Terios nhập khẩu

hungma92k1

Xe hơi
Biển số
OF-26696
Ngày cấp bằng
31/12/08
Số km
141
Động cơ
8 Mã lực
Nơi ở
In the shadow of Hanoi
Daihatsu Terios nhập khẩu khác biệt hoàn toàn so với mẫu xe lắp ráp trong nước, từ động cơ cho đến cơ sở gầm bệ, nội và ngoại thất. Đây là phiên bản Terios 2007 được phát triển từ mẫu concept D-Compact 4x4, xuất hiện lần đầu tại triển lãm ô tô Frankfurt, Đức, năm 2005. Terios 2007 có mặt trên thị trường thế giới đầu năm 2006 dưới nhiều tên khác nhau như Toyota Rush, Daihatsu Be-Go… ở Nhật, Malaysia, Indonesia và Trung Quốc.






Khác với Terios lắp tại Việt Nam là thế hệ đầu tiên, Terios nhập khẩu là thế hệ thứ 2 và sử dụng cơ sở gầm bệ của mẫu Toyota RAV4 cũ (thế hệ thứ 2, 2001-2005). Terios 2007 trang bị 2 loại động cơ xăng, loại 4 xi-lanh dung tích 1,3l, công suất 84,5 mã lực và 4 xi-lanh dung tích 1,5l, công suất 103 mã lực.

Phiên bản có bán tại Việt Nam hiện nay là loại dẫn động cầu sau 2x4, hộp số tự động 4 tốc độ và sử dụng động cơ 1.5 ký hiệu 3SZ. Kiểu động cơ này cũng được trang bị cho một số loại xe của Toyota như Yaris, Scion xA, xB, tại Mỹ. Phiên bản Terios 2007 được trang bị lốp 215/65/R16. Hệ thống phanh, trước là phanh đĩa, sau phanh tang trống.

Do Terios 2007 chia sẻ nét thiết kế ngoại thất với Toyota RAV4 2007 (thế hệ thứ 3) nên thoáng qua không có nhiều khác biệt giữa 2 mẫu xe, có điều Terios nhìn nhỏ gọn hơn RAV4 do có chiều dài cơ sở ngắn hơn. Nhìn chung ngoại thất của Terios không có gì đáng chê trách trừ 2 chi tiết: bộ vành tiêu chuẩn 16 inch được ốp nhựa chứ không dùng vành đúc hợp kim và vỏ lốp dự phòng lòe loẹt rẻ tiền như thể vừa được “nâng cấp” tại phố “đồ chơi xe hơi”.

Nội thất của xe Terios 2007 là một bước tiến vượt bậc so với Terios thế hệ cũ. Không gian xe rộng rãi (rộng 1745mm trong khi của Terios Việt Nam là 1555mm), vị trí lái cao, tầm quan sát tốt. Ghế lái và phụ tuy không điều khiển điện nhưng khoảng không gian lại được cải thiện, hàng ghế trước có thể đẩy hết về phía sau mà người ngồi sau vẫn thoải mái.

Phần bảng điểu khiển trung tâm có thiết kế tương đối đơn giản nhưng khỏe khoắn, các phím chức năng như điều khiển radio, điều hòa, quạt gió…dễ sử dụng do được bố trí tập trung. Khoang chở đồ phía sau rộng rãi do lốp dự phòng đã treo sau cửa hậu.

Khả năng vận hành của Terios 1.5 ở mức khá, động cơ phản ứng nhanh với chân ga, hộp số tự động chuyển số khá nhạy và nhẹ nhàng, ít bị giật cục khiến việc điều khiển xe trong phố tương đối dễ dàng.






