[Funland] Tình hình Syria -Trung Đông - Afghanistan, Nga vs Phương Tây Vo

Big Bang

Xe điện
Biển số
OF-52200
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
3,920
Động cơ
129,468 Mã lực
Nghe loáng thoáng mấy anh tàu béo phương bắc trong Airshow Chu hải sắp tới có trình bày 1 con 5th generation fighter 1 động cơ mới hoàn toàn....

Hiện nay cũng cố tình rò rỉ thông tin như con CheckMate của Nga hồi giữa tháng 7 vừa qua.
View attachment 6531588
Các bác có thông tin gì về con này thì đưa lên đây để anh em chém cho vui....

Dù dek ưa bọn tàu béo bẩn bựa nhưng cũng phải thừa nhận nó đã đầu tư nghiên cứu cơ bản khá tốt và đã bắt đầu gặt hái thành quả....
Kỹ thuật hàng không của họ tuy chưa bằng được Nga, Mỹ nhưng cũng theo gần sát rồi.... Giai đoạn này đã thoát khỏi trend copy thuần túy mà đã có những nghiên cứu khá bài bản riêng...

Ta sẽ so sánh con JXX mới của tàu béo này với con SU75 xem sao!!!
Nó bỏ tiền mua, rồi cổ phần một loạt viện nghiên cứu hàng đầu bên Châu Âu.
 

Rone95

Xe buýt
Biển số
OF-775194
Ngày cấp bằng
23/4/21
Số km
965
Động cơ
29,392 Mã lực
Tuy TQ ra đời rất nhiều ATGM thế hệ mới, nhưng lực lượng thiết giáp của TQ trong các đơn vị lục quân, không quân nhảy dù, hải quân đổ bộ, lại vẫn sử dụng ATGM thế hệ cũ HJ-73 (copy AT-3)

So với hệ thống ATGM trên các xe bọc thép APC, IFV của Nga, Mỹ, Âu thì ATGM trang bị cho APC, IFV TQ lỗi thời rất lớn, HJ-73 dù được nâng cấp cũng ko thể nào xuyên được boongke hay công sự kiên cố, chưa nói tới xe tank, xe bọc thép đối phương hiện tại, ngày xưa HJ-8 được phát triển để thay thế, nhưng có lẽ do khó khăn tích hợp nên có lẽ TQ vẫn phải sử dụng ATGM lỗi thời này (trong chiến tranh VN AT3 phá huỷ tốt các loại xe tank thời đó M41, M48, tuy nhiên sang đến cuộc chiến trung đông giai đoạn 1980, khi Israel đưa vào chiến đấu loại Merkava 2, nó vô dụng ), vd các loại APC, IFV của Nga Mỹ Âu thường được trang bị TOW 2, AT-5 hoặc HOT, những ATGM hiện đại phổ biến và chọc thủng được MBT hiện tại

1632574277376.png

1632573949323.png
1632573955701.png
1632574396567.png
1632573966169.png
1632574388374.png


M2/6 sử dụng TOW 2A

1632574859561.png


BTR-82/90 sử dụng AT-5

1632574967547.png
 
Chỉnh sửa cuối:

Ksxdcd

Xe điện
Biển số
OF-67951
Ngày cấp bằng
8/7/10
Số km
2,474
Động cơ
262,275 Mã lực
Điểm yếu của tàu bựa là tính hệ thống và trường phái phát triển vũ khí.

Về mặt này thì Nga nó làm rất tốt ... đã kế thừa cả mấy chục năm nghiên cứu bài bản ệ thống từ thời Liên xô.

Tàu béo hiện nay đang hợm hĩnh về 1 số mặt trang thiết bị điện tử - thực ra cũng thừa hưởng công nghệ của Mỹ và PT mấy chục năm vừa qua từ công nghệ điện tử dân dụng do đầu tư tại lục địa TQ buộc phải chia sẻ cũng như gián điệp công nghiệm đối với công nghệ quốc phòng....

Tuy nhiên thiếu tính hệ thống nên áp dụng tràn lan và manh mún... thiếu trường phái trung dài hạn !

