực:
    247
    Thấy các cụ am hiểu điều hòa quá. Cho em hỏi kinh nghiệm về điều hòa multi. Nhà em có 3 phòng ngủ đang xem loại multi Daikin 1 nóng 3 lạnh vậy cụ nào lắp rồi tư vấn giúp em. 3 phòng nhà em chỉ khoảng 14m2. Xin cảm ơn
     
  4. 10/6/19 lúc 07:01 #124
    Miền Trung 38.43
    Biển số:
    OF-645097
    Ngày cấp bằng:
    1/5/19
    Số km:
    2,757
    Động cơ OF:
    292,220 mã lực
    Mã lực:
    292,220
    Tụi em nhận lương cũng chỉ đơn giản có thế ;))
    Khuyến cáo khách hàng dùng in vẹc, thợ đến mà cứ đòi tháo mảng về thì nên nhắn nhủ "chú về học thêm đã rồi quay lại gặp anh" ;))
     
  5. 10/6/19 lúc 07:10 #125
    Miền Trung 38.43
    Biển số:
    OF-645097
    Ngày cấp bằng:
    1/5/19
    Số km:
    2,757
    Động cơ OF:
    292,220 mã lực
    Mã lực:
    292,220
    Cụ nên liên hệ các Proshop của Daikin và ko cần phải nghĩ ngợi gì, cứ an tâm mà giao cho họ cụ ạ.
     
  6. 10/6/19 lúc 07:13 #126
    anhvubg
    anhvubg [Tịch thu bằng lái] Xe tải
    Biển số:
    OF-661222
    Ngày cấp bằng:
    27/5/19
    Số km:
    233
    Động cơ OF:
    110 mã lực
    Mã lực:
    110
    Thế giới của cụ là quả đất này hay chỉ gói gọn trong mỗi cái giếng của tụi Nhật lùn :))
     
  7. 10/6/19 lúc 07:13 #127
    Miền Trung 38.43
    Biển số:
    OF-645097
    Ngày cấp bằng:
    1/5/19
    Số km:
    2,757
    Động cơ OF:
    292,220 mã lực
    Mã lực:
    292,220
    Một loại lạnh như Sapa thổi vù vù, 1 loại mát như Đà Lạt. Cụ thích ĐL hay SP? ;))
    Chọn In vẹc là đi theo thời đại :)
     
  8. 10/6/19 lúc 07:19 #128
    anhvubg
    anhvubg [Tịch thu bằng lái] Xe tải
    Biển số:
    OF-661222
    Ngày cấp bằng:
    27/5/19
    Số km:
    233
    Động cơ OF:
    110 mã lực
    Mã lực:
    110
    Đi theo thời đại để viêm màng túi :))
    Giá 1 bộ điều hòa Mono vs Inverter chênh nhau 2-3tr, 2-3tr tiền chênh khi mua mới đủ trả tiền điện chênh lệch về công nghệ cho 10 năm hoạt động ko?
    Chưa kể chị phí sửa chữa máy inverter gấp 3 lần máy mono hehe
     
  9. 10/6/19 lúc 07:21 #129
    Bigmoto
    Bigmoto Xe điện
    Biển số:
    OF-389465
    Ngày cấp bằng:
    29/10/15
    Số km:
    4,579
    Động cơ OF:
    10,419 mã lực
    Mã lực:
    10,419
    Không quảng cáo nhưng nó vẫn dùng Inver đấy.
    Tính toán điều hòa cho phòng bào giờ cũng phải tính dư công suất, éo ai tính để cho máy nén chạy cong mông cả ngày không đạt độ lanh yêu cầu?
    Do có công suất dư này nên ĐH dùng Inver nó sẽ thích ứng một cách nhẹ nhàng êm ái, còn loại cơ thì đóng huỳnh huỵch cắm đầu cắm cổ chạy. Đấy mới là lúc so sánh điện ăn nhiều hay ít.
    Điều hòa Inver nó cũng dừng chứ không phải chỉ chạy cầm chừng. Nó tăng tốc và giảm tốc từ từ nên sẽ êm ái hơn. Nếu ở nhà nguồn điện kém thì dùng ĐH Inver sẽ nhẹ nhàng lúc khởi động máy nén hơn, nếu dùng ĐH cơ thì điện sụt liên tọi lúc máy nén khởi động.
    À ĐH nội địa Nhật còn có 1 số loại dùng máy nén là động cơ một chiều (DC) nữa nhé, loại này đặc tính cũng gần giống Inver, tuy nhiên động cơ phức tạp hơn :D
     
