Quy trình vệ sinh xích và dưỡng xích xe phân khối lớn. Kính các cụ tham khảo nhé!

Thảo luận trong 'Moto phân khối lớn' bắt đầu bởi namd1k2, 16/5/13.

  1. 16/5/13 lúc 18:04 #1
    namd1k2
    namd1k2 Xe đạp
    Biển số:
    OF-187379
    Ngày cấp bằng:
    29/3/13
    Số km:
    37
    Động cơ OF:
    21 mã lực
    Mã lực:
    21
    Xin chia sẻ với tới kụ các bước chi tiết để vệ sinh xích tải và bảo dưỡng cho
    những xe xích trần đây.
    [​IMG]
    Sản phẩm sử dụng: Three Bond 1800 hoạc hóa chất tẩy rửa xích. Top1 Chain wax(made in U.S.A).
    Dụng cụ : .Bàn chải đánh răng.
    [​IMG]
    Xích trước khi vệ sinh đất cát bám bẩn và gỉ sét rất nhiều.
    [​IMG]
    Tác hai khi đi xích trần mà không vệ sinh.Các mắt xích bị gỉ cứng lại,không duỗi thẳng ra,
    khi đi với tốc độ cao rất dễ bị tuột xích.
    [​IMG]
    Xịt ThreeBond lên 3 mặt của xích.Chờ 1 phút cho ThreeBond phát huy tác dụng.
    Sau đó dung bàn chải đánh kỹ lên các bề mặt xích.
    Lưu ý : không nên dung dầu hỏa để vệ sinh đối với các loại xích có đệm cao su.
    Dầu hỏa sẽ làm các đệm cao su bị giãn,ThreeBond 1800 là sản phẩm chuyên dụng,
    nên có thể dung cho các loại xích đặc biệt có đệm cao su.
    [​IMG]
    Dùng xì khô xì bay hết các chất bẩn cứng đầu trong kẽ mắt xích.
    [​IMG]
    Sau khi xì khô, dùng khăn khô lau sạch các mặt xích.Chuẩn bị bề mặt để xịt.
    [​IMG]
    Bề mặt xích sau khi vệ sinh.Sạch bong vết bẩn.
    [​IMG]
    Tiếp tục xịt Top1 Chain wax lên 3 mặt xích để bảo vệ và dưỡng xích.
    Chú ý: kích bánh sau xe sao cho bánh sau có thể quay được, nổ máy cho xe
    chạy số 1 rồi xịt dưỡng xích đều 3 mặt
    [​IMG]
    Tính năng của Top1 Chain Lube
    - Được pha chế đặc biệt theo công nghệ hiện đại Nano-Silicon, tạo một lớp mỏng bám dính
    vào bề mặt dây xích xe máy, bảo vệ chống mòn dây xích và bánh răng
    ▪ Dầu gốc tổng hợp: Tính kháng nhiệt cao hơn (lên đến 200%) so với dầu/ sáp thông thường.
    ▪ Công nghệ Nano-Silicon: Bảo vệ chống hao mòn tối đa.
    ▪ Sáp: 100% kháng nước nên bảo vệ được lâu hơn.
    ▪ Các chất phụ gia PTFE: Giảm ma sát giúp phân phối lực êm hơn.
    ▪ Chất ức chế hao mòn: Bảo vệ tối đa chống rỉ sét.
    ▪ Không có dầu: Chống bám bụi, giữ sạch dây xích.
     
    Chỉnh sửa cuối: 16/5/13
  2. 16/5/13 lúc 20:33 #2
    khanthan
    khanthan Xe hơi
    Biển số:
    OF-192207
    Ngày cấp bằng:
    2/5/13
    Số km:
    108
    Động cơ OF:
    21 mã lực
    Mã lực:
    21
    cám ơn cụ đã chia sẻ vodka nha cụ
     
  3. 17/5/13 lúc 19:55 #3
    batmancar
    batmancar Xe điện
    Biển số:
    OF-108304
    Ngày cấp bằng:
    9/8/11
    Số km:
    3,089
    Động cơ OF:
    122 mã lực
    Mã lực:
    122
    Giá một hộp là bao xiền ạ?
     
