[Funland] Sân bay Long Thành giai đoạn 1 có bao nhiêu cửa ra máy bay?

BMW X11

Xe container
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
6,373
Động cơ
674,703 Mã lực
Tuổi
23
100 triệu là dự đoán cho tương lai. Cứ chuẩn bị mặt bằng sau này cần thì xây thêm. Không hết thì 1 phút 30 giây thành khu đô thị ngay. Không sợ thừa đất đâu.
Long Thành là tiêu chuẩn 4F( cao nhất) của ICAO rồi. Nên có thể khai thác độc lập đồng thời cả 4 đường băng cùng 1 lúc
Dài 4000m rộng 75m( cả lề)
Cái chuẩn 4F là dành cho các chú cỡ lớn thôi bác, ví dụ con A380 hay con Falcon gì đó của anh Ê lông Múc.
Nó liên quan độ dài đường băng và độ rộng đường băng.
Cái này thì Long Thành ổn.

Còn khai thác đồng thời 2 đường băng song song là tiêu chuẩn khác.
 

Chuột bạch

Xe container
Biển số
OF-26176
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
7,607
Động cơ
1,163,813 Mã lực
100 triệu là dự đoán cho tương lai. Cứ chuẩn bị mặt bằng sau này cần thì xây thêm. Không hết thì 1 phút 30 giây thành khu đô thị ngay. Không sợ thừa đất đâu.
Long Thành là tiêu chuẩn 4F( cao nhất) của ICAO rồi. Nên có thể khai thác độc lập đồng thời cả 4 đường băng cùng 1 lúc
Dài 4000m rộng 75m( cả lề)
Hai đường băng LT cách nhau 1480m
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,885
Động cơ
1,052,191 Mã lực
Tuổi
41
Cái chuẩn 4F là dành cho các chú cỡ lớn thôi bác, ví dụ con A380 hay con Falcon gì đó của anh Ê lông Múc.
Nó liên quan độ dài đường băng và độ rộng đường băng.
Cái này thì Long Thành ổn.

Còn khai thác đồng thời 2 đường băng song song là tiêu chuẩn khác.
Long Thành là sân bay mới 100%. Nên chúng ta không khó khăn để thêm bề rộng sân bay 1200m nữa cho 4 đường băng 2 bên đâu
Trên thế giới cũng chả có sân nào cách nhau 1000m trừ trường hợp ở 2 bên nhà ga.
Sân bay Phố Đông hay Đại Hưng hình như cũng chỉ cách có 650m thôi.
 

BMW X11

Xe container
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
6,373
Động cơ
674,703 Mã lực
Tuổi
23
Long Thành là sân bay mới 100%. Nên chúng ta không khó khăn để thêm bề rộng sân bay 1200m nữa cho 4 đường băng 2 bên đâu
Trên thế giới cũng chả có sân nào cách nhau 1000m trừ trường hợp ở 2 bên nhà ga.
Sân bay Phố Đông hay Đại Hưng hình như cũng chỉ cách có 650m thôi.
Xét như thế, ta nên xây runway 01 + 03 trước, 2 cái kia cứ từ từ.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,885
Động cơ
1,052,191 Mã lực
Tuổi
41
Xét như thế, ta nên xây runway 01 + 03 trước, 2 cái kia cứ từ từ.
Long Thành là 1,3 một bên đó,
Xây 1 bên trước nó thuận lợi nhiều thứ chứ. Như ga hàng hóa, hangga, suất ăn hàng không, thoát nước, cấp nhiên liệu, đèn tín hiệu hạ cánh....vv
 

BMW X11

Xe container
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
6,373
Động cơ
674,703 Mã lực
Tuổi
23
Long Thành là 1,3 một bên đó,
Xây 1 bên trước nó thuận lợi nhiều thứ chứ. Như ga hàng hóa, hangga, suất ăn hàng không, thoát nước, cấp nhiên liệu, đèn tín hiệu hạ cánh....vv
Không phải bác ạ
Theo ảnh của bác BDS68 tại #06 thì đường 01+02 ở 1 bên.
Và được xây trước.
Khi cần thì mở thêm 03+04 cùng với 2 terminals còn lại.


