NDTBM

Xe điện
Biển số
OF-191612
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
2,804
Động cơ
379,200 Mã lực
Nơi ở
2Bà.HàN
Hậu Covid-19 chắc xe máy (cả xăng và điện) sẽ tăng mạnh...===>>> chủ trương cấm xe máy nội đô của HN 2030 có nguy cơ phải trì hoãn hoặc phá sản chăng???:-?
P/S: Nắm bắt cơ hội nhu cầu xe cộ cá nhân tăng nên VF đang mạnh tay giảm giá (cả xe máy điện và xe hơi) + kinh doanh xe cũ (đổi xe mới)....===>> chắc là VF sẽ bội thu...?! :-w
 

APhu9D

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-465071
Ngày cấp bằng
25/10/16
Số km
2,163
Động cơ
224,522 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chắc chưa tỉnh để ký claim bảo hiểm chứ kiểu gì chẳng phải có bảo hiểm ít hay nhiều thôi.
BH chi trả 1 phần thì tốt, còn nếu không thì CP VN chịu chi trả toàn bộ cũng ok mà... Trong diễn văn hôm khai mạc họp QH vừa rồi (20/05) TTg Phúc đã nói là quốc tế đã hỗ trợ VN để chống dịch Covid-19 là ~15tr$ ... :-?
Hôm nay BN91 đã chuyển viện về bv Chợ rẫy... Hy vọng là không bị tái dương tính Covid-19 (hồi đầu tháng 5/20, BN91 cũng đã từng tái dương tính sau 5 lần âm tính)!
 

Mashimaro

Xe buýt
Biển số
OF-647548
Ngày cấp bằng
6/5/19
Số km
687
Động cơ
122,614 Mã lực
Tuổi
33
dân trí thấp nên bắt buộc cơ quan chức năng phải dùng biện pháp mạnh. Rất tiếc là công tác quản lý cách ly ở đây vô cùng lỏng lẻo
Thả cho tự giác, đảm bảo nhân quyền thì không thích, lại cứ thích từ tự giác cách ly tập trung biến thành ở tù có người canh giữ mới chịu. Em cũng chán chả muốn nói cụ ạ.
 
Biển số
OF-448927
Ngày cấp bằng
27/8/16
Số km
1,016
Động cơ
218,074 Mã lực
Cập nhật cuộc đua covid-19 toàn cầu: Brazil hai hôm nay đã nổi lên là ứng viên thách thức vị trí số 1 của Mỹ, không rõ tăng ca nhiễm thực hay là năng lực test được nâng cao.


#Country,
Other
Total
Cases
New
Cases
Total
Deaths
New
Deaths
Total
Recovered
Active
Cases
Serious,
Critical
Tot Cases/
1M pop
Deaths/
1M pop
Total
Tests
Tests/
1M pop
Population
World5,190,496+107,085334,173+4,9342,079,0172,777,30645,62066642.9
1USA1,620,902+28,17996,354+1,418382,1691,142,37917,9024,90029113,439,11440,627330,790,544
2Russia317,554+8,8493,099+12792,681221,7742,3002,176217,840,88053,731145,927,804
3Brazil310,921+17,56420,082+1,188125,960164,8798,3181,46495735,2243,462212,393,298
4Spain280,117+59327,940+52196,95855,2191,1525,9915983,037,84064,97746,752,851
5UK250,908+2,61536,042+338N/AN/A1,5593,6985313,090,56645,55267,847,158
6Italy228,006+64232,486+156134,56060,9606403,7705373,243,39853,63560,471,198
7France181,826+25128,215+8363,85889,7531,7452,7864321,384,63321,21865,258,007
8Germany179,021+4908,309+39158,00012,7121,0162,137993,595,05
Tỷ lệ chết nhà anh Hói thấp bất thường gớm :D
 

