[Funland] Sự khác biệt giữa Triều Tiên và Ấn Độ, nhìn từ cửa sổ tàu hỏa đi từ thủ đô (Bình Nhưỡng và Delhi)

Buryat

Xe buýt
Biển số
OF-596130
Ngày cấp bằng
26/10/18
Số km
841
Động cơ
136,482 Mã lực
Tuổi
45
Đầu tiên là hình ảnh qua ô cửa sổ của đoàn tàu chạy thường lệ từ Bình Nhưỡng đi Bắc Kinh, qua hai thành phố biên giới là Tân Nghĩa Châu (thuộc Triều Tiên) và bên kia sông Áp Lục là thành phố Đan Đông thuộc tỉnh Liêu Ninh. Đoạn phim này do một khách du lịch Tây (em đoán là Nga) ghi lại vào đầu năm 2020 (các cụ có thể thấy băng đóng đầy trên đường và các cánh đồng). Thành phố Tân Nghĩa Châu cũng là một thành phố tương đối lớn của Triều Tiên (dân số khoảng 300,000). Thành phố Đan Đông có dân số khoảng 2,4 triệu người. Dọc đường đi, các cụ có thể nhìn thấy không chỉ thành phố Bình Nhưỡng mà còn cả hình ảnh trải dài của nông thôn trong mùa đông và các thị trấn nhỏ của Triều Tiên.


Còn hình ảnh bên dưới là qua cửa sổ đoàn tàu đi từ New Delhi, Ấn Độ, được quay có lẽ cách đây khoảng 2 – 3 tháng


Lưu ý là các đoạn video này do khách du lịch quay, không phải nhằm mục đích tuyên truyền tô hồng, cũng không phải nhằm mục đích bôi xấu (theo ý kiến cá nhân em là như vậy).
 

money_talk

Xe tăng
Biển số
OF-88707
Ngày cấp bằng
16/3/11
Số km
1,354
Động cơ
421,694 Mã lực
Nơi ở
83 Hoàng Văn Thái, Thanh Xuân,HN
1/ có vẻ 2 hạng tàu khác nhau cụ ạ.
2/ btt giống như 1 gia đình nho giáo cổ bắc Việt nhưng kỉ luật, nề nếp có thể ko giàu có, ảm đạm.
indi thì lộn xộn, hỗn tạp như xóm ven sông sài gòn thời ngụy nhưng vui
 
Chỉnh sửa cuối:

radiogaga

Xe điện
Biển số
OF-177394
Ngày cấp bằng
18/1/13
Số km
3,229
Động cơ
368,076 Mã lực
Đầu tiên là hình ảnh qua ô cửa sổ của đoàn tàu chạy thường lệ từ Bình Nhưỡng đi Bắc Kinh, qua hai thành phố biên giới là Tân Nghĩa Châu (thuộc Triều Tiên) và bên kia sông Áp Lục là thành phố Đan Đông thuộc tỉnh Liêu Ninh. Đoạn phim này do một khách du lịch Tây (em đoán là Nga) ghi lại vào đầu năm 2020 (các cụ có thể thấy băng đóng đầy trên đường và các cánh đồng). Thành phố Tân Nghĩa Châu cũng là một thành phố tương đối lớn của Triều Tiên (dân số khoảng 300,000). Thành phố Đan Đông có dân số khoảng 2,4 triệu người. Dọc đường đi, các cụ có thể nhìn thấy không chỉ thành phố Bình Nhưỡng mà còn cả hình ảnh trải dài của nông thôn trong mùa đông và các thị trấn nhỏ của Triều Tiên.


Còn hình ảnh bên dưới là qua cửa sổ đoàn tàu đi từ New Delhi, Ấn Độ, được quay có lẽ cách đây khoảng 2 – 3 tháng


Lưu ý là các đoạn video này do khách du lịch quay, không phải nhằm mục đích tuyên truyền tô hồng, cũng không phải nhằm mục đích bôi xấu (theo ý kiến cá nhân em là như vậy).
Em xem cả 2 video và đánh giá (cá nhân) là Dân India sướng hơn dân Triều Tiên. Nhìn qua đường tầu Triều tiên, xã hội vắng lặng yên tĩnh, toàn người đi đi bộ, hoặc thi thoảng có người dân đi xe đạp. Cuộc sống tự nhiên không có gì cả, chắc chỉ ăn. Do họ không có tiền chăng ? không tiêu tiền chăng ? Dân India thì khá tự do, tự do quá mức, không cần quan tâm gì đến an toàn đường sắt. Nhưng dân India ăn chơi tiêu, ra đường tự do hơn, nhiều dịch vụ hơn, kể cả các dịch vụ ngay cạnh đường tàu. Em nghĩ là dân India vẫn hạnh phúc hơn dân Triều Tiên
 

