[Funland] Thi vào cấp 3 & ĐH (2024) cho các con 2006

VietSonic

Xe tăng
Biển số
OF-812
Ngày cấp bằng
18/7/06
Số km
1,287
Động cơ
591,516 Mã lực
Website
everagon.com
Kết quả đê:
Chu Văn An: 53
Kim Liên: 50,5
Việt Đức: 47,5
Yên Hòa: 49
Nguyễn Gia Thiều: 49,45
Chuẩn ko cụ? Đã tính gộp điểm các bạn nv1 nhưng thi thêm chuyên chưa cụ? Tin này nguồn tin cậy ko cụ ơi?
 

Smile1102

Xe container
Biển số
OF-714517
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
8,510
Động cơ
175,189 Mã lực
Có cụ nào biết điểm Minh Khai ko ạ? Cháu em đc 50.85 ko biết đỗ không.
 

jobber

Xe tăng
Biển số
OF-565670
Ngày cấp bằng
23/4/18
Số km
1,145
Động cơ
161,300 Mã lực
:D dồn tổng lực luôn ý :D

Các cụ có con đỗ KL thì tư vấn chúng chọn Câu Lạc Bộ dần đi ạ. Để được tham gia vào các CLB của trường cũng ghê lắm đó ạ (cuộc chiến CLB :D:D)
tưởng CLB thì ai thích tham gia 01 Clb cho vui cũng được ? lại phải thi tuyển gì vào CLB hả cụ
 

tinhcuoi916

Xe tải
Biển số
OF-149003
Ngày cấp bằng
12/7/12
Số km
425
Động cơ
362,739 Mã lực
Điểm 1 số cụ đưa trên này có thể gần đúng, nhưng chưa phải là chốt, vì chiều nay 2h30 Sở GD mới họp, các cháu điểm cao hơn 1-2đ với danh sách trên chắc yên tâm, nhưng những cháu chấp chới thì GĐ xem sẽ rất dở và hoang mang ... Các cụ ko nên post như thế
 

chickbong2106

Xe tải
Biển số
OF-398996
Ngày cấp bằng
30/12/15
Số km
226
Động cơ
234,150 Mã lực
Tuổi
43
tưởng CLB thì ai thích tham gia 01 Clb cho vui cũng được ? lại phải thi tuyển gì vào CLB hả cụ
Các CLB của trường là do các con quản lý, điều hành. Khi đó Chủ nhiệm CLB nó toa toa lắm cụ :D. Các CLB hot như CLB KEC, CLB KLNews, CLB KDC ... phải qua vòng Đơn, rồi phỏng vấn, ... như người lớn luôn ahihi
 
Biển số
OF-474497
Ngày cấp bằng
2/12/16
Số km
119
Động cơ
199,232 Mã lực
Tuổi
36
Điểm 1 số cụ đưa trên này có thể gần đúng, nhưng chưa phải là chốt, vì chiều nay 2h30 Sở GD mới họp, các cháu điểm cao hơn 1-2đ với danh sách trên chắc yên tâm, nhưng những cháu chấp chới thì GĐ xem sẽ rất dở và hoang mang ... Các cụ ko nên post như thế
Cái này cũng chỉ là tham khảo thôi mà cụ, thật ra những cháu đang chấp chới cũng muốn tham khảo để có kế hoạch trước. Như cháu nhà em đây :)))
 

Scooterman

Xe tăng
Biển số
OF-155723
Ngày cấp bằng
7/9/12
Số km
1,573
Động cơ
368,622 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Con nhà em trước khi thi em đóng tiền ghi danh Archimedes Đông Anh rồi (con em đc tuyển thẳng). Em bảo con là con đã nỗ lực mấy tháng trước khi thi nên đấy là điều đáng ghi nhận. Nếu con thi không đỗ thì mẹ cho học Archimedes nên không cần lo lắng quá.
Lúc đầu nó định đăng ký Chu Văn An vì thầy bảo Chu thì chắc đỗ hơn còn Ams thì phải cố gắng nữa. Nó cũng do dự, em cũng động viên con là nếu con thực sự thích thì cứ thi, cuộc đời ít ra cũng phải dám làm điều mình muốn đã còn thực sự Cấp 3 cũng chỉ là mốc nhỏ trong cuộc đời. Được đương nhiên là tốt, không được mình vẫn có những phương án và con đường khác để đến đích nếu mình cố gắng.
Em còn nộp cả hồ sơ Phan Huy Chú, dự định nếu con không đỗ chuyên thì có thể học Phan Huy Chú (nếu đỗ) cho gần, còn lại cần học thêm gì thì sẽ học thêm bên ngoài, em cũng trao đổi với con phương án đó và con cũng đồng ý.
Vậy nên không đc NV1 thì NV2 và các phương án back up khác các cụ ạ. Nếu con đã cố gắng thì mình phải ghi nhận nỗ lực, nếu chưa cố gắng thì con sẽ có bài học đầu đời, mà thực ra bài học này cũng chưa phải trả giá quá đắt. Giờ là lúc động viên các con và nhìn về tương lai thôi.
Giống thằng cu nhà e, cũng vào CLC của Archimedes ĐA. Và cháu đỗ CNN, mỗi tội đi học CNN thì xa quá, còn ĐA thì gần hơn
 

