[Funland] So sánh 2 mẫu xe BMW X5 2018 và BMW 2023

mrhieu123

Xe tải
Biển số
OF-430288
Ngày cấp bằng
16/6/16
Số km
493
Động cơ
219,038 Mã lực
Tuổi
33
Sau khi phiên bản mới của BMW X5 ra mắt, tôi đã trải nghiệm qua sẵn nay lên bài so sánh giữa BMW X5 thế hệ mới với và BMW X5 thế hệ tiền nhiệm để anh em có thể tham khảo và cân nhắc lựa chọn phiên bản phù hợp. Đương nhiên dưới đây đều là quan điểm nhận xét và đánh giá cá nhân của tôi, anh em có ý kiến gì thêm cứ thoải mái để lại quan điểm của mình.

Nhìn tổng thể thì ngoại hình BMW X5 không có quá nhiều thay đổi, phần đầu xe với đèn pha được vuốt mỏng hơn, kèm theo dải led ban ngày hình mũi tên hướng ra ngoài, song song với đó là cản trước mang thiết kế mới với hốc gió khối hình tam giác. Cả 2 sự thay đổi tuy không nhiều nhưng thực sự ấn tượng, tạo nên hiệu ứng mở rộng cho phần đầu xe, giúp xe tăng độ bề thế, hầm hố và tăng tính đặc trưng cho dòng X5 mới này. Ở phía đuôi xe cũng có sự thay đổi nhỏ với đồ họa đèn hậu LED mới, thanh mảnh và hiện đại hơn.

409965582_271363042595413_4260792147269351151_n.jpg


Về phần nội thất có lẽ là điểm thay đổi mạnh mẽ và khác biệt nhất so với thế hệ trước đây. Có thể nhận thấy đầu tiên khi tiến vào bên trong xe đó là màn hình điều khiển cổng BMW dạng cong hoàn toàn mới. Màn hình có kích thước lần lượt 12,3 inch ở phía sau vô lăng và 14,9 inch ở trung tâm bảng táp lô. Một chi tiết được thay thấy hoàn toàn ở BMW X5 LCI chính là nút gạt chuyển đổi sẽ thế chỗ cho cần số truyền thống, đặt bên cạnh núm xoay iDrive trước đây. Nút điều khiển của hệ thống điều hòa đồng thời chuyển toàn bộ qua dạng cảm ứng hiện đại. Một số chi tiết được chạm pha lê cũng góp phần làm tăng tính sang trọng, đẳng cấp cho không gian bên trong xe. Các chi tiết nội thất được bọc da, ốp gỗ đều được thay bằng chất liệu da và gỗ cao cấp hơn. Tổng quan tôi thấy ngồi bên trong BMW thế hệ mới này đẳng cấp, đẹp hơn hẳn so với style thiết kế nội thất có phần hơi thô trước kia của hãng.

Đã nói về BMW không thể không nhắc đến động cơ xe, với thế hệ BMW X5 mới được trang bị thêm cho động cơ công nghệ lai điện nhẹ mild-hybrid 48V, điều này giúp công suất X5 mới tăng lên 381 mã lực so với 335 ở bản cũ. Trải nghiệm thực tế cho thấy đúng là X5 mới bốc hơn bản cũ, đạp ga rất nhạy tuy nhiên cảm quan của tôi thì thấy ngồi X5 cũ có độ đầm hơn khi vần vô lăng, có thể đây là điều phải đánh đổi khi động cơ bốc hơn, mô men xoắn cao hơn cho cảm giác phấn khích thể thao ở X5 mới thì chúng ta phải đánh đổi là sẽ không đầm xe như bản cũ.

410001782_1302661897071542_7090125197925220890_n.jpg


Về công nghệ, cả 2 bản X5 mới lẫn cũ đều có nhiều công nghệ tương tự như hỗ trợ đỗ xe, kiểm soát hành trình, giảm sát áp suất lốp, hỗ trợ đỗ đèo, v.v… Nói chung là không có quá nhiều khác biệt, công nghệ trên BMW là quá dư dể sử dụng trên đường Việt Nam.


