[Funland] Tổng hợp tất cả mọi vấn đề liên quan về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID - 19 - Phần 7

Các cụ đã được tiêm Vaccine chưa?


  • Tổng bình chọn
    950

thichduthu2011

Máy Bay
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
45,090
Động cơ
803,130 Mã lực
Tóm lại là phác đồ vẫn là phác đồ thôi, lúc cấp cứu đó chưa có bác sỹ thì cũng chịu. Đúng ra khi tụt oxy thì là những đợt cấp của bão Cytokine gì đó phải được uống dự phòng luôn ức chế miễn dịch ví dụ Medrol 16mg hoặc tiêm Solumedrol chứ nhỉ. Cái này không rõ có đúng phác đồ không vì em không chuyên mảng này cũng chưa đọc kỹ, cụ nào chuyên cho ý kiến. Việc tiêm hay uống ức chế miễn dịch đó thì chả cần đến bác sỹ, điều dưỡng cũng làm được nếu được hướng dẫn và dân cũng tự mua được để uống, còn chờ đã tụt xuống để tranh luận xem mức nào dùng máy tạo oxy, mức nào thở máy thì tuỳ các cụ nhưng nếu thở bằng oxy trực tiếp mà không được làm ẩm sẽ gây tổn thương niêm mạc đường hô hấp. Không biết các máy tạo oxy có được làm để đảm bảo chức năng này không. Bình oxy thì phải qua cái làm ẩm rồi.
Tình trạng Cytokine theo link dưới, đại khái nếu giảm oxy trong máu bình thường thì người bệnh dễ nhận ra (khó thở chẳng hạn) nhưng gặp tình trạng Cytokine thì dù có giảm sâu người bệnh vẫn chịu đựng được do đó không đề phòng để đến khi nhận ra thì quá muộn :))

Bệnh nhân COVID-19 bị "cơn bão" mang tên Cytokine đánh gục như thế nào? (hcdc.vn)

Qua quá trình điều trị BYT đã rút được kinh nghiệm nên mới lòi ra túi thuốc B để giải quyết các vấn đề sau:
- Nhận biết sớm tình trạng thiếu oxy bằng cách đo SPO2
- Xử lý sớm bằng cách gọi ngay cho bác sĩ nếu SPO2 <95%
- Uống thuốc nếu bác sĩ không đến kịp (thuốc kháng viêm, kháng đông mà cụ đang nói trong đoạn "đúng ra" nhưng chỉ ... khác tên :)) )

thuoc_b.jpeg
 

thichduthu2011

Máy Bay
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
45,090
Động cơ
803,130 Mã lực
Em mà có đủ chuyên môn, trình độ giải thích được trường hợp của cụ thì em đã không phải loay hoay mất bao nhiêu còm trong thớt này.

Em khẳng định lại một lần nữa là em không hoài nghi động cơ chia sẻ kinh nghiệm của cụ. Vấn đề em muốn làm rõ là việc sử dụng máy tạo oxy cho trường hợp oxy xuống thấp có rủi ro hay không? Đến nay, em tạm có câu trả lời từ bài báo của Ấn độ mà em dẫn lại ở trên. Nếu được người có chuyên môn vào thớt này giải thích rõ thêm thì càng tốt, nhằm giúp người đọc có được thông tin chất lượng.

Từ góc độ môt người bình thường không có chuyên môn về y tế thì em cho rằng những lời khuyên của chuyên gia trong bài báo của Ấn độ được đưa ra trên cơ sở chuyên môn, là sự tổng kết của một quá trình chữa trị cho nhiều người. Hơn nữa, lời khuyên phải phù hợp với số đông và bảo đảm hệ số an toàn.

Từ suy nghĩ trên có thể ngoại suy ra là trường hợp của cụ là ngoại lệ chứ không phải phổ biến. Như mấy cụ đã còm trong thớt, cụ và gia đình đã rất may mắn trong việc sử dụng máy tạo oxy khi SPO2 xuống thấp và đã thành công. Nhưng may mắn thì không phải lúc nào cũng đến với tất cả mọi người.
Em cùng quan điểm với các cụ ở chỗ máy tạo oxy không phải toàn năng để dùng trong mọi trường hợp (khi mất tác dụng thì phải dùng thiết bị cao cấp hơn như máy thở chẳng hạn) nhưng không cực đoan đến mức khẳng định không có tác dụng khi <90% trong mọi trường hợp vì đã có còm em nói rõ việc cải thiện tình trạng còn liên quan đến dùng thuốc do đó nếu hạ spo2 sau khi cho thở oxy qua cơn và thuốc có tác dụng thì không lý gì chỉ vì con số đã từng <90% mà vứt máy đi để sử dụng thiết bị khác :))
 
