Tết Dương nhà cháu nghỉ ngơi bằng cách leo Fansipan và săn mây Y Tý.

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,389
Động cơ
535,429 Mã lực
Những chuyến đi của em ạ.

1 - Nghỉ lễ 30/4 và 1/5 thác Bản Giốc và hồ Ba Bể

2 - Thung lũng Bắc Sơn - Chốn bồng lai nơi hạ giới.

3 - Gia đình bé nhỏ của cháu chinh phục đường đèo cao nguyên đá và săn hoa Tam Giác Mạch

4 - Đông Ấm Yêu Thương đến với học sinh bản Xéo Dì Hồ - Mù Cang Chải - Yên Bái

5 - Tết Dương nhà cháu nghỉ ngơi bằng cách leo Fansipan và săn mây Y Tý.

6 - Ngẫu hứng.! Tết gia đình em xiên nửa con Vịt ạ. HN - ĐN - Mỹ Sơn - HN

7 - Hành trình săn nàng Mây - Tà Xùa - Bắc Yên.

8 - Nơi anh đến là đảo xa. Bạch Long Vĩ Đảo Quê Hương.

9 - Một vòng ngắm lúa HN - MCC - Ô Quy Hồ - Y Tý - Lũng Pô - Lào Cai - HN

10 - Một thóang Hoàng Su Phì. Chuyến đi của kẻ độc hành đam mê.

11 - Em yêu cao nguyên, cao nguyên đầy đá. Em lại lên với đá và người Hà Giang.

12 - Hành trình rong ruổi Miền Tây Nam Bộ mùa nước nổi trong 12 ngày.

13 - Tết Dương 2016 em lại hành xác trong rừng trên đường leo Bạch Mộc Lương Tử

14 - Du Xuân Tây Nguyên Tết của Khỉ Con. Anh yêu cao nguyên cao nguyên đầy gió.

15 - Tháng 3 mùa con ong đi lấy mật. Em lại lên với đại ngàn Tây Nguyên tham dự đua voi.

16 - Cung đường biển đẹp nhất Việt Nam - Nam Trung Bộ. Thật tuyệt vời Tổ Quốc ta ơi.!

17 - Sông Mã gầm lên khúc độc hành. Em theo bước đoàn quân Tây Tiến.

18 - Côn Đảo. Một Thiên Đường rất khác.

19 - Hoàng Su Phì chuyến lang thang của một thằng dân tộc Kinh thiểu số.

20 - Đảo Cái Chiên - Chuyện giờ mới kể.

21 - Kỳ nghỉ hè của tụi trẻ ở xứ sở "Hoa vàng trên cỏ Xanh"

22 - Ý Tý - Kin Chu Phìn điên đảo trong mưa cùng team SO DEEP

24 - Bố hay đi linh tinh,bố hay đi một mình. Con không thích ở nhà,thích đi cùng bố cơ. Đồng Cao Cắm trại

25 - Đừng đùa với ba đỉnh Tà Xùa. Có một đại dương mây lưng chừng trời.

26 - Đón Tết ở một nơi xa. Nơi đá cũng nở hoa trong ngày Tết

27 - LÙNG CÚNG - Trek thế nào cho đúng.

28 - H.À.G.I.A.N.G - Mùa Đá Nở Hoa. Chuyến săn đào độc hành điên đảo.

29 - PU.TA.LENG hành trình đi săn nữ hoàng hoa rừng Tây Bắc.

30 - T.Â.Y.X.Ứ.N.G.H.Ệ Nơi hoang sơ còn sót lại.

31 - Bố ơi mình đi đâu thế. Phiên bản C.Ô.N.Đ.Ả.O.2.0.1.7.

32 - Thanh Lân - Nét hoang sơ còn sót lại.

33 - Y.T.Ý [S ắ c T h u V à n g] Em lại lên với mùa thu vàng Y Tý

34 - P H Ư Ơ N G N A M D U K Ý - Hành trình Chín cửa sông Rồng - Đi tìm một mùa len trâu đúng nghĩa

35 - Từ Quảng Trị anh hùng đến Huế mộng Huế mơ.

