Sao Honda City lại 118 Hp

lovemerc

Xe hơi
Biển số
OF-304426
Ngày cấp bằng
9/1/14
Số km
131
Động cơ
305,110 Mã lực
city có vẻ vẫn ổn nhất trong phân khúc đấy các cụ nhỉ?
 

binht2

Xe đạp
Biển số
OF-94148
Ngày cấp bằng
5/5/11
Số km
34
Động cơ
402,140 Mã lực
cách xác định công suất và moment xoắn của động cơ

các bác cho em có chút đôi lời.

Khi nói đến công suất động cơ (đơn vị: KW or HPs) thì có nghĩa là các bác hình dung ngay đến tốc độ cao nhất của động cơ có thế đạt được, còn khi nói đến Moment xoắn cao nhất thì có nghĩa là đang nhắc tới khả năng tăng tốc. 2 đại lượng này nó có quan hệ với nhau theo công thức sau: T ≒ 9549 x P / N( T: moment xoắn, P công suất động cơ, N: vòng quay động cơ)
Giải thích các bác rõ hơn về cách tính moment xoắn.Dvcủa moment là N.m, 1N=1kg.m/s2.
Người ta định nghĩa cách tính moment xoắn của dco nhu sau:
Là lực cần thiết để 1 vật có khối lượng 1kg đặt cách tâm quay 1m có gia tốc 1m/s2(các bác cứ tượng cai gầu múc nc o giếng ngày xưa cho nó dễ hiểu, cái gàu có KL 1kg, tang quay có bán kính 1m, gàu có gia tốc 1m/s2)
Giờ tiếp về công suất.
Dv tinh là: 1W=1J/s, 1J=1N.m
Để nâng cái gàu đó đi quãng đường 1m thi quãng đường tương đương trên tang trống là :2*pi*R
Nếu quay với N vong/phut quãng đường là L=2*pi*R*N/60(R=1m)
công suất P(Kw)=T*L /1000(công suất là công sinh ra trên 1 quãng đường trong 1 đon vị thòi gian)
P = T*L/1000 =T*2*pi*N/60/1000 or T=9549 x P / N

Quay về với câu hỏi của chủ topic thi dung tích xylanh jong nhau nhưng công suất của các hãng xe hoàn toàn khác nhau la do liên quan đến một số vấn đề kĩ thuật sau:
1. tỉ suất nén( là tỉ lệ buồng đốt/dung tích xilanh)
2. khả năng giảm ma sát của các chi tiết quay trong động cơ
3. tỷ lệ thất thoát do công sinh ra của động cơ còn phải cung cấp cho các bộ phận khác nhu bơm nhiên liệu, bơm dầu, bơm của hệ thống làm mát...
4. hệ thống phun nhiên liệu, phun nhiên liệu có đúng thời điểm không, khả năng hòa trộn nhiên liệu và không khí như thế nào....
5. nhiệt thất thoát của xylanh, giữa block và water jacket
6. intake system(hệ thống hút khí) có mượt mà hay không
7. Hệ thống điều khiển có làm việc tốt và chuẩn hay không
....ngoài ra còn có một số chi tiết hỗ trợ nữa như EGR(dc diesel),Throttle, turbo...và nhiều thứ khác nữa
Nói chung để ra được cái công suất và moment xoắn cao là tổ hợp của rất nhiều hệ thống kỹ thuật phức tạp chứ không chỉ đơn jan dựa vào mỗi dung tích động cơ. Tất nhiên công suất cao nó phải đi kèm với tiêt kiệm xăng, và cái này nó mới thực sự là quan trọng với công nghiệp o to hiện nay.
Để đột phá nâng cao công suất dco thi hiện nay bắt buộc phải dùng turbo để hộ trợ đưa lượng không khí vào buồng đốt nhiều hơn mà không cần tăng dunh tích xilanh.
 

quoc honda 1368

Xe đạp
Biển số
OF-305272
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
35
Động cơ
303,550 Mã lực
Đó là công suất tối đa , bác phải xem xe đạt công suất tối đa ở vòng quay bao nhiêu nữa ah ! Ví dụ 118hp/6600rpm tức là xe đạt 118hp ở vòng tua 6600v/p , vios 105/5500 thì Vios sẽ đạt công suất tối đa ở vòng tua thấp hơn .
 

Phucyenxanh

Xe điện
Biển số
OF-206889
Ngày cấp bằng
20/8/13
Số km
3,364
Động cơ
351,710 Mã lực
Nơi ở
Nhà của Sói
các bác cho em có chút đôi lời.

