[Funland] Tình hình Nga - Ukraine, Trung Á-Trung Đông Vol.160 (số đặc biệt: cuộc chiến giữa Nga và Ukraine)

Trạng thái
Thớt đang đóng

uman

Xe điện
Biển số
OF-24494
Ngày cấp bằng
20/11/08
Số km
2,173
Động cơ
514,613 Mã lực
Hà Tam A98 A97 giaconngu Anh_he
Nga Tiếp tục xây nhà máy điện hạt nhân ở nước ngoài, lần này là Ai Cập. Có điều không rõ thanh toán bằng gì nhỉ? Xây ở TQ chắc thanh toán bằng Nhân Dân tệ, xây ở Ấn thanh toán bằng rupee, rup hay dirham? Xây ở Bangladesh, Thổ, Iran, nữa, etc., thanh toán bằng nội tệ hết?

Còn về giá trị thì
Alexei Likhachev, Tổng giám đốc Rosatom, khi đó gọi hợp đồng xây dựng nhà máy điện hạt nhân El-Dabaa là một thỏa thuận kỷ lục trong lịch sử ngành công nghiệp hạt nhân toàn cầu.
Tổng giá trị của tất cả các hợp đồng lên tới hàng chục tỷ USD - đây cũng là thỏa thuận xuất khẩu ngoài chính ngạch lớn nhất trong lịch sử của Nga, Likhachev nhấn mạnh.
Xét về quy mô ảnh hưởng đến quan hệ Nga-Ai Cập, dự án chỉ có thể so sánh với việc xây dựng đập Aswan vào thời đó, người đứng đầu Rosatom cho biết.


ở Ai Cập, Rosatom bắt đầu xây dựng nhà máy điện hạt nhân El-Dabaa đầu tiên
View attachment 7260635
Lễ đổ bê tông đầu tiên long trọng đã được tổ chức tại khu đất của nhà máy điện hạt nhân tương lai, đánh dấu việc khởi công xây dựng nhà máy điện hạt nhân.

Chúng tôi bắt đầu đổ bê tông, ”Rosatom nói.

Nhà máy điện hạt nhân El-Dabaa sẽ được đặt tại vùng Matruh trên bờ biển Địa Trung Hải, cách thủ đô Cairo của Ai Cập 350 km. Nhà máy sẽ bao gồm bốn tổ máy điện với các nhà máy lò phản ứng VVER-1200 của Nga thuộc thế hệ 3+ và đáp ứng các yêu cầu an toàn và hiệu quả quốc tế cao nhất.

Tổng công suất điện lắp đặt của NPP là 4,8 GW.

Ai Cập xem dự án NPP El Dabaa là một phần quan trọng trong chiến lược phát triển bền vững của mình. Trước hết, chúng ta đang nói về việc nâng cao độ tin cậy của hệ thống cung cấp năng lượng quốc gia và đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về điện của nền kinh tế và công nghiệp Ai Cập.

Ngoài ra, nhà máy điện hạt nhân sẽ giúp Cairo bảo tồn và sử dụng hợp lý nguồn tài nguyên hydrocacbon có giá trị - dầu và khí đốt. Trong số những lợi ích khác đối với Ai Cập từ việc xây dựng các nhà máy điện hạt nhân là sự phát triển của công nghệ hiện đại và kích thích nghiên cứu và phát triển, mở rộng cơ hội việc làm cho công dân nước này.

Alexei Likhachev, Tổng giám đốc Rosatom, khi đó gọi hợp đồng xây dựng nhà máy điện hạt nhân El-Dabaa là một thỏa thuận kỷ lục trong lịch sử ngành công nghiệp hạt nhân toàn cầu.

Tổng giá trị của tất cả các hợp đồng lên tới hàng chục tỷ USD - đây cũng là thỏa thuận xuất khẩu ngoài chính ngạch lớn nhất trong lịch sử của Nga, Likhachev nhấn mạnh.


Hợp đồng xây dựng và bảo trì các nhà máy điện hạt nhân, bao gồm cả việc cung cấp nhiên liệu, đã được ký kết vào năm 2017.

