thaihana

Xe điện
Biển số
OF-375739
Ngày cấp bằng
30/7/15
Số km
3,371
Động cơ
520,205 Mã lực
Em thấy cụ dangduong đang thắc mắc quyết định của anh Chung đã tính đến người đưa đón người khác đi làm nếu họ không tự đi được chưa. Vấn đề cốt lõi là "Chưa rõ ràng". Nếu chưa rõ ràng thì mấy ông cấp dưới có thể làm bậy. Thế mà có mấy cụ lại lái sang chuyện ý thức có nên ở nhà hay không. Rất là lạc đề.
Dĩ nhiên, rồi ai cũng sẽ phải tự lo để có phương án tạm thời, như "xin xỏ" gì đấy theo gợi ý cuả các cụ chẳng hạn, nhưng đấy không phải cách quản lý ở tầm TP.
Đây không phải vấn đề cá nhân, tôi nhấn mạnh lại, mà là vấn đề của số không ít người vẫn hàng ngày phải đi làm, vì chúng ta không thể một ngày không có nước, điện, không có người thu gom rác, không được bảo vệ khỏi cướp trộm v.v...
Do vậy, TP nên tính đến các giải pháp nào đó: Tôi đề nghị cho taxi hoạt động trong một số trường hợp nhất định, như chở những người làm việc trong các công việc dịch vụ cơ bản (cung cấp thực phẩm, chữa bệnh, điện, nước...), chở bệnh nhân cấp cứu, chở người đi khám bệnh...
Tất nhiên, nếu đến một lúc nào đó mà tất cả phải ở nhà, thì cũng đành vậy, nhưng hiện nay chưa đến mức ấy.
"Ai đi đêm phải cầm đèn, trong đèn phải có nến, nến phải thắp sáng." :D
 

hòn dấu

Xe buýt
Biển số
OF-418193
Ngày cấp bằng
22/4/16
Số km
614
Động cơ
222,988 Mã lực
Tuổi
49
Đọc nhiều ý kiến của cụ này thấy cố chấp. Nhà quản lý người ta ra quy định cũng tính đến các trường hợp ngoại lệ, ví dụ khi ra ngoài mua lương thực thực phẩm, đi làm tại các cơ sở vẫn được phép hoạt động (cụ thể của cụ là bệnh viện thì vẫn được phép, điện nước, rác vẫn ok), vận chuyển người bệnh...Cụ chứng minh được thì người ta cho đi chứ không ai khó dễ gì. Đằng này cụ lại chua thêm nếu được ra ngoài thì tôi phải có người đưa người rước (taxi, phương tiện công cộng...), rồi đưa ra phương án cho những đơn vị này hoạt động để phục vụ nhu cầu trên, rồi nếu taxi không chạy do không có khách thì phải có phương án đề nghị phục vụ....

Nói chung là cụ đang cố chấp, bắt số đông phục vụ cho thiểu số để thỏa mãn yêu cầu của cụ, dù yêu cầu có hợp lý. Nhà lãnh đạo đưa ra 1 quyết định ko bao giờ phục vụ toàn vẹn 100% cụ nhé.
Nói như cụ nên mới có câu "Vn là nước éo chịu phát triển nhé". K phải họ đòi hỏi này nọ, mà các giải pháp đưa ra cần xem xét nhiều khía cạnh, mấy ông ăn lương nhà nước ngồi văn phòng gõ phím, k xem xét thực tiễn nên đã đưa ra nhiều quyết định tróe ngoe. Thời chưa có dịch nhiều doanh nghiệp chết dở sống dở vì tờ A4 (kể cả tờ A4 nọ đá tờ A4 kia)
 

binhsu7273

Xe cút kít
Biển số
OF-191532
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
15,397
Động cơ
479,022 Mã lực
Về kiểu gì hả cụ? Đón sao đc người Việt trên toàn thế giới về dc? Mà mấy đứa dhs đó về thì Nhốt cách ly, đứa nào nhiễm thì chữa. Không phức tạp như đi đuổi theo bóng ma như hiện nay. :D
Kể cũng đúng, cứ tóm vào cách ly 14 ngày an toàn hơn cái lũ F0 BM.
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
7,323
Động cơ
236,968 Mã lực
Tuổi
36
Thực ra hơi cầu kỳ thôi, chứ 1 cái mobi và có đường truyền internet vào mạng chém gió là dạy online tốt mà. Thầy cô vẫn giảng bài trên bảng của minh, thay vì honc trò nghe ngay dưới thì ngồi trước máy tính ở nhà nghe giang thôi.
Ở TP thôi. Chứ ở quê là khó. Cả nhà khá lắm có 1 cái smartphone 2 đứa con học kiểu gì.
Máy tính thì 10 nhà có 1. Nhiều vùng cao, miền núi thì học online khó hơn lên giời.
Năm nay Bộ Dục nghe khó. Làm kiểu gì cũng ăn chửi và gạch đá.
 

