[Funland] Tổng hợp tất cả mọi vấn đề liên quan về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID - 19

Iphone1

Xe hơi
Biển số
OF-393761
Ngày cấp bằng
25/11/15
Số km
104
Động cơ
339 Mã lực
Cách ly là nghĩa vụ bắt buộc với cộng đồng. Muốn đòi hỏi thì tự bỏ tiền ra. Đến con tỉ phú còn ko đòi hỏi đến độ như vậy, người ta còn quyên góp ba mươi mấy tỷ cho cộng đồng mà các ông các bà này thì không ngại đòi hỏi quá mức. Đúng là ko biết điều.
 
Chỉnh sửa cuối:

LWH

Xe hơi
Biển số
OF-700193
Ngày cấp bằng
16/9/19
Số km
189
Động cơ
2,627 Mã lực
Tuổi
20
Rảnh rỗi thì sinh nông nổi, chém gió qua ngày. Thời gian qua, em có suy nghĩ là nếu tình hình dịch kéo dài Việt Nam ta có trụ nổi không? Các biện pháp chống dịch hiện nay mang tính ngắn hạn hay dài hạn. Tuy nhiên sau khi tổng hợp các thông tin từ báo chí, em xin có một số đánh giá cho xôm.
1. Về Phòng dịch: Việt Nam đưa quân đội vào ngay từ đầu đây là cách làm khá triệt để khoanh vùng dập dịch (4-5 tại chỗ gì đó). Bộ đội giờ cũng nhiều cán bộ béo tuy nhiên đa số là cán bộ gầy và quan trọng là được đa số dân tin tưởng nên làm sẽ nghiêm túc và chắc chắn. Lập các trung tâm cách ly tại các địa phương, điều này đảm bảo khi dịch giảm thì các hoạt động KT sẽ trở lại bình thường sớm nhất có thể, khi dịch phát sinh ở đâu khoanh vùng ở đấy, nơi khác vẫn hoạt động binh thường. Đến thời điểm hiện nay hình thức khoanh vùng tỏ ra hiệu quả và đã có nhiều thay đổi do rút kinh nghiệm trong quá trình thực hiện. Tùy mức độ nguy hiểm có thể khoanh 1 nhà, khoanh đoạn phố, khoanh 1 thôn. (ngày đầu ta chơi phát 1 xã luôn khá tốn kém).Tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận biết của dân trên nhiều kênh kể cả kênh không chính thống… Dựa vào dân để cấp tin, kinh nghiệm cho thấy dân mình hóng và buôn kinh nhắm, thâm chí không có còn nói cho có, hơi loạn nhưng nếu đánh giá đúng và kiểm soát được thì rất hiệu quả.
2. Về Thương mại: Không cấm biên hoàn toàn với Trung Quốc (kể cả khi đỉnh dịch ở Trung Quốc), khôi phục hoạt động ngay khi dịch có dấu hiệu giảm. Muồn nói gì thì nói Trung Quốc là nguồn vật tư, và thì trường lớn của Việt Nam. Nếu dịch bùng phát mạnh toàn thế giới thì ta buôn luôn với thằng bên cạnh là đơn giản và nhanh nhất. Có khi đây cũng là cơ hội cho ta. Mỹ, Trung, Âu cấm, chửi nhau thoải mái, ta cứ nhập nguyên liệu của Trung Quốc về gia công rồi xuất có khi lại ngon khà khà.
Coi trọng các quan hệ song phương vơi các nước Âu châu, và đối tác lớn: Ở châu Âu khi dịch bùng phát ta biết vẫn không chặn sớm, những nước chưa tuyên bố dịch Việt Nam không cấm bay, cấm sang. Chỉ khi có nguồn bệnh về ta mới hạn chế rồi tiến tới cấm để đảm bảo có lý do chính đáng, không gây tổn thương các nước nhớn. Ta mời mọc mãi họ mới đến, giờ chổng đít ngay là không được. Như trường hợp Hàn Quốc đề nghị hơn 700 thanh niên sang không cách ly ta cũng ok tuy nhiên phải kèm điều kiện. Thực ra trường hợp này khá yên tâm, nếu ai ở Samsung BN biết về khu KTX của bọn này, nằm luôn trong KCN. Bay riêng, kiểm soát chặt chẽ còn yên tâm hơn mấy anh chị Việt Nam bay từ bển về.
3. Về Chống dịch: Chọn đối tác là Mỹ ngay từ đầu dịch. Cá nhân em cho rằng mời CDC Mỹ tham gia không có ý nghĩa nhiều đối với Việt Nam vì thể chế chính trị, cách thức quản lý NN, điều kiện cơ sở vật chất khác nhau. Việc CDC Mỹ tham gia chỉ có lợi cho Mỹ, đây là điều kiện tốt nhất để CDC Mỹ nguồn bệnh sớm nhất, thực hành chống dịch từ xa bằng tiền của và nhân lực của nước khác. Việc này giúp nước Mỹ tiết kiệm được nhiều tiền qua thực tế và những thông tin nắm được tại Việt Nam ( Xác định mức độ, XD các phương án chống dịch phù hợp. Có thể tiếp cận được với nguồn bệnh sớm nhất và các phác đồ điều trị để đánh giá…). Người Mỹ khi mà có lợi họ sẽ khen đối tác hết lời, cụ thể là mình mở lời là các anh ấy đưa luôn hơn 100 cán bộ chiến sỹ sang (Sang đếu gì lắm thế) rồi anh đại sứ khen ta nức nở về sự minh bạch. Có lẽ Việt Nam mong muốn với sự hợp tác vô cùng minh bạch, chấy công vô tư của mình. Nước Mỹ với tiềm lực và nền tảng công nghệ của mình sẽ đưa ra được vacxin và thuốc điều trị trong thời gian sớm nhất và Việt Nam sẽ được chia sẻ theo hình thức đôi bên cùng có lợi. Tuy nhiên thời gian qua có vẻ lính của đại tá hơi bị phế, hy vọng đại tá sẽ không làm Việt Nam thất vọng. Đại tá cố lên.
Từ những nhận định cơ bản trên em cho rằng đây là phương án dài hơi và khá khả quan. Thời gian tiếp theo số ca + sẽ tiếp tục nhảy số theo hướng chậm mà chắc. Tuy nhiên chúng ta không sợ, nếu dịch còn lan rộng trên toàn thế giới, với điều kiện và khả năng, biết tận dụng thời cơ. Việt Nam ta sẽ tiến một phát lên CNXH.
Trước mắt, đề nghị các anh giai, chị gái ở đây hãy ủng hộ và noi gương sáng bác Giôn na than Hạnh Nhuyễn đưa con về quê chữa trị và ủng hộ 30 tỷ đồng. Vì vậy Sờ lô gân trong thời gian tới của chúng ta sẽ là:
Việt kiều nghèo, du học sinh: Không di chuyển, ở yên là yêu nước.
Việt kiều giàu, thương gia: Hãy di chuyển, về quê là yêu nước. (Tất nhiên là phải ủng hộ, nếu không ủng hộ thì theo ý 1)
Hô hào thật mệt mỏi, em xin hết để em đi nấu cơm. Xin chân thành cảm ơn ạ
Hồi tháng trước VTV còn đưa tin VN hợp tác với Đức chống covid-19. Không rõ hợp tác những nội dung gì. Khéo sau này quốc xã ra vắc-xin VN cũng được ưu ái thì đúng là bổ ngửa với tầm nhìn lãnh đạo.
Em mơ tí hê hê.
 