Hai xe tôi được trải nghiệm là bản xline bản cũ hiện có giá là 3,589 tỷ đồng và X5 mới có giá là 4,159 tỷ đồng. Anh em có thể thấy thì giá chênh lệch giữa 2 bản LCI và Pre LCI là kha khá, vì vậy nếu ưu tiên tài chính thì tôi thấy BMW X5 thế hệ cũ vẫn rất đáng mua vì thiết kế xe vẫn sang trọng, giá tốt, công nghệ đủ dùng và không thua thiệt với bản mới quá nhiều.

Đôi dòng mang tính chia sẻ cá nhân của tôi khi vừa đi trải nghiệm sự kiện lái thử của BMW tại Hà Nội về, còn anh em thì sao, anh em sẽ chọn chiếc X5 bản mới hay cũ? Bình luận ở bên dưới để chúng ta cùng thảo luận nhé!

Dưới đây là bảng so sánh mà tôi thực hiện, anh em có thể dựa vào để tham khảo lựa chọn nếu có nhu cầu mua xe nhé.

BMW X5 HIỆN HỮUBMW X5 MỚI
xDrive40i xLinexDrive40i xLine
KÍCH THƯỚC
Số ghế77
Kích thước tổng thể (DxRxC) (mm)4,922 x 2,004 x 1,7454,935 x 2,004 x 1,765
Chiều dài cơ sở (mm)2,9752,975
ĐỘNG CƠ & VẬN HÀNH
Loại Động cơXăng, I6Xăng, I6
Công nghệ động cơTwinPower TurboTwinPower Turbo + Mild hybrid
Dung tích động cơ (cc)2,9982,998
Công suất cực đại(hp(kW/rpm)335 (250)/5500 - 6500381 (280)/5200 - 6250
Momen xoắn cực đại (NM/rpm)450/1600 - 4800540/1850 - 5000
Hộp số8AT Steptronic thể thao8AT Steptronic thể thao
Tăng tốc từ 0 - 100 km/h5,95,5
Vận tốc tối đa (km/h)243250
NGOẠI THẤT
Cụm đèn trướcLaserAdaptive LED
NỘI THẤT
Chất liệu ghêVernasca đục lỗDa Merino
Ốp trang trí nội thấtỐp nhôm MesheffectỐp gỗ Lidenwood fineline
Mặt táp lô bọc daDa SensatecDa Walknappa
Sưởi ghế
Màn hình hiển thị thông tin12,3”12,3 Inch
Màn hình giải trí thông tin10,25”14,9 Inch
TÍNH NĂNG AN TOÀN & CÔNG NGHỆ
Cảnh báo làn đường
Cảnh báo va chạm phía trước
 

xoaicattuhan

Xe buýt
Biển số
OF-175970
Ngày cấp bằng
10/1/13
Số km
608
Động cơ
345,509 Mã lực
Mặc dù chưa được chạy X5 mới nhưng theo như bác mô tả chắc chạy phải phê lắm
 

Xì trum 2014

Xe buýt
Biển số
OF-344531
Ngày cấp bằng
27/11/14
Số km
588
Động cơ
276,598 Mã lực
Điều hiển nhiên bản mới lúc nào cũng hoàn thiện đẹp hơn bản cũ
 

Tit_Sieu_Nhan

Xe tải
Biển số
OF-429422
Ngày cấp bằng
13/6/16
Số km
318
Động cơ
217,801 Mã lực
Tuổi
30
Nội thất bmw làm cho bản mới đẹp hơn, bước ra khỏi style khô khăn thô cứng trước giờ
 

sweetlightvn

Xe buýt
Biển số
OF-179980
Ngày cấp bằng
5/2/13
Số km
668
Động cơ
343,323 Mã lực
Nhìn cái thiết kế con cũ đẹp hơn con mới
 

