Thảo luận thay dây curoa

gadongtao

Xe tải
Biển số
OF-398797
Ngày cấp bằng
29/12/15
Số km
268
Động cơ
234,670 Mã lực
Các bác cho em hỏi dây curoa định kỳ thay là bao nhiêu km
Xe của nhà cháu nó bảo là: 60.000 dặm (96.000 km) hoặc 72 tháng thay lần đầu. Bảo dưỡng định kỳ nếu có vết rạn, nứt thì thay ngay cụ ạ.
 

o_to_ghe

Xe buýt
Biển số
OF-356332
Ngày cấp bằng
3/3/15
Số km
936
Động cơ
270,180 Mã lực
E thấy bảo 10 vạn thì thay 1 lần cụ ạ.
 

99A-067.67

Xe tăng
Biển số
OF-376857
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
1,319
Động cơ
259,240 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Thanh Khương - Thuận thành - Bắc ninh
Nói thật là em không dám tin thợ lắm vì mấy bác mới vào nghề chém ác lắm
 

gadongtao

Xe tải
Biển số
OF-398797
Ngày cấp bằng
29/12/15
Số km
268
Động cơ
234,670 Mã lực
Nói thật là em không dám tin thợ lắm vì mấy bác mới vào nghề chém ác lắm
Cu roa quan trọng nhất là curoa cam. Do nó hỏng thì ảnh hưởng rất lớn đến máy. Chi phí sửa chữa là rất lớn so với chi phí thay dây. Việc kiểm tra dây cũng không dễ nếu không biết cách tháo. Tuy nhiên để quyết định thì khá dễ:

1. Yêu cầu gara bảo dưỡng, kiểm tra bề mặt dây nếu có vết rạn nứt thì thay. Nếu vẫn còn mới thì không thay
2. Nếu có tiếng rít trong quá trình vận hành (đặc biệt là khi nổ máy) trong khi đã sử dụng > 10 vạn thì thay luôn.

Dây cu-roa thì rẻ nhưng bi tăng và bi tỳ thì đắt hơn chút. Thường thì gara khuyến cáo thay cả bộ. Tuy nhiên thay hết chưa hẳn là giải pháp hay. Nhà cháu đã tham khảo các cụ lái xe taxi thì thường là chỉ thay dây curoa. Nếu có điều kiện thì thay cả bộ cho nó yên tâm.
 

99A-067.67

Xe tăng
Biển số
OF-376857
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
1,319
Động cơ
259,240 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Thanh Khương - Thuận thành - Bắc ninh

phutran120

Xe tải
Biển số
OF-360587
Ngày cấp bằng
29/3/15
Số km
430
Động cơ
263,700 Mã lực
Cu roa quan trọng nhất là curoa cam. Do nó hỏng thì ảnh hưởng rất lớn đến máy. Chi phí sửa chữa là rất lớn so với chi phí thay dây. Việc kiểm tra dây cũng không dễ nếu không biết cách tháo. Tuy nhiên để quyết định thì khá dễ:

1. Yêu cầu gara bảo dưỡng, kiểm tra bề mặt dây nếu có vết rạn nứt thì thay. Nếu vẫn còn mới thì không thay
2. Nếu có tiếng rít trong quá trình vận hành (đặc biệt là khi nổ máy) trong khi đã sử dụng > 10 vạn thì thay luôn.

Dây cu-roa thì rẻ nhưng bi tăng và bi tỳ thì đắt hơn chút. Thường thì gara khuyến cáo thay cả bộ. Tuy nhiên thay hết chưa hẳn là giải pháp hay. Nhà cháu đã tham khảo các cụ lái xe taxi thì thường là chỉ thay dây curoa. Nếu có điều kiện thì thay cả bộ cho nó yên tâm.
cứ tư duy tận dụng thế có ngày khóc nhé :))
 

phutran120

Xe tải
Biển số
OF-360587
Ngày cấp bằng
29/3/15
Số km
430
Động cơ
263,700 Mã lực
Vâng cụ, em thì nghĩ chẳng có lý do gì thay khi nó chưa có dấu hiệu hỏng. Còn đương nhiên Cụ nhiều tiền thì cứ chi để mua an tâm thôi.
Lại nhớ có đợt có ông tháo dây cam ra kiếm tra dây cam, thấy chưa có dấu hiệu gì, trông như mới nên lắp lại chạy, đc mấy tháng nó đứt giữa đường, thay nguyên dàn xupap =)). Có ông làm côn đòi giữ lại bàn ép, đc 1 thời gian chết bàn ép, cháy côn, cháy luôn mặt bánh đà =)).
Một số chi tiết yêu cầu thay đồng bộ, bác mua 1 cái giảm sóc thì chẳng có nơi nào bảo hành cho bác cả
 

