[Funland] Tình hình Nga - Ukraine, Trung Á-Trung Đông Vol.161 (số đặc biệt: cuộc chiến giữa Nga và Ukraine)

Trạng thái
Thớt đang đóng

garungrobi

Xe điện
Biển số
OF-186832
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
2,582
Động cơ
359,678 Mã lực

The #Swedish Coast Guard has discovered a fourth gas leak at the #NordStream pipelines. According to one of the versions, strings of gas pipelines were damaged by remote explosive devices.


Vâng đã phát hiện thêm điểm rò rỉ thứ 4. Đừng mong sửa đường ống, hiện tại đã có thông báo toàn bộ 2 đường ống NS 1 và NS 2 đã được gắn thiết bị nổ từ xa tại rất nhiều địa điểm, việc kiểm tra toàn bộ đường ống gần như là không thể, coi như không thể sử sụng dc NS 1 và NS 2 luôn.
Chơi trò phá hoại này có ngày đứt tay thôi. Sau này thế giới sẽ loạn vì kiểu phá hoại bẩn kiểu này giữa các nước với nhau.
 

Vodka_Putinka

Xe điện
Biển số
OF-439919
Ngày cấp bằng
25/7/16
Số km
2,682
Động cơ
290,194 Mã lực
Nơi ở
Thành phố Biên Hòa
Bài của Rubars trên VK . Thấy giống bài lão anh he nhỉ .
❗ Ai được lợi khi làm nổ các đường ống dẫn khí SP-1 và SP-2

Vào đêm ngày 26 tháng 9, tại vùng đặc quyền kinh tế của Đan Mạch, phía đông bắc đảo Bornholm, các vết rò rỉ đã được ghi nhận trên một trong các tuyến của đường ống Nord Stream 2 và trên cả hai tuyến của Nord Stream 1.

Ngay từ ngày 27/9, đã xuất hiện thông tin cho rằng sự cố đồng thời của 3 trong số 4 đường ống dẫn khí đã loại trừ khả năng bị mài mòn hoặc hư hỏng do tai nạn. Và, do đó, vẫn còn tùy chọn phá hoại, đã được xác nhận bởi Mạng lưới địa chấn quốc gia Thụy Điển. Theo người Thụy Điển, sức công phá của vụ nổ là 100 kg thuốc nổ TNT.

Trong khu vực này, các đường ống dẫn khí chạy ở độ sâu khoảng 60 m, có nghĩa là vụ nổ có thể được thực hiện bởi cả những người bơi lội chiến đấu và với sự hỗ trợ của máy bay không người lái.
Trong tháng qua, quân đội Mỹ đã gia tăng hoạt động trong khu vực, và cũng có báo cáo về các cuộc tập trận của hải quân Anh ở vùng trũng Bornholm.

Những người hưởng lợi chính trong việc gián đoạn nguồn cung cấp khí đốt của Nga cho châu Âu là Mỹ và Anh vì những lý do sau:

▪ Ukrainian GTS đang trở thành tuyến đường vận chuyển khí đốt chính từ Nga sang Châu Âu.

▪ Chính phủ Đức, ngay cả với mong muốn mạnh mẽ, sẽ không thể khởi chạy Nord Stream 2. Và như chúng ta đã biết, Đức đã không vội vàng phá sản nhà điều hành đường ống Nord Stream-2, mặc dù đã tuyên bố đóng cửa dự án, do đó duy trì khả năng điều động và bảo hiểm trong trường hợp mùa đông khó khăn. Bảo hiểm này không còn nữa. Việc sửa chữa có thể mất vài năm.
▪ Anh và Mỹ được lợi từ việc làm suy yếu nước Đức không chỉ bằng cách cắt nước này khỏi nguồn cung cấp của Nga mà còn bằng cách kích động xung đột kinh tế trong EU.

Đặc biệt, ngày 27/9, tại Tây Bắc Ba Lan đã diễn ra lễ khai trương đường ống dẫn khí Baltic Pipe. Công suất của nó chỉ là 10 tỷ mét khối, ít hơn 10 lần so với khối lượng cung cấp bởi SP-1 và SP-2.