Hộp số của Terios chuyển số khá linh hoạt, thông thường xe sẽ chuyển số khi tốc độ động cơ đạt 2000 vòng/phút, nhưng nếu ở tốc độ 80 km/h mà cần tăng tốc đột ngột, hộp số lập tức chuyển về số thấp và sau đó thời điểm nhảy số có thể ở tốc độ động cơ 3500 đến 5000 vòng/phút nhằm gia tăng lực kéo, giúp việc vượt xe hay chướng ngại vật dễ dàng hơn. Khi đi tốc độ cao, động cơ vận hành ổn định nhưng hơi ồn khi tăng tốc đột ngột Mức tiêu thụ nhiên liệu của mẫu xe này theo nhà sản xuất là 7,5 lít/100 km. Trong điều kiện thực tế giao thông Việt Nam chúng tôi đã kiểm chứng thì con số này là khoảng 8,5 lít/100 km. Tuy thuộc dòng SUV nhỏ nhưng có trọng tâm xe khá thấp nên Terios thế hệ thứ 2 này cho cảm giác lái an toàn hơn thế hệ cũ. Trong số các loại xe SUV, CUV nhỏ hiện có tại Việt Nam (Escape, Vitara…) cảm giác lái của Terios gần với các loại xe sedan hơn cả, xe ôm cua “ngọt” và nhanh, không có cảm giác “chênh vênh” của xe gầm cao. Tuy nhiên, một điểm đáng lưu tâm là hệ thống treo của Terios có thể “nuốt” gờ giảm tốc cao hay “ổ gà” một cách êm ái, nhưng trong điều kiện đường bằng phẳng lại cho cảm giác hơi “bồng bềnh”, không “đầm xe”, có thể do trong lượng xe nhẹ (1150 kg).
 
Chỉnh sửa cuối:

hungma92k1

Xe hơi
Biển số
OF-26696
Ngày cấp bằng
31/12/08
Số km
141
Động cơ
8 Mã lực
Nơi ở
In the shadow of Hanoi
Hiện tại tôi đang dùng 02 chiếc xe, đều là loại xe gầm cao, trong đó có một em terios đời 2007 đăng ký lần đầu năm 2008. Đây là xe nhập Trung đông, máy 1.5 AT, dẫn động cầu sau. Phải nói thực rằng nếu xem yếu tố tiết kiệm trong vận hành cùng với khả năng cơ động trong điều kiện đường xá Hà Nội thì Terios làm tôi cảm thấy rất hài lòng. Xe đi rất lành, chỉ thay dầu máy và lọc dầu đều đặn theo công tơ mét là ổn. Động cơ 1.5 lít nhưng bốc hơn hẳn mấy em vios hay yaris nhập Thái Lan vì dẫn động cầu sau. Xe tôi đã lắp thêm giằng cầu sau nên khi bó vỉa ôm cua khá ổn định, tôi khá bất ngờ khi thử nghiệm điều này. Về chế độ ăn uống khá khiêm tốn: tôi đã thử đi đến khi đồng hồ xăng báo đèn vàng, đổ đầy bình hết 850 ngàn A92, tiếp tục đi đến khi lại báo đèn vàng được 523km... Thật tuyệt!
 

Hến Bột

Xe buýt
Biển số
OF-14160
Ngày cấp bằng
21/3/08
Số km
559
Động cơ
190 Mã lực
Nhà cháu thấy giá em nó ở VN khá cao. Tuy vậy, hiện thời gian này không thấy có hàng bán thì phải! Cụ cho hỏi bản 1.5 có xe số sàn không ạ và bây giỏ có thể mua em nó ở đâu? Thank Cụ!
 

hungma92k1

Xe hơi
Biển số
OF-26696
Ngày cấp bằng
31/12/08
Số km
141
Động cơ
8 Mã lực
Nơi ở
In the shadow of Hanoi
Về phần gầm của Terios mới là điều đáng nói: cao cùng với phần đầu xe ngắn, hớt lên nên xe có thể leo trèo những vỉa hè cao và nuốt trọn những cung đường xấu nhiều ổ voi.
 

hungma92k1

Xe hơi
Biển số
OF-26696
Ngày cấp bằng
31/12/08
Số km
141
Động cơ
8 Mã lực
Nơi ở
In the shadow of Hanoi
Nhà cháu thấy giá em nó ở VN khá cao. Tuy vậy, hiện thời gian này không thấy có hàng bán thì phải! Cụ cho hỏi bản 1.5 có xe số sàn không ạ và bây giỏ có thể mua em nó ở đâu? Thank Cụ!
Bản 1.5 nhập khẩu có loại 4wd số sàn nhưng rất hiếm cụ ạ. Hiện tại em chỉ thấy rất ít xe bán. Cụ thử tìm trên xe360.vn xem sao.
 

