Yellowtea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-145206
Ngày cấp bằng
9/6/12
Số km
13,838
Động cơ
505,467 Mã lực
Không phải đâu cụ. Hàng TQ xuất quá nhiều mà không có chiều ngược lại nên TQ nó hút cont rỗng về để chuẩn bị cho xk cuối năm. Sau 27/11 thì cước sẽ xuống
Thông tin em hiểu thì ngược lại, TQ ko xuất hàng đi được các nước như trước chứ?!
 

Mr. Toàn

Xe điện
Biển số
OF-118642
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
2,633
Động cơ
407,796 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Em không hiểu bác nói lắm. Em chỉ nghe nói tàu nó mua ác quá lên giá nó tăng cao
không phải. Do giá lúa tăng cao nên có 1 vài đoạn các công ty TACN không có nhập, chờ giá xuống, không ngờ giá nó không xuống mà cứ cao, cao mãi. Vì vậy gây ra hiện tượng thiếu lúa mỳ sản xuất TACN. Vì thiếu lúa nên các nhà máy phải dùng tạm bột mỳ để thay thế dẫn đến tất cả dẫn về 1 nguồn, cung thấp hơn cầu lên giá bị đẩy lên. đó là chưa kể bản thân các nhà máy bôt mỳ cũng thiếu lúa nên sản xuất cầm chừng. Thiếu càng thêm thiếu. Và 1 phần nữa là giá lúa tăng, nguyên liệu đầu vào tăng. 3 nguyên nhân khiến bột mỳ vọt
 

Mainboard o_o

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-720718
Ngày cấp bằng
18/3/20
Số km
404
Động cơ
81,940 Mã lực

 
Chỉnh sửa cuối:

Mr. Toàn

Xe điện
Biển số
OF-118642
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
2,633
Động cơ
407,796 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Thông tin em hiểu thì ngược lại, TQ ko xuất hàng đi được các nước như trước chứ?!
năm nay hàng xuất từ châu á sang châu âu nhiều, ít có chiều ngược lại nên đa số chiều về là đi vỏ rỗng. bên TQ nhận được đơn hàng nhiều nên hút hết vỏ rỗng về đó
 

Dream 100

Xe ngựa
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
29,600
Động cơ
1,629,393 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
năm nay hàng xuất từ châu á sang châu âu nhiều, ít có chiều ngược lại nên đa số chiều về là đi vỏ rỗng. bên TQ nhận được đơn hàng nhiều nên hút hết vỏ rỗng về đó
Về tình trạng thiếu vỏ rỗng (công tơ nơ rỗng) cho XNK

Chuỗi cung ứng toàn cầu đã bị rung chuyển trong vài tháng qua do tình trạng thiếu hụt nghiêm trọng các container rỗng, khiến các nhà xuất khẩu đau đầu trong việc đưa sản phẩm của họ ra thị trường. Tuy nhiên, nghiên cứu mới cho thấy có một sự ràng buộc rõ ràng trong chuỗi cung ứng vỏ container - trung bình các container rỗng đang ở các bãi khoảng 45 ngày - và ở Trung Quốc, thời gian trung bình mỗi vỏ container không không được đưa vào sử dụng là trên hai tháng.

Các công ty Đức FraunhoferCML và Container xChange đã hợp tác để thực hiện nghiên cứu về thời gian trung bình mà các công-ten-nơ nằm tại bãi rỗng cho đến khi được xếp lên tàu, kết quả của việc này cho thấy rõ sự cần thiết phải tăng tốc quá trình này để giảm bớt tình trạng tắc nghẽn hậu cần.

Tình trạng sẵn có của container trên khắp Trung Quốc vẫn ở mức thấp kỷ lục, trong khi các cảng của Mỹ bị tràn ngập bởi lượng container vận chuyển từ châu Á tăng đột biến, mọi loại sản phẩm được các nhà bán lẻ háo hức đưa lên kệ vào dịp nghỉ lễ tới đây. Tại các khu vực có lượng container thấp như Trung Quốc và Mỹ, thời gian trung bình các container rỗng được nằm rỗi tại các bãi chữa container, lần lượt là 61 và 66 ngày.

