[Funland] Tình hình Nga - Ukraine, Trung Á-Trung Đông Vol.160 (số đặc biệt: cuộc chiến giữa Nga và Ukraine)

Trạng thái
Thớt đang đóng

transg1997

Xe tải
Biển số
OF-808115
Ngày cấp bằng
14/3/22
Số km
316
Động cơ
12,987 Mã lực
Bị nhồi sọ bởi báo chí, truyền thông Tây nhiều quá đấy cụ. Chỉ tiêu thụ thông tin một chiều cộng với thói quen nghe, đọc, xem không phản biện nên dẫn đến cuồng tín. Cần tham khảo thông tin và phân tích đa chiều rồi tự mình đánh giá.

Báo Tây đúng là có một số mặt tiến bộ nhưng thiên vị ngầm rất khéo. Đọc vào tưởng nó khách quan hoàn toàn là thành bị nhồi sọ, đi ngược lại lợi ích của dân tộc và bạn bè hữu nghị truyền thống.

Quan trọng nữa phải đứng trên lịch sử, lợi ích quốc gia dân tộc mình mà đánh giá chứ đừng đại diện cho "nhân loại tiến bộ", "yêu hoà bình, ghét chiến tranh" trong khi giới lãnh đạo cầm quyền và giới tài phiệt chi phối đằng sau của bọn Tây thường xuyên phỉ toẹt lên những khái niệm ấy bằng bạo lực man rợ, chiến tranh xâm lược, phá hoại các nước nhỏ mỗi thập niên, ngụy trang dưới ngôn ngữ báo chí "dân chủ" mỹ miều.

Chính dân Mỹ có câu "Mày lừa được tao lần đầu mày là thằng đểu, mày lừa tao được lần hai tao là thằng ngu". Nhà cháu thấy một số cụ ở đây, nếu cũng là người theo tục cúng tổ tiên, làm bánh chưng, bánh giày và không phải loại rước voi về giày mả tổ, nên cân nhắc tránh vế sau.
Ví dụ như BBC họ chọn các chủ đề mà nhiều người quan tâm.
Có các bài seeding gây tò mò trước: blog, forum, facebook để cung cấp dần từ khóa và luận điểm. Nếu cụ nào tò mò các chủ đề này từ nhưng bài này, tìm kiếm một hồi - khi máy tính google biết cụ đang đọc nhiều bài hướng luận điểm này, chắc phần nào cụ xuôi xuôi chấp nhận luận điểm - Google sẽ dẫn cụ về BBC khẳng định luận điểm. Làm cụ dễ tin báo đó uy tín.
Khi cụ đã tin báo thì thường cụ bỏ dần tư duy phản biện khi đọc nội dung từ báo đó.

Các vụ nhiều người quan tâm như tin chuyển nhượng cầu thủ, thường BBC sẽ là bên tạo bộ mặt uy tín, thông báo sẽ là đúng. BBC tạo bộ mặt là người chốt thông tin đúng, tạo tin cậy cho báo. Từ uy tín tin cậy đó lùa cừu bên các bài chính trị.

Cá nhân mình quan sát thấy vậy. (cá nhân).
 

transg1997

Xe tải
Biển số
OF-808115
Ngày cấp bằng
14/3/22
Số km
316
Động cơ
12,987 Mã lực
View attachment 7311549
Vừa tổ chức thi chạy chặng ngắn Seversk - Soledar - Bakhmut xong thì quân Ucro lại phải lo tổ chức chạy tiếp chặng dài Bakhmut - Kramatorsk nếu không muốn bị liên quân Nga cho ngồi đếm nồi áp suất mới.
Ai sủa gì thì cứ sủa, đoàn quân vẫn cứ chậm rãi chắc chắn rút dần về phía Tây.
 
Biển số
OF-408962
Ngày cấp bằng
7/3/16
Số km
134
Động cơ
223,421 Mã lực

xichlo3banh

Xe tăng
Biển số
OF-197291
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
1,454
Động cơ
337,763 Mã lực
Giờ họ sẽ đi qua Kazaktan và Uzbekistan. VJ mở đường bay đến Kazakhstan rồi . Đường bay từ Uzbekistan thì đang bay 3 tháng nay rồi
Hà Tam A98 A97 Hoá ra mới sửa chữa được có 1/4 thiếu sót à?

