Thời gian đi tuyến Hà Giang - Lũng Cú - Đồng Văn - Mèo Vạc - Hà Giang

Thảo luận trong 'Hỏi đáp thông tin đường sá cho các chuyến đi' bắt đầu bởi Đúng đối tượng, 19/10/12.

  1. 19/10/12 lúc 11:36 #1
    Đúng đối tượng
    Biển số:
    OF-129325
    Ngày cấp bằng:
    3/2/12
    Số km:
    173
    Động cơ OF:
    28 mã lực
    Mã lực:
    28
    Cuối tháng 10 em có kế hoạch đi Lũng Cú. Mặc dù thời gian eo hẹp, nhưng do một số thành viên đã “mót” quá rồi nên em xin các cụ kinh nghiệm bao trùm đầy mình trên diễn đàn một lời khuyên, cụ thể như sau: trong 1 ngày (từ 07h00 sáng), em có thể đi từ thành phố Hà Giang đến cột cờ Lũng Cú rồi về Đồng Văn, đi tiếp đến Mèo Vạc rồi từ Mèo Vạc về thành phố Hà Giang vào chiều tối không? Kính mong các cụ nhiệt tình giúp đỡ.
     
  2. 19/10/12 lúc 12:14 #2
    quangdzung
    quangdzung Xe điện
    Biển số:
    OF-8
    Ngày cấp bằng:
    21/5/06
    Số km:
    3,049
    Động cơ OF:
    101 mã lực
    Mã lực:
    101
    Thoải mái. Giangtroc đã từng sáng chạy từ Bắc quang lên đến Lũng cú rồi tối về HN
     
  3. 19/10/12 lúc 12:33 #3
    Đúng đối tượng
    Biển số:
    OF-129325
    Ngày cấp bằng:
    3/2/12
    Số km:
    173
    Động cơ OF:
    28 mã lực
    Mã lực:
    28
    Cảm ơn cụ rất nhiều. Em sẽ quyết định lên đường. Cụ cho em biết cả tuyến đường này vào thời điểm này có vấn đề gì không? Gầm Camry 2.4 đi tốt chứ cụ?
     
  4. 19/10/12 lúc 13:08 #4
    keptman
    keptman Xì hơi lốp
    Biển số:
    OF-116180
    Ngày cấp bằng:
    10/10/11
    Nơi ở:
    Tây hồ, HN
    Số km:
    735
    Động cơ OF:
    38 mã lực
    Mã lực:
    38
    Cụ ông nhà em cũng đang muốn đi Đồng văn 1 chuyến mà chưa biết đi cách nào, Getz còi nhà e thì sợ ko leo nổi.
     
  5. 19/10/12 lúc 13:15 #5
    peroxide
    peroxide Xe buýt
    Biển số:
    OF-68295
    Ngày cấp bằng:
    13/7/10
    Số km:
    828
    Động cơ OF:
    46 mã lực
    Mã lực:
    46
    Em mới đi tuyến này về. Sáng 6h xuất phát tại Hà Giang, đêm 12h về đến thành phố Hà Giang, bỏ qua Mèo Vạc. Đội hình là 2 xe SUV hạng trung, mỗi xe 4 người ạ. Getz thì kô nên đi vì cả tuyến đường đi và về gần 350km là đường đèo núi ạ. Theo em cụ phọt luôn lên Hà Nội - Yên Minh rồi nghỉ, hôm sau mới đi các địa điểm trên. KS thì kô phải lo vì hầu như cứ 60km là có ks đẹp.
     
  6. 19/10/12 lúc 13:27 #6
    Đúng đối tượng
    Biển số:
    OF-129325
    Ngày cấp bằng:
    3/2/12
    Số km:
    173
    Động cơ OF:
    28 mã lực
    Mã lực:
    28
    Cụ nói bỏ qua Mèo Vạc nghĩa là cụ từ Lũng Cú ngược về thẳng Hà Giang mà đến nửa đêm mới tới. Vậy thì em phải cân nhắc lại vì không muốn bỏ đoạn Đồng Văn – Mèo Vạc (do có đèo Mã Pí Lèng). Hà Nội đến thẳng Yên Minh nghỉ trước khi lên Lũng Cú và nghỉ đêm tại Yên Minh trước khi về Hà Nội có khi là phương án hợp lý với em hơn.
     
