[Funland] Tàu biển...mất phanh

Leanh65

Xe tăng
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
1,255
Động cơ
615,776 Mã lực
Tàu to ntn nó không có hộp số đâu, vòng tua máy chỉ ở khoảng ~ 100 v/p.
Ai bẩu cụ vậy.Nó không có hộp số nhưng nó có "bệ lực đẩy" cơ hoặc thủy lực đóng mở các má côn cầu lồi lõm ăn khớp nhau để truyền lực chạy tới hay đảo chiều .Tốc độ trục bánh đà khá lớn hàng vài trăm tới nghìn vòng phút tùy loại công dụng.
 

Leanh65

Xe tăng
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
1,255
Động cơ
615,776 Mã lực
Kinh thật, tầu thủy có trớn rất lớn nhất là khi đầy tải. Tài công mà xử lý trễ tí thì vô phương cứu chữa, đứng nhìn nó đâm thôi. Chỉ tầu có chân vịt biến bước mới đảo chiều lực đẩy ngay khi đang tiến để phanh bằng chân vịt, mà cũng không hiệu quả lắm
Nhiều tàu có thiết kế hốc chân vịt đằng mũi vuông góc với mạn trợ lực bánh lái rất tốt.
 

duongbinh07

Xe điện
Biển số
OF-538876
Ngày cấp bằng
27/10/17
Số km
2,753
Động cơ
6,285 Mã lực
Tuổi
39
Mời các cụ

https://thanhnien.vn/thoi-su/tau-fareast-honesty-dam-vao-cau-cang-khi-dang-hanh-trinh-tren-luong-vung-tau-thi-vai-1109768.html

Tàu Fareast Honesty đâm vào cầu cảng khi đang hành trình trên luồng Vũng Tàu - Thị Vải

Nguyễn Long

nguyenlongbaotn@gmail.com
16:25 - 01/08/2019 0 Thanh Niên Online
Khi đang hành trình trên luồng Vũng Tàu - Thị Vải, tàu Fareast Honesty (quốc tịch Hồng Kông) bất ngờ đâm vào cầu cảng và một sà lan khác.

Tàu Fareast Honesty gần hiện trường vụ tai nạn
Ảnh: CTV
Ngày 1.8, một lãnh đạo Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu cho biết sẽ chủ trì phối hợp với Cảng vụ Hàng hải TP.HCM và cơ quan đăng kiểm tổ chức điều tra tai nạn hàng hải liên quan đến tàu Fareast Honesty (quốc tịch Hồng Kông).
Trước đó, khoảng 13 giờ ngày 31.7, tàu Fareast Honesty khi đang hành trình trên luồng Vũng Tàu - Thị Vải để vào bến phao neo BP9 trên sông Gò Gia (thuộc khu vực vùng nước trách nhiệm quản lý của Cảng vụ Hàng hải TP.HCM) đã đâm vào cầu cảng container Quốc tế Cảng Sài Gòn (TX.Phú Mỹ) và va chạm vào sà lan SG 3452 đang neo đậu tại cảng.

Cầu cảng bị hư sau khi tàu nước ngoài đâm vào

Ảnh: CTV
 

cardreamer

Xe điện
Biển số
OF-147473
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
2,011
Động cơ
6,156 Mã lực
Nhiều tàu có thiết kế hốc chân vịt đằng mũi vuông góc với mạn trợ lực bánh lái rất tốt.
Nhưng nó không dùng để phanh được, chỉ cua gắt hơn thôi, vụ này họ cố ý đâm vuông góc để dồn thiệt hại vào mũi cho gọn thì phải, chứ bẻ cua nó tương cả cái sườn vào cầu cảng và các tầu khác thì chết tiền
 

Captain

Xe tăng
Biển số
OF-30549
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
1,707
Động cơ
626 Mã lực
Nơi ở
sông TIỀN
Ai bẩu cụ vậy.Nó không có hộp số nhưng nó có "bệ lực đẩy" cơ hoặc thủy lực đóng mở các má côn cầu lồi lõm ăn khớp nhau để truyền lực chạy tới hay đảo chiều .Tốc độ trục bánh đà khá lớn hàng vài trăm tới nghìn vòng phút tùy loại công dụng.
Cái cụ nói là máy trung tốc, cần hộp số. Cái tàu 6 vạn tấn nó dùng máy thấp tốc, vòng tua max cỡ 105 v/p. Không ai bẩu e, e là người đi tàu ...\m/
 
Chỉnh sửa cuối:

fromantoan

Xe buýt
Biển số
OF-8767
Ngày cấp bằng
23/8/07
Số km
887
Động cơ
3,032 Mã lực
Nơi ở
dưới Phòng ấy mà
Cụ này ngoài ngành dưng mờ chém còn nhát nào ra nhát ấy hơn hẳn mấy cái ông bẩu trong ngành nói về cái chong chóng, đạo lưu, vị trí của ông nào, lúc nào ở đâu; cái gì gọi là "hộp số"..... ở các còm trên.

