[Funland] Tại sao không giải quyết tận gốc việc làm sạch sông Tô lịch

Thảo luận trong 'Quán cafe Otofun' bắt đầu bởi Culay, 14/8/19 lúc 10:00.

  1. 14/8/19 lúc 10:00 #1
    Culay
    Culay Xe tăng
    Biển số:
    OF-470769
    Ngày cấp bằng:
    16/11/16
    Số km:
    1,533
    Động cơ OF:
    3,973 mã lực
    Mã lực:
    3,973
    Bao nhiêu năm nay Hà nội đau đầu về chuyện sông Tô lịch ô nhiễm . Đã có hàng núi tiền đổ xuống với đủ loại giải pháp nhưng sông Tô ô nhiễm vẫn hoàn ô nhiễm

    Tại sao vậy ?

    Em xin trả lời luôn tại trước giờ người ta mới chỉ giải quyết phần ngọn mà không xử lý triệt để cái gốc . Giống như các thầy thuốc chữa bệnh chỉ chăm chăm làm hết các triệu chứng mà không giải quyết nguyên nhân của bệnh .

    Vậy cái gốc đó là gì ? Cái gốc đó chính là nguồn gây ô nhiễm do các đầu ống nước thải trong dân cư đổ thẳng ra sông không qua xử lý mỗi ngày .

    Giải pháp nào căn cơ ?

    Hiện tại theo em được biết nhà máy xử lý nước thải đã có sẵn dưới Hoàng mai . Với 8 km đường thu nước dọc theo con sông và các đầu nối thu nước thải hai bên cho đến khu xử lý tập trung em nghĩ cũng không thể nhiều tiền hơn làm đường (vì hoàn toàn không mất một đồng nào giải phóng mặt bằng cả ) .


    Sau khi nước thải đc xử lý đạt tiêu chuẩn lại bơm trở lại lòng sông không phải xây trạm cấp nước sông hồng bổ sung nước cho Hồ tây .

    Bữa trước em đọc báo thấy đã từng có doanh nghiệp xin được làm theo cách này . Đáng chú ý là Họ tự bỏ vốn và chỉ xin được khai thác mặt sông cho du lịch và một số diện tích bờ sông


    Vậy tại sao TP không đồng ý ?

    Câu hỏi :

    Có phải khi giải quyết tận gốc sông Tô rồi sẽ không còn nguồn để giải ngân cho số tiền khủng hàng năm vẫn tiêu cho dòng sông

    Có phải sau khi sông Tô lịch được xử lý TP lo sẽ có hàng trăm công nhân công ty môi trường đô thị thất nghiệp chăng ?


    PS : Em ngu nên mí hỏi Các cụ các mợ đừng chửi em ạ !
     
  2. 14/8/19 lúc 10:01 #2
    Mr.Alo
    Mr.Alo Xe container
    Biển số:
    OF-109607
    Ngày cấp bằng:
    19/8/11
    Nơi ở:
    Lang Thang Bốn Bể
    Số km:
    6,057
    Động cơ OF:
    669 mã lực
    Mã lực:
    669
    Thế thì đơn giản quá ai chả nghĩ được :))
     
  3. 14/8/19 lúc 10:10 #3
    deadlove
    deadlove Xe tăng
    Biển số:
    OF-349502
    Ngày cấp bằng:
    5/1/15
    Số km:
    1,421
    Động cơ OF:
    118 mã lực
    Mã lực:
    118
    Cụ ko làm quan đc rồi
     
  4. 14/8/19 lúc 10:12 #4
    http.vn
    http.vn Xì hơi lốp Xe buýt
    Biển số:
    OF-628210
    Ngày cấp bằng:
    1/4/19
    Số km:
    565
    Động cơ OF:
    2,697 mã lực
    Mã lực:
    2,697
    Nếu xử lý tận gốc có nghĩa là chặn nguồn gây ô nhiễm thì sao bú ngân sách được .
     
  5. 14/8/19 lúc 10:36 #5
    congchi
    congchi Xe tải
    Biển số:
    OF-538226
    Ngày cấp bằng:
    23/10/17
    Số km:
    300
    Động cơ OF:
    45 mã lực
    Mã lực:
    45
    Cái của bác, ai cũng nghĩ được cả, chả có gì mới.
    Tuy nhiên, khi đi vào kỹ thuật (đúng nghĩa, của những người có chuyên môn xem xét, không phải dân mạng nghe hơi), thì nó mới lòi ra rất nhiều vấn đề cần giải quyết.
    Hệ thống thoát nước của VN giờ là hậu quả của Lịch sử, giải quyết nó không thể một sớm một chiều, và tốn khá nhiều tiền.
     
