Escobar

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-300664
Ngày cấp bằng
4/12/13
Số km
2,147
Động cơ
330,870 Mã lực
Buồn. Vì cái cách TQ giấu dịch mà làm thế giới tan hoang cả.
Bao nhiêu người chết, tổn hại nặng cả kinh tế nữa.
Nói cho công bằng: TQ không giấu dịch, chỉ có chính quyền địa phương ở Hồ Bắc chủ quan và có bưng bít thông tin ở giai đoạn đầu, khi họ còn chưa biết rõ bản chất nguy hiểm của dịch lần này. Khi nhận thức ra, TQ đã hành động rất kiên quyết.
Chính bọn phương tây mới vô cùng củ chuối trong đợt này, khi dịch đang ở TQ thì chúng nó bôi nhọ, đả kích đủ điều, tất cả những điều mà chúng nó nói xấu TQ lúc đó, dù đúng hay sai (giấu thông tin, chế tạo vũ khí sinh học, coi thường mạng dân...) đều đồng nghĩa rằng chúng nó coi dịch là rất nghiêm trọng và nguy hiểm (có thế thì chửi TQ mới có lý, còn không nguy hiểm thì có gì để chửi?) nhưng khi đối diện với nguy cơ dịch vào nước chúng nó thì chúng nó lại tỏ ra coi thường dịch bệnh, lại hạ thấp sự nguy hiểm của dịch: nào là "để cho đạt miễn dịch cộng đồng" như ở Anh, Thụy Điển, nào là "chỉ như cúm mùa xoàng xoàng thôi mà" như ở Mỹ.
Tóm lại, với giới chính trị phương tây, khi chỉ tay buộc tội TQ thì virus này "rất nguy hiểm", nhưng khi nói về trách nhiệm cảnh báo, đối phó sớm của chính họ thì họ lại đánh bùn sang ao, xoa dịu hạ thấp sự nguy hiểm...dẫn đến sự lưỡng lự, chần chừ, chậm trễ trong đối phó.
Tóm lại là Mỹ, Anh cư xử kiểu 2 mặt.
 

Delzel

Xe đạp
Biển số
OF-552364
Ngày cấp bằng
28/1/18
Số km
10
Động cơ
155,900 Mã lực
Tuổi
123
Nghĩ khác thì có lẽ TQ thấy một phần “ trách nhiệm “ của mình thôi cụ! ~o)
Em chả biết nó thấy có lỗi, nhận phần trách nhiệm hay gì, nó đánh em nhập viện thì có thế nào cũng không thương nổi nó :D
 

hhnd

Xe tăng
Biển số
OF-156112
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
1,153
Động cơ
347,997 Mã lực
Hệ thống y tế của nó vận hành như này. Tốt hay không thì cụ tự đánh giá:

Hệ thống y tế của nó không bám theo hệ thống quản lý hành chính như ở VN.
Tất cả các thành phố đều có vài bệnh viện. Bệnh viện không nhận khám bệnh nhân mà chỉ nhận cấp cứu và giải phẫu cũng như hỗ trợ sinh đẻ.
Tất cả các làng xã đều có các phòng khám tư nhân, khám đa khoa hoặc khám chuyên khoa. Nếu hắt hơi, sổ mũi, đau xương khớp thì qua phòng khám đa khoa( bác sỹ gia đình) . Nếu khám răng, mắt, tai, mũi, họng...thì tới phòng khám chuyên khoa.
Trẻ em thì sẽ có một bác sỹ nhi riêng, theo dõi và khám, chữa từ khi sơ sinh tới năm 18 tuổi.
nếu bất thình lình bị trở bệnh nặng ngoài giờ thăm khám thì tự đến bệnh viện cấp cứu, hoặc gọi xe cứu thương. Bảo hiểm y tế sẽ trả tiền xe cứu thương.
Tất cả mọi công dân không phân biệt quốc tịch đều có hoặc bắt buộc phải đóng bảo hiểm y tế. Du học sinh nước ngoài phải tự đóng. Người lao động thì đóng bảo hiểm theo thu nhập, người thất nghiệp thì nhà nước đóng cho. Một thành viên trong gia đình đi làm, thì các thành viên khác được ăn theo bảo hiểm y tế.
Tóm lại, bảo hiểm y tế là bắt buộc ở Đức, vì nó liên quan đến vấn đề an sinh( an ninh ) xã hội .
Bệnh viện chịu trách nhiệm toàn bộ chăm sóc bệnh nhân. Người nhà không đóng vai trò gì ngoài mặt hỗ trợ tinh thần. nên rủi , nếu không có thân nhân, thì khi nằm viện, bệnh nhân cũng không gặp vấn đề gì. Buổi tối, thân nhân không được phép thăm người bệnh và bắt buộc phải rời khỏi bệnh viện.
Phụ nữ sau khi sinh sẽ có người của bệnh viện hay một tổ chức y tế tới nhà hướng dẫn cách chăm sóc trẻ sơ sinh trong vòng hai tuần hoặc nhiều hơn.
Tất cả mọi người tàn tật đều được chăm sóc y tế đặc biệt hơn người bình thường.

