[Funland] Tỉnh Quảng Ninh làm gì mà thu ngân sách gớm thế nhỉ.

Hatha Yoga

Xe tăng
Biển số
OF-712604
Ngày cấp bằng
8/1/20
Số km
1,255
Động cơ
97,458 Mã lực
Vâng, về thu ngân sách nhà nước tôi có biết cụ ạ, tôi đùa với cụ chủ thớt một tý cho vui. Còn GRDP, theo hiểu biết hạn hẹp của tôi thì dịch vụ công do công chức, viên chức thực hiện có tạo ra giá trị gia tăng chứ nhỉ?

Cái mà tôi muốn nói là để phát triển phải dựa trên và khai thác được lợi thế về vị trí địa lý, tài nguyên và nguồn lực con người. Quảng Ninh có vị trí địa lý vừa giáp TQ, vừa có đường bờ biển dài với cảng nước sâu; có tài nguyên thiên nhiên là than, di sản vịnh Hạ Long, đất và mặt biển (để bán cho các dự án du lịch và nhà ở); con người thì lãnh đạo ổn, tỷ lệ dân số đô thị cao (gần 2/3), dân trí cũng khá tốt. Hà Nội thì suốt ngày bị chê nhưng là Thủ đô, ở trung tâm Bắc bộ, dân số lớn, di sản cha ông để lại cũng nhiều, chẳng cần cố gắng nhiều thì nó vẫn là trung tâm tài chính, dịch vụ của nửa nước; là trung tâm giáo dục, khoa học công nghệ của cả nước, có sông, có núi, có hồ và là điểm đến du lịch lớn với bản sắc rất riêng, đất để bán với giá cắt cổ cũng không quá thiếu. Ở thớt nào đấy, cụ chủ có bảo Hà Nội dân trí thua nơi nào đó dưới góc nhìn cụ ấy về một thành phố quá tải, tạp nham. Cụ ấy không sai, nhưng đó mới chỉ là một góc nhìn.

Vả lại, là người đã từng đặt chân đến thủ phủ của 57/63 tỉnh thành của đất nước này thì với tôi, con số thu ngân sách nhà nước, grdp chưa phải là tất cả. Cụ cứ thử nhìn tỉnh Hòa Bình mà xem, bỏ thủy điện Hòa Bình ra thì như thế nào?
Cụ không nói em cũng quên, cái tỉnh Joaf Bình này gần như không bao giờ đc ai nhắc đến vì nó không có 1 cái gì để nói, nhất là kinh tế. Không biết dân trên ấy đời sống thế nào, chắc chỉ quanh năm trồng lúa, ngoài ra công nghiệp chắc có cái thủy điện HB.
 

pressf5

Xe buýt
Biển số
OF-148027
Ngày cấp bằng
4/7/12
Số km
931
Động cơ
568,589 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình
Về lâu dài ông Thanh Hóa nghe vẻ cũng sáng cửa nhảy top.
 

namvqh

Xe buýt
Biển số
OF-336409
Ngày cấp bằng
27/9/14
Số km
518
Động cơ
275,424 Mã lực
Cụ không nói em cũng quên, cái tỉnh Joaf Bình này gần như không bao giờ đc ai nhắc đến vì nó không có 1 cái gì để nói, nhất là kinh tế. Không biết dân trên ấy đời sống thế nào, chắc chỉ quanh năm trồng lúa, ngoài ra công nghiệp chắc có cái thủy điện HB.
Huyện Lương Sơn, Kỳ Sơn giáp Hà Nội có địa hình rất đẹp, có cam Cao Phong, có du lịch Bản Lác ở Mai Châu, có núi đá vôi để khai thác làm xi măng và vật liệu xây dựng, có lòng hồ sông Đà để nuôi cá. Nói chung là tỉnh nghèo, khí hậu khá khắc nghiệt, địa hình chủ yếu là đồi núi, nhiều người Mường. Hình như nghèo nhất là huyện Đà Bắc ở bờ bên kia sông Đà. Được cái là yên bình, nằm sát thủ đô.
 

Chaien Nguyen

Xe tăng
Biển số
OF-505758
Ngày cấp bằng
19/4/17
Số km
1,465
Động cơ
786,346 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trước Bác em ở đấy đớ
 

Ối Giời Ơi

Xe tăng
Biển số
OF-312425
Ngày cấp bằng
19/3/14
Số km
1,680
Động cơ
355,212 Mã lực
Đ/c Đinh Văn Nơi mới đc điều về Qn , chắc chắn thơi gian tới sẽ có nhiều cái hay đc phơi ra .
 