Heosua_HN

Xe điện
Biển số
OF-100100
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
2,540
Động cơ
15 Mã lực
Bản 1.5 nhập khẩu có loại 4wd số sàn nhưng rất hiếm cụ ạ. Hiện tại em chỉ thấy rất ít xe bán. Cụ thử tìm trên xe360.vn xem sao.
Có thì có tuốt cụ ạ.5 chỗ/7 chỗ. 1 cầu/2 cầu.số tự động/số sàn, óp sần về Vn cũng đa dạng luôn. Có điều đúng là nếu số sàn thì em mới biết đúng 1 em 7 chỗ (2 cầu), hị hị :P

Từ khi cái Thông tư 20 nó ra đời thì anh em ta chỉ còn nước hưởng lại xái nhau thôi các cụ nhỉ (2nd tuốt tuột). buồn :(
 

thanhxuan21

Xe buýt
Biển số
OF-94624
Ngày cấp bằng
9/5/11
Số km
698
Động cơ
839 Mã lực
Cái cảm giác lái em Terios 2010 (2 cầu chủ động, có khóa visai, kỷ niệm 100 năm thành lập, nhập khẩu Trung đông) vẫn để lại 1 ấn tượng không tốt trong tôi.
+ Để đi trong phố thì con số 10,5L/100km đối với 1 xe 2 cầu liên tục, số tự động, chạy nhanh, phanh gấp thì quả là ấn tượng, nhất là vượt chướng ngại vật thì cứ quyết đoán vượt qua không ngần ngại.
+ Nhưng với các mố cầu (vd trên cầu Thanh trì chẳng hạn), với tốc độ đang 80km/h, thì người cầm lái cũng không khỏi giật nảy mình vì độ nảy và dội xóc trở lại tay lái của xe.
+ Nhiều lần đưa xe vào tình huống khó, cảm giác toát mồ hôi, ớn lạnh sống lưng úa ra tức thì.
> Bạn thử thả dốc (khoảng 60 độ chẳng hạn), cũng cài số L (low speed) như ai, xe vẫn trôi ầm ầm không dưới 25km/h, lúc này giữ tốc độ xe thật thấp và để còn căn chỉnh đường phụ thuộc rất lớn vào phanh mà thôi. Đoạn đường ngắn thì còn đỡ, với cả chục cây số dài, phanh liên tục ghìm xe như thế tránh sao khỏi nóng rực đĩa phanh. Cảm giác trôi trôi với tốc độ cao như thế, một bên là vực khiến bạn thật sự mệt mỏi khi đổ dốc với Terios. Với các dòng 2 cầu khác chỉ cần cài 4L, bỏ chân ga, không cần đệm phanh, xe sẽ chỉ trôi 5km/h mà thôi, vừa căn đường thoải mái, có khi vẫn kịp ngắm đường, đếm sao.
> Với động cơ chỉ có 1.5L, khi xe leo dốc dựng đứng. Cảm giác đuối của xe sẽ cảm nhận thấy rõ ngay, nhiều lúc muốn tụt trở lại. Lên được đến đỉnh dốc thì máy phả lại 1 mùi khét lẹt, đành phải xuống nghỉ ngơi 1 lúc rồi lên đường mới đi tiếp. Với lái xe, không cảm giác gì ghê sợ bằng cảm giác xe mất phanh và xe bị tụt dốc (không thể lên được). Nhưng không cần phải lấy xe to chấm ra để so sánh, chỉ cần mượn tạm em Vitara LD 1.6L ra thì thấy khả năng băng đèo lội suối hơn hẳn.
> Tưởng rằng Terios gầm cao đến thế nào, chỉ cần gặp đường khó, bạn không khéo lái thì hiện tượng chạm gầm xảy ra là điều chắc chắn. Đừng nhìn đuôi xe tải hay những dòng bán tải họ đi mà lái Terios theo được, bạn phải đưa ra quyết định vượt theo kiểu chạy trên sống trâu mà thôi (hay áp dụng cho dòng sedan là tốt nhất).
> Rồi đến cái lốp theo xe mỏng tang, đụng 1 tý là thủng + rách, mà toàn chơi rách bên hông (có lẽ là phần yếu), rất khó vá, chỉ có thay mới đảm bảo. Giữa rừng núi hoang vu, chỉ cần bị đến cái thứ 2 là méo mặt. Mà kích cỡ, cũng như chủng loại rất khó tìm (kích cỡ lỡ cỡ, những khu sầm uất như Haibatrung cũng khó tìm)
Xót xa khi sắm 1 em 2 cầu để đi lại công việc nhưng rồi chợt nhận ra là chỉ phù hợp với đường thành phố. Để còn công tác tại những vùng sâu, vùng xa thì lại phải trang bị thêm chiếc khác thích hợp hơn.
 

