[Funland] Tàu biển...mất phanh

quangkhunglong

Xe tải
Biển số
OF-585934
Ngày cấp bằng
20/8/18
Số km
491
Động cơ
1,655 Mã lực
Tuổi
34
Chắc tàu này trước khi vào cảng đổ đèo, tổ lái cứ rà phanh nên cháy hết phanh rồi. Thế nên vào cảng không dừng lại được. Các cụ thấy em nhận định chuẩn không, he he he.
 

fromantoan

Xe buýt
Biển số
OF-8767
Ngày cấp bằng
23/8/07
Số km
887
Động cơ
3,032 Mã lực
Nơi ở
dưới Phòng ấy mà

F37

Xe tải
Biển số
OF-431344
Ngày cấp bằng
21/6/16
Số km
359
Động cơ
2 Mã lực
Tuổi
19
Sang em mới xem vụ ở TQ ô tô tải xuýt cán ngang đầu Shipper may mắn có MBH xịn
 

--Lamborghini--

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
8,770
Động cơ
-1,751 Mã lực
thuyền trưởng chắc mua bằng dồi :)
 

quochung89

Xe tải
Biển số
OF-74950
Ngày cấp bằng
9/10/10
Số km
272
Động cơ
345 Mã lực
May quá, nó đã dừng lại được. Nếu nhanh quá mà đâm đổ cả chân cẩu thì còn tai hại hơn.
chắc họ cố lái tránh ra rồi, đằng nào cũng đâm thì đâm vào cái gì thiệt hại nhẹ nhất. giống trước hồi bé em tập xe đạp là cứ phải đống rơm, đống cát, bụi chuối mà húc
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
17,022
Động cơ
375,342 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Cái này chắc do trực ca lái ngủ gật or bỏ vị trí, khi phát hiện đâm va thì quá muộn, tàu thuỷ tải trọng lớn, quán tính lớn, bán kính cua toàn khoảng 200-350 m, dưới buồng điều khiển máy - tốc độ máy- tiến - lùi ... thì không quan sát được tàu mà phụ thuộc ông trực ca buồng lái báo xuống, nên ông này mà ngủ gật thì tàu đến quá sát cầu tàu nên không đủ bán kính quay, đành cho máy chạy lùi để giảm tốc, chấp nhận đâm trực diện vì mũi tàu là phần dày nhất, ít nguy hiểm nhất.
Phán bừa phết.
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
17,022
Động cơ
375,342 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Cụ có nghề thì gọi cho đúng chuyên môn với ah. Cái CHÂN VỊT thì ngoài nghề gọi được chứ trong nghề chỉ có ĐẠO LƯU hoặc CHONG CHÓNG thôi ah.
Cụ ngoài nghề hay trong nghề thế ạ? Trong nghề bọn em toàn gọi "Chân vịt" thôi, còn "Chong chóng" chỉ dùng trong sách. Đạo lưu thì khác hẳn cụ nhé.
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
17,022
Động cơ
375,342 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Đệch Hay Hơn Học thì đúng là Đời Hư Hỏng Hẳn rồi hehe. Hồi đó còn có câu:

Bò vàng, trâu đực, trai Hàng hải
Lợn xề, dê nái, gái trường Y
Câu ngày xưa em nghe khác mà nhể, hay cụ nói nhẹ bớt

"Trâu điên, chó dại...
Lợn sề, chó cái..."

=))=))
 

Thất tình

Xe máy
Biển số
OF-693151
Ngày cấp bằng
31/7/19
Số km
56
Động cơ
-482,255 Mã lực
Em nghĩ hỏng hộp số, nếu hỏng lái nó đảo chiều chạy lùi lại để phanh ạ
- Hết gió nén khởi động
- Hỏng cơ cấu đảo chiều tiến - lùi
-Tàu muốn dừng chắc chỉ có mỗi cách dừng hoặc quay ngc chân vịt thôi chứ làm đek gì có phanh nhể?:bz
Chắc do sự cố máy không stop được hoặc không đảo chiều từ máy tới sang chế độ chạy lùi được.
Một số loại tàu hiện đại bây giờ sử dụng chân vịt biến bước nên khi bị sự cố không đảo chiều chân vịt được dẫn đến không thể chuyển chế độ từ chạy tới sang lùi được, tai nạn xảy ra
Tàu giờ nhiều con ko dùng hộp số mà truyền động trực tiếp.
Chế độ lùi là có cụ nhé
Hay lái tàu là nữ bị kẹt chân ga cccm nhể, cháu fun tí nhưng đúng là tậm mắt thấy thế nào là bất lực. Chắc bị sự cố nên kéo còi suốt để cảnh báo
Vụ này không phải tàu đang vào cầu mà đang chạy trên luồng nên chưa có tàu lai đến hỗ trợ, chắc do sự cố máy lái đồng thời không sử lý kịp máy chính nên lao vào cầu, tuy nhiên xử lý chậm không thả neo để hãm bớt tốc đọ khi đâm va
Con tàu lớn hàng nghìn hàng vạn tấn như vậy nên quán tính nó rất lớn, để dừng lại phải chủ động xử lý từ xa hàng nghìn mét dù đảo chiều chân vịt hay cách nào đó. Vụ này chắc lái tàu tính sai vận tốc nên hãm ko kịp hoặc cũng có thể do trục trặc kỹ thuật.
 

cun01

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-89724
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
6,995
Động cơ
23,875 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình.