Xét về quy mô ảnh hưởng đến quan hệ Nga-Ai Cập, dự án chỉ có thể so sánh với việc xây dựng đập Aswan vào thời đó, người đứng đầu Rosatom cho biết.

Nhà máy NPP này to đấy! Với 4 lò VVER-1200 là loại lò công suất lớn nhất và tân tiến nhất của Nga.

Ước mơ của xứ nào đó định làm ban đầu có vài lò VVER-1000 thôi mà kế hoạch tính cả đơn vị chục năm, lo địa điểm xong lại phải lo khắc phục nền móng có cấu trúc caster, rồi tăng cường chống động đất sau sự cố Fukushima, v.v.., cuối cùng bỏ dở vì ai cũng hết xiền! Công suất El-Dabaa nó bằng nhà máy thủy điện loại lớn, với hồ chứa nước hàng trăm km vuông kèm bao mối đe dọa, thua thiệt về sinh thái.

Cứ có đối tác tiền trao cháo múc thì Nga vẫn có "thế giới" của nó, suy kiệt thế quái nào được mà mơ hão!
 

_Nhị_Lạng_Đinh_

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-815032
Ngày cấp bằng
29/6/22
Số km
614
Động cơ
6,550 Mã lực
Tuổi
111
Bao giờ Biden qua biển đông xin thêm dầu thì cụ nhắn em nhé để em mua biếu cụ ấy can dầu quê em, thấy đi xin xỏ vòng quanh thế giới mà ra về trắng tay em thấy cũng tội.
Em nghe giảng hồ đồn rằng nước Mỹ lắm dầu đá phiến.
Sao không ép đá ra dầu mà đốt như người ta quay nước mía ???
Phải chăng bọn chủ dầu đá Mỹ đã vỡ nợ, chết sạch ???
 
Biển số
OF-702097
Ngày cấp bằng
28/9/19
Số km
1,006
Động cơ
278,882 Mã lực
Tôi ko bình luận tin ntn nhưng trong giao tranh thì quân bên này đóng giả quân bên kia là bth. Ngay chính Nga cũng khoe quân đội đóng giả trinh sát được quân Ukr rồi gọi pháo bắn tan xác :D
Cụ có thể cho ví dụ mà cụ nói về quân Nga khoe kia đi được ko ? ;))

Hay cụ sẽ chuyển sang chế độ im lặng :))
 

a_m_d

Xe tăng
Biển số
OF-5040
Ngày cấp bằng
30/5/07
Số km
1,570
Động cơ
827,442 Mã lực
Hờ hờ....tau đíu thích bán giá thấp đấy, chập nhận thì mua, không thì nghỉ nhá :))
Nga có thể ko bán cho khối Lục địa già
Nhưng có thể sẽ bán cho các châu lục khác với giá hữu nghị
Như thế sẽ làm tăng ảnh hưởng hình ảnh Nga trên thế giới.
 
Biển số
OF-702097
Ngày cấp bằng
28/9/19
Số km
1,006
Động cơ
278,882 Mã lực
Cấm vận Nga để cho Trung Quốc lên ngôi

HIỆP HỘI ĐƯỜNG SẮT QUỐC TẾ LẤY TIÊU CHUẨN ĐƯỜNG SẮT CAO TỐC TRUNG QUỐC RA LÀM TIÊU CHUẨN CHUNG TOÀN CẦU.