Ngoại trừ công đoàn, ở Đức không có các đoàn thể chuyên trách. Chỉ có các sở như Lao động, Thanh thiếu niên, Y tế ...đảm trách tất cả các nhiệm vụ , vấn đề liên quan đến sở, bao gồm cả các hoạt động mà các hội, đoàn như ở VN lập ra.
Cho nên, không cần ai ( hay tổ chức ) phải giám sát ai. tất cả mọi người đều phải hiểu và có nghĩa vụ tuân thủ pháp luật. Khi tuân thủ pháp thuật đã trở thành thói quen thì nó sẽ hình thành ý thức. Pháp luật và ý thức kết hợp với nhau sẽ duy trì trật tự xã hội. lập pháp và hành pháp sẽ giám sát trật tự xã hội.
Mọi hoạt động xã hội đều bám theo mô hình tổ chức này. Y tế và chăm sóc sức khỏe cộng đồng cũng không nằm ngoài nền tảng cơ bản đó.

Đại dịch này chưa hề xảy ra, nên chưa có tiền lệ. Do đó th.ủ t.ướng mới có thông điệp để định hướng và đề nghị công dân cùng chung sức chống dịch.
Hệ thống này có thể rất tốt nếu không bị quá tải. Nhưng nếu quá tải như Italia thì cũng không biết thế nào
Dù sao cũng chúc nước Đức thành công để thế giới sớm hồi phục
 

kites1

Xe điện
Biển số
OF-571899
Ngày cấp bằng
1/6/18
Số km
2,125
Động cơ
167,299 Mã lực
Em chả biết nó thấy có lỗi, nhận phần trách nhiệm hay gì, nó đánh em nhập viện thì có thế nào cũng không thương nổi nó :D
Em cười khi đọc còm của cụ . Danh tiếng TQ sẽ bị ảnh hưởng lâu dài và mọi người luôn nhớ tới Covid-19 nầy
 

vnposh

Xe container
Biển số
OF-412393
Ngày cấp bằng
23/3/16
Số km
5,031
Động cơ
270,604 Mã lực
Giọng cụ có vẻ ban phát nhỉ, Thế lúc người ta gửi kiều hối về, người ta mang chất xám về xây dựng quê hương thì sao hả cụ?
Cụ ấy không ban phát được, mà nhà nước (đại diện là Chính phủ) mới có quyền ấy.

Khi hội nhập, dịch chuyển lao động giữa các nước là tất yếu, Việt Nam phải tham gia vào các điều ước quốc tế, hiệp định quốc tế về lao động để bảo đảm cho công dân Việt Nam được "nước sở tại tạo điều kiện làm ăn".

Khi có sự cố quốc tế, Việt Nam phải xông vào để bảo hộ công dân của mình.

(Nói thêm, kiều hối là tiền người lao động gửi về cho gia đình, phần lớn là vào ăn uống, mua sắm tiêu dùng; trả nợ vay ngân hàng khi đi nước ngoài lao động. Kiếu hối cho đầu tư rất bé, khoảng 5% tổng số kiều hối - mà chỉ những người có đầu óc làm ăn mới bỏ ra để kiếm tiền của dân mình ngay trên đất nước mình).
 