hungma92k1

Xe hơi
Biển số
OF-26696
Ngày cấp bằng
31/12/08
Số km
141
Động cơ
8 Mã lực
Nơi ở
In the shadow of Hanoi
Cụ thanh xuan 21 mà lựa chọn 1.5 kể cả 2 cầu đi phượt đèo dốc thì khó rồi. Em đã từng đi cả prado leo đèo rồi, vẫn thua land về khoản phượt mà. Em terios này nhỏ gọn chỉ thích hợp đi làm hằng ngày ở đất hà lội thôi Cụ ạ. Chúc Cụ lái xe an toàn!
 

Suzz

Xe điện
Người OF
Biển số
OF-4444
Ngày cấp bằng
27/4/07
Số km
3,372
Động cơ
2,465 Mã lực
Nơi ở
GAP YEAR
Về chất lượng và tiết kiệm thì khỏi bàn, xe Ter đời đầu thì hơi nhỏ, to con 1 tý ngồi lái hay bị chạm tay
 

Heosua_HN

Xe điện
Biển số
OF-100100
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
2,540
Động cơ
15 Mã lực
Cái cảm giác lái em Terios 2010 (2 cầu chủ động, có khóa visai, kỷ niệm 100 năm thành lập, nhập khẩu Trung đông) vẫn để lại 1 ấn tượng không tốt trong tôi.
+ Để đi trong phố thì con số 10,5L/100km đối với 1 xe 2 cầu liên tục, số tự động, chạy nhanh, phanh gấp thì quả là ấn tượng, nhất là vượt chướng ngại vật thì cứ quyết đoán vượt qua không ngần ngại.
+ Nhưng với các mố cầu (vd trên cầu Thanh trì chẳng hạn), với tốc độ đang 80km/h, thì người cầm lái cũng không khỏi giật nảy mình vì độ nảy và dội xóc trở lại tay lái của xe.
+ Nhiều lần đưa xe vào tình huống khó, cảm giác toát mồ hôi, ớn lạnh sống lưng úa ra tức thì.
> Bạn thử thả dốc (khoảng 60 độ chẳng hạn), cũng cài số L (low speed) như ai, xe vẫn trôi ầm ầm không dưới 25km/h, lúc này giữ tốc độ xe thật thấp và để còn căn chỉnh đường phụ thuộc rất lớn vào phanh mà thôi. Đoạn đường ngắn thì còn đỡ, với cả chục cây số dài, phanh liên tục ghìm xe như thế tránh sao khỏi nóng rực đĩa phanh. Cảm giác trôi trôi với tốc độ cao như thế, một bên là vực khiến bạn thật sự mệt mỏi khi đổ dốc với Terios. Với các dòng 2 cầu khác chỉ cần cài 4L, bỏ chân ga, không cần đệm phanh, xe sẽ chỉ trôi 5km/h mà thôi, vừa căn đường thoải mái, có khi vẫn kịp ngắm đường, đếm sao.