  7. 19/10/12 lúc 14:22 #7
    WHITE TIGER
    WHITE TIGER Xe container
    Biển số:
    OF-10985
    Ngày cấp bằng:
    11/10/07
    Số km:
    5,057
    Động cơ OF:
    167 mã lực
    Mã lực:
    167
    Hà Giang-Đồng Văn chạy không nghỉ 5 tiếng 145km nhân 2 là 10 tiếng cho 290km chưa có Lũ Cú.Lũng Cú vào ra mất thêm 2 tiếng cộng 1 tiếng tham quan(thêm 60km).Chào mừng bạn đến với chương trình cắm mốc lấy điểm thành công.Còn thời gian theo kiểu quá eo hẹp thì nên ở nhà cho rảnh nợ còn hơn là hành xác.Không tin cứ chạy đi là biết
     
    Chỉnh sửa cuối: 19/10/12
  8. 19/10/12 lúc 15:30 #8
    Đúng đối tượng
    Biển số:
    OF-129325
    Ngày cấp bằng:
    3/2/12
    Số km:
    173
    Động cơ OF:
    28 mã lực
    Mã lực:
    28
    Xin đa tạ cụ Hổ. Thực tế là em cũng đã đi Hà Giang mấy lần nhưng chưa đi Lũng Cú – Đồng Văn – Mèo Vạc nên rất cần tham vấn các cụ về chặng này. Đúng là với quãng đường như cụ nói và địa hình trên đó thì 1 ngày để đi tuyến này quả là hành xác. Phải cần có thêm 1 ngày nữa thì chuyến đi mới bảo đảm chất lượng. Kính cụ một ly to.
     
  9. 19/10/12 lúc 15:58 #9
    quangdzung
    quangdzung Xe điện
    Biển số:
    OF-8
    Ngày cấp bằng:
    21/5/06
    Số km:
    3,049
    Động cơ OF:
    101 mã lực
    Mã lực:
    101
    Hôm đầu chạy HN- Quản bạ rồi ngủ lại là hợp lý. Sáng hôm sau túc tắc chạy Yên Minh qua nhà Vương rồi đi Lũng cú. Tính toán về đến Mã pí lèng tầm 4h chiều là đẹp nhất. Đêm ngủ tại Mèo vạc, sáng hôm sau về HN là nhàn
     
  10. 19/10/12 lúc 16:12 #10
    WHITE TIGER
    WHITE TIGER Xe container
    Biển số:
    OF-10985
    Ngày cấp bằng:
    11/10/07
    Số km:
    5,057
    Động cơ OF:
    167 mã lực
    Mã lực:
    167
    Cung này ít nhất phải 2 ngày cho 400km đó.Nếu chỉ đi lướt lướt như vậy thì không nên đi làm cái gì.Cung này nếu để đi chụp ảnh,săn ảnh thì sáng thứ 6 từ HG đi và về HG lúc chiều tối.Tôi hay đi chụp ảnh nên tư vấn vậy,chứ nếu chỉ đi để cho biết cho đủ điểm đến thì không nên đi
     
  11. 19/10/12 lúc 20:40 #11
    lenamhung83
    lenamhung83 Xe tăng
    Biển số:
    OF-33146
    Ngày cấp bằng:
    7/4/09
    Số km:
    1,671
    Động cơ OF:
    61 mã lực
    Mã lực:
    61
    Đi được, nhưng ít thời gian cho việc tham quan và ngắm cảnh dọc đường, đặc biết cuối tháng 10 trời sẽ tối nhanh, chiều tối có sương mù, lúc đó đi đoạn cuối ( Từ Yên Minh về tx Hà Giang) sẽ nguy hiểm. Theo em bác nên đi dư lày: sáng 6h đi từ tx Hà Giang, qua Quản Bạ, đến Yên Minh ( khoảng 9h) đặt khách sạn rồi đi Lũng Cú, Đồng Văn qua đèo Mã Pí Lèng đến Mèo Vạc, về Yên Minh nghỉ đêm, sáng hôm sau qua tx HG rồi về HN vẫn còn sớm
     