  4. 18/5/13 lúc 23:29 #4
    MinhPT
    MinhPT Xe tăng
    Biển số:
    OF-28047
    Ngày cấp bằng:
    31/1/09
    Số km:
    1,181
    Động cơ OF:
    62 mã lực
    Mã lực:
    62
    Trông hình ảnh này giống như phủ bóng xích xe và treo xe lên vậy
    Xịt lên 2 má bên ngoài xích để cho đẹp phải không bác?
     
  5. 18/5/13 lúc 23:37 #5
    doco123
    doco123 Xe hơi
    Biển số:
    OF-147717
    Ngày cấp bằng:
    1/7/12
    Số km:
    121
    Động cơ OF:
    27 mã lực
    Mã lực:
    27
    Ra thế này, nhà cháu cứ tận dụng dầu máy cho trực tiếp lên xích
     
  6. 9/9/13 lúc 10:53 #6
    mai122334
    mai122334 Đi bộ
    Biển số:
    OF-209423
    Ngày cấp bằng:
    9/9/13
    Số km:
    1
    Động cơ OF:
    18 mã lực
    Mã lực:
    18
    Bác cho em hỏi là bao lâu thì tra xích một lần?
     
  7. 9/9/13 lúc 14:34 #7
    ib-anhvu
    ib-anhvu Xe tải
    Biển số:
    OF-205232
    Ngày cấp bằng:
    7/8/13
    Số km:
    222
    Động cơ OF:
    21 mã lực
    Mã lực:
    21
    cám ơn bác chia sẻ kinh nghiệm. Nhưng em thấy bác lấy cái ví dụ hơi bị extreme quá. Xe của bác nào đi để ngoài trời hay kô bảo dưỡng hay sao mà xích khô cong kô còn tí dầu, lại còn có cả rỉ sét nữa. Như thế này có thể vứt đi thay bộ mới cho rồi. Chuyện xe tuột xích em nghĩ là không thể xảy ra được. Vì xe PKL chứ có phải xe đạp đâu mà dễ tuột được. Đang chạy tốc độ cao mà tuột xích --> chỉ có tẻo. Đúng ở đây là nếu xích bảo dưỡng tốt thì chạy 20-30 nghìn km mới phải thay thì với cái tình trạng kém bảo dưỡng như trên chắc là vài nghìn km là đi luôn bộ xích. :|
     
  8. 11/9/13 lúc 11:47 #8
    hùngauto
    hùngauto Xe tăng
    Biển số:
    OF-36094
    Ngày cấp bằng:
    27/5/09
    Nơi ở:
    HN 11
    Số km:
    1,065
    Động cơ OF:
    57 mã lực
    Mã lực:
    57
    cái này bao xiền vậy cụ chủ
     
  9. 11/9/13 lúc 13:36 #9
    6diop
    6diop Xe buýt
    Biển số:
    OF-167355
    Ngày cấp bằng:
    18/11/12
    Nơi ở:
    Nam Định - Hà Nội
    Số km:
    505
    Động cơ OF:
    29 mã lực
    Mã lực:
    29
    PR thôi cụ ơi. Em đi 250 từ 1995. Cứ hai tháng làm cốc xăng đánh thật kĩ rồi làm tí dầu máy. Ngon choét
     
  10. 11/9/13 lúc 21:06 #10
    Rebel 250 LTD
    Rebel 250 LTD Xe đạp
    Biển số:
    OF-209682
    Ngày cấp bằng:
    11/9/13
    Số km:
    25
    Động cơ OF:
    19 mã lực
    Mã lực:
    19
    Em cũng làm như Bác, cứ xăng rửa sạch, lau khô rồi bôi dầu cầu xe hơi là vi vu thoải mái...
     
  11. 11/9/13 lúc 23:01 #11
    lamnguyen87
    lamnguyen87 Xe máy
    Biển số:
    OF-205161
    Ngày cấp bằng:
    7/8/13
    Số km:
    96
    Động cơ OF:
    19 mã lực
    Mã lực:
    19
    Giờ cháu mới biết quy trình chuẩn phải như cụ. Kính cụ 1 ly.
     
