[Funland] Tổng hợp tất cả mọi vấn đề liên quan về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID - 19

rachfan

Xe tăng
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
1,058
Động cơ
12,656 Mã lực
Du học sinh đóng tiền đi học, làm thêm thì đóng thuế, đóng bảo hiểm.... Bây giờ nước Úc từ chối giúp đỡ du học sinh, ko lo nổi chi phí thì xéo. 12000 DHS Việt ở Úc giờ tính sao nhỉ?

Mấy nướ Úc, Mỹ... nó đóng bảo hiểm theo bậc cụ ợ. Du học sinh đa số mua BH bậc thấp nhất để qua cửa thủ tục.

Nếu bị covid mà phải trả 30-50% chi phí điều trị thì cũng gay đấy.
 

@xichlo@

Xe buýt
Biển số
OF-77263
Ngày cấp bằng
7/11/10
Số km
891
Động cơ
3,872 Mã lực
Ông bà nào ra ngoài thì công ty phải lo cho cái giấy chứng nhận, có hợp đồng lao động, giấy phép...cty em chuẩn bị sẵn. Đang dịch bớt cái tôi đi, ở nhà giúp mình giúp xh.
Giấy má ký từ nhà đến Cq ở Hoàn kiếm mà lại lang thang Trần duy hưng, thì thằng cầm giấy lẫn thằng ký áp luật nào xử lý cụ nhỉ?
 

Hanoi1919

Xe buýt
Biển số
OF-322467
Ngày cấp bằng
5/6/14
Số km
550
Động cơ
602,133 Mã lực
Đợt này Úc mà về nữa thì thêm không biết bn ca. :(
Về kiểu gì hả cụ? Đón sao đc người Việt trên toàn thế giới về dc? Mà mấy đứa dhs đó về thì Nhốt cách ly, đứa nào nhiễm thì chữa. Không phức tạp như đi đuổi theo bóng ma như hiện nay. :D
 

thaihana

Xe điện
Biển số
OF-375739
Ngày cấp bằng
30/7/15
Số km
2,676
Động cơ
1,150,789 Mã lực
Em thấy cụ dangduong đang thắc mắc quyết định của anh Chung đã tính đến người đưa đón người khác đi làm nếu họ không tự đi được chưa. Vấn đề cốt lõi là "Chưa rõ ràng". Nếu chưa rõ ràng thì mấy ông cấp dưới có thể làm bậy. Thế mà có mấy cụ lại lái sang chuyện ý thức có nên ở nhà hay không. Rất là lạc đề.
Dĩ nhiên, rồi ai cũng sẽ phải tự lo để có phương án tạm thời, như "xin xỏ" gì đấy theo gợi ý cuả các cụ chẳng hạn, nhưng đấy không phải cách quản lý ở tầm TP.
Đây không phải vấn đề cá nhân, tôi nhấn mạnh lại, mà là vấn đề của số không ít người vẫn hàng ngày phải đi làm, vì chúng ta không thể một ngày không có nước, điện, không có người thu gom rác, không được bảo vệ khỏi cướp trộm v.v...
Do vậy, TP nên tính đến các giải pháp nào đó: Tôi đề nghị cho taxi hoạt động trong một số trường hợp nhất định, như chở những người làm việc trong các công việc dịch vụ cơ bản (cung cấp thực phẩm, chữa bệnh, điện, nước...), chở bệnh nhân cấp cứu, chở người đi khám bệnh...
Tất nhiên, nếu đến một lúc nào đó mà tất cả phải ở nhà, thì cũng đành vậy, nhưng hiện nay chưa đến mức ấy.
"Ai đi đêm phải cầm đèn, trong đèn phải có nến, nến phải thắp sáng." :D
 