    Chỉnh sửa cuối: 19/10/12
  12. 19/10/12 lúc 22:23 #12
    ktqsminh
    ktqsminh Xe tải
    Biển số:
    OF-102576
    Ngày cấp bằng:
    18/6/11
    Số km:
    431
    Động cơ OF:
    36 mã lực
    Mã lực:
    36
    Cụ nên khởi hành từ Hà Nội khoảng 14h ,nghỉ ăn cơm ở Tuyên Quang sau đó đi Hà Giang đến nơi khoảng 22h.Ngày hôm sau 7h khởi hành ,ăn trưa tại Yên Minh đến Lũng Cú khoảng 14h,sau đó về nghỉ đêm tại Đồng Văn. Hôm sau đi Mèo Vạc về HÀ Giang ,đến Hà Nội khoảng 22h.
     
  13. 19/10/12 lúc 23:02 #13
    Huynguyennhat10
    Biển số:
    OF-136246
    Ngày cấp bằng:
    28/3/12
    Số km:
    136
    Động cơ OF:
    27 mã lực
    Mã lực:
    27
    Vào đây nghe các cụ kể chuyện phượt toàn bằng... oto :D, Lũng Cú e đi 2 lần roài nhưng toàn bò bằng 2B. Vào hóng các cụ tí cho đỡ nhớ
     
  14. 20/10/12 lúc 19:27 #14
    Ngao5
    Ngao5 Xe container
    Biển số:
    OF-44803
    Ngày cấp bằng:
    28/8/09
    Số km:
    6,915
    Động cơ OF:
    17133 mã lực
    Mã lực:
    17133
    Bác chủ nghe em đây
    1) Phương án 1 (thuận chiều kim đồng hồ) HG-Yên Minh- Sà Phìn - (tại đây rẽ trái đi Lũng Cú) - Đồng Văn có một cái fở là nếu cụ chụp choạch hoặc ngắm cảnh thì một ngày vất vả và không hay
    Số km như sau, đây là tuyến
    Hà Giang (km 0) - Yên Minh (km-100) rẽ phải - Sà Phìn (km 129) - Đồng Văn (km 142)
    Ở Sà Phìn, cụ rẽ vào thăm Dinh họ Vương (hỗn danh Vua Mèo, vì người Mèo không có khái niệm vua như người Kinh chúng ta), sau đó cụ lên Lũng Cú. Sà Phìn-Lũng Cú 29 km x 2 = 58 km, rồi cụ phải leo cột cờ nữa chứ
    Chú ý ở km 9 tính từ Sà Phìn - Lũng Cú, có ngã ba Ma Lé, rẽ phải cũng đi tắt đến được Đồng Văn, nhưng đường bị lầy, cụ đừng đi nhé, cứ đường nhựa mà phang, đừng nghe người ta khuyên vì họ chạy xe máy và đi bộ thì được, mình 4B tiếc vài km đường là toi
    Đảm bảo cụ quay về Đồng Văn là trời tối
    Cụ nghỉ ngơi ở Đồng Văn, sáng hôm sau đi Mã Pí Lèng (đường đẹp 24 km) rồi cụ cứ tiếp tục đi 45 km nữa là về đúng Yên Minh
    Oái oăm là buổi sáng trời mù, không đẹp, chẳng lẽ chờ đến chiều
    Phương án hai (ngược chiều kim đồng hồ - khách Tây hay đi)
    đến Yên Minh, cụ rẽ PHẢI đi Mèo Vạc chỉ 45 km thôi, cụ đến chân dèo Mã Pì Lèng đúng 2 giờ chiều, mặt trời chiếu rõ, nhìn rất phê
    Sau đó cụ về Đồng Văn, nếu còn thời gian thì ghé vào Dinh họ Vương rồi quay về Đồng Văn, 13 km thôi mà
    Sáng hôm sau đi Lũng Cú, đến trưa quay về , trên đường nếu thích ghé vào Phó Bảng (7 km), đây là khu vực biên giới
     