hungtt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-1209
Ngày cấp bằng
8/8/06
Số km
3,861
Động cơ
614,465 Mã lực
Nơi ở
HN
Mỹ khuyến cáo dùng face cover rồi:
 

Reinhard

Xe buýt
Biển số
OF-412894
Ngày cấp bằng
26/3/16
Số km
906
Động cơ
232,170 Mã lực
Tuổi
36
Nhiều cụ cứ nghĩ học online như kiểu chat video tán gái ấy nhỉ? Chắc chưa ngồi học cùng con buổi nào. Trường con em dùng Zoom, free nên cứ 30’ cô trò lại out ra vào lại, tuần 2 buổi, mỗi buổi 1 tiếng. Đến giờ học là cả nhà thoát hết wifi để dành riêng cho cu cậu. Thỉnh thoảng lại thấy vợ gào lên là tự dưng bị out, mà mới có nửa lớp học thôi đấy. Rồi thì đứa nhanh đứa chậm, trên lớp cô còn bao quát và có hướng kèm cặp chứ online thì các cô đều chưa biết làm thế nào đâu. Dịch mà hết sớm thì tất cả học lại cùng nhau, còn chẳng may mà kéo dài thì cả nước cùng đúp chứ chả có chuyện dạy online đủ chương trình, dù đã được rút gọn, đâu.
Méo mó có hơn không cụ ơi. Có thể cô trò chưa quen nên hiệu quả chưa bằng học trên lớp, nhưng ít ra cũng có giá trị hơn để các cháu nằm nhà không có gì làm, chơi điện tử, xem TV, đọc truyện. Cụ thấy phiền nên cụ muốn "chẳng may kéo dài thì cả nước cùng đúp", nhưng có nhà (tất nhiên em không có số liệu cụ thể, nhưng nếu với các ở thành phố lớn thì khả năng là nhiều nhà) có điều kiện cho các cháu học online được, họ không muốn con của họ phải chịu đúp một năm thì sao? Rồi các cháu chuẩn bị vào học thì sao, chẳng lẽ cụ bắt các cháu nằm nhà chơi một năm?

Gia đình nào thấy khó khăn, phiền phức cứ việc kiến nghị cô giáo cho con nghỉ học online, sau này đuổi theo chương trình sau - chẳng may không đuổi được thì chịu đúp, sao lại bắt các cháu nhà khác đúp theo? Nếu không muốn đúp một mình, nhưng cũng thấy khó khăn, cụ có thể góp ý với cô giáo, nhờ cô soạn giáo án ra file word / pdf, gửi theo hòm mail cho các phụ huynh để các phụ huynh tự kèm cặp các em thêm chẳng hạn. Thời điểm dịch thế này là tương đối mới (ít nhất là trong kí ức của em chưa gặp trường hợp nào có dịch phải cho nghỉ lâu thế này), các biện pháp xử lý của dân thường ở VN còn trong giai đoạn thử nghiệm, cụ góp ý gì được thì cứ góp ý, em không nghĩ các thầy cô giáo sẽ phản đối nhiều.
 
Chỉnh sửa cuối:

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
7,323
Động cơ
236,968 Mã lực
Tuổi
36
Vậy ca 34 coi như là xong rồi à cccm, . Khai báo gian dối , chây lỳ đến mức phải mời cả cơ quan điều tra , rồi gây rối trong viện cuối cùng là nhận vòng hoa ra về. Cơ chị quá to hay , luật như mứt . Nếu ca này không xử lý , dịch bệnh còn trường kỳ.
Trước có nhiều cụ bảo chờ bệnh nhân khỏi bệnh sẽ có hình thức xử phạt làm em chờ 1 ngày xem có hình thức nào không mà không thấy.
Biện pháp ứng phó CP đi trước Covid một bước , việc các nước chậm trễ xét nghiệm công bố đã kéo chúng ta lùi lại một bước,lơ là tắc trách của cq cơ sở kéo lùi một bước nữa , nhưng sự vô ý thức của một số người dân kéo chúng ta lùi thêm 1 bước. Cứ như vậy đến bao giờ mới đuổi kịp con covid này đây .
Em mất niềm tin quá haizz
Động thái cần thiết của NN lúc này là nên làm 2 cái QD khởi tố vụ án 17, 34. Còn khởi tố bị can thì để sau. Cho dân nhìn mà làm gương, chứ suốt ngày khuyên bảo, dọa phạt tiền...k ăn thua.
Còn xử bao nhiêu năm hay phạt tiền thì sau dịch hẵng tính cũng được. Mà tốt nhất là án tù luôn. 17 lây cho lái xe và bác gái quá rõ.
 

