Em chưa tính đến app ViettelPay nó ngu hay khôn, dễ hay khó sử dụng? Em chỉ thấy rất bất tiện khi áp đặt khách hàng buộc phải cài cái app này vào thì mới tt đc tiền học phí cho F1 ở trường. Thử hỏi cccm có vài F1 học vài trường khác nhau và mỗi trg đòi tt qua 01 ví đt khác nhau và bắt cccm cài thế có lộn ruột không? Chưa kể app này cài xong lại chỉ cho liên kết với thẻ atm nội địa, em cài thử cái thẻ debit hay thẻ visa k đc lại phải tìm cái thẻ khác để cài vào. Cài xong thì còn phải chuyển tiền vào đó xong mới ra cái mục thanh toán đc. Em nói thật là rất lòng vòng và giờ em thấy quá nhiều app đang bị bội thực chỉ muốn dọn dẹp bớt cho đơn giản mà k đc. Có nhiều thẻ ngân hàng có khi cả một hai năm em chả động đến có lẽ qui về 01 hay 02 thằng cho tiện. Trc đi lại nhiều nên em cứ để khi cần chú nào lỗi hay k tương thích thì lôi chú khác ra xoẹt nhưng có lẽ em cũng phải dọn dẹp lại thẻ cho đỡ tốn phí duy trì? Hiện em dùng chủ yếu qua tcb và vpb có lẽ cắt bớt sd thẻ của mbb,vietinbank và vcb?
Cụ dùng dần ViettelPay đi là vừa, rồi dần dần F1, F2... của cụ sẽ thanh toán học phí lên tới Đại Học cơ. Cái vấn đề này trước các cụ bàn tán rất nhiều rồi đó cụ, đây không phải là trường bắt phải đóng qua ViettelPay đâu cụ ạ, mà quân triều đình có hẳn Nghị định về vấn đền này từ 2019 rồi:
1. Thanh toán học phí bằng hình thức số (điện tử)
2. Công cụ dễ tổng hợp, kiểm soát được tiền (hình như để chống rửa tiền)
Thời đại 4.0 các ngân hàng số/ví điện tử đang là xu thế mới để phát triển xã hội văn minh hơn. Còn về cái vấn đề UX (trải nghiệm người dùng) có thể cụ không dùng chính nên sẽ cảm thấy nó chưa thân thiện. Liên kết thẻ nữa ạ, hiện tại thì em thấy Viettel chỉ hỗ trợ được thẻ nội địa thôi, các loại thẻ Visa/Master chưa hỗ trợ vì liên quan đến nhiều bên.
Liên kết thẻ mục đích cũng chỉ để thuận tiện nạp tiền vào thôi đó cụ, cụ còn có rất nhiều cách khác để nạp vào như:
- Dùng ngân hàng khác chuyển vào
- Nạp tiền mặt tại cửa hàng
- Sau đó mới nạp tiền từ thẻ liên kết
Còn em thấy hiện tại thì ngân hàng nào cũng giống như nhau, quan trọng là cái cách họ CSKH của họ như thế nào thôi, chứ em ghét nhất cái cảnh liên hệ ngân hàng tốn mấy chục nghìn mới gặp được nhân viên. Còn Viettel bác gọi phát 1 lại free, thế là khỏe!!