[Funland] Tổng hợp tất cả mọi vấn đề liên quan về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID - 19 - Phần 7

Các cụ đã được tiêm Vaccine chưa?


  • Tổng bình chọn
    950

D nâu

Xe điện
Biển số
OF-89405
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
4,084
Động cơ
496,748 Mã lực
May thật cụ ạ, cứ phải sáng tạo Việt một hồi sau đó ngỡ ngàng nhận ra là phải đi theo hướng văn minh nhân loại, lại đánh lái. Lại khen nức nở lãnh tụ sáng dạ =))
Cái nào đúng thì mình khen. Lãnh đạo cũng nghe mấy ông bẩm báo là làm được thì tưởng thật, khi không làm được thì mới vỡ lẽ thôi. Còn mấy cái đó đang bị đem ra xét xử rồi còn gì? Em khen ở đây là khen khía cạnh xác định mở cửa không đóng cửa thôi. Đóng thêm vài tháng nữa thì cả nước đói ngèo.
 
Chỉnh sửa cuối:

Rebel Melb

Xe tải
Biển số
OF-804597
Ngày cấp bằng
22/2/22
Số km
217
Động cơ
9,503 Mã lực
Cơ quan em 1700 người, từng nhiễm cũng tầm 80%, chưa nghe thấy ai phải đi viện chỉ nghỉ không phép tầm 7-10 ngày; giờ hãn hữu lắm mới có 1-2 ca nhiễm, đeo khẩu trang cũng sao nhãng dù đi cùng thang máy.
Cái giá của TQ là tập trung quyền lực, tập trung tư tưởng cao độ, nếu ko dập được dịch ở Thượng Hải sớm e 1-2 tuần nữa sẽ tức nước vỡ bờ phải thiết quân luật mà chưa chắc đã xong. Mong họ bình yên VN và tìm đường chống dịch phù hợp, VN mình còn dựa hơi phát triển.
Bây giờ dịch ở Vn chủ yếu là thể Omicron còn Hk, TQ dường như là có nhiều Delta.
 

a_cheng

Xe điện
Biển số
OF-72663
Ngày cấp bằng
11/9/10
Số km
3,458
Động cơ
444,562 Mã lực
Bây giờ dịch ở Vn chủ yếu là thể Omicron còn Hk, TQ dường như là có nhiều Delta.
Thượng Hải đang Omicron cụ ạ. Vì vậy nên dân TQ lên chửi là đem hết nguồn lực y tế huy động canh mấy ông F0 khoẻ re cả ngày ngồi bấm điện thoại, trong khi các bệnh nhân nặng của bệnh khác thì bỏ bê.
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
11,222
Động cơ
1,331,463 Mã lực
May thật cụ ạ, cứ phải sáng tạo Việt một hồi sau đó ngỡ ngàng nhận ra là phải đi theo hướng văn minh nhân loại, lại đánh lái. Lại khen nức nở lãnh tụ sáng dạ =))
Cái quan trọng nhất là ta đã phủ xong VC cho đối tượng cần thiết.
Nói gì thì nói ta xoay sở khá tốt đối với vấn đề VC, tận dụng mọi cơ hội để xin.
 

Mainboard To_oT

Xe tải
Biển số
OF-791677
Ngày cấp bằng
28/9/21
Số km
255
Động cơ
23,824 Mã lực
Tới phần tập tô màu. :-w <:-P

Tờ China Daily dẫn tin từ Phó thị trưởng thành phố Thượng Hải Zong Ming cho biết, thành phố 25 triệu dân này sẽ khởi động một đợt thử nghiệm axit nucleic sau đó chia thành ba khu vực để quản lý sự bùng phát dịch ở cấp khu vực dựa trên kết quả thử nghiệm và rủi ro phơi nhiễm.

Theo đó, ba khu vực được đề cập lần lượt là khu vực phòng ngừa, kiểm soát và phong tỏa.

Vùng phòng ngừa đề cập đến các cộng đồng dân cư không ghi nhận ca mắc mới trong vòng 14 ngày. Người dân trong khu vực được khuyến khích hạn chế di chuyển và tránh tụ tập. Các hoạt động kinh doanh có thể được thực hiện.

Ở khu vực kiểm soát, nơi không báo cáo bất kỳ ca lây nhiễm nào trong một tuần sẽ được yêu cầu tự theo dõi sức khỏe tại nhà. Cư dân khu vực này được phép giao nhận thực phẩm hoặc đi dạo ở những khu vực được chỉ định.