Napolong

Xe tăng
Biển số
OF-376965
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
1,885
Động cơ
393,543 Mã lực
Vấn đề xã hội của Lão Trump là do sự chống đối quyết liệt của phe Liberal ... Để ý một chút sẽ thấy lão " cực thính " về chiêu trò lợi dụng media .
còn về " an sinh " Trump phe cộng hòa nghiêng về bảo thủ nên luôn chủ truơng thu nhỏ sự can thiệp của nhà nước - Lão lại là tay " cực đoan " về di dân, môi trường, biên giới nên ...thiên hạ ghét he he .

Việt nam cấm cửa kiểu nửa vời là do cái khó khi phải lựa chọn phuơng án tối ưu vì nói thẳng tưng là " quốc lực " không đủ để chơi trò "phong thành "
đó chỉ là lựa chọn cuối cùng .
Cụ thử tính mà xem " lockdown " một tp lớn như HN hay SG hoặc rộng hơn nữa là toàn quốc dù là " partial lockdown " đi nữa thì hệ lụy kinh tế rất dữ dội - các quốc gia chọn biện pháp nầy hiện nay đã và đang tung ra hàng " đống tiền " để hóa giải thiệt hại, ổn định cộng đồng, kích thích tiêu dùng để bơm máu cho nền kinh tế , vực dậy niềm tin cho thị trường tiền tệ .v.v.v và các gói nầy như Mỹ đã lên đến xấp xỉ 20% GDP , Nhật ,Các nước lớn ở châu âu cũng xấp xỉ 10 % ..
Đó là " cái giá phải trả " cho cái gọi là " hy sinh kinh tế để chống dịch " - Giá này phải trả bằng " tiền tuơi , thóc thật " chứ không phải bằng nghị quyết suông .
Cụ thử nhân chia xem 10% GDP của VN là bao nhiêu 26 tỷ USD , hay 30 tỷ USD theo cách tính mới .
Nó bự bằng một nữa dự trữ ngoại tệ quốc gia của VN hiện tại đó cụ ơi .

Chưa hết - do VN chọn phuơng pháp rà soát, cách ly từ F0-FN nên hiện tại đang " nuôi báo cô " hàng chục, trăm ngàn trường họp .. giờ thì lọt vô thế " bỏ thì thuơng, vuơng thì tội " cái chiến dịch nầy kéo theo một đội ngũ hùng hậu về kiểm soát, phục vụ, chăm sóc sức khỏe hậu cần khổng lồ ...và chi phí hàng ngày nhiều không kể xiết .

Giờ mà lockdown toàn tập thì ngất ngay trên cành quất - khi mà toàn xã hội tê liệt , thu không có mà chi tăng đều thì cụ thấy cái cảnh không đơn giản .
Cụ viết nhiều ý, mà chỉ tóm lại thế này:
. Việt Nam dự trữ và nguồn lực ít
. Phương án ban đầu là hỗ trợ miễn phí khám chữa bệnh và cách ly
. Nếu tăng số ca, sợ ngân sách không đủ thì đóng góp hoặc thu tiền phí
. Lock down thiệt hại nặng nề ở bất cứ đâu, không phải mỗi Việt Nam

Nếu trong thời bệnh dịch, Việt Nam xử lý nó phi thị trường, đợi qua dịch bệnh, quay lại mở thị trường, thì có thể là ưu điểm ở đây đấy.
 
Biển số
OF-707918
Ngày cấp bằng
18/11/19
Số km
189
Động cơ
91,949 Mã lực
Tuổi
36
FABBD691-4D61-489E-97EF-9E481BACD26F.png


Có 1 thằng tây thôi mà hệ luỵ đến 4 bv, 100f1 hơn 200f2, sau BM mà các bệnh viện dường như chưa có giải pháp gì tránh nguồn nhiễm từ bên ngoài.
 

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,341
Động cơ
150,919 Mã lực
Tuổi
53
Mấy nướ Úc, Mỹ... nó đóng bảo hiểm theo bậc cụ ợ. Du học sinh đa số mua BH bậc thấp nhất để qua cửa thủ tục.

