[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

Dan du an

Xe cút kít
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
18,793
Động cơ
428,837 Mã lực
Cái dự án này có ưu điểm là mùa hè đi xe máy ở dưới rất mát các cụ ạ. Cháu là cháu ưng cái bụng.
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,132
Động cơ
539,067 Mã lực
Dân trí nói như thế này, tức là
1. Tin TT đưa là tin cũ
2. Từ tháng 1 đến tháng 3 đã hoàn thành khắc phục

Cần phải nói thêm rằng, hồi tháng 1 năm nay, Tư vấn ACT đã phát hành chứng nhận kiểm tra kèm theo báo cáo số 13. Tư vấn ACT đã nêu ra 16 khuyến nghị theo các nhóm, trong đó nêu rõ dự án không bảo đảm an toàn hệ thống điện kéo, hệ thống phanh điện; nhân sự chưa sẵn sàng xử lý tình huống khẩn cấp trong khai thác.

Tổng thầu EPC Trung Quốc không cung cấp đủ tài liệu liên quan tới an toàn vận hành hệ thống; hệ thống an toàn cháy nổ nhà ga trên tuyến không bảo đảm; an toàn hệ thống cầu cạn cũng chưa bảo đảm.

Theo Tư vấn ACT, khi thử nghiệm 10 quy trình khẩn cấp của hệ thống thì có 8 quy trình thất bại. Trên cơ sở đó, ACT nhấn mạnh nếu vận hành dự án sẽ phải chấp nhận các rủi ro và hệ quả tương ứng.

Sau khi tiếp nhận các khuyến cáo nói trên, Bộ GTVT cho biết đó là những khuyến nghị mang tính phòng ngừa rủi ro trong quá trình vận hành, khai thác. Từ tháng 1 đến hết tháng 3, chủ đầu tư và các đơn vị liên quan đã khắc phục và hoàn thành sửa chữa theo các khuyến nghị mà Tư vấn ACT đưa ra.

"Dự án đã được cấp chứng nhận của Cục Cảnh sát phòng cháy chữa cháy; Kết quả đánh giá an toàn bước 2 về hệ thống tín hiệu của Tư vấn Ricado; Metro Hà Nội đã hoàn thiện lại 64 quy trình xử lý tình huống khẩn cấp, đã diễn tập ngoài hiện trường; Bổ sung các biển chỉ dẫn cho người khuyết tật...", ******** Bộ GTVT nêu rõ.
Thằng TT giật tít láo.
Em thấy TPO để tít như này :

Đường sắt Cát Linh-Hà Đông khó vận hành nếu theo chuẩn an toàn châu Âu?

TPO - Dự án đường sắt đô thị tuyến Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) vẫn chưa thể đưa vào khai thác thương mại do phải chờ phê duyệt của Hội đồng Kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng. Dù đã được cấp chứng nhận an toàn hệ thống, nhưng tư vấn đánh giá an toàn vẫn đưa kèm 16 khuyến cáo, do dự án sử dụng tiêu chuẩn Trung Quốc nhưng tư vấn lại đánh giá theo tiêu chuẩn châu Âu
 

Realty 2021

Xe tăng
Biển số
OF-748134
Ngày cấp bằng
29/10/20
Số km
1,244
Động cơ
29,242 Mã lực
Sao ngay từ lúc đầu thuê tư vấn Pháp mà không đưa ra tiêu chí tiêu chuẩn nào để đánh giá nhỉ, để giờ tư vấn Pháp nó lại đánh giá theo tiêu chuẩn khác mà giờ cđt lại bảo là tàu thiết kế theo tiêu chuẩn khựa
 

Trương tam phong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-390630
Ngày cấp bằng
5/11/15
Số km
1,196
Động cơ
249,862 Mã lực
Tuổi
43
Trước khi thi công và trong hợp đồng không ghi rõ là thiết kế, nghiệm thu theo tiêu chuẩn nào thì là lỗi của VN. Cụ thể là lỗi to nhất là thằng tư vấn.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,218
Động cơ
727,969 Mã lực
Giả sử TCVN về PCCC: 10m2 có 1 bình cứu hỏa. TC Pháp: 10m2 phải có 3 bình cứu hỏa.