luongngoc

Xe buýt
Biển số
OF-378522
Ngày cấp bằng
19/8/15
Số km
947
Động cơ
959,630 Mã lực
Nơi ở
Đầu đường xó chợ
Vâng, chi phí khủng khiếp. Chi phí cho y tế bây giờ cũng cần có sự chung tay hỗ trợ của người dân rồi

Đây là link kêu gọi ủng hộ hỗ trợ, của Công đoàn Y tế Việt Nam.
Các cụ các mợ nào có tấm lòng hảo tâm muôn hỗ trợ y tế nước nhà, góp phần chung tay chống dịch thì con đường ngắn nhất ngành Y tế có thee nhận được hỗ trợ và không lo đi sai địa chỉ thì vào đây, cả nhà em vừa nhắn xong;

Tiền ủng hộ này có tính vào chi phí bữa ăn cách ly cho kiều bào ko cụ
 

vnposh

Xe điện
Biển số
OF-412393
Ngày cấp bằng
23/3/16
Số km
2,682
Động cơ
7,853 Mã lực
Hồi tháng trước VTV còn đưa tin VN hợp tác với Đức chống covid-19. Không rõ hợp tác những nội dung gì. Khéo sau này quốc xã ra vắc-xin VN cũng được ưu ái thì đúng là bổ ngửa với tầm nhìn lãnh đạo.
Em mơ tí hê hê.
Cụ nghĩ sao mà Đức lại ra được kit xét nghiệm nhanh rất kịp thời thế.
Trong đại dịch này, các nước đều có những chia sẻ thông tin, dữ liệu. Chỉ có quan hệ lỏng hay chặt thôi.
 
