[Funland] Tổng hợp tất cả mọi vấn đề liên quan về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID - 19 - Phần 7

Các cụ đã được tiêm Vaccine chưa?


  • Tổng bình chọn
    950

Mainboard To_oT

Xe tải
Biển số
OF-791677
Ngày cấp bằng
28/9/21
Số km
253
Động cơ
23,824 Mã lực
Quay xe thần tốc?

Áp lực đang đè nặng lên các nhà chức trách ở một trong những thành phố đông dân và giàu có nhất Trung Quốc, từ việc cư dân ngày càng thất vọng trước tình cảnh giãn cách kéo dài, khiến một số người phải chật vật tìm thức ăn và thuốc men.

Quan chức thành phố Gu Honghui cho biết, Thượng Hải đang nhóm các đơn vị dân cư vào ba mức rủi ro như một bước hướng tới việc cho phép tái mở cửa những khu vực không có trường hợp dương tính trong khoảng thời gian hai tuần.

"Trong đợt đầu tiên, mỗi quận sẽ công bố tên cụ thể của các cộng đồng theo ba loại, sau đó danh sách sẽ cập nhật theo tình hình thực tế", ông Gu nói trong một cuộc họp báo.

Mặc dù không rõ có bao nhiêu người trong số 25 triệu cư dân của thành phố sẽ ngay lập tức được nới lỏng giãn cách, nhưng đây vẫn là một bước đi hứa hẹn cho nhiều người bị trói chân trong hơn ba tuần.

Các phóng viên từ The Paper, một ấn phẩm của chính quyền Thượng Hải, đã đến thăm một số khu vực xanh – mức phòng ngừa - vừa được công bố ở quận trung tâm Jing'an, nơi những người cư ngụ cho biết họ vẫn bị nhốt trong nhà và chờ được thông báo về các bước tiếp theo từ chính quyền tại khu phố của họ.
...
Ông Gu cho biết Thượng Hải được chia thành 7.624 khu vực vẫn đang bị phong tỏa, 2.460 khu vực hiện đang được "kiểm soát" sau một tuần không có ca nhiễm mới và 7.565 "khu vực phòng ngừa" sẽ được mở cửa sau hai tuần không có trường hợp dương tính.

Những người ở trong "khu vực phòng ngừa" có thể di chuyển xung quanh khu vực của họ nhưng phải giãn cách và có thể bị phong tỏa lại nếu có ca lây nhiễm mới.

Một số người dùng mạng xã hội chỉ trích động thái nới lỏng này là rủi ro lớn vào thời điểm số ca nhiễm mới hàng ngày liên tục phá kỷ lục, nhưng những người khác cho rằng Thượng Hải không có lựa chọn nào khác.

Một người dùng Weibo đăng bài dưới tên Ruan Yi cho biết: “Tôi nghĩ chính quyền Thượng Hải thừa nhận rằng họ không thể tiếp tục phong tỏa trong khi đảm bảo công dân của họ không chết đói”.

Khiếu nại về các biện pháp kiểm soát vẫn tiếp tục xảy ra, với một số người ở quận Xuhui của thành phố nói với Reuters, các ủy ban khu phố đã lắp ổ khóa và xích xe đạp ở cửa trước nhà họ từ cuối ngày 10/4 để giữ họ trong nhà.
...
Nguoi dan Trung Quoc lo thieu nhu yeu pham. anh 1

Tuần vừa qua, ở Trung Quốc ngập tràn các thông tin hướng dẫn cách sinh tồn. Hôm 10/4, một chủ đề thịnh hành trên nền tảng mạng xã hội Weibo - "Tôi nên chuẩn bị những vật dụng gì trong trường hợp bất ngờ nhận được thông báo cách ly?" - đã thu hút hơn 41 triệu lượt xem với 14.000 bình luận. Trong ảnh, các tình nguyện viên vận chuyển thực phẩm do chính phủ cung cấp ở Thượng Hải, Trung Quốc, hôm 9/4. Ảnh: The Standard.

Nguoi dan Trung Quoc lo thieu nhu yeu pham. anh 2

Một bài đăng khác lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc khuyến cáo các hộ gia đình tích trữ nhu yếu phẩm như gạo, dầu ăn, nước uống, sản phẩm vệ sinh phụ nữ, và giấy vệ sinh. Trong trường hợp cực đoan, một blogger thậm chí đã thành lập một nhóm sinh tồn, bán các khóa học về cách sống sót trong thảm họa với giá 299 nhân dân tệ (47 USD). Ảnh: AFP.