Vậy là ông tư vấn Pháp sẽ phán: công trình không đạt tiêu chuẩn an toàn PCCC.

Còn ông VN thì ok.

Thế nghe thằng nào?
Ví dụ của bác nghe có vẻ trôi.
Tôi đặt ví dụ khác:
Thằng France bẩu, tụi tau ấy à, phải chịu được động đất 9 độ Richter + 10%.
Thằng Tập bẩu, chuẩn của tau ấy à, chỉ có và chỉ cần 6 độ thôi; 7 độ là nó sập. Thế đỡ tốn tiền.
Giờ làm răng?
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,443
Động cơ
262,194 Mã lực
Trước khi thi công và trong hợp đồng không ghi rõ là thiết kế, nghiệm thu theo tiêu chuẩn nào thì là lỗi của VN. Cụ thể là lỗi to nhất là thằng tư vấn.
Em thấy đối tác TQ lành thật. Thế mà chưa thấy kiện tụng gì. Trong khi các dự án với Tây, với Nhật, chậm bàn giao mặt bằng một chút là nó kiện đòi tiền.
 

sontung89

Xe tăng
Biển số
OF-84405
Ngày cấp bằng
6/2/11
Số km
1,141
Động cơ
426,815 Mã lực
Nơi ở
9/49 ngõ 465 Đội Cấn
Nếu các cụ để ý 1 năm về trước em đã phân tích chi tiết và nhận định đúng như ngày hôm nay tư vấn pháp họ đánh giá, em cũng đã từng nêu quan điểm có thể ví Tàu Cát Linh - Hà Đông là quan tài bay, siêu lởm, siêu đội vốn, siêu chận tiến độ, siêu đắt đỏ nhất thế giới (nếu tính theo suất đầu tư công nghệ lạc hậu), đoàn tàu siêu nhỏ

Ý cụ là PP của cái tàu này là quá kinh khủng đúng không, giá trên hiệu năng thì đúng là thảm hại, mua cái tàu chắc công nghệ phải 3 chục niên trước các nước đang phát triển sử dụng, ko so với tàu cao tốc của nhật chứ mà so khéo cả dăm bảy chục năm
 

nostaIgia23

Xe hơi
Biển số
OF-735195
Ngày cấp bằng
7/7/20
Số km
102
Động cơ
-12,135 Mã lực
Ví dụ của bác nghe có vẻ trôi.
Tôi đặt ví dụ khác:
Thằng France bẩu, tụi tau ấy à, phải chịu được động đất 9 độ Richter + 10%.
Thằng Tập bẩu, chuẩn của tau ấy à, chỉ có và chỉ cần 6 độ thôi; 7 độ là nó sập. Thế đỡ tốn tiền.
Giờ làm răng?
Cúi đầu xin lỗi thôi :))
 

Gcar

Xe lăn
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
10,061
Động cơ
572,159 Mã lực
Trước khi thi công và trong hợp đồng không ghi rõ là thiết kế, nghiệm thu theo tiêu chuẩn nào thì là lỗi của VN. Cụ thể là lỗi to nhất là thằng tư vấn.
Có chứ, và trong hợp đồng ban đầu không hề ghi trước khi nghiệm thu thì thuê tư vấn Pháp vào để phá! :D

Thôi bảo anh Nghị cho nghiệm thu là xong, đỡ tốn giấy mực. Không ngờ đến giờ này lại có thằng muốn chống lại TT!
 

sontung89

Xe tăng
Biển số
OF-84405
Ngày cấp bằng
6/2/11
Số km
1,141
Động cơ
426,815 Mã lực
Nơi ở
9/49 ngõ 465 Đội Cấn
Thường thì kết luận sẽ là đủ điều kiện, ngoại trừ các điểm đã lưu ý cần khắc phục, điều chỉnh bổ sung abcde,,,
Cái này là điểm "lưu ý" hay là chơi chữ thì cũng ko rõ, nhưng chắc chắn có anh đang phải nghiến răng mà kí
 