Nếu bị covid mà phải trả 30-50% chi phí điều trị thì cũng gay đấy.
Tuyên bố của ông ta ko nhắm vào 12k DHS Việt, mà nhắm vào 500k DHS nói chung đấy. Du học là nguồn lợi thu về hàng chục tỷ $ cho ngành GD. DHS có mua gói bh rẻ nhất thì cũng là đáp ưng tiêu chí kêu gọi du học của nước Úc, là khách hàng của quốc gia. Ông ta nói thì ko sai, nhưng sẽ có hại cho ngành GD sau này. Chắc chắn nhiều cha mẹ sẽ nghĩ lại về nước Úc khi cho con đi du học sau này.
 
  • Vodka
Reactions: UFA

CaoXanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-709064
Ngày cấp bằng
30/11/19
Số km
1,491
Động cơ
106,307 Mã lực
Nơi ở
Himmel
Kgan thì đi đâu loăng quăng đươcj hả cụ?
Theo thông tin của BYT thì : CA BỆNH 239 (BN239): Bệnh nhân nam, 71 tuổi, địa chỉ tại An Hoà, Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc. Ngày 11/3 bệnh nhân đi khám, điều trị ung thư tại Khoa Ung bướu, BV Bạch Mai và về trong ngày. Ngày 18/3 bệnh nhân khám lại tại Khoa Ung bướu, BV Bạch Mai, ngày 19/3 quay lại quê ở Vĩnh Phúc.
Trong thời gian khám tại BV Bạch Mai có mua đồ ăn ở căng tin. Từ ngày 19-26/3 bệnh nhân ở nhà, không đi đâu. Từ ngày 26-28/3/2020 cách ly tại nhà...................................................


.................. nhưng thực tế (theo báo cáo điều tra dịch tễ tại địa phương) thì... không như thông tin công bố của BYT: từ 19-28/3/2020 BN 239 đã tiếp xúc với 42 người (=F1) ===>>> rất đáng suy nghĩ và quan ngại!?:-s

1585971300365.png
:-s
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
7,323
Động cơ
236,968 Mã lực
Tuổi
36
Ca 237 kinh thật, cách ly hơn 80 y bác sĩ. Mong cho họ ko sao.
Bài học từ Hồng Ngọc rồi mà k rút kinh nghiệm, giờ thấy Tây là phải cảnh giác như thời chiến tranh ấy, Bạch Mai, Xanh pôn, Bình Chánh, Lao Phổi Quảng Ninh, Đức Giang, Huyết học, ... tê liệt đúng lúc cần kíp nhất.
Bộ Tế mà k nhanh chóng thống nhất quy định khám chữa bệnh là toi đặc. Cấp cho các viện ít kit test nhanh, bệnh nhân đến cho vào khu cách ly chờ tới lượt khám, test 1 phát có 10p thôi chứ mấy.
Giờ này bệnh nhẹ chắc k dám đến viên đâu.
 

congthuong

Xe điện
Biển số
OF-387066
Ngày cấp bằng
14/10/15
Số km
2,685
Động cơ
271,556 Mã lực
Ca 237 kinh thật, cách ly hơn 80 y bác sĩ. Mong cho họ ko sao.
Em thấy ca này bình thường so với vụ Bạch Mai trả vài ngàn bệnh nhân về các tuyến dưới. mà sao mọi người cứ làm toáng lên nhỉ.

Anh Chung còn bảo trong cộng đồng ước tính khoảng 20 ca chưa phát hiện trong cộng đồng nữa mà.

Phải cảnh giác từ lâu rồi chứ.
 

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,341
Động cơ
150,919 Mã lực
Tuổi
53
Nhiều cụ bảo lockdown triệt để 2 tuần xong thì sẽ hết dịch. Nhưng sau đó thì sao khi cả TG vẫn đang dịch nặng? Theo em, VN xác định sống chung với Covid -19 ít nhất 2 tháng nữa. Sống chung là gần như ngày nào cũng có ca nhiễm mới nhưng có vài ca/ngày thì chưa chết được vì hệ thống y tế của mình vẫn chịu được. Kinh tế thì khó khăn là chắc rồi, hơn 2008 hay 2012.
Lockdown thì mới vài ca 1 ngày, thả ra thì ko kém Mỹ, Ý đâu. Dân mình sống theo đại gia đình, theo quần thể nên tốc độ lây nhiễm sẽ rất khủng khiếp.

