[Thảo luận] Thảo luận nguyên nhân trời mưa đường càng tắc

Trung Thái

Xe tải
Biển số
OF-526202
Ngày cấp bằng
10/8/17
Số km
263
Động cơ
175,670 Mã lực
Tuổi
33
Theo em nguyên nhân khi trời mưa đường càng tắc là do các cụ đi xe máy. Vì các cụ ấy không đủ kiên nhẫn đứng dưới trời mưa nên đèn xanh đèn đỏ các cụ ấy cũng cứ đi. Chỉ cần 4 hoặc 5 cụ vượt đèn đỏ cũng làm cho cả đoàn xe đang đi theo chiều đèn xanh phải nhùng nhằng giữa ngã tư. Có một số ngã tư đèn xanh chỉ tầm 30 giây,với mức thời gian như vậy cả đoàn xe chưa thoát khỏi ngã tư thì ở chiều kia đèn xanh lại bật lên trong lúc giữa ngã tư vẫn giằng co nhau. Nếu các ngã tư không có công an hoặc dân phòng thì sẽ tắc ngay tức khắc khi trời mưa ạ
 

BachBeo

Xe lăn
Biển số
OF-3366
Ngày cấp bằng
13/2/07
Số km
14,608
Động cơ
557,921 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
tuyendungvieclam.net
Thêm lý do này:
Lượng ô tô tăng đột biến do mọi người bình thường đi xe máy, nhưng trời mưa lại mang ô to ra dùng.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,035
Động cơ
727,969 Mã lực
Theo em nguyên nhân khi trời mưa đường càng tắc là do các cụ đi xe máy. Vì các cụ ấy không đủ kiên nhẫn đứng dưới trời mưa nên đèn xanh đèn đỏ các cụ ấy cũng cứ đi. Chỉ cần 4 hoặc 5 cụ vượt đèn đỏ cũng làm cho cả đoàn xe đang đi theo chiều đèn xanh phải nhùng nhằng giữa ngã tư. Có một số ngã tư đèn xanh chỉ tầm 30 giây,với mức thời gian như vậy cả đoàn xe chưa thoát khỏi ngã tư thì ở chiều kia đèn xanh lại bật lên trong lúc giữa ngã tư vẫn giằng co nhau. Nếu các ngã tư không có công an hoặc dân phòng thì sẽ tắc ngay tức khắc khi trời mưa ạ
Số lượng phương tiện trước bác ạ.
Như cá nhân tôi, nếu bị mưa, ai cũng có ý chờ đến khi ngớt mưa => đi.
Còn mưa như sáng nay, 17/08, ko có cơ hội ngớt mưa, thì ai cũng đợi đến phút chót mới đi. Tôi cũng vậy.
Trong khi đó, trời nắng thì nhiều người đi khá sớm, còn caffe ...., thì dãn được cái giờ cao điểm ra.

Vì thế nên trời mưa toàn dồn cục lại.
 

Lão Long

Xe tăng
Biển số
OF-429416
Ngày cấp bằng
13/6/16
Số km
1,234
Động cơ
227,996 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tắc đường là do các cụ đi ra đường thôi, các cụ cứ thử ở nhà xem có tắc k? :)) (Mưa gió em fun tí, đừng ném đá em)
 

accord_89

Xe tăng
Biển số
OF-18721
Ngày cấp bằng
17/7/08
Số km
1,199
Động cơ
515,910 Mã lực
Mưa gió, chúng iem đi xe máy ướt át, nhếc nhác, khổ sở trăm đường các cụ ạ! Nhân thớt này, Iem có mấy đoạn nghĩ sau, có thể hồ đồ tí xíu, mong các cụ/mơ cảm thông:

1. Em cũng đồng ý trời mưa tắc đường có phần từ nguyên nhân từ việc xe máy chen lấn, vượt tín hiệu đèn... mong sao về nhanh để cởi bỏ cái ẩm ướt cho dễ chịu. Hơn nữa, trời mưa, mặc áo mưa vào cũng khó xoay xở, kém linh hoạt hơn trên đường. Các anh em cận thị làm gì có gạt nước ở kính đâu mà đi nhanh được (nguy hiểm lắm) nên phải từ từ vừa đi vừa lau mắt kính...;

2. Nhưng công bằng mà nói cũng chả phải hoàn toàn do xe máy mà cả ô tô. Trời mưa, nhiều cụ/mợ nhà ta dùng ô tô đi lại cho sướng, bình thường có khi đi xe máy. Tội gì, mua xe thì mưa gió, nắng to phải dùng chứ ạ. Trời ơi, ùn ùn một tí đã có những chiếc xe luồn lách luôn vào làn trong cùng, đi cả đến 3-4 làn rồi nhoi lên cầu vượt, len xuống hầm, tranh nhau với xe máy, xe đạp; có những chiếc xe chạy kề rề cà rà nhưng tìm ai đó trên đường, cũng có những chiếc xe đỗ chình ình, chiếm một phần đường... thậm chí có cụ dừng xe, ngồi tại chỗ mua quà sáng ven đường; tại nhiều một số nơi các cụ ô tô còn rẽ sớm tí cả cho nhanh, rồi cả đàn sau nhào theo... Ấy là chưa kể dạo này trên đường rất lắm xe tải mạc hiệu "xe thư báo";

3. Một phần nữa cũng do mặt đường nước đọng, mấp mô nên mọi xe đều tránh chỗ nước;

4. Quang trọng nhất là lượng người ra đường vào thời điểm giữa tháng 8 tăng nhanh (do sinh viên đi học, học sinh đi học; giáo viên đi dạy bla bla)...

Vì thế, tắc là đương nhiên, không tắc mới là lạ.
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,251 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Theo em nguyên nhân khi trời mưa đường càng tắc là do các cụ đi xe máy. Vì các cụ ấy không đủ kiên nhẫn đứng dưới trời mưa nên đèn xanh đèn đỏ các cụ ấy cũng cứ đi. Chỉ cần 4 hoặc 5 cụ vượt đèn đỏ cũng làm cho cả đoàn xe đang đi theo chiều đèn xanh phải nhùng nhằng giữa ngã tư. Có một số ngã tư đèn xanh chỉ tầm 30 giây,với mức thời gian như vậy cả đoàn xe chưa thoát khỏi ngã tư thì ở chiều kia đèn xanh lại bật lên trong lúc giữa ngã tư vẫn giằng co nhau. Nếu các ngã tư không có công an hoặc dân phòng thì sẽ tắc ngay tức khắc khi trời mưa ạ
Mưa thì lượng xe máy giảm và lượng ô-tô tăng !
Nếu tắc tại xe máy thì phải bớt tắc hơn ông thớt nhá :))

Thêm lý do này:
Lượng ô tô tăng đột biến do mọi người bình thường đi xe máy, nhưng trời mưa lại mang ô to ra dùng.
Cứ trời mưa là các bãi gửi ô-tô trống trơn, bảo sao không tắc ;))
 
Chỉnh sửa cuối:

lenhdaica

Xe hơi
Biển số
OF-390546
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
103
Động cơ
238,440 Mã lực
Tuổi
46
Mưa gió, chúng iem đi xe máy ướt át, nhếc nhác, khổ sở trăm đường các cụ ạ! Nhân thớt này, Iem có mấy đoạn nghĩ sau, có thể hồ đồ tí xíu, mong các cụ/mơ cảm thông:

1. Em cũng đồng ý trời mưa tắc đường có phần từ nguyên nhân từ việc xe máy chen lấn, vượt tín hiệu đèn... mong sao về nhanh để cởi bỏ cái ẩm ướt cho dễ chịu. Hơn nữa, trời mưa, mặc áo mưa vào cũng khó xoay xở, kém linh hoạt hơn trên đường. Các anh em cận thị làm gì có gạt nước ở kính đâu mà đi nhanh được (nguy hiểm lắm) nên phải từ từ vừa đi vừa lau mắt kính...;

