Thay bánh béo bị cọ vào chắn bùn

Philip Ha

Đi bộ
Biển số
OF-536399
Ngày cấp bằng
10/10/17
Số km
6
Động cơ
166,860 Mã lực
Tuổi
39
Em chào các bác,





Xe em là Isuzu Hi-Lander đời 2004, bánh gầm, nói chung là cũ rồi. Khi mà người có trọng lượng nặng ngồi lên ghế lái thì phần hốc bánh bị tải trọng ép xuống rất sát phần bánh xe. Do đó khi đánh lái bánh xe sẽ bị quẹt vào chắn bùn. Do đó hiện tại thay vì dùng bánh 235, 70R15 (bánh béo) thì em phải dùng bánh nhỏ hơn là 205, 65, R15 (NSX cho phép sử dụng – các bác xem hình). Sử dụng bánh nhỏ 205 thì xe sử dụng bình thường không có bị cọ vào chắn bùn.

1/ Vậy là xe bị làm sao? Có phải do hệ thống treo hay giảm xóc, nhíp hay ko? Cách khắc phục như thế nào?
2/ Hay là xe không dùng được bánh 235 mà NSX chỉ ghi cho vui thôi!!

Cám ơn các bác đã quan tâm.
 

Manhcuongnh

Xe hơi
Biển số
OF-378722
Ngày cấp bằng
20/8/15
Số km
195
Động cơ
246,975 Mã lực
Em nghĩ giảm sóc của bác có vấn đề rồi
 

202

Xe container
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
9,574
Động cơ
2,116,548 Mã lực
Em nghĩ giảm sóc của bác có vấn đề rồi
Cụ ấy ko tìm đúng bệnh nên chữa theo mẹo. Chứ gầm bệ nó chỉ ko chắc chắn hoặc mọt chứ sệ gầm là do giảm sóc mỏi rồi. Thay đôi khác hoặc đệm giảm chấn cho tăng lên hỗ trợ sệ gầm. Còn cách nữa là ghi chú ở cửa lái <50kg.
 

Philip Ha

Đi bộ
Biển số
OF-536399
Ngày cấp bằng
10/10/17
Số km
6
Động cơ
166,860 Mã lực
Tuổi
39
Chào các bác,
Sau một thời gian tổng hợp ý kiến và tìm hiểu, em rút ra kết luận như sau:
Bộ phận đàn hồi trong hệ thống treo phía trước là dạng thanh xoắn. Do thời gian sử dụng lâu ngày nên giảm độ cứng dẫn đến giảm chiều cao thân xe. Biểu hiện rõ nhất của giảm độ cứng là khi người có trọng lượng lớn ngồi ghế phía trước thì thân xe bị xệ xuống thấy rõ. Do đó khi dùng bánh xe 230/70R15 sẽ bị cọ vào chắn bùn.
Trong ngôn ngữ của dân thợ thì cái này gọi là xệ cánh gà xệ, loại xe này bộ phận đàn hồi dùng thanh xoắn, nên muốn khắc phục thì có thể cân chỉnh lại thanh xoắn
Vậy thì phương án khắc phục kinh tế nhất để có thể dùng bánh size to 230 là gì nhỉ? Chỉnh thanh xoắn hay chêm cao su, hay cả hai??
 
Chỉnh sửa cuối:

Manhcuongnh

Xe hơi
Biển số
OF-378722
Ngày cấp bằng
20/8/15
Số km
195
Động cơ
246,975 Mã lực
Phương án dùng bánh nhỏ hơn của cụ chỉ gọi là khắc phục tạm thời thôi.
Còn nếu để lâu dài sẽ ảnh hưởng đến các bộ phận khác. Ví dụ, nếu cụ thay một bánh nhỏ, các bánh lớn sẽ chịu tải nhiều hơn.
Ngoài ra, nó cũng ảnh hưởng đến an toàn vận hành nữa.
 

Bombdinh

Xe máy
Biển số
OF-369037
Ngày cấp bằng
2/6/15
Số km
71
Động cơ
253,610 Mã lực
Cụ ấy ko tìm đúng bệnh nên chữa theo mẹo. Chứ gầm bệ nó chỉ ko chắc chắn hoặc mọt chứ sệ gầm là do giảm sóc mỏi rồi. Thay đôi khác hoặc đệm giảm chấn cho tăng lên hỗ trợ sệ gầm. Còn cách nữa là ghi chú ở cửa lái <50kg.
Làm theo cụ này đi, đệm vào là được.
 

Philip Ha

Đi bộ
Biển số
OF-536399
Ngày cấp bằng
10/10/17
Số km
6
Động cơ
166,860 Mã lực
Tuổi
39
2 ngày nữa mới xong các cụ ah
 

Philip Ha

Đi bộ
Biển số
OF-536399
Ngày cấp bằng
10/10/17
Số km
6
Động cơ
166,860 Mã lực
Tuổi
39
Sau khi tăng đơ thanh xoắn nâng được gầm lên xong thì xe xóc như xe ngựa vậy, cảm giác như phi ngựa chứ không phải đi xe hơi nữa. Vậy nguyên nhân là do đâu nhỉ?

 

Philip Ha

Đi bộ
Biển số
OF-536399
Ngày cấp bằng
10/10/17
Số km
6
Động cơ
166,860 Mã lực
Tuổi
39
Tăng thùng cao quá nên bị xóc, em đã đi hạ bớt xuống, kết quả là vẫn bị cọ vào bánh trước khi đánh lái và em đã cắt bớt phần lồng dè bánh trước. Giờ phần bánh trước ngon lành rồi.
Bây giờ phát sinh bánh sau, bánh sau chạy bình thường thì không sao, nhưng vào chỗ xóc thì bị cọ vào chắn bùn, cũng phải làm đồng sơn lại tí.
Vấn đề còn lại là đăng kiểm có được hay không thôi. Hix!
 

quanghungoto

Đi bộ
Biển số
OF-646883
Ngày cấp bằng
5/5/19
Số km
4
Động cơ
109,640 Mã lực
Tuổi
49
Em chào các bác,





Xe em là Isuzu Hi-Lander đời 2004, bánh gầm, nói chung là cũ rồi. Khi mà người có trọng lượng nặng ngồi lên ghế lái thì phần hốc bánh bị tải trọng ép xuống rất sát phần bánh xe. Do đó khi đánh lái bánh xe sẽ bị quẹt vào chắn bùn. Do đó hiện tại thay vì dùng bánh 235, 70R15 (bánh béo) thì em phải dùng bánh nhỏ hơn là 205, 65, R15 (NSX cho phép sử dụng – các bác xem hình). Sử dụng bánh nhỏ 205 thì xe sử dụng bình thường không có bị cọ vào chắn bùn.

1/ Vậy là xe bị làm sao? Có phải do hệ thống treo hay giảm xóc, nhíp hay ko? Cách khắc phục như thế nào?
2/ Hay là xe không dùng được bánh 235 mà NSX chỉ ghi cho vui thôi!!

Cám ơn các bác đã quan tâm.
Bác vào ga ra bảo thợ tăng hai đòn trục xoắn nên là được chứ không hỏng gì
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top