Tuy nhiên, nguồn cung cấp khí đốt từ Na Uy sẽ cho phép Ba Lan kiểm soát khối lượng tài nguyên năng lượng gửi đến các nước Baltic và Đức, điều này chắc chắn sẽ dẫn đến gia tăng căng thẳng với Đức.
▪ Hoa Kỳ quan tâm đến sự phụ thuộc ngày càng tăng của châu Âu vào nguồn cung cấp LNG, trong khi Anh nhận được một vài phần trăm khí đốt của Nga từ tổng lượng tiêu thụ, và do đó việc cắt giảm của họ sẽ không ảnh hưởng đáng kể đến cân bằng năng lượng của đất nước: vào tháng 6, Anh đã giảm lượng khí đốt của Nga nhập khẩu khí đốt bằng ¾ sản lượng cung cấp vào năm 2021 - 4% tổng lượng khí đốt nhập khẩu.

Vương quốc Anh cũng đang trải qua một cuộc khủng hoảng năng lượng. Giá điện sẽ tăng 80% kể từ ngày 1/10.

Nhập khẩu điện từ Na Uy qua cáp quang biển gặp nhiều khó khăn do làm khô cạn các dòng sông và giảm sản lượng điện từ các nhà máy thủy điện. Nguồn cung cấp năng lượng từ các nhà máy nhiệt điện và điện hạt nhân ở Pháp cũng đã giảm do cuộc khủng hoảng năng lượng ở chính nước Pháp.
Vào tháng 7, có thông tin cho rằng Vương quốc Anh đã trả hơn 5.000% tiền nhập khẩu điện của Bỉ vì có một đợt nắng nóng và thời tiết không có gió, điều này có nghĩa là các tuabin gió không hoạt động.

Do đó, Vương quốc Anh sẽ bắt đầu phát triển các mỏ khí đốt của riêng mình ở Biển Bắc và đang tích cực khám phá khả năng khai thác khí đá phiến.

Việc sản xuất khí đốt của riêng mình sẽ cho phép Anh cạnh tranh với các nhà cung cấp khác trên thị trường EU trong tương lai.
Nhưng cho đến lúc đó, dây cáp điện vẫn có tầm quan trọng lớn đối với một nước Anh khan hiếm năng lượng, có nghĩa là một (hoặc có thể một số) hư hỏng ngẫu nhiên đối với một (hoặc có thể một số) trong số chúng ít nhất sẽ gây ra rất nhiều rắc rối cho văn phòng của Thủ tướng Truss, và nhiều nhất là điều chỉnh sự cân bằng quyền lực trên thị trường năng lượng châu Âu, nơi Đức hiện đang ở một vị trí khá dễ bị tổn thương.
 

Anh_he

Xe tải
Biển số
OF-803143
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
469
Động cơ
138,558 Mã lực
Đang nghi ngờ Ai đó đội lốt tàu đánh cá của Balan đặt mìn phá hoại đó!
Tàu cá nó chỉ có một số ít điểm để dừng lại giữa biển thôi cụ, là các bãi đánh cá của nó, chứ không phải cứ đi lang thang đâu.

Cái này là phải tàu chiến to, thả được thiết bị lặn sâu không người lái xuống, tàu cá không có khả năng làm được.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
6,628
Động cơ
301,426 Mã lực
Thực ra, trong quá trình rải ống, nước biển cũng lọt vào đầy rồi.
Trước khi vận hành họ sẽ có công tác làm sạch, đuổi hết nước biển ra.
Giờ phải vá lại ống, lại làm sạch. Nói chung là khoai.
Rải ống nước vào sao được. Nó hàn kín nước nối các đốt ngay trên tàu lắp đặt. Xử lý làm sạch mối nối, ủ ram nhiệt cho đồng nhất mối hàn với thân thép, quấn bọc dán chặt vật liệu chịu ăn mòn mối nối rồi mới tuồn xuống biển tiếp thì nước vào bằng niềm tin cụ ạ.😆
 

