[Funland] Tại sao không giải quyết tận gốc việc làm sạch sông Tô lịch

Culay

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-470769
Ngày cấp bằng
16/11/16
Số km
1,703
Động cơ
216,682 Mã lực
Bao nhiêu năm nay Hà nội đau đầu về chuyện sông Tô lịch ô nhiễm . Đã có hàng núi tiền đổ xuống với đủ loại giải pháp nhưng sông Tô ô nhiễm vẫn hoàn ô nhiễm

Tại sao vậy ?

Em xin trả lời luôn tại trước giờ người ta mới chỉ giải quyết phần ngọn mà không xử lý triệt để cái gốc . Giống như các thầy thuốc chữa bệnh chỉ chăm chăm làm hết các triệu chứng mà không giải quyết nguyên nhân của bệnh .

Vậy cái gốc đó là gì ? Cái gốc đó chính là nguồn gây ô nhiễm do các đầu ống nước thải trong dân cư đổ thẳng ra sông không qua xử lý mỗi ngày .

Giải pháp nào căn cơ ?

Hiện tại theo em được biết nhà máy xử lý nước thải đã có sẵn dưới Hoàng mai . Với 8 km đường thu nước dọc theo con sông và các đầu nối thu nước thải hai bên cho đến khu xử lý tập trung em nghĩ cũng không thể nhiều tiền hơn làm đường (vì hoàn toàn không mất một đồng nào giải phóng mặt bằng cả ) .


Sau khi nước thải đc xử lý đạt tiêu chuẩn lại bơm trở lại lòng sông không phải xây trạm cấp nước sông hồng bổ sung nước cho Hồ tây .

Bữa trước em đọc báo thấy đã từng có doanh nghiệp xin được làm theo cách này . Đáng chú ý là Họ tự bỏ vốn và chỉ xin được khai thác mặt sông cho du lịch và một số diện tích bờ sông


Vậy tại sao TP không đồng ý ?

Câu hỏi :

Có phải khi giải quyết tận gốc sông Tô rồi sẽ không còn nguồn để giải ngân cho số tiền khủng hàng năm vẫn tiêu cho dòng sông

Có phải sau khi sông Tô lịch được xử lý TP lo sẽ có hàng trăm công nhân công ty môi trường đô thị thất nghiệp chăng ?


PS : Em ngu nên mí hỏi Các cụ các mợ đừng chửi em ạ !
 

deadlove

Xe điện
Biển số
OF-349502
Ngày cấp bằng
5/1/15
Số km
2,077
Động cơ
290,119 Mã lực
Cụ ko làm quan đc rồi
 

http.vn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-628210
Ngày cấp bằng
1/4/19
Số km
554
Động cơ
118,650 Mã lực
Tuổi
35
Nếu xử lý tận gốc có nghĩa là chặn nguồn gây ô nhiễm thì sao bú ngân sách được .
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,684
Động cơ
207,084 Mã lực
Bao nhiêu năm nay Hà nội đau đầu về chuyện sông Tô lịch ô nhiễm . Đã có hàng núi tiền đổ xuống với đủ loại giải pháp nhưng sông Tô ô nhiễm vẫn hoàn ô nhiễm

Tại sao vậy ?

Em xin trả lời luôn tại trước giờ người ta mới chỉ giải quyết phần ngọn mà không xử lý triệt để cái gốc . Giống như các thầy thuốc chữa bệnh chỉ chăm chăm làm hết các triệu chứng mà không giải quyết nguyên nhân của bệnh .

Vậy cái gốc đó là gì ? Cái gốc đó chính là nguồn gây ô nhiễm do các đầu ống nước thải trong dân cư đổ thẳng ra sông không qua xử lý mỗi ngày .

Giải pháp nào căn cơ ?

Hiện tại theo em được biết nhà máy xử lý nước thải đã có sẵn dưới Hoàng mai . Với 8 km đường thu nước dọc theo con sông và các đầu nối thu nước thải hai bên cho đến khu xử lý tập trung em nghĩ cũng không thể nhiều tiền hơn làm đường (vì hoàn toàn không mất một đồng nào giải phóng mặt bằng cả ) .


