Ssang Yong Rexton RX 270 Xdi, Xe nhập Hàn QUốc

Thảo luận trong 'Ssangyong' bắt đầu bởi HUYNHC240, 22/7/06.

  1. 22/7/06 lúc 13:13 #1
    HUYNHC240
    HUYNHC240 Xe tăng Trên từng cây số
    Biển số:
    OF-3
    Ngày cấp bằng:
    20/5/06
    Nơi ở:
    Hanoi
    Số km:
    1,378
    Động cơ OF:
    77 mã lực
    Mã lực:
    77
    Từ lâu, người Việt đã biết đến các sản phẩm của nhà sản xuất xe hơi Ssang Yong, đó là Musso và Korando. Một mẫu mới của hãng xe Hàn Quốc này đã xuất hiện ở Hà Nội, đó là xe thể thao đa dụng lắp động cơ diezel 2,7 lít - Rexton RX270Xdi. Là sản phẩm cao cấp nhất của Ssang Yong ở Việt Nam, RX270Xdi được bán với giá 55.000USD bao gồm các loại thuế.


    [​IMG]

    Đậm nét phong cách Hàn Quốc

    Hình thức và cấu hình động lực của Rexton hơi giống mẫu Terracan khá nổi tiếng của Huyndai với kích thước bao dài/rộng/cao tương ứng 4.720/1.870/1.830 (mm). Với khoảng sáng gầm 220mm, khoảng cách 2 trục 2.820mm, góc thoát trước/sau là 28,50/250, Rexton có khả năng cơ động từ mặt phẳng ngang lên dốc nghiêng 450.
    Ấn tượng nổi bật ở ngoại thất xe là rất nhiều chi tiết trang trí mạ crôm. Đó là những chiếc “liềm” sáng quắc ốp trên các khoang chứa bánh xe, nẹp crôm chạy trên cản trước, cửa bên và cửa hậu, mác REXTON cỡ lớn và sáng loán gắn ở mũi và đuôi, bộ tem nổi mạ crôm RX270Xdi gắn hai bên cửa trước.
    Lưới tản nhiệt của Rexton có cấu trúc xương cá với 3 nan ngang nhỏ và một nan lớn nối chúng với nắp ca-pô, cả sương sống và nhánh đều được mạ sáng trưng. Bộ đèn lái của xe được thiết kế khá ấn tượng với mặt kính trong veo và đế pha mạ sần mờ, bên trong là “mắt” xenon và 2 cốc đèn tròn bổ trợ. Cụm đèn hậu của Rexton cũng được xếp đặt theo lô-gic 3 vòng tròn lòng vào nhau bên trong một mặt nhựa đỏ trong suốt. Bộ đèn báo rẽ trước/sau được thiết kế theo style vàng-trắng, mỗi xi-nhan vàng đặt cạnh một pha đèn trắng của đèn sương mù (phía trước) hoặc đèn lùi (phía sau). Tên xe mạ crôm được đặt nổi ở mặt trên cản trước, bề thế như một tấm biển công ty. Ở phía đuôi, dòng chữ này cũng lớn như vậy và nằm trên giao tuyến của cản sau. Có thể nói đuôi của Rexton được thiết kế đẹp hơn phần đầu, cuối nóc xe nhô ra một gờ lướt gió tích hợp đèn phanh thứ ba. Bên dưới chi tiết này là mặt kính hậu đen sẫm vê cong phủ kín khung cửa sau, hai tấm kính cong nối tiếp bề mặt uyển chuyển của nó, ôm gọn và che khuất hoàn tonà góc chữ D, đúng mốt! Ngay trên hốc lắp biển số là tay mở cửa hậu được thiết kế như một thanh nẹp mạ lớn, cứng cáp. Mép thấp của cản sau kết thúc bằng hàng cảm biến lùi và hai đèn phản quang đỏ tươi. Ấn tượng thể thao của Rexton được củng cố bởi đuôi ống xả mạ crôm, đuôi nẹp nóc và bộ vành hợp kim 16inch kiểu 6 nan chữ Y lắp lốp 255/65 R16.