Ngành đường sắt Trung Quốc phát triển dẫn đầu thế giới, nhất là đường sắt cao tốc. Mới đây, hiệp hội đường sắt quốc tế đã sang làm việc với hiệp hội đường sắt Trung Quốc về việc ban hành và triển khai tiêu chuẩn "Cơ sở hạ tầng thiết kế đường sắt cao tốc" và tiêu chuẩn "Cung cấp điện thiết kế đường sắt cao tốc" do Trung Quốc xây dựng. Cả hai tiêu chuẩn này đều là tiêu chuẩn đường sắt tốc độ cao quốc tế đầu tiên trong các lĩnh vực liên quan .
Vào tháng 11 năm ngoái, Hiệp hội Đường sắt Quốc tế đã phát hành tiêu chuẩn "Tín hiệu viễn thông thiết kế đường sắt cao tốc" do Trung Quốc xây dựng. Tiêu chuẩn "Cơ sở hạ tầng" và "Cung cấp điện" được công bố lần này là tiêu chuẩn quốc tế thứ hai và thứ ba trong "tiêu chuẩn về Thiết kế đường sắt tốc độ cao toàn cầu".
Trong những năm gần đây, các chuyên gia của Tập đoàn Đường sắt Quốc gia Trung Quốc đã chủ trì và tham gia xây dựng và sửa đổi hơn 60 tiêu chuẩn kỹ thuật quan trọng cho đường sắt cao tốc, mạng lưới tàu hỏa, hệ thống phanh… của Liên minh Đường sắt Quốc tế. Các tiêu chuẩn cấp hệ thống đường sắt cao tốc trong các lĩnh vực chính như thiết kế và triển khai đường xây dựng... Nó kết hợp một cách toàn diện và có hệ thống kinh nghiệm thành công, thành tựu đổi mới và công nghệ ưu việt của đường sắt cao tốc Trung Quốc từ các ý tưởng thiết kế, thiết bị kỹ thuật, các thông số chính đến bảo trì và sửa chữa, đồng thời tương thích với các công nghệ và nhu cầu liên quan của đường sắt cao tốc ở nước khác.
Trong tương lai, các tuyến đường sắt cao tốc thế giới sẽ phải lấy tiêu chuẩn Trung Quốc ra làm chuẩn xây dựng hoặc làm cơ sở đối chiếu tiêu chuẩn xây dựng đường sắt tốc độ cao, kể cả Pháp, Mỹ...

 

dstuyen

Xe hơi
Biển số
OF-80275
Ngày cấp bằng
15/12/10
Số km
173
Động cơ
414,897 Mã lực
Chuyến công du tìm kiếm đồng minh của ông Putin
Bị phương Tây gây sức ép bằng các lệnh trừng phạt, Nga nỗ lực tìm đồng minh mới để chống lại áp lực và Iran là một ứng viên sáng giá.


mình nghĩ Bắc triều tiên & Cuba sẽ là các nước tiếp theo được long trọng đón ngài Putin
 

a_m_d

Xe tăng
Biển số
OF-5040
Ngày cấp bằng
30/5/07
Số km
1,570
Động cơ
827,442 Mã lực
mình nghĩ Bắc triều tiên & Cuba sẽ là các nước tiếp theo được long trọng đón ngài Putin
Bắc và Cu3, Syria vốn đã là đồng minh lâu năm rồi.
Iran thì là nước lớn nên đôi khi còn làm mình làm mẩy với Nga.
Cho nên Nga cũng nghiêm túc nhìn nhận 1 cách quan hệ sâu hơn.
 

uman

Xe điện
Biển số
OF-24494
Ngày cấp bằng
20/11/08
Số km
2,173
Động cơ
514,613 Mã lực
Tôi bị ung thư”: Joe Biden khiến người Mỹ nản lòng khi tuyên bố về căn bệnh chết người

Phát biểu tại cuộc họp về cuộc chiến chống biến đổi khí hậu, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã khiến những người có mặt nản lòng khi tuyên bố rằng ông đã được chẩn đoán mắc bệnh ung thư. Người đứng đầu Nhà Trắng lớn tuổi thừa nhận rằng ông được chẩn đoán mắc bệnh ung thư.

Bệnh ung thư của Joe Biden có liên quan đến số lượng lớn các nhà máy lọc dầu ở Delaware, nơi ông sống khi còn trẻ.

Đó là lý do tại sao tôi và nhiều người khác mà tôi lớn lên cùng mắc bệnh ung thư. Và đó là lý do tại sao trong một thời gian dài Delaware có tỷ lệ ung thư cao nhất ở Mỹ . - anh nói.
Nhắm trước bầu cử giữa kỳ không triển vọng với đảng DC, và cũng dọn đường trước nếu có bị thay giữa kỳ.