36 - Lảo Đảo Lẩn Thẩn - Chuyến trek đầu tiên của Bông và Sóc

37 - Islands Marathon Trip. Chuyến đi bụi biển đảo từ Côn Đảo - Phú Quốc - Thổ Chu tới Koh Rong Samloem

38 - Y Tý - Kỳ nghỉ hè muộn của bọn trẻ, nhưng rất vui và ý nghĩa

39 - Tour De Hà Giang. Một vòng ê ẩm với miền hoa đá

40 - Tour De Nam Trung Bo

41 - Tour De Cao Bang - Độc hành bằng xe đạp

42 - Tây Nguyên - Có cái nắng, có cái gió, có nỗi nhớ...

43 - Về miền Tây, tôi lại đến với miền đất đầy tình người và cảnh vật mướt mải, tươi đẹp.

44 - Tien Phong Marathon 2022 - Côn Đảo. Chạy cự ly dài và chuyến đi cũng dài.

45 - Tour De "Ra Bắc" và VnExpress Marathon Sparkling Quy Nhon 2022



Bỏ qua những bộn bề, bươn trải của cuộc sống nơi đô thành ồn ào náo nhiệt và con người luôn luôn hầm hè, dè dặt nhau từng tý một. Công việc suốt ngày đút chân vào gầm bàn làm cho bản thân cảm thẩy sức khỏe ngày càng như bị chui vào gầm bàn ấy các cụ à.

Được nghỉ tết Dương những 4 ngày nhà cháu quyết định thử trải nghiệm cuộc sống nơi nơi không còn khói bụi ồn ào kẹt xe, con người sống với nhau có gì đó không thật với nhau, bằng cách chinh phục đỉnh Fansipan huyền thoại. Dẫu biết rằng chinh phục nóc nhà Đông dương cao 3143m là một điều khá khó với một thằng văn phòng suốt ngày đút chân vào gầm bàn như nhà cháu, tuy nhiên cháu vẫn muốn thử test sức khỏe của mình một lần xem thế nào. Trước khi đi nhà cháu không hề tập luyện gì cả, chỉ có mỗi gấu đen nhà cháu là tập đạp xe thường xuyên thôi, còn cháu cũng khá tự tin vào sức khỏe của mình nên không tập gì mấy. Cháu đã tham khảo rất nhiều cuộc leo Fan bên phuot và trên FB nên cũng tích lũy được kha khá kinh nghiệm.

Về đồ đạc chuẩn bị trước khi leo Fan cháu chuẩn bị như sau:

1. Balô.

Loại có quai đeo mềm, có dây thắt quanh bụng, để đi cho đỡ nặng, có túi cạnh để nước. Không nhất thiết loại chống nước, vì tốt nhất là có một túi nylon to bên trong, mọi đồ đều cho trong túi nylon đó, balô có ướt, bẩn cũng không sao. Khi đi quai balô nên kéo cao, để lực dồn lên vai, không kéo người về sau rất khó chịu

2. Quần áo.

Cháu chỉ mặc 1 áo mayô bên trong cùng (cái này về sau rất có tác dụng trong việc dán miếng nhiệt), một áo đông xuân dài tay bên ngoài. Mang 1 áo khoác gió 1 lớp mỏng để khi đi đường mặc, tránh gió, đỡ nóng; một áo len có cổ để mặc buổi tối, khi cần thì gửi porter, đến tối mới lấy; một áo phao rất ấm và nhẹ, để mặc khi đứng lại bị rét. Áo phao tránh được nước thì tốt.
Quần thì mặc 1 đông xuân bên trong. Bên ngoài mặc quần kaki rộng khi đi đường. Mang thêm 1 quần thể thao gió, chỉ mặc buổi tối, đi ngủ cho sạch sẽ.
Ngoài ra còn 1 bộ quần áo mưa, mặc khi bị mưa, hoặc đề phòng khi rét quá, mặc bộ quần áo mưa cũng không kém gì áo rét loại tốt.