Nhận xét về tình trạng container rỗng hiện nay, Andy Lane từ Công ty tư vấn CTI Singapore nói với Splash: “Chi phí cầm giữ (Detention) cần phải được thu đúng và đầy đủ, thậm chí tăng lên, để khuyến khích việc lấy hàng nhập khẩu và trả lại container rỗng nhanh hơn. Ở những nơi mà các công-te-nơ không được tái sử dụng để cấp cho hàng xuất theo hành trình kiểu tam giác, như ở Bắc Mỹ hoặc châu Âu không cần cho vỏ về bãi depot, mà cho container trả thẳng về cảng và xếp lên tàu chuyển đi luôn. Đây là những gì các hãng tàu sẽ làm trong các trung tâm quản lý thiết bị của họ. ”
 

Mr. Toàn

Xe điện
Biển số
OF-118642
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
2,633
Động cơ
407,796 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Về tình trạng thiếu vỏ rỗng (công tơ nơ rỗng) cho XNK

Chuỗi cung ứng toàn cầu đã bị rung chuyển trong vài tháng qua do tình trạng thiếu hụt nghiêm trọng các container rỗng, khiến các nhà xuất khẩu đau đầu trong việc đưa sản phẩm của họ ra thị trường. Tuy nhiên, nghiên cứu mới cho thấy có một sự ràng buộc rõ ràng trong chuỗi cung ứng vỏ container - trung bình các container rỗng đang ở các bãi khoảng 45 ngày - và ở Trung Quốc, thời gian trung bình mỗi vỏ container không không được đưa vào sử dụng là trên hai tháng.

Các công ty Đức FraunhoferCML và Container xChange đã hợp tác để thực hiện nghiên cứu về thời gian trung bình mà các công-ten-nơ nằm tại bãi rỗng cho đến khi được xếp lên tàu, kết quả của việc này cho thấy rõ sự cần thiết phải tăng tốc quá trình này để giảm bớt tình trạng tắc nghẽn hậu cần.

Tình trạng sẵn có của container trên khắp Trung Quốc vẫn ở mức thấp kỷ lục, trong khi các cảng của Mỹ bị tràn ngập bởi lượng container vận chuyển từ châu Á tăng đột biến, mọi loại sản phẩm được các nhà bán lẻ háo hức đưa lên kệ vào dịp nghỉ lễ tới đây. Tại các khu vực có lượng container thấp như Trung Quốc và Mỹ, thời gian trung bình các container rỗng được nằm rỗi tại các bãi chữa container, lần lượt là 61 và 66 ngày.

Nhận xét về tình trạng container rỗng hiện nay, Andy Lane từ Công ty tư vấn CTI Singapore nói với Splash: “Chi phí cầm giữ (Detention) cần phải được thu đúng và đầy đủ, thậm chí tăng lên, để khuyến khích việc lấy hàng nhập khẩu và trả lại container rỗng nhanh hơn. Ở những nơi mà các công-te-nơ không được tái sử dụng để cấp cho hàng xuất theo hành trình kiểu tam giác, như ở Bắc Mỹ hoặc châu Âu không cần cho vỏ về bãi depot, mà cho container trả thẳng về cảng và xếp lên tàu chuyển đi luôn. Đây là những gì các hãng tàu sẽ làm trong các trung tâm quản lý thiết bị của họ. ”
vâng, trên kia em nói thiếu là hàng xuất châu á sang châu âu và châu mỹ nhiều, chiều ngược lại ít
 