2. Nhưng công bằng mà nói cũng chả phải hoàn toàn do xe máy mà cả ô tô. Trời mưa, nhiều cụ/mợ nhà ta dùng ô tô đi lại cho sướng, bình thường có khi đi xe máy. Tội gì, mua xe thì mưa gió, nắng to phải dùng chứ ạ. Trời ơi, ùn ùn một tí đã có những chiếc xe luồn lách luôn vào làn trong cùng, đi cả đến 3-4 làn rồi nhoi lên cầu vượt, len xuống hầm, tranh nhau với xe máy, xe đạp; có những chiếc xe chạy kề rề cà rà nhưng tìm ai đó trên đường, cũng có những chiếc xe đỗ chình ình, chiếm một phần đường... thậm chí có cụ dừng xe, ngồi tại chỗ mua quà sáng ven đường; tại nhiều một số nơi các cụ ô tô còn rẽ sớm tí cả cho nhanh, rồi cả đàn sau nhào theo... Ấy là chưa kể dạo này trên đường rất lắm xe tải mạc hiệu "xe thư báo";

3. Một phần nữa cũng do mặt đường nước đọng, mấp mô nên mọi xe đều tránh chỗ nước;

4. Quang trọng nhất là lượng người ra đường vào thời điểm giữa tháng 8 tăng nhanh (do sinh viên đi học, học sinh đi học; giáo viên đi dạy bla bla)...

Vì thế, tắc là đương nhiên, không tắc mới là lạ.
Nói chung là tắc đường do ông trời
 

vip tien sinh

Xe ngựa
Biển số
OF-300247
Ngày cấp bằng
30/11/13
Số km
28,572
Động cơ
591,145 Mã lực
Ước gì em có oto con.
 

Trung Thái

Xe tải
Biển số
OF-526202
Ngày cấp bằng
10/8/17
Số km
263
Động cơ
175,670 Mã lực
Tuổi
33
Từ trước đến giờ những người đi xe máy luôn có thành kiến với người đi ô tô với muôn vàn lý do. Các cụ hãy nghĩ ở Hà Nội những chỗ nào hay tắc ạ, đó là các ngã tư, các điểm giao cắt. Ở những chỗ này thì sự lộn xộn thường là những người đi xe máy không tuân thủ theo tín hiệu đèn họ luôn đi cố hoặc vượt đèn đỏ tỉ lệ này với người đi ô tô cũng có nhưng ít hơn hẳn so với xe máy. Chính sự lộn xộn này đã là nguyên nhân tắc đường. Còn việc lý giải trời mưa ô tô đi nhiều hơn là nguyên nhân là không phải. Vì nhà nào đã có ô tô thì ngày nào họ cũng đi chỉ có rất ít người khi trời mưa mới lôi ô tô ra đi thôi. Trời mưa taxi đi nhiều mới là chuẩn ạ
 

5ive_1982

Xe đạp
Biển số
OF-503153
Ngày cấp bằng
6/4/17
Số km
33
Động cơ
185,830 Mã lực
Tuổi
42
Chả hiểu sao mà cứ trời mưa y như rằng là tắc đường . Hqua e đi từ Vũ Tông Phan về MK mà mất 1h15' :(
 

Trung Thái

Xe tải
Biển số
OF-526202
Ngày cấp bằng
10/8/17
Số km
263
Động cơ
175,670 Mã lực
Tuổi
33
Mưa gió, chúng iem đi xe máy ướt át, nhếc nhác, khổ sở trăm đường các cụ ạ! Nhân thớt này, Iem có mấy đoạn nghĩ sau, có thể hồ đồ tí xíu, mong các cụ/mơ cảm thông:

1. Em cũng đồng ý trời mưa tắc đường có phần từ nguyên nhân từ việc xe máy chen lấn, vượt tín hiệu đèn... mong sao về nhanh để cởi bỏ cái ẩm ướt cho dễ chịu. Hơn nữa, trời mưa, mặc áo mưa vào cũng khó xoay xở, kém linh hoạt hơn trên đường. Các anh em cận thị làm gì có gạt nước ở kính đâu mà đi nhanh được (nguy hiểm lắm) nên phải từ từ vừa đi vừa lau mắt kính...;

2. Nhưng công bằng mà nói cũng chả phải hoàn toàn do xe máy mà cả ô tô. Trời mưa, nhiều cụ/mợ nhà ta dùng ô tô đi lại cho sướng, bình thường có khi đi xe máy. Tội gì, mua xe thì mưa gió, nắng to phải dùng chứ ạ. Trời ơi, ùn ùn một tí đã có những chiếc xe luồn lách luôn vào làn trong cùng, đi cả đến 3-4 làn rồi nhoi lên cầu vượt, len xuống hầm, tranh nhau với xe máy, xe đạp; có những chiếc xe chạy kề rề cà rà nhưng tìm ai đó trên đường, cũng có những chiếc xe đỗ chình ình, chiếm một phần đường... thậm chí có cụ dừng xe, ngồi tại chỗ mua quà sáng ven đường; tại nhiều một số nơi các cụ ô tô còn rẽ sớm tí cả cho nhanh, rồi cả đàn sau nhào theo... Ấy là chưa kể dạo này trên đường rất lắm xe tải mạc hiệu "xe thư báo";

3. Một phần nữa cũng do mặt đường nước đọng, mấp mô nên mọi xe đều tránh chỗ nước;

4. Quang trọng nhất là lượng người ra đường vào thời điểm giữa tháng 8 tăng nhanh (do sinh viên đi học, học sinh đi học; giáo viên đi dạy bla bla)...

Vì thế, tắc là đương nhiên, không tắc mới là lạ.
Em thấy lý do 2, 3 của cụ đưa ra là không đúng ạ bởi vì tắc đường thường xảy ra ở ngã ba ngã tư và các chỗ giao cắt đó là những chỗ có đèn tín hiệu giao thông xong những người đi xe máy không chấp hành tín hiệu đèn nên mới ra nông nỗi ạ
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Từ trước đến giờ những người đi xe máy luôn có thành kiến với người đi ô tô với muôn vàn lý do. Các cụ hãy nghĩ ở Hà Nội những chỗ nào hay tắc ạ, đó là các ngã tư, các điểm giao cắt. Ở những chỗ này thì sự lộn xộn thường là những người đi xe máy không tuân thủ theo tín hiệu đèn họ luôn đi cố hoặc vượt đèn đỏ tỉ lệ này với người đi ô tô cũng có nhưng ít hơn hẳn so với xe máy. Chính sự lộn xộn này đã là nguyên nhân tắc đường. Còn việc lý giải trời mưa ô tô đi nhiều hơn là nguyên nhân là không phải. Vì nhà nào đã có ô tô thì ngày nào họ cũng đi chỉ có rất ít người khi trời mưa mới lôi ô tô ra đi thôi. Trời mưa taxi đi nhiều mới là chuẩn ạ
Thực ra tắc đường là do ô tô nhiều hơn. Cứ đơn giản tính thế này: 1 người đi 2b thì chiếm 1 phần mặt đường, còn 1 người đi oto thì chiếm gấp nhiều lần, và quan trọng hơn là phần diện tích ô tô chiếm là cứng nhắc, ko thể tách rời nên hơi gặp khó khăn là vướng, tắc.
Nó cũng tương tự như cái sàng, nếu toàn cát thì tự cát chui xuống, nhưng nếu có sỏi (mặc dù lỗ sàng to hơn sỏi), nhưng có khả năng cácviên sỏi có thể kẹt ở lỗ sàng.
Trời mưa như hôm qua tắc nặng, cũng do 2b đi lùng bùng áo mưa mà chủ yếu là dân đi ô tô nhiều hơn. Một phần có ô tô thì bỏ 2b đi 4b, một phần đi uber, taxi, đương nhiên là lượng xe uber, taxi sẽ đổ ra đường đông hơn.
Đơn giản là lúc mưa gió gọi taxi rất khó vì họ đều bận trên đường !. Gặp xe nào chạy toàn thấy có khách ngồi rồi.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mưa thì lượng xe máy giảm và lượng ô-tô tăng !
Nếu tắc tại xe máy thì phải bớt tắc hơn ông thớt nhá :))