garungrobi

Xe điện
Biển số
OF-186832
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
2,582
Động cơ
359,678 Mã lực
Đây là bản đồ của tất cả các loại cáp. Mọi thứ nằm dưới đáy biển và đại dương, như một phần của cơ sở hạ tầng thông tin liên lạc. Và một ngày nọ, người Anglo-Saxon đã mở một cuộc chiến tranh về cơ sở hạ tầng.
9xle3EeqbEs.jpg
Rõ ràng ông nào chơi quả này là kích động chiến tranh thêa giới rồi. Sau này ghét nhau cứ thi nhau phá thid có mà loạn. Khả năng cao Mỹ ko khống chế dc khủng hoảng kinh tế, phải quấy động cuộc chiến xa nhà rồi.
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,287
Động cơ
189,589 Mã lực
Thứ nhất cái ống này nó trôn vào sâu đáy biển cụ nhé, không có cái cào nào cào được.

Thứ hai độ sâu của nó là 80m, các vị dụ cụ đưa về ngư dân các thứ nó chỉ đúng khi độ sâu tối đa là 20m thoai.

Thứ ba là cụ có chắc là ngư dân mình cắt được cáp biển không ;)).

Còn cuối cùng là phá được đường ống này nó cần các thứ:

Thứ nhất là trinh sát để biết chính xác vị trí ống để đặt thuốc nổ, trinh sát được thì cần tàu nổi, trực thăng chuyên dụng chạy đi chạy lại quanh khu vực phải vài ba tháng. Ngoài ra còn đề phòng hệ thống sonar dày đặc của Nga tại khu vực.

Thứ hai là phải cắt trộm, tức là có cách để đuổi hết các tàu khác ra khỏi vùng biển không là lộ ngay. Ngoài ra thời hạn thực hiện phải nhanh chóng, và đặc biệt chính xác.

Thứ tư đây là các vụ nổ với sức công phá lên đến 100kg TNT, không có ông dân sự nào làm được việc này, phải là quốc phòng mới làm được.

Để thực hiện êm xuôi việc này, chỉ có Nga, Mỹ và Tàu (có thể) làm được.
1. Cái tuyến NS này không chôn dưới đáy biển (có 1 bác đã nêu dẫn chứng)
2. Tuyến cáp biển bị cắt trộm đây
1664437767544.png

Vị trí này có độ sâu biển tầm 50-60m. Đấy là nông dân mắt toét cắt đấy. Còn kỹ sư ra cắt thì chắc cắt sâu hơn.
3. Dân mình không những cắt được cáp biển, mà cắt rất nhiều nữa là đằng khác. Em có dẫn báo ở các còm trước.
4. Vị trí ống thì quá dễ để biết, hội phá hoại nó có cả bản vẽ hoàn công ấy chứ. Nhưng dò chính xác thì không thể dùng sona được, vì khác nào hú lên cho cả làng nó biết. Nên dò kiểu vét đáy là 1 giải pháp phù hợp. Một con tàu vô thưởng vô phạt chạy ngang qua tuyến ống để móc trúng ống là xong.
5. Vấn đề ở đây không ai tranh cãi là bên dân sự làm cả. Chỉ xác định rằng, để đặt mìn phá đường ống ấy không phải quá khó. Đơn giản là thằng nào có gan làm thôi.
 

duyhung10

Xe tải
Biển số
OF-802854
Ngày cấp bằng
18/1/22
Số km
323
Động cơ
14,330 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Đền lừ, hoàng mai
Bài của Rubars trên VK . Thấy giống bài lão anh he nhỉ .
❗ Ai được lợi khi làm nổ các đường ống dẫn khí SP-1 và SP-2

Vào đêm ngày 26 tháng 9, tại vùng đặc quyền kinh tế của Đan Mạch, phía đông bắc đảo Bornholm, các vết rò rỉ đã được ghi nhận trên một trong các tuyến của đường ống Nord Stream 2 và trên cả hai tuyến của Nord Stream 1.

Ngay từ ngày 27/9, đã xuất hiện thông tin cho rằng sự cố đồng thời của 3 trong số 4 đường ống dẫn khí đã loại trừ khả năng bị mài mòn hoặc hư hỏng do tai nạn. Và, do đó, vẫn còn tùy chọn phá hoại, đã được xác nhận bởi Mạng lưới địa chấn quốc gia Thụy Điển. Theo người Thụy Điển, sức công phá của vụ nổ là 100 kg thuốc nổ TNT.