Captain

Xe tăng
Biển số
OF-30549
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
1,708
Động cơ
510 Mã lực
Nơi ở
sông TIỀN
Con tàu lớn hàng nghìn hàng vạn tấn như vậy nên quán tính nó rất lớn, để dừng lại phải chủ động xử lý từ xa hàng nghìn mét dù đảo chiều chân vịt hay cách nào đó. Vụ này chắc lái tàu tính sai vận tốc nên hãm ko kịp hoặc cũng có thể do trục trặc kỹ thuật.
Hỏng máy chính cụ ơi..!
 

fromantoan

Xe buýt
Biển số
OF-8767
Ngày cấp bằng
23/8/07
Số km
887
Động cơ
3,032 Mã lực
Nơi ở
dưới Phòng ấy mà
Nói chuyện với ông bạn thấy bảo tàu này chở than từ Indo về nhiệt điện Duyên Hải 3 nhưng sao lại vào đây nhỉ?
 

fromantoan

Xe buýt
Biển số
OF-8767
Ngày cấp bằng
23/8/07
Số km
887
Động cơ
3,032 Mã lực
Nơi ở
dưới Phòng ấy mà
Câu ngày xưa em nghe khác mà nhể, hay cụ nói nhẹ bớt

"Trâu điên, chó dại...
Lợn sề, chó cái..."

=))=))
Nhẹ thôi cụ, sang bên khu thư viện của trường Y học nhờ thì cũng phải nâng tầm mình lên chút, Bò vàng , trâu đực nó vừa khỏe lại chăm chỉ làm ăn, ai lại điên với dại tán các em làm sao.
 

Thất tình

Xe máy
Biển số
OF-693151
Ngày cấp bằng
31/7/19
Số km
56
Động cơ
-482,255 Mã lực
Vào luồng mà 4, 5 ông cùng ngủ gật e khó:((, con vạn mốt e đi hồi trước thì bán kính quay đã 450m rồi ạ. E dự quả này dây phanh bị tuột con ốc hãm đầu (giống dây phanh xe đạp í ạ:D)





Em nghĩ là bán kính 450m thì tàu cỡ vạn tấn phải đi rất chậm mới quay đầu đc:D
 

honda_cub79

Xe container
Biển số
OF-69175
Ngày cấp bằng
25/7/10
Số km
9,276
Động cơ
401,153 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nhìn khiếp thật tàu to đùng cứ lù lù phi thẳng vào.
 

cumina

Xe tải
Biển số
OF-96669
Ngày cấp bằng
24/5/11
Số km
211
Động cơ
244 Mã lực
Theo em được biết tàu nước ngoài to như thế khi vào luồng hoặc làm ma-nơ cập cảng thì bao giờ cũng có Hoa Tiêu dẫn đường (thuyền trưởng vẫn quyền cao nhất để trong tình huống khẩn cấp vẫn có thể đạp thằng Hoa tiêu ra để trực tiếp chỉ huy), và khi cặp cảng thường có tàu lai, tình huống xảy ra trong clip em không rõ có tàu lai hay không nhưng chắc bất khả kháng rồi, có thể dưới phòng máy đã stop nhưng không khởi động đảo chiểu máy được,
 

Cao Biền 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-497114
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
4,301
Động cơ
1,748 Mã lực
Dùng khi quay, rẽ í mờ.
Hỗ trợ cho bánh lái ở phía sau.
Xem cái chân vịt mũi của bọn tàu lai này hoạt động mới thấy hay :D

Cụ này ngoài ngành dưng mờ chém còn nhát nào ra nhát ấy hơn hẳn mấy cái ông bẩu trong ngành nói về cái chong chóng, đạo lưu, vị trí của ông nào, lúc nào ở đâu; cái gì gọi là "hộp số"..... ở các còm trên.

Thật là đọc thớt này, thấy các thầy trường HH thật "hạnh phúc" khi có không ít học trò của các thầy rất sòng phẳng, học xong trả hết chữ cho thầy, không nợ nần gì sất (nếu các vị ấy học đúng như trường mà các cụ ấy bẩu)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top