    Nội thất bắt mắt và tiện nghi

    Rexton 270Xdi được trang bị nội thất da và ốp gỗ, hầu hết các tiện nghi cao cấp đều có mặt trong salon của nó. Đáng chú ý nhất là hai ghế trước điều khiển hoàn toàn bằng điện theo 8 hướng và nhớ được 3 phương án cài đặt. Các kính cửa sổ điều khiển điện, riêng cửa lái có thể tự động lên xuống một chạm. Vô-lăng bọc da và gỗ của Rexton được tích hợp các chức năng chỉnh âm lượng và menu, đặc biệt hữu dụng là phím tắt tiếng tức thời (mute) để phục vụ nhu cầu đàm thoại. Chính giữa táp-lô là một màn hình tinh thể lỏng đặt gồ lên, hiển thi la bàn, nhiệt đoọ và các thông số hành trình. Giữa hai cửa gió trung tâm là đồng hồ thời gian, dưới đó là dàn âm thanh tích hợp radio, CD và cassette. Hệ thống điều chỉnh hướng, tốc độ gió và nhiệat độ của Rexton khá thân thiện với các thông số hiển thị trên một màn hình tinh thể lỏng bắt mắt. Hốc thấp nhất của công-xôn là hai khay giữ cốc có thể giấu chìm vào trong. Giữa hai ghế trước là bệ tỳ tay rộng rãi kết hợp hộp chứa đồ lặt vặt. Lưng của bệ tỳ trung tâm được ốp gỗ khá cầu kỳ và trên đó có đủ các tiện nghi cho băng ghế thứ 2: cửa gió, châm thuốc, ngăn kéo và giá giữ cốc … Cụm đèn trần trên 2 ghế trước và sau đều gồm một đôi bóng, toả sáng độc lập từng chỗ ngồi, cụm phía trên còn có hốc để kính và phím đóng mở cửa sổ trời. Hàng ghế thứ 3 cũng được thiết kế với các giá kẹp báo, hộc giữa cốc và đồ dùng. Khoang xe khá rộng rãi và dịu bởi màu nội thất trầm cùng các ô kính sẫm mau. Hàng ghế sau cùng cũng khá thoải mái cho hai người, nhưng khi sử dụng chúng thì khoang hành lý chỉ còn đủ chỗ cho 1 chiếc va-li lớn dựng đứng. Các phương án gập gọn ghế của Rexton cũng khá linh hoạt, hàng ghế thứ 2 và thứ 3 đều có thể gập gọn, lúc này xe có thể trở được nhiều hành lý công kềnh. Tuy vậy cũng có điểm bất tiện là cánh cửa hậu được thiết kế mở lên trên, khá cao và nặng. Thiết kế này khiến cho việc lắp bánh dự phòng trên cửa hậu trở nên bất khả thi và người ta phải gắn nó dưới gầm xe, hậu quả là thao tác tháo lắp bánh xe thứ 5 này không hề đơn giản. Mặt khác, với kiểu cửa lật này, lúc mới đi mưa về thân chủ rất có thể bị nước hoặc bùn rơi xuống người khi mở khoang hành lý.

    Động lực khiêm tốn, an toàn vừa phải

    Mặc dù được thiết kế với kiểu dáng đậm “chất chơi” nhưng RX270Xdi lại là một mẫu xe lắp động cơ diezel 2.696cc và có công suất khấ khiêm tốn - 162 mã lực tai tốc độ tua 4.000 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại của Rexton đạt mức 340Nm ở 2.400 vòng/phút và tốc độ tối đa của nó chỉ dừng ở ngưỡng 170km/h. Từ trạng thái tĩnh, mẫu đa dụng này chỉ đạt được tốc độ 100km/h sau gần 14 giây, nếu tăng tốc từ 80 lên 120km/h Rexton phải mất thêm 11 giây nữa, còn để xe rướn từ 100 đến 140km/h thì mất 13,73 giây. Với hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp (common-rail), chiếc xe đa dụng có tự trọng gần 2 tấn này chỉ tiêu thụ trên dưới 10 lít dầu sau 100km tuỳ thuộc tải trọng và bối cảnh giao thông. Như vậy, bình nhiên liệu dung tích 80 lít của mẫu xe này đủ để nó chạy liên tục khoảng 600km. Xe được lắp hộp số bán tự động 5 cấp kiểu T-Tronic của Mercedes-Benz, có các chế độ W/S tương thích với tính chất địa hình và mùa trong năm. Hệ thống an toàn chủ động và thụ động của RX270Xdi khá hoàn hảo. Xe được trang bị đĩa phanh trên cả 4 bánh với đương kính 310mm (trước) và 269mm (sau). Trong cấu hình tiêu chuẩn còn có hệ thống chống bó cứng phanh ABS và cơ cấu cân bằng điện tử tự động ESP. Ngoài ra, xe cũng được trang bị cảm biến lùi hỗ trợ đậu xe an toàn.
    Điểm nhấn trong hệ thống an toàn thụ động của xe là 4 túi khí bảo vệ người lái và hành khách trên hàng ghế trước từ hướng trực diện và phía cửa sổ (Dual & Side Airbag). Thêm vào đó là hệ thống đai an toàn 3 điểm trên tất cả các ghế. Tuy nhiên, hàng ghế thứ 3 rất sát đuôi xe nên trong tình huốn va chạm phía sau các ghế số 6 và 7 sẽ thiếu sự bảo vệ cần thiết.
    Ở thị trường Châu Á, hãng sản xuất xe hơi Ssang Yong sở hữu khá nhiều mẫu thể thao đa dụng với uy tín ngày càng lên cao, xứng đáng là một đối tác quan trọng của Mercedes-Benz. Sản phẩm của Ssang Yong không thuộc nhóm xe giá rẻ và chúng có tính năng, hình thức và công nghệ không thua kém những mẫu SUV hàng hiệu. Viết Xuân