Biển số
OF-523525
Ngày cấp bằng
26/7/17
Số km
236
Động cơ
176,787 Mã lực
Tuổi
33
không phải. Do giá lúa tăng cao nên có 1 vài đoạn các công ty TACN không có nhập, chờ giá xuống, không ngờ giá nó không xuống mà cứ cao, cao mãi. Vì vậy gây ra hiện tượng thiếu lúa mỳ sản xuất TACN. Vì thiếu lúa nên các nhà máy phải dùng tạm bột mỳ để thay thế dẫn đến tất cả dẫn về 1 nguồn, cung thấp hơn cầu lên giá bị đẩy lên. đó là chưa kể bản thân các nhà máy bôt mỳ cũng thiếu lúa nên sản xuất cầm chừng. Thiếu càng thêm thiếu. Và 1 phần nữa là giá lúa tăng, nguyên liệu đầu vào tăng. 3 nguyên nhân khiến bột mỳ vọt
TACN là thức ăn chăn nuôi à cụ
 

Mainboard o_o

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-720718
Ngày cấp bằng
18/3/20
Số km
404
Động cơ
81,940 Mã lực
Ôi khu nhà giàu. ;;) :>

Chiều 4/12, đại diện Trung tâm Y tế quận Gò Vấp, TP.HCM xác nhận và cho biết đã tiến hành tháo dỡ phong tỏa tại một số căn hộ trong khu dân cư Cityland Center Hill (phường 7, quận Gò Vấp).

Trước đó, nơi này được phong tỏa tạm thời vì có liên quan đến một trường hợp nghi nhiễm Covid-19. Cụ thể, vào tối 3/12, sau khi rà soát và phát hiện một người phụ nữ 30 tuổi có dấu hiệu nghi nhiễm Covid-19 và đưa đi cách ly tập trung, cơ quan chức năng đã phong tỏa một số căn hộ tại đây để phòng chống dịch bệnh.

Dỡ phong toả một khu dân cư tại quận Gò Vấp sau khi ca nghi nhiễm Covid-19 có kết quả xét nghiệm âm tính - Ảnh 1.
Đoạn phong tỏa tại phường 7, quận Gò Vấp đã được tháo bỏ​

Tuy nhiên, đến trưa 4/12, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM cho biết kết quả xét nghiệm trường hợp nghi nhiễm trên đã âm tính với virus SARS-CoV-2.

Trao đổi với chúng tôi chiều cùng ngày, ông Phạm Trung Kiên, Chủ tịch UBND phường 7, quận Gò Vấp cho biết, khu vực này đã được dỡ phong tỏa. Trưa nay, lực lượng chức năng cũng đã tiến hành phun thuốc khử trùng toàn bộ khu vực.

Ghi nhận của chúng tôi vào sáng cùng ngày, lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa, cách ly y tế với 5 nhà trong khu dân cư này, tất cả người dân đều không được phép di chuyển ra khỏi khu vực bị phong tỏa.

Dỡ phong toả một khu dân cư tại quận Gò Vấp sau khi ca nghi nhiễm Covid-19 có kết quả xét nghiệm âm tính - Ảnh 2.
Một đoạn ngắn bị phong tỏa do có trường hợp nghi nhiễm Covid-19 tại phường 7, Gò Vấp

Dỡ phong toả một khu dân cư tại quận Gò Vấp sau khi ca nghi nhiễm Covid-19 có kết quả xét nghiệm âm tính - Ảnh 3.Dỡ phong toả một khu dân cư tại quận Gò Vấp sau khi ca nghi nhiễm Covid-19 có kết quả xét nghiệm âm tính - Ảnh 3.
Lực lượng chức năng rào chắn nghiêm ngặt trong sáng cùng ngày

Dỡ phong toả một khu dân cư tại quận Gò Vấp sau khi ca nghi nhiễm Covid-19 có kết quả xét nghiệm âm tính - Ảnh 4.
Người dân có nhu cầu mua đồ ăn, nhận hàng sẽ thông qua lực lượng bảo vệ, dân phòng tại điểm phong tỏa

Dỡ phong toả một khu dân cư tại quận Gò Vấp sau khi ca nghi nhiễm Covid-19 có kết quả xét nghiệm âm tính - Ảnh 5. Dỡ phong toả một khu dân cư tại quận Gò Vấp sau khi ca nghi nhiễm Covid-19 có kết quả xét nghiệm âm tính - Ảnh 5.
Bảo vệ, dân phòng túc trực tại nơi rào chắn