hòn dấu

Xe tải
Biển số
OF-418193
Ngày cấp bằng
22/4/16
Số km
425
Động cơ
1,142 Mã lực
Tuổi
45
Đọc nhiều ý kiến của cụ này thấy cố chấp. Nhà quản lý người ta ra quy định cũng tính đến các trường hợp ngoại lệ, ví dụ khi ra ngoài mua lương thực thực phẩm, đi làm tại các cơ sở vẫn được phép hoạt động (cụ thể của cụ là bệnh viện thì vẫn được phép, điện nước, rác vẫn ok), vận chuyển người bệnh...Cụ chứng minh được thì người ta cho đi chứ không ai khó dễ gì. Đằng này cụ lại chua thêm nếu được ra ngoài thì tôi phải có người đưa người rước (taxi, phương tiện công cộng...), rồi đưa ra phương án cho những đơn vị này hoạt động để phục vụ nhu cầu trên, rồi nếu taxi không chạy do không có khách thì phải có phương án đề nghị phục vụ....

Nói chung là cụ đang cố chấp, bắt số đông phục vụ cho thiểu số để thỏa mãn yêu cầu của cụ, dù yêu cầu có hợp lý. Nhà lãnh đạo đưa ra 1 quyết định ko bao giờ phục vụ toàn vẹn 100% cụ nhé.
Nói như cụ nên mới có câu "Vn là nước éo chịu phát triển nhé". K phải họ đòi hỏi này nọ, mà các giải pháp đưa ra cần xem xét nhiều khía cạnh, mấy ông ăn lương nhà nước ngồi văn phòng gõ phím, k xem xét thực tiễn nên đã đưa ra nhiều quyết định tróe ngoe. Thời chưa có dịch nhiều doanh nghiệp chết dở sống dở vì tờ A4 (kể cả tờ A4 nọ đá tờ A4 kia)
 

binhsu7273

Xe lăn
Biển số
OF-191532
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
11,892
Động cơ
237,850 Mã lực
Về kiểu gì hả cụ? Đón sao đc người Việt trên toàn thế giới về dc? Mà mấy đứa dhs đó về thì Nhốt cách ly, đứa nào nhiễm thì chữa. Không phức tạp như đi đuổi theo bóng ma như hiện nay. :D
Kể cũng đúng, cứ tóm vào cách ly 14 ngày an toàn hơn cái lũ F0 BM.
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe điện
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
2,438
Động cơ
19,454 Mã lực
Tuổi
33
Thực ra hơi cầu kỳ thôi, chứ 1 cái mobi và có đường truyền internet vào mạng chém gió là dạy online tốt mà. Thầy cô vẫn giảng bài trên bảng của minh, thay vì honc trò nghe ngay dưới thì ngồi trước máy tính ở nhà nghe giang thôi.
Ở TP thôi. Chứ ở quê là khó. Cả nhà khá lắm có 1 cái smartphone 2 đứa con học kiểu gì.
Máy tính thì 10 nhà có 1. Nhiều vùng cao, miền núi thì học online khó hơn lên giời.
Năm nay Bộ Dục nghe khó. Làm kiểu gì cũng ăn chửi và gạch đá.
 

hungtt

Xe tăng
Biển số
OF-1209
Ngày cấp bằng
8/8/06
Số km
1,407
Động cơ
10,696 Mã lực
Nơi ở
HN
Mỹ khuyến cáo dùng face cover rồi:
 

Reinhard

Xe buýt
Biển số
OF-412894
Ngày cấp bằng
26/3/16
Số km
502
Động cơ
10,017 Mã lực
Tuổi
33
Nhiều cụ cứ nghĩ học online như kiểu chat video tán gái ấy nhỉ? Chắc chưa ngồi học cùng con buổi nào. Trường con em dùng Zoom, free nên cứ 30’ cô trò lại out ra vào lại, tuần 2 buổi, mỗi buổi 1 tiếng. Đến giờ học là cả nhà thoát hết wifi để dành riêng cho cu cậu. Thỉnh thoảng lại thấy vợ gào lên là tự dưng bị out, mà mới có nửa lớp học thôi đấy. Rồi thì đứa nhanh đứa chậm, trên lớp cô còn bao quát và có hướng kèm cặp chứ online thì các cô đều chưa biết làm thế nào đâu. Dịch mà hết sớm thì tất cả học lại cùng nhau, còn chẳng may mà kéo dài thì cả nước cùng đúp chứ chả có chuyện dạy online đủ chương trình, dù đã được rút gọn, đâu.
Méo mó có hơn không cụ ơi. Có thể cô trò chưa quen nên hiệu quả chưa bằng học trên lớp, nhưng ít ra cũng có giá trị hơn để các cháu nằm nhà không có gì làm, chơi điện tử, xem TV, đọc truyện. Cụ thấy phiền nên cụ muốn "chẳng may kéo dài thì cả nước cùng đúp", nhưng có nhà (tất nhiên em không có số liệu cụ thể, nhưng nếu với các ở thành phố lớn thì khả năng là nhiều nhà) có điều kiện cho các cháu học online được, họ không muốn con của họ phải chịu đúp một năm thì sao? Rồi các cháu chuẩn bị vào học thì sao, chẳng lẽ cụ bắt các cháu nằm nhà chơi một năm?