99A-067.67

Xe tăng
Biển số
OF-376857
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
1,319
Động cơ
259,240 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Thanh Khương - Thuận thành - Bắc ninh
Lại nhớ có đợt có ông tháo dây cam ra kiếm tra dây cam, thấy chưa có dấu hiệu gì, trông như mới nên lắp lại chạy, đc mấy tháng nó đứt giữa đường, thay nguyên dàn xupap =)). Có ông làm côn đòi giữ lại bàn ép, đc 1 thời gian chết bàn ép, cháy côn, cháy luôn mặt bánh đà =)).
Một số chi tiết yêu cầu thay đồng bộ, bác mua 1 cái giảm sóc thì chẳng có nơi nào bảo hành cho bác cả
Em chỉ biết đi thôi . Chẳng biết gì
 

gadongtao

Xe tải
Biển số
OF-398797
Ngày cấp bằng
29/12/15
Số km
268
Động cơ
234,670 Mã lực
Lại nhớ có đợt có ông tháo dây cam ra kiếm tra dây cam, thấy chưa có dấu hiệu gì, trông như mới nên lắp lại chạy, đc mấy tháng nó đứt giữa đường, thay nguyên dàn xupap =)). Có ông làm côn đòi giữ lại bàn ép, đc 1 thời gian chết bàn ép, cháy côn, cháy luôn mặt bánh đà =)).
Một số chi tiết yêu cầu thay đồng bộ, bác mua 1 cái giảm sóc thì chẳng có nơi nào bảo hành cho bác cả
1 trường hợp truyền miệng khắp từ người này sang người khác tạo ra tâm lý hoang mang. Ông nào đọc cái này mà chẳng sợ thay luôn cả bộ. Nhưng đôi khi nên tư duy logic một chút. Bộ cam chẳng có gì là công nghệ cao hay khó hiểu. Bi cũng như dây. Dùng mắt thường hoàn toàn đánh giá được việc nó còn dùng tốt hay không. Giảm sóc lại khác. Nó là 1 đôi nếu thay 1 cái thì giảm sóc không đều đương nhiên không tốt. Cụ cứ cười cho nó thoải mái nhưng nó chẳng có ý nghĩa gì với em cả cụ ạ :D
 

phutran120

Xe tải
Biển số
OF-360587
Ngày cấp bằng
29/3/15
Số km
430
Động cơ
263,700 Mã lực
1 trường hợp truyền miệng khắp từ người này sang người khác tạo ra tâm lý hoang mang. Ông nào đọc cái này mà chẳng sợ thay luôn cả bộ. Nhưng đôi khi nên tư duy logic một chút. Bộ cam chẳng có gì là công nghệ cao hay khó hiểu. Bi cũng như dây. Dùng mắt thường hoàn toàn đánh giá được việc nó còn dùng tốt hay không. Giảm sóc lại khác. Nó là 1 đôi nếu thay 1 cái thì giảm sóc không đều đương nhiên không tốt. Cụ cứ cười cho nó thoải mái nhưng nó chẳng có ý nghĩa gì với em cả cụ ạ :D
Đai cam ko nhìn đc, nhiều cái lúc bác nhìn thì tốt nhưng chạy ko tốt đâu, chẳng tự nhiên mà nsx họ phân loại chi tiết thay thế định kì. Bác nhìn tốt vậy thì thợ lâu năm cũng phải gọi bác là "cụ nội'' ấy chứ
 

tthaibk

Xe hơi
Biển số
OF-378576
Ngày cấp bằng
20/8/15
Số km
102
Động cơ
246,120 Mã lực
Tuổi
48
1 trường hợp truyền miệng khắp từ người này sang người khác tạo ra tâm lý hoang mang. Ông nào đọc cái này mà chẳng sợ thay luôn cả bộ. Nhưng đôi khi nên tư duy logic một chút. Bộ cam chẳng có gì là công nghệ cao hay khó hiểu. Bi cũng như dây. Dùng mắt thường hoàn toàn đánh giá được việc nó còn dùng tốt hay không. Giảm sóc lại khác. Nó là 1 đôi nếu thay 1 cái thì giảm sóc không đều đương nhiên không tốt. Cụ cứ cười cho nó thoải mái nhưng nó chẳng có ý nghĩa gì với em cả cụ ạ :D
Em cũng nghĩ nhw cụ
 

crc_vn

Xe hơi
Biển số
OF-425920
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
161
Động cơ
218,310 Mã lực
Nơi ở
Tòa Nhà An Bình, 1/43 Kim Đồng, HN
Website
crc1tank.vn
Cái gì cần thay thì phải thay thôi các cụ, còn địa điểm thay thì chắc mỗi người đều có 1 gara tin tưởng của mình rồi. Nhưng trước khi nghĩ đến việc phải thay ta nghĩ đến việc chăm sóc nó thường xuyên để nó luôn hoạt động tốt, không bị hư hỏng đến mức phải thay thế nhỉ :P
Như dây curoa cũng có nhiều sản phẩm bảo dưỡng, chăm sóc mà ! :D:D:D
 

99A-067.67

Xe tăng
Biển số
OF-376857
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
1,319
Động cơ
259,240 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Thanh Khương - Thuận thành - Bắc ninh
crc_vncủo post: 30612861 nói:
Cái gì cần thay thì phải thay thôi các cụ, còn địa điểm thay thì chắc mỗi người đều có 1 gara tin tưởng của mình rồi. Nhưng trước khi nghĩ đến việc phải thay ta nghĩ đến việc chăm sóc nó thường xuyên để nó luôn hoạt động tốt, không bị hư hỏng đến mức phải thay thế nhỉ :P
Như dây curoa cũng có nhiều sản phẩm bảo dưỡng, chăm sóc mà ! :D:D:D
Bảo dưỡng dây curoa . Cụ ví dụ xem
 

ockem

Xe đạp
Biển số
OF-443102
Ngày cấp bằng
6/8/16
Số km
14
Động cơ
209,940 Mã lực
Tuổi
28
Cho mình theo nữa
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top