3. Giầy tất găng

- Tốt nhất là giày chuyên dụng tránh được nước, giá khá đắt. Tuy nhiên cháu dùng giày bộ đội rất tốt. Giày rộng hơn cỡ chân ít nhất 1 số.
- Chuyến đi cháu chỉ dùng 4 đôi tất, cũng do chân không bị mồ hôi nên không thay tất. Tất gồm 1 đôi bình thường, 3 đôi loại dày tốt, cao cổ.
- Găng nên có 3 - 4 đôi loại bảo hộ có hạt nhựa, khá rẻ. Cần có một đôi găng nylon loại giống như để bốc thức ăn của hàng cơm.

4. Khăn mũ...

- 1 khăn loại nhẹ, quấn cổ khi đi nóng,
- 1 khăn len quấn cổ khi buổi tối lạnh.
- 1 mũ len có thể che tai
- 1 một mũ tai bèo thường xuyên đội khi đi trong rừng.
- ít nhất 1 đôi bó gót, 1 đôi bó gối.a
- Giày nylon chống mưa cần có ít nhất 2 đôi.

Nói chung cháu chuẩn bị khá kỹ về đồ dùng, mỗi tội tập luyện cháu lại không chuẩn bị lắm.

Dự kiến là đi tối ngày 01/01/2015, sáng ngày 02/01/2015 bắt đầu leo, đến mốc 2200m nghỉ ăn trưa, rồi tiếp tục leo tiếp đến mốc 2800 ăn tối và nghỉ đêm tại đó. Do cháu mải chụp chẹt lên đến mốc 2800 muộn cũng hãi phết các cụ à.
Tiếp đó sáng 3h ngày 03/01/2015 dậy ăn sáng và leo lên đỉnh Fansipan, dự kiến lên đỉnh lúc 6:00 AM tuy nhiên hơi buồn là cháu ko chịu tập luyện nên do dó lên đỉnh hơi muộn lúc 7:15 AM lúc đó mặt trời đã lên kha khá nên chụp ko đc đẹp lắm. Lên đỉnh sướng xong lại leo xuống dự kiến tối 03/01/2015 về đến trạm Tôn về Sapa ăn tối và lên xe về HN kết thúc leo chinh phục Fansipan.

Nhà cháu khởi hành lên xe tối ngày 01-01-2015. Chi tiết chuyến leo cháu sẽ kể các cụ nghe.

Trước tiên cháu Demo cho các cụ vài cái ảnh nghía qua đã ạ.

Làm cái cả đoàn trước khi lên đường. Hướng về nó nhà Đông Dương



Trên đường lên đến mốc 2200m





Đường lên mốc 2800m











Trên đỉnh Fansipan huyền thoại ở độ cao 3143m





Sau khi leo Fan xong cháu còn lượn sang Y Tý săn mây, Do chủ quan nên cháu đi từ O Quy Hồ lúc 4:30 PM và cung đường sang Y Tý qua Mường Hum quả là một cung đường kinh khủng các cụ à. Cháu chủ quan nên vào đến Bản Xèo trời đã tối và toàn bộ đường đi Y Tý cháu đi trong đêm tối đen đặc, mây mù không nhìn thấy gì mi mắt ướt nhẹp. Đường đi quả là một trải nghiệm có một không hai trong đời, một bên núi đá với trăng sáng vằng vặc một bên vực sâu hun hút, đường đi không một bóng người chỉ độc mình cháu độc hành trên con đường gần 100km các cụ à.

Mây Y Tý trong đêm



Mây Y Tý sáng sớm



Toàn cảnh thung lũng Y Tý



Nhà thờ đá Sapa trong đêm.



Xuống chợ

 
Chỉnh sửa cuối:

quynhtrangkcc

Xe hơi
Biển số
OF-346871
Ngày cấp bằng
16/12/14
Số km
108
Động cơ
270,880 Mã lực
Vodka cụ chủ cái, hình ảnh đẹp lắm cụ ơi
 

Hagemi

Xe hơi
Biển số
OF-175789
Ngày cấp bằng
8/1/13
Số km
120
Động cơ
342,229 Mã lực
Ảnh của cụ đẹp thật lắm cụ ạ
 

nongdanit

Xì hơi lốp
Biển số
OF-51779
Ngày cấp bằng
29/11/09
Số km
590
Động cơ
459,778 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội thành
Ảnh đẹp quá, cụ có cái ảnh chụp góc rộng thì càng tuyệt.
 