Thanmen

Xe buýt
Biển số
OF-360798
Ngày cấp bằng
31/3/15
Số km
910
Động cơ
264,439 Mã lực
Xanh, đỏ ,đen đều đi về một mối, biết trên biết dưới,nề nếp ,lễ phép, độ lượng,quân tử, đoàn kết,nhẫn...hội tụ cả
 

pressf5

Xe buýt
Biển số
OF-148027
Ngày cấp bằng
4/7/12
Số km
931
Động cơ
568,589 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình
Vẫn ở An Giang mà cụ.
Thấy có quyết định điều chuyển rồi mà cụ.
 

nvk155

Xe điện
Biển số
OF-149104
Ngày cấp bằng
13/7/12
Số km
2,639
Động cơ
385,002 Mã lực
Nơi ở
HẠ LONG
Nay vừa tên với mấy ông than gio về hưu: than gio tịt, du lịch tịt, thương mại tịt, bđs xịt…QN giờ còn cái nịt thôi các cụ ạ.
 

Hatha Yoga

Xe tăng
Biển số
OF-712604
Ngày cấp bằng
8/1/20
Số km
1,255
Động cơ
97,458 Mã lực
Huyện Lương Sơn, Kỳ Sơn giáp Hà Nội có địa hình rất đẹp, có cam Cao Phong, có du lịch Bản Lác ở Mai Châu, có núi đá vôi để khai thác làm xi măng và vật liệu xây dựng, có lòng hồ sông Đà để nuôi cá. Nói chung là tỉnh nghèo, khí hậu khá khắc nghiệt, địa hình chủ yếu là đồi núi, nhiều người Mường. Hình như nghèo nhất là huyện Đà Bắc ở bờ bên kia sông Đà. Được cái là yên bình, nằm sát thủ đô.
Giáp HN mà nghèo quá cụ nhể, sao không xây dựng nhiều khu cn mời các doanh nhân HN về đầu tư.
 

namvqh

Xe buýt
Biển số
OF-336409
Ngày cấp bằng
27/9/14
Số km
518
Động cơ
275,424 Mã lực
Giáp HN mà nghèo quá cụ nhể, sao không xây dựng nhiều khu cn mời các doanh nhân HN về đầu tư.
Cũng có khu công nghiệp, nhưng nằm ở vị trí khuất nẻo, địa hình bị đồi núi chia cắt nên ít đất để làm khu kinh tế quy mô lớn. Khoáng sản cũng không có gì, đặc sản địa phương cũng không có. Ở Cao phong, người ta trồng được cam, quýt trên đất đồi dốc đã là một cuộc cách mạng rồi. Tỉnh này muốn giàu rất khó, nhưng ở mặt khác thì đây một vùng đệm sinh thái cho Hà Nội. Cụ cứ nhìn Thái Bình, Nam Định mà xem, phát triển kiểu gì khi xa trục giao thông chính, trong khi có bờ biển, người dân cần cù, hiếu học, kỹ thuật thâm canh nông nghiệp rất cao?

Phát triển không đồng đều nó là chuyện tất yếu trong một quốc gia đang phát triển có quy mô không nhỏ. Nhưng cứ bỏ những nơi khó phát triển ra ngoài cơ thể xem, có còn là một quốc gia - dân tộc không? Thế nên mới có chuyện ngân khố quốc gia lấy ở chỗ này, bù cho chỗ kia, dồn vốn đầu tư cho phát triển kinh tế chỗ này, chỗ kia. Nếu nhìn nhận như thế, câu chuyện ông này nuôi ông kia, chỗ này đẳng cấp hơn chỗ kia là câu chuyện nhảm.

Dĩ nhiên, phải ghi nhận những nơi phải lao động vất vả để làm giàu, có tiền đóng thuế cho nhà nước. Việc tiêu tiền "chùa" của nhà nước ở những nơi điều kiện làm kinh tế khó khăn là mất dạy.
 

rachfan

Xe điện
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
4,645
Động cơ
375,013 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Giáp HN mà nghèo quá cụ nhể, sao không xây dựng nhiều khu cn mời các doanh nhân HN về đầu tư.
Hòa bình không phải là nơi các nhà đầu tư hướng tới vì vừa xa cảng HP vừa trái đường đi các cửa khẩu lớn với TQ. Nhưng khi đất công nghiệp ở mấy tỉnh kia lên cao quá thì HB bắt đầu được giới đầu tư sản xuất chú ý.