Thật là đọc thớt này, thấy các thầy trường HH thật "hạnh phúc" khi có không ít học trò của các thầy rất sòng phẳng, học xong trả hết chữ cho thầy, không nợ nần gì sất (nếu các vị ấy học đúng như trường mà các cụ ấy bẩu)
Cụ vui tính quá. Anh em học trường Hạng hai có nói sai câu nào đâu cụ. Chân vịt mũi dùng khi ma nơ là chính chứ chạy biển nó có hỗ trợ cho bánh lái đâu.
 

fromantoan

Xe buýt
Biển số
OF-8767
Ngày cấp bằng
23/8/07
Số km
887
Động cơ
3,032 Mã lực
Nơi ở
dưới Phòng ấy mà
Cái cụ nói là máy trung tốc, cần hộp số. Cái tàu 6 vạn tấn nó dùng máy thấp tốc, vòng tua max cỡ 125 v/p. Không ai bẩu e, e là người đi tàu ...\m/
Tàu bên em 1 vạn, vòng tua máy có 190 vòng / phút thôi cho tốc độ 12 knots.
 

Leanh65

Xe tăng
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
1,255
Động cơ
615,776 Mã lực
Cái cụ nói là máy trung tốc, cần hộp số. Cái tàu 6 vạn tấn nó dùng máy thấp tốc, vòng tua max cỡ 125 v/p. Không ai bẩu e, e là người đi tàu ...\m/
Em là người đóng tàu hơ hơ.Con đâm trong hình em nhìn gì đến 6 vạn nhỉ, có mỗi 4 trụ cẩu tưởng chỉ 2v rưởi thôi chứ nhỉ.
 

Hai Toan

Xe điện
Biển số
OF-354101
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
4,494
Động cơ
582,416 Mã lực
Đúng rồi cụ, tàu lớn thì máy chính nối trực tiếp tới chân vịt. Tình huống này là máy chính không thể đảo chiều do hết gió khởi động hoặc cơ cấu đảo chiều bị hỏng.:((
Còi nó căng thế hết gió làm sao đc cụ.
 

rgvmen

Xe container
Biển số
OF-310
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
6,043
Động cơ
376 Mã lực
Cố tình rồi, đến sát bờ mới kéo kèn
 

cardreamer

Xe điện
Biển số
OF-147473
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
2,011
Động cơ
6,156 Mã lực
Máy chạy 100rpm thì trông như ngủ gật nhỉ, có khi cái tầu hơi nước nó còn quay nhanh hơn
 

Captain

Xe tăng
Biển số
OF-30549
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
1,707
Động cơ
626 Mã lực
Nơi ở
sông TIỀN
Em là người đóng tàu hơ hơ.Con đâm trong hình em nhìn gì đến 6 vạn nhỉ, có mỗi 4 trụ cẩu tưởng chỉ 2v rưởi thôi chứ nhỉ.
Thông số đây cụ:

Trước e đi tàu chả có cái cẩu nào, mà nó 230k tấn...:))
 

Leanh65

Xe tăng
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
1,255
Động cơ
615,776 Mã lực
Thông số đây cụ:

Trước e đi tàu chả có cái cẩu nào, mà nó 230k tấn...:))
Cụ cứ đùa rai,đang nói tàu hàng rời ,chứ tàu dầu,tàu ...ngầm thì nói làm gì,mà con này hơn 5v là lượng giãn nước chứ bọn em quen gọi theo trọng tải thôi
 

Hai Toan

Xe điện
Biển số
OF-354101
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
4,494
Động cơ
582,416 Mã lực
Ai bẩu cụ vậy.Nó không có hộp số nhưng nó có "bệ lực đẩy" cơ hoặc thủy lực đóng mở các má côn cầu lồi lõm ăn khớp nhau để truyền lực chạy tới hay đảo chiều .Tốc độ trục bánh đà khá lớn hàng vài trăm tới nghìn vòng phút tùy loại công dụng.
Iêm hóng đc là máy thuỷ chỉ chạy tối đa 1500v/phút,không biết có đúng không ạ,còn Min thì vẫn phải 600v/phút thì mới tròn máy.
 

Captain

Xe tăng
Biển số
OF-30549
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
1,707
Động cơ
626 Mã lực
Nơi ở
sông TIỀN
Cụ cứ đùa rai,đang nói tàu hàng rời ,chứ tàu dầu,tàu ...ngầm thì nói làm gì,mà con này hơn 5v là lượng giãn nước chứ bọn em quen gọi theo trọng tải thôi
Cụ thử tra Google xem mấy con tàu Vale nó lớn cỡ nào...
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top