  10. 10/6/19 lúc 07:25 #130
    xecon
    xecon Xe điện
    Biển số:
    OF-4527
    Ngày cấp bằng:
    3/5/07
    Số km:
    4,915
    Động cơ OF:
    4,816,035 mã lực
    Mã lực:
    4,816,035
    Cụ nên xem cái Reciprocating compressor vói đặc tính hoạt động thế nào nhé.
    Với lại như nói trước, hoệu quả tiết kiệm cho câc tải loại constant torque là ko cao, đầu tư lớn, tiết kiệm ít.
     
  11. 10/6/19 lúc 07:29 #131
    anhvubg
    anhvubg [Tịch thu bằng lái] Xe tải
    Biển số:
    OF-661222
    Ngày cấp bằng:
    27/5/19
    Số km:
    233
    Động cơ OF:
    110 mã lực
    Mã lực:
    110
    Máy chạy cong mông full tải đơn giản, cụ cứ bấm nhiệt độ Min trên remote là điều hòa nó khác phải chạy cong mông lên thôi chả cần phải thiếu công suất :))
     
  12. 10/6/19 lúc 07:36 #132
    Miền Trung 38.43
    Biển số:
    OF-645097
    Ngày cấp bằng:
    1/5/19
    Số km:
    2,757
    Động cơ OF:
    292,220 mã lực
    Mã lực:
    292,220
    Cái chọn in vẹc ko hẳn chỉ vì tiền điện cụ à, đôi khi là vì chữ nó viết trên mặt lạnh oai hơn cũng nên :))
    Chi phí sửa phụ thuộc thằng thợ hay ông thợ bác à, cứ ntn tranh luận làm sao kết đc :D
     
  13. 10/6/19 lúc 07:41 #133
    anhvubg
    anhvubg [Tịch thu bằng lái] Xe tải
    Biển số:
    OF-661222
    Ngày cấp bằng:
    27/5/19
    Số km:
    233
    Động cơ OF:
    110 mã lực
    Mã lực:
    110
    Thằng thợ hay ông thợ thì sửa inverter cũng đắt gấp 3 so với sửa mono :D
    Giá thị trường rồi, cấm cãi :))
     
  14. 10/6/19 lúc 07:45 #134
    Studer
    Studer Xe tải
    Biển số:
    OF-617889
    Ngày cấp bằng:
    22/2/19
    Số km:
    427
    Động cơ OF:
    240 mã lực
    Mã lực:
    240
    Khoảng năm 2000 , bọn Siement đã tổ chức hội thảo về lợi ích của inverter áp dụng cho ...bơm nước sử dụng trong công nghiệp . Khai sáng cho các nhà kỹ thuật Việt về chuyện này
    Trong hội thảo có đầy đủ số liệu so sánh về lợi ích của việc có và không lắp biến tần cho moto bơm . giá biến tần khi đó còn khá đắt xấp xỉ 1000 usd cho 1kw . Hiện nay ,tất cả các moto công nghiệp thế hệ mới đều sử dụng biến tần , với moto thế hệ cũ người ta cũng lắp biến tần bên ngoài , giá khá cao nhưng cũng đã rất rẻ so với gần 20 năm trước
    Ở góc độ chuyên môn , đừng đi ngược lại kỹ thuật thế giới , còn đầu tư hay không là việc của mình trong từng hoàn cảnh để khai thác được hiệu quả cao nhất
     