Chắc khoảng 10 năm nữa thì HB sẽ có nhiều KCN. Tiền đề là mở rộng được đường Cu3 và QL 6.
 

farevell

Xe buýt
Biển số
OF-306717
Ngày cấp bằng
6/2/14
Số km
880
Động cơ
303,765 Mã lực
Nếu QN hội tụ phát triển như nhiều cụ suy tưởng thì đã phát triển trước cả Đà Nẵng rồi, có mỗi việc đào than lên bán cũng bán gần hết rồi. Tài nguyên du lịch vịnh Hạ Long thì nhõn có từng đó, 2 năm Covid là biết thu hoạch cho kinh tế tỉnh QN như thế nào - không du lịch tỉnh vẫn tăng thu ngân sách đều đều là hiểu. Cảng ở QN ư, để người Hải Phòng có ý kiến.

Do vậy Quảng Ninh thu ngân sách tăng nhờ bán đất là điều miễn bàn cãi rồi, nhưng trước đó phát triển nhờ chơi trò dồn ngân sách cho 1 tỉnh thì mấy mà chẳng phát triển. Bất kỳ tỉnh nào được ưu ái về thiên nhiên lẫn hệ thống chính trị giúp sức như nó đều có khả năng phát triển chẳng kém gì.

Nhiều người cứ tưởng nhờ con cao tốc dài xuyên suốt mà quên mất không có vốn đầu tư các cao tốc kết nối với QN từ HN, HP thì quện đi chuyện phát triển, mà cái đầu tư mang tiếng vùng này không được tính là đầu tư của QN.

Đương nhiên đầu tư các hạ tầng giao thông liên vùng phải là ngân sách QG, ngân sách địa phương nào chịu cho thấu. Trục cao tốc HN - HP và HP - HL rồi HL - Móng Cái không có ngân sách QG thì QN bao giờ ngóc đầu. Sâu xa hơn nữa nó kết nối với cao tốc NB - LC thành 1 trong những tuyến BRI.

Sự hào nhoáng của QN chỉ phục vụ một số tầng lớp giàu có, không có nghĩa là cả tỉnh giàu có. Sản xuất công nghiệp thì không có, tiêu dùng nội tỉnh thì không bền vững, , chỉ biết mỗi trò đổi đất lấy hạ tầng, sẵn sàng phá nát cảnh quan thiên nhiên mang lại cho vùng đất này, cũng là chiêu trò của Đà Nẵng, thực tế thì Kiên Giang nổ súng đầu tiên với lấn biển Rạch Giá - nhưng ĐN làm ở quy mô khủng, ĐN đã biết tận dụng được lợi thế này để nâng tầm.

Hiện giờ QN thu ngân sách còn tăng là nhờ mớ BĐS của Vin và Sun vẫn còn lùa được kha khá đầu cơ chôn tiền, dù đã có khá nhiều đầu cơ bị kẹp chim vang khóc trời đất mấy năm nay. Dân HL đã nói, toàn dân bán đất lấn biển, tỉnh mới giầu.

Thực tế thì QN phồn vinh giả tạo quanh cái vành đai Hòn Gai - Bãi Cháy, đi sâu một chút sang CP, UB nát bấy nghèo nàn, xúc hết than bán lậu thì cũng hết vị. Vùng này mà đòi phát triển du lịch thì mơ về nơi xa lắm, nằm đúng vị trí không khí ô nhiễm miền nam TQ thổi xuống hàng năm. QN còn nhỏn cái danh hiệu di sản thiên nhiên Unesco, cứ chơi trò lấn biển mất kiểm soát có ngày bay màu hết đem ra mài ăn.

Những vấn đề trong sự phát triển của QN, ĐN hay Nha Trang, Phú Quốc đã có nhiều bài báo nói rồi, đặc biệt mấy năm gần đây là sự phát triển quá mức của BĐS nghỉ dưỡng, nhưng các nơi khác còn kiếm ăn quanh năm, QN nhõn mùa hè ... và may ra dịp tết mấy ngày cho những người chưa đi chưa biết Hạ Long, chứ mùa đông mà ngồi giữa Hòn Gai - Bãi Cháy khó thở ô nhiễm do không khí ô nhiễm từ miền nam TQ thổi sang thì Yomost lắm.
Móng cái vân đồn còn chả thấy kêu ô nhiễm không khí gì sao ở tận Hạ long lại thấy khó thở được ah cụ =))
 

FelizS

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-814508
Ngày cấp bằng
20/6/22
Số km
1,039
Động cơ
12,549 Mã lực
Bđs thì không liên quan lắm cụ nhé, vì khách mua bđs đa phần dân địa phương.

