hocsinhc

Xe tăng
Biển số
OF-546782
Ngày cấp bằng
21/12/17
Số km
1,694
Động cơ
177,033 Mã lực
Tuổi
34
Thôi xong, giờ mấy anh xài cái này cho sành điệu không biết có đang lo không.

Bản thân em cũng nghĩ, virus chủ yếu ở bên trong và bàn tay, khi ngoáy mũi chùi mắt thì sẽ thâm nhập vào. Khử khuẩn thì bản chất vẫn là phun hóa chất lên người.

Trước đề xuất của các đơn vị về buồng khử khuẩn toàn thân và phòng áp lực âm để phòng, chống Covid-19, Bộ Y tế vừa có khuyến cáo sử dụng cụ thể.


Vừa qua, nhiều tổ chức, cá nhân đề xuất sáng kiến về các giải pháp hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19. Bộ Y tế cũng nhận được đề xuất nghiên cứu của đơn vị trực thuộc về buồng khử khuẩn toàn thân di động.


Bo Y te khuyen cao khong dung buong khu khuan de phong dich Covid-19 hinh anh 1 1a3b82f194b27dec24a3.jpg
Trong thời gian Bộ Y tế xem xét, đánh giá, các tổ chức, cá nhân không nên sử dụng buồng khử khuẩn để đảm bảo an toàn. Ảnh: Tiền Phong.
Không dùng buồng khử khuẩn để đảm bảo an toàn
Chiều 26/3, Cục Quản lý môi trường y tế, Bộ Y tế, đã có văn bản cho biết buồng khử khuẩn toàn thân di động hiện chưa được hội đồng khoa học cấp bộ thông qua. Nguyên nhân là chưa đủ tài liệu minh chứng, cần được đánh giá về hiệu quả diệt virus và an toàn đối với người sử dụng.
Trong thời gian Bộ Y tế xem xét, đánh giá, các tổ chức, cá nhân không nên sử dụng để đảm bảo an toàn. Người dân hãy thực hiện những biện pháp dự phòng đơn giản, dễ thực hiện nhưng hiệu quả như không ra ngoài nếu không cần thiết.
Nếu phải ra ngoài, bạn nên giữ khoảng cách với mọi người ít nhất 2 m, đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay với nước sạch và xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay có nồng độ cồn ít nhất 60%.
Buồng khử khuẩn toàn thân đang được đề xuất hiện nay về cấu tạo thường gồm một buồng (phun sương dung dịch clo hoạt tính) hoặc gồm 2 buồng nối tiếp nhau. Loại này, buồng 1 phun khí ozone nồng độ 0,12 ppm trong 30 giây, buồng 2 có phun sương (hạt sương 5 µm, nước điện hóa - dung dịch anolyte hay nước Javen, khử khuẩn bằng clo hoạt tính) trong 30 giây.
Ozone là chất gây hại cho sức khỏe con người, đặc biệt đối với người già, trẻ em và những người có bệnh đường hô hấp. Theo khuyến cáo của Viện Quốc gia về Sức khỏe và An toàn nghề nghiệp Mỹ, nồng độ ozone trong không khí không được vượt quá 0,10 ppm tại bất cứ thời điểm nào. Không có khuyến cáo dùng ozone để khử khuẩn quần áo, da người trong điều kiện bình thường.
Hiện, chưa có nghiên cứu được công bố chỉ ra dung dịch clo hoạt tính dạng phun sương có tác dụng khử khuẩn quần áo, da người trong vòng 30 giây. Clo hoạt tính dạng phun sương dễ xâm nhập vào đường hô hấp và phổi gây hại cho con người khi hít phải.
Tổ chức Y tế thế giới không khuyến cáo áp dụng phương pháp phun sương trong khử khuẩn bề mặt.