Fiat2007

Xe buýt
Biển số
OF-197253
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
828
Động cơ
326,081 Mã lực
India hay mấy nước Nam Á đông dân thì lấy đâu ra quy củ với sạch sẽ được. CCCM có sang trực tiếp còn thấy lộn xộn hơn nhiều. A Triều Tiên thì dân ít, ở thưa và đc quản lý chặt chẽ nên nhìn mới thoáng vậy
 

Putinka_Vodka

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-450526
Ngày cấp bằng
4/9/16
Số km
574
Động cơ
213,588 Mã lực
- Cứ xe máy đầy đường mới sang
- Cứ tự do giao thông thích đi kiểu nào cũng được mới văn minh
- Cứ đi bộ là chắc chắn nghèo
- Cứ ko có rác ngoài đường chắc chắn đói
 

hoantoanmayman

Xe tăng
Người OF
Biển số
OF-18888
Ngày cấp bằng
11/11/18
Số km
1,062
Động cơ
119,262 Mã lực
Bắc Triều Tiên em nghĩ họ chỉ nghèo đói do cấm vận thôi, như Việt Nam mình thời những năm 70, 80 đổ về trước, họ nếu không bị cấm vận thì họ cũng không như vậy đâu.
Ấn Độ thì em thấy họ vẫn nhiều cái lạc hậu dù đất nước họ không bị cấm vận, đã hội nhập thế giới từ lâu, nhưng họ vẫn phân chia giai cấp, ăn ở vẫn thiếu văn minh rất nhiều nơi.
 

Buryat

Xe buýt
Biển số
OF-596130
Ngày cấp bằng
26/10/18
Số km
841
Động cơ
136,482 Mã lực
Tuổi
45
Em bổ sung thông tin về những hình ảnh Triều Tiên mới nhất, do đài DW (Đức) quay. Đài này không đến mức cực đoan, nhưng cũng không có thiện cảm gì với Triều Tiên và khối các nước XHCN cũ nên những hình ảnh họ đưa chắc chắn không phải tuyên truyền cho TT. Video có lẽ được quay trong mùa hè năm 2019 và mùa đông 2019 – 2020.


Còn đường vẳng vẻ là do mùa đông thôi. Em đoán phải -5 - -15oC. Nhìn đất đóng băng đầy ra thì biết. Ngoài ra, dân Triều Tiên ít và sống tập trung ở thành phố nên nông thôn vắng là bình thường. Nông thôn Mỹ, Đức, Pháp chắc cũng thế thôi. Không nên cái gì cũng chính trị hóa.
 

Aliabu

Xe container
Biển số
OF-523455
Ngày cấp bằng
25/7/17
Số km
6,147
Động cơ
325,297 Mã lực
Nơi ở
Www.Schlagevietnam.com
Website
www.schlagevietnam.com
Bắc Triều Tiên em nghĩ họ chỉ nghèo đói do cấm vận thôi, như Việt Nam mình thời những năm 70, 80 đổ về trước, họ nếu không bị cấm vận thì họ cũng không như vậy đâu.
Ấn Độ thì em thấy họ vẫn nhiều cái lạc hậu dù đất nước họ không bị cấm vận, đã hội nhập thế giới từ lâu, nhưng họ vẫn phân chia giai cấp, ăn ở vẫn thiếu văn minh rất nhiều nơi.
Ấn đụ thì rợ kinh hoàng rồi :)) đợt em đi Phuket, đứng đợi check in nghe bà dọn phòng báo cáo với quản lý là cái nhà Ấn đụ đang check out chúng nó đi nặng ra sàn nhà tắm :v không hiểu kiểu j :v
 

Anita Emi

Xe điện
Biển số
OF-740031
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
2,661
Động cơ
1,500,202 Mã lực
Tuổi
48
Em bổ sung thông tin về những hình ảnh Triều Tiên mới nhất, do đài DW (Đức) quay. Đài này không đến mức cực đoan, nhưng cũng không có thiện cảm gì với Triều Tiên và khối các nước XHCN cũ nên những hình ảnh họ đưa chắc chắn không phải tuyên truyền cho TT. Video có lẽ được quay trong mùa hè năm 2019 và mùa đông 2019 – 2020.

Còn đường vẳng vẻ là do mùa đông thôi. Em đoán phải -5 - -15oC. Nhìn đất đóng băng đầy ra thì biết. Ngoài ra, dân Triều Tiên ít và sống tập trung ở thành phố nên nông thôn vắng là bình thường. Nông thôn Mỹ, Đức, Pháp chắc cũng thế thôi. Không nên cái gì cũng chính trị hóa.
Vấn đề là họ chỉ được quay phim những gì người ta cho họ quay, chỉ được đến những nơi được phép đến. Những người tiếp xúc với họ cũng được chọn lựa để chỉ nói những gì được phép nói.

Muốn có được sự thật về BTT?

Rất đơn giản, được phép đến thăm ngẫu nhiên một vài gia đình nào đó không báo trước và chụp ảnh lại được bữa cơm của họ. Đấy chắc chắn là sự thật đơn giản và chính xác nhất.
 