Cứ trời mưa là các bãi gửi ô-tô trống trơn, bảo sao không tắc ;))
Chuẩn lắm. Tối qua tới 8h mà còn bao nhiêu điểm tắc.
2b thì có thể luồn lách, va chạm tí ko sao, 4b mà va chạm là có chuyện, nên đi cứ kênh hết cả ra !.
 

Honda City 2017

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-518100
Ngày cấp bằng
24/6/17
Số km
130
Động cơ
178,900 Mã lực
Theo em nguyên nhân khi trời mưa đường càng tắc là do các cụ đi xe máy. Vì các cụ ấy không đủ kiên nhẫn đứng dưới trời mưa nên đèn xanh đèn đỏ các cụ ấy cũng cứ đi. Chỉ cần 4 hoặc 5 cụ vượt đèn đỏ cũng làm cho cả đoàn xe đang đi theo chiều đèn xanh phải nhùng nhằng giữa ngã tư. Có một số ngã tư đèn xanh chỉ tầm 30 giây,với mức thời gian như vậy cả đoàn xe chưa thoát khỏi ngã tư thì ở chiều kia đèn xanh lại bật lên trong lúc giữa ngã tư vẫn giằng co nhau. Nếu các ngã tư không có công an hoặc dân phòng thì sẽ tắc ngay tức khắc khi trời mưa ạ
nền văn minh lúa nước,chấp nhận thôi cụ
 

accord_89

Xe tăng
Biển số
OF-18721
Ngày cấp bằng
17/7/08
Số km
1,199
Động cơ
515,910 Mã lực
E toàn đi muộn hẳn vào ngày mưa cho đỡ tắc
Em thấy lý do 2, 3 của cụ đưa ra là không đúng ạ bởi vì tắc đường thường xảy ra ở ngã ba ngã tư và các chỗ giao cắt đó là những chỗ có đèn tín hiệu giao thông xong những người đi xe máy không chấp hành tín hiệu đèn nên mới ra nông nỗi ạ
Đấy là những gì mà ngày mưa em thường thấy ở những chỗ ùn tắc như: cổng Bệnh viện 103, đường Nguyễn Trãi (đoạn từ đường Chiến Thắng đến hầm chui Nguyễn Xiển-Khuất Duy Tiến) hay cầu vượt ngã tư Sở, Thái Hà...
 

Pvsc

Xe ba gác
Biển số
OF-370510
Ngày cấp bằng
16/6/15
Số km
22,651
Động cơ
566,439 Mã lực
Do tài xế ẩm đầu :D
 

xelanbanh2015

Xe tải
Biển số
OF-396636
Ngày cấp bằng
13/12/15
Số km
379
Động cơ
237,300 Mã lực
có 1 chút gì đó vẫn là sự kiên nhẫn, đợi đèn đỏ còn 5 giây mà còn không đợi được, phóng qua ngã 4 thế là gặp mấy xe đèn xanh còn khoảng đó thời gian nên bị dồn ứ giữa đường --> tắc
 

quockhanh06

Xe máy
Biển số
OF-5494
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
98
Động cơ
544,980 Mã lực
Nhà e bình thường đi gần gần đi xe máy. Mưa mới đi ô tô. Ra bãi cũng chả còn mấy xe nên tắc đường cũng dễ hiểu :)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top