[Funland] Tất tần tật về máy rửa bát

shopnhimsoc

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-192383
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
3,729
Động cơ
554,797 Mã lực
Nơi ở
Số 66 ngõ 445 Lạc Long Quân, Tây Hồ, Hà Nội
Website
nhadeplam.com
Biển số
OF-544
Ngày cấp bằng
29/6/06
Số km
4,210
Động cơ
625,591 Mã lực
Nơi ở
APAC
Các cụ mở thớt mới nhé, em sẽ đóng thớt này lại do đã quá dài.

Thớt này sẽ được cất trong Những thông tin hữu ích.
 

network

Xe buýt
Biển số
OF-479173
Ngày cấp bằng
26/12/16
Số km
775
Động cơ
201,246 Mã lực
Em xin phép mở thread mới do thread cũ đã quá dài Mod vừa đóng lại:

Mời các cụ tiếp tục chia sẻ các vấn đề về máy rửa bát ạ.

Em xin phép tổng hợp lại 1 số kinh nghiệm mà cụ HuanKa07 đã tóm tắt ở theard cũ khá chi tiết.


Thu sang và đông sắp đến, Em quyết định sắm cái MRB cho mùa đông này. Lội lên lội xuống mấy trăm trang, tạm thời e đúc kết lại một số kinh nghiệm của các Cụ e tổng hợp được, ko hết được nhưng chắc cũng có ích ít nhiều cho các cụ/mợ vào sau như nhỡ có tiền sử tiền đình cũng đỡ bị hoa mắt khi leo gần 800 tầng lầu :D

1. Chụp hình bếp: Mô tả càng rõ càng tốt, vị trí dự định đặt MRB ở bếp ==> lựa chọn loại máy phù hợp

2. Lựa chọn máy:

-
Loại máy: có 3 loại máy, âm hoàn toàn, bán âm và dương. Âm toàn phần thì bảng điều khiển ko hiện ra mặt ngoài, bán âm thì có bảng điều khiển ở mặt trước và dương thì giống hệt cái máy giặt

- Cụ Lắc phân hạng thương hiệu: "Em thì xếp theo thứ tự khác, phọt phẹt nhất là Hafele, rồi đến Candy, Ariston, Teka, Hotpoint, Indesit tiếp đến Elec, Fagor, Brandt, Smeg còn Bosch nó ở hẳn chiếu trên rồi.

Máy Haf các cụ sợt gu gồ mỏi tay thì cũng chỉ có các trang tiếng Việt đưa thông tin, chứ châu Âu thì chưa có chỗ nào nói đến cả"

- Với máy cỡ lớn (rửa 12 bộ trở lên) , kích thước tối thiểu (cao*rộng*sâu) thường là 82*60*60 ==> Ngon bổ rẻ, trong cùng phân khúc (Theo e hiểu là trong khoảng 10-15tr) thì các cụ đánh giá con này SMS25KI00E như lời cụ Lắc là "Trong các model của serie 2 đang có mặt ở thị trường, thì model này là xuất sắc nhất đấy cụ". Còn series 4, 6, 8 thì sẽ ngon hơn, nhưng giá cũng đẹp hơn.

- Với máy cỡ bé hơn: Một số bài Em tìm đươc, cũng có kèm một số kinh nghiệm khi sử dụng, Em post lại:

+ “Elex ESF6010:

Nhà em mới dùng con này được 1 tuần, nói chung ổn so với tầm tiền, em mua có 7 củ. So với các loại khác như Bosch, Teka... e chưa dùng nên chưa biết, vì bếp nhà em thấp, cao ~70cm nên k lắp được các loại trên nên đành dùng tạm con này. Con này lưu ý khi lắp ở tầng 1 thì chỉ mở 1/2 van nước đầu vào thôi, nếu mở hết van áp lực nước vào mạnh quá là máy sẽ báo lỗi tràn nước cụ nhé.”


Một số comment:

- Cụ Lắc: “Máy serie 2 rửa sạch theo tiêu chuẩn standar của EU, lên đến 4 hay 6 là thêm một bước sạch và kỹ hơn nữa. Cùng một cái nồi có độ bẩn như nhau, xếp vào máy serie 6 là 68TI đảm bảo nó rửa sạch hơn cái 4 là MI05.


Máy càng đắt tiền hơn thì độ ổn định của máy càng trâu bò hơn, `vd cái MI05 có thể có lỗi phát sinh sau 1-1,5 năm sử dụng, nhưng cái 68TI thì thời gian đó tăng lên 2,5-3 năm là chuyện bình thường. Đây đều là so sánh trong điều kiện sử dụng như nhau, và lỗi là do tự nó phát sinh, còn lỗi ngoại cảnh thì không tính.


Tỷ lệ phát sinh lỗi cũng chênh lêch hẳn, vd cái MI05 tính tỷ lệ lỗi 1 cái trên 10-20 cái, thì cái 68TI phải là 1 trên 50-60 cái.

Tất cả những thứ vừa kể ở trên, chính là nhờ phần mềm điều khiển, khi mà phần cứng quan trọng nhất là cái bơm nhiệt đều dùng chung 1 kiểu. Đừng nên nghĩ chương trình Auto của máy nào cũng giống nhau, đừng nghĩ Auto của máy MI05 sẽ giống hệt như 68TI. Các máy MI05 sx từ đầu năm 2019 đến giờ, thì đều đã được dùng phần điều khiển giống như 68TI, vd như chương trình Auto là 2h20, chứ không phải như cũ là 2h45 nữa.


Thêm chút thông tin cho cụ mợ nào quan tâm về máy MI05, model này out khỏi stock được nửa năm rồi, model kế tiếp nó là SMS46MI07E. Chức năng vẫn như cái kia, vẫn có phần mở cửa, nhưng được dùng phần điều khiển như serie 6, và quan trọng nữa là sử dụng vật liệu tốt hơn, giảm tiếng ồn hơn nữa, để mang tên Super silient Plus

Máy electrolux theo e tìm hiểu thì không có chế độ sấy. Khay gài bát không phù hợ với người châu á. 6 bộ châu âu nó có thêm n đĩa hơn

Cụ Lắc: Máy nó thiết kế sấy nhiệt dư y như máy Bosch nên nó tiết kiệm điện hơn kiểu sấy sợi đốt của máy Nhật.

Còn xếp bát thì em thấy thao tác dễ, cụ tham khảo thêm mấy cụ đã dùng trong thớt này là rõ.

Xét hiệu năng trên giá thành giữa 2 máy, thì cái Elec là ổn hơn đấy, nhất là ưu điểm xếp 2 cái nồi và 1 chảo, không phải rửa 2 mẻ.

/////////////

Cụ Lắc: Ngắn gọn thế này mợ nhé.

- Máy Bosch SMS46MI05 nó là xuất sắc nhất của tầm giá dưới 20tr. Ở nhà mình hiện giờ thì với tầm giá đó thì không có hãng nào hơn được nó, dù là Electrolux, Teka, Fagor hay mấy hãng nhái tên nữa.

- Máy Giovani, người bán đang nói với mợ thế nào, em không biết ạ. Nhưng em khẳng định với mợ không có máy rửa bát nào mang tên Giovani mà lại sx ở Ý cả. Mợ có thể gu gờ bằng từ khóa: Giovani dishwasher, nếu có thì nó sẽ ra ngay nhà sx ở Ý, vd với đuôi tên miền như .it chẳng hạn, còn nó ra tên miền kiểu như .com.vn thì thôi không cần giải thích thêm.

- Máy Hafele, người bán hàng nói máy Haf dùng thích hơn Bosch thì người đó không đáng nghe làm gì. Hafele nếu xếp hạng thì hơn Giovani ở trên được tý teo.

- Em nghĩ là mợ sẽ còn hoang mang và loạn chưởng giữa trận đồ các thương hiệu ...

////////

- Em có góp ý là MRB nên đặt gần bồn rửa vì khá tiện cho việc xếp. Sau khi ăn, cụ phải gạt thức ăn và cái nào cứng đầu thì xả chút nước để gạt nó đi, xong cụ mới xếp bát. Nếu gần, gạt đc cái nào là xếp luôn cái đấy. Cụ mà để xa thì phải thêm động tác bê ra MRB, vừa bị nhỏ nước ra sàn, vừa mất diện tích đặt tạm bát.