> Với động cơ chỉ có 1.5L, khi xe leo dốc dựng đứng. Cảm giác đuối của xe sẽ cảm nhận thấy rõ ngay, nhiều lúc muốn tụt trở lại. Lên được đến đỉnh dốc thì máy phả lại 1 mùi khét lẹt, đành phải xuống nghỉ ngơi 1 lúc rồi lên đường mới đi tiếp. Với lái xe, không cảm giác gì ghê sợ bằng cảm giác xe mất phanh và xe bị tụt dốc (không thể lên được). Nhưng không cần phải lấy xe to chấm ra để so sánh, chỉ cần mượn tạm em Vitara LD 1.6L ra thì thấy khả năng băng đèo lội suối hơn hẳn.
> Tưởng rằng Terios gầm cao đến thế nào, chỉ cần gặp đường khó, bạn không khéo lái thì hiện tượng chạm gầm xảy ra là điều chắc chắn. Đừng nhìn đuôi xe tải hay những dòng bán tải họ đi mà lái Terios theo được, bạn phải đưa ra quyết định vượt theo kiểu chạy trên sống trâu mà thôi (hay áp dụng cho dòng sedan là tốt nhất).
> Rồi đến cái lốp theo xe mỏng tang, đụng 1 tý là thủng + rách, mà toàn chơi rách bên hông (có lẽ là phần yếu), rất khó vá, chỉ có thay mới đảm bảo. Giữa rừng núi hoang vu, chỉ cần bị đến cái thứ 2 là méo mặt. Mà kích cỡ, cũng như chủng loại rất khó tìm (kích cỡ lỡ cỡ, những khu sầm uất như Haibatrung cũng khó tìm)
Xót xa khi sắm 1 em 2 cầu để đi lại công việc nhưng rồi chợt nhận ra là chỉ phù hợp với đường thành phố. Để còn công tác tại những vùng sâu, vùng xa thì lại phải trang bị thêm chiếc khác thích hợp hơn.
2 cầu liên tục thì em chưa thử. 1 cầu 7 chỗ leo Mù Căng Chải em tính có hơn 8l/100km, trong thành phố chừng 7.5l/100km. 10l/100km em đồ rằng bác leo dốc dựng đứng (thì mới 2 cầu liên tục). Cơ mà bác đổ/leo dốc 60 độ đường dài liên tục thì em đồ rằng nhà Ter không thiết kế cho cái vụ siêu VOC thế này rồi.:D

Vịt thì trâu bò có tiếng bác ạ. Mới lị số sàn khác số tự động mờ :P
 
Chỉnh sửa cuối:

duong73

Xe máy
Biển số
OF-56718
Ngày cấp bằng
8/2/10
Số km
67
Động cơ
7 Mã lực
Các bác nói thế nào chứ xe em đi đương phố kể cả dùng đỗ 11.5 lit/100 km còn đương trường thì 6.8 l/km đấy
 