Kenket

Xe điện
Biển số
OF-1955
Ngày cấp bằng
15/10/06
Số km
4,187
Động cơ
611,812 Mã lực
Nơi ở
Vỉa hè lê la
Cụ leo đúng hôm thời tiết đẹp, ảnh cũng đẹp !
Cụ tiếp đi :)
 

hoangminh3B

Xe tăng
Biển số
OF-81189
Ngày cấp bằng
26/12/10
Số km
1,485
Động cơ
429,699 Mã lực
Lão chụp ảnh như pro nhỉ, đẹp quá...
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,389
Động cơ
535,429 Mã lực
Cháu cảm ơn các cụ đã vào vodka cho cháu, cháu đc mời nhiều quá nên giờ vẫn đang lê tê fe ạ. Để sáng mai cháu sẽ biên tập ảnh và mô tả chi tiết chuyến đi hầu các cụ ạ
 

HINO-SABACO

Xe tải
Biển số
OF-346542
Ngày cấp bằng
13/12/14
Số km
453
Động cơ
274,640 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em chờ xong cáp treo làm chuyến, dự leo mấy lần tuyền bể sô.
Ảnh cụ đẹp quá!
 

Suu_tam_ruou

Xe hơi
Biển số
OF-314602
Ngày cấp bằng
4/4/14
Số km
167
Động cơ
296,970 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ chụp máy + lens gì thế ạ. Mỗi tội cái khung làm ảnh gò bó chứ chất lg tuyệt vời
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,389
Động cơ
535,429 Mã lực
Em chờ xong cáp treo làm chuyến, dự leo mấy lần tuyền bể sô.
Ảnh cụ đẹp quá!
Vâng vì em sợ nó làm tuyến cáp treo thì hết thú vị nên em quyết lần này leo cho bằng được cụ à.

Cụ chụp máy + lens gì thế ạ. Mỗi tội cái khung làm ảnh gò bó chứ chất lg tuyệt vời
Em Chụp bằng D300 và 17-55 cụ à. Khung ảnh không đẹp hả cụ thế em bỏ nó đi vậy
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,389
Động cơ
535,429 Mã lực
Cháu tiếp tục kể về hành trình leo Fan ạ. Nhà cháu lên xem lúc 21h ngày 01/01/2015. Lên xe làm giấc đến Sapa lúc 4:00 AM trong lúc đợi người đến đón nhà cháu và mấy bạn đồng hành làm xiên thịt và mấy quả trứng chống đói và chống rét thế này này các cụ à.

Cháu ko thể up ảnh lên OF được các cụ admin mod à, cháu up tạm lên flickr.

Đây là mấy người bạn trên chuyến xe, hữu duyên thiên lý năng tương ngộ. Chúng cháu trước khi ngồi với nhau không quen biết nhau, nhưng tự nhiên có duyên nên trở thành một nhóm rất ăn ý và cứ như đã quen thân lâu lắm rồi ấy các cụ à. Chuyến đi cũng là một trải nghiệm cho con người nơi khó khăn hoạn nạn mới biết ai là bạn các cụ à. Chia nhau từng miếng bánh từng ngụm nước từng cái chăn. Động viên nhau những lúc tưởng chừng như đứt thở vì mệt và leo dốc quá cao. Những lúc chuột rút, tê chân, và rất nhiều khó khăn mà bọn cháu đã cùng dựa vào nhau để vượt qua các cụ à





 
Chỉnh sửa cuối:

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,389
Động cơ
535,429 Mã lực
Sau khi nghỉ ngơi sưởi ấm xong nhóm bọn cháu về KS lấy đồ và chuẩn bị mọi thứ để sáng mai đúng 8h có mặt ở điểm Trạm Tôn và bắt đầu công cuộc chinh phục nóc nhà Đông Dương cao 3143m.

Đúng 6:00 AM ngày 02/01/2015 cả nhóm đi ăn sáng là cháo cá hồi rất ngon. Đã có trong thực đơn của tour leo Fan. Cháo cá ngon quá cháu hỏi chủ quán gọi thêm có được không, chủ quán nói gọi thêm thoải mái, nhà cháu cứ tưởng gọi thêm là trong gói có sẵn nên đoàn cháu mỗi người gọi thêm một bát. Ai dè tý nữa chủ quán tính tiền bát gọi thêm, gọi thoải mái nhưng vẫn tính tiền. Hú hú đúng là gà mờ. Đành trả thêm bát gọi thêm rồi lên xe đến điểm tập kết Trạm Tôn.