Cũng thông cảm với cụ BD. Từng ấy tuổi rồi, không bị K cũng về nghỉ, an yên với tuổi già đi, tím đỏ làm cái gì nữa.
 

nghiasup

Xe tải
Biển số
OF-345646
Ngày cấp bằng
5/12/14
Số km
247
Động cơ
262,339 Mã lực
mình nghĩ Bắc triều tiên & Cuba sẽ là các nước tiếp theo được long trọng đón ngài Putin
hai bạn đấy không có giá trị kinh tế với Nga, cơ bản thì Nga vẫn giữ quan hệ tốt với HQ và Cuba thì chỉ dùng khi cờ bí thôi.

Nên anh Tỉn ko rảnh đâu :D
 

Khuc_thuy_du

Xe buýt
Biển số
OF-808946
Ngày cấp bằng
19/3/22
Số km
793
Động cơ
21,904 Mã lực
Em nghe giảng hồ đồn rằng nước Mỹ lắm dầu đá phiến.
Sao không ép đá ra dầu mà đốt như người ta quay nước mía ???
Phải chăng bọn chủ dầu đá Mỹ đã vỡ nợ, chết sạch ???
Dầu đá phiến được thu hồi bằng cách: Thuê công nhân ngồi mút rồi nhổ vào các tank chứa.

Đâu ra mà ép kiểu ép lước mía à cơ
 

do hoi

Xe buýt
Biển số
OF-338356
Ngày cấp bằng
13/10/14
Số km
772
Động cơ
285,321 Mã lực
Cực lực phản đối hành động tàn sát Tím.

Giờ cả 1 4rum cuân sự OF mênh mông ntn mà còn mỗi Dun Le Boi, Lâu Bo Rựt mí nị Trần Nhựt Coang
Lịch sử trong quá khứ ở đâu đó trên thế giới chả nhẽ lặp lại mà Ukraine không học được tí nào.
Ờ nhỉ xe 113 sẵn rồi.Lại vừa cách chức một lô nhân sỹ quân đội. Trùng hợp đến thế là cùng.
 

Hà Tam

Xe điện
Biển số
OF-339987
Ngày cấp bằng
24/10/14
Số km
3,574
Động cơ
314,739 Mã lực
Nhà máy NPP này to đấy! Với 4 lò VVER-1200 là loại lò công suất lớn nhất và tân tiến nhất của Nga.

Ước mơ của xứ nào đó định làm ban đầu có vài lò VVER-1000 thôi mà kế hoạch tính cả đơn vị chục năm, lo địa điểm xong lại phải lo khắc phục nền móng có cấu trúc caster, rồi tăng cường chống động đất sau sự cố Fukushima, v.v.., cuối cùng bỏ dở vì ai cũng hết xiền! Công suất El-Dabaa nó bằng nhà máy thủy điện loại lớn, với hồ chứa nước hàng trăm km vuông kèm bao mối đe dọa, thua thiệt về sinh thái.

Cứ có đối tác tiền trao cháo múc thì Nga vẫn có "thế giới" của nó, suy kiệt thế quái nào được mà mơ hão!
Có lẽ là Trung tâm điện lực lớn hay rất lớn thì đúng hơn, thông thường một nhà máy điện hạt nhân sẽ gồm ít nhất phần lò gồm 1 lò phản ứng hạt nhân, phần phát điện thì lò thu hồi nhiệt và máy phát tua bin hơi. Lò phản ứng VVER-1200 cấp nhiệt cho phần phát điện tua bin hơi, công suất 1200MW cũng là loại rất lớn, không rõ là họ dùng cấu hình máy phát điện loại 2x600MW hay dùng máy phát 1200MW luôn?. Như vậy xây 4 lò VVER-1200 sẽ gồm 4 nhà máy điện 1200MW, của Trung tâm điện lực hạt nhân, tổng công suất 4800MW là rất lớn.
Nhắc lại như Ước mơ xứ Rau muống mà cụ mới nói, Trung tâm đó được chia làm nhiều giai đoạn, trong đó giai đoạn đầu làm 2 lò VVER-1000, phần phát điện là 2000MW, giai đoạn sau làm tiếp 2 lò nữa, nâng công suất phát thêm 2000MW, để có tổng 4000MW, phần này từ nguồn vốn Nga và kỹ thuât hạt nhân Nga.
Với dự kiến tổng công suất toàn Trung tâm điện hạt nhân đầy đủ là 8000MW (cực lớn nhé!).
Phần công suất 4000MW còn lại của Trung tâm điện lực hạt nhân sẽ là từ nguồn vốn và kỹ thuât của Nhật/Pháp.
Vậy đó, chưa biết bao giờ làm ước mơ này.
 