  6. 14/8/19 lúc 11:10 #6
    Culay
    Culay Xe tăng
    Biển số:
    OF-470769
    Ngày cấp bằng:
    16/11/16
    Số km:
    1,533
    Động cơ OF:
    3,973 mã lực
    Mã lực:
    3,973
    Làm một lần sẽ không phải làm lần nữa So với làm đường không tốn hơn cụ ạ Có điều để nguyên bú ngân sách hay hơn
     
  7. 14/8/19 lúc 11:11 #7
    Culay
    Culay Xe tăng
    Biển số:
    OF-470769
    Ngày cấp bằng:
    16/11/16
    Số km:
    1,533
    Động cơ OF:
    3,973 mã lực
    Mã lực:
    3,973
    Em mà làm đc quan em chả hỏi
     
  8. 14/8/19 lúc 11:13 #8
    Patrol Y61
    Patrol Y61 Xe tải
    Biển số:
    OF-530196
    Ngày cấp bằng:
    4/9/17
    Số km:
    221
    Động cơ OF:
    155 mã lực
    Mã lực:
    155
    Giải dc thổ đu thành cái hố phân
     
  9. 14/8/19 lúc 11:14 #9
    Nhặc Củ Cư
    Nhặc Củ Cư Xì hơi lốp Xe hơi
    Biển số:
    OF-692665
    Ngày cấp bằng:
    27/7/19
    Số km:
    190
    Động cơ OF:
    36 mã lực
    Mã lực:
    36
    Wao, xứ mình các ngài ăn rác, uống nước thải béo ú giàu sụ, hay vl
     
  10. 14/8/19 lúc 11:36 #10
    halloween142
    halloween142 Xe hơi
    Biển số:
    OF-649766
    Ngày cấp bằng:
    10/5/19
    Số km:
    146
    Động cơ OF:
    179 mã lực
    Mã lực:
    179
    Có 2 lý do:
    1. Như các cụ trên đã nói
    2. Đầu tiên là tiền đâu. 1 cục cũng to đấy
     
  11. 14/8/19 lúc 11:37 #11
    congchi
    congchi Xe tải
    Biển số:
    OF-538226
    Ngày cấp bằng:
    23/10/17
    Số km:
    300
    Động cơ OF:
    45 mã lực
    Mã lực:
    45
    Em chỉ nói thêm một số ý để các bác khác có thêm thông tin, chứ không hy vọng thay đổi nhận thức của bác.
    * "Cái gốc đó chính là nguồn gây ô nhiễm do các đầu ống nước thải trong dân cư đổ thẳng ra sông không qua xử lý mỗi ngày". Cái này bác nói cũng không chuẩn. Nguồn ô nhiễm chính trong khu dân cư là nguồn nước thải sinh hoạt (khoảng vài m3 người/tháng). Tuy nhiên, do không tách từ hộ dân do hệ thống hiện hữu, nên nguồn nước thải này được đưa chung vào hệ thống thoát nước mưa. Mà mưa thì lưu lượng nó lớn gấp vài chục đến vài trăm lần cái nguồn ô nhiễm chính. Xây nhà máy để xử cái đống hổ lốn này sẽ bị quá tải, rất bất hợp lý.
    * Việc doanh nghiệp xin làm dự án, rồi đổi lại được ưu đãi gì đó thì cần phải có đủ hồ sơ kỹ thuật mới đánh giá được, chứ không phải ông nào trình dự án là nhắm mắt phê duyệt. Các vụ đổi đất lấy hạ tầng ăn chưởi SML đâu có gì lạ. Ngoài ra, vấn đề kỹ thuật phải khả thi, chứ không phải đưa ra ý tưởng. Trong Sài gòn này vẫn còn đang âm ỉ cái vụ máy bơm chống ngập ở đường Nguyễn Hữu Cảnh đấy thôi.
     