Bo Y te khuyen cao khong dung buong khu khuan de phong dich Covid-19 hinh anh 2 Anh_JPEG_4.jpeg
Bộ Y tế khuyến cáo bệnh viện chưa có phòng áp lực âm nên tập trung thực hiện biện pháp cách ly bệnh nhân nhanh chóng, kịp thời, hiệu quả. Ảnh: Ngọc Tân.
Phòng áp lực âm để ngăn chặn lây nhiễm chéo, không phải điều trị bệnh
Bên cạnh đó, Bộ Y tế cũng khuyến cáo phòng áp lực âm là phương pháp cách ly được sử dụng trong các bệnh viện để ngăn chặn sự lây nhiễm chéo, không phải dùng điều trị bệnh. Phòng áp lực âm có cấu tạo gồm 2 phòng là phòng đệm và phòng điều trị. Không khí từ bên ngoài sẽ đi qua phòng đệm vào phòng điều trị.
Phòng điều trị có hệ thống đẩy không khí qua bộ lọc hiệu suất cao (HEPA), sau đó bơm ra ngoài. Không khí bơm ra ngoài không chứa virus vì đã được giữ lại tại bộ lọc. Vì vậy, phòng áp lực âm chỉ làm giảm lượng virus có trong không khí mà không có khả năng diệt chúng.
Ngoài ra, bệnh nhân ho, hắt hơi, nói chuyện sẽ phát tán các giọt bắn có chứa virus và vẫn còn một lượng này bám trên bề mặt trong phòng mà không bị hút theo luồng không khí. Do vậy, phòng áp lực âm vẫn có nguy cơ lây nhiễm virus cho nhân viên y tế, người chăm sóc bệnh nhân, nếu không thực hiện kiểm soát nhiễm khuẩn chặt chẽ.
Hiện nay, chi phí xây dựng một phòng áp lực âm rất lớn, việc xây dựng phức tạp, tốn nhiều thời gian. Quy trình vận hành để đảm bảo không xảy ra hiện tượng đảo ngược chiều luồng không khí và xử lý bộ lọc an toàn tốn kém, đòi hỏi kỹ thuật cao. Mỗi phòng áp lực âm hiện chỉ có thể sử dụng cho một bệnh nhân.
Vì vậy, trong giai đoạn dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, việc thiết kế, xây dựng, lắp đặt và đào tạo để vận hành phòng áp lực âm sẽ không đáp ứng kịp thời yêu cầu chống dịch.
Bộ Y tế khuyến cáo các bệnh viện chưa có phòng áp lực âm nên tập trung thực hiện biện pháp cách ly bệnh nhân nhanh chóng, kịp thời, hiệu quả.
Bố trí phòng cách ly bệnh nhân thông thoáng, sử dụng thông khí hỗn hợp hoặc thông khí tự nhiên theo đúng hướng dẫn phòng và kiểm soát lây nhiễm bệnh Covid-19 trong cơ sở khám chữa bệnh của Bộ Y tế và đảm bảo kiểm soát nhiễm khuẩn tốt.
 

chim to

Xe tăng
Biển số
OF-507278
Ngày cấp bằng
28/4/17
Số km
1,417
Động cơ
3,504 Mã lực
Tuổi
49
Em cũng toi, nay vừa quyết toán đc hoàn mấy tr tiền thuế,
 

hako

Xe tăng
Biển số
OF-294657
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
1,340
Động cơ
327,080 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Quan trọng nhất là ko khử đc ở người bệnh. Còn muốn hết lây nhiễm chỉ có buồng áp lực âm.
 

selfer

Xe buýt
Biển số
OF-36755
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
874
Động cơ
480,958 Mã lực
Nhưng kỹ thuật như này đã được phát triển từ lâu rồi cụ. Nguồn: https://futurism.com/neoscope/fastest-supercomputer-finds-potential-covid-treatments

Các bệnh viện không dám dùng vì máy thở này vốn được thiết kế với công suất phục vụ chữa trị cho 1 bệnh nhân. Không ai biết việc chia ra 4 ống có làm cả 4 bệnh nhân tử vong vì thiếu công suất không. Lúc đó lại đi tù cả đám.
Đợt con em nằm cấp cứu thở máy thì em thấy có cái van chỉnh mức oxi, thường để chỉnh ở nấc giữa (trung bình), nên em nghĩ đẩy lên mức cao thì có thể tải cho hơn 1 bệnh nhân.
 

cantona

Xe container
Biển số
OF-30704
Ngày cấp bằng
7/3/09
Số km
9,588
Động cơ
668,345 Mã lực
Nơi ở
Bên Vừng.
Nhà nghỉ chỗ em tự nhiên vắng.
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
7,051
Động cơ
236,968 Mã lực
Tuổi
37
Cũng chả sao, mình đã đặt cọc trước 600.000 đô để có gì nhận thêm máy thở từ bạn tốt rồi! Đồng tiền đi trước là đồng tiền khôn! :D