Em thiết kế bếp dựa vào đường đi của thức ăn: từ chợ--tủ lạnh--nơi tập kết, chế biến thô--bồn rửa-nơi chế biến tinh-bếp-nơi tập kết đồ ăn đã nấu.

3. Hàng dùng kèm: Trích lại bài tổng hợp cụ Bùi Quý Mạnh (p.460 #9200)

Xin lỗi các cụ, e lại nhắc lại 1 số kiến thức (theo e hiểu) cho 1 số cụ cưỡi xe đi qua:

Máy 12 bộ nào cũng thế: đều cần 3 thứ: muối (tham gia vào quá trình làm mềm nước, tách caxi ra khỏi nước), bột rửa (chất tẩy rửa chính), nước bóng (đúng nghĩa hơn gọi là nước trợ xả, hoà vào nước tráng cuối nhằm tăng khả năng nhanh bay hơi của nước đọng trên bát cốc, khi rửa xong nhìn thấy rất bóng bẩy, long lanh),

Viên tổng hợp cụ lucky.win khuyên ko nên dùng bởi vì nó đắt mà ko được như bộ 3 riêng lẻ.

Khi độ cứng của nước lớn hơn khả năng của viên tổng hợp, trong trường hợp này bắt buộc phải dùng thêm muối.

Máy nhật 6 bộ chỉ cần dùng bột rửa, 2 thứ còn lại máy nhật ko thiết kế để dùng nó.

Muối công nghiệp (chắc chỉ có NaCl ăn vào thiếu nhiều chất Kali, iot..)(muối isarel rẻ hơn muối ấn độ) này bán dạng túi, viên to tròn như ngón chân cái, khi mua về mình sẽ đập nhỏ ra để nhanh tan (bây giờ e ko đập nữa, nhón tay thả đầy viên vào hộp và dùng đũa quấy 1 tẹo là ok, muối sẽ tan dần).

Cụ lucky.win trước có mô tả hoạt động chu trình sử dụng muối để làm mềm nước và khẳng định nó ko ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Muối Viên 30k/kg Shopee

Bột Somat 140k/gói 1.2kg

Bóng Apta 55k/chai 750ml

Trọng lượng 1 thìa trẻ em bột gạt ngang (loại to?? nguồn cụ lucky.win) 17 g trang 456.

Mỗi lần cho khoảng 15-20g

3.2. Về cách dùng chi tiết cho các hàng dùng kèm này: Em take note lại đây một số kinh nghiệm của các cụ mà Em có đọc được:

- Cụ Suvita: “Khi rửa cần cả 3 thành phần: bột, muối, nước bóng theo tỷ lệ phù hợp. Muối rất rẻ nên không cần quan tâm, cứ đèn báo hết hoặc mở nắp thấy gần hết thì cho vào (tháng kt 1 lần là được). Khi cho muối lần đầu cần đổ nước, lần sau nước sẽ tràn ra ngoài khi đổ thêm muối (khuyến cáo bổ sung muối trước khi rửa để nước muối tràn ra đỡ gây hại máy).”

- Cụ Lắc: Muối dùng trong máy rửa bát không phải để tẩy cặn, công dụng chính của nó là hoàn nguyên(tái sinh) hạt nhựa. Thế nên từ trước tới giờ cứ gọi muối làm mềm là gọi tầm bậy, thợ thuyền nào bảo cho muối vào máy nội địa cũng là vớ vẩn nốt, không hiểu biết gì cả.

Máy nội địa không dùng muối, vì nó không có hệ thống làm mềm nước, thế nên có cho 1 nhúm hay 1 kg vào thì cũng không có tác dụng gì cả. Máy châu Âu có hệ thống này, nên mới sử dụng muối là vì thế.

Để tẩy cặn can xi, đá vôi ... thì không ai dùng muối này cả, vì nó không có tác dụng. Mà phải dùng giấm hoặc đơn giản nhất là mấy quả chanh cho vào. Cụ có thể thử ngay bằng cái ấm đun nước siêu tốc ở nhà là biết
////////

-Cho em hỏi chút ạ. Nước làm bóng sẽ được hoà vào nước tráng cuối cùng phải ko ạ. Thế nước làm bóng bản chất là gì, có độc hại không nhỉ.

Chẳng là dạo này em để ý thì nếu tay ướt ướt quệt quệt vào bát rửa xong thì vẫn cảm nhận thấy hơi nhớt nhớt (dù em đã thử rửa ko bột rửa rồi, muối và nước bóng đầy đủ). Nên cũng hơi ghê ghê (e đang dùng nước bóng somat).

Em đang lăn tăn nên dùng nước bóng loại nào cho tốt hoặc nếu ko dùng nước bóng luôn thì có ảnh hưởng gì đến máy móc ko ạ/

Tks cụ.


Đúng rồi ạ, nó không độc hại gì cả. Nếu cụ lo thì có thể không dùng, còn nhà em dùng chắc thừa 20 năm rồi, ơn giời vẫn chưa sao
//////////
- Mình dùng máy 12 bộ, mỗi lần cho từ 20>25g. Thấy trên bao bì của SOMAT 1.2Kg có biểu tượng dùng được 60 lần. Tức là hãng khuyến cáo mỗi lần SD 20g
/////////
- Theo em nghĩ, bác Lucky.win tư vấn không dùng viên rửa vì combo nước bóng, bột rửa và muối dùng cho mrb sạch và tiết kiệm chi phí, hiệu quả hơn so với dùng viên rửa.
/////////
- Máy rửa xong mà khg nóng mới có bệnh cụ nhé, còn vụ bột rửa khg tan hết nhà e cũng đã bị, nguyên nhân là xếp bát đĩa che mất khoang chứa bôt
////////
- Nhà mình dùng bột rửa như sau:

+ Ít đồ (bát/đũa/cốc chén/xong nồi): 1 thìa gạt ngang (thìa sữa bột cho bé, loại 1 thìa gạt ngang pha 30ml nước)

+ Full đồ (bát/đũa/cốc chén/xong nồi): 1,5-2 thìa gạt ngang (thìa sữa bột cho bé, loại 1 thìa gạt ngang pha 30ml nước)

Rửa eco sạch bong luôn. Toàn xài chế độ eco
//////////
- Các cụ cho em hỏi. Nhà em đợt này mua muối viên (loại của isarel). Đổ muối vào mà máy vẫn cảnh báo hết muối. Trc đó dùng muối bột thì đổ vào là hết cảnh báo. Nguyên mhaan là gì các cụ nhỉ. Có phải do em dùng sai loại muối ko

Có thể cụ cho ít quá hoặc cụ để nguyên nên chưa tan kịp. Cụ ngoáy nó lên, lần sau thì đập vỡ ra rồi cho vào.

Em toàn tống đầy vào ngoáy một vòng rồi vặn nắp, thấy vẫn chạy tít
/////////
- Các cụ ơi cho em hỏi MRB (Bosh SMS25KI00E) nhà em đèn báo muối sáng, em đã đổ thêm đầy hộc muối rồi mà nó vẫn báo sáng, chỉ giúp em lỗi này với? tks các cụ.

Mở nắp ra lấy đũa nguấy đều lên là hết.

Cụ ngoáy thật kỹ lên, dàn đều muối ra các góc bình chứa.
/////////
Cụ Lắc:

Bất cứ viên rửa loại xịn nhất nào cũng đều thua muối và nước bóng, cho dù đó là Quantum, All in one hay max ...

Thông thường em toàn xui cứ cài cao hơn bình thường, chi phí sử dụng muối cho 1 năm tầm 200 - 300k là các cụ dùng nhòe nhoẹt rồi, nên không phải lăn tăn làm gì.
///////////
- Thế này thì e set máy bosch ntn hả cụ

Cụ Lắc: Dưới 50 là mềm, từ 50 - 150 là trung bình, đến 300 là cứng. Như nhà cụ thì cứ để H04 là ok.

///////////
- Sorry Mợ là em quên không nói tên Sp vì nó kg phải là Finish như của Mợ mà là của Apta (Pháp). Link đây Mợ:

http://occidentmart.vn/nha-cua-and-...-bong-bat-dia-danh-cho-may-rua-bat-apta-750ml

Mợ đặt Online được đấy! Đâu đó trên 200K là free Ship nội thành Hà nội đấy!

P/S: Thương hiệu này Cụ lucky.win tư vấn cho đấy!