Chỉnh sửa cuối:

3005

Xe tăng
Biển số
OF-425991
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
1,197
Động cơ
287,254 Mã lực
Tuổi
39
Các trang trước có một số cụ nhắc về việc Mỹ chở "500.000 kit test" từ Ý về và đặt nghi vấn là mua của TQ, Hàn, Nhật hay mua của VN.
Ở đây tôi làm rõ mấy vấn đề tránh các cụ hoang mang vì tin giả:

1. Mỹ không có lấy 500k kit test từ Ý. Đây là fake news. Cái Mỹ lấy là 500k cái test swabs, tức là cái que tăm bông để cho vào họng lấy dịch để làm xét nghiệm. Nó na ná cái tăm bông mà các cụ dùng để ngoáy tai ở nhà đó. Thằng Ý là nhà sản xuất cái này.
Nguồn: https://www.foxnews.com/us/air-force-flew-500000-coronavirus-test-kits

2. Kit test của Học viện Quân y và Việt Á liên kết sản xuất chưa được chính thức cấp phép sử dụng ở quốc gia nào, kể cả Việt Nam. Hiện VN mới đang kiểm nghiệm và đánh giá chất lượng của kit này. Lô 150 kit xuất đi nước ngoài là lô hàng mẫu (sample) để kiểm nghiệm chất lượng. Nếu chất lượng tốt họ sẽ nhập thêm. Mỗi 1 kit bao gồm 50 test. Một số nơi dùng từ "7.500 kit test" là không hiểu vấn đề.

3. Bởi vì hàng VN vẫn đang kiểm nghiệm nên hiện tại VN phụ thuộc hoàn toàn vào kit test của WHO. Số máy PCR của VN là đủ dùng trong thời điểm hiện tại nhưng vì hạn chế về số lượng kit test nên năng lực test đang bị nghẽn. VN đang đàm phán mua thêm từ Hàn Quốc và sắp tới là cả Nhật và Trung Quốc.

4. Kit test của VN có thể cho hiệu quả tốt sau kiểm nghiệm (rất hy vọng như vậy) nhưng đang vướng vì gần như 100% hóa chất để làm là nhập ngoại. Trong tình hình căng thẳng này kiếm được nguồn cung để sản xuất số lượng lớn cũng khó khăn và giá cả cũng biến động. Trung Quốc, Hàn Quốc, Ấn Độ là các nhà sản xuất chính của các loại hóa chất đầu vào này. Hy vọng bọn nó sớm ổn định tình hình.

Quả này Mỹ đã mất sạch đồng minh. Trật tự thế giới mới chính thức hình thành.
Screenshot_2020-03-19-23-28-25-661_com.facebook.katana.jpg
Việt Nam xuất khẩu lô hàng đầu tiên gồm 7.500 Kit test SARS-CoV-2 sang Ukraine và Phần Lan. Việt Nam cũng gửi testkit hỗ trợ một số bệnh viện tại Italia.

Chả nhẽ sau 16 mẫu thử với testkit của Việt Nam, Mỹ đã tín nhiệm và đặt mua không giới hạn. :D
Sao bọn nó không mua loại 10 bảng của Anh, Pháp nào đó mà cứ mua loại đắt ở chỗ chả biết làm gì ngoài việc đóng hộp, còn lại chỉ toàn đi nhập nhỉ?
Hôm qua bên thớt kia em thấy có đứa bảo thế.
Trong mấy ông bán kit phải có một ông cung hàng hoặc ông Mỹ mua gom: Trung, Hàn, Nhật, Đức, Việt, và... chính họ (Mỹ).