Trương tam phong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-390630
Ngày cấp bằng
5/11/15
Số km
1,196
Động cơ
249,862 Mã lực
Tuổi
43
Có chứ, và trong hợp đồng ban đầu không hề ghi trước khi nghiệm thu thì thuê tư vấn Pháp vào để phá! :D

Thôi bảo anh Nghị cho nghiệm thu là xong, đỡ tốn giấy mực. Không ngờ đến giờ này lại có thằng muốn chống lại TT!
Anh Nghị là anh nào?
 

Bachsima

Xe lăn
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
13,069
Động cơ
430,666 Mã lực
Thuê tư vấn độc lập Châu âu đánh giá, khi người ta chỉ ra những điểm chưa đạt thì CĐT nói đây là tiêu chuẩn nước Tàu nên ko lấy tiêu chuẩn Châu âu ra đánh giá và bảo chưa đạt là ko đc. Vậy thuê tư vấn độc lập Châu âu làm gì, sao ko thuê luôn Tàu, vì TK Tàu, xd Tàu, tiêu chuẩn Tàu, thì đánh giá độc lập cũng Tàu luôn cho cùng công nghệ :))

Ko khác gì các Bác xây nhà nhờ E tới đánh giá độc lập sự an toàn và các tiêu chuẩn an toàn. Sau khi E chỉ ra một số điểm ko đạt, thì các bảo đó là tiêu chuẩn của nhà chú thì nhà a ko đạt, chứ theo tiêu chuẩn nhà A thì thế là đạt rồi. Vậy các Bác gọi E sang đánh giá làm gì nhỉ =))
Xây nhà có độ cao tầng 3m2 theo chuẩn Tàu lại gặp ông Âu sang bảo nhà kết cấu này mỗi tầng phải 4m mới đạt chuẩn thì chủ đầu tư mếu ngay.
Lằng nhằng thế này chính dỡ ray xuống chạy trên đất chở hàng, trên cao làm đường bộ xe máy có lẽ lại hay.
 

gongga

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-775482
Ngày cấp bằng
25/4/21
Số km
379
Động cơ
41,569 Mã lực
Tuổi
36
Ví dụ của bác nghe có vẻ trôi.
Tôi đặt ví dụ khác:
Thằng France bẩu, tụi tau ấy à, phải chịu được động đất 9 độ Richter + 10%.
Thằng Tập bẩu, chuẩn của tau ấy à, chỉ có và chỉ cần 6 độ thôi; 7 độ là nó sập. Thế đỡ tốn tiền.
Giờ làm răng?
Theo VD của cụ thì lúc VN sang mua, Tập nó sẽ bảo:

"Đường sắt của tao lên Tây Tạng chịu được 10 độ richter

Đường sắt BK tao để 6 độ thôi vì xác suất động đất 1/1.000.000

Mày chọn cái nào? Cái đầu thì tiền gấp đôi cái sau. Tao báo trước rồi nhé không lại bảo lùa gà."

Giờ nhờ thằng P đánh giá nó bảo chuẩn Âu là 9 độ thì ngu người còn gì:))
 
Chỉnh sửa cuối:

Gcar

Xe lăn
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
10,061
Động cơ
572,159 Mã lực
Thuê tư vấn độc lập Châu âu đánh giá, khi người ta chỉ ra những điểm chưa đạt thì CĐT nói đây là tiêu chuẩn nước Tàu nên ko lấy tiêu chuẩn Châu âu ra đánh giá và bảo chưa đạt là ko đc. Vậy thuê tư vấn độc lập Châu âu làm gì, sao ko thuê luôn Tàu, vì TK Tàu, xd Tàu, tiêu chuẩn Tàu, thì đánh giá độc lập cũng Tàu luôn cho cùng công nghệ :))
Thuê Tây cũng được, gọi là góp ý về an toàn thôi chứ không bắt buộc phải thỏa. Nhưng nếu thế thì không phá được! :D
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,218
Động cơ
727,969 Mã lực
Theo VD của cụ thì lúc đó Tập nó sẽ bảo:

Đường sắt của tao lên Tây Tạng chịu được 10 độ richter

Đường chạy ở BK tao để 6 độ thôi vì xác suất động đất 1/1.000.000

Mày chọn cái nào? Cái đầu thì tiền gấp đôi cái sau. Tao báo trước rồi nhé không lại bảo lùa gà.