Lockdown 2 tuần để khoanh dịch, sau đó quay lại hoạt động kt, sx, lưu thông bình thường trong nước. Nới lỏng dần với các quốc gia đã kiểm soát dịch.
 

Reinhard

Xe buýt
Biển số
OF-412894
Ngày cấp bằng
26/3/16
Số km
906
Động cơ
232,170 Mã lực
Tuổi
36
Có 1 thằng tây thôi mà hệ luỵ đến 4 bv, 100f1 hơn 200f2, sau BM mà các bệnh viện dường như chưa có giải pháp gì tránh nguồn nhiễm từ bên ngoài.
Em nghĩ không phải các viện chưa có giải pháp, mà đơn giản là không có giải pháp nào để tránh lây nhiễm từ bên ngoài. Các bác sĩ cũng chỉ có ngần ấy khẩu trang thôi, mà đeo cũng không giữ được bảo vệ 100%, nên lỡ có người ngoài dính covid vào viện là một loạt người cũng sẽ thành F1, F2 như thường. Muốn bảo vệ hết chắc phải cho các bác sĩ mặc đồ bảo hộ toàn thân suốt, kể cả những bác sĩ không làm gì liên quan đến covid, nhưng chắc chắn không đủ đồ bảo hộ trong trường hợp ấy. Mà người phải vào viện thì ốm đau nhiều, việc ho hay sốt là bình thường, không thể áp dụng những biện pháp như ở công cộng (vd như nếu đo thân nhiệt thấy cao hoặc có dấu hiệu ho thì bắt kiểm tra trước rồi mới cho qua) được. Em thấy các viện nước tiên tiến chưa toang (hoặc chưa toang nhiều lắm) các bác sĩ cũng nhiễm covid (chứ chưa nói chỉ ở mức F1), có nơi còn nhắm mắt mặc kệ không thèm test các bác sĩ nên em nghĩ không có biện pháp nào thật sự khả thi. Thôi chắc chỉ có cách đành ưu tiên test cho các bác sĩ trước để loại trừ nhanh vậy, về lâu dài thì hi vọng cách ly xã hội như hiện giờ giúp giảm thiểu số ca nếu dân tình ý thức cao, còn ý thức thấp thì hơi khó nói :P
 

Thanhvuóng71

Xe điện
Biển số
OF-589594
Ngày cấp bằng
11/9/18
Số km
4,573
Động cơ
179,959 Mã lực
Vẫn phải đảm bảo mọi sinh hoạt tối thiểu, chứ để hết nguồn lực lo Covid, những bệnh nhân khác cần thuốc, cần bác sỹ, cần bệnh viện... cần chăm sóc sẽ bị ảnh hưởng lớn!
Có nơi còn đổ đất chắn đường, k hiểu khi cần đưa người trong xã/thôn đó đi cấp cứu họ vác chạy bộ ah?
Thấy giải thích là các đường nhánh đường phụ , lối tắt họ bịt vào để dễ quản lý ( tránh đi đường tắt không qlý được ra vào). Em nghĩ cái này cũng nên châm trước
 

memanque

Xe buýt
Biển số
OF-60286
Ngày cấp bằng
29/3/10
Số km
676
Động cơ
448,310 Mã lực
Đọc nhiều ý kiến của cụ này thấy cố chấp. Nhà quản lý người ta ra quy định cũng tính đến các trường hợp ngoại lệ, ví dụ khi ra ngoài mua lương thực thực phẩm, đi làm tại các cơ sở vẫn được phép hoạt động (cụ thể của cụ là bệnh viện thì vẫn được phép, điện nước, rác vẫn ok), vận chuyển người bệnh...Cụ chứng minh được thì người ta cho đi chứ không ai khó dễ gì. Đằng này cụ lại chua thêm nếu được ra ngoài thì tôi phải có người đưa người rước (taxi, phương tiện công cộng...), rồi đưa ra phương án cho những đơn vị này hoạt động để phục vụ nhu cầu trên, rồi nếu taxi không chạy do không có khách thì phải có phương án đề nghị phục vụ....

Nói chung là cụ đang cố chấp, bắt số đông phục vụ cho thiểu số để thỏa mãn yêu cầu của cụ, dù yêu cầu có hợp lý. Nhà lãnh đạo đưa ra 1 quyết định ko bao giờ phục vụ toàn vẹn 100% cụ nhé.
Nhiều cụ vẫn ko nghĩ là họ có thể chọn phương án hi sinh 100 người để cứu 10 triệu người đâu. Khổ lắm.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top