Còn lại, các khu vực có các ca mắc mới và lây nhiễm trong địa phương được liệt vào khu vực phong tỏa. Ở đây, người dân được yêu cầu ở nhà trong sự quản lý khép kín kéo dài ít nhất một tuần.

https://www.reddit.com/r/PublicFreakout/comments/u01of8
Nhiều bệnh nhân tại cơ sở chăm sóc người cao tuổi ở Đông Hải, Thượng Hải, đã qua đời giữa lúc số ca mắc Covid-19 tiếp tục gia tăng.

Một số người nhà của bệnh nhân đổ lỗi cho tình trạng thiếu nguồn nhân lực trong bệnh viện. Họ cho rằng người thân của mình không được chăm sóc một cách thích hợp, sau khi những nhân viên chăm sóc tiếp xúc với người mắc Covid-19 và được đưa đi cách ly ngay lập tức.

Một số đã lên mạng xã hội để cầu xin sự giúp đỡ và yêu cầu xem video giám sát từ bên trong cơ sở chăm sóc, sau khi bệnh viện không cung cấp thêm thông tin.

Theo AP, những ca tử vong này đang cho thấy hậu quả nguy hiểm khi Trung Quốc vẫn kiên quyết theo đuổi chính sách “Zero Covid-19”.


Nhân viên y tế giúp đỡ người cao tuổi xét nghiệm Covid-19 ở Thượng Hải. Ảnh: AP.

Cái chết không rõ ràng

Mặc dù hầu hết người bị nhiễm bệnh không có triệu chứng, các nhà chức trách Trung Quốc vẫn áp đặt lệnh hạn chế nghiêm ngặt. Mục tiêu chính là cách ly các trường hợp dương tính và tiếp xúc gần tại cơ sở kiểm dịch tập thể được chỉ định. Tuy nhiên, AP nhận định “cái giá” của việc áp dụng chính sách này có thể cao hơn nguy cơ mắc bệnh.

Bà Shen Peiming (71 tuổi), được cho là một trong những “nạn nhân” của chính sách này. Bà qua đời vào cuối tuần trước tại bệnh viện mà không có bất cứ người thân nào bên cạnh.

Một thành viên trong gia đình bà cho biết họ đã liên tục gọi điện đến bệnh viện để tìm hiểu hoàn cảnh bà qua đời, nhưng vẫn chưa nhận được câu trả lời rõ ràng.

Tất cả điều họ biết là bác sĩ và y tá của bà không có mặt lúc đó. Trợ lý điều dưỡng cuối cùng của bà Shen đã bị cách ly vì tiếp xúc gần với một trường hợp mắc Covid-19. Và họ nhận được cuộc gọi thông báo bà qua đời từ một nhân viên xa lạ.

Bệnh viện cho biết nguyên nhân tử vong là do nhiễm trùng ở ngực. Gia đình thông tin thêm trước đó, bệnh viện đã trải qua một đợt bùng phát Covid-19, và bà Shen được báo là có kết quả âm tính.

Theo thông tin từ chính quyền Thượng Hải, chưa có trường hợp tử vong nào được ghi nhận trong đợt bùng phát này, nhưng nhiều câu hỏi đã được đặt ra về độ tin cậy của dữ liệu. Không rõ có bao nhiêu bệnh nhân đã chết tại bệnh viện và liệu có ai chết vì Covid-19 hay không.


Bà Shen Peiming (71 tuổi), trước khi qua đời tại bệnh viện. Ảnh: AP.

Bà Shen đã ở bệnh viện trong ba năm sau khi trải qua một cơn đột quỵ. Trước đợt dịch này, các thành viên trong gia đình vẫn đến thăm bà hàng tuần. Tuy nhiên, các chuyến thăm đã bị cấm vào đầu tháng 3 khi lệnh hạn chế bắt đầu được áp đặt.

Ban đầu họ không lo lắng vì bệnh viện phản hồi rất nhanh và họ luôn giữ liên lạc với các trợ lý điều dưỡng chăm sóc bà Shen. Thế nhưng, mọi thứ dần thay đổi sau khi một thông báo được đưa ra hôm 26/3, cho biết nhiều trường hợp dương tính đã được ghi nhận và các nhân viên của cơ sở chăm sóc Đông Hải đang bị cách ly.