Son.Goku

Xe tải
Biển số
OF-414840
Ngày cấp bằng
5/4/16
Số km
444
Động cơ
225,706 Mã lực
Tuổi
36
Chuẩn rồi cụ, tôi cũng thấy bản cũ đẹp hơn bản mới nhìn cứ thô thô không sang
BMW đang làm cho X5 mang quá nhiều style thể thao khiến xe hơi thô cứng và nam tính quá, mình nghĩ vô tình khiến xe khó bán đặc biệt với mấy chị em phụ nữ, ý kiến cá nhân.
 

ruby thiet

Xe buýt
Biển số
OF-401676
Ngày cấp bằng
18/1/16
Số km
863
Động cơ
237,736 Mã lực
Tuổi
33
BMW đang làm cho X5 mang quá nhiều style thể thao khiến xe hơi thô cứng và nam tính quá, mình nghĩ vô tình khiến xe khó bán đặc biệt với mấy chị em phụ nữ, ý kiến cá nhân.
Nó mà uyển chuyển quá thì thành Mẹc rồi anh, thể thao mới là BMW chứ. Mới thì thế chứ nhìn lâu lại thấy nó đẹp đấy
 

rodi002

Xe buýt
Biển số
OF-342119
Ngày cấp bằng
10/11/14
Số km
525
Động cơ
278,963 Mã lực
Tôi cũng đã chạy qua X5 mới, nói không đầm là không đúng, xe vẫn rất mượt đặc biệt hộp số bản mới sang số êm hơn bản cũ nhiều các bạn nên chạy thử sẽ cảm nhận được chứ nói ra thì khó diễn tả. Cái mild hybrid thấy đúng là làm xe mạnh hơn nhưng tôi thấy chạy phố thì nó cũng như nhau, khác biệt chắc khi đi đường xa lộ cần tăng tốc thì sẽ phát huy tác dụng còn về cảm giác ngồi trên X5 mới thoải mái hơn X5 cũ vì trần xe cao hơn, nên tôi thấy không gian trong xe thoáng hơn nhiều.
 

QV.BTM

Xe tải
Biển số
OF-343476
Ngày cấp bằng
19/11/14
Số km
370
Động cơ
275,319 Mã lực
Bản mới nhìn hầm hố, to bự hơn chắc cho cái cản trước mới
 

thằng nhà quê

Xe điện
Biển số
OF-383948
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
3,949
Động cơ
272,266 Mã lực
mục tiêu phấn đấu, phấn hoài sao không đấu nổi?
 

Justin_Do

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-843510
Ngày cấp bằng
15/11/23
Số km
85
Động cơ
9,466 Mã lực
Tuổi
44
em nghe nói con LUX SA của bác V chính là BMW X5 2014. Gắn cái mác Việt vào thì thê thảm thật.

1702952487293.png
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,195
Động cơ
368,225 Mã lực
Em chưa được dùng X5 nhưng em xin khẳng định rằng việc đánh giá mẫu mới không bằng mẫu cũ thường mang tính cá nhân và bảo thủ. Điều này đúng gần 99,99% bởi lẽ đơn giản rằng nếu đúng mẫu mới không bằng mẫu cũ thì hãng đã chết toi từ lâu do không bán được hàng. Ví dụ điển hình là Nokia
 

Xperia ZZ

Xe tăng
Biển số
OF-337232
Ngày cấp bằng
3/10/14
Số km
1,284
Động cơ
294,054 Mã lực
Em thấy X5 mới quá đẹp đó chớ, rất hài hòa cả trước lẫn sau. Con X5 cũ cái đèn hậu đơn điệu và xấu, em đi đường thấy ngó nhiều lần mà ko lọt con mắt đc.
 

--Lamborghini--

Xe lăn
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
14,815
Động cơ
572,441 Mã lực
Theo các cụ so vs xc90 bản hybrid thì sao ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top