  12. 12/9/13 lúc 00:34 #12
    rgvmen
    rgvmen Xe container
    Biển số:
    OF-310
    Ngày cấp bằng:
    14/6/06
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Số km:
    5,526
    Động cơ OF:
    122 mã lực
    Mã lực:
    122
    Cứ xích bẩn, khô em toàn chơi RP7, lau khô, xong xịt nước gạo (em dùng dưỡng motul) vào ngon choét, hết RP7 thì dùng xăng làm sạch, em dùng xích ắc cao su đấy ạ, chạ thấy hỏng như cụ chủ post đâu ạ, sợi vừa rồi em chạy 3 năm cũng được cỡ hơn 4 vạn mới thay mà tình trạng còn khá lắm :D
     
  13. 12/9/13 lúc 10:44 #13
    doanduf3
    doanduf3 Xe đạp
    Biển số:
    OF-11002
    Ngày cấp bằng:
    12/10/07
    Số km:
    36
    Động cơ OF:
    54 mã lực
    Mã lực:
    54
    Quy trình vệ sinh xích của chủ thớt có 1 số điểm chưa chuẩn, mình xin góp ý đôi chút:
    - thứ nhất, bác xịt chất tẩy rửa mà không che chắn nó sẽ bắn hết vào mâm, lốp, sẽ có hại cho 2 bộ phận này, hoặc chí ít cũng rất mất công lau hoặc rửa lại xe sau khi vệ sinh xích.
    - thứ hai, bác xịt chất bôi trơn ở vị trí đó và xịt 3 mặt vừa phí vừa không hiệu quả vì chất bôi trơn 2 bên mặt xích sẽ nhanh chóng bị văng ra khi xe chạy (nếu xe có chắn xích như Exciter thì sẽ thấy vết dầu bắn ra loang lổ trên chắn xích). Chưa kể xịt ở chỗ nhông sau sẽ làm bắn những hạt dầu li ti lên đĩa phanh sau làm phanh sau kém đi một thời gian (em đã từng bị).
    Vì những lý do trên, em góp ý là bác nên dùng giấy báo che chắn bánh sau khi vệ sinh xích, và chỉ cần xịt chất bôi trơn vừa đủ vào khe tiếp xúc giữa mắt xích và con lăn thôi (xịt theo chiều từ trên xuống) để dầu có thể chảy vào các chốt xích, và xịt ở vị trí bên dưới càng sau (giữa chân chống giữa và bánh sau). Lượng dầu bám trên bề mặt con lăn hay bề mặt nhông, đĩa xích (cho dù bác có xịt vào những chi tiết này) cũng không có tác dụng bôi trơn nhiều vì nó sẽ văng đi hết trong khoảng thời gian ngắn.
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/9/13
  14. 12/9/13 lúc 13:19 #14
    beobeu
    beobeu Xe tải
    Biển số:
    OF-140639
    Ngày cấp bằng:
    5/5/12
    Số km:
    247
    Động cơ OF:
    28 mã lực
    Mã lực:
    28
    Có dùng cho xedop không cụ....
     
  15. 13/9/13 lúc 03:42 #15
    avalon
    avalon Xe buýt
    Biển số:
    OF-12330
    Ngày cấp bằng:
    29/12/07
    Số km:
    943
    Động cơ OF:
    62 mã lực
    Mã lực:
    62
    Em xin thề Là cụ xịt như tưới rau thế này thì xác định là phải thay má phanh sau ngay lập tức nhé \m/ người ta xịt dầu bảo quản thì xịt ít và xịt từ trên xuống thôi là đều lắm rồi, tuyệt đối tránh văng vãi vào đĩa phanh sau.
     
    Chỉnh sửa cuối: 13/9/13
  16. 13/9/13 lúc 16:54 #16
    ib-anhvu
    ib-anhvu Xe tải
    Biển số:
    OF-205232
    Ngày cấp bằng:
    7/8/13
    Số km:
    222
    Động cơ OF:
    21 mã lực
    Mã lực:
    21
    híc, nếu đã kô biết làm thì tốt nhất là đừng làm. Xịt vào xích mà lại để dầu vào đĩa phanh thì ... wtf. Trường hợp có thể xảy ra là dầu sẽ bắn vào lốp xe. Vâng, xe oto thì chả vấn đề chứ xe PKL mà ôm cua với cái lốp dính dầu... hehe.
     

Thông tin thớt

Hiện có 0 cụ đang nghía thớt này. (0 lái chính và 0 lái phụ)