Trong khu vực này, các đường ống dẫn khí chạy ở độ sâu khoảng 60 m, có nghĩa là vụ nổ có thể được thực hiện bởi cả những người bơi lội chiến đấu và với sự hỗ trợ của máy bay không người lái.
Trong tháng qua, quân đội Mỹ đã gia tăng hoạt động trong khu vực, và cũng có báo cáo về các cuộc tập trận của hải quân Anh ở vùng trũng Bornholm.

Những người hưởng lợi chính trong việc gián đoạn nguồn cung cấp khí đốt của Nga cho châu Âu là Mỹ và Anh vì những lý do sau:

▪ Ukrainian GTS đang trở thành tuyến đường vận chuyển khí đốt chính từ Nga sang Châu Âu.

▪ Chính phủ Đức, ngay cả với mong muốn mạnh mẽ, sẽ không thể khởi chạy Nord Stream 2. Và như chúng ta đã biết, Đức đã không vội vàng phá sản nhà điều hành đường ống Nord Stream-2, mặc dù đã tuyên bố đóng cửa dự án, do đó duy trì khả năng điều động và bảo hiểm trong trường hợp mùa đông khó khăn. Bảo hiểm này không còn nữa. Việc sửa chữa có thể mất vài năm.
▪ Anh và Mỹ được lợi từ việc làm suy yếu nước Đức không chỉ bằng cách cắt nước này khỏi nguồn cung cấp của Nga mà còn bằng cách kích động xung đột kinh tế trong EU.

Đặc biệt, ngày 27/9, tại Tây Bắc Ba Lan đã diễn ra lễ khai trương đường ống dẫn khí Baltic Pipe. Công suất của nó chỉ là 10 tỷ mét khối, ít hơn 10 lần so với khối lượng cung cấp bởi SP-1 và SP-2.

Tuy nhiên, nguồn cung cấp khí đốt từ Na Uy sẽ cho phép Ba Lan kiểm soát khối lượng tài nguyên năng lượng gửi đến các nước Baltic và Đức, điều này chắc chắn sẽ dẫn đến gia tăng căng thẳng với Đức.
▪ Hoa Kỳ quan tâm đến sự phụ thuộc ngày càng tăng của châu Âu vào nguồn cung cấp LNG, trong khi Anh nhận được một vài phần trăm khí đốt của Nga từ tổng lượng tiêu thụ, và do đó việc cắt giảm của họ sẽ không ảnh hưởng đáng kể đến cân bằng năng lượng của đất nước: vào tháng 6, Anh đã giảm lượng khí đốt của Nga nhập khẩu khí đốt bằng ¾ sản lượng cung cấp vào năm 2021 - 4% tổng lượng khí đốt nhập khẩu.

Vương quốc Anh cũng đang trải qua một cuộc khủng hoảng năng lượng. Giá điện sẽ tăng 80% kể từ ngày 1/10.

Nhập khẩu điện từ Na Uy qua cáp quang biển gặp nhiều khó khăn do làm khô cạn các dòng sông và giảm sản lượng điện từ các nhà máy thủy điện. Nguồn cung cấp năng lượng từ các nhà máy nhiệt điện và điện hạt nhân ở Pháp cũng đã giảm do cuộc khủng hoảng năng lượng ở chính nước Pháp.
Vào tháng 7, có thông tin cho rằng Vương quốc Anh đã trả hơn 5.000% tiền nhập khẩu điện của Bỉ vì có một đợt nắng nóng và thời tiết không có gió, điều này có nghĩa là các tuabin gió không hoạt động.

Do đó, Vương quốc Anh sẽ bắt đầu phát triển các mỏ khí đốt của riêng mình ở Biển Bắc và đang tích cực khám phá khả năng khai thác khí đá phiến.