Joker86

Xe buýt
Biển số
OF-697300
Ngày cấp bằng
6/9/19
Số km
644
Động cơ
103,900 Mã lực
Tỷ lệ chết nhà anh Hói thấp bất thường gớm :D
Screenshot_20200523-051216_Chrome.jpg

Tính khôn kiểu này thì ai tính lại. Chỉ tính những người bị biến chứng trực tiếp, 10 người bị chết vì covid chỉ tầm 3 người là bị biến chứng trực tiếp, còn lại là chết do bịnh lý nền trở nặng do tác động của virus covid 19. Mà phải còn được khám nghiệm tử thi thì mới tính vào, thời buổi dịch giã tràn làn, bác sĩ chữa bịnh còn ko đủ lấy đâu ra người đi khám nghiệm tử thi. A Ngố tính kiểu này thì TQ cũng đến ạ luôn. Đúng là trăng Liên Xô lúc nào cũng to nhất
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
11,097
Động cơ
1,331,148 Mã lực
Cuối tuần mời các cụ thưởng thức ca khúc we are the world phiên bản 2020, MV thể hiện khá ấn tượng thời covid: những nơi đông đúc giờ trở nên vắng lặng...
 

bilic

Xe buýt
Biển số
OF-130512
Ngày cấp bằng
12/2/12
Số km
611
Động cơ
379,386 Mã lực
Screenshot_20200523-051216_Chrome.jpg

Tính khôn kiểu này thì ai tính lại. Chỉ tính những người bị biến chứng trực tiếp, 10 người bị chết vì covid chỉ tầm 3 người là bị biến chứng trực tiếp, còn lại là chết do bịnh lý nền trở nặng do tác động của virus covid 19. Mà phải còn được khám nghiệm tử thi thì mới tính vào, thời buổi dịch giã tràn làn, bác sĩ chữa bịnh còn ko đủ lấy đâu ra người đi khám nghiệm tử thi. A Ngố tính kiểu này thì TQ cũng đến ạ luôn. Đúng là trăng Liên Xô lúc nào cũng to nhất
Việt Nam cũng đang tính kiểu này nên bệnh nhân ở Hà Nam chết khi âm tính nên vẫn chưa bệnh nhân nào chết vù covid cụ ạ
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
11,097
Động cơ
1,331,148 Mã lực
Việt Nam cũng đang tính kiểu này nên bệnh nhân ở Hà Nam chết khi âm tính nên vẫn chưa bệnh nhân nào chết vù covid cụ ạ
Khác nhau nhiều thím ạh, ông HN đã khỏi covid rồi nhé.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,677
Động cơ
310,264 Mã lực
Screenshot_20200523-051216_Chrome.jpg

Tính khôn kiểu này thì ai tính lại. Chỉ tính những người bị biến chứng trực tiếp, 10 người bị chết vì covid chỉ tầm 3 người là bị biến chứng trực tiếp, còn lại là chết do bịnh lý nền trở nặng do tác động của virus covid 19. Mà phải còn được khám nghiệm tử thi thì mới tính vào, thời buổi dịch giã tràn làn, bác sĩ chữa bịnh còn ko đủ lấy đâu ra người đi khám nghiệm tử thi. A Ngố tính kiểu này thì TQ cũng đến ạ luôn. Đúng là trăng Liên Xô lúc nào cũng to nhất
Nhiều nước phương tây cũng tính láu cá khác nhau.
1) Ví dụ Anh, nó chỉ xét nghiệm những case có triệu chứng nặng, và chỉ đưa vào thống kê những trường hợp kiểu này.
Và số lượng test quá it so với Nga, thực tế đã bỏ sót rất nhiều ca.
Đã có nhiều vụ chết bị quy cho cúm mùa hay viêm phổi và k đưa vào thống kê. Nhiều vụ bị chết tại nhà hay dưỡng lão cũng k được xét đến. Hiện Anh bắt đầu tính đến viện dưỡng lão, nhưng thực ra đã bỏ sót rất nhiều, và cũng chỉ tính những người được xét nghiệm thôi.
Nga nó k chỉ test lớn và phát hiện gần 1 nửa các ca k triệu chứng.
Ở Mỹ, 1 số bang, nếu tử vong mà người nhà yêu cầu thì có thể xét nghiệm, nếu ra dương tính thì sẽ được đưa vao thống kê, nhưng người nha phải trả tiền cho xét nghiệm đó.
Chỉ có Pháp, Bỉ là dựa trên triệu chứng thống kê thì còn tạm OK, dù vẫn bỏ sót rất nhiều ca nhiễm k triệu chứng