1764679439382.png
 

DurexXL

Xe cút kít
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
16,241
Động cơ
1,146,112 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
Không biết các cụ thế nào chứ em đi máy bay chỉ thích lên xuống bằng cầu dẫn thôi, lên xuống trung chuyển bằng ô tô thấy nó chán kiểu gì ấy :))
Cụ chuẩn
Em cũng giống Cụ
 

BMW X11

Xe container
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
6,373
Động cơ
674,703 Mã lực
Tuổi
23
Theo thiết kế là 1480 nhé bác
Tôi vừa lần mò và tìm được link này (bên Kiểm toán):
Kiểm toán nhà nước đã từng khuyến nghị đầu tư đường băng số 2 sân bay Long Thành

"Tại Tờ trình, Bộ GTVT đề xuất đầu tư xây dựng thêm 1 đường cất hạ cánh vào giai đoạn 1 của Dự án, cũng như điều chỉnh thời gian thực hiện giai đoạn 1 của Dự án đến năm 2026.
Theo báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án, giai đoạn 1 chỉ đầu tư xây dựng 1 đường cất hạ cánh ở khu vực phía Bắc của cảng (đường băng số 1). Các giai đoạn sau sẽ đầu tư xây dựng thêm 3 đường băng.
Tuy nhiên, quá trình triển khai Dự án giai đoạn 1, ACV nhận thấy việc xây dựng ngay đường cất hạ cánh số 3 cách đường số 1 (đang đầu tư) 400m để khai thác đồng bộ sẽ mang lại nhiều lợi ích cho việc quản lý, khai thác và bảo đảm hiệu quả đầu tư, có thể đáp ứng tốt nhu cầu khai thác khi 1 đường cất hạ cánh trục trặc.
".

Theo đó thì đường 03 cách đường 01 chỉ 400 met.
Và, bác Gionam72 đúng: đường 01+03 nằm 1 bên và đang được xây trước.
Mục đích: Dự phòng, chứ không khai thác song song được, như trên đã dẫn.


Còn bên kia là đường 02 và 04.
 

Euro2CityStar

Xe cút kít
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
15,057
Động cơ
424,262 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Tôi vừa google và thấy:
2 đường runway phải cách nhau cỡ 1000met, thì mới sử dụng đồng thời được.
2 Cái nhà ta có vẻ cách nhau có 400met, chỉ có thể sử dụng 1 runway - cái còn lại để back up.
Link: Chuyển đổi sân bay Long Thành: Hy sinh lợi ích quốc nội' vì 'vận hội quốc gia'
cỡ lớn 4 động cơ thì không đồng thời .
cỡ nhỏ 737 , 321
thì đồng thời hạ và cất được .
 

AMATAX

Xe điện
Biển số
OF-303978
Ngày cấp bằng
5/1/14
Số km
2,631
Động cơ
552,631 Mã lực
Nơi ở
Đi từ sân bay Long Thành tới trung tâm TP HCM có mất đến 3H xe chạy và 1 triệu tiền taxi ko cccm
 

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,586
Động cơ
51,178 Mã lực
Cái chuẩn 4F là dành cho các chú cỡ lớn thôi bác, ví dụ con A380 hay con Falcon gì đó của anh Ê lông Múc.
Nó liên quan độ dài đường băng và độ rộng đường băng.
Cái này thì Long Thành ổn.

Còn khai thác đồng thời 2 đường băng song song là tiêu chuẩn khác.
Con Falcon nó không có đường băng, nhưng có các bãi đáp nổi :

- JRTI: cứ đọc kỹ hướng dẫn đừng sáng tạo tuỳ tiện (just read the instruction)

- ASOG: thiếu trọng lực rồi (a shortfall of gravitas)

- OCISLY: tất nhiên anh vẫn yêu em (of course I still love you). Con này là lâu nhất

- GTMIT: ngày nay trọng lực cũng vẫn là một vấn đề chính (gravity's too main an issue today). Con này là mới nhất
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
9,742
Động cơ
1,229,861 Mã lực
Giá rẻ thì máy bay đỗ xa. Nên phải đi xe buýt thôi.
Không đúng đâu cụ nhé.
Nếu đỗ ngắn thì chi phí cầu ống lồng rẻ hơn thuê xe buýt để đỗ xa.
Nhưng nếu máy bay đỗ lâu thì chi phí cầu ống lồng mới đắt.
Nói chung nếu máy bay trả khách, kiểm tra, nhận khách rồi đi luôn thì luôn ưu tiên thuê cầu ống lồng trừ trường hợp đã hết (các sân bay VN khá ít cầu).
Cụ thể tại sân bay Đà Nẵng, giá thuê cầu ống lồng đối với máy bay dưới 240 chỗ là 120 USD trong 2 tiếng đầu tiên. Sau đó là 40 USD cho 30 phút phát sinh.
Trong khi đó nếu dùng bãi đỗ xa thì chi phí là 1,6 triệu trên ngày + thuê xe vận chuyển khách.
Tóm lại nếu máy bay đi ngay thì thuê cầu ống lồng rẻ hơn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top