roninVN

Xe buýt
Biển số
OF-51390
Ngày cấp bằng
22/11/09
Số km
627
Động cơ
459,490 Mã lực
Em nghĩ các trường chuyên của Bộ 29, 30-6 này mới chốt dánh sách. Nên về logic điểm chuẩn trường top có thể hạ
 

trungduong2211

Xe điện
Biển số
OF-48358
Ngày cấp bằng
10/10/09
Số km
2,048
Động cơ
32,462 Mã lực
Dạ. Cận chuyên Anh CNN so với Chuyên Anh CSP cụ ạ
Vậy em chỉ có vài phân tích thế này để cụ tham khảo, loại bỏ học phí và chữ chuyên với cận chuyên.
Cũng mở rộng thêm trên cơ sở tìm hiểu của em và thực tế F1 nhà em đã học CNN để các cụ mợ khác có thêm thông tin tham khảo.
- Chuyên Sư phạm:
Rất tốt, lành. Môi trường, mô hình dạy và học vẫn còn mang hơi hướng truyền thống, cổ điển. Phù hợp các con ít năng động, ít thích chạy nhảy vui chơi, chỉ tập trung học, học và học. Với môi trường này thì các con học chuyên toán, lý, hóa, sinh là các môn thiên về nghiên cứu, khoa học, hàn lâm thì rất tốt, đặc biệt với các con mục tiêu tham gia đội tuyển học sinh giỏi. Những con mục tiêu thi đại học trong nước cũng rất phù hợp. Tuy nhiên giờ các trường đại học dần tiếp cận xu thế, bắt đầu xét tuyển qua điểm GPA, chứng chỉ này nọ thì đại học trong nước đối với học sinh tất cả các trường chuyên đều như nhau.
Với chuyên ngoại ngữ cần năng động, tự tin, cá tính, học tốt, vui chơi nhảy múa nhiều thì chuyên Sư phạm không lợi thế bằng Chuyên NN hoặc Ams.
Như F1 nhà em học chuyên Hàn CNN, năm lớp 10 tham gia 1 câu lạc bộ bên CNN, đồng thời nhảy sang CSP tham gia 1 câu lạc bộ nữa. Hết 1 năm thì f1 nhà em quyết định dừng câu lạc bộ bên CSP mặc dù được bên đó nhiệt tình mời tiếp tục chung tay với họ. Hỏi tại sao thì bảo bên đó thiếu chuyên nghiệp, năng động.
Về tính nhân văn thì CSP kém hơn CNN một chút, do vẫn còn hiện tượng phân biệt (không muốn nói là kỳ thị) giữa hệ chuyên và cận chuyên, giữa kết quả học tập). Giữa 2 hệ là sự khác biệt rạch ròi về mọi mặt, đặc biệt là mục tiêu đầu ra. Chuyên thường hướng tới du học, cận chuyên thì đh trong nước.
- Chuyên Ngoại ngữ: Mặc dù là trường chuyên về Ngoại ngữ nhưng học đều các môn, học thật, thi thật (tất nhiên vẫn có sự nhẹ tay một chút của thầy cô với các môn khác ngoài chuyên nhưng không bằng Ams).
Hoạt động câu lạc bộ, ngoại khóa của CNN vô cùng sôi nổi, không hề thua kém Ams, có thể nói là một 9 một 10. Nhà trường chỉ định hướng, còn cho các con hoàn toàn chủ động trong việc tổ chức, điều hoành hoạt động. Bởi vậy các con mà đã tham gia câu lạc bộ thì rất tự chủ, chuyên nghiệp, tự tin, năng động. Học sinh sẽ tham gia hoạt động câu lạc bộ trong 2 năm lớp 10, lớp 11. Lên lớp 12 thì dừng để tập trung cho mục tiêu du học hoặc thi đại học. Lớp trên dìu dắt lớp dưới, các anh chị kèm cặp các em trưởng thành dần. Vào đầu mỗi năm học, các anh chị sẽ tổ chức phỏng vẩn, tuyển các em tân học sinh vào câu lạc bộ. Các a chị 11 lên 12 thì nhường sân chơi cho các em, các anh chị lớp 10 lên 11 thì lên làm leader, trưởng nhóm. Em đánh giá mức độ năng động, chuyên nghiệp của học sinh CNN còn hơn cả những người đã ra trường đi làm trong môi trường cq nhà nước ở mình, những công ty tư nhân nhỏ. Như câu lạc bộ f1 nhà em tham gia thì chia ra các ban nội dung, kỹ mỹ, media, truyền thông, tài chính phối hợp nhịp nhàng, các con tự vận động, chạy kinh phí tài trợ để hoạt động.