Sau khi nước thải đc xử lý đạt tiêu chuẩn lại bơm trở lại lòng sông không phải xây trạm cấp nước sông hồng bổ sung nước cho Hồ tây .

Bữa trước em đọc báo thấy đã từng có doanh nghiệp xin được làm theo cách này . Đáng chú ý là Họ tự bỏ vốn và chỉ xin được khai thác mặt sông cho du lịch và một số diện tích bờ sông


Vậy tại sao TP không đồng ý ?

Câu hỏi :

Có phải khi giải quyết tận gốc sông Tô rồi sẽ không còn nguồn để giải ngân cho số tiền khủng hàng năm vẫn tiêu cho dòng sông

Có phải sau khi sông Tô lịch được xử lý TP lo sẽ có hàng trăm công nhân công ty môi trường đô thị thất nghiệp chăng ?


PS : Em ngu nên mí hỏi Các cụ các mợ đừng chửi em ạ !
Cái của bác, ai cũng nghĩ được cả, chả có gì mới.
Tuy nhiên, khi đi vào kỹ thuật (đúng nghĩa, của những người có chuyên môn xem xét, không phải dân mạng nghe hơi), thì nó mới lòi ra rất nhiều vấn đề cần giải quyết.
Hệ thống thoát nước của VN giờ là hậu quả của Lịch sử, giải quyết nó không thể một sớm một chiều, và tốn khá nhiều tiền.
 

Culay

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-470769
Ngày cấp bằng
16/11/16
Số km
1,703
Động cơ
216,682 Mã lực
Cái của bác, ai cũng nghĩ được cả, chả có gì mới.
Tuy nhiên, khi đi vào kỹ thuật (đúng nghĩa, của những người có chuyên môn xem xét, không phải dân mạng nghe hơi), thì nó mới lòi ra rất nhiều vấn đề cần giải quyết.
Hệ thống thoát nước của VN giờ là hậu quả của Lịch sử, giải quyết nó không thể một sớm một chiều, và tốn khá nhiều tiền.
Làm một lần sẽ không phải làm lần nữa So với làm đường không tốn hơn cụ ạ Có điều để nguyên bú ngân sách hay hơn
 

Patrol Y61

Xe tải
Biển số
OF-530196
Ngày cấp bằng
4/9/17
Số km
238
Động cơ
172,749 Mã lực
Tuổi
47
Giải dc thổ đu thành cái hố phân
 

halloween142

Xe tải
Biển số
OF-649766
Ngày cấp bằng
10/5/19
Số km
318
Động cơ
112,340 Mã lực
Tuổi
37
Có 2 lý do:
1. Như các cụ trên đã nói
2. Đầu tiên là tiền đâu. 1 cục cũng to đấy
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,684
Động cơ
207,084 Mã lực
Làm một lần sẽ không phải làm lần nữa So với làm đường không tốn hơn cụ ạ Có điều để nguyên bú ngân sách hay hơn
Em chỉ nói thêm một số ý để các bác khác có thêm thông tin, chứ không hy vọng thay đổi nhận thức của bác.
* "Cái gốc đó chính là nguồn gây ô nhiễm do các đầu ống nước thải trong dân cư đổ thẳng ra sông không qua xử lý mỗi ngày". Cái này bác nói cũng không chuẩn. Nguồn ô nhiễm chính trong khu dân cư là nguồn nước thải sinh hoạt (khoảng vài m3 người/tháng). Tuy nhiên, do không tách từ hộ dân do hệ thống hiện hữu, nên nguồn nước thải này được đưa chung vào hệ thống thoát nước mưa. Mà mưa thì lưu lượng nó lớn gấp vài chục đến vài trăm lần cái nguồn ô nhiễm chính. Xây nhà máy để xử cái đống hổ lốn này sẽ bị quá tải, rất bất hợp lý.
* Việc doanh nghiệp xin làm dự án, rồi đổi lại được ưu đãi gì đó thì cần phải có đủ hồ sơ kỹ thuật mới đánh giá được, chứ không phải ông nào trình dự án là nhắm mắt phê duyệt. Các vụ đổi đất lấy hạ tầng ăn chưởi SML đâu có gì lạ. Ngoài ra, vấn đề kỹ thuật phải khả thi, chứ không phải đưa ra ý tưởng. Trong Sài gòn này vẫn còn đang âm ỉ cái vụ máy bơm chống ngập ở đường Nguyễn Hữu Cảnh đấy thôi.
 