  15. 10/6/19 lúc 07:49 #135
    polizia
    polizia Xe điện
    Biển số:
    OF-13671
    Ngày cấp bằng:
    2/3/08
    Số km:
    4,171
    Động cơ OF:
    875 mã lực
    Mã lực:
    875
    Các cụ cứ mở quán cafe có khách ra vào liên tục thì sẽ thấy cơ hay inverter cái nào mát hơn :))
    Inveter ko lạnh sâu đâu, khách vào cứ chê nóng vs nói “em ơi bật điều hoà lạnh chút nữa đi, nóng quá”
     
  16. 10/6/19 lúc 07:49 #136
    Alibababa
    Alibababa Xe tải
    Biển số:
    OF-647120
    Ngày cấp bằng:
    6/5/19
    Số km:
    342
    Động cơ OF:
    47 mã lực
    Mã lực:
    47
    Vậy phải chọn công suất cao cỡ gấp đôi phải k cụ.Vậy thì cũng hao hiện hơn chứ
     
  17. 10/6/19 lúc 07:52 #137
    anhvubg
    anhvubg [Tịch thu bằng lái] Xe tải
    Biển số:
    OF-661222
    Ngày cấp bằng:
    27/5/19
    Số km:
    233
    Động cơ OF:
    110 mã lực
    Mã lực:
    110
    Cái tiền điện tiết kiệm đc ko bù đc cho cái tiền chênh lệch khi mua máy. Nhìn theo góc độ kinh tế thì cái biến tần này nên dẹp
     
  18. 10/6/19 lúc 07:57 #138
    anhvubg
    anhvubg [Tịch thu bằng lái] Xe tải
    Biển số:
    OF-661222
    Ngày cấp bằng:
    27/5/19
    Số km:
    233
    Động cơ OF:
    110 mã lực
    Mã lực:
    110
    Chạy full tải thì inverter tốn điện hơn mono rất nhiều mà lại làm lạnh ko hiệu quả
     
  19. 10/6/19 lúc 08:01 #139
    Alibababa
    Alibababa Xe tải
    Biển số:
    OF-647120
    Ngày cấp bằng:
    6/5/19
    Số km:
    342
    Động cơ OF:
    47 mã lực
    Mã lực:
    47
    Em nuôi vài chục ao tôm cũng có bọn lại tư vấn lắp inverter,em đuổi về hết.Em chả cần thay đổi tốc độ độ g cơ lam gì đâu Chả tiết kiệm mà chi phí bỏ ra quá cao nửa.Ngày xưa em làm trong nhà máy điện thì cái motor nào cũng phải xài inverter để điều chỉnh lưu lượng,mấy cái lĩnh vực còn lại em chả thấy xài invete để lam gì cả
     
  20. 10/6/19 lúc 08:05 #140
    chuthoongc4
    chuthoongc4 Xe điện
    Biển số:
    OF-26254
    Ngày cấp bằng:
    23/12/08
    Số km:
    2,216
    Động cơ OF:
    1,750 mã lực
    Mã lực:
    1,750
    Cùng từ điện biến ra lạnh, em đảm bảo là cùng lượng điện tiêu thụ thằng cơ nó cho ra độ lạnh thấp hơn. Nhưng thằng inverter lại cho ra độ lạnh êm ái hơn, ổn định hơn và liên tục hơn. Ví dụ em cần 18 độ thằng chạy cơ sẽ nhảy chạy khi nhiệt độ lên 19 độ rồi xuống 17 độ nó ngừng, dù sao cảm biến cơ và hệ thống cơ nó hoạt động kg êm ái và liên tục như inverter được. Đổi lại hệ thống cơ luôn ổn định và bền. Hệ thống điện tử inventor sẽ rất phức tạp và dễ hỏng hóc, sửa chữa khó khăn, bù lại cho sự tiện nghi an toàn và giảm điện tiêu thụ( lý thuyết). Nói cách rất trực quan là giống hoàn toàn với trường hợp xe chạy chế hoà khí, với phun xăng điện tử bên oto, xe máy vậy. Dù sao thì cũng nên áp dụng công nghệ vào cuộc sống. Mấy anh thợ vườn sửa xe máy giờ phải đầu tư láp top máy đọc lỗi xoá lỗi hết trơn rồi.
     

Thông tin thớt

Hiện có 0 cụ đang nghía thớt này. (0 lái chính và 0 lái phụ)