[CCCĐ] Tam cốc bích Động.)

senhong

Xe tăng
Biển số
OF-181022
Ngày cấp bằng
19/2/13
Số km
1,454
Động cơ
350,826 Mã lực
Nói đến TCBĐ( Tam cốc bích Động) chắc chúng ta ai cũng biết,và bản thân em cũng vậy. Em cũng đã đến TCBĐ một lần vào khoảng 25 năm về trước,lúc đó dưới con mắt em TCBĐ chẳng có gì ,và em chẳng bao giờ đến cho đến ngày hôm nay.
Sau bao ngày ní nót,hôm nay cũng thu xếp công việc lên đường đi TCBĐ( mắc dù là thích đi rừng Cúc Phương,để săn Bướm như lời đồn,nhưng đến giờ lại quá mất rồi nên điTCBĐ cũng được)
Được chú em nhiệt tình dẫn đi(em chót tâm sự là muốn đi một chuyến CP, thế nào mà chú em bảo em sẽ dẫn bác TCBĐ,lúc đó em cũng ừ đại) lịch chúng em xuất phát 3h30 sáng,đi 7 người ,hai xe. Em kiêm lái xe cho 4 ng,còn 3 ng đi xe khác. Cư lục tục chuẩn bị đồ nghề từ hôm trước,loay hoay đi ngủ sớm nghĩ mai dậy sớm. Chắc lâu mới được đi chơi xa nên phấp phỏm chả ngủ được,cứ nghe chiếc đồng hồ tinh ....toong mà sốt hết cả ruột,cuối cùng thì chuông báo cũng đổ em hăm hở dậy pha cafe,đánh răng rửa mặt xách đồ nghề ra xe chỉ sau 10phút nghĩ cũng phục mình.....
Từ nhà em ( bến xe MĐ ) đến đón người ở Nguỵ.N.c.Tum em dự đi mất 15' . Nhưng do chẳng đi sớm thế bao giờ nên em đi có 10'( sốt ruột chỉ lo đến muộn,chỉ lo anh em nó chươi) . Đến đã có xe kia đã đủ ng,còn xe em một người đã đến( một bác già như em)bác còn trách em chú đến muộn thế, ( nghĩ ông này buồn cười,mình đến đúng giờ mà) lúc xếp đồ bác già cũng thủ thỉ - tao đếch ngủ được đạp xe đến sớm cả 15' đợi chả có ai- Em hỏi chú em đâu ,hoá ra nó vẫn chưa đến ,đt thì tắt máy. Thôi đành đợi.
Rồi thì chú em cũng đến chậm 30' nói mỗi câu quên ko đặt chuông,lại nghĩ lại câu các cụ dặn một điiều nhịn là chín điều lành, thế là ngay buổi sáng em đã có chín điều lành nghĩ mà lòng cứ phơi phới.
Em cho lên cái ảnh ko viết nhiều các cụ lại chán,


 

pbvhp

Xe buýt
Biển số
OF-301673
Ngày cấp bằng
14/12/13
Số km
977
Động cơ
315,979 Mã lực
Tiếp đi cụ ơi.
 