Bệnh viện đã thuê trợ lý điều dưỡng tạm thời, nhưng nhiều người không có kinh nghiệm. Một phụ nữ họ Zhang cho hay bên tuyển dụng nói với cô rằng đây là công việc dọn dẹp.

“Họ nói rằng công việc của tôi chỉ là lau chùi, thậm chí tôi sẽ không phải mặc đồ bảo hộ. Nhưng những gì họ nói hoàn toàn khác với những gì tôi phải làm”, cô nói.

“Trước đây, nếu có vấn đề, họ sẽ luôn gọi cho tôi. Lần này còn không có tin nhắn thoại mà bà ấy cứ thế qua đời”, người thân bà Shen kể lại.

Bệnh viện đang yêu cầu gia đình ký vào đơn hỏa táng người quá cố. Nhưng người thân của bà Shen cho biết gia đình sẽ từ chối cho đến khi nhận được câu trả lời rõ ràng.

Gia đình bà Shen nói rằng họ cũng đang trao đổi với những gia đình khác có người thân qua đời thời điểm này.

AP cho hay các cuộc gọi đến văn phòng chính của cơ sở chăm sóc người cao tuổi Đông Hải không có ai nhấc máy. Chính quyền Thượng Hải cũng không trả lời yêu cầu bình luận qua fax.

Đến lúc từ bỏ

Hầu hết chuyên gia đồng ý rằng phương pháp “Zero Covid-19” của Trung Quốc đã thành công trong việc giảm thiểu ca tử vong giai đoạn đầu đại dịch.

Tuy nhiên, hiện nay, trong bối cảnh vaccine được phổ biến rộng rãi và biến chủng Omicron lây lan nhanh xuất hiện, nhiều ý kiến cho rằng giới chức trách nên từ bỏ chính sách và thay vào đó, tập trung nguồn lực y tế cho người già cùng đối tượng dễ bị tổn thương.

Hôm 9/4, Thượng Hải báo cáo hơn 23.000 ca mắc mới nhưng chỉ có 1.015 trường hợp có triệu chứng.

Trong khi các nước như Mỹ hay Anh đã cho phép bệnh nhân mắc Covid-19 không triệu cách ly tại nhà trong 5 ngày, điều này dường như vẫn là viễn cảnh xa vời với Trung Quốc. Tại Thượng Hải, các công nhân đang gấp rút xây dựng thêm bệnh viện dã chiến khổng lồ để nhanh chóng bổ sung thêm nơi cách ly.


Các công nhân đang gấp rút xây dựng thêm bệnh viện dã chiến. Ảnh: Tân Hoa Xã.

Trong khi đó, việc phong tỏa toàn thành phố đã làm gián đoạn cuộc sống hàng ngày và nền kinh tế. Nhiều cư dân, bị mắc kẹt tại nhà, đang tranh giành để mua thực phẩm thông qua ứng dụng và trao đổi với hàng xóm.

Một số người trong khu vực cách ly đã đăng video cho thấy cảnh hỗn loạn khi mọi người đổ xô đi kiếm thực phẩm và thiếu nhà vệ sinh sạch sẽ. Một số khác thậm chí còn lên mạng cầu xin giúp đỡ trong khi tìm kiếm thuốc cho người thân đang cần gấp.

Trước tình trạng này, Mỹ hôm 8/4 thông báo họ sẽ cho phép nhân viên không thiết yếu cùng gia đình rời khỏi lãnh sự quán ở Thượng Hải.

Theo các chuyên gia, việc Bắc Kinh thường xuyên ca ngợi thành công của “Zero Covid-19” - bằng chứng cho thấy cách chống dịch hiệu quả hơn của Trung Quốc so với phương Tây - việc thay đổi chiến lược trở nên khó khăn hơn.

Kết quả là các biện pháp hạn chế khiến nhiều bác sĩ và y tá bị đưa đi cách ly ngay khi tiếp xúc với bệnh nhân mắc Covid-19, đẩy tình trạng tại cơ sở chăm sóc người cao tuổi như ở Đông Hải trở nên tồi tệ hơn.

Chen Jielei cho biết đợt bùng phát dịch xảy tại bệnh viện nơi mẹ cô nằm. Bà đã 81 tuổi, bị liệt một phần và chưa tiêm phòng.