Bởi vậy CNN hướng tới sự trưởng thành toàn diện của các con ngoài mục tiêu học tập, qua 3 năm các con trưởng thành rất nhiều do những va chạm xã hội mà các con có được trong quá trình hoạt động clb. Nếu không xác định du học là mục tiêu duy nhất thì CNN là lựa chọn rất Các con có thể thi và đỗ đại học đều các khối A, B,C,D...
Môi trường CNN cũng rất nhân văn. Thầy cô nhiệt tình, trách nhiệm, tâm huyết, yêu thương học sinh. Học sinh năng động, tự tin, hoà đồng, biết đoàn kết, chia sẻ, bảo ban, dìu dắt nhau. Không có sự phân biệt nào trong môi trường CNN. Trước kia thì hệ cận chuyên học chung cùng chuyên, không ai biết ai học chuyên hay cận chuyên trừ bộ phận tài chính kế toán vì liên quan nộp học phí. Chuyên này có thể cùng lớp với chuyên khác trừ giờ học chuyên. Nhưng hiện giờ thì cận chuyên học riêng, nhưng môi trường đã tạo lập bền vững từ xưa nên không hề có sự phân biệt, kỳ thị.
Nhược điểm: Do học thật, thi thật, điểm thật nên học bạ CNN, hồ sơ du học sẽ không đẹp bằng Ams. Nếu xác định du học là mục tiêu duy nhất thì f1 nào đỗ Ams, CNN, CSP thì nên chọn Ams.
- Ams: Không phải nói nhiều vì đây là môi trường mong ước của nhiều gia đình, học sinh. Tinh hoa của Hà Nội tập trung hết vào đây rồi. Học giỏi chơi giỏi. Tuy nhiên vào Ams em nghe nói sẽ cực giỏi môn chuyên, còn các môn khác thì thường là nhẹ tay để cho các con có hồ sơ đẹp du học. (Trừ các con chuyên toán, tự nhiên thì thường sẽ giỏi toàn diện). Còn Ams mà đỗ chuyên sử, địa đồng thời đỗ CNN thì chọn CNN em thấy tốt hơn.
Về tính nhân văn thì em cũng chỉ nghe trên mạng này chứ k được kiểm chứng, rằng ở Ams vẫn có sự phân biệt, nhất là giàu nghèo gì đó. Thông tin này các cụ mợ bỏ qua. Vì em nghĩ đa phần vào Ams là con em các gđ có nền tảng rồi, bản thân các con đều là những người có chí cả.
- Có một số cụ hỏi giữa cận chuyên NN, cận chuyên SP và công lập top đầu. Theo quan điểm của em thì chọn cận chuyên không phải suy nghĩ. Một đằng toàn các con có ý chí, nghị lực, gia đình quan tâm, có nền tảng từ khắp Hà Nội và một số tỉnh miền Bắc đổ về, 1 học sinh phải chọi với chục/ hơn chục học sinh khác mới chen chân vào được. Một đằng chủ yếu thi vào theo tuyến, hộ khẩu thường trú, học sinh, gia đình đủ mọi thành phần. Riêng khoản môi trường đã quá rõ ràng cho sự lựa chọn rồi.
 

Hanoithu

Xe tải
Biển số
OF-621341
Ngày cấp bằng
6/3/19
Số km
321
Động cơ
132,447 Mã lực
CNN quá trình học rất khắt khe, không có lợi cho học bạ của các con. Không phải ai cũng biết điều này đâu. Các con bị dụ đã đành, phụ huynh cần tỉnh táo.
Con em học CNN, điểm tổng kết cả lớp cao mà. Môi trường học tốt. Mà nhiều trường tuyển thẳng CNN. Các cháu đi du học nhiều. Nếu cháu nào định đi du học Đức rất lợi vì trường có giáo viên người Đức luôn. Các thày cô trong trường nhiệt tình, không tiêu cực, quá tuyệt vời.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top