  • Vodka
Reactions: LWH

binhsu7273

Xe lăn
Biển số
OF-191532
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
11,819
Động cơ
236,474 Mã lực
T. Tướng Anh ra tay :)
Cuối cùng cũng phải chấp nhận, nếu làm từ trước có lẽ Dịch bệnh được ngăn chặn ngay rồi.
 

luongngoc

Xe buýt
Biển số
OF-378522
Ngày cấp bằng
19/8/15
Số km
947
Động cơ
959,630 Mã lực
Nơi ở
Đầu đường xó chợ
Em đọc trong link thì mục đích chi và nội dung chi như này, mời cụ thẩm:


Thế là có hỗ trợ cụ nhé vì mục đích chung thì mình nên đóng góp hy vọng ko có con sâu nào ở đây
 

thaibinh21

Xe hơi
Biển số
OF-407873
Ngày cấp bằng
2/3/16
Số km
101
Động cơ
1,990 Mã lực
Tuổi
26
Tôi ko nghĩ thế. Mấy con virus Vũ Hán nó cứng đầu lắm. Dù có thiêu hàng triệu xác chết thịt mỡ cháy khét ám khói cả những bức ảnh nhiệt chụp những lò thiêu xác, nhưng chúng vẫn sống, vẫn phát tán, vẫn bành trướng mọi nơi và có ý đồ vấy bẩn cả thế giới. Không, nhất định Virus Vũ Hán hay virus Trung Quốc sẽ bị Nhân loại tiến bộ trên Thế giới tiêu diệt triệt để tận cùng sự bành trướng.
Nhé.
Sự lây lan của virus này là cái giá của sự can thiệp, thù địch. đố kỵ của con người đặc biệt giữa các nước lớn làm mất niềm tin khiến cho mấy nước nhỏ vạ lây. Qua đợt dịch này bản chất con người đã lộ ra nhưng mặt tối khi đối đầu với biến động này. Hãy xem con virus này như là sự thức tỉnh của nhân loại đi >:). Bomđạn khủng bốích kỷ cho lắm vào.
 

Escobar

Xe tăng
Biển số
OF-300664
Ngày cấp bằng
4/12/13
Số km
1,265
Động cơ
5,256 Mã lực
Đánh giá vậy không hẳn đúng, vì các nước oẻ ngưỡng 100 thì chưa cấm đoán, phong tỏa ... gì hết. Ta thì sẽ tăng nhưng số ca tăng sẽ chủ yếu thuộc diện từ nước ngoài về và đã bị cách ly.
Ta cũng đã cấm đoán, phong tỏa gì đâu?
Thật ra hiện nay các biện pháp của ta lại lỏng lẻo hơn cả châu Âu rồi, kể cả Ý hay Anh.
 

3077

Xe điện
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
4,446
Động cơ
574,144 Mã lực
Vẫn có mấy thằng chửi TQ, mình sát nách TQ, suốt giai đoạn đỉnh dịch mình có bn ca? Bn công nhân TQ sang làm việc bị duơng tính hay tới khi bọn Châu Âu với tư tưởng miễn dịch cộng đồng ngu đần làm cả TG tan nát
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe điện
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
2,418
Động cơ
19,374 Mã lực
Tuổi
33
Giả thiết VN có hơn 1k ca như anh Mã thì HN chắc không bóng người ấy chứ. Anh Mã này ngoài người đ lấy chéo trong nước thì đợt này cũng đón khả khá ngoại nhập nên khả năng cao là quá tải.
Mã lai với In đô có cái rất khó khăn là dân Hồi giáo.
Niềm tin cuồng đạo. Nhiều khi coi cái chết là phụng sự Thánh nên bảo họ k đến nhà thờ, k tập trung hành lễ là đã thấy rất khó khăn.
 

King Neptune

Xe tải
Biển số
OF-295058
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
238
Động cơ
3,319 Mã lực
E nghĩ một phần lỗi này do chính phủ họ. Họ đã quá chủ quan, coi thường dịch bệnh dẫn tới khuyến cáo dân chúng sai. Như bên a Quốc chính phủ tham khảo cả viện NHS rồi ra chiến lược miễn dịch cộng đồng . E ko hiểu nhưng giữa chừng từ bỏ chiến lược thì coi như họ đã thất bại 😩. Từ đây e có thể khẳng định là cái họ bảo chiến lược đó chỉ là chiến thuật thôi. Họ đã dựng nhiều kịch bản nhưng đều sai be bét.
thế kỷ Châu Âu hòa bình quá lâu, không nghĩ dịch bệnh thiên tai càn quét dễ dàng như vậy. Lục địa già nên lẩm cẩm chăng ?
cái bệnh này vào tận bệnh viện hay nhà xác mới thấy khóc liệt, chớ bên ngoài thì dân cùng lắm chứng kiến người ho hen khọt khẹt. Kiểu phát bệnh như Ebola , sốt huyết, sưng tấy, chảy máu mũi, biến dạng chắc mới khiếp vía
 

