Modkiller

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-737373
Ngày cấp bằng
27/7/20
Số km
303
Động cơ
67,730 Mã lực
Tuổi
33
Em có cậu em làm cho Nhà máy ô tô Huyndai TC. Cậu ấy nói Nhà máy vẫn chạy 3 ca, xe lắp ráp liên tục. Chứng tỏ dân mình giàu thật. Nền kinh tế sẽ chết là thế nào cụ?
Một nền kinh tế chỉ có thể chết khi bị ăn cấm vận phong tỏa, không thể trao đổi hàng hóa với nước ngoài. Các nhà máy không có nguyên liệu, năng lượng. Chết đứng. Lúc đấy toàn dân lại ra đồng cấy lúa trồng cây. Còn đâu thì vẫn sống khỏe
 

dũng mập

Xe tăng
Biển số
OF-152842
Ngày cấp bằng
15/8/12
Số km
1,353
Động cơ
364,486 Mã lực
Nơi ở
Số 54 ngõ 86 Chùa Hà, Cầu Giấy, Hà Nội
Website
www.facebook.com
Chưa chắc nguồn lây từ dân chui nhập cảnh đâu vì 2 lý do:
1/ tất cả dân khựa nhập cảnh bị bắt không ai bị nhiễm
2/ biến thể mới nằm chủ yếu từ châu âu, mỹ
- Khả năng cao nguồn lây từ y tá, điều dưỡng, bác sỹ... đang chăm sóc khu cách ly từ nước ngoài về.
Có thể nó khỏi rồi? Nếu nó khỏi rồi thì biết làm sao? cụ nói cũng có lý và thuyết âm mưu cũng có lý.
=====>rất rất nhiều người từ đà nẵng về các tỉnh nữa đau hết đầu. hic
 

ZIN7588

Xe buýt
Biển số
OF-67816
Ngày cấp bằng
6/7/10
Số km
541
Động cơ
437,543 Mã lực
Nơi ở
Khắp nơi
Không cụ ạ. Giờ việc cực quan trọng là truy f0 chứ không phải đổ vạ.

Truy f0 sớm lúc nào là bà con và cơ quan chức năng bớt khổ lúc đó.
Tìm vào mắt cụ ơi, có lẽ thấy phát bệnh nó quay trở về TQ rồi. Chắc vẫn đi chui.
 

ngoc_phuong

Xe lăn
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
11,164
Động cơ
394,919 Mã lực
Đắk Lắk phát hiện nữ sinh viên mắc Covid-19 về quê bằng xe khách
NLĐO) – Nữ sinh viên 21 tuổi theo học tại Đà Nẵng về nhà ở Đắk Lắk bằng xe khách và được xác định mắc Covid-19.

Sáng 29-7, UBND tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức họp khẩn, triển khai công tác phòng chống dịch sau khi ghi nhận ca mắc Covid-19 đầu tiên trên địa bàn.
Nữ sinh viên ở Đắk Lắk mắc Covid-19 về quê bằng xe khách - Ảnh 1.
Khu vực điều trị cho bệnh nhân H.T.Y.N tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên
Bệnh nhân là H.T.Y.N. (21 tuổi, ngụ xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk). Chị N là sinh viên Trường ĐH Đông Á Đà Nẵng.
Theo lời khai bệnh nhân là sinh viên lớp NU17CLC- Trường Đại học Đông Á - TP Đà Nẵng. Từ ngày 22-6 đến ngày 17-7 bệnh nhân thực tập tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng. Ngày 20-7 bệnh nhân có biểu hiện sốt, kèm đau họng nhưng không khám bệnh.
Ngày 26-7, bệnh nhân được bạn ở cùng phòng chở từ nhà đến bến xe Đà Nẵng, xuất phát lúc 19 giờ cùng ngày từ TP Đà Nẵng về TP Buôn Ma Thuột bằng xe khách (tuyến Thanh Hóa - Đắk Lắk). Trên xe, bệnh nhân đeo khẩu trang và không tiếp xúc với những người xung quanh.
Sáng 27-7, bệnh nhân xuống Bến xe Liên tỉnh phía Bắc của tỉnh Đắk Lắk, không về nhà và vào thẳng Bệnh viện Đa Khoa Thiện Hạnh bằng xe Grap để khai báo y tế. Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh đưa vào khoa Truyền Nhiễm, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên bằng xe cấp cứu.
Tại Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên, bệnh nhân nhập viện lúc 9 giờ ngày 27-7 trong tình trạng tỉnh táo, tiếp xúc tốt, hạch ngoại vi không sưng, họng đỏ, không ho, không khó thở. Được chẩn đoán Hội chứng Cúm.
Ngày 28-7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật lấy mẫu gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên xét nghiệm bằng kỹ thuật RT-PCR và kết luận dương tính với SARS-CoV-2.
Nữ sinh viên ở Đắk Lắk mắc Covid-19 về quê bằng xe khách - Ảnh 3.
Các phóng viên thông tin vụ việc tại UBND tỉnh Đắk Lắk
Ngoài trường hợp trên, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên đã cách ly 5 trường hợp từ Đà Nẵng. Các trường hợp này đã âm tính với SARS-CoV-2 lần thứ nhất.https://nld.com.vn/thoi-su/dak-lak-phat-hien-nu-sinh-vien-mac-covid-19-ve-que-bang-xe-khach-20200729103207552.htm