Đáng nghi nhất là mua của Trung Quốc.
Mỹ là phải mua theo lô chứ ai lại đi mua lổm nhổm đủ loại Kit như thế. Chắc là mặt dày giả vờ nhờ Ý mua hộ thật. Trung Quốc biết mà cũng kệ bán mịa cho Trump giá x5 x10 như khẩu trang thôi cũng đủ đếm tiền
 

vitngoc

Xe điện
Biển số
OF-450042
Ngày cấp bằng
1/9/16
Số km
2,611
Động cơ
2,316,942 Mã lực
Hệ thống y tế ốm yếu của Israel là tâm điểm của cuộc khủng hoảng coronavirus
Hệ thống y tế công cộng đã bị bỏ đói trong nhiều năm, nhân viên và thiết bị bị cắt giảm một cách có hệ thống. .
https://www.haaretz.com/israel-news/.premium-israel-s-sick-health-system-is-at-the-heart-of-the-coronavirus-crisis-1.8693028

Israel có 677 ca nhiễm thôi mà cảm thấy sắp chết đến nơi rồi! Vụ mossad hôm qua bắt đầu bị soi.
 

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
3,632
Động cơ
202,026 Mã lực
Mình muốn nói một tí về vấn đề vật tư y tế, khẩu trang ....Khoảng tháng 1/2020 mình có hỏi một em nhân viên về tình hình vật tư của bệnh viện. Em ấy cho biết là bên vật tư chuẩn bị 6 tháng supply nhưng giờ thêm 3 tháng nữa, nhiều đến mức không có chỗ chứa.
Đoán thử ngày hôm nay ??? Đã xài gần hết khẩu trang, đồ bảo hộ
Trung bình một nhà thương cở nhỏ mấy trăm giường, một năm xài khoảng 250000 khẩu trang, chỉ trong vòng 2 tháng qua, số khẩu trang xài đã gần bằng 1 năm

California cách ly 8 tuần, Thống đốc Cali xin Liên bang chi viện 1 tỷ
Cụ muốn hỏi VN hay Mỹ? VN có thể tự sản xuất khẩu trang y tế với mức SX khoảng 3tr cái mỗi ngày (trước dịch), giờ huy động tổng lực có thể tăng gấp 3, lên từ 8-10tr cái mỗi ngày, không quá thiếu. Khẩu trang 3M có thể thiếu.

Còn Mỹ thì đây: https://www.reddit.com/r/Coronavirus/comments/flk0sj
Trong một diễn biến khác: Trump bảo các governors (các bang) tự mua trang bị y tế, nhưng sau đó chính Trump nhẩy vào cuộc, trả giá cao hơn chính các bang của mình và hớt tay trên.
 

vnposh

Xe container
Biển số
OF-412393
Ngày cấp bằng
23/3/16
Số km
5,031
Động cơ
270,604 Mã lực
Các trang trước có một số cụ nhắc về việc Mỹ chở "500.000 kit test" từ Ý về và đặt nghi vấn là mua của TQ, Hàn, Nhật hay mua của VN.
Ở đây tôi làm rõ mấy vấn đề tránh các cụ hoang mang vì tin giả:

1. Mỹ không có lấy 500k kit test từ Ý. Đây là fake news. Cái Mỹ lấy là 500k cái test swabs, tức là cái que tăm bông để cho vào họng lấy dịch để làm xét nghiệm. Nó na ná cái tăm bông mà các cụ dùng để ngoáy tai ở nhà đó. Thằng Ý là nhà sản xuất cái này.
Nguồn: https://www.foxnews.com/us/air-force-flew-500000-coronavirus-test-kits

2. Kit test của Học viện Quân y và Việt Á liên kết sản xuất chưa được chính thức cấp phép sử dụng ở quốc gia nào, kể cả Việt Nam. Hiện VN mới đang kiểm nghiệm và đánh giá chất lượng của kit này. Lô 150 kit xuất đi nước ngoài là lô hàng mẫu (sample) để kiểm nghiệm chất lượng. Nếu chất lượng tốt họ sẽ nhập thêm. Mỗi 1 kit bao gồm 50 test. Một số nơi dùng từ "7.500 kit test" là không hiểu vấn đề.

3. Bởi vì hàng VN vẫn đang kiểm nghiệm nên hiện tại VN phụ thuộc hoàn toàn vào kit test của WHO. Số máy PCR của VN là đủ dùng trong thời điểm hiện tại nhưng vì hạn chế về số lượng kit test nên năng lực test đang bị nghẽn. VN đang đàm phán mua thêm từ Hàn Quốc và sắp tới là cả Nhật và Trung Quốc.