Việc sản xuất khí đốt của riêng mình sẽ cho phép Anh cạnh tranh với các nhà cung cấp khác trên thị trường EU trong tương lai.
Nhưng cho đến lúc đó, dây cáp điện vẫn có tầm quan trọng lớn đối với một nước Anh khan hiếm năng lượng, có nghĩa là một (hoặc có thể một số) hư hỏng ngẫu nhiên đối với một (hoặc có thể một số) trong số chúng ít nhất sẽ gây ra rất nhiều rắc rối cho văn phòng của Thủ tướng Truss, và nhiều nhất là điều chỉnh sự cân bằng quyền lực trên thị trường năng lượng châu Âu, nơi Đức hiện đang ở một vị trí khá dễ bị tổn thương.
Giờ em mới thấy thằng anh khắm bựa, tìm mọi cách rời eu và để giờ đây còn đước pháp bảo mang tiếng gánh team nhưng thực chất gánh hậu quả
 

Thỏ móm

Xe điện
Biển số
OF-542866
Ngày cấp bằng
24/11/17
Số km
2,281
Động cơ
219,578 Mã lực
Nhật ký chiến trường 28/9. Lyman kiên cường, và… không chỉ có thế

1. Lợi dụng 5 ngày trưng cầu dân ý, quốc xã và n@to với quân số đông gấp 8 lần, điên cuồng tấn công Lyman theo hai hướng tây và nam, chúng đã bị đăng xuất như ngả rạ. Gấu chiến đấu kiên cường, 28/9 (Ảnh 1) thị trấn Lyman sạch bóng quân thù.

Tại khu vực Kharkiv, quân anh mẽo ba lơn hoảng loạn suốt 24 giờ, chú này kéo xác chú kia. Các đơn vị “chè chén” liên tục chiến thắng, mở rộng chiến tuyến theo đà rút của quân thù (chiến tuyến cũ đường đỏ, chiến tuyến mới đường đỏ cách đoạn - Ảnh 3).

Chiều 28/9, Trung tướng Igor Konashenkov phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga thông báo:

- Đăng xuất 150 chú quốc xã cùng 12 xe bọc thép lữ đoàn cơ giới số 14, 92 tại các khu định cư Dvurechnaya, Kondrashovka và Petrovka Kharkiv, bằng hỏa lực hàng không.

- Đăng xuất 100 chú quốc xã cùng 20 thiết bị quân sự nhóm tác chiến Chaika lữ đoàn thủy quân lục chiến số 36 trên đảo Khortytsya & lữ đoàn bộ binh cơ giới số 56 ở Zaporozhye, bằng hỏa lực hàng không.

- Cho “đào ngũ” vĩnh viễn 90 chú quốc xã, anh mẽo ba lơn lữ đoàn bộ binh cơ giới số 28 và cơ giới số 59 tại khu vực thành phố Nikolaev bằng hỏa lực lớn; khuyến mãi thêm 18 đơn vị thiết bị quân sự n@to rao bán đồng nát.

- Đưa về thời kỳ đồ đá các xưởng sản xuất nhà máy thiết giáp Kharkiv bằng vũ khí chính xác cao (bay bằng chip tivi, tủ lạnh, máy giặt), trong đó có hơn 90 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép quân quốc xã.

- Đưa về thời kỳ đồ đá một xưởng sửa chữa thiết bị quân sự nhà máy EnergoMekhKomplekt ở Zaporozhye bằng vũ khí chính xác cao (cũng chạy bằng chip tivi, tủ lạnh, máy giặt), trong đó, 10 hệ thống pháo (có 02 M777) thành sắt vụn; 4 bệ phóng tên lửa đa năng Vilkha và 15 phương tiện quân sự khác cũng chịu chung số phận.

- Chặn đứng cuộc phản công của quốc xã + n@to trên hướng Krasnolimansky, tiễn thẳng về miền cực lạc 70 chú cùng 4 tăng, 3 thiết giáp và 6 xe chiến đấu bộ binh.

- San phẳng 5 sở chỉ huy quốc xã và n@to ở Kharkiv, Donetsk, Zaporozhye bằng những đàn bom NGU. Đồng thời, cho bay mãi không về 01 con Su-24 xanh vàng tại làng Gusarovka Kharkiv bằng một mũi tên S-300 chính xác.

- Các khu vực quân sự khắp Odessa “nhấp nháy”, chim “cảm tử” từ đâu bay đến 01 kho đạn n@to nổ tung.