Khi nói đến công suất động cơ (đơn vị: KW or HPs) thì có nghĩa là các bác hình dung ngay đến tốc độ cao nhất của động cơ có thế đạt được, còn khi nói đến Moment xoắn cao nhất thì có nghĩa là đang nhắc tới khả năng tăng tốc. 2 đại lượng này nó có quan hệ với nhau theo công thức sau: T ≒ 9549 x P / N( T: moment xoắn, P công suất động cơ, N: vòng quay động cơ)
Giải thích các bác rõ hơn về cách tính moment xoắn.Dvcủa moment là N.m, 1N=1kg.m/s2.
Người ta định nghĩa cách tính moment xoắn của dco nhu sau:
Là lực cần thiết để 1 vật có khối lượng 1kg đặt cách tâm quay 1m có gia tốc 1m/s2(các bác cứ tượng cai gầu múc nc o giếng ngày xưa cho nó dễ hiểu, cái gàu có KL 1kg, tang quay có bán kính 1m, gàu có gia tốc 1m/s2)
Giờ tiếp về công suất.
Dv tinh là: 1W=1J/s, 1J=1N.m
Để nâng cái gàu đó đi quãng đường 1m thi quãng đường tương đương trên tang trống là :2*pi*R
Nếu quay với N vong/phut quãng đường là L=2*pi*R*N/60(R=1m)
công suất P(Kw)=T*L /1000(công suất là công sinh ra trên 1 quãng đường trong 1 đon vị thòi gian)
P = T*L/1000 =T*2*pi*N/60/1000 or T=9549 x P / N

Quay về với câu hỏi của chủ topic thi dung tích xylanh jong nhau nhưng công suất của các hãng xe hoàn toàn khác nhau la do liên quan đến một số vấn đề kĩ thuật sau:
1. tỉ suất nén( là tỉ lệ buồng đốt/dung tích xilanh)
2. khả năng giảm ma sát của các chi tiết quay trong động cơ
3. tỷ lệ thất thoát do công sinh ra của động cơ còn phải cung cấp cho các bộ phận khác nhu bơm nhiên liệu, bơm dầu, bơm của hệ thống làm mát...
4. hệ thống phun nhiên liệu, phun nhiên liệu có đúng thời điểm không, khả năng hòa trộn nhiên liệu và không khí như thế nào....
5. nhiệt thất thoát của xylanh, giữa block và water jacket
6. intake system(hệ thống hút khí) có mượt mà hay không
7. Hệ thống điều khiển có làm việc tốt và chuẩn hay không
....ngoài ra còn có một số chi tiết hỗ trợ nữa như EGR(dc diesel),Throttle, turbo...và nhiều thứ khác nữa
Nói chung để ra được cái công suất và moment xoắn cao là tổ hợp của rất nhiều hệ thống kỹ thuật phức tạp chứ không chỉ đơn jan dựa vào mỗi dung tích động cơ. Tất nhiên công suất cao nó phải đi kèm với tiêt kiệm xăng, và cái này nó mới thực sự là quan trọng với công nghiệp o to hiện nay.
Để đột phá nâng cao công suất dco thi hiện nay bắt buộc phải dùng turbo để hộ trợ đưa lượng không khí vào buồng đốt nhiều hơn mà không cần tăng dunh tích xilanh.
Cụ Binht2 nè nói nghe sâu thía mà có vẻ pro quá ạ
Vote cụ ạ
 

nguyenthanhthu

Xe máy
Biển số
OF-299311
Ngày cấp bằng
21/11/13
Số km
65
Động cơ
309,350 Mã lực
kiểu này đủ hiểu mức độ đốt xăng "xông xênh" như thế nào, trong khi sản sinh công suất lại quá èo uột. Em sợ con này đủ tải lên dốc phải xuống bớt mà đẩy xe.
 

Phucyenxanh

Xe điện
Biển số
OF-206889
Ngày cấp bằng
20/8/13
Số km
3,364
Động cơ
351,710 Mã lực
Nơi ở
Nhà của Sói
thế chiến thứ II đâu ạ.đầu thế kỷ 20 đàng hoàng mà.
toyota 4tuner G ấy cụ.bản 2009 - 2010
Cụ Tieumuoi nè đùa ae kinh quá
4tuner 2010 mà cụ lại bẩu có 100,5 ngựa
ẻm đó của cụ là phi kinh lém đới,
gặp e cụ nhớ nháy đèn để e còn táp vô lề nhường đường cho cụ thẳng tiến.
Sờ ti nhà e chỉ dám vừa đi vừa gặm cỏ thui ạ
 