4. Kit test của VN có thể cho hiệu quả tốt sau kiểm nghiệm (rất hy vọng như vậy) nhưng đang vướng vì gần như 100% hóa chất để làm là nhập ngoại. Trong tình hình căng thẳng này kiếm được nguồn cung để sản xuất số lượng lớn cũng khó khăn và giá cả cũng biến động. Trung Quốc, Hàn Quốc, Ấn Độ là các nhà sản xuất chính của các loại hóa chất đầu vào này. Hy vọng bọn nó sớm ổn định tình hình.
Như vậy báo chí đưa tin 7.500 kit test là nhầm? 150 bộ testkit là chính xác? 150 bộ x 50 test/bộ = 7.500 test !
 

hanoii30

Xe tải
Biển số
OF-60329
Ngày cấp bằng
30/3/10
Số km
402
Động cơ
446,000 Mã lực
(Nói thêm, kiều hối là tiền người lao động gửi về cho gia đình, phần lớn là vào ăn uống, mua sắm tiêu dùng; trả nợ vay ngân hàng khi đi nước ngoài lao động. Kiếu hối cho đầu tư rất bé, khoảng 5% tổng số kiều hối - mà chỉ những người có đầu óc làm ăn mới bỏ ra để kiếm tiền của dân mình ngay trên đất nước mình).
Chỗ này cụ lấy thông tin ở đâu để đưa ra con số đó? Theo em hiểu thì như cụ nói việc ăn uống, mua sắm tiêu dùng và tra nợ ngân hàng không đem lại lợi ích kinh tế và phát triển kinh tế cho xã hội? Và cái 5% ngừoi có đầu óc bỏ ra để kiếm tiền của dân mình ngay trên đất nước mình mới là đóng góp?
Em cung cấp con số do báo chính thống đănv để thấy cụ nhận xét phiến diện thế nào
- Tốc độ tăng trưởng kiều hối chuyển về Việt Nam qua TP.HCM mỗi năm tăng khoảng 10 - 15%, có năm chiếm đến 50% tổng lượng kiều hối cả nước. Một thống kê của NHNN chi nhánh TP.HCM về dòng kiều hối cho thấy, có đến 72% lượng kiều hối đổ vào lĩnh vực sản xuất kinh doanh, gần 22% vào lĩnh vực bất động sản và số còn lại hỗ trợ người thân tháo gỡ khó khăn trong cuộc sống. Ưu điểm của lượng kiều hối là tạo ra nguồn vốn cho sự phát triển kinh tế nhưng không tạo gánh nặng nợ nước ngoài như các dòng vốn khác, giúp kinh tế giảm thiểu nhiều rủi ro trong quá trình huy động vốn, hỗ trợ cán cân thanh toán quốc gia…
 
Chỉnh sửa cuối:

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,218
Động cơ
727,969 Mã lực
Bổ sung cùng các bác:
tối qua, thứ năm, độ 20h, giờ Berlin, bên Spiegel đi lòng vòng và vẫn thấy dân Đức tụ tập: Chạy bộ, đạp xe, đi chơi ..., thanh niên vẫn túm năm tụm ba.
Chính quyền, vì thế, đã đưa ra những biện pháp mạnh tay hơn: Đưa Police vào cuộc, dẹp mấy vụ thanh niên tụ tập bia bọt.
 

Lunokhod

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-386951
Ngày cấp bằng
13/10/15
Số km
1,417
Động cơ
253,790 Mã lực
Các trang trước có một số cụ nhắc về việc Mỹ chở "500.000 kit test" từ Ý về và đặt nghi vấn là mua của TQ, Hàn, Nhật hay mua của VN.
Ở đây tôi làm rõ mấy vấn đề tránh các cụ hoang mang vì tin giả:

1. Mỹ không có lấy 500k kit test từ Ý. Đây là fake news. Cái Mỹ lấy là 500k cái test swabs, tức là cái que tăm bông để cho vào họng lấy dịch để làm xét nghiệm. Nó na ná cái tăm bông mà các cụ dùng để ngoáy tai ở nhà đó. Thằng Ý là nhà sản xuất cái này.
Nguồn: https://www.foxnews.com/us/air-force-flew-500000-coronavirus-test-kits

2. Kit test của Học viện Quân y và Việt Á liên kết sản xuất chưa được chính thức cấp phép sử dụng ở quốc gia nào, kể cả Việt Nam. Hiện VN mới đang kiểm nghiệm và đánh giá chất lượng của kit này. Lô 150 kit xuất đi nước ngoài là lô hàng mẫu (sample) để kiểm nghiệm chất lượng. Nếu chất lượng tốt họ sẽ nhập thêm. Mỗi 1 kit bao gồm 50 test. Một số nơi dùng từ "7.500 kit test" là không hiểu vấn đề.

3. Bởi vì hàng VN vẫn đang kiểm nghiệm nên hiện tại VN phụ thuộc hoàn toàn vào kit test của WHO. Số máy PCR của VN là đủ dùng trong thời điểm hiện tại nhưng vì hạn chế về số lượng kit test nên năng lực test đang bị nghẽn. VN đang đàm phán mua thêm từ Hàn Quốc và sắp tới là cả Nhật và Trung Quốc.

4. Kit test của VN có thể cho hiệu quả tốt sau kiểm nghiệm (rất hy vọng như vậy) nhưng đang vướng vì gần như 100% hóa chất để làm là nhập ngoại. Trong tình hình căng thẳng này kiếm được nguồn cung để sản xuất số lượng lớn cũng khó khăn và giá cả cũng biến động. Trung Quốc, Hàn Quốc, Ấn Độ là các nhà sản xuất chính của các loại hóa chất đầu vào này. Hy vọng bọn nó sớm ổn định tình hình.
1. Trong bài trên báo Defenseone của Mỹ thì tướng Mỹ nói hàng chuyển về từ Ý không chỉ test swabs. Chuyến đầu là test swabs, vẫn còn cả dung dịch nữa. Vì thế bài gốc của báo đó dùng test kits, sau đó mới sửa nhưng nhiều trang khác không kịp cập nhật.

“There’s multiple parts to testing,” Air Force Brig. Gen. Dr. Paul Friedrichs, the Joint Staff surgeon, said at the same briefing. “The first is the swabs that are used to collect the sample from the individual who’s being tested, then there’s a liquid … that you put the swab into. That’s what composed what we brought over from Italy.”

2. Kit của Việt Á khi mới công bố thì chưa được cấp sô đăng ký chính thức nhưng trong bài báo bgần đây có nói là đã được sử dụng trong xét nghiệm ở Việt Nam.
 
Biển số
OF-718655
Ngày cấp bằng
3/3/20
Số km
56
Động cơ
79,882 Mã lực
Tuổi
38
Giọng cụ có vẻ ban phát nhỉ, Thế lúc người ta gửi kiều hối về, người ta mang chất xám về xây dựng quê hương thì sao hả cụ?
Em không ủng hộ quan điểm VK nợ nần gì người dân trong nước, nhưng cũng không ủng hộ quan điểm của cụ.
Người ta gửi kiều hối hay về nước làm việc là vì BẢN THÂN, GIA ĐÌNH người ta, chứ đâu phải vì tăng ngoại hối hay phát triển đất nước mà cụ hỏi thế.

Ba que nếu có cách nào gửi tiền về cho người nhà mà chính phủ không thể sử dụng đồng ngoại hối đó thì chả sướng quá. =))
 

cunhoang

Xe điện
Biển số
OF-431679
Ngày cấp bằng
22/6/16
Số km
2,257
Động cơ
238,642 Mã lực
Ca y tá trong BVBM nhiễm là có thật các cụ ợ,chị em là điều dưỡng trong đó xác nhận đúng. Nhưng e ko hiểu sao chưa công bố
 