2) Thời đầu, Đức cũng tính kiểu Nga đấy, kiểu nếu vừa có bệnh lý nền vừa nhiễm mà tử vong, thì quy tử vong cho bệnh lý nền, k do virus.
Sau này bị phàn nàn, thì mới tính vào, nhưng đã bỏ sót 1 đống. Cách tính này k phải là khôn hay gì, mà là cách tính truyền thống. Tử vong là họ xét nghiệm tử thi tìm nguyên nhân, ở Nga là họ chụp phổi để tháy nếu phổi bị virus tàn phá thì mới quy là chết cho virus, thực tế điều này cũng k hề sai.

3) Dù cho bác có tin theo phương Tây, ví dụ báo New York Times, kêu số liệu tử vong của Nga hơn 70% so với con số thống kê (gấp 1.7 lần), thì tỷ lệ tử vong của Nga vẫn cứ thấp.
Mà dù bác có gấp 5 lần số tử vong của Nga lên đi nữa, thì tỷ lệ tử vong của Nga cũng vẫn rất thấp so với phương tây, kể cả số lượng tuyệt đối cũng thấp hơn hẳn.
Vậy media Tây làm ầm lên làm gì? Họ thừa biết tỷ lệ tử vong Nga kiểu gì cũng thấp hơn họ nhiều, họ chỉ muốn nhân cơ hội bôi nhọ chính quyền Nga thôi.
 

Anhhungjp

Xe tăng
Biển số
OF-307208
Ngày cấp bằng
10/2/14
Số km
1,009
Động cơ
311,740 Mã lực
Tình hình là Nhật đã gỡ bỏ tình trang khẩn cấp ở 49/54 tỉnh thành và dự định sẽ gỡ bỏ toàn bộ vào ngày 25/5. Gần 2 tháng WFH bí bách quá rồi, từ tháng 6 tụi trẻ lại được đến trường, người lớn được đi làm.
 

Mr. Pomelo

Xe tải
Biển số
OF-709086
Ngày cấp bằng
1/12/19
Số km
301
Động cơ
92,198 Mã lực
Tình hình là Nhật đã gỡ bỏ tình trang khẩn cấp ở 49/54 tỉnh thành và dự định sẽ gỡ bỏ toàn bộ vào ngày 25/5. Gần 2 tháng WFH bí bách quá rồi, từ tháng 6 tụi trẻ lại được đến trường, người lớn được đi làm.
Vậy bên Cụ cũng sướng. Tiểu bang Em ở vẫn đang loạn xì ngầu. Có mấy quận hạt (county) ít người hoặc không có người nhiễm thì được mở lại. Mấy quận hạt khác thì tùy tình hình mà quyết định. Mấy nhà hàng, khách sạn chỗ em vẫn bị đóng đến đầu tháng 6.
Mấy hôm nay bên hành pháp và lập pháp của tiểu bang đang cãi nhau ì xèo. Số là mấy nhà thờ bị ảnh hưởng của lệnh phong tỏa không tập trung giáo dân làm lễ được nên nộp đơn lên tòa phản đối lệnh cấm. Tuần rồi chánh án một tòa án quận hạt ra phán quyết tuyên bố lệnh cấm vô hiệu do đã kéo dài 28 ngày rồi. Vi phạm điều khoản gì gì đó trong hiến pháp. Giờ mọi người được tự do. Thống đốc nghe tòa tuyên hủy lệnh cấm, hoảng quá bèn làm hồ sơ kháng cáo lên tòa án tối cao. Hôm nay tòa án tối cao yêu cầu tòa án quận hạt phải thu lại phán quyết vừa rồi. Còn không thì thứ 3 này phải giải trình.
 