4. Cách sắp xếp bát đĩa để máy rửa sạch:

Em thì xếp thế này,sạch bong không bao giờ có cái nào bẩn.Chỉ có nồi cá hay thịt kho cháy khét mù không ngâm ,cạy trước thì mới không sạch thôi.Hay là máy nhà mợ còn có lỗi gì đó,hoặc mợ chọn ct rửa nhanh quá.Em toàn rửa ct 2h10' cho bát đĩa ăn cả ngày,hôm nào ít và rửa ngay em mới rửa 45'








Em xếp bát thế này sạch lắm ạ, cụ tham khảo xem!














Em Up lại ảnh em xếp cho Mợ xem nhé! Vẫn sạch bong! Chủ yếu xếp thế nào thì xếp nhưng vẫn phải tạo ra khe hở cho nước phun từ dưới lên!










Trước mắt cứ cho trung bình tầm 15gam cho mỗi lần rửa. (lucky.win)

E xin báo cáo bác lucky.win, đêm qua chồng e xếp có tí lổn nhổn như này, chạy Eco 195p, 15gr bột rửa (3 thìa sữa chua đầy) + nước bóng mức 1 (máy Elec có 4 mức) thì bát đĩa sạch tinh tươm, ko bị mùi ạ








Sản phẩm chất lượng tốt (Elec 8 bộ). Đang dùng và thấy tốt hơn mong đợi vì có rất nhiều chế độ rửa phù hợp. Tuy nhiên lúc các bạn mới dùng sẽ thấy có chút bất hợp lý là máy thiết kế cho ăn uống kiểu tây, chủ yếu là đĩa và ly. Sau khi dùng một thời gian mình nghĩ ra vài cách xếp chén, tô và nồi hợp lý mình muốn chia sẽ cho mọi người tham khảo.














5. Lắp đặt, Sử dụng và sửa chữa:

-
Cụ Lắc: Dù là máy Nhật hay máy châu Âu thì khi lắp đặt đều phải có van riêng cho nó, để còn khoá nước khi có sự cố. Thợ mà không lắp van cho cụ là làm bậy, cho xong việc.

- Cụ Lắc : Tiện thể em nhắc các cụ đang dùng máy Bosch, các serie 2, 4 hay 6 ... nếu xác định không dùng một thời gian hoặc nhà đi nghỉ hè ít bữa không dùng đến máy, thì nên rút điện ra nhé, khi nào dùng thì cắm điện lại dùng tiếp.

- Để làm vệ sinh MRB cho sạch thì ntn ợ??? Trong thớt có nhưng lội tìm oải quá...hic

Cụ cho máy chạy bình thường dăm phút rồi mở máy ra cho 1/2 chai dấm 0,5l vào cho chạy tiếp hết chu trình là được ạ.

Máy nhà cụ ý là máy nhỏ, máy nhà cụ là loại to thì thời điểm cho dấm vào hay chế độ cũng khác một chút.

Cụ cho máy chạy chế độ gì mà nó phun mạnh với nước nóng rồi cho vào. Lưu ý nếu có tráng thì cho sau khi tráng không nó xả sớm quá thì mất tác dụng.

Như đã có lần em nói - cái dấm này nó gây lão hoá cao su nên không nên dùng thường xuyên quá hoặc cho nhiều dấm mỗi lần chạy.
/////////////
- Các bác ơi em mới tậu con SMS25KI00E

Thấy nó sấy không khô như mình tưởng tượng, vẫn còn một số dính nước, hay do em rửa xong để đến sáng mới bốc ra nên bị hấp hơi lại.

Với cả sờ vào chỗ dính nước thì hơi trơn tí, không hiểu là còn dính nước rửa hay gì, em xài viên Alio 3 in 1.


Bát trơn trơn/nhờn: theo kinh nghiệm của các cụ trên này thì cụ nên chuyển sang dùng bột rửa + nước bóng, với lượng nước bóng vừa đủ thôi.
//////////

Xin Bố! Hai ngày rửa một lần thì bát đĩa nó lên men à?

Nghĩ ra các thứ nhét vô mà rửa ngày 1 lần đi Cụ Ốc à!!!









- Cụ Lắc: Máy đó có thêm chương trình tráng nước lạnh, nếu kỹ tính có thể dùng nó chạy 15ph rồi để qua đêm cũng không sao đâu ạ.

Vệ sinh máy: Cụ Lắc






- Mới Có Con nói:

Dạ vâng đúng rồi đấy cụ ạ, máy nhà em đây (Elec màu trắng 8 bộ):
Chỗ phần các nút bấm cảm ứng cứ 10 15 ngày là lại bấm ko dc nữa, thợ phải mở nắp mang mạch điện tử ra lau khô với sấy lại.
Em thấy thiết kế của nó cũng kín lắm, em còn cẩn thận lấy băng keo bọc quanh khu vực mạch nhưng vẫn có nước (hơi nhớp nhớp ướt ướt thôi chứ ko nhiều).
Cụ có cách nào cứu con máy của em với ạ chứ em yêu nó lắm, đỡ dc bao nhiêu là việc

Em cám ơn



Khả năng là bị hấp hơi nước qua cánh cửa, giờ cụ tháo dời 2 lớp cánh cửa ra, chỗ tấm kính cụ viền chõ nó keo silicon kín vào. Còn mạch điện thì quét cho lớp keo cách điện là nó sẽ không ẩm nữa.

- Làm lưới chống chuột, gián cho mặt sau:

Báo cáo các bác là e bỏ ngang giờ làm trên trường về đòi tự làm lưới chống chuột gián thì chồng e đã có chút nhượng bộ.

Mua 2 mét lưới inox, keo nến, mượn kéo cắt lưới inox nhà bán hàng, hai vợ chồng hì hục dán dán.





///////////////

- Các cụ lưu ý mặt cắt của máy rửa bát thông dụng như hình, chiều sâu trung bình của máy rửa bát là 57cm, tủ bếp cả mặt đá thường 60-63cm thì thùng gỗ sâu chỉ khoảng 56-58 thôi, tức là máy rửa muốn phẳng mặt tủ phải kê thật sát tường. Chứ lắp đầu ống nước hoặc ổ cắm điện thì máy rửa sẽ phải kê cách tường ít nhất 5-7cm, khi đó máy sẽ lồi ra so với tủ bếp, rất xấu có khi lòi qua cả mặt đá. Một lưu ý nữa là mặt bếp phải cao từ 85cm trở lên mới đút vừa máy rửa.
Vì thế thợ lôi hết điện nước vào khoang chậu rửa là có lý do đó.








- Nhờ các cụ giúp, em có chiếc máy rửa bát electrolux 8 bộ. Sáng nay bị lỗi như hình, nút Power bật sáng, đèn Eco nhấp nháy liên tục. Máy ko chạy đc bất cứ chương trình nào. Tắt nguồn bật lại vẫn thế.

Xin hỏi các cụ cách khắc phục ạ.

- Cụ miêu tả rõ hơn nữa được không. Tắt nguồn, rút điện ra và lúc sau thử lại thì thế nào …


Thanks cụ. Em gọi bảo hành và tìm đc lỗi. Hóa ra là do F1 nhà em nó cẩn thận tráng bát bằng nước rửa bát sunlight rồi cho vào máy, bị tạo bọt đẩy nước vào bộ phận van chống tràn dưới đáy. Có tí nước thôi mà nó biểu tình báo tràn nước và ngắt máy .

Thợ tháo cái van ra lau khô rồi lắp vào là ok. Hết 5 phút.

/////////

- Cách tính của em thế này :

Ví dụ Công suất của máy rửa bát là 2000W, điện áp 220V, em sẽ ước lượng dòng điện đi qua = 2000/ 220 = 9,09 A ( thực tế nó sẽ lớn hơn )

Từ dòng điện này, em tra theo bảng dưới để dự kiến diện tích dây tối thiểu, theo tiêu chuẩn thì dây dẫn 1.0 mm2 là OK, tuy nhiên, do an toàn, vì nó cũng suýt bằng 10A, nên dây dẫn 1.5 mm2 là em thấy thoải mái ah

(Cái bình nước nóng 2500W, dây đi theo máy cũng chỉ 1.5 mm2 thôi ah )







//////////

Nhà em mới dùng con máy Bosch, nói chung là rất hài lòng. Chỉ có điều hệ bàn phím điều khiển nó nhạy quá, đứng chạm nhẹ vào là nó đã chạy mặc dù không có gì trong máy. Phích cắm điện thì mãi tận phía sau, chả nhẽ mỗi lần rửa xong lại chui vào rút điện




Cụ làm cái ổ cắm LIOA kéo dài có công tắc, rửa xong tắt đi là OK.