Gia đình nào thấy khó khăn, phiền phức cứ việc kiến nghị cô giáo cho con nghỉ học online, sau này đuổi theo chương trình sau - chẳng may không đuổi được thì chịu đúp, sao lại bắt các cháu nhà khác đúp theo? Nếu không muốn đúp một mình, nhưng cũng thấy khó khăn, cụ có thể góp ý với cô giáo, nhờ cô soạn giáo án ra file word / pdf, gửi theo hòm mail cho các phụ huynh để các phụ huynh tự kèm cặp các em thêm chẳng hạn. Thời điểm dịch thế này là tương đối mới (ít nhất là trong kí ức của em chưa gặp trường hợp nào có dịch phải cho nghỉ lâu thế này), các biện pháp xử lý của dân thường ở VN còn trong giai đoạn thử nghiệm, cụ góp ý gì được thì cứ góp ý, em không nghĩ các thầy cô giáo sẽ phản đối nhiều.
 
Chỉnh sửa cuối:

TÀU NGẦM NỔI

Xe điện
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
2,438
Động cơ
19,454 Mã lực
Tuổi
33
Vậy ca 34 coi như là xong rồi à cccm, . Khai báo gian dối , chây lỳ đến mức phải mời cả cơ quan điều tra , rồi gây rối trong viện cuối cùng là nhận vòng hoa ra về. Cơ chị quá to hay , luật như mứt . Nếu ca này không xử lý , dịch bệnh còn trường kỳ.
Trước có nhiều cụ bảo chờ bệnh nhân khỏi bệnh sẽ có hình thức xử phạt làm em chờ 1 ngày xem có hình thức nào không mà không thấy.
Biện pháp ứng phó CP đi trước Covid một bước , việc các nước chậm trễ xét nghiệm công bố đã kéo chúng ta lùi lại một bước,lơ là tắc trách của cq cơ sở kéo lùi một bước nữa , nhưng sự vô ý thức của một số người dân kéo chúng ta lùi thêm 1 bước. Cứ như vậy đến bao giờ mới đuổi kịp con covid này đây .
Em mất niềm tin quá haizz
Động thái cần thiết của NN lúc này là nên làm 2 cái QD khởi tố vụ án 17, 34. Còn khởi tố bị can thì để sau. Cho dân nhìn mà làm gương, chứ suốt ngày khuyên bảo, dọa phạt tiền...k ăn thua.
Còn xử bao nhiêu năm hay phạt tiền thì sau dịch hẵng tính cũng được. Mà tốt nhất là án tù luôn. 17 lây cho lái xe và bác gái quá rõ.
 
Biển số
OF-707918
Ngày cấp bằng
18/11/19
Số km
192
Động cơ
272,296 Mã lực
Tuổi
32
FABBD691-4D61-489E-97EF-9E481BACD26F.png


Có 1 thằng tây thôi mà hệ luỵ đến 4 bv, 100f1 hơn 200f2, sau BM mà các bệnh viện dường như chưa có giải pháp gì tránh nguồn nhiễm từ bên ngoài.
 