senhong

Xe tăng
Biển số
OF-181022
Ngày cấp bằng
19/2/13
Số km
1,454
Động cơ
350,826 Mã lực
Em chỉ thích ngắm phong cảnh nên những cái gì mà có bê tông hoá,nhà cửa XD là em ko chụp,ko đưa lên các cụ thoong cảm.( đứa trẻ trong đoàn cứ đòi chụp con thiên nga của nó nên miễn cưỡng chụp chiều nó cho xong việc)
Đường đi TCBĐ ,nếu đi oto thì quá dễ ,cư thẳng cao tốc HN-NB là tới nơi ,em chạy đến nơi đúng 1h30' ,đến nơi đúng 6h,phải đợi thêm 30' nữa thì mới mua vé vào cửa,chả biết làm gì ,kéo nhau đi ăn sáng vậy( cũng là ý hay ,vì ko ăn đầy đủ chắc ko thể đi hết được )
6h30 hai thuyền bon em đi đầu tiên thẳng hướng TCBĐ ( đi vào ngày thường chả có ai ngoài bọn em )
Cảnh sông nước mênh mang hiện ra trước mặt,mặt nước mù sương huyền ảo ,thấp thoáng cánh cò bay vội vã,tát cả hình ảnh đó đã tạo cho em một cảm giác lạ lùng,một cảm giác mà lâu lắm rồi mới có được. Tất cả không gian tĩnh lặng chỉ có thiên nhiên với ta,.
Lúc này lại thích một ly cafe nhưng hết tự bao giờ( em nghiện cf )trong lúc đợi ông em bình cafe đẫ được chia nhau uống hết roài. Thôi kệ không gian như vầy thì cũng là quá đã rồi,
Hai ông lái đò râu tóc bạc phơ,khuôn mặt gầy gò rạm nắng hơi pha chút kiêu kì,ko dùng tay mà cứ dùng chân đạp,thư thái nhẹ nhàng,tiếng mái chèo khua ì ...oạp ...tiếng của thiên nhiên ,phong cảnh sông nước ..xa hơn thấp thoáng là những ruộng lúa bắt đầu xuất hiện...xa hơn nũa là những dáy núi cao bao bọc..tất cả hoà quyện vào nhau như muốn nói chỉ có ta mới làm đuợc như vậy. Con thuyền cứ lặng lẽ trôi dòng nước hẹp dần nhường chỗ cho những ruộng lúa bắt đầu chín rộ ,gần hơn nữa xuất hiện những người nông dân đang gặt lúa....lại thêm tiếng lội bì bõm,tiếng liềm cắt lúa roạp ...roạp...tiếng nói tiếng gọi... tất cả làm tắt đi những tĩnh lặng ,những suy nghĩ của những người ngồi trên thuyền.











 

vutranhung

Xe tăng
Biển số
OF-31669
Ngày cấp bằng
18/3/09
Số km
1,385
Động cơ
490,685 Mã lực
Nơi ở
Xứ thiên đường
E thích ngắm em chở lúa đạp bá đạo quá, cụ xin bản quyền chửa, em mà biết mà biết e bắt đền cụ đấy
 

senhong

Xe tăng
Biển số
OF-181022
Ngày cấp bằng
19/2/13
Số km
1,454
Động cơ
350,826 Mã lực
E thích ngắm em chở lúa đạp bá đạo quá, cụ xin bản quyền chửa, em mà biết mà biết e bắt đền cụ đấy
Con gái ở đây nó thế đấy cụ,lúc cắt lúa thì bịt kín mít ,lúc lên thuyền là tụt ra hết cả khoe nước da trắng nõn nà.
Điểm em chụp đây là đỉnh đầu tiên,mới chui qua hang đầu tiên bên trái,đỉnh này ko thu tiền,
Khi đi TCBĐ nên mang trang phục nhẹ nhàng,đeo ba lô,ko mang túi chéo vai,hoặc thắt lưng( em nói trang phục để chụp ảnh,đối với dân đi chơi thì loại nhé) dầy thể thao loại tốt,mũ mềm,lương khô và nước uống đầy đủ.
Đỉnh 1( em tạm gọi vì còn nhiều đỉnh khác nữa) có nhiều tầng để leo,mỗi tầng mang lại cho ta cảm giác khác nhau, tuỳ theo mỗi người.em đang chụp ở đây là tầng thứ ba,còn tầng nữa ko leo được,mọi người đa số lên được tầng hai,
Đang chụp thì có một đoàn thuyền khoảng 4 chiếc ô,lọng, áo dài đầy đủ ,nhưng tiếc là mầu áo lại ko nổi lắm,họ cũng muốn lên ,trong thâm tâm chỉ muốn họ đi để mình chụp cho bức hình sống động chút nhưng họ nhất định lên,đành chịu vậy,bọn em nhường chỗ xuống và mình lại làm nền sống cho họ ...ư thôi cũng vì cái chung ...
Em thêm mấu cái ảnh núi vậy....nhiều lúc nghĩ đá ở đây toàn đá tai mèo nhọn sắc( lý do phải chon giầy thể thao loại tốt ) phải mất bao nhiêu triệu năm giọt nước mưa mới bào mòn được như vậy.