Vì các nhân viên đều bị ốm, mẹ cô không được phục vụ bữa ăn đúng giờ và ga giường của bà không được đổi trong nhiều ngày. Sau vài ngày mới có một nhân viên thay thế tới chăm sóc bà.

Một giáo sư đại học giấu tên chia sẻ hơn một ngày sau khi người cha 82 tuổi của ông qua đời, gia đình ông mới được thông báo.

Lần gần nhất ông liên lạc với phía cơ sở chăm sóc là vào ngày 28/3. Một trợ lý điều dưỡng đã gọi điện để báo với ông rằng cơ sở xuất hiện các ca mắc Covid-19 và họ không thể chăm sóc cha ông được nữa.

“Trong ba ngày đó, cha tôi đã xảy ra chuyện gì? Ông ấy đã phải chịu đựng những gì?”, vị giáo sư đặt câu hỏi.
 

xe thủng lốp

Xe container
Biển số
OF-119659
Ngày cấp bằng
7/11/11
Số km
6,027
Động cơ
443,356 Mã lực
Nơi ở
Trong đống rơm
Nếu TQ biết bí mật gì đó thì chắc cũng sắp hạ màn ra chào khán giả rồi nên vẫn theo đuổi zero nếu ko họ sẽ chọn hướng tiếp cận khác, cùng chờ xem có gì vui ở phía sau ko ;))
 

luổn phuẩn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-787530
Ngày cấp bằng
15/8/21
Số km
1,338
Động cơ
44,100 Mã lực
Tuổi
24
Nếu TQ biết bí mật gì đó thì chắc cũng sắp hạ màn ra chào khán giả rồi nên vẫn theo đuổi zero nếu ko họ sẽ chọn hướng tiếp cận khác, cùng chờ xem có gì vui ở phía sau ko ;))
Sau 1 năm nữa, thế giới hoàn toàn bình thường trở lại, TQ mà vẫn zero covid ngăn sông cấm chợ thì Tập bay chức chứ chả đùa.
 

xe thủng lốp

Xe container
Biển số
OF-119659
Ngày cấp bằng
7/11/11
Số km
6,027
Động cơ
443,356 Mã lực
Nơi ở
Trong đống rơm
Sau 1 năm nữa, thế giới hoàn toàn bình thường trở lại, TQ mà vẫn zero covid ngăn sông cấm chợ thì Tập bay chức chứ chả đùa.
Một năm nữa thì tập dọn dẹp xong, triều chính vững chắc rồi, chưa chắc vì đại hội mà theo đuổi zero sợ có âm mưu gì khác
 

Diep1979

Xe điện
Biển số
OF-809344
Ngày cấp bằng
24/3/22
Số km
2,348
Động cơ
152,835 Mã lực
Riêng nó với thằng nga mà như cứt với đít thì 2 thằng đó nó chấp cả thêd giới. Dongd cửa cả thế kỉ dân nó cũng ko chết.
Nhà Tập nó cực đoan khác gì Triều Tiên đâu bác, nó nhăm nhe Đài Loan lâu lắm rồi. Nếu Nga không ảnh hưởng gì sau vụ U cà. Em dự Tập mang quân đánh Đài Loan ngay
 

NGC

Xe tăng
Biển số
OF-465948
Ngày cấp bằng
28/10/16
Số km
1,508
Động cơ
224,393 Mã lực
Dân làm tự do bên đó đang điêu đứng vì chính phủ hạn chế đi lại. Ban Căng
Nói chi dân TQ. Cty em đây tít mù ở Cali mà nhiều vendors gởi mail thông báo delay vô hạn định. He he
Vụ Nga là một. Giờ TQ là hai đã làm phương tây sáng mắt sáng lòng he he..thời gian tới em cho rằng sẽ có những dịch chuyển to lớn về nguồn năng lượng và chuỗi cung ứng trên phạm vi toàn cầu.
Thế giới phẳng chắc đang đến hồi cáo chung he he
 

billyjone

Xe tăng
Biển số
OF-326069
Ngày cấp bằng
5/7/14
Số km
1,443
Động cơ
300,867 Mã lực
hôm qua em nghe tin tức tìm hiểu thêm thì Bắc Kinh cử tới 38k nhân viên y tế từ các tỉnh khác được gửi tới Thượng Hải, 2k bs quân y thuộc lục quân, hải quân và lực lượng hậu cần cũng được gửi tới đó, quân đội cũng được cử tới.