Không biết liệu công tác y tế dự phòng của Daklac có quá đc ải này không?
 

ngoc_phuong

Xe lăn
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
11,164
Động cơ
394,919 Mã lực

ly xây chừng

Xe tải
Biển số
OF-726188
Ngày cấp bằng
19/4/20
Số km
491
Động cơ
78,218 Mã lực
Nếu F0 là tay võ sư, cou như đã biết nguồn cơn .... phần còn lại, cháu nghĩ CP và ND mình sẽ làm.tốt!
 

phucphat86

Xe hơi
Biển số
OF-2960
Ngày cấp bằng
4/1/07
Số km
178
Động cơ
564,225 Mã lực
Ngay từ khi mùa dịch tạm ổn em luôn đánh giá nguy cơ ở khu miền trung vì khu này có đội tầu đánh bắt thuỷ hải sản lớn nhất nước giao thương với các nước indo và philipin (hai nước này số lượng người mắc cực kì lớn) chứ còn china hay usa em nghĩ là mình chặn bắt khá tốt rồi,bản thân china họ chống cũng rất quyết liệt, thậm chí là quyết liệt hơn mình. Đây là chỉ là suy nghĩ cá nhân của em thôi chứ còn mọi sự phải đợi cơ quan chức năng điều tra truy vết tìm ra F0, nếu ko tìm ra được F0 thì công cuộc chống dịch sẽ cực kì khó khăn vì ko truy vết được dù rằng giờ vết tích của F0 chắc cũng phải tè le hột me rồi.
 

Tôm đồng

Xe tải
Biển số
OF-490131
Ngày cấp bằng
20/2/17
Số km
454
Động cơ
194,754 Mã lực
Cụ đúng ạ:

Một ca bệnh cần khẩn cấp truy vết
InMột ca bệnh cần khẩn cấp truy vết
Những ngày qua, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi trở thành điểm bùng phát lần thứ 2 dịch bệnh Covid-19 với 22 ca dương tính virus SARS CoV-2 và các ngành chức năng bằng mọi giá ngày đêm căng sức chạy đua với thời gian để truy tìm vết ca bệnh khởi phát lây lan dịch bệnh (F0) để phòng ngừa, ngăn chặn sự lây lan trên diện rộng. Trong quá trình truy vết, ngành chức năng phát hiện một ca bệnh quốc tịch Mỹ, ngay trước thời gian khởi phát trở lại dịch bệnh Covid-19 có rất nhiều dấu hiệu đáng ngờ về triệu chứng bệnh cũng như lịch sử di chuyển qua nhiều điểm nóng vùng dịch tại TP Đà Nẵng. Ca bệnh là người đàn ông tên R.M Garcia Jr, 57 tuổi, là một võ sư mang quốc tịch Mỹ, tạm trú tại đường Âu Cơ, P.Hòa Khánh Bắc (Liên Chiểu, TP Đà Nẵng). Bệnh nhân nhập viện vào Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng từ ngày 27-6 đến ngày 6-7-2020 với triệu chứng bệnh viêm phổi nặng, tràn khí màng phổi. Từ 18 giờ ngày 6-7 đến 18 giờ ngày 20-7, bệnh nhân tiếp tục khám và điều trị bệnh viêm phổi, tràn dịch màng phổi tại 5 khoa của Bệnh viện Đà Nẵng: Khoa cấp cứu, Ngoại lồng ngực, Khoa hồi sức tích cực chống độc, Nội hô hấp và Khoa Quốc tế. Từ 18 giờ ngày 20-7, bệnh nhân cùng vợ thuê xe cấp cứu của Trung tâm cấp cứu 115 từ BV Đà Nẵng vào BV Chợ rẫy TP Hồ Chí Minh, sau đó chuyển Bệnh viện quốc tế City (TPHCM). Bệnh viện đã lấy mẫu xét nghiệm PCR phết mũi họng. Nguồn tin cho biết, bệnh nhân có rất nhiều dấu hiệu mắc Covid -19.
Quá trình khám, điều trị bệnh, vợ của bệnh nhân này là bà N.T.T.T (46 tuổi, trú P4, Q6, TPHCM) chăm sóc chồng tại Bệnh viện Đà Nẵng. Ngày 25-7, bà T. sốt nhẹ, mệt mỏi, đau cơ và nhập viện vào BV Quốc tế City ngày 27-7. Bệnh nhân cũng được xét nghiệm PCR phết mũi họng. Theo nguồn tin, có rất nhiều dấu hiệu bà T. cũng mắc Covid-19.
Điều hết sức đáng lưu tâm là ca bệnh R.M.Garcia Jr có thời gian điều trị các Khoa Hồi sức tích cực chống độc (BVĐN) cùng thời gian với ca bệnh 416 (T.V.D) chăm mẹ tại Khoa Tim mạch can thiệp BV Đà Nẵng và ca bệnh 418 (N.V.N) chăm bố tại Khoa Hồi sức tích cực chống độc. Điều này đặt ra nhiều vấn đề ngành chức năng cần phải khẩn cấp xác minh, truy vết liệu có phải trong quá trình điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng ca bệnh người nước ngoài có thể lây nhiễm cho ca bệnh 416 và 418 và ngược lại hay không? Ngoài ra, cũng có khả năng 3 ca bệnh này đều bị lây nhiễm từ nguồn bệnh khác tại Bệnh viện Đà Nẵng. Đặc biệt, việc công bố kết quả xét nghiệm của ca bệnh R.M.Garcia Jr và vợ nếu được tiến hành nhanh chóng sẽ giúp cho việc truy vết dịch Covid tại Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung có thêm một hướng để khoanh vùng, tìm ra ca bệnh F0, từ đó có biện pháp khoanh vùng, phòng ngừa, ngăn chặn dịch bệnh một cách chính xác và nhanh nhất, tránh dịch bệnh lây lan trên diện rộng như chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và ngành chức năng.
S.Q

Chỉ cần xem lịch sử nhập cảnh của ông này là ra. Nếu ông ấy suốt thời gian qua chỉ ở trong nước vì đường biên cấm hết rồi và có vợ là người Việt thì ông ấy có khi lại bị lây nhiễm khi nằm ở viện Đà nẵng. Em tin khả năng này cao hơn vì đường nhập cảnh hàng không gần như vẫn đang ngưng hẳn suốt từ tháng 3 đến giờ. Chả hiểu báo định hướng gì? Nếu là phóng viên báo công an, thì chắc xin dữ liệu nhập cảnh của ông này không qúa khó khăn. Có cần viết bài báo giật gân thế không?
 

Hoangraptor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-647751
Ngày cấp bằng
7/5/19
Số km
17,501
Động cơ
291,656 Mã lực
Các cụ thuyết ân mưu ít thôi, nói như vậy thì sao ổ dịch Covid đầu tiên của VN lại ở VP mà ko phải ĐN?
ĐN nằm ở vị trí trung chuyển như vậy mà sao đợt 1 lại ko phải là tâm dịch?
Tranh cãi éo giề tầm nài nữa. Lại xác cmn định nghỉ hè xuyên tết thôi,đợt này chắc mút ngón tay như gấu ngủ đông quá.
Cái đáng chửi nhất là cái ý thức tồi,chủ quan,và sống ảo,chộp giật.
Cdcm. Chửa đâu vào đâu đã hô kích với cầu. Giờ thì toại nguyện rồi.
 