Hooks

Xe tải
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
230
Động cơ
4,161 Mã lực
Tuổi
49
Mấy nướ Úc, Mỹ... nó đóng bảo hiểm theo bậc cụ ợ. Du học sinh đa số mua BH bậc thấp nhất để qua cửa thủ tục.

Nếu bị covid mà phải trả 30-50% chi phí điều trị thì cũng gay đấy.
Tuyên bố của ông ta ko nhắm vào 12k DHS Việt, mà nhắm vào 500k DHS nói chung đấy. Du học là nguồn lợi thu về hàng chục tỷ $ cho ngành GD. DHS có mua gói bh rẻ nhất thì cũng là đáp ưng tiêu chí kêu gọi du học của nước Úc, là khách hàng của quốc gia. Ông ta nói thì ko sai, nhưng sẽ có hại cho ngành GD sau này. Chắc chắn nhiều cha mẹ sẽ nghĩ lại về nước Úc khi cho con đi du học sau này.
 
  • Vodka
Reactions: UFA

CaoXanh

Xe tải
Biển số
OF-709064
Ngày cấp bằng
30/11/19
Số km
461
Động cơ
224,939 Mã lực
Kgan thì đi đâu loăng quăng đươcj hả cụ?
Theo thông tin của BYT thì : CA BỆNH 239 (BN239): Bệnh nhân nam, 71 tuổi, địa chỉ tại An Hoà, Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc. Ngày 11/3 bệnh nhân đi khám, điều trị ung thư tại Khoa Ung bướu, BV Bạch Mai và về trong ngày. Ngày 18/3 bệnh nhân khám lại tại Khoa Ung bướu, BV Bạch Mai, ngày 19/3 quay lại quê ở Vĩnh Phúc.
Trong thời gian khám tại BV Bạch Mai có mua đồ ăn ở căng tin. Từ ngày 19-26/3 bệnh nhân ở nhà, không đi đâu. Từ ngày 26-28/3/2020 cách ly tại nhà...................................................


.................. nhưng thực tế (theo báo cáo điều tra dịch tễ tại địa phương) thì... không như thông tin công bố của BYT: từ 19-28/3/2020 BN 239 đã tiếp xúc với 42 người (=F1) ===>>> rất đáng suy nghĩ và quan ngại!?:-s

1585971300365.png
:-s
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe điện
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
2,438
Động cơ
19,454 Mã lực
Tuổi
33
Ca 237 kinh thật, cách ly hơn 80 y bác sĩ. Mong cho họ ko sao.
Bài học từ Hồng Ngọc rồi mà k rút kinh nghiệm, giờ thấy Tây là phải cảnh giác như thời chiến tranh ấy, Bạch Mai, Xanh pôn, Bình Chánh, Lao Phổi Quảng Ninh, Đức Giang, Huyết học, ... tê liệt đúng lúc cần kíp nhất.
Bộ Tế mà k nhanh chóng thống nhất quy định khám chữa bệnh là toi đặc. Cấp cho các viện ít kit test nhanh, bệnh nhân đến cho vào khu cách ly chờ tới lượt khám, test 1 phát có 10p thôi chứ mấy.
Giờ này bệnh nhẹ chắc k dám đến viên đâu.
 

congthuong

Xe tải
Biển số
OF-387066
Ngày cấp bằng
14/10/15
Số km
342
Động cơ
2,136 Mã lực
Tuổi
38
Ca 237 kinh thật, cách ly hơn 80 y bác sĩ. Mong cho họ ko sao.
Em thấy ca này bình thường so với vụ Bạch Mai trả vài ngàn bệnh nhân về các tuyến dưới. mà sao mọi người cứ làm toáng lên nhỉ.

Anh Chung còn bảo trong cộng đồng ước tính khoảng 20 ca chưa phát hiện trong cộng đồng nữa mà.

Phải cảnh giác từ lâu rồi chứ.
 