quanggong

Xe đạp
Biển số
OF-125391
Ngày cấp bằng
25/12/11
Số km
44
Động cơ
378,940 Mã lực
Mềnh chưa đi con nào quá 100 ngựa mới buồn
 

tieumuoicuatoi

Xe hơi
Biển số
OF-152764
Ngày cấp bằng
14/8/12
Số km
125
Động cơ
356,350 Mã lực
Nơi ở
Hà nội si ty
Cụ Tieumuoi nè đùa ae kinh quá
4tuner 2010 mà cụ lại bẩu có 100,5 ngựa
ẻm đó của cụ là phi kinh lém đới,
gặp e cụ nhớ nháy đèn để e còn táp vô lề nhường đường cho cụ thẳng tiến.
Sờ ti nhà e chỉ dám vừa đi vừa gặm cỏ thui ạ
dạ em lái mới cũng k dám thất kính ạ!;;)
em nói thật cụ cứ trêu.100,5 mã tại 3200v/p thì phải.bản 2013 thì mới tăng lên 148 hay 158 ấy ạ!!!
 

tieumuoicuatoi

Xe hơi
Biển số
OF-152764
Ngày cấp bằng
14/8/12
Số km
125
Động cơ
356,350 Mã lực
Nơi ở
Hà nội si ty
Cụ Tieumuoi nè đùa ae kinh quá
4tuner 2010 mà cụ lại bẩu có 100,5 ngựa
ẻm đó của cụ là phi kinh lém đới,
gặp e cụ nhớ nháy đèn để e còn táp vô lề nhường đường cho cụ thẳng tiến.
Sờ ti nhà e chỉ dám vừa đi vừa gặm cỏ thui ạ

đây cụ.102PS/3600
 

Mon 29V

Xe điện
Biển số
OF-36133
Ngày cấp bằng
27/5/09
Số km
2,289
Động cơ
495,612 Mã lực
Con Fortuner thần thánh được Toy nó lắp cho cái máy từ đời Tống. có gì lạ đâu. Có lần em đi lên Mẫu Sơn sau 1 cái 2.5G như của cụ mà nhìn nó leo khó khăn quá!
 

tieumuoicuatoi

Xe hơi
Biển số
OF-152764
Ngày cấp bằng
14/8/12
Số km
125
Động cơ
356,350 Mã lực
Nơi ở
Hà nội si ty
Con Fortuner thần thánh được Toy nó lắp cho cái máy từ đời Tống. có gì lạ đâu. Có lần em đi lên Mẫu Sơn sau 1 cái 2.5G như của cụ mà nhìn nó leo khó khăn quá!
chắc lái xe đấy k quen xe hoặc k quen chạy đc đèo rồi.chứ xe nhà em full tải vẫn đi mẫu sơn,xín mần,quản bạ nhẹ nhàng ạ.hihi.
Mới lại tầm cuối năm 2009 thì 4tuner nó làm mưa làm gió ạ.thời điểm đó SUV chỉ có mỗi nó vs everest,mà ever thì dùng nhíp,form xe thì cũng cũ,xấu.máy thì cũng kêu khá to.Pajero Sport thì chưa ra mắt(:|
 

Phucyenxanh

Xe điện
Biển số
OF-206889
Ngày cấp bằng
20/8/13
Số km
3,364
Động cơ
351,710 Mã lực
Nơi ở
Nhà của Sói
Con Fortuner thần thánh được Toy nó lắp cho cái máy từ đời Tống. có gì lạ đâu. Có lần em đi lên Mẫu Sơn sau 1 cái 2.5G như của cụ mà nhìn nó leo khó khăn quá!
Ẻm này công nhận là công nghệ lạc hậu số 1.
Thía mà Vịt ta vẫn tranh nhau.
Vịt ta đúng là mồi ngon quá...
 

tigerkisscat

Xe hơi
Biển số
OF-143942
Ngày cấp bằng
30/5/12
Số km
115
Động cơ
363,885 Mã lực
Càng lớn càng tốt mà cụ, VN đánh thuế theo dung tích XIlanh chứ ko theo sức ngựa.
 

TwinT

Xe hơi
Biển số
OF-323843
Ngày cấp bằng
17/6/14
Số km
111
Động cơ
289,110 Mã lực
Con C200 của em động cơ to hơn có 1 tẹo mà hẳn 181 hp nè :D. Công suất còn phụ thuộc nhiều yếu tố nữa ạ :D
 

Colombe

Xe hơi
Biển số
OF-16749
Ngày cấp bằng
27/5/08
Số km
195
Động cơ
511,050 Mã lực
Xe này ngồi chật, mà góc chữ A khuất hơn cả Civic.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top