    Nguồn: Báo xe và đời sống
     
  2. 22/7/06 lúc 14:21 #2
    colormatiz
    colormatiz Xe tăng Buôn bán ở chợ giời! {Kinh doanh chuyên nghiệp}
    Biển số:
    OF-61
    Ngày cấp bằng:
    23/5/06
    Nơi ở:
    Hà Lội
    Số km:
    1,653
    Động cơ OF:
    82 mã lực
    Mã lực:
    82
    Bắt giò chú phóng viên này phát:

    Rexton RX270Xdi thì làm sao là bằng được Chairman cơ chứ!

    10 cái xe 7 chỗ thì có đến 9 cái có thiết kế như thế này!
     
  3. 23/7/06 lúc 11:19 #3
    anhtuan114
    anhtuan114 Đi bộ
    Biển số:
    OF-581
    Ngày cấp bằng:
    1/7/06
    Số km:
    7
    Động cơ OF:
    62 mã lực
    Mã lực:
    62
    Con nay so voi Hundai santa fe thi the nao cac bac?( sorry vi ko co dau)
     
  4. 28/7/06 lúc 20:07 #4
    HUYNHC240
    HUYNHC240 Xe tăng Trên từng cây số
    Biển số:
    OF-3
    Ngày cấp bằng:
    20/5/06
    Nơi ở:
    Hanoi
    Số km:
    1,378
    Động cơ OF:
    77 mã lực
    Mã lực:
    77
    Hôm qua em vừa được chạy thử chú rếch sừn, nói chung là khá ngon, xe máy nổ êm như máy xăng, khi tăng tốc thì cũng bốc như máy xăng(máy, hộp số của Mẹc) nhưng khi chạy bình thường rồi đạp ga thì không được bốc ngay như máy xăng, xe rộng rãi nhưng hơi bông bềnh( như xe zace), em đã test lên đến 100km/h thì thấy không đầm và cảm giác không an toàn như.... ếch kếp.

    [​IMG][​IMG]
    [​IMG][​IMG]
    [​IMG][​IMG]
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/7/06
  5. 25/12/06 lúc 11:47 #5
    kienvang
    kienvang Xe buýt
    Biển số:
    OF-519
    Ngày cấp bằng:
    28/6/06
    Số km:
    599
    Động cơ OF:
    67 mã lực
    Mã lực:
    67
    Ý bác Huỳnh nói là em này không an toàn bằng escape hay không an toàn giống như escape?
     
  6. 25/12/06 lúc 14:44 #6
    HUYNHC240
    HUYNHC240 Xe tăng Trên từng cây số
    Biển số:
    OF-3
    Ngày cấp bằng:
    20/5/06
    Nơi ở:
    Hanoi
    Số km:
    1,378
    Động cơ OF:
    77 mã lực
    Mã lực:
    77
    Ý em là không an toàn bằng escape. vì khi chạy khoảng 100km/h đạp phanh gấp thì xe bị hơi lạng xe chư không lì như es, giảm xóc bồng bềnh không như es nên có thể tạo ra hiện tựợng lạng xe , ôm cua bị ngiêng nhiều hơn es.nên khả năng lậnt xe cao hơn es. có bác nào đi xe này rồi thì cho nhận xét nhé...
     