THÔI, CÁC ANH CỨ GIỮ MÀ DÙNG
Thủ tướng Đức Olaf Scholz, phát biểu trong một cuộc họp báo ở Berlin, nói về tuabin và quay sang Nga, van xin: “Hãy cất nó đi. Nó ở đây"... Trong khi đó, Gazprom Nga lễ phép: Dạ cảm ơn anh, em hổng dám đâu, em chấp hành nghiêm túc lệnh trừng phạt ạ".
Và bây giờ xin được làm rõ thêm vì sao lại như vậy...
Trước hết, tuabin đang bị chịu các lệnh trừng phạt, do đó Nga muốn lấy tuabin đi thì các lệnh trừng phạt về thiết bị này phải được dỡ bỏ.
Thứ hai là về mặt kỹ thuật, Cụ thể:
1, Siemens đã chuyển giao tuabin sau khi bảo trì ở Canada cho Đức. Điều này trái với các điều khoản của hợp đồng dịch vụ Nga-Canada.
2, Việc sửa chữa không được hoàn thành toàn bộ, chỉ sửa chữa được 1/4 các thiếu sót đã được xác định.
3, Thiết bị phải được lấy trực tiếp từ nhà máy Canada. Tại đó, ngay tại chỗ để Nga có thể kịp thời gửi khiếu nại đến trung tâm dịch vụ về chất lượng công việc và mức độ hoàn thiện của việc khắc phục sự cố... Do đó, nếu Nga sử dụng tuabin ở Đức, thì nó có thể bị phát hiện (và thậm chí tệ hơn, KHÔNG được phát hiện cho đến khi nó ảnh hưởng đến hoạt động) một khiếm khuyết, hư hỏng trong quá trình vận chuyển, hư hỏng cố ý trên đường đi... Sau đó, yêu cầu ai? Siemens Đức trong trường hợp này có mọi lý do để từ chối và không thực hiện bảo lãnh. Và Nga có cần nó không? Không, Nga đâu có ngốc.
Chính vì thế yêu cầu của Nga là: Quay lại từ đầu, theo đó: Canada - kiểm tra - sửa chữa - bảo dưỡng - niêm phong - tài liệu về lệnh trừng phạt về thiết bị này được dỡ bỏ. Chấm hết.
Ái chà, Nga từ chối đúng lý từng milimet, cấm cãi... Bây giờ thì... thôi kệ!
View attachment 7311616
Đức vì thốn khí đốt khi mùa đông cận kề đã vội đưa tuốc bin từ Canada về Đức và sẵn sàng chờ Nga OK để chuyển sang Nga. Việc Nga đòi hỏi làm đúng quy trình thì lại gào lên đổ tội cho Nga. Nghĩ nó hài hước thật.
 

Hà Tam

Xe điện
Biển số
OF-339987
Ngày cấp bằng
24/10/14
Số km
3,591
Động cơ
315,420 Mã lực
Hà Tam A98 A97 Hoá ra mới sửa chữa được có 1/4 thiếu sót à?