Anhnv3

Xe buýt
Biển số
OF-719593
Ngày cấp bằng
10/3/20
Số km
631
Động cơ
84,973 Mã lực
Tuổi
44
Bắc Triều Tiên em nghĩ họ chỉ nghèo đói do cấm vận thôi, như Việt Nam mình thời những năm 70, 80 đổ về trước, họ nếu không bị cấm vận thì họ cũng không như vậy đâu.
Ấn Độ thì em thấy họ vẫn nhiều cái lạc hậu dù đất nước họ không bị cấm vận, đã hội nhập thế giới từ lâu, nhưng họ vẫn phân chia giai cấp, ăn ở vẫn thiếu văn minh rất nhiều nơi.
Triều cũng như mh gần tàu neen tai ách. Kiểu gì nó cũng muốn giữ làm vùng đệm, ngày trc các cụ nhà mh nghe nó khuyên chỉ đánh cấp trung đội trở xuống thì bg mới thống nhất đất nước. E thấy VN mh may vì thời nào cũng giữ độc lập được .
 

Buryat

Xe buýt
Biển số
OF-596130
Ngày cấp bằng
26/10/18
Số km
841
Động cơ
136,482 Mã lực
Tuổi
45
Em không mấy quan tâm đến chính trị và các thớt em mở hoặc comment của em thường liên quan đến lịch sử, văn hóa và nhân chủng học. Có nói đến chính trị thì cũng là bất đắc dĩ.

Nhờ đọc nhiều về Ấn Độ từ khoảng 20 năm nay, không chỉ về lịch sử, văn hóa, kinh tế… mà còn đọc báo hàng ngày của họ (ngoài ra, em cũng làm việc nhiều với dân Ấn, nhưng các nhân xét liên quan sẽ có tính cá nhân nên không muốn đưa ra) nên em cũng có hiểu biết về tình hình chính trị, xã hội và tâm lý, tình cảm của người Ấn Độ và Nam Á nói chung, thậm chí có thể lường trước được phản ứng của người Ấn Độ trong một số vụ việc quan trọng.

Cảm ơn các cụ đã xem và comment lịch sự, còn những tiếng sủa thì em cũng không quan tâm. Em sẽ chuyển nội dung này vào thớt “Chỉ số IQ của người Việt Nam”, vì cá nhân em vẫn cho rằng, sự lạc hậu của Ấn Độ (và Nam Á nói chung) là do kết quả của chỉ số IQ quá thấp, còn chính phủ yếu kém chỉ là hậu quả, không phải là nguyên nhân chính.
 

TungC

Xe tải
Biển số
OF-681086
Ngày cấp bằng
2/7/19
Số km
305
Động cơ
133,998 Mã lực
Đi tầu hỏa mà ngắm thành phố, cảnh vật hai bên đường qua cửa sổ mà đánh giá thì không khách quan lắm =)). Ví dụ như ngành đường sắt của VN mình hơn 100 năm tuổi đấy thôi, trì trệ, lạc hậu so với thế giới nhưng đời sống dân mình cũng thấy ổn. Đi tầu hoả từ Bắc vào Nam dọc hai bên đường cũng toàn ruộng lúa thấy cuộc sống người nông dân rất vất vả, đường tầu khá xa khu đô thị phát triển nên cũng khó đánh giá được hết :D:D:D
 

hoantoanmayman

Xe tăng
Người OF
Biển số
OF-18888
Ngày cấp bằng
11/11/18
Số km
1,062
Động cơ
119,262 Mã lực
Triều cũng như mh gần tàu neen tai ách. Kiểu gì nó cũng muốn giữ làm vùng đệm, ngày trc các cụ nhà mh nghe nó khuyên chỉ đánh cấp trung đội trở xuống thì bg mới thống nhất đất nước. E thấy VN mh may vì thời nào cũng giữ độc lập được .
Bắc Triều Tiên đáng tiếc vì không thoát được hoàn cảnh bị chi phối cụ ạ, không biết cách cân bằng các mối quan hệ, nên đến giờ họ vẫn khá là khó khăn, còn nếu không thì họ cũng không chán như vầy. Nhìn càng thấy rõ đường lối của ông Cụ là sáng suốt.
 

Puma tn

Xe buýt
Người OF
Biển số
OF-33333
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
667
Động cơ
587,900 Mã lực
Ấn Độ so sánh với triều tiên . Thế mà vẫn nhiều cụ vào bình phẩm , so sánh .
 

Hết xăng

Xe tăng
Biển số
OF-134139
Ngày cấp bằng
12/3/12
Số km
1,319
Động cơ
383,250 Mã lực
giai đoạn này khựa đi so sánh Ấn Độ với mọi nước có thể, ở mọi nơi chỉ để dìm Ấn. Các cụ biết chủ thớt là ai rồi đấy.
Em có thói quen khi vào cửa hiệu nào đó thì nhìn cách bày biện và cảm quan vệ sinh trước, rồi cuối cùng ngó mặt chủ hàng. Nhưng khi có cảnh báo gian thương thì thôi khỏi mất thời gian. Cảm ơn cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top