Không những thế, Kiev còn tố Gấu sử dụng S-300 tập kích Kharkiv, gây ra hàng loạt vụ nổ ở trung tâm thành phố, phá hủy trạm biến áp và một nhà máy điện, khiến 18.500 hộ dân tại ba quận Kharkiv bị mất điện. Cái này thì… Trung tướng Igor Konashenkov, không thông báo.

2. Binh lực hùng hậu từ phía Đông đã đến Tây Donbass chuẩn bị cho trận đánh lớn, 30/9 này là ngày quyết định.

Ngoài kia gió phương Bắc đã thổi mạnh, tuyết bắt đầu rơi, quân anh mẽo ba lơn, co rúm.

FB_IMG_1664438508821.jpg
FB_IMG_1664438511595.jpg
FB_IMG_1664438514540.jpg
FB_IMG_1664438533402.jpg
 

Anh_he

Xe tải
Biển số
OF-803143
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
469
Động cơ
138,558 Mã lực
1. Cái tuyến NS này không chôn dưới đáy biển (có 1 bác đã nêu dẫn chứng)
2. Tuyến cáp biển bị cắt trộm đây
View attachment 7407835
Vị trí này có độ sâu biển tầm 50-60m. Đấy là nông dân mắt toét cắt đấy. Còn kỹ sư ra cắt thì chắc cắt sâu hơn.
3. Dân mình không những cắt được cáp biển, mà cắt rất nhiều nữa là đằng khác. Em có dẫn báo ở các còm trước.
4. Vị trí ống thì quá dễ để biết, hội phá hoại nó có cả bản vẽ hoàn công ấy chứ. Nhưng dò chính xác thì không thể dùng sona được, vì khác nào hú lên cho cả làng nó biết. Nên dò kiểu vét đáy là 1 giải pháp phù hợp. Một con tàu vô thưởng vô phạt chạy ngang qua tuyến ống để móc trúng ống là xong.
5. Vấn đề ở đây không ai tranh cãi là bên dân sự làm cả. Chỉ xác định rằng, để đặt mìn phá đường ống ấy không phải quá khó. Đơn giản là thằng nào có gan làm thôi.
Cụ chỉ cho e đoạn nào nói là nông dân cắt ạ, nếu được em kính cụ một ly.
 

Thỏ móm

Xe điện
Biển số
OF-542866
Ngày cấp bằng
24/11/17
Số km
2,281
Động cơ
219,578 Mã lực
Cụ chỉ cho e đoạn nào nói là nông dân cắt ạ, nếu được em kính cụ một ly.
Thế cụ không thấy hôm qua, nay một loạt báo chí Tây lông đã vội vã đăng tin là Nga làm à?
Vụ phá hoại hai đường ống “ Phương Bắc 1 và 2 gây thiệt hại kinh tế lớn cho Nga. Viện kiểm sát tối cao Nga đã mở hồ trơ điều tra hình sự “ hành động khủng bố quốc tế “. Mặt khác, Nga cũng đã yêu cầu triệu tập phiên họp chuyên đề này của Hội đồng bảo an LHQ vào 30/09.
Phía Nga cũng đã chính thức yêu cầu thông tin từ các bên hữu quan, đồng thời kêu gọi tiến hành điều tra quốc tế vấn đề này.

Về phía Đức, cơ quan tình báo nước này muốn có bức tranh rõ hơn, kêu gọi không vội quy cho bên nào. Cơ quan này cũng e ngại, là do các tác động của vụ phá hoại, hai đường ống có thể hỏng vĩnh viễn.

Phía Mỹ, cả từ Nhà trắng và Pentagon đều có thanh minh, là Tổng thống Mỹ không nói về phá các đường ống.

Thư ký báo chí của Tổng thống Nga đánh giá : Nga và Đức là các bên bị phương hại. Các bên có thể gây ra vụ phá hoại này có thể là Mỹ và Ba Lan.

Nhà chính trị học Starikop cho rằng, vụ phá hoại này là khởi đầu của loại hình chiến tranh mới - hủy diệt hạ tầng kỹ thuật.,Tiếp theo có thể là các cáp quang nối các lục địa chẳng hạn.