terio_s.hue

Xe máy
Biển số
OF-138953
Ngày cấp bằng
18/4/12
Số km
67
Động cơ
4 Mã lực
Cái cảm giác lái em Terios 2010 (2 cầu chủ động, có khóa visai, kỷ niệm 100 năm thành lập, nhập khẩu Trung đông) vẫn để lại 1 ấn tượng không tốt trong tôi.
+ Để đi trong phố thì con số 10,5L/100km đối với 1 xe 2 cầu liên tục, số tự động, chạy nhanh, phanh gấp thì quả là ấn tượng, nhất là vượt chướng ngại vật thì cứ quyết đoán vượt qua không ngần ngại.
+ Nhưng với các mố cầu (vd trên cầu Thanh trì chẳng hạn), với tốc độ đang 80km/h, thì người cầm lái cũng không khỏi giật nảy mình vì độ nảy và dội xóc trở lại tay lái của xe.
+ Nhiều lần đưa xe vào tình huống khó, cảm giác toát mồ hôi, ớn lạnh sống lưng úa ra tức thì.
> Bạn thử thả dốc (khoảng 60 độ chẳng hạn), cũng cài số L (low speed) như ai, xe vẫn trôi ầm ầm không dưới 25km/h, lúc này giữ tốc độ xe thật thấp và để còn căn chỉnh đường phụ thuộc rất lớn vào phanh mà thôi. Đoạn đường ngắn thì còn đỡ, với cả chục cây số dài, phanh liên tục ghìm xe như thế tránh sao khỏi nóng rực đĩa phanh. Cảm giác trôi trôi với tốc độ cao như thế, một bên là vực khiến bạn thật sự mệt mỏi khi đổ dốc với Terios. Với các dòng 2 cầu khác chỉ cần cài 4L, bỏ chân ga, không cần đệm phanh, xe sẽ chỉ trôi 5km/h mà thôi, vừa căn đường thoải mái, có khi vẫn kịp ngắm đường, đếm sao.
> Với động cơ chỉ có 1.5L, khi xe leo dốc dựng đứng. Cảm giác đuối của xe sẽ cảm nhận thấy rõ ngay, nhiều lúc muốn tụt trở lại. Lên được đến đỉnh dốc thì máy phả lại 1 mùi khét lẹt, đành phải xuống nghỉ ngơi 1 lúc rồi lên đường mới đi tiếp. Với lái xe, không cảm giác gì ghê sợ bằng cảm giác xe mất phanh và xe bị tụt dốc (không thể lên được). Nhưng không cần phải lấy xe to chấm ra để so sánh, chỉ cần mượn tạm em Vitara LD 1.6L ra thì thấy khả năng băng đèo lội suối hơn hẳn.
> Tưởng rằng Terios gầm cao đến thế nào, chỉ cần gặp đường khó, bạn không khéo lái thì hiện tượng chạm gầm xảy ra là điều chắc chắn. Đừng nhìn đuôi xe tải hay những dòng bán tải họ đi mà lái Terios theo được, bạn phải đưa ra quyết định vượt theo kiểu chạy trên sống trâu mà thôi (hay áp dụng cho dòng sedan là tốt nhất).
> Rồi đến cái lốp theo xe mỏng tang, đụng 1 tý là thủng + rách, mà toàn chơi rách bên hông (có lẽ là phần yếu), rất khó vá, chỉ có thay mới đảm bảo. Giữa rừng núi hoang vu, chỉ cần bị đến cái thứ 2 là méo mặt. Mà kích cỡ, cũng như chủng loại rất khó tìm (kích cỡ lỡ cỡ, những khu sầm uất như Haibatrung cũng khó tìm)
Xót xa khi sắm 1 em 2 cầu để đi lại công việc nhưng rồi chợt nhận ra là chỉ phù hợp với đường thành phố. Để còn công tác tại những vùng sâu, vùng xa thì lại phải trang bị thêm chiếc khác thích hợp hơn.
Em chưa thử offroad hay leo rừng, nhưng bài học rút ra từ cảm nhận của bác là: Đi PHỐ thì TUYỆT! Với em thế là đủ hị hị
 

BiK

Xe điện
Biển số
OF-12982
Ngày cấp bằng
2/2/08
Số km
2,628
Động cơ
3,990 Mã lực
Nơi ở
Lại sắp đi công tác
Bác ơi, hình như nhầm tý, 4 x 2 chứ lị.

Daihatsu Terios nhập khẩu khác biệt hoàn toàn so với mẫu xe lắp ráp trong nước, từ động cơ cho đến cơ sở gầm bệ, nội và ngoại thất. Đây là phiên bản Terios 2007 được phát triển từ mẫu concept D-Compact 4x4, xuất hiện lần đầu tại triển lãm ô tô Frankfurt, Đức, năm 2005. Terios 2007 có mặt trên thị trường thế giới đầu năm 2006 dưới nhiều tên khác nhau như Toyota Rush, Daihatsu Be-Go… ở Nhật, Malaysia, Indonesia và Trung Quốc.