TKK

Xe tăng
Biển số
OF-414031
Ngày cấp bằng
1/4/16
Số km
1,145
Động cơ
335,323 Mã lực
Tin vui cho một số bệnh nhân, có 10 trường hợp xét nghiệm cho kq âm tính :)
 

thaibinh21

Xe hơi
Biển số
OF-407873
Ngày cấp bằng
2/3/16
Số km
101
Động cơ
1,990 Mã lực
Tuổi
26
Sau đợt dich này thì CHâu Âu sẽ không còn tiếng nói có trọng lượng nữa rồi. Châu Âu thật sự đã quá già cỗi về con người lẫn tinh thần.
 

meotamthe

Xe lăn
Biển số
OF-140186
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
10,159
Động cơ
1,143,934 Mã lực
Ngày 19/3, Trung quốc bắt đầu thử nghiệm lâm sàng trên người vacxin kháng covid-19 bởi Viện công trình Trung Quốc, tổng số người tham gia thử nghiệm là 108 người chia thành 3 nhóm 36 người, thời gian kết thúc thử nghiệm lâm sàng là 31.12 năm nay, phần lớn số người tình nguyện tham gia thử lâm sàng có độ tuổi 40-50 và đều trên 30, sau khi tiêm cấy virus 108 người này sẽ bước vào thời gian quan sát 14 ngày trong trạng thái cách ly tập trung. Lần thử nghiệm này có mục đích để tìm kháng nguyên S của virus corona bằng cách cấy ghép chủng khuyết của chủng số 5 trên người.
Trước đó, ngày 16/3, Mỹ cũng bắt đầu thử nghiệm lâm sàng trên người bởi Viện nghiên cứu y tế quốc gia Mỹ (NIH), tổng số người tham gia thử ngiệm là 45 người chia thành 3 nhóm thử theo các mức thuốc 25, 100 và 200pg loại mRNA-1273, 2 đợt tiêm cấy cách nhau 28 ngày.
Bất cứ bên nào đạt được kết quả, nhân loại đều có thể yên tâm, ngoài Mỹ, Trung Quốc, hiện tại còn nhiều nước khác đang tích cực nghiên cứu, sáng nhất có Đức, tuy nhiên nhòm cái thời gian thì việc phòng dịch hãy còn là câu chuyện dài.
 

King Neptune

Xe tải
Biển số
OF-295058
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
238
Động cơ
3,319 Mã lực
Thế thì sao? Việc đó chỉ thể hiện, các nước không ý kiến gì khi người ta đặt tên virus/bệnh có tên nước mình. Chỉ có Trung Quốc là động rồ lên khi người tên đặt tên virus/bệnh liên quan đến Trung Quốc.
các cơn bão, động đất, cả vi trùng gây bệnh không hiếm đặt theo tên người phát hiện, hay địa phương khởi phát, có khi coi đây là 1 vinh dự , vi khuẩn Yersinia pestis gây bệnh dịch hạch đặt tên theo Mr Yersin
Mỗi ông Tàu sợ phạm húy kị vớ vẩn bác lên bác xuống. Chum cũng giỡn nhây vãi
 

meotamthe

Xe lăn
Biển số
OF-140186
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
10,159
Động cơ
1,143,934 Mã lực
Sức mạnh của tránh tụ tập đám đông trong chống dịch.
IMG_20200321_185923.jpg
Cái hình này được khá nhiều nước dùng để tuyên truyền cho người dân tự giác trình báo, tự giác cách ly, ở Đài Loan họ tính ở ngưỡng cao hơn, tức là 1 sẽ lây 3 chứ không phải là 2.5. Châu Âu bỏ qua khâu này nên hậu quả nhìn thấy là biết nặng nề.
 

TKK

Xe tăng
Biển số
OF-414031
Ngày cấp bằng
1/4/16
Số km
1,145
Động cơ
335,323 Mã lực
Thêm một biện pháp nữa để phát hiện, phòng ngừa dịch tại VN: khai báo y tế bắt buộc với một số phương tiện vận tải.
 

Bố ku Ken

Xe hơi
Biển số
OF-647456
Ngày cấp bằng
6/5/19
Số km
101
Động cơ
258,451 Mã lực
Tuổi
39
Khổ em quá lỡ hẹn rồi mà giờ khéo bác ấy lên xe rồi cơ bác ấy làm công trình ở hải phòng vừa xong thấy bảo tối còn đi ăn hàu 50kg nay ghé qua hải dương làm cho nhà em giờ không biết là làm thế nào.
Đưa 1-2 củ rồi bảo bác ý về.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top