Chưa kể là từ Bỉ, Đan mạch đã có các “ chuyên gia” đặt câu hỏi: phá hoại các hạ tầng năng lượng có thể là lý do để úng dụng Điều 5 của Điều lệ Nato hay không? Bà U chủ tịch Liên Âu và ngài Cao ủy đối ngoại Borel cũng đã đe là sẽ áp đặt cấm vận.

Nhanh nhảu thế?!

FB_IMG_1664439101747.jpg
FB_IMG_1664439104830.jpg
FB_IMG_1664439107905.jpg
 

Aliabu

Xe container
Biển số
OF-523455
Ngày cấp bằng
25/7/17
Số km
8,250
Động cơ
320,610 Mã lực
Nơi ở
Www.Schlagevietnam.com
Website
www.schlagevietnam.com

Ngày 30/9 văn bản thoả thuận sát nhập các vùng độc lập vào Nga sẽ được ký kết. Ý nguyện của nhân dân 4 khu vực LPR, DPR, Kherson và Zaporozhye sẽ được thực hiện
 

Santa Fee

Xe buýt
Biển số
OF-29169
Ngày cấp bằng
15/2/09
Số km
936
Động cơ
507,678 Mã lực
Hoá ra lịch sử có thống kê hết các cụ ạ (nhân thể cháu nói bậy ĐCM cái bọn đòi bỏ học sử)
Các cuộc tấn công khủng bố vào đường ống dẫn khí đốt của Nga đã được dự đoán: Hoa Kỳ đã làm điều này từ lâu
Hôm nay, 09:34


Ở Washington, thật dễ dàng và thú vị khi phát các nhãn “tài trợ cho chủ nghĩa khủng bố” cho các quốc gia khác, mặc dù những kẻ khủng bố chính trên thế giới là chính Hoa Kỳ. Nhiều cuộc tấn công bí mật và hoài nghi của họ vào "cơ sở hạ tầng của đối phương" đã được LHQ biết đến và ghi nhận từ lâu. Do đó, không khó để đoán xem "tác giả" của những vụ nổ hiện tại trên cả hai xa lộ Nord Streams là ai, và có lý do chính đáng để tin rằng kết luận trên là chính xác.


Trong bối cảnh những khó khăn nảy sinh với việc ký kết một thỏa thuận hợp đồng mới liên quan đến việc vận chuyển khí đốt của Nga qua Ukraine vào cuối năm 2019, một số ấn phẩm và các nhà quan sát đã trực tiếp dự đoán rằng “các đường ống dẫn dưới nước của Nga sẽ diệt vong”. Hơn nữa, đây không phải là một phản ánh giả thuyết, mà là một khẳng định - mối nguy hiểm từ Washington đã được cảm nhận như vậy. Để ủng hộ phiên bản này, các lập luận đã được viện dẫn rằng các đường ống dẫn khí đốt là một loại chướng ngại vật đối với việc Mỹ nô dịch hóa châu Âu và thiết lập quyền bá chủ kinh tế của Mỹ đối với Thế giới cũ.

Giờ đây, ngoài những mục tiêu này, mà đối với Washington vẫn chưa mất đi sự phù hợp của chúng cho đến ngày nay, chính trịĐộng cơ mà Mỹ không che giấu là cuộc chiến chống Nga. Vì vậy, có rất ít nghi ngờ về việc ai đã thực hiện hành vi phá hoại các đường ống dẫn khí đốt ở Baltic, thứ đã đưa chúng ra ngoài trong một thời gian dài, nếu không muốn nói là mãi mãi.

Trên thực tế, các cơ quan tình báo Mỹ đã tham gia vào các cuộc tấn công như vậy trong một thời gian dài. Họ tấn công cơ sở hạ tầng khí đốt lần đầu tiên vào tháng 10 năm 1983. Chúng ta đang nói về vụ phá hủy do làm nổ một đường ống dẫn dưới nước ở cảng Puerto Sandino (Nicaragua), nơi cung cấp khí đốt cho một nhà máy ở Managua. Sự tham gia của Hoa Kỳ trong vụ tấn công khủng bố này đã được chứng minh bằng một cuộc điều tra của Liên hợp quốc. Người Mỹ tự biện minh bằng cách nói rằng họ “đấu tranh theo cách này vì dân chủ và chống lại chính phủ thân Liên Xô,” sau đó đã cai trị đất nước.