//////////////

Cụ lucky.win cho mình hỏi máy Bosch báo lỗi E9 thì tiền sửa khoản bao nhiêu vậy? Cảm ơn cụ.

Cái này không sửa được, mà phải thay cụ ạ, thiệt hại tối thiểu 3,5tr.


Ngoài lỗi khách quan ra, thì do cách sử dụng của mình cũng làm cho nó nhanh hỏng. Tức là khi mua hoặc lắp máy, mình không được hướng dẫn cẩn thận về cách vận hành nó sao cho hợp lý.

/////////////

Em lội lại cả trăm trang mà chỉ thấy các cụ hướng dẫn vệ sinh máy nội địa. Cụ nào hướng dẫn em vệ sinh cái Bosch 12 bộ với ạ.

Cụ vào siêu thị minh hoa mua lọ này về dùng 1/2 hoặc 1/4 lọ tuỳ độ bẩn. Bấm chạy chế độ rửa kỹ rồi đổ vào Sạch bóng luôn.










- Mrb nhà e bị sao ấy, sờ vào tê tay nhẹ, lấy bút thử điện vào phần vỏ ngoài thì bút sáng đèn. K biết đấy là bthg hay máy r bị rò điện ạ.

Cụ đóng cái đinh bê tông xuống đất, nhà chung cư thì đóng xuống sàn, nối dây tiếp đất của máy vào. Hết giật luôn vụ nhé

Em đang ở nhà chung cư, nhiều nơi ko có tiếp địa. Em đã phải sử lý kiểu này và rất ok, thế e mới tư vấn cho cụ ấy. Hay em chụp ảnh máy nhà em đang hoạt động kiểu này để hầu cụ. Em làm ngành điện nên bí quá em mới phải làm thế. Có cái dây xanh như cụ tới các ổ cắm thì chắc ko phải tư vấn cho cụ ấy đâu ạ

////////////////////////////////////////////

Bài sau e sẽ trình bày đến vấn đề cụ thể của e, kính nhờ các cụ tư vấn!

Đây là bài của Topic cũ:

Máy rửa bát thì em cũng đã nghe tiếng lâu rồi. Cũng có nhiều ý kiến ra ý kiến vào nào là rửa không sạch, nào là phải rửa sơ qua, nào là phải tráng, nào là tốn điện tốn nước. Nên là cũng định mua dền dứ mấy năm. Vừa rồi thì gấu dạy con học nên em được giao nhiệm vụ rửa bát. Đàn ông mà lại đi rửa bát cũng nản nên quyết tâm mua máy rửa bát :)

Sau khi tham khảo các kiểu em quyết định lấy 1 chiếc máy rửa bát 6 bộ của Nhật.
Chân dung em nó đây:



Bên trong


Sản phẩm sau khi đã rửa: sạch bong, bát đĩa bóng loáng, và rửa được số lượng khá nhiều



Về tính năng của em nó:
- Model Toshiba 600C(P), điện 100V nên phải mua lioa đổi nguồn.
- Rửa tiêu chuẩn, rửa nhanh, rửa cực bẩn, khử khuẩn bằng tia cực tím.
- Số lượng bát đĩa rửa: công suất là 6 bộ tuy nhiên ko hiểu tiêu chí thế nào mà rửa được rất nhiều. Nhà em 2 người lớn và 2 trẻ con thì toàn rửa 2 bữa dồn 1. Rửa xong sấy luôn nên bát đĩa khô luôn.
- Điện năng tiêu thụ: hầu như không tăng so với trước, chắc cỡ khoảng 30k/1 tháng tiền điện
- Nước: em đã thử rồi thì mỗi lần rửa khoảng 10 lít nước.
- Độ sạch: thấy rất sạch, bát đĩa sờ vào bóng và kin kít.
- Có phải dọn sơ qua không: có. Rửa bằng tay dọn sơ qua thế nào thì rửa máy cũng thế, sau đó thay vì mình rửa tay thì tống vào máy cho nó rửa.
- Có phải dùng viên rửa không: với model này thì không cần dùng viên rửa, vì nó rửa bằng nước nóng. Tuy nhiên cẩn thận em vẫn mua viên rửa của Đức Alio 630k/100 viên, mỗi lần thả nửa viên vào máy.
- Xếp bát cũng rất nhanh, cỡ khoảng đánh xong cái răng thì xếp xong.
- Máy này bé chỉ rửa được bát, vì thế nếu muốn rửa cả nồi niêu thì nên mua loại 12 bộ to như cái máy giặt.
Nói chung là với máy rửa bát, rất là nên mua. Nó giải phóng sức lao động y như cái máy giặt, rất là tiện lợi.
 
Chỉnh sửa cuối:

network

Xe buýt
Biển số
OF-479173
Ngày cấp bằng
26/12/16
Số km
775
Động cơ
201,246 Mã lực
Các cụ chú ý khi xếp bát tránh trường hợp tay phun máy rửa bát bị vướng kẹt không phun được đều nước làm bột rửa vẫn còn, sau khi sấy khô sẽ két rất chặt như thế này rất khó cọ sạch.

1623055120415.png
1623055151322.png

1623055454073.png
 

Tĩnh hiên trà

Xe điện
Biển số
OF-359822
Ngày cấp bằng
24/3/15
Số km
3,571
Động cơ
290,514 Mã lực
Không thấy cụ nào đả động đến máy rửa bát công nghiệp cho nhà hàng nhỉ !!
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
29,235
Động cơ
1,476,822 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Em thấy nó rửa mất 3h, lâu thật ấy.
Em vừa sắm được tuần, tưởng nó giúp minh đỡ phải rửa.
Nhưng em chốt lại, công xếp bát lâu hơn tự rửa :((
 

Mợ toét 2710

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-163316
Ngày cấp bằng
25/10/12
Số km
29,674
Động cơ
577,083 Mã lực
Nơi ở
Alo e 24/7 nhé các cụ 0946.538.556
Website
www.gach3ddep.net
Em thấy nó rửa mất 3h, lâu thật ấy.
Em vừa sắm được tuần, tưởng nó giúp minh đỡ phải rửa.
Nhưng em chốt lại, công xếp bát lâu hơn tự rửa :((
k hỏi e trc :D, đã thế rửa còn bẩn, thua máy chạy cơm hết :D
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
29,235
Động cơ
1,476,822 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com

lucky.win

Xe điện
Biển số
OF-6862
Ngày cấp bằng
8/7/07
Số km
4,184
Động cơ
595,336 Mã lực
k hỏi e trc :D, đã thế rửa còn bẩn, thua máy chạy cơm hết :D
Máy của mợ rửa bẩn thật ạ.

Em thấy nó rửa mất 3h, lâu thật ấy.
Em vừa sắm được tuần, tưởng nó giúp minh đỡ phải rửa.
Nhưng em chốt lại, công xếp bát lâu hơn tự rửa :((
Rửa lâu hay nhanh thì do mình chọn, và phụ thuộc khi nào thì mình cần nhanh, còn không thì để nó chạy chậm cho tiết kiệm.
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
29,235
Động cơ
1,476,822 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Máy của mợ rửa bẩn thật ạ.



Rửa lâu hay nhanh thì do mình chọn, và phụ thuộc khi nào thì mình cần nhanh, còn không thì để nó chạy chậm cho tiết kiệm.
Xếp bát tối thiểu 10 phút.
Bấm thì chọn được đấy.
Em chỉ ngaị khâu xếp thôi.
Thà thế em tự rửa cho lành.
Nói chung là có cũng tốt mà, gấu em vẫn dùng, nhưng tới ca em rửa bát thì em tự thành cái máy cho nhanh :))
 

Mợ toét 2710

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-163316
Ngày cấp bằng
25/10/12
Số km
29,674
Động cơ
577,083 Mã lực
Nơi ở
Alo e 24/7 nhé các cụ 0946.538.556
Website
www.gach3ddep.net
Máy của mợ rửa bẩn thật ạ.



