[Funland] Tìm hiểu về công nghệ sửa chữa mặt cầu

st101814

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-108426
Ngày cấp bằng
10/8/11
Số km
2,235
Động cơ
11,278 Mã lực
Nơi ở
Canada - Viêt Nam
Báo dân trí đăng video về công nghệ sửa cầu Thăng Long, hàn đinh neo rồi đổ bê tông. Mình là dân ngoại đạo, ko phải cầu đường nghĩ là về tải trọng chắc không có vấn đề đến móng nhưng việc hàn một ngày 20 nghìn cái đinh neo có ảnh hưởng đến bề mặt cầu không vì bản mặt cầu làm toàn bằng thép.

Trong ngành của mình có làm một cái chi tiết cơ khi cũng phải tạo khung (nhưng ở quy mô rất nhỏ), yêu cầu thiết kế là phải tạo các lỗ để làm neo bu lông, sau đó bắt thanh chữ T (then chữ T sau này lồng chi tiết bề mặt vào), nhưng trong thiết kế không cho phép hàn mà chỉ cho khoan để tránh biến dạng bề mặt.

Đối với cầu Thăng Long một ngày hàn 20k cái đinh neo thì chắc các kỹ sư tinh toán hệ số tản nhiệt sẽ không ảnh hưởng đến tiết diện bề mặt, tuy nhiên mình thấy ko có cơ chế làm mát nào, chỉ có mỗi nhiệt độ môi trường thì nhiệt độ ẩn trong kim loại sẽ tích dần chứ, vì ai cũng biết kim loại dẫn nhiệt mà. Yếu tố thứ hai là việc này sẽ dẫn đến thay đổi kết cấu nguyên trạng của bề mặt cầu vì đã hàn vào rồi thì phải mài nhẵn mặt cầu hiện tại đi, rồi hàn thì dễ chứ nhổ ra không tưởng rồi.

Giả sử phương án này cũng ko ổn, thì có cơ hội nào cho những phương án sau không ? Khi mà mặt cầu đã được xử lý như bây giờ. Em muốn được nghe ý kiến của các chuyên gia trong lĩnh vực cầu đường để có thêm hiểu biết, mong các cụ chỉ giáo ạ. Em xin rót Vodka hầu các cụ ạ
 

congchi

Xe tăng
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
1,132
Động cơ
13,168 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải
Top