Cũng không phải vô cớ mà Hoa Kỳ dính líu đến thảm kịch xảy ra ở quận Iglinsky của Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Xô viết tự trị Bashkir vào tháng 6 năm 1989, khi một đoàn tàu chở khách chở người bị phá hủy sau một vụ nổ khí gas rò rỉ từ một đường ống bị hư hỏng. . Nhiều chuyên gia và chuyên gia quốc tế gọi trực tiếp thủ phạm của vụ tấn công khủng bố là các cơ quan tình báo Mỹ.

Trong thế giới hiện đại, việc che giấu những dấu vết tích cực chuẩn bị cho một cuộc tấn công khủng bố lại càng khó hơn. Trong gần như cả tháng 9, các dịch vụ điều hướng đã ghi nhận hoạt động bất thường của các hạm đội và máy bay của Mỹ và NATO ngay trong khu vực gây thiệt hại trong tương lai cho cả hai Dòng chảy Nord. Nói về một số "sự trùng hợp" rõ ràng là không phù hợp. Đặc biệt là sau những gợi ý gián tiếp của chính người Mỹ hồi tháng 6 năm nay.

Bây giờ Washington đã trở lại đường lối cũ, cần phải tính đến bản chất khủng bố của kẻ thù và không được ảo tưởng về “ngưỡng” đạo đức của mình, cũng như các phương tiện và phương pháp mà kẻ thù tiếp xúc sẽ thực hiện cho mình. mục tiêu ích kỷ của riêng mình. Điều chính là ngăn chặn sự lặp lại của "cấy ghép dân chủ" với sự trợ giúp của các cuộc tấn công vào các đối tượng khác.
 

Vodka_Putinka

Xe điện
Biển số
OF-439919
Ngày cấp bằng
25/7/16
Số km
2,682
Động cơ
290,194 Mã lực
Nơi ở
Thành phố Biên Hòa
Chuẩn cụ. Chỉ có thằng Tin hói và đám hiếu chiến đáng bị nguyền rủa, còn nhân dân và lính 2 nước đều đáng đc thông cảm. Cuộc chiến vô ích và để lại hậu quả lâu dài ko thể tính nổi, ngay cả mình cũng lao đao vì giá xăng dầu, logistic...
Gớm ...mấy cụ tím yêu hòa bình , ghét chiến tranh vào đây hô khẩu hiệu quyết liệt quá .
Ngày xưa Mỹ tẩn Iraq , Lybia , Nam Tư .... Thì lại nhiệt liệt ca ngợi quân Mỹ chính nghĩa diệt độc tài .... Hò hét vui mừng khi Saddam , Kadafi bị giết ...
Và bây giờ thì hô khẩu hiệu ghét chiến tranh ... :))
 

Thỏ móm

Xe điện
Biển số
OF-542866
Ngày cấp bằng
24/11/17
Số km
2,281
Động cơ
219,578 Mã lực
Nghị sĩ Nghị viện châu Âu, đại biểu Pháp Thierry Mariani :
Nước Nga đúng là lạ lùng. Quân đội của họ tự ném bom mình sau khi đã chiếm giữ nhà máy điện nguyên tử. Bây giờ lại tự phá hủy đường ống dẫn khí đốt của mình; thay vì chỉ việc đóng van, như họ đã có vài lần làm. Lạ nhỉ, các vị có thấy thế không ?

FB_IMG_1664439533258.jpg
 

Haiprozzz

Xe tải
Biển số
OF-749435
Ngày cấp bằng
9/11/20
Số km
204
Động cơ
55,966 Mã lực
Tuổi
32
Mỹ là thằng được lợi nhiều nhất khi EU bị khủng hoảng năng lượng dẫn đến lạm phát, giả sử đồng euro lạm phát ít hơn đô la thì việc chống lạm phát của Mĩ sẽ khó khăn hơn nhiều do nhiều người giữ euro thay cho đô la
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top