Biển số
OF-706554
Ngày cấp bằng
4/11/19
Số km
332
Động cơ
94,630 Mã lực
Tuổi
31
Bác không cần chứng minh cho những kẻ đó tin làm gì, họ là người nhà giời nên hay hoạnh hoẹ. Bác chia sẻ với những người bình thường được rồi. Kinh nghiệm trải qua của bác và thiện ý chia sẻ của bác rất hữu ích, có thể giúp một số người sống sót nếu lỡ bị. Sau khi học hỏi kinh nghiệm của bác thì em đi mua ngay thuốc và các thiết bị để trong nhà. Duy có cái máy tạo oxy thì chưa mua được cái Krober O2 của Đức. Cửa hàng họ báo hết hàng. Họ có gt sang loại khác của TQ tầm trên dưới 10tr mà em đọc trên này thấy cc bảo không tốt. Đang phân vân quá. Nếu mua cái bình oxy loại 40 lít hoặc loại 8 lít thì dùng được bao lâu bác nhỉ?
Đối với chai 40 lít (áp suất 150 bar): Thể tích khí sẽ là 40 x 150 = 6,000 lít khí oxy. Nếu thở với lưu lượng 3 lít/phút -> Thời gian sử dụng liên tục = 6.000/3 = 2000 phút ~ 33 tiếng. Nếu thở với lưu lượng 5 lít/phút -> Thời gian sử dụng liên tục = 6.000/5 = 1200 phút ~ 20 tiếng.
Một bình oxy thể tích vỏ 8 lít, áp suất nạp tiêu chuẩn 150bar -> Thể tích khí = 8x150 = 1.200 lít khí Oxy. Nếu thở với lưu lượng 3 lít/phút -> Thời gian sử dụng liên tục = 1.200/3 = 400 phút ~ 6,7 tiếng.
Em gửi thông tin đến cụ ạ!
 

VIEEJTNAM

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-446417
Ngày cấp bằng
18/8/16
Số km
1,591
Động cơ
223,369 Mã lực
Cháu muốn test nhanh covid để vào Hà Nội thì ở đâu BN test vậy các cụ?

Khu vực Tiên DU, Từ sơn.

Thank các cụ.
 

willboy

Xe buýt
Biển số
OF-369341
Ngày cấp bằng
5/6/15
Số km
731
Động cơ
259,455 Mã lực
Vấn đề hôm qua em nêu, hôm nay thấy báo đăng con số:

Hi pó tay với các pác, muốn giảm tỉ lệ tử vong, rất đơn giản, đề nghị tăng số lượng nhiễm!! Test nhanh thì ko chính xác, dương tính vài ngàn, test lại bằng PCR còn vài trăm, mà đề nghị vậy được. Pó tay ....
 

willboy

Xe buýt
Biển số
OF-369341
Ngày cấp bằng
5/6/15
Số km
731
Động cơ
259,455 Mã lực
Bác ko muốn tranh luận thì thôi. Nhưng em nghĩ là luận điểm về tỉ lệ tử vong cao của bác ít nhất có phần hợp lý.

Vậy bác có dám nói tiếp là tại sao tỉ lệ tử vong của VN cao hay không ? Em thì không đâu, dễ bị khóa nick lắm.
TP.HCM: Đề nghị Bộ Y tế cho công bố, khẳng định 150.000 ca Covid-19 qua test nhanh Sở Y tế TP.HCM đề nghị Bộ Y tế xem xét và chấp thuận cho phép công bố chính thức 150.000 ca test nhanh dương tính Covid-19 như là ca khẳng định.
thanhnien.vn
thanhnien.vn
Đây vấn đề em với cụ nói đã được tiến thêm 01 bước nữa rồi nhé! Mấy hôm nữa công bố tỉ lệ tử vong thực tế thấp, trước cao là do .bla...bla.....là . Hết bàn!
 

barca6996

Xe container
Biển số
OF-724771
Ngày cấp bằng
10/4/20
Số km
7,911
Động cơ
147,423 Mã lực
Biển số
OF-738650
Ngày cấp bằng
7/8/20
Số km
1,585
Động cơ
-58,964 Mã lực
Tuổi
51
cụ chủ làm cái tít thớt tối nghĩa thật
 

2CUN

Xe buýt
Biển số
OF-96530
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
540
Động cơ
404,415 Mã lực
Sang BN và về HN thì cần test PCR( phía HN làm 2 chiều, BN ko làm). Ở TP BN thì cụ qua Phòng khám đa khoa Hoàn Mỹ là nhanh, rẻ nhất.
 
Biển số
OF-714505
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
726
Động cơ
90,087 Mã lực
Nơi ở
Quận Long Biên
Bây giờ đi BN về HN theo đường 1 cũ chỉ còn chốt CA HN chỗ Dốc Lã.
Ngoài các giấy tờ yêu cầu theo quy định như Giấy đi đường, Quyết định công tác,... thì cần có xét nghiệm Covid-19. Xét nhanh hay chậm đều được.
Nhanh và rẻ thì làm test nhanh ở TTYT Từ Sơn ngay trục đường 1, trên đường về HN. Giá 119k (lấy tròn 120k). Chờ sau 15 phút có kết quả ngay.
HN lên BN thì không còn chốt kiểm tra phía BN.
 

Xe bo 4 banh

Xe cút kít
Biển số
OF-26089
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
15,902
Động cơ
158,462 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân Bắc
Lần đầu tiên kể từ khi biết & tham gia OF, mình mới thấy ông chủ thớt xơi rượu vang trừ cơm. :D
Đề nghị BĐH đặc cách phong ngay danh hiệu "Offer của năm" cho đương sự.:-t
Kalaka do các cụ ấy bị hóng hơi cao chứ tiêu đề thớt ghi rõ Nguyễn Thuỷ Tiên là một người khác mà 🤪🤪🤪🤪
 

DaDieuchienxu

Xe container
Biển số
OF-436459
Ngày cấp bằng
12/7/16
Số km
7,228
Động cơ
318,413 Mã lực
Kalaka do các cụ ấy bị hóng hơi cao chứ tiêu đề thớt ghi rõ Nguyễn Thuỷ Tiên là một người khác mà 🤪🤪🤪🤪
:)) Thì mình có nói cụ sai gì đâu, chỉ ngạc nhiên về tửu lượng & gu thích uống vang của cụ đấy chứ.
Mà cụ liệt kê thiếu nhé, trong đội hóng có cả 1 cơ số các mợ nữa, :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top