zitaicrazy

Xe buýt
Biển số
OF-74668
Ngày cấp bằng
5/10/10
Số km
843
Động cơ
431,590 Mã lực
Bao nhiêu năm nay Hà nội đau đầu về chuyện sông Tô lịch ô nhiễm . Đã có hàng núi tiền đổ xuống với đủ loại giải pháp nhưng sông Tô ô nhiễm vẫn hoàn ô nhiễm

Tại sao vậy ?

Em xin trả lời luôn tại trước giờ người ta mới chỉ giải quyết phần ngọn mà không xử lý triệt để cái gốc . Giống như các thầy thuốc chữa bệnh chỉ chăm chăm làm hết các triệu chứng mà không giải quyết nguyên nhân của bệnh .

Vậy cái gốc đó là gì ? Cái gốc đó chính là nguồn gây ô nhiễm do các đầu ống nước thải trong dân cư đổ thẳng ra sông không qua xử lý mỗi ngày .

Giải pháp nào căn cơ ?

Hiện tại theo em được biết nhà máy xử lý nước thải đã có sẵn dưới Hoàng mai . Với 8 km đường thu nước dọc theo con sông và các đầu nối thu nước thải hai bên cho đến khu xử lý tập trung em nghĩ cũng không thể nhiều tiền hơn làm đường (vì hoàn toàn không mất một đồng nào giải phóng mặt bằng cả ) .


Sau khi nước thải đc xử lý đạt tiêu chuẩn lại bơm trở lại lòng sông không phải xây trạm cấp nước sông hồng bổ sung nước cho Hồ tây .

Bữa trước em đọc báo thấy đã từng có doanh nghiệp xin được làm theo cách này . Đáng chú ý là Họ tự bỏ vốn và chỉ xin được khai thác mặt sông cho du lịch và một số diện tích bờ sông


Vậy tại sao TP không đồng ý ?

Câu hỏi :

Có phải khi giải quyết tận gốc sông Tô rồi sẽ không còn nguồn để giải ngân cho số tiền khủng hàng năm vẫn tiêu cho dòng sông

Có phải sau khi sông Tô lịch được xử lý TP lo sẽ có hàng trăm công nhân công ty môi trường đô thị thất nghiệp chăng ?k


PS : Em ngu nên mí hỏi Các cụ các mợ đừng chửi em ạ !
Câu hỏi ko có câu trả lời cụ uôi
 

Acient.cutkit

Xe tăng
Biển số
OF-604680
Ngày cấp bằng
24/12/18
Số km
1,494
Động cơ
137,870 Mã lực
Em không ý kiến ủng hộ nào, e chỉ Phản Đối việc ĐỔ NƯỚC BẨN từ Sông Tô Lịch ra Sông Hồng và ra Biển!!! mất chỗ câu cá của e , rồi còn người dân hạ lưu, môi truòng ....
 

Longfordever

Xe buýt
Biển số
OF-199456
Ngày cấp bằng
24/6/13
Số km
807
Động cơ
465,471 Mã lực
Vậy lại phải giảm biên chế ah?
 

xukute

Xe tăng
Biển số
OF-301471
Ngày cấp bằng
12/12/13
Số km
1,522
Động cơ
124,588 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ chém gió thì dễ, đi vào thực tế nó không dễ thế đâu cụ. Dễ thế thì người ta làm từ lâu rồi.
Để diễn giải ra thì dài, nhưng để cho sông Tô Lịch hết ô nhiễm thì tốn nhiều tỷ USD đấy, cái vấn đề là ngân sách không có. Lấy đâu ra.
Và muốn giải quyết triệt để thì mất 20- 30 năm chứ chẳng phải sớm.