  7. 25/12/06 lúc 18:53 #7
    Zj
    Zj Xe điện BlackLAC
    Biển số:
    OF-7
    Ngày cấp bằng:
    20/5/06
    Số km:
    2,654
    Động cơ OF:
    158 mã lực
    Mã lực:
    158
    Lazăng xấu quá mức cần thiết
     
  8. 25/12/06 lúc 19:10 #8
    dunghtbt
    dunghtbt Xe tăng
    Biển số:
    OF-1964
    Ngày cấp bằng:
    16/10/06
    Nơi ở:
    chỗ ẩm thấp và rậm rạp
    Số km:
    1,234
    Động cơ OF:
    72 mã lực
    Mã lực:
    72
    theo em thì con này không ngon và bổ bằng con Santa Fe
    nhưng phải nói con này có nội thất okie lắm
     
  9. 25/12/06 lúc 23:40 #9
    nightpinky
    nightpinky Xe buýt
    Biển số:
    OF-1543
    Ngày cấp bằng:
    27/8/06
    Số km:
    856
    Động cơ OF:
    69 mã lực
    Mã lực:
    69
    *-) Ơ em tưởng cái máy diesel của Ssang Yong là sản xuất theo nhượng quyền của Daimler Chrysler (y) thôi chứ? (b)
     
  10. 8/10/08 lúc 18:15 #10
    nguyenvietha
    nguyenvietha Xe tải
    Biển số:
    OF-9763
    Ngày cấp bằng:
    17/9/07
    Nơi ở:
    142, Hoàng Văn Thụ, Thái Nguyên
    Số km:
    291
    Động cơ OF:
    57 mã lực
    Mã lực:
    57
    Con nay chi duoc cai tiet kiem nhien lieu thui. O Viet nam dau Diezen khong dam bao tieu chuan pac nao co mua thi chu y khi mua dau nhe. Neu khong chet Kim phun lien tuc thi toi. Vi no la kim phun dien tu nen kha mac cac Pac a. Thay the kim phai tho co tay nge cao moi lam duoc.
     
  11. 8/10/08 lúc 19:53 #11
    kar
    kar Xe điện Chã!
    Biển số:
    OF-152
    Ngày cấp bằng:
    8/6/06
    Số km:
    2,008
    Động cơ OF:
    1001 mã lực
    Mã lực:
    1001
    Huỳnh chạy nhiều xe rồi mà phát biểu thế chết anh Hùng Cò :)) Xe này tớ phá nhiều rồi. Các bác khi mua lưu ý cho điều này:
    Rexton là SUV - sát-xi rời>chắc chắn và êm ái>lợi thế cho địa hình xấu; chống ồn tốt nhưng trọng tâm cao>ôm cua không tốt như dòng CUV (Escape là ví dụ). Bác nào hay đi đường dài và xấu>Rexton ngon!

    Escape là CUV sát xi liền, trọng tâm thấp, ôm cua ngon nhưng đi đường xấu nhảy tưng tưng>chạy phố thôi. Còn muốn đi đc như Rexton thì giờ bay phải nhiều :69:

    Cuối cùng: léo ai so SUV với CUV cả. Muốn so tìm chú SUV cùng phân hạng hoặc cùng kích cỡ. Còn ưu nhược của SUV và CUV thì không cần bàn cãi nữa :101:
     
  12. 8/10/08 lúc 20:51 #12
    Say lai moi hay
    Biển số:
    OF-21086
    Ngày cấp bằng:
    12/9/08
    Số km:
    75
    Động cơ OF:
    49 mã lực
    Mã lực:
    49
    Cá nhân em thi không thấy xe này đẹp.
     
  13. 8/10/08 lúc 21:25 #13
    SjeuXeHg
    SjeuXeHg Xe buýt
    Biển số:
    OF-14540
    Ngày cấp bằng:
    4/4/08
    Nơi ở:
    Hà Giang
    Số km:
    932
    Động cơ OF:
    60 mã lực
    Mã lực:
    60
    Lắp cái cản trước vào nhìn sấu cả xe , à mà cả cái mâm nữa bác Lac nói đúng đó bác thay đi
     
  14. 8/10/08 lúc 23:28 #14
    nguyenvietha
    nguyenvietha Xe tải
    Biển số:
    OF-9763
    Ngày cấp bằng:
    17/9/07
    Nơi ở:
    142, Hoàng Văn Thụ, Thái Nguyên
    Số km:
    291
    Động cơ OF:
    57 mã lực
    Mã lực:
    57
    Pác nào chụp xe nhà nhà thằng bạn em lên thế, hix không biêt con vợ nó cũng được lên ảnh 20k - 8588 nó ly dị oy các pác ạ, con mẹ mướp này chỉ ngon mấy ngày đầu thui, sau này nó nghiện và ốm yếu lắm các pác ạ....... chỉ khổ bác nào lại vớ phải nó chắc bán nhà cho nớ đi viện thui. Hì nhưng được cái đi cũng sướng .
     