Reinhard

Xe buýt
Biển số
OF-412894
Ngày cấp bằng
26/3/16
Số km
502
Động cơ
10,017 Mã lực
Tuổi
33
Có 1 thằng tây thôi mà hệ luỵ đến 4 bv, 100f1 hơn 200f2, sau BM mà các bệnh viện dường như chưa có giải pháp gì tránh nguồn nhiễm từ bên ngoài.
Em nghĩ không phải các viện chưa có giải pháp, mà đơn giản là không có giải pháp nào để tránh lây nhiễm từ bên ngoài. Các bác sĩ cũng chỉ có ngần ấy khẩu trang thôi, mà đeo cũng không giữ được bảo vệ 100%, nên lỡ có người ngoài dính covid vào viện là một loạt người cũng sẽ thành F1, F2 như thường. Muốn bảo vệ hết chắc phải cho các bác sĩ mặc đồ bảo hộ toàn thân suốt, kể cả những bác sĩ không làm gì liên quan đến covid, nhưng chắc chắn không đủ đồ bảo hộ trong trường hợp ấy. Mà người phải vào viện thì ốm đau nhiều, việc ho hay sốt là bình thường, không thể áp dụng những biện pháp như ở công cộng (vd như nếu đo thân nhiệt thấy cao hoặc có dấu hiệu ho thì bắt kiểm tra trước rồi mới cho qua) được. Em thấy các viện nước tiên tiến chưa toang (hoặc chưa toang nhiều lắm) các bác sĩ cũng nhiễm covid (chứ chưa nói chỉ ở mức F1), có nơi còn nhắm mắt mặc kệ không thèm test các bác sĩ nên em nghĩ không có biện pháp nào thật sự khả thi. Thôi chắc chỉ có cách đành ưu tiên test cho các bác sĩ trước để loại trừ nhanh vậy, về lâu dài thì hi vọng cách ly xã hội như hiện giờ giúp giảm thiểu số ca nếu dân tình ý thức cao, còn ý thức thấp thì hơi khó nói :P
 

Thanhvuóng71

Xe tăng
Biển số
OF-589594
Ngày cấp bằng
11/9/18
Số km
1,329
Động cơ
592 Mã lực
Tuổi
50
Vẫn phải đảm bảo mọi sinh hoạt tối thiểu, chứ để hết nguồn lực lo Covid, những bệnh nhân khác cần thuốc, cần bác sỹ, cần bệnh viện... cần chăm sóc sẽ bị ảnh hưởng lớn!
Có nơi còn đổ đất chắn đường, k hiểu khi cần đưa người trong xã/thôn đó đi cấp cứu họ vác chạy bộ ah?
Thấy giải thích là các đường nhánh đường phụ , lối tắt họ bịt vào để dễ quản lý ( tránh đi đường tắt không qlý được ra vào). Em nghĩ cái này cũng nên châm trước
 

memanque

Xe tải
Biển số
OF-60286
Ngày cấp bằng
29/3/10
Số km
383
Động cơ
1,118 Mã lực
Đọc nhiều ý kiến của cụ này thấy cố chấp. Nhà quản lý người ta ra quy định cũng tính đến các trường hợp ngoại lệ, ví dụ khi ra ngoài mua lương thực thực phẩm, đi làm tại các cơ sở vẫn được phép hoạt động (cụ thể của cụ là bệnh viện thì vẫn được phép, điện nước, rác vẫn ok), vận chuyển người bệnh...Cụ chứng minh được thì người ta cho đi chứ không ai khó dễ gì. Đằng này cụ lại chua thêm nếu được ra ngoài thì tôi phải có người đưa người rước (taxi, phương tiện công cộng...), rồi đưa ra phương án cho những đơn vị này hoạt động để phục vụ nhu cầu trên, rồi nếu taxi không chạy do không có khách thì phải có phương án đề nghị phục vụ....

Nói chung là cụ đang cố chấp, bắt số đông phục vụ cho thiểu số để thỏa mãn yêu cầu của cụ, dù yêu cầu có hợp lý. Nhà lãnh đạo đưa ra 1 quyết định ko bao giờ phục vụ toàn vẹn 100% cụ nhé.
Nhiều cụ vẫn ko nghĩ là họ có thể chọn phương án hi sinh 100 người để cứu 10 triệu người đâu. Khổ lắm.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top