Nguoi dan Trung Quoc lo thieu nhu yeu pham. anh 3

Sự lo lắng của người dân Trung Quốc được thúc đẩy sau khi xuất hiện tin tức về tình trạng thiếu lương thực ở Thượng Hải - nơi hầu hết trong số 25 triệu cư dân đã sống trong tình trạng phong tỏa từ một tuần trở lên. Người dân cho biết các kênh đặt hàng trực tuyến hầu như hết hàng, và việc phân phối thực phẩm ở các khu dân cư thì không đồng đều. Trong ảnh, người dân Thượng Hải đổ xô đi mua hàng sau khi chính quyền tuyên bố phong tỏa thành phố hồi tháng trước. Ảnh: Tracy Qu/South China Morning Post.

Nguoi dan Trung Quoc lo thieu nhu yeu pham. anh 4

Một người đàn ông bị cách ly hạ chiếc túi trên dây xuống để nhận hàng ở Thượng Hải, ngày 29/3. Ảnh: EPA-EFE.

Nguoi dan Trung Quoc lo thieu nhu yeu pham. anh 5

Một phiếu mua thực phẩm với số lượng lớn dành cho các cư dân phải sống dưới lệnh phong tỏa. Ảnh: Handout.

Nguoi dan Trung Quoc lo thieu nhu yeu pham. anh 6

Hôm 10/4, Thượng Hải báo cáo 1.006 ca nhiễm cộng đồng được xác nhận, và 23.937 ca nhiễm không triệu chứng. Lệnh phong tỏa sẽ chỉ chấm dứt khi tình hình dịu đi. Trên toàn quốc, Trung Quốc ghi nhận 1.318 ca nhiễm có triệu chứng, và 25.037 ca nhiễm không triệu chứng. Trong ảnh, các nhân viên làm việc tại một kho hàng chứa rau ở Thượng Hải hôm 2/4. Ảnh: Tân Hoa xã.

Nguoi dan Trung Quoc lo thieu nhu yeu pham. anh 7

Cư dân trong một khu dân cư ở quận Tùng Giang, Thượng Hải trao đổi thực phẩm và các nhu yếu phẩm khác khi thành phố vẫn bị phong tỏa sau hai tuần. Ảnh: Cici Chen/South China Morning Post.

Nguoi dan Trung Quoc lo thieu nhu yeu pham. anh 8

Helena Zhang đến từ Bắc Kinh đã mua gần 20 kg cà chua, khoai tây, đậu lăng và xoài trong tuần qua, nhưng lo lắng rằng nó không đủ. Việc tích trữ của cô được thúc đẩy một phần bởi tình hình hỗn loạn ở Thượng Hải, và một phần do kinh nghiệm đã có từ những ngày đầu của đại dịch. Trong ảnh, một người giao hàng ở Thượng Hải đang làm việc trong lúc cả thành phố bị phong tỏa. Ảnh: AP.

Nguoi dan Trung Quoc lo thieu nhu yeu pham. anh 9

Một phụ nữ từ Quảng Châu, thủ phủ tỉnh Quảng Đông, cho biết khi cô đến một siêu thị vào sáng 10/4, nhiều mặt hàng đã được bán hết. Cô nhìn thấy nhiều kiện hàng đang chất đống và chờ được giao. Hôm 9/4, Quảng Châu tiến hành xét nghiệm Covid-19 hàng loạt trên toàn thành phố trong vòng một ngày với nỗ lực ngăn chặn dịch bệnh lây lan trong cộng đồng. Trong ảnh là các túi rau chất đống trước một siêu thị ở Quảng Châu. Ảnh: Handout.​
 

httinh

Xe đạp
Biển số
OF-619780
Ngày cấp bằng
2/3/19
Số km
40
Động cơ
116,600 Mã lực
Em thắc mắc là TH ngày nào cũng báo mười mấy tới 20K ca mà sao trên trang tổng hợp thì con số hàng ngày của China chỉ +1500.
Cá nhân em dự đoán TH sẽ toang từ hôm phát hiện tới 8K/ngày.
TQ chỉ công bố các ca có triệu chứng thôi bác. Họ kiểm soát truyền thông. Bác đọc báo nước ngoài như the guardian, time, new york times... Sẽ thấy có ca nhiễm của riêng Thượng Hải đã gần 30k ca trong khi họ công bố cho cả nước chỉ hơn 1k. Tôi nghĩ số ca nhiễm thật sẽ x100.
 