 

cbnu

Xe buýt
Biển số
OF-1237
Ngày cấp bằng
10/8/06
Số km
775
Động cơ
582,738 Mã lực
Góp vui với chủ thớt hình tớ chụp ở Tam cốc bích động


 

senhong

Xe tăng
Biển số
OF-181022
Ngày cấp bằng
19/2/13
Số km
1,454
Động cơ
350,826 Mã lực
Vẫn dòng sông ấy ,vẫn cánh đồng lúa ấy,vẫn núi bao bọc xung quanh,trùng trùng điệp điệp. Tạo hoá sinh ra,hình thành,Sông ..Núi..cánh đồng lúa không thể tách rời tạo ra TCBĐ ngày hôm nay,chúng ta phai biết gìn giữ,trân trọng khu du lich TCBĐ này.
Tạm biệt điểm 1, chung ta lại xuôi theo dòng sông Ngô Đồng( một cái tên không thể đẹp hơn) men theo những bờ lúa đã chín ngả một mầu vàng rực rỡ,mùi lúa chín, mùi bùn ,mùi cây cỏ dại,mùi ngai ngái của rạ mới cho ta một khung hình yên ấm và thanh bình.
Lên tiếp điểm hai, em có vài cái hình,










 

senhong

Xe tăng
Biển số
OF-181022
Ngày cấp bằng
19/2/13
Số km
1,454
Động cơ
350,826 Mã lực
Điểm hai này gần nhà dân nên họ làm cho mình cái lối đi thu phí 20 000₫ cho một ng. Điểm này lên là khó nhất nhưng chụp đẹp nhất. 8h30 xong điểm 1, qua điểm 2 đến 11h mới xuống ,đấy là lý do phải mang lương khô và nước uống,mũ mềm,trên đỉnh núi ko có gì ,chỉ có ta ,gió và nắng.
Em quay trở ra lên điểm 3, điểm 3 nằm giữa điểm 1 và 2( lý do tại sao ko chúp điểm 3 trước mà lại vào điểm 2, là vì phải đi sớm vào điểm 2 cho nhanh để đón thuyền đi vào ,thuyền đi vào sẽ chụp đẹp hơn là thuyền đi ra)
Lúc này nắng đã gần đỉnh đầu ,vẻ thơ mộng của TCBĐ cũng theo nắng,gió mà bay lên trời,tất cả một mầu chói trang.







 

senhong

Xe tăng
Biển số
OF-181022
Ngày cấp bằng
19/2/13
Số km
1,454
Động cơ
350,826 Mã lực
Tạm biệt đỉnh thứ ba,em lại xuôi dòng Ngô Đồng lên tiếp đỉnh 4, đỉnh cao nhất vất vả nhất và cũng dễ đi nhất.
Quay ra bến đò chúng em nạp nhiên liệu,ở TCBĐ ko co quán ngon ( hoặc em chưa biết) nên bọn em ra hẳn TP ,oánh chén no say,14h30 lại quay trở lại lên đỉnh 4,khi đi vào TCBĐ các cụ tính từ đèn xanh đèn đỏ vào tới bến đò,ko đến bến đò mà tới nửa thì rẽ phải chạy khoảng 4km ,leo tiếp khoảng 300m đường có bậc đàng hoàng,( khi các cụ đi đò nhìn lên núi chỗ có con rồng ,chính nó là đỉnh 4) khi leo lên nghỉ khoảng 4 lần( lưu ý những người bị tim,huyết áp,phế quản ko nên leo)




















 

senhong

Xe tăng
Biển số
OF-181022
Ngày cấp bằng
19/2/13
Số km
1,454
Động cơ
350,826 Mã lực
Trên đây là toàn cảnh chuyến đi TCBĐ của em,nhưng nưi có tầm nhìn đẹp ,hẹn mùa lúa sang năm sẽ quay lại.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top