  15. 21/10/12 lúc 08:05 #15
    bố_songhye
    bố_songhye Xe buýt
    Biển số:
    OF-117324
    Ngày cấp bằng:
    19/10/11
    Số km:
    736
    Động cơ OF:
    36 mã lực
    Mã lực:
    36
  16. 21/10/12 lúc 08:13 #16
    bố_songhye
    bố_songhye Xe buýt
    Biển số:
    OF-117324
    Ngày cấp bằng:
    19/10/11
    Số km:
    736
    Động cơ OF:
    36 mã lực
    Mã lực:
    36
    Đi phượt phải bằng 2B mới cảm nhận được hết cái hay, cái đẹp các cụ ạ. Em cũng hay đi công tác ở HG bằng 4B nhưng đi Đồng Văn, Mèo Vạc thì em toàn đi 2B. E cũng đã có lần đi từ HG sang Lào Cai, vào Bắc Hà bằng 2B. Đợt vừa rồi còn làm quả HG sang Cao Bằng (Thác Bản Giốc, Hang Cốc Pó). Mùa này miền núi bắt đầu lạnh và sương mù nên tránh đi lên đèo sau 16h các cụ nhé. Chúc các cụ có chuyến đi vui vẻ, an toàn.
     
  17. 21/10/12 lúc 09:45 #17
    nguyenphongcp
    nguyenphongcp Xe tải
    Biển số:
    OF-103431
    Ngày cấp bằng:
    19/6/11
    Số km:
    393
    Động cơ OF:
    34 mã lực
    Mã lực:
    34
    Em mấy đứa bạn của bạn em cũng đi tuyến này, Xuất phát từ HN vào trưa thứ 6 (26.10) về vào 28.10 , vì em không cầm chịch nên không có lịch cụ thể! Cụ xuất phát vào hôm nào?
     
    Chỉnh sửa cuối: 21/10/12
  18. 21/10/12 lúc 09:57 #18
    tuanprado
    tuanprado Xe tăng
    Biển số:
    OF-25066
    Ngày cấp bằng:
    1/12/08
    Số km:
    1,125
    Động cơ OF:
    15 mã lực
    Mã lực:
    15
    Với thời gian và lịch trình như thế bạn có thể hoàn thành được như mong muốn, tuy nhiên: Đi miền núi, đặc biệt là vùng núi cao đẹp mà bạn chỉ có quĩ thời gian eo hẹp như vậy thì làm sao có thể ngắm cảnh, chụp ảnh...Đáng tiếc đấy bạn ạ.
     
  19. 21/10/12 lúc 16:31 #19
    Đúng đối tượng
    Biển số:
    OF-129325
    Ngày cấp bằng:
    3/2/12
    Số km:
    173
    Động cơ OF:
    28 mã lực
    Mã lực:
    28
    Xin đa tạ cụ vì thông tin hữu ích. Em sẽ lưu tâm cho kế hoạch sắp tới.

    Chính vì điều đáng tiếc mà cụ nói tới làm em thấy có trách nhiệm hơn với bản thân và mấy anh em đi cùng. Về kinh nghiệm và trình của tài thì bọn em không phải lo gì cho dù quỹ thời gian hơi ngắn (tổng số 2,25 ngày), nhưng đã mất công lên đấy mà chỉ cưỡi ngựa xem hoa thì quá lãng phí, chưa kể lại phải kết thúc ngày cuối cùng quá muộn. Kính cụ!

    Em chỉ có thể xuất phát từ 18h00 thôi cụ ơi. Cảm ơn cụ!

    Về HN vẫn còn sớm làm sao được cụ ơi? Tuyến em hỏi cả đi lẫn về đã 12 tiếng đồng hồ rồi.
     
  20. 22/10/12 lúc 09:40 #20
    gl1600
    gl1600 Xe điện
    Biển số:
    OF-1255
    Ngày cấp bằng:
    12/8/06
    Số km:
    2,104
    Động cơ OF:
    84 mã lực
    Mã lực:
    84
    CHiều từ Mèo Vạc về bác chạy đường Bắc Mê dễ đi hơn đường vòng về Yên Minh - Quản Bạ. Mất khoảng 15km từ Bắc Mê về là đường xấu thôi. Chạy mất khoảng 4h30'. Nếu chạy đường Yên Minh thì chắc phải mất hơn 5h. Nếu đi chụp choạch thì đi 1 đường về 1 đường kiểu này cho đỡ chán... Mà bác đi như cách hỏi thì chắc là để sát hạch tay lái là chính. He he
     
    Chỉnh sửa cuối: 22/10/12

Thông tin thớt

Hiện có 0 cụ đang nghía thớt này. (0 lái chính và 0 lái phụ)