Rửa lâu hay nhanh thì do mình chọn, và phụ thuộc khi nào thì mình cần nhanh, còn không thì để nó chạy chậm cho tiết kiệm.
Bẩn từ luc mua, tới giờ vẫn bẩn, e khá thất vọng, dc cái sấy khô thôi
 
Biển số
OF-779558
Ngày cấp bằng
7/6/21
Số km
136
Động cơ
34,875 Mã lực
Em mới mua máy được 2 tháng của Bosch dùng thấy rất thích ạ. Mấy hôm đầu em cũng thấy ức chế vụ vét nồi, tráng bát trước khi cho vào máy. Lúc đấy em cũng nghĩ là rửa tay có khi nhanh hơn. Sau 1 tuần thì thấy thích thật sự. Nhà em cả ngày 3 bữa mới rửa một lần nên ăn xong bữa nào thì xếp luôn vào máy, thấy rất khoẻ. Kết quả thì bếp rất sạch, không bị rớt nước ra nhà như rửa tay, bát không lo dính xà phòng do tráng không sạch. Đặc biệt là các nồi nướng, rán trước đây bị bẩn, cọ rất mệt. Giờ thì em chỉ lau qua cho hết mỡ rồi tống luôn vào máy. Nó rửa xong thì về cơ bản là sạch rồi, mình có cọ lại một chút là xong.
Tuần gần đây thì em bị một hiên tượng là có 1 cái cốc thuỷ tinh khi rửa xong nó tạo thành 1 vệt trắng vòng tròn trong thành cốc dù em xếp nó úp xuống ở tầng giữa Em không rõ do em xếp sai vị trí hay là do thiếu/thừa chất tẩy gì không ạ. Máy em vẫn có đủ 3 thứ là muối, nước tráng bóng và bột rửa ạ.
 

thangskyline

Xe hơi
Biển số
OF-402432
Ngày cấp bằng
23/1/16
Số km
107
Động cơ
230,080 Mã lực
Em chào cụ,
Bếp nhà em phần bề mặt gỗ, ốp kính, mặt máy rửa bát bị két bẩn mỡ, cụ thớt có biết dung dịch nào để vệ sinh không ạ.
Em cám ơn.
 

HoàngMinh3688

Xe tải
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-173689
Ngày cấp bằng
26/12/12
Số km
213
Động cơ
321,421 Mã lực
Nơi ở
Số 66 Galaxy Vạn Phúc, Phố Tố Hữu, Q. Hà Đông, HN
Em xin phép mở theard mới do theard cũ đã quá dài Mod vừa đóng lại:

Mời các cụ tiếp tục chia sẻ các vấn đề về máy rửa bát ạ.

Em xin phép tổng hợp lại 1 số kinh nghiệm mà cụ HuanKa07 đã tóm tắt ở theard cũ khá chi tiết.


Thu sang và đông sắp đến, Em quyết định sắm cái MRB cho mùa đông này. Lội lên lội xuống mấy trăm trang, tạm thời e đúc kết lại một số kinh nghiệm của các Cụ e tổng hợp được, ko hết được nhưng chắc cũng có ích ít nhiều cho các cụ/mợ vào sau như nhỡ có tiền sử tiền đình cũng đỡ bị hoa mắt khi leo gần 800 tầng lầu :D

1. Chụp hình bếp: Mô tả càng rõ càng tốt, vị trí dự định đặt MRB ở bếp ==> lựa chọn loại máy phù hợp

2. Lựa chọn máy:

-
Loại máy: có 3 loại máy, âm hoàn toàn, bán âm và dương. Âm toàn phần thì bảng điều khiển ko hiện ra mặt ngoài, bán âm thì có bảng điều khiển ở mặt trước và dương thì giống hệt cái máy giặt

- Cụ Lắc phân hạng thương hiệu: "Em thì xếp theo thứ tự khác, phọt phẹt nhất là Hafele, rồi đến Candy, Ariston, Teka, Hotpoint, Indesit tiếp đến Elec, Fagor, Brandt, Smeg còn Bosch nó ở hẳn chiếu trên rồi.

Máy Haf các cụ sợt gu gồ mỏi tay thì cũng chỉ có các trang tiếng Việt đưa thông tin, chứ châu Âu thì chưa có chỗ nào nói đến cả"

- Với máy cỡ lớn (rửa 12 bộ trở lên) , kích thước tối thiểu (cao*rộng*sâu) thường là 82*60*60 ==> Ngon bổ rẻ, trong cùng phân khúc (Theo e hiểu là trong khoảng 10-15tr) thì các cụ đánh giá con này SMS25KI00E như lời cụ Lắc là "Trong các model của serie 2 đang có mặt ở thị trường, thì model này là xuất sắc nhất đấy cụ". Còn series 4, 6, 8 thì sẽ ngon hơn, nhưng giá cũng đẹp hơn.

- Với máy cỡ bé hơn: Một số bài Em tìm đươc, cũng có kèm một số kinh nghiệm khi sử dụng, Em post lại:

+ “Elex ESF6010:

Nhà em mới dùng con này được 1 tuần, nói chung ổn so với tầm tiền, em mua có 7 củ. So với các loại khác như Bosch, Teka... e chưa dùng nên chưa biết, vì bếp nhà em thấp, cao ~70cm nên k lắp được các loại trên nên đành dùng tạm con này. Con này lưu ý khi lắp ở tầng 1 thì chỉ mở 1/2 van nước đầu vào thôi, nếu mở hết van áp lực nước vào mạnh quá là máy sẽ báo lỗi tràn nước cụ nhé.”


Một số comment:

- Cụ Lắc: “Máy serie 2 rửa sạch theo tiêu chuẩn standar của EU, lên đến 4 hay 6 là thêm một bước sạch và kỹ hơn nữa. Cùng một cái nồi có độ bẩn như nhau, xếp vào máy serie 6 là 68TI đảm bảo nó rửa sạch hơn cái 4 là MI05.


Máy càng đắt tiền hơn thì độ ổn định của máy càng trâu bò hơn, `vd cái MI05 có thể có lỗi phát sinh sau 1-1,5 năm sử dụng, nhưng cái 68TI thì thời gian đó tăng lên 2,5-3 năm là chuyện bình thường. Đây đều là so sánh trong điều kiện sử dụng như nhau, và lỗi là do tự nó phát sinh, còn lỗi ngoại cảnh thì không tính.


Tỷ lệ phát sinh lỗi cũng chênh lêch hẳn, vd cái MI05 tính tỷ lệ lỗi 1 cái trên 10-20 cái, thì cái 68TI phải là 1 trên 50-60 cái.

Tất cả những thứ vừa kể ở trên, chính là nhờ phần mềm điều khiển, khi mà phần cứng quan trọng nhất là cái bơm nhiệt đều dùng chung 1 kiểu. Đừng nên nghĩ chương trình Auto của máy nào cũng giống nhau, đừng nghĩ Auto của máy MI05 sẽ giống hệt như 68TI. Các máy MI05 sx từ đầu năm 2019 đến giờ, thì đều đã được dùng phần điều khiển giống như 68TI, vd như chương trình Auto là 2h20, chứ không phải như cũ là 2h45 nữa.


Thêm chút thông tin cho cụ mợ nào quan tâm về máy MI05, model này out khỏi stock được nửa năm rồi, model kế tiếp nó là SMS46MI07E. Chức năng vẫn như cái kia, vẫn có phần mở cửa, nhưng được dùng phần điều khiển như serie 6, và quan trọng nữa là sử dụng vật liệu tốt hơn, giảm tiếng ồn hơn nữa, để mang tên Super silient Plus

Máy electrolux theo e tìm hiểu thì không có chế độ sấy. Khay gài bát không phù hợ với người châu á. 6 bộ châu âu nó có thêm n đĩa hơn

Cụ Lắc: Máy nó thiết kế sấy nhiệt dư y như máy Bosch nên nó tiết kiệm điện hơn kiểu sấy sợi đốt của máy Nhật.

Còn xếp bát thì em thấy thao tác dễ, cụ tham khảo thêm mấy cụ đã dùng trong thớt này là rõ.

Xét hiệu năng trên giá thành giữa 2 máy, thì cái Elec là ổn hơn đấy, nhất là ưu điểm xếp 2 cái nồi và 1 chảo, không phải rửa 2 mẻ.

/////////////

Cụ Lắc: Ngắn gọn thế này mợ nhé.

- Máy Bosch SMS46MI05 nó là xuất sắc nhất của tầm giá dưới 20tr. Ở nhà mình hiện giờ thì với tầm giá đó thì không có hãng nào hơn được nó, dù là Electrolux, Teka, Fagor hay mấy hãng nhái tên nữa.