ngoc_phuong

Xe lăn
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
11,164
Động cơ
394,919 Mã lực
Hôm nào anh Tập thông báo sống chung?
 

lanhpham

Xe điện
Biển số
OF-630142
Ngày cấp bằng
8/4/19
Số km
3,299
Động cơ
146,730 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Sky3 ecopark
Ko biết đợt dịch này có cty nào to to chuyển sang Việt Nam không, Việt Nam mình Tận Dụng cơ hội
 

Má Phị

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-2383
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
367
Động cơ
609,978 Mã lực
Nơi ở
Đảo Đào Hoa
E mới khỏi covid xong, cảm giác thấy sk xuống hẳn, không biết hậu covid có nguy hiểm không các cụ, e nghe đài báo nói cũng lo lo, không biết có nên ra bệnh viện khám tổng quát chụp phổi phèo ko các cụ, ngoài Bạch Mai ra các cụ hay khám ở Viện này, Bạch Mai Đông nên e hơi ngại, với lại khám lâu
Ồ, tôi nghĩ đó là tâm lý đám đông và quan điểm mỗi người thôi. Ai cũng kêu covid xong sức khỏe giảm sút thì với những người bản lĩnh kém sẽ bị hùa theo như vậy và đôi khi tạo cảm giác giả trong đầu là rất có thể. Cá nhân tôi cũng bị covid và khỏi trong 5 ngày sau đó tôi thấy giảm được 2kg, sức khỏe tốt lên, đặc biệt ngủ rất nhanh và ngon hơn trước, riêng khoản phệt kia thì tôi thấy kéo dài thời gian hơn ko bị thở dốc ở tư thế đại bàng xuống núi.

Tất nhiên rồi, đại bàng xuống núi hay phụng hoàng ấp trứng thì là tư thế khác nhau của mỗi người và quan điểm trên rất có thể sẽ chỉ là quan điểm của cá nhân tôi mà ko phải là quan điểm của các bác trên này.

Như mọi khi, do kiến thức của tôi khá hạn hẹp về các tư thế quan hệ nam nữ nên các bác ko nhất thiết phải tin tôi còn tôi vẫn tôn trọng các bác như thường. Chắc chắn rồi.
 

Mr. Toàn

Xe điện
Biển số
OF-118642
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
2,618
Động cơ
407,843 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Nói chi dân TQ. Cty em đây tít mù ở Cali mà nhiều vendors gởi mail thông báo delay vô hạn định. He he
Vụ Nga là một. Giờ TQ là hai đã làm phương tây sáng mắt sáng lòng he he..thời gian tới em cho rằng sẽ có những dịch chuyển to lớn về nguồn năng lượng và chuỗi cung ứng trên phạm vi toàn cầu.
Thế giới phẳng chắc đang đến hồi cáo chung he he
Supplier nhà em delay gần 6 tuần không ship được rồi. 4, 5 cái thứ 4 (nó hứa) rồi mà 15 cont vẫn chưa load được lên tàu.
 

sakai_yo

Xe lăn
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
11,235
Động cơ
644,740 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
TQ chỉ công bố các ca có triệu chứng thôi bác. Họ kiểm soát truyền thông. Bác đọc báo nước ngoài như the guardian, time, new york times... Sẽ thấy có ca nhiễm của riêng Thượng Hải đã gần 30k ca trong khi họ công bố cho cả nước chỉ hơn 1k. Tôi nghĩ số ca nhiễm thật sẽ x100.
Vâng, cảm ơn cụ.
 

CDX2011

Xe tăng
Biển số
OF-773968
Ngày cấp bằng
10/4/21
Số km
1,337
Động cơ
67,774 Mã lực
Website
casca.vn
Trung Quốc nếu không theo zero covid thì sẽ TOANG MẠNH hơn VN, vì: độ phủ vaccine và loại vaccine của TQ đều thấp hơn VN. Trừ khi TQ chịu tiêm vaccine Âu Mỹ, và thay đổi chính sách chống dịch, nếu ko đây sẽ là cơ hội cực tốt để VN rút ngắn khoảng cách về thực lực với TQ vốn đang bị covid níu chân. Tất nhiên, cũng phải rất cẩn thận vì khi nội loạn TQ hay có kiểu xuất khẩu khủng hoảng ra bên ngoài như Đài Loan, Biển Đông.
PS: 1 tỷ dân mà toang chắc cũng có một sự khác biệt không hề nhẹ. Và các thành phần chống đối như ở Tân Cương, Tây Tạng, và đặc biệt là Mỹ sẽ ko bỏ qua cơ hội này.
TQ phong tỏa các thành phố có nhà máy sản xuất , chợ + phong tỏa cửa khẩu thì VN toang đầu tiên, kk. Éo có hàng mà bán, vỡ mồm hết!
 