  15. 8/10/08 lúc 23:44 #15
    tiger
    tiger Xe tăng
    Biển số:
    OF-5931
    Ngày cấp bằng:
    19/6/07
    Nơi ở:
    Việt Nam
    Số km:
    1,981
    Động cơ OF:
    75 mã lực
    Mã lực:
    75
    3 bác Hùng, Tuấn Anh và Việt Anh vào cho tý cẩm nhận đê, có người cá trê vợ 2 nè
     
  16. 9/10/08 lúc 06:41 #16
    colormatiz
    colormatiz Xe tăng Buôn bán ở chợ giời! {Kinh doanh chuyên nghiệp}
    Biển số:
    OF-61
    Ngày cấp bằng:
    23/5/06
    Nơi ở:
    Hà Lội
    Số km:
    1,653
    Động cơ OF:
    82 mã lực
    Mã lực:
    82
    Hic, nhà em kinh doanh loại xe này nên nếu nói cảm nhận của em thì sợ nó không khách quan bác ạ. Thế nhưng theo như bác này nói trong box Ssangyong là em này chạy 1.5 năm đã chết kim phun thì nhà em cũng xin :77::77::77::77::77::77::77::77::77::77:
     
  17. 9/10/08 lúc 10:49 #17
    tiger
    tiger Xe tăng
    Biển số:
    OF-5931
    Ngày cấp bằng:
    19/6/07
    Nơi ở:
    Việt Nam
    Số km:
    1,981
    Động cơ OF:
    75 mã lực
    Mã lực:
    75
    Cũng có thể; thằng bạn em vừa mua xe đc 3 tuần mà đã chạy đc 1,2 vạn - Bác này chắc chơi với bạn em roài
    :21::21:
    @ nhờ Ác man đại nhân move thớt này box SS để tiện tranh luận
     
    Chỉnh sửa cuối: 9/10/08
  18. 9/10/08 lúc 13:35 #18
    Fiat_ELX
    Fiat_ELX Xe điện Chã!
    Biển số:
    OF-468
    Ngày cấp bằng:
    23/6/06
    Số km:
    4,410
    Động cơ OF:
    139 mã lực
    Mã lực:
    139
    Khi thiết kế xe dầu chịu tải trọng cao, có moment xoắn lớn nên máy bền, khả năng tải tốt. Hiện nay các động cơ hiện đại đều phun dầu điện tử kiểu CRDi, phun nhiều lần trong 1 chu trình cháy nên rất tiết kiệm dầu, độ bốc cũng khá tốt, có điều nhiên liệu diesel ở Việt Nam không đạt tiêu chuẩn (hàm lượng lưu huỳnh khá lớn, ít nhất cũng là 0.025%), lại dễ bị lẫn nước và tạp chất, thêm nữa là người sử dụng chưa có thói quen thực hiện nghiêm túc công tác bảo dưỡng thường xuyên như thay dầu động cơ, thay lọc dầu, lọc diesel, lọc gió... đúng yêu cầu nên dễ bị xảy ra hư hỏng.
    Chuyện về chất lượng nhiên liệu diesel thì HMV cũng đã nói khá nhiều rồi, ảnh hưởng tới xe SF do tư nhân nhập và SF do HMV nhập như thế nào.
     
  19. 11/10/08 lúc 18:04 #19
    miuxu86
    miuxu86 Xe tải
    Biển số:
    OF-7982
    Ngày cấp bằng:
    14/8/07
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Số km:
    201
    Động cơ OF:
    57 mã lực
    Mã lực:
    57
    bác Kar tiện cho em hỏi ngu!theo quả mắt half blinded như em thì hình như Santa Fe là CUV à bác?
     
  20. 12/10/08 lúc 14:13 #20
    kar
    kar Xe điện Chã!
    Biển số:
    OF-152
    Ngày cấp bằng:
    8/6/06
    Số km:
    2,008
    Động cơ OF:
    1001 mã lực
    Mã lực:
    1001
    Đúng rồi bác Mèo xù ạ. :101:
     

Thông tin thớt

Hiện có 0 cụ đang nghía thớt này. (0 lái chính và 0 lái phụ)