- Máy Giovani, người bán đang nói với mợ thế nào, em không biết ạ. Nhưng em khẳng định với mợ không có máy rửa bát nào mang tên Giovani mà lại sx ở Ý cả. Mợ có thể gu gờ bằng từ khóa: Giovani dishwasher, nếu có thì nó sẽ ra ngay nhà sx ở Ý, vd với đuôi tên miền như .it chẳng hạn, còn nó ra tên miền kiểu như .com.vn thì thôi không cần giải thích thêm.

- Máy Hafele, người bán hàng nói máy Haf dùng thích hơn Bosch thì người đó không đáng nghe làm gì. Hafele nếu xếp hạng thì hơn Giovani ở trên được tý teo.

- Em nghĩ là mợ sẽ còn hoang mang và loạn chưởng giữa trận đồ các thương hiệu ...

////////

- Em có góp ý là MRB nên đặt gần bồn rửa vì khá tiện cho việc xếp. Sau khi ăn, cụ phải gạt thức ăn và cái nào cứng đầu thì xả chút nước để gạt nó đi, xong cụ mới xếp bát. Nếu gần, gạt đc cái nào là xếp luôn cái đấy. Cụ mà để xa thì phải thêm động tác bê ra MRB, vừa bị nhỏ nước ra sàn, vừa mất diện tích đặt tạm bát.

Em thiết kế bếp dựa vào đường đi của thức ăn: từ chợ--tủ lạnh--nơi tập kết, chế biến thô--bồn rửa-nơi chế biến tinh-bếp-nơi tập kết đồ ăn đã nấu.

3. Hàng dùng kèm: Trích lại bài tổng hợp cụ Bùi Quý Mạnh (p.460 #9200)

Xin lỗi các cụ, e lại nhắc lại 1 số kiến thức (theo e hiểu) cho 1 số cụ cưỡi xe đi qua:

Máy 12 bộ nào cũng thế: đều cần 3 thứ: muối (tham gia vào quá trình làm mềm nước, tách caxi ra khỏi nước), bột rửa (chất tẩy rửa chính), nước bóng (đúng nghĩa hơn gọi là nước trợ xả, hoà vào nước tráng cuối nhằm tăng khả năng nhanh bay hơi của nước đọng trên bát cốc, khi rửa xong nhìn thấy rất bóng bẩy, long lanh),

Viên tổng hợp cụ lucky.win khuyên ko nên dùng bởi vì nó đắt mà ko được như bộ 3 riêng lẻ.

Khi độ cứng của nước lớn hơn khả năng của viên tổng hợp, trong trường hợp này bắt buộc phải dùng thêm muối.

Máy nhật 6 bộ chỉ cần dùng bột rửa, 2 thứ còn lại máy nhật ko thiết kế để dùng nó.

Muối công nghiệp (chắc chỉ có NaCl ăn vào thiếu nhiều chất Kali, iot..)(muối isarel rẻ hơn muối ấn độ) này bán dạng túi, viên to tròn như ngón chân cái, khi mua về mình sẽ đập nhỏ ra để nhanh tan (bây giờ e ko đập nữa, nhón tay thả đầy viên vào hộp và dùng đũa quấy 1 tẹo là ok, muối sẽ tan dần).

Cụ lucky.win trước có mô tả hoạt động chu trình sử dụng muối để làm mềm nước và khẳng định nó ko ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Muối isarel 18k/kg

Bột Somat 140k/gói 1.2kg

Bóng Apta 55k/chai 750ml

Trọng lượng 1 thìa trẻ em bột gạt ngang (loại to?? nguồn cụ lucky.win) 17 g trang 456.

Mỗi lần cho khoảng 15-20g

3.2. Về cách dùng chi tiết cho các hàng dùng kèm này: Em take note lại đây một số kinh nghiệm của các cụ mà Em có đọc được:

- Cụ Suvita: “Khi rửa cần cả 3 thành phần: bột, muối, nước bóng theo tỷ lệ phù hợp. Muối rất rẻ nên không cần quan tâm, cứ đèn báo hết hoặc mở nắp thấy gần hết thì cho vào (tháng kt 1 lần là được). Khi cho muối lần đầu cần đổ nước, lần sau nước sẽ tràn ra ngoài khi đổ thêm muối (khuyến cáo bổ sung muối trước khi rửa để nước muối tràn ra đỡ gây hại máy).”

- Cụ Lắc: Muối dùng trong máy rửa bát không phải để tẩy cặn, công dụng chính của nó là hoàn nguyên(tái sinh) hạt nhựa. Thế nên từ trước tới giờ cứ gọi muối làm mềm là gọi tầm bậy, thợ thuyền nào bảo cho muối vào máy nội địa cũng là vớ vẩn nốt, không hiểu biết gì cả.

Máy nội địa không dùng muối, vì nó không có hệ thống làm mềm nước, thế nên có cho 1 nhúm hay 1 kg vào thì cũng không có tác dụng gì cả. Máy châu Âu có hệ thống này, nên mới sử dụng muối là vì thế.

Để tẩy cặn can xi, đá vôi ... thì không ai dùng muối này cả, vì nó không có tác dụng. Mà phải dùng giấm hoặc đơn giản nhất là mấy quả chanh cho vào. Cụ có thể thử ngay bằng cái ấm đun nước siêu tốc ở nhà là biết
////////

- Ah cụ lucky.win cho em hỏi chút ạ. Nước làm bóng sẽ được hoà vào nước tráng cuối cùng phải ko ạ. Thế nước làm bóng bản chất là gì, có độc hại không nhỉ.

Chẳng là dạo này em để ý thì nếu tay ướt ướt quệt quệt vào bát rửa xong thì vẫn cảm nhận thấy hơi nhớt nhớt (dù em đã thử rửa ko bột rửa rồi, muối và nước bóng đầy đủ). Nên cũng hơi ghê ghê (e đang dùng nước bóng somat).

Em đang lăn tăn nên dùng nước bóng loại nào cho tốt hoặc nếu ko dùng nước bóng luôn thì có ảnh hưởng gì đến máy móc ko ạ/

Tks cụ.


Đúng rồi ạ, nó không độc hại gì cả. Nếu cụ lo thì có thể không dùng, còn nhà em dùng chắc thừa 20 năm rồi, ơn giời vẫn chưa sao
//////////
- Mình dùng máy 12 bộ, mỗi lần cho từ 20>25g. Thấy trên bao bì của SOMAT 1.2Kg có biểu tượng dùng được 60 lần. Tức là hãng khuyến cáo mỗi lần SD 20g
/////////
- Theo em nghĩ, bác Lucky.win tư vấn không dùng viên rửa vì combo nước bóng, bột rửa và muối dùng cho mrb sạch và tiết kiệm chi phí, hiệu quả hơn so với dùng viên rửa.
/////////
- Máy rửa xong mà khg nóng mới có bệnh cụ nhé, còn vụ bột rửa khg tan hết nhà e cũng đã bị, nguyên nhân là xếp bát đĩa che mất khoang chứa bôt
////////
- Nhà mình dùng bột rửa như sau:

+ Ít đồ (bát/đũa/cốc chén/xong nồi): 1 thìa gạt ngang (thìa sữa bột cho bé, loại 1 thìa gạt ngang pha 30ml nước)

+ Full đồ (bát/đũa/cốc chén/xong nồi): 1,5-2 thìa gạt ngang (thìa sữa bột cho bé, loại 1 thìa gạt ngang pha 30ml nước)

Rửa eco sạch bong luôn. Toàn xài chế độ eco
//////////
- Các cụ cho em hỏi. Nhà em đợt này mua muối viên (loại của isarel). Đổ muối vào mà máy vẫn cảnh báo hết muối. Trc đó dùng muối bột thì đổ vào là hết cảnh báo. Nguyên mhaan là gì các cụ nhỉ. Có phải do em dùng sai loại muối ko

Có thể cụ cho ít quá hoặc cụ để nguyên nên chưa tan kịp. Cụ ngoáy nó lên, lần sau thì đập vỡ ra rồi cho vào.

Em toàn tống đầy vào ngoáy một vòng rồi vặn nắp, thấy vẫn chạy tít
/////////
- Các cụ ơi cho em hỏi MRB (Bosh SMS25KI00E) nhà em đèn báo muối sáng, em đã đổ thêm đầy hộc muối rồi mà nó vẫn báo sáng, chỉ giúp em lỗi này với? tks các cụ.