Nhà máy xử lý nước thải Yên Xá do Nhật tài trợ, khởi công lâu rồi mà giờ còn chưa thấy đâu.
Hệ thống cống ngầm tách nước thải đưa về nhà máy cũng là một vấn đề nan giải vì để thi công được sẽ gây tắc nghẽn giao thông, lúc đó các cụ chẳng chửi tiên sư mấy thằng đào đường.
 

poiuy

Xe cút kít
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
19,400
Động cơ
595,992 Mã lực
Các cái tiền đã đổ ra trong những năm vừa qua tuy nhiều nhưng nó chỉ bằng số lẻ của số tiền cần để giải quyết tận gốc như cụ chủ mong muốn.
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
28,242
Động cơ
162,852 Mã lực
còn xả thẳng nước thải ko qua xử lí ra sông thì chả có cái cách nào "tận gốc" để xử lí con sông đó cả. mọi trò như rắc hóa chất éo gì của con anh Chung hay xả nước Hồ tây, bơm nước Sông hồng của cty thoát nước hay sục khí của Nhật đều ko khác gì rảy tí nước hoa cho nhà xí đỡ thối
 

X Trail 2009

Xe buýt
Biển số
OF-589124
Ngày cấp bằng
8/9/18
Số km
777
Động cơ
141,300 Mã lực
Tuổi
44
Chỉ là không thích ...thế thôi ;))
 

Skoda_Favorit

Xe container
Biển số
OF-108279
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
6,891
Động cơ
442,947 Mã lực
Bao nhiêu năm nay Hà nội đau đầu về chuyện sông Tô lịch ô nhiễm . Đã có hàng núi tiền đổ xuống với đủ loại giải pháp nhưng sông Tô ô nhiễm vẫn hoàn ô nhiễm

Tại sao vậy ?

Em xin trả lời luôn tại trước giờ người ta mới chỉ giải quyết phần ngọn mà không xử lý triệt để cái gốc . Giống như các thầy thuốc chữa bệnh chỉ chăm chăm làm hết các triệu chứng mà không giải quyết nguyên nhân của bệnh .

Vậy cái gốc đó là gì ? Cái gốc đó chính là nguồn gây ô nhiễm do các đầu ống nước thải trong dân cư đổ thẳng ra sông không qua xử lý mỗi ngày .

Giải pháp nào căn cơ ?

Hiện tại theo em được biết nhà máy xử lý nước thải đã có sẵn dưới Hoàng mai . Với 8 km đường thu nước dọc theo con sông và các đầu nối thu nước thải hai bên cho đến khu xử lý tập trung em nghĩ cũng không thể nhiều tiền hơn làm đường (vì hoàn toàn không mất một đồng nào giải phóng mặt bằng cả ) .


Sau khi nước thải đc xử lý đạt tiêu chuẩn lại bơm trở lại lòng sông không phải xây trạm cấp nước sông hồng bổ sung nước cho Hồ tây .

Bữa trước em đọc báo thấy đã từng có doanh nghiệp xin được làm theo cách này . Đáng chú ý là Họ tự bỏ vốn và chỉ xin được khai thác mặt sông cho du lịch và một số diện tích bờ sông


Vậy tại sao TP không đồng ý ?

Câu hỏi :

Có phải khi giải quyết tận gốc sông Tô rồi sẽ không còn nguồn để giải ngân cho số tiền khủng hàng năm vẫn tiêu cho dòng sông

Có phải sau khi sông Tô lịch được xử lý TP lo sẽ có hàng trăm công nhân công ty môi trường đô thị thất nghiệp chăng ?


PS : Em ngu nên mí hỏi Các cụ các mợ đừng chửi em ạ !
À đơn giản ấy mà! Vì Culay dạo này ít làm thơ trên này!!!!:)):)):)):)):))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top