prodo

Xe tải
Biển số
OF-410841
Ngày cấp bằng
16/3/16
Số km
401
Động cơ
228,314 Mã lực
Tuổi
42

damhai

Xe buýt
Biển số
OF-136623
Ngày cấp bằng
31/3/12
Số km
583
Động cơ
374,641 Mã lực
Thông tin chính thức VTV rồi, từ cuộc họp BCĐ Covid 19, ca F0 Đà Nẵng là ngoại nhập, chủng mới, xâm nhập từ ngày 7/7 nhé.
 

VoVaVoViu

Xe đạp
Biển số
OF-725737
Ngày cấp bằng
16/4/20
Số km
10
Động cơ
75,000 Mã lực
Dung test kháng thể để xét nghiệm nên âm tính với kháng thể không phải âm tính với virus. Thời gian đầu nhiễm bệnh sẽ không có kháng thể
Thật ra mình thấy test kháng thể rất là phí phạm nhân lực và tiền của ( test kit) vì không bắt được người nhiễm bệnh từ lúc đầu lại tạo nên tâm lý an toàn giả tạo . Chẳng thà bắt mọi người tự cách ly , ai có biểu hiện thì test trước bằng PCR chứ bây giờ test kháng thể cho kết quả âm tính rồi kêu người ta tiếp tục cách ly nhưng cứ nghe âm tính là nhiều người sẽ nghĩ mình không có bệnh lại không cảnh giác, không phòng ngừa thì lại lây tứ tung cho người khác
Bạn nói “ thật ra mình thấy” nên tôi ko nói bạn sai được. Nhưng theo tôi thấy bạn là ai mà bạn nói phí? Lúc dịch thì người có trách nhiệm có phải mua kit test ko? Mua đắt hay mua rẻ của ai bạn biết ko, bạn dám quyết định vào lúc căng thẳng như lãnh đạo đã làm ko? Nếu mua về xong ko hoàn hảo bạn ko trả lại được bạn huỷ ko? Còn trong kho test bạn có dùng lúc này ko hay bạn mua tiếp? Ai bán cho bạn lúc này hay lại mua hàng giống lần trước.? Đừng lấy vị trí của mình để suy diễn và nhận định được ko? Nếu ko “ theo tôi” bạn đang phí phạm cái học thức bạn đang có đấy
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
11,221
Động cơ
1,331,463 Mã lực

Demhoangvu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-562444
Ngày cấp bằng
3/4/18
Số km
736
Động cơ
156,908 Mã lực
Tuổi
34
Tin vui trong ngày đối với e.: Bộ y tế giao 3 đơn vị thuộc bộ sẽ xét nghiệm các ca nghi ngờ tại Hà Nội giai đoạn trước mắt., không giao cho Hà Nội tiếp tục dùng test lậu không dc WHO cấp phép nữa.

GS Nguyễn Văn Kính cảnh báo, vừa qua nhiều trường hợp test nhanh trong cộng đồng dương tính, sau đó xét nghiệm lại bằng Realtime RT-PCR âm tính đã vội mừng, nhưng thực tế test nhanh có dương tính giả, đồng nghĩa kết quả test âm tính chưa hẳn đã không mắc COVID-19.

Ngoài ra, tỉ lệ lớn trường hợp mới mắc COVID-19, cơ thể sẽ chưa sản sinh ra kháng thể ngay, test nhanh không phát hiện được.

Vì vậy, Bộ Y tế yêu cầu tất cả những trường hợp test nhanh âm tính nhưng có yếu tố dịch tễ vẫn phải tuân thủ cách ly 14 ngày tại nhà.
 

Demhoangvu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-562444
Ngày cấp bằng
3/4/18
Số km
736
Động cơ
156,908 Mã lực
Tuổi
34
Thông tin chính thức VTV rồi, từ cuộc họp BCĐ Covid 19, ca F0 Đà Nẵng là ngoại nhập, chủng mới, xâm nhập từ ngày 7/7 nhé.
Cho em xin cái link cụ ơi. Xem có phải thằng tàu nào là F0 như báo chí , truyền thông đưa tin mập mờ cả tuần nay không.
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,114
Động cơ
539,236 Mã lực
Cho em xin cái link cụ ơi. Xem có phải thằng tàu nào là F0 như báo chí , truyền thông đưa tin mập mờ cả tuần nay không.
Chỉ có đoạn này thôi, làm gì có khẳng định từ ngày 7/7 đâu :D



Nhóm phân tích dữ liệu và truy vết dịch tễ cho biết, mô hình dự đoán dựa trên các dữ liệu về số lượng người ra vào Bệnh viện Đà Nẵng, hệ số lây nhiễm,… đối chiếu với diễn biến thực tiễn và thực tế công tác phòng, chống dịch bệnh thời gian qua, có thể nói dịch bắt đầu từ tuần đầu tháng 7. Ổ dịch cơ bản tập trung vào khu 3 bệnh viện, đã được phong tỏa,…

GS.TS Nguyễn Thanh Long, Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế cho biết, qua điều tra dịch tễ, căn cứ vào các mô hình dự đoán và tham khảo ý kiến các chuyên gia, ngay từ đầu chúng tôi đã dự báo dịch bắt đầu từ đầu tháng 7 hoặc từ 8-12/7;… Trên cơ sở các kết quả xét nghiệm, phân tích dữ liệu đã thu thập được về các ca mắc COVID-19 thời gian qua càng có thêm sở cứ để khẳng định điều này.
 