Chỉnh sửa cuối:

Hải Hoà

Xe tăng
Biển số
OF-421517
Ngày cấp bằng
10/5/16
Số km
1,514
Động cơ
213,239 Mã lực
Tuổi
59
Nơi ở
thanh hoa

lotomo2015

Xe buýt
Biển số
OF-419455
Ngày cấp bằng
28/4/16
Số km
629
Động cơ
226,007 Mã lực
Tuổi
31
Cấm vận Nga để cho Trung Quốc lên ngôi

HIỆP HỘI ĐƯỜNG SẮT QUỐC TẾ LẤY TIÊU CHUẨN ĐƯỜNG SẮT CAO TỐC TRUNG QUỐC RA LÀM TIÊU CHUẨN CHUNG TOÀN CẦU.

Ngành đường sắt Trung Quốc phát triển dẫn đầu thế giới, nhất là đường sắt cao tốc. Mới đây, hiệp hội đường sắt quốc tế đã sang làm việc với hiệp hội đường sắt Trung Quốc về việc ban hành và triển khai tiêu chuẩn "Cơ sở hạ tầng thiết kế đường sắt cao tốc" và tiêu chuẩn "Cung cấp điện thiết kế đường sắt cao tốc" do Trung Quốc xây dựng. Cả hai tiêu chuẩn này đều là tiêu chuẩn đường sắt tốc độ cao quốc tế đầu tiên trong các lĩnh vực liên quan .
Vào tháng 11 năm ngoái, Hiệp hội Đường sắt Quốc tế đã phát hành tiêu chuẩn "Tín hiệu viễn thông thiết kế đường sắt cao tốc" do Trung Quốc xây dựng. Tiêu chuẩn "Cơ sở hạ tầng" và "Cung cấp điện" được công bố lần này là tiêu chuẩn quốc tế thứ hai và thứ ba trong "tiêu chuẩn về Thiết kế đường sắt tốc độ cao toàn cầu".
Trong những năm gần đây, các chuyên gia của Tập đoàn Đường sắt Quốc gia Trung Quốc đã chủ trì và tham gia xây dựng và sửa đổi hơn 60 tiêu chuẩn kỹ thuật quan trọng cho đường sắt cao tốc, mạng lưới tàu hỏa, hệ thống phanh… của Liên minh Đường sắt Quốc tế. Các tiêu chuẩn cấp hệ thống đường sắt cao tốc trong các lĩnh vực chính như thiết kế và triển khai đường xây dựng... Nó kết hợp một cách toàn diện và có hệ thống kinh nghiệm thành công, thành tựu đổi mới và công nghệ ưu việt của đường sắt cao tốc Trung Quốc từ các ý tưởng thiết kế, thiết bị kỹ thuật, các thông số chính đến bảo trì và sửa chữa, đồng thời tương thích với các công nghệ và nhu cầu liên quan của đường sắt cao tốc ở nước khác.
Trong tương lai, các tuyến đường sắt cao tốc thế giới sẽ phải lấy tiêu chuẩn Trung Quốc ra làm chuẩn xây dựng hoặc làm cơ sở đối chiếu tiêu chuẩn xây dựng đường sắt tốc độ cao, kể cả Pháp, Mỹ...

Nga nó dùng đường sắt khổ to, còn Trung Quốc dùng khổ tiêu chuẩn phổ biến hơn nên cũng có thể lấy làm chuẩn là hợp lý.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top