THÔI, CÁC ANH CỨ GIỮ MÀ DÙNG
Thủ tướng Đức Olaf Scholz, phát biểu trong một cuộc họp báo ở Berlin, nói về tuabin và quay sang Nga, van xin: “Hãy cất nó đi. Nó ở đây"... Trong khi đó, Gazprom Nga lễ phép: Dạ cảm ơn anh, em hổng dám đâu, em chấp hành nghiêm túc lệnh trừng phạt ạ".
Và bây giờ xin được làm rõ thêm vì sao lại như vậy...
Trước hết, tuabin đang bị chịu các lệnh trừng phạt, do đó Nga muốn lấy tuabin đi thì các lệnh trừng phạt về thiết bị này phải được dỡ bỏ.
Thứ hai là về mặt kỹ thuật, Cụ thể:
1, Siemens đã chuyển giao tuabin sau khi bảo trì ở Canada cho Đức. Điều này trái với các điều khoản của hợp đồng dịch vụ Nga-Canada.
2, Việc sửa chữa không được hoàn thành toàn bộ, chỉ sửa chữa được 1/4 các thiếu sót đã được xác định.
3, Thiết bị phải được lấy trực tiếp từ nhà máy Canada. Tại đó, ngay tại chỗ để Nga có thể kịp thời gửi khiếu nại đến trung tâm dịch vụ về chất lượng công việc và mức độ hoàn thiện của việc khắc phục sự cố... Do đó, nếu Nga sử dụng tuabin ở Đức, thì nó có thể bị phát hiện (và thậm chí tệ hơn, KHÔNG được phát hiện cho đến khi nó ảnh hưởng đến hoạt động) một khiếm khuyết, hư hỏng trong quá trình vận chuyển, hư hỏng cố ý trên đường đi... Sau đó, yêu cầu ai? Siemens Đức trong trường hợp này có mọi lý do để từ chối và không thực hiện bảo lãnh. Và Nga có cần nó không? Không, Nga đâu có ngốc.
Chính vì thế yêu cầu của Nga là: Quay lại từ đầu, theo đó: Canada - kiểm tra - sửa chữa - bảo dưỡng - niêm phong - tài liệu về lệnh trừng phạt về thiết bị này được dỡ bỏ. Chấm hết.
Ái chà, Nga từ chối đúng lý từng milimet, cấm cãi... Bây giờ thì... thôi kệ!
View attachment 7311616
Mục thứ 3 là Nga căn cứ điều khoản quy định trong HĐ thôi, mọi sửa chữa thử nghiệm xuất xưởng phải có giám sát chứng kiến tại xưởng (witness of inspection), giám sát ở đây phải có mặt đại diện ít nhất của các bên: nhà sản xuất Canada, Siemens và Gazprom, có thể còn bên Tư vấn HĐ nữa. Các bên chứng kiến thử nghiệm xuất xưởng, ký biên bản thử nghiệm, đánh dấu/niêm phong thiết bị..., lập hồ sơ kỹ thuât su sửa chữa, lúc đó mới gửi (gas turbine) về Nga theo HĐ.

P/s: Đọc các bài nói về chiếc tua bin khí này có công suất cho trạm nén khí là khoảng 52MW, lục tìm tài liệu Siemens chào đặc tính kỹ thuât của máy tua bin khí trong hồ sơ, có thể nó là:
- dòng máy SGH-750 loại cải tiến, để có công suất 56MW
- hoặc dòng máy SGH-800/SGH-900 đời mới.
Trong hình, mô tả sơ bộ tua bin khí (gas turbine/GT)
+ phía bên tay trái ô TT Đức Olaf Scholz là cửa xả khói thoát/khí nóng của GT. Các tầng cánh GT (có thể là 4 tầng) nằm ở phần ngay sau lưng), các cánh này phải sửa chữa thay thế định kỳ.
+ ngay sau tay phải, có 8 khối trụ tròn gắn vào thân GT (nhìn thấy 5, khuất 3) là các bộ buồng đốt, vòi đốt của GT. Đây là các khối bắt buộc phải bảo dưỡng thay thê định kỳ sau số giờ vận hành nhất định khoảng 20K-25K giờ (sau quãng 3-4 năm) như bám muội, rỗ nên phải tháo ra phục hồi và để cho sửa lần sau.
+ các khối tiếp theo gồm: các tầng máy nén gió/air compressor của GT tạo áp suất cao lượng gió để trộn với nhiên liệu khí đốt/gas hay dầu DO; cửa gió vào (air intake) dạng ống xuyến hộp chữ nhật là đường hút không khí qua bộ lọc gió lắp trên cao. Theo quy ước, ống có mặt bich màu vàng là chỗ nối đường nhiên liệu gas, màu xanh là đường dầu. Các cánh tầng máy nén gió cũng có thể hư hỏng khuyết tật, rỗ, phải thay thế sửa chữa định kỳ
+ Ngoài cùng bên phải có mặt bích trục kéo của tua bin GT, vị trí để ráp nối vào trục máy nén khí trạm bơm hay trục máy phát điện.
 
Chỉnh sửa cuối:

Hau_tieulyphidao

Xe buýt
Biển số
OF-809680
Ngày cấp bằng
29/3/22
Số km
965
Động cơ
18,031 Mã lực
Mục thứ 3 là Nga căn cứ điều khoản quy định trong HĐ thôi, mọi sửa chữa thử nghiệm xuất xưởng phải có giám sát chứng kiến tại xưởng (witness of inspection), giám sát ở đây phải có mặt đại diện ít nhất của các bên: nhà sản xuất, Siemens và Gazprom, có thể còn bên Tư vấn HĐ nữa. Các bên chứng kiến thử nghiệm xuất xưởng, ký biên bản thử nghiệm, đánh dấu/niêm phong thiết bị..., lập hồ sơ kỹ thuât su sửa chữa, lúc đó mới gửi (gas turbine) về Nga theo HĐ.