Dỡ phong toả một khu dân cư tại quận Gò Vấp sau khi ca nghi nhiễm Covid-19 có kết quả xét nghiệm âm tính - Ảnh 6.
Người dân nhận giao hàng thông qua lực lượng chức năng, không được phép di chuyển ra ngoài khu vực

Dỡ phong toả một khu dân cư tại quận Gò Vấp sau khi ca nghi nhiễm Covid-19 có kết quả xét nghiệm âm tính - Ảnh 7. Dỡ phong toả một khu dân cư tại quận Gò Vấp sau khi ca nghi nhiễm Covid-19 có kết quả xét nghiệm âm tính - Ảnh 7.
Shipper bất ngờ khi đoạn đường bị phong tỏa tạm thời

Dỡ phong toả một khu dân cư tại quận Gò Vấp sau khi ca nghi nhiễm Covid-19 có kết quả xét nghiệm âm tính - Ảnh 8. Dỡ phong toả một khu dân cư tại quận Gò Vấp sau khi ca nghi nhiễm Covid-19 có kết quả xét nghiệm âm tính - Ảnh 8.
Tuy nhiên, sau khi xác định ca nghi nhiễm đã âm tính với SARS-CoV-2, lực lượng chức năng đã tháo dỡ rào chắn

Dỡ phong toả một khu dân cư tại quận Gò Vấp sau khi ca nghi nhiễm Covid-19 có kết quả xét nghiệm âm tính - Ảnh 9.
Hiện tại TP.HCM không ghi nhận thêm ca nhiễm từ cộng đồng trong ngày 4/12​

Trong tổng số 2.532 trường hợp tiếp xúc liên quan đến 4 bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại TP.HCM liên quan đến nam tiếp viên hàng không (BN1342, 1347, 1348, 1349), hiện đã có 852/861 F1 cho xét nghiệm âm tính, 1.492 mẫu F2 âm tính, hiện chỉ còn 179 mẫu F2 và 9 mẫu F1 đang đợi kết quả xét nghiệm.

Về cách ly y tế, cơ quan chức năng đã tiến hành cách ly tập trung 260 trường hợp, cách ly tại nhà và nơi lưu trú 603 trường hợp, chăm sóc y tế 4 trường hợp.
 

Dream 100

Xe ngựa
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
29,600
Động cơ
1,629,393 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ Mợ nào bị ảnh hưởng từ ngày mai không ạ?

Nghị định 126 quy định chi tiết một số điều của Luật Quản lý thuế được ban hành ngày 19/10/2020 và sẽ có hiệu lực vào ngày 5/12/2020.

Quy định tại điểm c khoản 5 Điều 7 của Nghị định 126 nêu rõ: “Tổ chức hợp tác kinh doanh với cá nhân thì cá nhân không trực tiếp khai thuế. Tổ chức có trách nhiệm khai thuế giá trị gia tăng (GTGT) đối với toàn bộ doanh thu của hoạt động hợp tác kinh doanh theo quy định của pháp luật về thuế và quản lý thuế của tổ chức mà không phân biệt hình thức phân chia kết quả hợp tác kinh doanh, đồng thời khai thay và nộp thay thuế thu nhập cá nhân cho cá nhân hợp tác kinh doanh”.

Với quy định này, kể từ ngày 5/12 tới các nền tảng gọi xe công nghệ sẽ phải thực hiện kê khai thuế cho toàn bộ các đối tác tài xế với thuế GTGT áp ở mức 10%. Ngoại trừ các tài xế của ứng dụng gọi xe be đang áp mức 10% (do đăng ký kinh doanh loại hình vận tải), hầu hết các ứng dụng hiện nay đều áp mức thuế GTGT 3% trên tất cả các cuốc xe. Như vậy, so với hiện hành, khi quy định này có hiệu lực, hầu hết các ứng dụng gọi xe hiện nay đều sẽ bị tác động đáng kể.
 