Điểm yếu chết người nữa là về động cơ - ở đây có những bí quyết về công nghệ,,, vật liệu mà không dễ ăn cắp cũng như sao chép được....

Nhưng nói gì thì nói họ cũng đầu tư nghiên cứu bài bản với số tiền khổng lồ.... Khoảng cách sẽ được rút lại khá nhanh...

Nhưng kiến thức, công nghệ về khí động lực học của họ tiến khá nhanh và bài bản...

Em thấy họ nghiên cứu về con Su75 rất kỹ càng ... bao gồm cả tính toán... mô phỏng... đánh giá sát sao...

Tuy nhiên thông tin về con Su75 cũng được giữ bí mật khá tốt - thực tế mới lộ ra sơ sơ từ thàng 3/2021 và đưa ra ình ảnh, mô hình prototype tại MASK 2021 giữa tháng 7/2021 - nên khó có thể nói tàu béo ăn trộm được sớm trước năm 2021.

Có con JXX mới này so với con SU75 thì thật là thú vị...!

Rồi cũng lại mô hình thôi e chắc chắn, PLAAF thì vẫn Lavi nhái và Su nhái J-10, J-11, J-16 thôi, J-20 thì để hoàn thiện động cơ rồi tính tiếp, J-31 thì để bay triển lãm cho đẹp, chứ lâu nay ko thấy thông tin

Mấy năm trước TQ cũng rầm rộ CX-1 lắm, cuối cùng cũng bặt vô âm tín

View attachment 6531602
 

Big Bang

Xe điện
Biển số
OF-52200
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
3,920
Động cơ
129,468 Mã lực
T72 vẫn hiệu dụng, T90 quá xuất sắc ở Syria....chẳng vội gì trang bị T14. Cứ để đấy cho các bọn kia sống chết đua theo :))
Cháu có đọc một bài viết về sự cạnh tránh của các hãng xe hơi. Tụi nó có kế hoạch cả trước hàng chục năm. Mẫu sẵn trong tủ, chỉ đến ngày giờ là ra. Nhưng nó cũng chẳng vội. Giống ông Toyota ở mình, hàng còn bán được giá cao, tội gì thay đổi. Có những công nghệ, nó còn mua cất tủ để không ai có, nhưng bản thân nó cũng không áp dụng, nếu không thực sự cần.
 

Rone95

Xe buýt
Biển số
OF-775194
Ngày cấp bằng
23/4/21
Số km
965
Động cơ
29,392 Mã lực
Điểm yếu của tàu bựa là tính hệ thống và trường phái phát triển vũ khí.

Về mặt này thì Nga nó làm rất tốt ... đã kế thừa cả mấy chục năm nghiên cứu bài bản ệ thống từ thời Liên xô.

Tàu béo hiện nay đang hợm hĩnh về 1 số mặt trang thiết bị điện tử - thực ra cũng thừa hưởng công nghệ của Mỹ và PT mấy chục năm vừa qua từ công nghệ điện tử dân dụng do đầu tư tại lục địa TQ buộc phải chia sẻ cũng như gián điệp công nghiệm đối với công nghệ quốc phòng....

Tuy nhiên thiếu tính hệ thống nên áp dụng tràn lan và manh mún... thiếu trường phái trung dài hạn !

Điểm yếu chết người nữa là về động cơ - ở đây có những bí quyết về công nghệ,,, vật liệu mà không dễ ăn cắp cũng như sao chép được....

Nhưng nói gì thì nói họ cũng đầu tư nghiên cứu bài bản với số tiền khổng lồ.... Khoảng cách sẽ được rút lại khá nhanh...

Nhưng kiến thức, công nghệ về khí động lực học của họ tiến khá nhanh và bài bản...

Em thấy họ nghiên cứu về con Su75 rất kỹ càng ... bao gồm cả tính toán... mô phỏng... đánh giá sát sao...

Tuy nhiên thông tin về con Su75 cũng được giữ bí mật khá tốt - thực tế mới lộ ra sơ sơ từ thàng 3/2021 và đưa ra ình ảnh, mô hình prototype tại MASK 2021 giữa tháng 7/2021 - nên khó có thể nói tàu béo ăn trộm được sớm trước năm 2021.