CDX2011

Xe tăng
Biển số
OF-773968
Ngày cấp bằng
10/4/21
Số km
1,337
Động cơ
67,774 Mã lực
Website
casca.vn
Ko biết đợt dịch này có cty nào to to chuyển sang Việt Nam không, Việt Nam mình Tận Dụng cơ hội
Công nghiệp phụ trợ, logistics của mình quá kém nên công ty to to họ không sang đâu.
Dạo này TQ phong tỏa, em tìm mua con bulong liền long đen ( long đen lắp liền vào bulong, ko tháo ra được) mà không thể mua nổi luôn!
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
8,139
Động cơ
-403,526 Mã lực
Trung Quốc đang bị y như VN hè năm ngoái - sâu xa do chính sách ưu tiên tiêm vaccine cho độ tuổi lao độnh, số ca tử vong đang tăng nhanh ở nhóm bệnh nền và cao tuổi dù vaccine tiêm phòng đã triển khai diện rộng



Cách đây 1 năm vx thiếu thốn còn nói thế chứ giờ vx pha ra uống chắc cũng không hết ấy chứ
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
8,139
Động cơ
-403,526 Mã lực
Bớt đọc báo đi là hết cụ ạ, em nói thật :)
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
20,316
Động cơ
773,418 Mã lực
Khám làm gì, giờ chẳng may gặp đối tác (kể cả ở nhà) mà NHŨN thì cứ đổ cho em vi, khám xong chả bị gì thì khó đổ lỗi.


PS: em ăn theo cái thớt died NHŨN
 

Tuananh13102022

Xe máy
Biển số
OF-810338
Ngày cấp bằng
6/4/22
Số km
96
Động cơ
3,969 Mã lực
Tuổi
40
Nếu có điều kiện thì đi khám là tốt nhất cụ,như e k có điều kiện phải mất 2 tháng sức khoẻ mới hồi phục như lúc đầu đó
 

BMW R60

Xe tăng
Biển số
OF-745052
Ngày cấp bằng
3/10/20
Số km
1,791
Động cơ
78,776 Mã lực
Hôm nào anh Tập thông báo sống chung?
TQ nó sỹ, không dùng Vaccine của tây lông. Nó dùng vaccine nội, hiệu quả thấp. Cùng với việc dân số nó quá đông. Nó mà chỉ dùng vaccine nội và sống chung thì xác định chết nhiều, rất nhiều...dù biến thể virus giờ đã nhẹ hơn trước.
 

VCHDHN

Xe container
Biển số
OF-146690
Ngày cấp bằng
22/6/12
Số km
8,923
Động cơ
461,503 Mã lực
Chỉ cần làm cái xét nghiệm tổng thể, công thức máu....sẽ thấy có chỉ số tăng rất lạ. Em làm rồi và rất nghi ngờ do vaccine :))
 

nicktrongsang

Xe buýt
Biển số
OF-179790
Ngày cấp bằng
3/2/13
Số km
571
Động cơ
343,724 Mã lực
Nơi ở
HN
E bị covid xong đi bơi k thấy mệt như xưa nữa :))
 

haunt86

Xe tăng
Biển số
OF-682542
Ngày cấp bằng
4/7/19
Số km
1,077
Động cơ
115,851 Mã lực
Tuổi
38
Có thời gian và có điều kiện thì nên đi khám thôi ạ, kể cả ko bị covid cũng nên khám định kỳ. Còn nói về covid thì cũng tùy thể trạng từng người, có người em biết thì vẫn như bình thường, cậu em ở quê thì ho cũng dài sau bi ra máu và chụp bị trắng 1/4 phổi, cháu em học lớp 11 bình thường cũng khỏe, sau khi khỏi 1 tuần thì đi đá bóng sau cũng mệt ko thở nổi, đứng ko vững :( . Nói chung về cơ bản là ốm xong thì covid hay loại nào thì người vẫn yếu và cần thời gian phục hồi. Nếu so với sốt xuất huyết cháu còn thấy nó còn nhẹ nhàng chán
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top