Chưa kể hỗ trợ từ Cuba, Nga...
Chả có khôn dại, cọc cạch gì hết. Thời dịch bệnh thì hủy ngang được hết. VN tầm này tự cứu mình thôi. Cố gắng phát hiện sớm để k phải dùng máy thở.
Đợt này mà trông đợi thì chỉ trông anh HQ và NB, vì 2 anh này gắn bó lợi ích kinh tế với VN. Thêm nữa là có thể trông đợi a TQ nhưng anh này lại hay đòi hỏi chính trị.
Hôm trước vừa đề nghị HQ hỗ trợ kit test, không biết đến đâu rồi.
 

oishivn

Xe điện
Biển số
OF-487377
Ngày cấp bằng
8/2/17
Số km
2,302
Động cơ
475,335 Mã lực
Chỗ em triển khai từ đầu tuần òi, ko biết có dỡ đi ko nữa :((
 

SangSangVu

Xe buýt
Biển số
OF-600796
Ngày cấp bằng
26/11/18
Số km
822
Động cơ
129,965 Mã lực
Em thấy nhiều bác cứ lý luận nói: Sang mùa hè là dịch nó tự hết, rồi con Covid nó sợ nóng.... cháu nghe nó cứ thế nào ấy! Thế như thằng INDO, MALAY chúng nó khí hậu nhiệt đới xích đạo thì làm gì chúng nó có mùa ĐÔNG với chả mùa XUÂN đâu?
Trước đây có vài ông đoán mò nó thế vì đã đến mùa hè đâu mà kiểm chứng. Giờ mấy ông đấy cũng không dám nhắc lại rồi mà mấy người không chịu cập nhật kiến thức vẫn nhắc lại.
 

LeTai1979

Racing Boy
Biển số
OF-52024
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
19,836
Động cơ
1,832,331 Mã lực
Nơi ở
Nhà

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,443
Động cơ
262,194 Mã lực
Việt Nam cứ mạnh tay mà cách ly, tiếp tục đi đúng theo con đường đã chọn thì còn có cơ hội. Dại mồm kể cả có toang thì cũng phải cố toang sau bọn kia 1-2 tháng đặng rút kinh nghiệm từ chúng nó. Máy thở chỉ là biện pháp tình thế và bước đường cùng thôi.

Cái món lạc quan quá đà là đáng sợ lắm. Như vụ tự hào Việt Nam với bộ xét nghiệm tự sản xuất được nhưng giờ lại té ngửa ra là hoá ra không phù hợp để triển khai chống dịch với số lượng lớn và cấp tập. Mỗi nhầm lần lúc này đều phải trả giá bằng mạng người cụ ơi.
CP đã cho thấy là CP biết rất rõ mình cần làm gì, và có phương án cũng như ngưỡng kích hoạt các phương án đó rồi. Giờ người dân chỉ cần tuân thủ cho tốt là được.
Còn tự hào làm được kit thì theo em cũng có cơ sở. Có bao nhiêu nước tự làm được tại thời điểm đó? Lúc VN làm được kit test thì Mỹ còn đang phải dùng kit lỗi của CDC kia kìa. Vào thời điểm này chắc chắn kit của VN dùng tốt, không có lý do gì để nghi ngờ cả. Tự chủ được kit chất lượng cao này chính là cơ sở để VN tăng cường test toàn bộ những diện đối tượng nguy cơ cao như là người mới nhập cảnh, hay Bạch Mai.
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,619
Động cơ
575,401 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Quê e đi làm vẫn thấy hs cấp 3 đi học mà, phóng xe hàng đàn k mũ, k khẩu trang;))
Quê em các cháu vẫn đi học. Các cháu tới trg ko đeo khẩu trang do đã được khuyến cáo là ko cần đeo. Giáo viên rất muốn nhắc đeo nhưng ko dám vì sợ bị khiển trách.
 