Spike

Xe tăng
Biển số
OF-146559
Ngày cấp bằng
21/6/12
Số km
1,646
Động cơ
375,571 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Cứ bình tĩnh mà sống thôi các cụ ạ. Chúng ta rồi cũng phải sống chung với nó chứ tránh mãi làm sao được, cuộc sống vẫn phải tiếp diễn, vẫn phải lo kiếm tiền, kiếm ăn. Chỉ là sống một cách bình thường mới hơn thôi. :-bd
 

giataicuatoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-727889
Ngày cấp bằng
4/5/20
Số km
178
Động cơ
74,880 Mã lực
Số liệu chính thức công bố ủng hộ nguy cơ lan truyền bệnh từ dân Tàu nhập cảnh lậu.

Có thằng nào từ Anh, Bangladesh, Belarus nhập cảnh lậu vào Việt Nam không cụ?
Cụ cứ vào Đà Nẵng là biết ngay mà... các căn nhà dọc bãi biển từ Sơn Trà... Ngũ Hành Sơn, đặc biệt là phía giáp chùa Linh Ứng thì hầu hết là nhà lai Tây.... toàn nhà của mấy ông người Sing, Anh, Pháp Đức Mỹ.... Ngược lại phía Ngũ Hành Sơn thì toàn nhà của của người Tầu... dân Tầu sống nhan nhản và thuê nhà để ở khu Ngú Hành Sơn rất nhiều

Và mấy bọn sống vất vưởng chui lủi kia được sự tiếp tay của mấy ông bà kinh doanh bất động sản cũng như dân cho thuê nhà, và ngay cả chính quyền của mấy địa phương Đà Nẵng nữa.... làm cho cái Tp đáng sống nhất Việt Nam bây giờ nó như cái chợ .... phải dẹp ngay bọn này không thì sau này khó có cơ hội "để cẩu đầu trảm" chúng nó.....
 

sudichat2002

Xe container
Biển số
OF-48729
Ngày cấp bằng
14/10/09
Số km
5,744
Động cơ
530,379 Mã lực
Quả không vận giải cứu khách du lịch Đà nẵng có lẽ là ...Các bố hàng không đang lỗ, được quả hốt vé giá cao kiếm tiền thì đương nhiên là làm nhiệt tình, nhưng hậu quả thì...

Còn với bạn làm ở cửa hàng pizza này thì thôi, e cũng éo dám nghĩ nữa. Đoàn gia đình 29 người, rồi chả chuyến máy bay, rồi đồng nghiệp, khu phố, gần nhà...chưa kể các hộp bánh, shipper...
Cụ đọc lịch trình của em nó đến ngày 28/07 chắc cụ ngất luôn, cũng khó trách em nó nhưng nguy cơ thì khủng khiếp...
 

Hoangraptor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-647751
Ngày cấp bằng
7/5/19
Số km
17,501
Động cơ
291,656 Mã lực
Cụ đúng ạ:

Một ca bệnh cần khẩn cấp truy vết
InMột ca bệnh cần khẩn cấp truy vết
Những ngày qua, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi trở thành điểm bùng phát lần thứ 2 dịch bệnh Covid-19 với 22 ca dương tính virus SARS CoV-2 và các ngành chức năng bằng mọi giá ngày đêm căng sức chạy đua với thời gian để truy tìm vết ca bệnh khởi phát lây lan dịch bệnh (F0) để phòng ngừa, ngăn chặn sự lây lan trên diện rộng. Trong quá trình truy vết, ngành chức năng phát hiện một ca bệnh quốc tịch Mỹ, ngay trước thời gian khởi phát trở lại dịch bệnh Covid-19 có rất nhiều dấu hiệu đáng ngờ về triệu chứng bệnh cũng như lịch sử di chuyển qua nhiều điểm nóng vùng dịch tại TP Đà Nẵng. Ca bệnh là người đàn ông tên R.M Garcia Jr, 57 tuổi, là một võ sư mang quốc tịch Mỹ, tạm trú tại đường Âu Cơ, P.Hòa Khánh Bắc (Liên Chiểu, TP Đà Nẵng). Bệnh nhân nhập viện vào Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng từ ngày 27-6 đến ngày 6-7-2020 với triệu chứng bệnh viêm phổi nặng, tràn khí màng phổi. Từ 18 giờ ngày 6-7 đến 18 giờ ngày 20-7, bệnh nhân tiếp tục khám và điều trị bệnh viêm phổi, tràn dịch màng phổi tại 5 khoa của Bệnh viện Đà Nẵng: Khoa cấp cứu, Ngoại lồng ngực, Khoa hồi sức tích cực chống độc, Nội hô hấp và Khoa Quốc tế. Từ 18 giờ ngày 20-7, bệnh nhân cùng vợ thuê xe cấp cứu của Trung tâm cấp cứu 115 từ BV Đà Nẵng vào BV Chợ rẫy TP Hồ Chí Minh, sau đó chuyển Bệnh viện quốc tế City (TPHCM). Bệnh viện đã lấy mẫu xét nghiệm PCR phết mũi họng. Nguồn tin cho biết, bệnh nhân có rất nhiều dấu hiệu mắc Covid -19.
Quá trình khám, điều trị bệnh, vợ của bệnh nhân này là bà N.T.T.T (46 tuổi, trú P4, Q6, TPHCM) chăm sóc chồng tại Bệnh viện Đà Nẵng. Ngày 25-7, bà T. sốt nhẹ, mệt mỏi, đau cơ và nhập viện vào BV Quốc tế City ngày 27-7. Bệnh nhân cũng được xét nghiệm PCR phết mũi họng. Theo nguồn tin, có rất nhiều dấu hiệu bà T. cũng mắc Covid-19.
Điều hết sức đáng lưu tâm là ca bệnh R.M.Garcia Jr có thời gian điều trị các Khoa Hồi sức tích cực chống độc (BVĐN) cùng thời gian với ca bệnh 416 (T.V.D) chăm mẹ tại Khoa Tim mạch can thiệp BV Đà Nẵng và ca bệnh 418 (N.V.N) chăm bố tại Khoa Hồi sức tích cực chống độc. Điều này đặt ra nhiều vấn đề ngành chức năng cần phải khẩn cấp xác minh, truy vết liệu có phải trong quá trình điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng ca bệnh người nước ngoài có thể lây nhiễm cho ca bệnh 416 và 418 và ngược lại hay không? Ngoài ra, cũng có khả năng 3 ca bệnh này đều bị lây nhiễm từ nguồn bệnh khác tại Bệnh viện Đà Nẵng. Đặc biệt, việc công bố kết quả xét nghiệm của ca bệnh R.M.Garcia Jr và vợ nếu được tiến hành nhanh chóng sẽ giúp cho việc truy vết dịch Covid tại Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung có thêm một hướng để khoanh vùng, tìm ra ca bệnh F0, từ đó có biện pháp khoanh vùng, phòng ngừa, ngăn chặn dịch bệnh một cách chính xác và nhanh nhất, tránh dịch bệnh lây lan trên diện rộng như chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và ngành chức năng.
S.Q

Chốt lại thì nguyên nhân chính vẫn là sự chủ quan,sự cẩu thả của một bộ phận dân tình.
 

pikapika

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-712897
Ngày cấp bằng
10/1/20
Số km
268
Động cơ
87,290 Mã lực
Tuổi
44
Vấn đề là ông người Mỹ này vào Việt Nam từ bao giờ khi không có chuyến bay? Nếu mới vào thì đã bị cách ly 14 ngày và xét nghiệm chưa? Nếu vào từ lâu thì ông ý lây từ ai? Tại sao bị viêm phổi mà không xét nghiệm?

hay chỉ muốn lái dư luận khỏi Tàu?
 

nitori

Xe hơi
Biển số
OF-526625
Ngày cấp bằng
12/8/17
Số km
103
Động cơ
173,750 Mã lực
Tuổi
35
Có thể nó khỏi rồi? Nếu nó khỏi rồi thì biết làm sao? cụ nói cũng có lý và thuyết âm mưu cũng có lý.
=====>rất rất nhiều người từ đà nẵng về các tỉnh nữa đau hết đầu. hic
Sẽ còn nhiều ca nữa ở các tỉnh vì thời gian ủ bệnh từ lúc ĐN về nữa.
Dân HN đi ĐN thì nhiều vô kể cụ ạ.
Giờ ý thức tự giác tự bảo vệ mình thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top