Demhoangvu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-562444
Ngày cấp bằng
3/4/18
Số km
736
Động cơ
156,908 Mã lực
Tuổi
34
Giờ mới gió, có muộn quá không?

Em đi lang thang cả ngày, bía đá nốc nhièu, giờ cũng sốt, đau họng, tịt mũi rồi. Lo vãi.
May mà còn biết sửa sai, tước một phần quyền trong chống dịch của Hà Nội, dịch dã hoành hành không nguy hiểm bằng bọn lợi dụng để kiếm tiền trên tính mạng con em Thủ Đô
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
11,256
Động cơ
300,746 Mã lực

hocsinhc

Xe tăng
Biển số
OF-546782
Ngày cấp bằng
21/12/17
Số km
1,710
Động cơ
176,998 Mã lực
Tuổi
34
Hà nội đã hết bộ test kit nhanh. Trong khi đó Trung quốc xét nghiệm cho toàn bộ 9 triệu dân Vũ Hán trong 9 ngày
 

Archer

Xe điện
Biển số
OF-16170
Ngày cấp bằng
10/5/08
Số km
4,887
Động cơ
554,936 Mã lực
1596552454648.png

Nhìn qua bức ảnh thời sự trên, nhiều người đã nghĩ nó được chụp tại Oktoberfest ở Munich với những lều bạt đầy người du lịch TQ như những năm trước đây.
Nhưng sự thật là người ta đã bắt chước cách tổ chức hội bia như tại Đức ngay tại quê hương của Corona - hội bia Quindao đã chính thức khai mạc hôm qua với hàng trăm ngàn người đến dự và đó là thành phố biển như Đà Nẵng của VN.
Ngay trong lúc nước Mỹ rơi vào tình trạng khẩn cấp vì dịch, ngay trong lúc sân vận động Arena ở Munich trống vắng khán giả và Oktoberfest năm nay bị hủy, ngay trong lúc bãi biển Ibiza hay Mallorca gần như không một bóng người và Đà Nẵng hôm nay rơi vào tình trạng lây nhiễm dữ dội để tất cả lại lockdown làm chúng ta có cảm giác đau xót, kẻ ác nhân đang vui mừng và liên hoan chiến thắng chấn động địa cầu của mình !!!!
Có những thực tế làm cho người ta khó chối bỏ nhận định này.
- TQ đã báo cho thế giới biết quá muộn về việc phát sinh và phát tán con virus vô tiền khoáng hậu này.
- TQ đã đánh tổng lực bằng hai mũi giáp công là vừa phát tán virus và vừa bằng sự hối lộ nào đó mà thao túng được cả tổ chức thế giới WHO làm cho tổ chức này trở thành trợ giúp đắc thủ cho chiến lược làm chủ thế giới của họ Tập.
- Và tệ hại nhất là nhà cầm quyền TQ đã lợi dụng sự tê liệt của thế giới tự do mà tiến hành ngay việc tiêu diệt chế độ tự do cuối cùng trên mảnh đất lục địa - Hồng Công.
Tập biết là sự phản đối của thế giới sẽ chỉ là chiếu lệ và ôn hòa nhất khi ai cũng có mối lo riêng của mình - kinh tế đang phá sản và ai cũng sẽ phụ thuộc vào việc xuất và nhập khẩu với mình, ít nhất là thời gian ngay từ bây giờ ở châu Âu cũng như khả năng vài tháng nữa ở Mỹ.
Người ta sẽ phải ngậm mồm nếu muốn bằng việc buôn bán với TQ hôm nay và mai sau, công nhân sẽ đỡ thất nghiệp cũng như hãng xưởng không bị phá sản ....
Chính bằng việc đưa những hình ảnh hoan hỷ hồ hởi của lễ hội kia một cách rầm rộ, chính quyền TQ cũng đang muốn khua trương thanh thế về những thành công chống đại dịch của đế chế độc tài làm tất cả đầu tiên là ngơ ngác, ngạc nhiên để sau đó căm giận nhưng đồng thời thán phục và ước ao ????
Tập cũng chỉ mong muốn có như vậy.
Tran Phuc
 

tomo21311

Xe tăng
Biển số
OF-472829
Ngày cấp bằng
24/11/16
Số km
1,743
Động cơ
219,443 Mã lực
Vì tội ngược dòng thôi. Tự dưng một đống nick ở đâu vào vặn vẹo đủ thứ. Thường là phải một đám, các cụ cẩn thận đừng tranh cãi với đội đấy là gì, kiếm cớ để bị bem nick đấy.
 