Đến Trạm Tôn lúc 8:00 AM đang đợi làm thủ tục leo chúng cháu chụp choạch tự sướng phát.

 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,389
Động cơ
535,429 Mã lực
Mạng lởm quá các cụ à. Chắc do đứt cáp quang. 100M rồi mà chạy như rùa bò Up mấy cái ảnh cũng mãi không xong ức chế quá ạ
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,389
Động cơ
535,429 Mã lực
Nhóm cháu tự sướng trước khi lên đỉnh ạ.



Những người bạn thiên lý năng tương ngộ.



Anh chàng này vì tiếng gọi của con tim mà bay từ tận Malaysia sang để leo Fan cùng TY của mình.



Cô bé này ít tuổi nhưng có một nghị lực làm cháu rất khâm phục các cụ à.



Còn cô bé này mới SN 91, tuy nhiên thân gái dặm trường mà dám đi một mình. Lúc đến Sapa chưa nhập vào nhóm của cháu, một mình lủi thủi ngồi ở nhà thờ đá gọi cho trưởng Tour mà anh ấy tắt máy không nghe sợ đến phát khóc các cụ à. Các cụ thử xem con gái đi một mình mà trong đêm tối đến một nơi xa lạ không ai quen biết, có mối liên lạc duy nhất thì gọi ko nghe máy. Cô bé sau đó đã nhập cùng nhóm cháu và trở thành một thành viên rất vui tính và leo rất khỏe.





Gấu nhà cháu có máu xe đạp định vác cả con xe này lên đỉnh Fan, cháu can mãi mới được. Khổ có vác thì người chịu đòn là cháu chứ không ai khác ạ.



 
Chỉnh sửa cuối:

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
8,176
Động cơ
-403,783 Mã lực
Cụ cho em hỏi đi 1 hoặc 2 người thì đăng ký leo Fan kiểu j à. Lần trước e hỏi tour thì phải 10-15 người họ mới tổ chức
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,389
Động cơ
535,429 Mã lực
Sau khi cháu can gấu nhà cháu xong thì cháu định đạp xe đạp để lên núi như thế này các cụ à.



Cuối cùng cháu ngẫm lại leo chân lên đỉnh còn khó huống hồ đạp xe. Thôi cháu trả lại xe cho khổ chủ của nó. Bác này vận động viên nên bác ấy vác cả con xe này lên đỉnh Fan các cụ thấy có kinh không .

 
Chỉnh sửa cuối:

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,389
Động cơ
535,429 Mã lực
Đoàn cháu tự sướng mãi mà vẫn chưa thấy bác tổ chức là bác Lý A Sáng làm thủ tục với ban Kiểm lâm của rừng Hoàng Liên Sơn, chúng cháu bắt đầu thấy nóng ruột vì lúc này đã là hơn 10:00 AM rồi. Bác ý vì mải tự sướng nên chắc quên làm thủ tục.



Mãi cuối cùng cũng xin được cái quyét định cho leo Fan. Hóa ra bác ấy quên mất mua bảo hiểm cho bọn cháu.

Đúng 10:36 AM ngày 02/01/2015 nhóm cháu bắt đầu công cuộc chinh phục đỉnh núi huyền thoại, nóc nhà Đông Dương đỉnh Fansipan cao 3143m
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,389
Động cơ
535,429 Mã lực
Những bước chân đầu tiên trên con đường lên đỉnh dài khoảng 20km đường rừng và đồi núi dốc dựng đứng.

 

tuanemvp

Xe hơi
Biển số
OF-147285
Ngày cấp bằng
27/6/12
Số km
149
Động cơ
361,338 Mã lực
Bài cụ hay quá. Cụ cho em hỏi 1 chút với, 1ng mà đăng ký tour leo Fan ghép đoàn có đc ko ah? và đăng ký ở đâu ah?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top