Khác với Terios lắp tại Việt Nam là thế hệ đầu tiên, Terios nhập khẩu là thế hệ thứ 2 và sử dụng cơ sở gầm bệ của mẫu Toyota RAV4 cũ (thế hệ thứ 2, 2001-2005). Terios 2007 trang bị 2 loại động cơ xăng, loại 4 xi-lanh dung tích 1,3l, công suất 84,5 mã lực và 4 xi-lanh dung tích 1,5l, công suất 103 mã lực.

Phiên bản có bán tại Việt Nam hiện nay là loại dẫn động cầu sau 2x4, hộp số tự động 4 tốc độ và sử dụng động cơ 1.5 ký hiệu 3SZ. Kiểu động cơ này cũng được trang bị cho một số loại xe của Toyota như Yaris, Scion xA, xB, tại Mỹ. Phiên bản Terios 2007 được trang bị lốp 215/65/R16. Hệ thống phanh, trước là phanh đĩa, sau phanh tang trống.

Do Terios 2007 chia sẻ nét thiết kế ngoại thất với Toyota RAV4 2007 (thế hệ thứ 3) nên thoáng qua không có nhiều khác biệt giữa 2 mẫu xe, có điều Terios nhìn nhỏ gọn hơn RAV4 do có chiều dài cơ sở ngắn hơn. Nhìn chung ngoại thất của Terios không có gì đáng chê trách trừ 2 chi tiết: bộ vành tiêu chuẩn 16 inch được ốp nhựa chứ không dùng vành đúc hợp kim và vỏ lốp dự phòng lòe loẹt rẻ tiền như thể vừa được “nâng cấp” tại phố “đồ chơi xe hơi”.

Nội thất của xe Terios 2007 là một bước tiến vượt bậc so với Terios thế hệ cũ. Không gian xe rộng rãi (rộng 1745mm trong khi của Terios Việt Nam là 1555mm), vị trí lái cao, tầm quan sát tốt. Ghế lái và phụ tuy không điều khiển điện nhưng khoảng không gian lại được cải thiện, hàng ghế trước có thể đẩy hết về phía sau mà người ngồi sau vẫn thoải mái.

Phần bảng điểu khiển trung tâm có thiết kế tương đối đơn giản nhưng khỏe khoắn, các phím chức năng như điều khiển radio, điều hòa, quạt gió…dễ sử dụng do được bố trí tập trung. Khoang chở đồ phía sau rộng rãi do lốp dự phòng đã treo sau cửa hậu.

Khả năng vận hành của Terios 1.5 ở mức khá, động cơ phản ứng nhanh với chân ga, hộp số tự động chuyển số khá nhạy và nhẹ nhàng, ít bị giật cục khiến việc điều khiển xe trong phố tương đối dễ dàng.

Hộp số của Terios chuyển số khá linh hoạt, thông thường xe sẽ chuyển số khi tốc độ động cơ đạt 2000 vòng/phút, nhưng nếu ở tốc độ 80 km/h mà cần tăng tốc đột ngột, hộp số lập tức chuyển về số thấp và sau đó thời điểm nhảy số có thể ở tốc độ động cơ 3500 đến 5000 vòng/phút nhằm gia tăng lực kéo, giúp việc vượt xe hay chướng ngại vật dễ dàng hơn. Khi đi tốc độ cao, động cơ vận hành ổn định nhưng hơi ồn khi tăng tốc đột ngột Mức tiêu thụ nhiên liệu của mẫu xe này theo nhà sản xuất là 7,5 lít/100 km. Trong điều kiện thực tế giao thông Việt Nam chúng tôi đã kiểm chứng thì con số này là khoảng 8,5 lít/100 km. Tuy thuộc dòng SUV nhỏ nhưng có trọng tâm xe khá thấp nên Terios thế hệ thứ 2 này cho cảm giác lái an toàn hơn thế hệ cũ. Trong số các loại xe SUV, CUV nhỏ hiện có tại Việt Nam (Escape, Vitara…) cảm giác lái của Terios gần với các loại xe sedan hơn cả, xe ôm cua “ngọt” và nhanh, không có cảm giác “chênh vênh” của xe gầm cao. Tuy nhiên, một điểm đáng lưu tâm là hệ thống treo của Terios có thể “nuốt” gờ giảm tốc cao hay “ổ gà” một cách êm ái, nhưng trong điều kiện đường bằng phẳng lại cho cảm giác hơi “bồng bềnh”, không “đầm xe”, có thể do trong lượng xe nhẹ (1150 kg).
 