Anhhungjp

Xe tăng
Biển số
OF-307208
Ngày cấp bằng
10/2/14
Số km
1,009
Động cơ
311,740 Mã lực
Nhật đang nghiên cứu gói hỗ trợ dành tặng các y, bác sĩ, điều dưỡng tuyến đầu mỗi người 2000$. Như vậy sau 2 gói hỗ trợ 1000$ cho tất cả mọi người (khoảng 128 triệu dân, kể cả người nước ngoài), 2000$ cho khoảng 2,5 triệu sinh viên, đây là gói hỗ trợ thứ 3 của chính phủ Nhật dự tính được giải ngân trong tháng 6.
 

bomon

Xe tăng
Biển số
OF-202335
Ngày cấp bằng
16/7/13
Số km
1,151
Động cơ
338,311 Mã lực
Nhiều nước phương tây cũng tính láu cá khác nhau.
1) Ví dụ Anh, nó chỉ xét nghiệm những case có triệu chứng nặng, và chỉ đưa vào thống kê những trường hợp kiểu này.
Và số lượng test quá it so với Nga, thực tế đã bỏ sót rất nhiều ca.
Đã có nhiều vụ chết bị quy cho cúm mùa hay viêm phổi và k đưa vào thống kê. Nhiều vụ bị chết tại nhà hay dưỡng lão cũng k được xét đến. Hiện Anh bắt đầu tính đến viện dưỡng lão, nhưng thực ra đã bỏ sót rất nhiều, và cũng chỉ tính những người được xét nghiệm thôi.
Nga nó k chỉ test lớn và phát hiện gần 1 nửa các ca k triệu chứng.
Ở Mỹ, 1 số bang, nếu tử vong mà người nhà yêu cầu thì có thể xét nghiệm, nếu ra dương tính thì sẽ được đưa vao thống kê, nhưng người nha phải trả tiền cho xét nghiệm đó.
Chỉ có Pháp, Bỉ là dựa trên triệu chứng thống kê thì còn tạm OK, dù vẫn bỏ sót rất nhiều ca nhiễm k triệu chứng

2) Thời đầu, Đức cũng tính kiểu Nga đấy, kiểu nếu vừa có bệnh lý nền vừa nhiễm mà tử vong, thì quy tử vong cho bệnh lý nền, k do virus.
Sau này bị phàn nàn, thì mới tính vào, nhưng đã bỏ sót 1 đống. Cách tính này k phải là khôn hay gì, mà là cách tính truyền thống. Tử vong là họ xét nghiệm tử thi tìm nguyên nhân, ở Nga là họ chụp phổi để tháy nếu phổi bị virus tàn phá thì mới quy là chết cho virus, thực tế điều này cũng k hề sai.

3) Dù cho bác có tin theo phương Tây, ví dụ báo New York Times, kêu số liệu tử vong của Nga hơn 70% so với con số thống kê (gấp 1.7 lần), thì tỷ lệ tử vong của Nga vẫn cứ thấp.
Mà dù bác có gấp 5 lần số tử vong của Nga lên đi nữa, thì tỷ lệ tử vong của Nga cũng vẫn rất thấp so với phương tây, kể cả số lượng tuyệt đối cũng thấp hơn hẳn.
Vậy media Tây làm ầm lên làm gì? Họ thừa biết tỷ lệ tử vong Nga kiểu gì cũng thấp hơn họ nhiều, họ chỉ muốn nhân cơ hội bôi nhọ chính quyền Nga thôi.
Bọn mất gốc tự nhục nó bảo Đức tính kiểu đấy là thông minh, có cơ sở khoa học nọ kia, Nga hoặc Việt Nam tính kiểu đấy là khôn lỏi lấy thành tích.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,677
Động cơ
310,264 Mã lực
Đảng DC phàn nàn việc Trump viện trợ máy trợ thở cho Nga, mà không lấy tiền. Hiển nhiên k phải vì họ cần 5 trieu USD này, vì việc giúp đỡ này, nó thể hiện ý đồ chính trị của phe Trump, muốn hòa giải với Nga để tạp trung vào TQ. Bên EU này nó cũng dự đoán, nhiệm kỳ 1 Trump phải cố làm căng với Nga vì còn phải tranh cử, đến nhiệm kỳ 2, nếu đắc cử Trump sẽ k còn care đến việc này nữa, sẽ phớt lờ lợi ích châu Âu để hòa giải với Nga

