Tóm lại là em thấy cụ chả nói gì co ích thực tế. Hàng Tàu tên Âu dán mác Đức thì cụ đừng vơ cùng với các hãng tên tuổi rồi bảo tốt hợp lý. Vậy thôi. Chán tranh luận lòng vòng với cụ.Đúng rồi cụ, có doanh nghiệp nó đang làm thế mà? Thực tế nó là thế, em có nói sai gì đâu nhỉ? Em ko ca ngợi sp trong nước, nhưng cũng ko cổ suý cho việc đề cao quá hàng nhập khẩu nguyên chiếc.
Còn về chất lượng hiện giờ thực sự cũng chưa có ai đánh giá hay khẳng định đc sp nào tốt hơn sp nào đâu cụ, em chưa thấy ai phân biệt đc rõ ràng hơn thua cả, vì cảm nhận mỗi khách hàng khác nhau, và mỗi sp nó lại khắc phục ưu điểm nhược điểm của các hãng với các phân khúc tiền khác nhau. Nên e thấy họ làm vậy cũng có sai đâu. Em là người bán, bán sp nào cũng có lợi nhuận, nhiều ít khác nhau. Em ko khen chê hãng nào vì sp nào cũng có thế mạnh riêng. Còn bảo bosch lãi ít thì Ko đúng rồi ạ. Bosch mà nhiều tiền ôm lô lớn ấy thì lãi vài triệu 1 con là bình thường, khan hàng nhiều đầu nhập còn đẩy giá lên siêu lãi. Cụ cứ để ý cuối năm, khi nhu cầu khách nhiều, bosch tự nâng giá chênh lên vài triệu/1 con so với giá bt và trên mạng khách vẫn mua vì hoàn thiện cho kịp tiến độ. Còn hàng hãng trong nước thì ko phải đại lý ruột của họ lấy cho khách cũng lãi một vài trăm đến vài chục nghìn cho sp hàng chục triệu cụ ạ. Vì họ giữ cho đại lý ruột của họ đảm bảo đc thị phần khách hàng. Phải mua đúng đại lý của họ mới có giá tốt, em thấy làm vậy cũng phải lý mà.
Em nói thực tế để các cụ nhìn nhận vấn đề rõ ràng hơn chứ cũng ko ca ngợi hay cổ suý cho sp nào. Nhu cầu khách thích sp nào thì tư vấn cho hợp lý thôi ạ.
Ngay như lắp cái case máy tính. Đừng khoe linh kiện này kia tương đương nhưng máy đồng bộ Dell, HP, IBM luôn bền và đắt hơn. Bán lại cũng giá cao hơn.