P/s: Đọc các bài nói về chiếc tua bin khí này có công suất cho trạm nén khí là khoảng 52MW, lục tìm tài liệu Siemens chào đặc tính kỹ thuât của máy tua bin khí trong hồ sơ, có thể nó là:
- dòng máy SGH-750 loại cải tiến, để có công suất 56MW
- hoặc dòng máy SGH-800/SHG-900 đời mới.
Trong hình, mô tả sơ bộ tua bin khí (gas turbine/GT)
+ phía bên tay trái ô TT Đức Olaf Scholz là cửa xả khói thoát/khí nóng của GT. Các tầng cánh GT (có thể là 4 tầng) nằm ở phần ngay sau lưng), các cánh này phải sửa chữa thay thế định kỳ
+ ngay sau tay phải, có 8 khối trụ tròn gắn vào thân GT (nhìn thấy 5, khuất 3) là các bộ buồng đốt, vòi đốt của GT. Đây là các khối bắt buộc phải bảo dưỡng thay thê định kỳ sau số giờ vận hành nhất định khoảng 20K-25K giờ (sau quãng 3-4 năm).
+ các khối tiếp theo gồm: các tầng máy nén gió/air compressor của GT tạo áp suất cao lượng gió để trộn với nhiên liệu khí đốt/gas hay dầu DO; cửa gió vào (air intake) dạng ống xuyến hộp chữ nhật là đường hút không khí qua bộ lọc gió lắp trên cao. Theo quy ước, ống có mặt bich màu vàng là chỗ nối đường nhiên liệu gas, màu xanh là đường dầu.
+ Ngoài cùng bên phải có mặt bích trục kéo của tua bin GT, vị trí để ráp nối vào trục máy nén khí trạm bơm hay trục máy phát điện.
Cụ đúng là chuyên gia ngành Điện.
 

Thắng Formosa

Xe tăng
Biển số
OF-693751
Ngày cấp bằng
6/8/19
Số km
1,641
Động cơ
120,774 Mã lực
Cụ nói thế lại oan cho Mỹ với EU nhà em.
Chúng em muốn Nga phát triển đúng hướng thành quốc gia dân chủ và tiến bộ, mỏ dầu và khí đốt của EU, đối tác thân thiện của các nước trong khu vực.
Vậy mà Ukraina mới có chút xích mích đã tiến hành chiến dịch QSĐB. Như thế này thì không còn bạn bè gì hết. Để xem còn gì chưa cấm vận em cho cấm nốt!
Đó là Mỹ và EU ở vũ trụ khác, chứ vũ trụ này Mỹ và EU luôn muốn lập ra 1 chính phủ Nga thân Mỹ để dễ dàng hút năng lượng giá rẻ.
 

ktqsminh

Xe điện
Biển số
OF-102576
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
2,485
Động cơ
423,725 Mã lực

crYztaL

Xe buýt
Biển số
OF-315514
Ngày cấp bằng
11/4/14
Số km
554
Động cơ
300,268 Mã lực
Giờ họ sẽ đi qua Kazaktan và Uzbekistan. VJ mở đường bay đến Kazakhstan rồi . Đường bay từ Uzbekistan thì đang bay 3 tháng nay rồi
Cụ có thông tin đường bay VN - Uzbek ko, em đang muốn đi Uzbek chơi mà ko tìm thấy đường bay thẳng nào đi Taskent.
 

meodenmatlua

Xe container
Biển số
OF-186027
Ngày cấp bằng
19/3/13
Số km
7,029
Động cơ
406,392 Mã lực
Chào các cụ nhé.
1660357834501.png
 

Dixeomeo

Xe tải
Biển số
OF-674850
Ngày cấp bằng
19/6/19
Số km
399
Động cơ
107,114 Mã lực
Tuổi
37
NGa bảo Uk bắn phào vào nhà máy, Uk bảo Nga bắn, giờ đã xác định ai bắn đâu? (dù Nga đã chiếm nhà máy từ tháng 3, nhưng không có nghĩa Nga không pháo vào đó rồi đổ cho Uk, chiến tranh mà, bạn có thể dùng mọi thủ đoạn để giành chiến thắng/lợi thế)
Thế theo cụ,giả dụ nó tự bắn vào nhà máy để làm gì? Để đổ tội cho thằng chí Phèo u cà hay để Châu Âu ăn phóng xạ ?....Lợi thế nó giành được khi bắn vào cái nhà máy đấy ra nàm thao cụ giải thích em them nào?
 