Nếu Trump mà thất cử, thì mối quan hệ giữa Mỹ-Nga sẽ căng lên, và quan hệ Mỹ-Trung hạ nhiệt.

Cái vụ cháy bệnh viện này cũng thế, có thể thấy hiện tượng như sau:

1) Báo chính thống Nga thì cho rằng cần phải điều tra tất cả, từ hệ thống điện, biến áp cho đến máy thở máy thở phổi (artificial lung ventilator hay appareil de ventilation pulmonaire artificielle hay artificial lung ventilation apparatus) Aventar-M. Đây là loại máy thở mà Nga đã viện trợ cho Mỹ và trước đó cũng đã đưa sang sử dụng ở Italy

2) Báo lề trái Nga, kiểu như Moscow Times (báo này trước đây sở hữu của Phần Lan, bây giờ k rõ ai), thì tuy cũng nói phải điều tra tất cả, nhưng nhấn mạnh vào chiếc máy thở này.

Họ đăng bài phỏng vấn nói là của 1 bác sĩ Nga giấu tên, bảo rằng chiếc máy thở này là loại model mới, khác với những chiếc máy thở truyền thống mà Nga chế tạo (điều này có thể đúng, vì loại máy thở này mới được đưa vào sử dụng từ năm 2012). Tuy vậy, vị bác sĩ này k nói tính năng mới là gì, chỉ nhấn mạnh các thao tác sử dụng nó (tức là khâu tương tác người máy) khác và phức tạp
hơn so với những chiếc máy thở truyền thống của Nga và phương Tây mà họ đã sử dụng, vì thế dễ gây nhầm lẫn và lỗi khi thao tác, dẫn đến tai nạn. Và trong lúc khủng hoảng, nhiều bệnh viện được lập nên, nhiều nhân viên y tế chưa có kinh nghiệm cũng phải tham gia, thời gian gấp gáp quá tải k thể chỉ dẫn tận tình, dẫn đến nguy cơ lỗi càng cao.

Hiện nay, cơ quan y tế Nga đã cho tạm dừng sử dụng loại máy thở này để điều tra toàn diện. CHo đến nay, lý do là gì chưa rõ, có thể do lưới điện hay cũng có thể do loại máy này gây ra thật, nhưng đã rõ ràng đâu, thông tin thì chỉ có chính quyền Nga là có thể biết thôi (lúc này vẫn chưa biết rõ), vậy mà báo MT đã nói cứ như là họ là chính quyền và đã biết hết thông tin rồi vậy.
Update thêm: vừa rồi phía Nga đã cho kiểm thử lại máy thờ Aventar-M và cho chạy với tải cao nhất, giống như hôm điều trị ở bệnh viện, không phát hiện trục trặc kỹ thuật nào. Cho đến nay nguyên nhân vụ cháy bệnh viện vẫn là không rõ ràng, nhiều khả năng là đoản mạch trong lưới điện của bệnh viện. Hiện vẫn đang được điều tra, chắc phải cả tháng nữa mới biết kết quả.