Mở nắp ra lấy đũa nguấy đều lên là hết.

Cụ ngoáy thật kỹ lên, dàn đều muối ra các góc bình chứa.
/////////
Cụ Lắc:

Bất cứ viên rửa loại xịn nhất nào cũng đều thua muối và nước bóng, cho dù đó là Quantum, All in one hay max ...

Thông thường em toàn xui cứ cài cao hơn bình thường, chi phí sử dụng muối cho 1 năm tầm 200 - 300k là các cụ dùng nhòe nhoẹt rồi, nên không phải lăn tăn làm gì.
///////////
- Thế này thì e set máy bosch ntn hả cụ

Cụ Lắc: Dưới 50 là mềm, từ 50 - 150 là trung bình, đến 300 là cứng. Như nhà cụ thì cứ để H04 là ok.

///////////
- Sorry Mợ là em quên không nói tên Sp vì nó kg phải là Finish như của Mợ mà là của Apta (Pháp). Link đây Mợ:

http://occidentmart.vn/nha-cua-and-...-bong-bat-dia-danh-cho-may-rua-bat-apta-750ml

Mợ đặt Online được đấy! Đâu đó trên 200K là free Ship nội thành Hà nội đấy!

P/S: Thương hiệu này Cụ lucky.win tư vấn cho đấy!


3.1. Nơi bán:

- Mợ Doãn Phương: “Em vừa gọi cho bạn Hoàng Hải: 0942 868 979 bên công ty Ran bán muối Israel, giờ có bao 10kg rất tiện. Giá cũng rẻ, 180.000/ bao. Văn phòng giờ không còn ở 110 Thái Thịnh, đã chuyển đến Toà nhà C2 D’capitale, Trần Duy Hưng.

Em đặt luôn 2 bao dùng dần, ship nội thành thêm 50k nữa ah. Em đưa số bạn ý lên đây để cụ mợ nào cần mua thì có thể lưu lại”

- E hay mua muối Israel ở RAN 110 Thái Thịnh, giờ nó mới chuyển địa điểm về Trần Duy Hưng. Mợ liên hệ theo contact mới này nhé:

Trụ Sở: Toà nhà C2 D’capitale, Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội

Tel : 04 35 373 790 Fax: 04.35373772

Hotline:

0942 868 979(Mr.Hoàng Hải) )

0989 204 876(Mrs: Phương Anh)

Website: http://www.ran.com.vn

4. Cách sắp xếp bát đĩa để máy rửa sạch:

Em thì xếp thế này,sạch bong không bao giờ có cái nào bẩn.Chỉ có nồi cá hay thịt kho cháy khét mù không ngâm ,cạy trước thì mới không sạch thôi.Hay là máy nhà mợ còn có lỗi gì đó,hoặc mợ chọn ct rửa nhanh quá.Em toàn rửa ct 2h10' cho bát đĩa ăn cả ngày,hôm nào ít và rửa ngay em mới rửa 45'








Em xếp bát thế này sạch lắm ạ, cụ tham khảo xem!














Em Up lại ảnh em xếp cho Mợ xem nhé! Vẫn sạch bong! Chủ yếu xếp thế nào thì xếp nhưng vẫn phải tạo ra khe hở cho nước phun từ dưới lên!










Trước mắt cứ cho trung bình tầm 15gam cho mỗi lần rửa. (lucky.win)

E xin báo cáo bác lucky.win, đêm qua chồng e xếp có tí lổn nhổn như này, chạy Eco 195p, 15gr bột rửa (3 thìa sữa chua đầy) + nước bóng mức 1 (máy Elec có 4 mức) thì bát đĩa sạch tinh tươm, ko bị mùi ạ








Sản phẩm chất lượng tốt (Elec 8 bộ). Đang dùng và thấy tốt hơn mong đợi vì có rất nhiều chế độ rửa phù hợp. Tuy nhiên lúc các bạn mới dùng sẽ thấy có chút bất hợp lý là máy thiết kế cho ăn uống kiểu tây, chủ yếu là đĩa và ly. Sau khi dùng một thời gian mình nghĩ ra vài cách xếp chén, tô và nồi hợp lý mình muốn chia sẽ cho mọi người tham khảo.














5. Lắp đặt, Sử dụng và sửa chữa:

-
Cụ Lắc: Dù là máy Nhật hay máy châu Âu thì khi lắp đặt đều phải có van riêng cho nó, để còn khoá nước khi có sự cố. Thợ mà không lắp van cho cụ là làm bậy, cho xong việc.

- Cụ Lắc : Tiện thể em nhắc các cụ đang dùng máy Bosch, các serie 2, 4 hay 6 ... nếu xác định không dùng một thời gian hoặc nhà đi nghỉ hè ít bữa không dùng đến máy, thì nên rút điện ra nhé, khi nào dùng thì cắm điện lại dùng tiếp.

- Cụ lucky.win, Vanh123 ui....để làm vệ sinh MRB cho sạch thì ntn ợ??? Trong thớt có nhưng lội tìm oải quá...hic

Cụ cho máy chạy bình thường dăm phút rồi mở máy ra cho 1/2 chai dấm 0,5l vào cho chạy tiếp hết chu trình là được ạ.

Máy nhà cụ ý là máy nhỏ, máy nhà cụ là loại to thì thời điểm cho dấm vào hay chế độ cũng khác một chút.

Cụ cho máy chạy chế độ gì mà nó phun mạnh với nước nóng rồi cho vào. Lưu ý nếu có tráng thì cho sau khi tráng không nó xả sớm quá thì mất tác dụng.

Như đã có lần em nói - cái dấm này nó gây lão hoá cao su nên không nên dùng thường xuyên quá hoặc cho nhiều dấm mỗi lần chạy.
/////////////
- Các bác ơi em mới tậu con SMS25KI00E

Thấy nó sấy không khô như mình tưởng tượng, vẫn còn một số dính nước, hay do em rửa xong để đến sáng mới bốc ra nên bị hấp hơi lại.

Với cả sờ vào chỗ dính nước thì hơi trơn tí, không hiểu là còn dính nước rửa hay gì, em xài viên Alio 3 in 1.


Bát trơn trơn/nhờn: theo kinh nghiệm của các cụ trên này thì cụ nên chuyển sang dùng bột rửa + nước bóng, với lượng nước bóng vừa đủ thôi.
//////////

Xin Bố! Hai ngày rửa một lần thì bát đĩa nó lên men à?

Nghĩ ra các thứ nhét vô mà rửa ngày 1 lần đi Cụ Ốc à!!!









- Cụ Lắc: Máy đó có thêm chương trình tráng nước lạnh, nếu kỹ tính có thể dùng nó chạy 15ph rồi để qua đêm cũng không sao đâu ạ.

Vệ sinh máy: Cụ Lắc






- Mới Có Con nói:

Dạ vâng đúng rồi đấy cụ ạ, máy nhà em đây (Elec màu trắng 8 bộ):
Chỗ phần các nút bấm cảm ứng cứ 10 15 ngày là lại bấm ko dc nữa, thợ phải mở nắp mang mạch điện tử ra lau khô với sấy lại.
Em thấy thiết kế của nó cũng kín lắm, em còn cẩn thận lấy băng keo bọc quanh khu vực mạch nhưng vẫn có nước (hơi nhớp nhớp ướt ướt thôi chứ ko nhiều).
Cụ có cách nào cứu con máy của em với ạ chứ em yêu nó lắm, đỡ dc bao nhiêu là việc

Em cám ơn



Khả năng là bị hấp hơi nước qua cánh cửa, giờ cụ tháo dời 2 lớp cánh cửa ra, chỗ tấm kính cụ viền chõ nó keo silicon kín vào. Còn mạch điện thì quét cho lớp keo cách điện là nó sẽ không ẩm nữa.

- Làm lưới chống chuột, gián cho mặt sau:

Báo cáo các bác là e bỏ ngang giờ làm trên trường về đòi tự làm lưới chống chuột gián thì chồng e đã có chút nhượng bộ.

Mua 2 mét lưới inox, keo nến, mượn kéo cắt lưới inox nhà bán hàng, hai vợ chồng hì hục dán dán.