Khanhnho

Xe buýt
Biển số
OF-198976
Ngày cấp bằng
19/6/13
Số km
774
Động cơ
333,866 Mã lực
Em cũng hơi thắc mắc vụ 2 ca F0 của HN không lây cho bất cứ ai khác, nhưng thực ra điều ấy cũng không phải hoàn toàn không thể. Dễ lây hơn không có nghĩa sờ vào cái là lây. Việc lây hay không cũng phụ thuộc vào nhiều yếu tố, ví dụ như cách tiếp xúc của 2 F0 chẳng hạn ạ. VD như nếu các bạn tiếp xúc từ khi mới nhiễm, hoặc tiếp xúc ở khu vực thoáng, hoặc các bạn không ho hắt hơi gần người ta thì khả năng lây nhiễm cũng giảm chẳng hạn. Tất nhiên cũng có khả năng nữa là các bạn có lây, nhưng mới lây nên test nhanh nhà mình chưa phát hiện ra, phải chờ tầm 1 tuần test lại mới biết (hi vọng nhà mình có test lại vòng nữa nhỉ).

Nhưng mà lí do gì thì lí do, có thể chắc chắn một điều là HN, hay bất cứ thành phố lớn nào trên thế giới, chưa có miễn dịch cộng đồng. HN mà có miễn dịch cộng đồng rồi thì người đã chết như rạ ạ :P
Cụ nghĩ sao về lập luận này, đăng ở The Economist, cho rằng người Việt có thể có sức đề kháng ở một mức độ nào đó với Ncovi. Trước đó vài tháng có bác Trần Tuấn giảng viêc ĐH Y cũng viết một bài với quan điểm tương tự.

Jeremy Farrar, the head of the Wellcome Trust, a large medical-research charity, and a former professor of tropical medicine, says his guess is that either sars–cov-2 or something similar to it has been circulating in people in parts of South-East Asia and southern China, probably for many years, and that intermediate hosts have not yet been identified. Dr Farrar spent 18 years working in Vietnam as the head of an Oxford University research unit. He says people go searching for bats for food and sell them in markets in what is a sophisticated trade that can end up in big cities like Wuhan. Bats are able to carry a huge diversity of viruses without getting sick, and are also more mobile than people realise. As he puts it, bats “congregate in huge colonies, and poo everywhere. And then other mammals live off that poo and then act as a mixing vessel for these sorts of viruses.”

Support for the idea that something resembling sars–cov-2 might have been circulating in the region before the pandemic began also comes from another intriguing observation: the low incidence of covid-19 in South-East Asia, particularly in Vietnam. John Bell, a professor of medicine at the University of Oxford, says everyone thought there would be a flood of cases in Vietnam because the country is right across the border from China. Yet Vietnam has reported only 300 in a population of 100m, and no deaths. The country did not have a great lockdown either, he adds. Nobody could work out what was going on.

One explanation, he suggests, is that Vietnam’s population is not as immunologically “naive” as has been assumed. The circulation of other sars-like viruses could have conferred a generalised immunity to such pathogens. So, if a new one emerged in the region, it was able to take hold in the human population only when it travelled all the way to central China—where people did not have this natural resistance.
 
Chỉnh sửa cuối:

Demhoangvu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-562444
Ngày cấp bằng
3/4/18
Số km
736
Động cơ
156,908 Mã lực
Tuổi
34
Xem rồi . Từ phút 16 như trích dẫn , có thấy nói tìm ra f0 đâu .
Video nói : các ca bệnh tại Đà Nẵng bắt đầu từ 7/7. Các ca sau khi phân tích gen thì đều xuất phát từ nguồn duy nhất, là nguồn từ bên ngoài xâm nhập vào.
 

tony tí

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-587202
Ngày cấp bằng
28/8/18
Số km
4,285
Động cơ
178,817 Mã lực
Nơi ở
Phía Đông nước Lào
Video nói : các ca bệnh tại Đà Nẵng bắt đầu từ 7/7. Các ca sau khi phân tích gen thì đều xuất phát từ nguồn duy nhất, là nguồn từ bên ngoài xâm nhập vào.
Câu này e tí nghe lại 2 lần . Thứ trưởng mà toàn suy đoán ... nhưng thôi ko quan trọng. Q trọng là sg và hn thoát là mô Phật dồi.
 

Demhoangvu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-562444
Ngày cấp bằng
3/4/18
Số km
736
Động cơ
156,908 Mã lực
Tuổi
34
Hà nội đã hết bộ test kit nhanh. Trong khi đó Trung quốc xét nghiệm cho toàn bộ 9 triệu dân Vũ Hán trong 9 ngày
Phúc tổ cho cái thủ đô là : Hà Nội đã mất quyền dùng cái xét nghiệm lậu chưa được WHO cấp phép . Giờ xét nghiệm những ca nghi ngờ tại Hà Nội do 3 đơn vị thuộc Bộ Y Tế thực hiện.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top