  12. 14/8/19 lúc 12:46 #12
    zitaicrazy
    zitaicrazy Xe buýt
    Biển số:
    OF-74668
    Ngày cấp bằng:
    5/10/10
    Số km:
    652
    Động cơ OF:
    32,320 mã lực
    Mã lực:
    32,320
    Câu hỏi ko có câu trả lời cụ uôi
     
  13. 14/8/19 lúc 12:47 #13
    Mr.Alo
    Mr.Alo Xe container
    Biển số:
    OF-109607
    Ngày cấp bằng:
    19/8/11
    Nơi ở:
    Lang Thang Bốn Bể
    Số km:
    6,057
    Động cơ OF:
    669 mã lực
    Mã lực:
    669
    Chuẩn . tư duy bần nông thì sao làm quan được :))
     
  14. 14/8/19 lúc 12:54 #14
    Acient.cutkit
    Acient.cutkit Xe tăng
    Biển số:
    OF-604680
    Ngày cấp bằng:
    24/12/18
    Số km:
    1,443
    Động cơ OF:
    1,392 mã lực
    Mã lực:
    1,392
    Em không ý kiến ủng hộ nào, e chỉ Phản Đối việc ĐỔ NƯỚC BẨN từ Sông Tô Lịch ra Sông Hồng và ra Biển!!! mất chỗ câu cá của e , rồi còn người dân hạ lưu, môi truòng ....
     
  15. 14/8/19 lúc 12:58 #15
    minhhai985
    minhhai985 Xe container
    Biển số:
    OF-171945
    Ngày cấp bằng:
    15/12/12
    Số km:
    6,693
    Động cơ OF:
    1,766 mã lực
    Mã lực:
    1,766
    Sao ko lấp nó đi nhỉ.:))
     
  16. 14/8/19 lúc 13:01 #16
    Longfordever
    Longfordever Xe buýt
    Biển số:
    OF-199456
    Ngày cấp bằng:
    24/6/13
    Số km:
    673
    Động cơ OF:
    1,296 mã lực
    Mã lực:
    1,296
    Vậy lại phải giảm biên chế ah?
     
  17. 14/8/19 lúc 13:04 #17
    xukute
    xukute Xe buýt
    Biển số:
    OF-301471
    Ngày cấp bằng:
    12/12/13
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Số km:
    737
    Động cơ OF:
    242 mã lực
    Mã lực:
    242
    Các cụ chém gió thì dễ, đi vào thực tế nó không dễ thế đâu cụ. Dễ thế thì người ta làm từ lâu rồi.
    Để diễn giải ra thì dài, nhưng để cho sông Tô Lịch hết ô nhiễm thì tốn nhiều tỷ USD đấy, cái vấn đề là ngân sách không có. Lấy đâu ra.
    Và muốn giải quyết triệt để thì mất 20- 30 năm chứ chẳng phải sớm.

    Nhà máy xử lý nước thải Yên Xá do Nhật tài trợ, khởi công lâu rồi mà giờ còn chưa thấy đâu.
    Hệ thống cống ngầm tách nước thải đưa về nhà máy cũng là một vấn đề nan giải vì để thi công được sẽ gây tắc nghẽn giao thông, lúc đó các cụ chẳng chửi tiên sư mấy thằng đào đường.
     
  18. 14/8/19 lúc 13:12 #18
    poiuy
    poiuy Xe container
    Biển số:
    OF-198769
    Ngày cấp bằng:
    17/6/13
    Số km:
    5,203
    Động cơ OF:
    969 mã lực
    Mã lực:
    969
    Các cái tiền đã đổ ra trong những năm vừa qua tuy nhiều nhưng nó chỉ bằng số lẻ của số tiền cần để giải quyết tận gốc như cụ chủ mong muốn.
     
  19. 14/8/19 lúc 13:24 #19
    NNS
    NNS Xe cút kít
    Biển số:
    OF-4688
    Ngày cấp bằng:
    12/5/07
    Số km:
    18,286
    Động cơ OF:
    12,388 mã lực
    Mã lực:
    12,388
    còn xả thẳng nước thải ko qua xử lí ra sông thì chả có cái cách nào "tận gốc" để xử lí con sông đó cả. mọi trò như rắc hóa chất éo gì của con anh Chung hay xả nước Hồ tây, bơm nước Sông hồng của cty thoát nước hay sục khí của Nhật đều ko khác gì rảy tí nước hoa cho nhà xí đỡ thối
     
  20. 14/8/19 lúc 13:29 #20
    X Trail 2009
    X Trail 2009 Xe buýt
    Biển số:
    OF-589124
    Ngày cấp bằng:
    8/9/18
    Số km:
    704
    Động cơ OF:
    184 mã lực
    Mã lực:
    184
    Chỉ là không thích ...thế thôi ;))
     

Thông tin thớt

Hiện có 0 cụ đang nghía thớt này. (0 lái chính và 0 lái phụ)