Có con JXX mới này so với con SU75 thì thật là thú vị...!
TQ trang bị sản xuất quá nhiều, đến nỗi bị bội thực, vd ở mảng UCAV, UAV, nhưng chất lượng thì ko đạt so với hàng Âu Mỹ, vd các loại UAV TQ bán cho Iraq, Jodarn hiện nằm đất toàn bộ, bị phàn nàn rất nhiều, còn bán cho Saudi thì như bia tập bắn với Houthi
 

Vodka_Putinka

Xe điện
Biển số
OF-439919
Ngày cấp bằng
25/7/16
Số km
2,087
Động cơ
1,696,542 Mã lực
Nếu chỉ sx 300 cái thì cũng oách mà cụ.
Có lẽ sx số lượng ít nên giá cao . Ở Vn họ nhìn đồng hồ theo thương hiệu . Cái này mình đeo họ nói hàng tàu đấy :))
 

TU160M2

Xe buýt
Biển số
OF-727513
Ngày cấp bằng
30/4/20
Số km
502
Động cơ
-108,462 Mã lực
Vụ thả Mạnh Vãn Chu của Canada để đổi lại TQ thả 2 công dân Canada có vẻ cũng chịu ảnh hưởng từ vụ Aukus thì phải.
 

tqt77

Xe điện
Biển số
OF-7609
Ngày cấp bằng
31/7/07
Số km
2,035
Động cơ
1,306,755 Mã lực

Rone95

Xe buýt
Biển số
OF-775194
Ngày cấp bằng
23/4/21
Số km
965
Động cơ
29,392 Mã lực
J-16D bên cạnh KJ-500

1632580863145.png
 

Triumf

Xe tăng
Biển số
OF-20256
Ngày cấp bằng
22/8/08
Số km
1,334
Động cơ
9,089,216 Mã lực
T72 vẫn hiệu dụng, T90 quá xuất sắc ở Syria....chẳng vội gì trang bị T14. Cứ để đấy cho các bọn kia sống chết đua theo :))
Vừa đọc được bài ben SOHA nhắc đến con "siêu xe" này của anh Ngố:
Mỹ kết luận sốc: Su-75 Checkmate Nga sẽ theo vết xe đổ của siêu xe tăng T-14 Armata?
Nhược điểm là con T14 này giá đắt quá. Nếu nhà sản xuất chịu giảm giá như giảm con Su-57 thì con T-14 có mà chạy đầy đường. Con Checkmate ngay từ đầu đã giá rẻ nên sẽ như tôm tươi thôi :D Không nên lo cho con Su-75
Ứng dụng công nghệ T14 vào cải tiến T72, T90. Vừa dùng, vừa để bán đống hàng tồn kho, vừa " gây nghiện" cho các nước đang sở hữ T72, T90, vừa cho các đối thủ tiềm tàng tập đua tăng, trong khi mình vừa nghiên cứu chiến thuật vừa từ nâng cấp các loạt sau.
Bảo Nga ngố mà đang làm Su57 loạt không đã tận dụng công nghệ làm con Su75. Ngố thế thì chết. :D
Thực ra mua vũ khí mới theo dạng lúa non (góp tiền ngay từ khi khởi động dự án) rất dễ bị ăn quả đắng bởi khó có thể đảm bảo 100% thành công đúng ý muốn. Việc chính nước chủ nhà còn chẳng thèm mua (hoặc mua với số lượng rất ít) thì khách hàng đương nhiên là phải nhìn trước ngó sau xem tại sao hàng mới nổ tung trời là ngon, bổ mà lại ế chỏng gọng.