Giờ chọn thằng P nó bảo chuẩn Âu là 9 độ thì ngu người còn gì:))
Bác hiểu sai rồi.
Chuẩn thằng Tập cần 6 độ và nó đạt hẳn 6.3 độ, tốt hơn cả chuẩn, thằng Pháp phải xác nhận chuyện đó, bằng con dấu của mình và nó đã xác nhận.

Có điều, thằng Pháp cài thêm: Chuẩn của tụi tau đòi hỏi 9 độ, thằng Tập của tụi bây ở Paris sẽ không đạt.

Cũng 1 cái ô tô, ở Tàu thì chạy được và đang chạy; ở Pháp nó cấm.
Giờ làm răng?
Trong khi dự án này có tầm nhìn 2130 đấy.
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,253
Động cơ
109,504 Mã lực
Cái đấy là cái nực cười.

VD theo tiêu chuẩn Tàu thì trong toilet đã có vòi rửa đít thì không có móc treo cuộn giấy VS nữa.

Nhưng với tiêu chuẩn châu Âu phải có cả hai vì quyền chùi đít hay rửa đít là tự do lựa chọn. Mày không có móc treo cuộn giấy VS là mày không đạt chuẩn châu Âu.

Vấn đề là chủ đầu tư khi tham quan cái nhà mẫu đã đồng ý là không cần lắp thêm cái móc treo cuộn giấy VS nữa. Tức là đồng ý với tiêu chuẩn Tàu rồi.
Phải như này mới chuẩn cụ:

- Tiêu chuẩn Tàu: có vòi xịt đít.
- Tiêu chuẩn Pháp: có bệ rửa đít.

Chủ đầu tư thuê Tàu xây với tiêu chuẩn Tàu. Xây xong mời tư vấn Pháp đánh giá.

Tư vấn Pháp tuyên bố không đạt vì thiếu bệ rửa đít, tuy nhiên vẫn cấp chứng nhận rửa được đít.

Khuyến cáo của tư vấn Pháp: nên lắp bệ rửa đít, vòi xịt không an toàn vì phải thò tay vào móc mất vệ sinh, cơ cấu vòi xịt đơn giản có thể cho tia nước quá mạnh gây rát đít, thậm chí chấn thương, ngoài ra còn gây kích thích sinh lý không cần thiết. Nếu sử dụng tự chịu trách nhiệm =))
 

gongga

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-775482
Ngày cấp bằng
25/4/21
Số km
379
Động cơ
41,569 Mã lực
Tuổi
36
Bác hiểu sai rồi.
Chuẩn thằng Tập cần 6 độ và nó đạt hẳn 6.3 độ, tốt hơn cả chuẩn, thằng Pháp phải xác nhận chuyện đó, bằng con dấu của mình và nó đã xác nhận.

Có điều, thằng Pháp cài thêm: Chuẩn của tụi tau đòi hỏi 9 độ, thằng Tập của tụi bây ở Paris sẽ không đạt.

Cũng 1 cái ô tô, ở Tàu thì chạy được và đang chạy; ở Pháp nó cấm.
Giờ làm răng?
Trong khi dự án này có tầm nhìn 2130 đấy.
Em hiểu đúng ý cụ. Chỉ là nhấn mạnh lúc thằng VN đi chọn hàng thì Tàu nó đã cho xem cả gian trưng bày và để ông chọn lựa chán chê theo giá tiền rồi.

Cái ngu là sau đó VN mời 1 thằng chuyên dùng hàng hiệu vào đánh giá thì đương nhiên nó bảo mày mua hàng lởm dưới chuẩn.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top