hungma92k1

Xe hơi
Biển số
OF-26696
Ngày cấp bằng
31/12/08
Số km
141
Động cơ
8 Mã lực
Nơi ở
In the shadow of Hanoi
Ông con trai em kết cái em Terios này ở cái khoản khoang hành lý nó thông hàng ghế thứ 2: thế nên cu cậu cứ leo tuốt ra sau nằm. He he. Ter nhỏ thế nhưng nếu chở 2 trẻ em trong phố thì có thể tính là 7 chỗ đấy các bác nhỉ. :-bd
 
Chỉnh sửa cuối:

h_mdc

Xe điện
Biển số
OF-16441
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
2,341
Động cơ
7,275 Mã lực
Bác chủ thớt trích bài viết cuối tháng 3/2007 từ một số báo nên cần phải có trích dẫn kẻo người ta tưởng mình viết ra!
Em đi ter được hơn 4 năm xe 1 cầu sau, lúc đầu trung bình 8.5l/100km, bây giờ giàm còn 7.5l/km (nửa tỉnh nửa quê). Em hay đi làm ở Tản Lĩnh, Ba Vì theo đường Thang Long, cung đường này chỉ tốn 6.2l/100km thôi.
Xuống dốc không biết bác Thanh Xuân đi như nào, em xuống dốc đèo Pha Đin, 16km lên/16km xuống, lên thì đi số D ít khi chuyển về số 3, xuống cài số L đi chậm quá nhiều chỗ phải tăng lên số 2, phanh gần như không phải động chạm gì, khi cài số L tốc độ 25km/h là chỗ dốc nhất, còn thường chỉ ~ 20km/h.
Ter không thiết kế để đi offroad nhưng những chỗ không có đường mà khô ráo vẫn đi tốt. Các bác xem trong Topgear có phim thử offroad bằng Ter đấy.
 

hungma92k1

Xe hơi
Biển số
OF-26696
Ngày cấp bằng
31/12/08
Số km
141
Động cơ
8 Mã lực
Nơi ở
In the shadow of Hanoi
Chỉnh sửa cuối:

hungma92k1

Xe hơi
Biển số
OF-26696
Ngày cấp bằng
31/12/08
Số km
141
Động cơ
8 Mã lực
Nơi ở
In the shadow of Hanoi
Bà 2 của em thì chắc các bác cũng biết rồi:


Nói chung vợ 2 vợ 3 vợ nào cũng là vợ cả.
 
Chỉnh sửa cuối:

nhxmai

Xe hơi
Biển số
OF-142507
Ngày cấp bằng
19/5/12
Số km
131
Động cơ
4 Mã lực
Mọi thứ đều hợp lý...ngoài giá cả các bác nhỉ...
 

Nguyên Giáp

Xe hơi
Biển số
OF-106256
Ngày cấp bằng
20/7/11
Số km
109
Động cơ
5 Mã lực
Ôi Zời! Ter này đi trong phố thì nhất rồi: gầm cao leo trèo tốt, ăn uống hợp lý vì 1.5, số tự động nên dễ sử dụng. Hơn nữa vợ của chủ thớt lại là bản nhập khẩu trung đông nên đi chắc chắn lắm. Chẳng có con Suv Nhật nào ổn về mặt sử dụng mà có giá thế này. Đã là Suv mà thương hiệu Nhật toàn giá trên giời.
Hì Hì em chém tí!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top