Vodka_Putinka

Xe điện
Biển số
OF-439919
Ngày cấp bằng
25/7/16
Số km
3,506
Động cơ
275,627 Mã lực
Nơi ở
Thành phố Biên Hòa
Cụ có thông tin đường bay VN - Uzbek ko, em đang muốn đi Uzbek chơi mà ko tìm thấy đường bay thẳng nào đi Taskent.
Có đấy cụ ... 10 ngày 1 chuyến nhe cụ . Giá khứ hồi 1200usd . Cụ muốn e sẽ giới thiệu đại lý bán vé cho cụ
 

emperortan

Xe tải
Biển số
OF-525010
Ngày cấp bằng
3/8/17
Số km
301
Động cơ
174,499 Mã lực
Nơi ở
Vô định
Mỹ và EU đã cho phép cung cấp phụ tùng để đảm bảo an toàn chuẩn ICAO rồi, xem lại các vol trước đi.
Trước khi Mỹ EU dỡ bỏ, TQ nó cấp cho Nga là cũng là phụ tùng từ Boeing, Airbus mà ra, chứ TQ lấy đâu ra phụ tùng. Và cũng phải có đèn xanh của 2 ông lớn này rồi thì mới dám làm và Nga mới dám nhận nữa
Còn chuyện phương tây cho phép nhưng Nga có chịu mua, hay mua bao nhiêu đó là chuyện khác. Có thể chỉ mua 1 lượng vừa phải, còn lại tháo dỡ từ máy bay khác có khi hay hơn, ke ke
Mới EU cho phép thôi, còn Mỹ nó vừa bổ sung cấm vận mấy chục máy bay Airbus của Nga kìa cụ, không có chuyện cho cung cấp phụ tùng đâu.
 

Vodka_Putinka

Xe điện
Biển số
OF-439919
Ngày cấp bằng
25/7/16
Số km
3,506
Động cơ
275,627 Mã lực
Nơi ở
Thành phố Biên Hòa
Mới EU cho phép thôi, còn Mỹ nó vừa bổ sung cấm vận mấy chục máy bay Airbus của Nga kìa cụ, không có chuyện cho cung cấp phụ tùng đâu.
Cấm là chuyện của Mỹ ... Còn cung cấp là chuyện của Nga với Tàu .
 

Vodka_Putinka

Xe điện
Biển số
OF-439919
Ngày cấp bằng
25/7/16
Số km
3,506
Động cơ
275,627 Mã lực
Nơi ở
Thành phố Biên Hòa
hai chuyện không liên quan mà cụ. E đang nói đến việc cụ langtubachkhoa nói Mỹ và EU ra văn bản cho phép xuất phụ tùng máy bay cho Nga thôi.
Tin này từ thớt trước rồi . Giờ lục lại ko ra đâu . Cấm vận thì cấm chứ tụi nó cũng phải giữ mối . Sau này con làm ăn và duy trì 1 đống máy bay đang nằm bên đó .
Thổ , Hàn ... nó vẫn bay Nga đều như vắt chanh .... Thổ còn phải tăng chuyến ... Eu mà nghe theo Mỹ coi chừng mất luôn thị trường Nga đấy .
 

emperortan

Xe tải
Biển số
OF-525010
Ngày cấp bằng
3/8/17
Số km
301
Động cơ
174,499 Mã lực
Nơi ở
Vô định
Tin này từ thớt trước rồi . Giờ lục lại ko ra đâu . Cấm vận thì cấm chứ tụi nó cũng phải giữ mối . Sau này con làm ăn và duy trì 1 đống máy bay đang nằm bên đó .
Thổ , Hàn ... nó vẫn bay Nga đều như vắt chanh .... Thổ còn phải tăng chuyến ... Eu mà nghe theo Mỹ coi chừng mất luôn thị trường Nga đấy .
EU nó vừa ra gói trừng phạt thứ 7, trong đó có nới vụ phụ tùng này. Mới ra thôi. Còn Mỹ thì chưa thấy, thậm chí tuần vừa rồi vừa tăng cường trừng phạt mấy chục máy bay của Nga. Không hiểu cụ lấy đâu thông tin Mỹ cho Nga nhập phụ tùng sửa chữa. Còn đi lách luật thì e không nói ở đây vì mình không thể xác thực thông tin.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top