Không rõ đây có phải là trò cạnh tranh k lành mạnh của chính các công ty thiết bị y tế khác của Nga, hay chỉ là 1 tai nạn. Dù thế nào đi nữa, vụ này cũng là cơ hội cho các hãng thiết bị y tế khác của Nga. Vì các bệnh viện Nga bây giờ lại phải quay lại sử dụng dòng máy thở MV của hãng TRITON Electronic Systems hay dòng máy thở của Shvebe Holding
(Triton có lẽ là 1 trong những công ty thuộc dạng độc đáo trên thế giới nói chung và ở Nga nói riêng, thuộc dạng Entreprise of Full Cycle: R/D activities, Intensive care and anaesthesia equipment manufacturing, và OEM medical soltions. Tức là làm tất cả các khâu từ nghiên cứu phát triển đến manufacturer và OEM)
Còn hãng Shvebe Holding (công ty con khác của Rostec) trước đó chuyên về thiết bị y tế nói chung và máy thở nói riêng cho trẻ sơ sinh, mới cách đây vài năm đã làm máy thở cho người lớn, đợt dịch này bỗng dưng đã cung cấp máy thở người lớn cho bệnh viện hơn 10 vùng của Nga, cạnh tranh lại với MV của Triton và Aventar.
Không rõ đây có phải là trò đấu đá trong nội bộ Rostec không nữa, vì Aventar cũng được chế tạo bởi 1 công ty con của Rostec, chỉ có Triton nằm ngoài. Những tập đoàn lớn thì luôn có đấu đá chính trị nội bộ, y như 1 nước vậy. Cũng k hiểu sao Rostec lại để 2 công ty con của mình cùng làm sản phẩm cho 1 thị trường. Trước đó Shvebe luôn nhắm đến các hệ thống quang học công nghệ cao lưỡng dụng, thiết bị lưu trữ và tiết kiệm năng lượng, thiết bị y tế cho trẻ sơ sinh, trẻ em, bây giờ lại lấn sân bên người lớn.
Về xuất khẩu, thì các nước Liên Xô cũ, châu Á, Phi, Nam Mỹ, Đông Âu là thị trường chính của 2 hãng này. Nhưng cách đây 6 năm, họ đã xuất được cả hàng sang Đức mới lạ, nhất là ở thời điểm Nga và phương Tây đang căng thẳng chính trị vụ Ukraine.

Nói chung, Nga nên giống Mỹ, ngoại trừ ngành phần mềm thiên về sự năng động, còn lại những ngành khác, k nên để nhiều player quá cho 1 phân khúc, chỉ cần 2 là đủ. Giống như Mỹ khổng lồ vậy mà bên nước ngọt cũng chỉ có coca cola va pepsi là chính thôi.
Hai hoặc cùng lắm là ba là đủ tạo sự cạnh tranh rồi. Nga ít dân hơn nên càng k cần nhiều. Để ít thì đỡ bị phân mảnh nguồn lực tập trung xuất khẩu mở rộng thị trường hơn là tranh giành nhau trong nước
 
Chỉnh sửa cuối:

Joker86

Xe buýt
Biển số
OF-697300
Ngày cấp bằng
6/9/19
Số km
644
Động cơ
103,900 Mã lực

xuanleelee

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-729297
Ngày cấp bằng
15/5/20
Số km
122
Động cơ
73,296 Mã lực
Một căn bệnh nguy hiểm không kém Covid lại xuất hiện tại Việt Nam

 

Hung Phuc

Xe điện
Biển số
OF-470465
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
2,730
Động cơ
226,603 Mã lực
Hàng trăm tiếp viên hàng không Vietnam Airlines đã xin đi làm với mức lương ít đi gần chục triệu. Ủng hộ hãng và ủng hộ túi tiền :
.
Thai Airways chính thức nộp đơn xin phá sản

 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,443
Động cơ
262,194 Mã lực
Không cụ nào cập nhật nhỉ.
Hôm nay công bố thêm một ca trên chuyến bay từ Nga về, như vậy chuyến VN62 ngày 13/5 đã có 33 người dương tính, tính cả 2 tiếp viên.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top