wacwac

Xe buýt
Biển số
OF-124177
Ngày cấp bằng
14/12/11
Số km
999
Động cơ
389,215 Mã lực
Cụ nói k chuẩn. K có khoa NDTW 1, nó là viện NDTW trực thuộc Bộ YT (tách ra từ BM) cơ sở 1 ở cạnh BM, cs 2 ở Đông Anh.
Còn điều dưỡng này hiện nay theo thông tin đã đưa là làm tại bộ phận khám sàng lọc (chắc ông nào ho sốt thì đi cửa riêng, ông nào bệnh khác thì đi cửa thường)
Còn tiếp nhận bệnh nhân ở NDTW thì ở CS2 bên Đông Anh.
Và em nhớ thì BM cũng chưa ghi nhận ca dương tính nào trước đó.
Vì vậy ca này rất đáng quan tâm, nó sẽ thay đổi hẳn chiến thuật cách ly phong tỏa hiện giờ nếu k tìm ra nguồn. Có thể phải phong toả HN xét nghiệm diện rộng để xác định sớm người nhiễm đang trong giai đoạn có khả năng lây nhiễm thấp.
Có cụ nào có tin update vụ Bạch Mai ko ạ, em rất quan tâm vụ này, các vụ khác bên chính quyền họ sàng lọc, cách ly, tìm nguồn lây được, hạn chế được gần 100% nguy cơ. Duy vụ Bạch Mai này sợ tin không lành :(
 

cunhoang

Xe điện
Biển số
OF-431679
Ngày cấp bằng
22/6/16
Số km
2,257
Động cơ
238,642 Mã lực
Có cụ nào có tin update vụ Bạch Mai ko ạ, em rất quan tâm vụ này, các vụ khác bên chính quyền họ sàng lọc, cách ly, tìm nguồn lây được, hạn chế được gần 100% nguy cơ. Duy vụ Bạch Mai này sợ tin không lành :(
Là thật,chị gái em là điều dưỡng trong này xác nhận rồi.
 

Ac080

Xe tăng
Biển số
OF-166991
Ngày cấp bằng
15/11/12
Số km
1,876
Động cơ
365,715 Mã lực
Em chờ bài phát biểu của xxx nhà mềnh mới có ý kiến một thể.
 

hanoibaby

Xe điện
Biển số
OF-431086
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
2,337
Động cơ
217,597 Mã lực
Nơi ở
Đông Lào Quốc
Em cười khi đọc còm của cụ . Danh tiếng TQ sẽ bị ảnh hưởng lâu dài và mọi người luôn nhớ tới Covid-19 nầy
Covid-19 là một bệnh, con vi rút gây bệnh có tên là: Corona Vũ Hán, NCoV, SARS-CoV 2 hay Chinese Virus- theo cách gọi của Trump.
 

vitngoc

Xe điện
Biển số
OF-450042
Ngày cấp bằng
1/9/16
Số km
2,611
Động cơ
2,316,942 Mã lực
Orang Asli chặn lối vào làng để ngăn chặn phơi nhiễm Covid-19
OMAR AHMAD - ngày 20 tháng 3 năm 2020 @

Một nhóm dân làng tại Kampung Orang Asli Sayong Pinang ở đây đã chặn lối vào khu định cư của họ, Theo Lệnh Kiểm soát (MCO), được chính phủ tuyên bố để ngăn chặn sự lây lan của Covid-19. - NSTP / FACEBOOK ORANG KOTA TINGGI

Hành động này đang được cộng đồng mạng Malaysia khen ngợi :D
 

wacwac

Xe buýt
Biển số
OF-124177
Ngày cấp bằng
14/12/11
Số km
999
Động cơ
389,215 Mã lực
Là thật,chị gái em là điều dưỡng trong này xác nhận rồi.
Thật thì em đoán là thật rồi ạ, nhưng nguồn lây có tin gì update chưa ạ :(. Trên truyền hình và báo cũng đưa tin ca này rôi, chỉ không chính thức do chắc chờ xét nghiệm bổ sung. Cụ có hỏi được trong đấy là ngoài cách ly bác sỹ, y tá tiếp xúc, thì họ có điều tra bệnh nhân nào ra / vào khám hoặc ko khám ko ạ. Để ít nhất còn biết lây từ nguồn nào.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top