VoCan

Xe điện
Biển số
OF-394022
Ngày cấp bằng
26/11/15
Số km
2,251
Động cơ
269,733 Mã lực
CP quyết tâm làm găng rồi.
Này thì găng này , CP có quyết tâm đến mấy mà CQ cơ sở thì lơ là, dân thì bộ phận không nhỏ điếc không sợ súng thì cũng vô ích
 

khkt_cc2

Xe buýt
Biển số
OF-82085
Ngày cấp bằng
6/1/11
Số km
606
Động cơ
419,779 Mã lực
Thế từ tết dương vẫn đi làm nhưng chậm lương đến giờ thì có được xếp vào trong nhóm không cụ chủ thớt?
 

radiogaga

Xe điện
Biển số
OF-177394
Ngày cấp bằng
18/1/13
Số km
3,224
Động cơ
368,076 Mã lực
Căng nhỉ ? nhưng cụ vẫn hạnh phúc vì bị thất nghiệp nhưng chưa bị lây bệnh. Bị bênh mới thấy khổ, còn phải đi cách ly, nhỡ lây sang gia đình còn đau đầu nữa. Yên tâm mà hưởng thất nghiệp tốt rồi
 

Chay.Sa.Hinh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-72809
Ngày cấp bằng
13/9/10
Số km
2,103
Động cơ
447,790 Mã lực
Nơi ở
Thủ đô Hà nội
Đợt con em nằm cấp cứu thở máy thì em thấy có cái van chỉnh mức oxi, thường để chỉnh ở nấc giữa (trung bình), nên em nghĩ đẩy lên mức cao thì có thể tải cho hơn 1 bệnh nhân.
Cụ ơi mỗi bệnh nhân 1 máy thở thôi. Vì máy thở cực nhạy, đòi hỏi người chạy máy phải có trình độ. Theo dõi các thông số khác trên monitor rồi trên máy... Rồi ra quyết định tần số, dung lượng.. Không thể 1. Máy chạy cho 2 người. E từng làm và chạy máy lên hiểu rất rõ. Ai bảo chia như ống nước là không đúng. Ví dụ cháu nhỏ chỉ cần 200ml không khí 1 nhịp thở trong khi yêu cầu tần số 40 nhịp. Người khác yêu cầu 500ml tần số 12 nhịp chẳng hạn đã thấy ko thể rồi. Bên cạnh đó còn rất nhiều thông số khác.
 

SƠN CƯỚC

Xe điện
Biển số
OF-514447
Ngày cấp bằng
6/6/17
Số km
2,038
Động cơ
200,030 Mã lực
Tuổi
52
Có ít người vào đây mà lạc quan như cụ cho dễ chịu, nhiều ông toàn nghĩ tiêu cực chỉ mong toang với cả lock down đến mệt cụ ạ.
Em từng học sinh hóa , nên dễ hiểu hơn . Chúng ta ko chủ quan , nhưng quy luật tự nhiên thì con người hay virus cũng phải tuân theo . Covid sẽ bị ngăn chặn , hoặc nó sẽ auto stop hoặc 1 loại sinh vật nào đó ko nguy hiểm với con người có thể sẽ khống chế đc covid
 

musvn84

Xe tải
Biển số
OF-626347
Ngày cấp bằng
23/3/19
Số km
291
Động cơ
116,741 Mã lực
Lockdown thì quân đội sẽ phải tham gia để đảm bảo thi hành. Mà quân đội thì họ có 5 kịch bản ứng phó rồi.
- Cấp độ 1: có trường hợp bệnh xâm nhập;
- Cấp độ 2: dịch bệnh có lây nhiễm thứ phát trong nước;
- Cấp độ 3: dịch bệnh lây lan trên 20 trường hợp mắc trong nước;
- Cấp độ 4: dịch bệnh lây lan trong cộng đồng từ trên 1.000 - 3.000 trường hợp mắc;
- Cấp độ 5: dịch bệnh lây lan rộng trong cộng đồng từ trên 3.000 - 30.000 trường hợp mắc.

Hiện tại mới ở cấp độ 3 và còn 2 cấp độ nữa trong đó Lockdown hoàn toàn phải là cấp độ cao nhất.

Ở Ý và TBN họ Lockdown khi có 8,000 ca lây nhiễm cộng đồng.
Thái Lan là 1,000; Malaysia là 1,500; Ấn độ là 350 nhưng không rõ hiệu quả của biện pháp này như thế nào vì sẽ dẫn tới sự di tản lớn và nguy cơ phát tán Virus ra nhiều hướng.
Cụ ơi thông tin này ở đâu vậy. Em thấy rất đúng
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top