Xây bệnh viện dã chiến 40k giường, cộng với cũ đâu đó khoảng 80k giường điều trị, các tỉnh lân cận cung cấp khoảng 60k phòng cách ly rất hùng hậu.
Dịch bệnh ở TQ chưa yên thì VN hãy còn phải cảnh giác cao
 

Shoptot102

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-795231
Ngày cấp bằng
30/10/21
Số km
1,601
Động cơ
35,387 Mã lực
Tuổi
44
May thật cụ ạ, cứ phải sáng tạo Việt một hồi sau đó ngỡ ngàng nhận ra là phải đi theo hướng văn minh nhân loại, lại đánh lái. Lại khen nức nở lãnh tụ sáng dạ =))
Loại này công đầu thuộc lão Nobita. Chả làm cái gì, bê nguyên công thức của khựa về áp dụng. Dân khổ như thới nguyên thủy, sống ko bằng chết. Thế mà giờ vẫn chẳng sao.
 

Quakhoang

Xe buýt
Biển số
OF-799220
Ngày cấp bằng
3/12/21
Số km
887
Động cơ
30,634 Mã lực
Tuổi
31
Ồ, người Trung Quốc hay dùng mưu (các bác gọi là xảo quyệt). Có thể họ đang làm giống người Nhật khi xưa vì có cơ hội.

Xưa người Nhật vốn nhỏ bé nên họ đã tìm mọi cách lai giống để trở nên cao to và thông mịn hơn. Nay tự nhiên các leader vì ham chút discount nên ép get jab mRNA bừa bãi...Trung Quốc họ thấy rõ trong tương lai gần sẽ có vấn đề lớn về di truyền và sinh sản nên họ đã âm thầm đóng cửa chuẩn bị....sau này lúc toàn thế giới khó sinh sản thì giống nòi Trung Quốc sẽ trở thành danh giá.

Tất nhiên tôi hoàn toàn tôn trọng mọi người ở mọi nơi kể cả người Trung Quốc, dù thế nào thì đẻ được hay khó đẻ, có kinh hay tắt kinh...di tinh hay không di tinh thì người Trung Quốc cũng cần nói cho thế giới biết chứ không nên đóng cửa chỉ lo cho giống nòi nước mình như vậy phải không nào?
 

billyjone

Xe tăng
Biển số
OF-326069
Ngày cấp bằng
5/7/14
Số km
1,443
Động cơ
300,867 Mã lực
Ồ, người Trung Quốc hay dùng mưu (các bác gọi là xảo quyệt). Có thể họ đang làm giống người Nhật khi xưa vì có cơ hội.

Xưa người Nhật vốn nhỏ bé nên họ đã tìm mọi cách lai giống để trở nên cao to và thông mịn hơn. Nay tự nhiên các leader vì ham chút discount nên ép get jab mRNA bừa bãi...Trung Quốc họ thấy rõ trong tương lai gần sẽ có vấn đề lớn về di truyền và sinh sản nên họ đã âm thầm đóng cửa chuẩn bị....sau này lúc toàn thế giới khó sinh sản thì giống nòi Trung Quốc sẽ trở thành danh giá.

Tất nhiên tôi hoàn toàn tôn trọng mọi người ở mọi nơi kể cả người Trung Quốc, dù thế nào thì đẻ được hay khó đẻ, có kinh hay tắt kinh...di tinh hay không di tinh thì người Trung Quốc cũng cần nói cho thế giới biết chứ không nên đóng cửa chỉ lo cho giống nòi nước mình như vậy phải không nào?
Công nhận ghét Mỹ mà cứ phải tiêm vaccine Mỹ kể cũng tức.
Theo thuyết âm mưu của các bác ghét Mỹ, tiêm vaccine mRNA nó còn làm cho con người tự diễn biến, tự chuyển hóa theo chiều hướng nguy hiểm nữa cơ bác ak, một số di chứng có thể thấy là bị mắc chứng hoang tưởng nữa cơ, nguy hiểm lắm. Mà càng ghét, di chứng càng nặng khổ thế. TQ nó phải triệt để zero covid là cũng nhờ sự tư vấn và kinh nghiệm tự phía Vn phỏng bác?

Nếu bác đã tiêm rồi thì em xin chia buồn
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top