///////////////

- Các cụ lưu ý mặt cắt của máy rửa bát thông dụng như hình, chiều sâu trung bình của máy rửa bát là 57cm, tủ bếp cả mặt đá thường 60-63cm thì thùng gỗ sâu chỉ khoảng 56-58 thôi, tức là máy rửa muốn phẳng mặt tủ phải kê thật sát tường. Chứ lắp đầu ống nước hoặc ổ cắm điện thì máy rửa sẽ phải kê cách tường ít nhất 5-7cm, khi đó máy sẽ lồi ra so với tủ bếp, rất xấu có khi lòi qua cả mặt đá. Một lưu ý nữa là mặt bếp phải cao từ 85cm trở lên mới đút vừa máy rửa.
Vì thế thợ lôi hết điện nước vào khoang chậu rửa là có lý do đó.








- Nhờ các cụ giúp, em có chiếc máy rửa bát electrolux 8 bộ. Sáng nay bị lỗi như hình, nút Power bật sáng, đèn Eco nhấp nháy liên tục. Máy ko chạy đc bất cứ chương trình nào. Tắt nguồn bật lại vẫn thế.

Xin hỏi các cụ cách khắc phục ạ.

- Cụ miêu tả rõ hơn nữa được không. Tắt nguồn, rút điện ra và lúc sau thử lại thì thế nào …


Thanks cụ. Em gọi bảo hành và tìm đc lỗi. Hóa ra là do F1 nhà em nó cẩn thận tráng bát bằng nước rửa bát sunlight rồi cho vào máy, bị tạo bọt đẩy nước vào bộ phận van chống tràn dưới đáy. Có tí nước thôi mà nó biểu tình báo tràn nước và ngắt máy .

Thợ tháo cái van ra lau khô rồi lắp vào là ok. Hết 5 phút.

/////////

- Cách tính của em thế này :

Ví dụ Công suất của máy rửa bát là 2000W, điện áp 220V, em sẽ ước lượng dòng điện đi qua = 2000/ 220 = 9,09 A ( thực tế nó sẽ lớn hơn )

Từ dòng điện này, em tra theo bảng dưới để dự kiến diện tích dây tối thiểu, theo tiêu chuẩn thì dây dẫn 1.0 mm2 là OK, tuy nhiên, do an toàn, vì nó cũng suýt bằng 10A, nên dây dẫn 1.5 mm2 là em thấy thoải mái ah

(Cái bình nước nóng 2500W, dây đi theo máy cũng chỉ 1.5 mm2 thôi ah )







//////////

Nhà em mới dùng con máy Bosch, nói chung là rất hài lòng. Chỉ có điều hệ bàn phím điều khiển nó nhạy quá, đứng chạm nhẹ vào là nó đã chạy mặc dù không có gì trong máy. Phích cắm điện thì mãi tận phía sau, chả nhẽ mỗi lần rửa xong lại chui vào rút điện




Cụ làm cái ổ cắm LIOA kéo dài có công tắc, rửa xong tắt đi là OK.

//////////////

Cụ lucky.win cho mình hỏi máy Bosch báo lỗi E9 thì tiền sửa khoản bao nhiêu vậy? Cảm ơn cụ.

Cái này không sửa được, mà phải thay cụ ạ, thiệt hại tối thiểu 3,5tr.


Ngoài lỗi khách quan ra, thì do cách sử dụng của mình cũng làm cho nó nhanh hỏng. Tức là khi mua hoặc lắp máy, mình không được hướng dẫn cẩn thận về cách vận hành nó sao cho hợp lý.

/////////////

Em lội lại cả trăm trang mà chỉ thấy các cụ hướng dẫn vệ sinh máy nội địa. Cụ nào hướng dẫn em vệ sinh cái Bosch 12 bộ với ạ.

Cụ vào siêu thị minh hoa mua lọ này về dùng 1/2 hoặc 1/4 lọ tuỳ độ bẩn. Bấm chạy chế độ rửa kỹ rồi đổ vào Sạch bóng luôn.










- Mrb nhà e bị sao ấy, sờ vào tê tay nhẹ, lấy bút thử điện vào phần vỏ ngoài thì bút sáng đèn. K biết đấy là bthg hay máy r bị rò điện ạ.

Cụ đóng cái đinh bê tông xuống đất, nhà chung cư thì đóng xuống sàn, nối dây tiếp đất của máy vào. Hết giật luôn vụ nhé

Em đang ở nhà chung cư, nhiều nơi ko có tiếp địa. Em đã phải sử lý kiểu này và rất ok, thế e mới tư vấn cho cụ ấy. Hay em chụp ảnh máy nhà em đang hoạt động kiểu này để hầu cụ. Em làm ngành điện nên bí quá em mới phải làm thế. Có cái dây xanh như cụ tới các ổ cắm thì chắc ko phải tư vấn cho cụ ấy đâu ạ

////////////////////////////////////////////

Bài sau e sẽ trình bày đến vấn đề cụ thể của e, kính nhờ các cụ tư vấn!

Đây là bài của Topic cũ:

Máy rửa bát thì em cũng đã nghe tiếng lâu rồi. Cũng có nhiều ý kiến ra ý kiến vào nào là rửa không sạch, nào là phải rửa sơ qua, nào là phải tráng, nào là tốn điện tốn nước. Nên là cũng định mua dền dứ mấy năm. Vừa rồi thì gấu dạy con học nên em được giao nhiệm vụ rửa bát. Đàn ông mà lại đi rửa bát cũng nản nên quyết tâm mua máy rửa bát :)

Sau khi tham khảo các kiểu em quyết định lấy 1 chiếc máy rửa bát 6 bộ của Nhật.
Chân dung em nó đây:



Bên trong


Sản phẩm sau khi đã rửa: sạch bong, bát đĩa bóng loáng, và rửa được số lượng khá nhiều



Về tính năng của em nó:
- Model Toshiba 600C(P), điện 100V nên phải mua lioa đổi nguồn.
- Rửa tiêu chuẩn, rửa nhanh, rửa cực bẩn, khử khuẩn bằng tia cực tím.
- Số lượng bát đĩa rửa: công suất là 6 bộ tuy nhiên ko hiểu tiêu chí thế nào mà rửa được rất nhiều. Nhà em 2 người lớn và 2 trẻ con thì toàn rửa 2 bữa dồn 1. Rửa xong sấy luôn nên bát đĩa khô luôn.
- Điện năng tiêu thụ: hầu như không tăng so với trước, chắc cỡ khoảng 30k/1 tháng tiền điện
- Nước: em đã thử rồi thì mỗi lần rửa khoảng 10 lít nước.
- Độ sạch: thấy rất sạch, bát đĩa sờ vào bóng và kin kít.
- Có phải dọn sơ qua không: có. Rửa bằng tay dọn sơ qua thế nào thì rửa máy cũng thế, sau đó thay vì mình rửa tay thì tống vào máy cho nó rửa.
- Có phải dùng viên rửa không: với model này thì không cần dùng viên rửa, vì nó rửa bằng nước nóng. Tuy nhiên cẩn thận em vẫn mua viên rửa của Đức Alio 630k/100 viên, mỗi lần thả nửa viên vào máy.
- Xếp bát cũng rất nhanh, cỡ khoảng đánh xong cái răng thì xếp xong.
- Máy này bé chỉ rửa được bát, vì thế nếu muốn rửa cả nồi niêu thì nên mua loại 12 bộ to như cái máy giặt.
Nói chung là với máy rửa bát, rất là nên mua. Nó giải phóng sức lao động y như cái máy giặt, rất là tiện lợi.
Em đọc mõi mắt mới hết được bài của cụ.
Cũng rất hữu ích cụ ạ.
 

network

Xe buýt
Biển số
OF-479173
Ngày cấp bằng
26/12/16
Số km
775
Động cơ
201,246 Mã lực
Em đọc mõi mắt mới hết được bài của cụ.
Cũng rất hữu ích cụ ạ.
Dạ vâng đều là những kinh nghiệm tổng hợp từ theard cũ ạ, vì thớt cũ lội còm cũng rất là mệt :) .
 

network

Xe buýt
Biển số
OF-479173
Ngày cấp bằng
26/12/16
Số km
775
Động cơ
201,246 Mã lực
Em chào cụ,
Bếp nhà em phần bề mặt gỗ, ốp kính, mặt máy rửa bát bị két bẩn mỡ, cụ thớt có biết dung dịch nào để vệ sinh không ạ.
Em cám ơn.
Em thấy lọ tẩy mỡ chuyên dụng như cụ xyz tốt đấy cụ à.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top