Trước khi có cái cao tốc thông sang HP ấy thì tỉnh em 1 năm cũng mấy triệu khách du lịch rồi ạ, đẹp thì xa xôi đến mấy khách du lịch cũng mò tới thôi ạ.
Cụ mang tiếng dân QN mà chả hiểu cái gì. Khách mua bđs đa phần dân địa phương á =)). 70% là dân HN xuống đầu tư. Dân địa phương thì có 1 số giàu sẵn ôm vào thôi.
Cty em từ HN xuống mua đất đầu tư 1 con ks 5* dưới đấy, em ở gần 3 năm, chạy khắp nơi nên em hiểu hết cụ ạ.
Còn về du lịch, trước khi Sun nó lấp biển đầu tư cái công viên thì Bãi Cháy có cái mẹ gì đâu, biển thì chả có sóng nước tù như cái ao, đi tàu thăm vịnh thì lèo tèo mấy cái tàu gỗ. Đi 1 lần là chán.
Còn cụ bảo vì vịnh Hạ Long đẹp mà người ta đến á? Được 1 lần thôi, đường xá xa xôi đi nửa ngày mới đến thì chả ai thiết đi lại, trước đây khách đến Hạ Long toàn khách đoàn cơ quan tổ chức chứ khách lẻ tự đi đâu có nhiều. Ra Vân Đồn, Quan Lạn, Cô Tô thì còn mút chỉ nữa. Từ ngày thông được cái đường, xe Limosine phát triển rầm rộ, khách đi Hạ Long chỉ mất hơn 1 tiếng, ra Vân Đồn thì 2 tiếng nên khách mới chọn QN cho những kỳ nghỉ ngắn ngày, có khi trưa T7 xuống đến chiều CN lại về.
Tỉnh cụ phát triển lên rất nhiều nhờ 2 thứ: Đào núi lấp biển và thông được trục cao tốc, lẽ ra cụ phải cảm kích chứ không nên phủ nhận ;))
 
Chỉnh sửa cuối:

kubi82

Xe điện
Biển số
OF-79292
Ngày cấp bằng
1/12/10
Số km
2,436
Động cơ
917,819 Mã lực
Nơi ở
Nhà viết báo cho Cô
Quảng Ninh ngoài than, du lịch, còn có mặt hàng dăm gỗ xuất khẩu thuộc top đầu cả nước.
 

VuNgoanMuc

Xe điện
Biển số
OF-709574
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
3,098
Động cơ
223,500 Mã lực
Tuổi
48
Hòa bình không phải là nơi các nhà đầu tư hướng tới vì vừa xa cảng HP vừa trái đường đi các cửa khẩu lớn với TQ. Nhưng khi đất công nghiệp ở mấy tỉnh kia lên cao quá thì HB bắt đầu được giới đầu tư sản xuất chú ý.

Chắc khoảng 10 năm nữa thì HB sẽ có nhiều KCN. Tiền đề là mở rộng được đường Cu3 và QL 6.
Quy hoạch vùng đã có lưu ý về việc phải căn cứ trên tình hình thực tế của địa phương và thế mạnh của từng vùng, cơ cấu dân số.... Không phải chỗ nào cũng mở khu công nghiệp, khu nông nghiệp tập trung hay dịch vụ... Phát triển kiểu gai mít tỉnh nào cũng cơ cấu giống nhau sẽ dẫn đến cạnh tranh triệt tiêu thế mạnh của nhau...
Hòa Bình không có lợi thế gì để làm công nghiệp, tập trung du lịch dịch vụ nông nghiệp công nghệ cao mới là hướng đi đúng.
 

Thèm lấy vợ

Xe buýt
Biển số
OF-801590
Ngày cấp bằng
27/12/21
Số km
778
Động cơ
556 Mã lực
Tuổi
33
Về lâu dài ông Thanh Hóa nghe vẻ cũng sáng cửa nhảy top.
Giá dầu thô cao mà Tỉnh Bà Rịa vũng tàu thu ngân sách lom dom nhỉ?
Hay là tính riêng cho ngành dầu khí không gộp chung vào vào doanh thu của tỉnh.
Nếu tính riêng em nghĩ cũng kinh ngạc.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top