Việt Nam ta có 2 bài học nhãn tiền rồi, tên lửa Nhện và súng Ga-lìn từ Do Thái, cả 2 loại này đều như lìn, chính nước chế ra nó còn chả thèm dùng. Tất nhiên, mua Ga-lìn thì có thể hiểu được vì cái ta muốn không phải ở khẩu súng cụ thể, mà là chấp nhận mất tiền để mua dây chuyền công nghệ đồng bộ rất hiện đại và học lỏm quy trình quản lý chất lượng để chế súng theo yêu cầu sử dụng thực tế của nước nhà (và CNQP khá thành công khi tự chế và nâng cấp được nhiều loại súng tiểu liên, trung liên, đại liên và súng bắn tỉa hạng nặng ngon nghẻ)

Vì thế, cho dù em ủng hộ việc VN xúc 1 triệu tấn gạo 5% tấm góp gạo thổi Su-75 Checkmate chung cùng Nga nhưng vẫn run lắm
 

ktqsminh

Xe tăng
Biển số
OF-102576
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
1,957
Động cơ
2,919,618 Mã lực
Thực ra mua vũ khí mới theo dạng lúa non (góp tiền ngay từ khi khởi động dự án) rất dễ bị ăn quả đắng bởi khó có thể đảm bảo 100% thành công đúng ý muốn. Việc chính nước chủ nhà còn chẳng thèm mua (hoặc mua với số lượng rất ít) thì khách hàng đương nhiên là phải nhìn trước ngó sau xem tại sao hàng mới nổ tung trời là ngon, bổ mà lại ế chỏng gọng.

Việt Nam ta có 2 bài học nhãn tiền rồi, tên lửa Nhện và súng Ga-lìn từ Do Thái, cả 2 loại này đều như lìn, chính nước chế ra nó còn chả thèm dùng. Tất nhiên, mua Ga-lìn thì có thể hiểu được vì cái ta muốn không phải ở khẩu súng cụ thể, mà là chấp nhận mất tiền để mua dây chuyền công nghệ đồng bộ rất hiện đại và học lỏm quy trình quản lý chất lượng để chế súng theo yêu cầu sử dụng thực tế của nước nhà (và CNQP khá thành công khi tự chế và nâng cấp được nhiều loại súng tiểu liên, trung liên, đại liên và súng bắn tỉa hạng nặng ngon nghẻ)

Vì thế, cho dù em ủng hộ việc VN xúc 1 triệu tấn gạo 5% tấm góp gạo thổi Su-75 Checkmate chung cùng Nga nhưng vẫn run lắm
Đối với 2 loại sản phẩm đang được nói đến là T14 và Su75.
Với T14 đã được nghiệm thu cấp nhà nước giờ chỉ cần sản suất dần từng lô để đào tạo và tập chiến thuật, rút kinh nghiệm nâng cấp các loạt sau.
Với Su75 thì ông anh là Su57 cũng đã xong phần thử nghiệm, ông em tận dụng hoàn toàn được các nghiên cứu về vật liệu, động cơ, điện tử của ông anh. Thiết kế khí động học thì chưa thấy bị chê. Đợi sang năm bay được xong lại chê.
Không đầu tư thì bao giờ mới đến lượt. :D
 

Triumf

Xe tăng
Biển số
OF-20256
Ngày cấp bằng
22/8/08
Số km
1,334
Động cơ
9,089,216 Mã lực
Đối với 2 loại sản phẩm đang được nói đến là T14 và Su75.
Với T14 đã được nghiệm thu cấp nhà nước giờ chỉ cần sản suất dần từng để đào tạo và tập chiến thuật, rút kinh nghiệm nâng cấp các loạt sau.
Với Su75 thì ông anh là Su57 cũng đã xong phần thử nghiệm, ông em tận dụng hoàn toàn được các nghiên cứu về vật liệu, động cơ, điện tử của ông anh. Thiết kế khí động học thì chưa thấy bị chê. Đợi sang năm bay được xong lại chê.
Không đầu tư thì bao giờ mới đến lượt. :D
EM KHÔNG TIN SU-75 CHECKMATE KỊP 2023 BAY THỬ CHUYẾN ĐẤU TIÊN VÀ ĐƯƠNG NHIÊN KHÔNG TIN CÁI GIÁ 25-30 TRIỆU USD/CHIẾC. Su-35 thế hệ 4++ còn có giá tới 85 triệu USD thì làm gì Su-75 có giá rẻ như trong mơ thế được.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top