Biển số
OF-434940
Ngày cấp bằng
5/7/16
Số km
932
Động cơ
223,589 Mã lực
Dự kiến hết Quý 1/2021 mới quay trở lại ổn định nguồn nguyên liệu 😒😒 Trụ sao đến lúc đó là cả 1 vấn đề
 

khanhtx8

Xe tăng
Biển số
OF-558317
Ngày cấp bằng
13/3/18
Số km
1,909
Động cơ
183,965 Mã lực
Tuổi
40
Nhà đất cứ lên thế này thì xã hội làm được bao nhiêu tiền cúng hết cho hệ thống bất động sản thôi
Đợi đến tết, lúc đó nhìn cái thưởng tết của các dn với ngân hàng thì nhà đất mới tỉnh giấc ngồi đó mà tăng. Giờ các dn vẫn cầm hơi được nên chưa thấy vấn đề gì chứ đến lúc phải hoạch toán cả năm thì mới vỡ bong bóng. Em đang đi học việc ở 1 cái xưởng mà khách lác đác dù tầm này năm ngoái xe ra vào tấp nập, các showroom xung quanh cũng chỉ túc tắc chứ không tấp nập theo kiểu cuối năm như mọi năm ( đấy là theo lời kể của chủ xưởng )
 

quy la tien

Xe điện
Biển số
OF-126198
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
3,332
Động cơ
544,096 Mã lực
Nhìn từ thực tế bây giờ thì dự 2021 căng thẳng lắm. Hội ao làng sắp xếp xong thì cũng phải tầm nửa năm sau các cụ í mới bắt tay vào việc được.
Giờ, đang bằng mọi cách để neo cho đến đại hội đã, xong mí biết tay nhau.
 

Dream 100

Xe ngựa
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
29,600
Động cơ
1,629,393 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E nhặt đc ảnh tổng kết năm 2020
Tổng kết ngắn gọn, xúc tích, phản ánh đúng tình cảnh của nhiều người, nhiều gia đình.
Tuy nhiên, các nhân vật minh họa chưa thật chuẩn - trông vẫn còn trắng trẻo, béo tốt lắm! :D :D :D :D
 

Yellowtea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-145206
Ngày cấp bằng
9/6/12
Số km
13,838
Động cơ
505,467 Mã lực
năm nay hàng xuất từ châu á sang châu âu nhiều, ít có chiều ngược lại nên đa số chiều về là đi vỏ rỗng. bên TQ nhận được đơn hàng nhiều nên hút hết vỏ rỗng về đó
Mấy nhà cung cấp của em là cty TQ, thì họ lại nói chuyện ngược lại với cụ.
Ngành em hàng nhập từ EU, Nam mỹ về ổn mà.
 

Yellowtea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-145206
Ngày cấp bằng
9/6/12
Số km
13,838
Động cơ
505,467 Mã lực
không phải. Do giá lúa tăng cao nên có 1 vài đoạn các công ty TACN không có nhập, chờ giá xuống, không ngờ giá nó không xuống mà cứ cao, cao mãi. Vì vậy gây ra hiện tượng thiếu lúa mỳ sản xuất TACN. Vì thiếu lúa nên các nhà máy phải dùng tạm bột mỳ để thay thế dẫn đến tất cả dẫn về 1 nguồn, cung thấp hơn cầu lên giá bị đẩy lên. đó là chưa kể bản thân các nhà máy bôt mỳ cũng thiếu lúa nên sản xuất cầm chừng. Thiếu càng thêm thiếu. Và 1 phần nữa là giá lúa tăng, nguyên liệu đầu vào tăng. 3 nguyên nhân khiến bột mỳ vọt
Ngành em bột mỳ rất đắt nên chỉ một số cty dùng từ đầu, như khi lúa đắt hoặc ko có mọi người chuyển sang dùng loại khác mà ko phải bột mỳ :) vì ko ai thay một cái đắt bằng cái đắt hơn, chuyên gia làm công thức sẽ linh hoạt việc sử dụng nguyên liệu.
Lúa em ko thấy thiếu, mà chỉ là giá ngô quá rẻ, lúa ko cạnh tranh được. Nên ko nhập về, mà lúa cho thức ăn chăn nuôi khác lúa cho người :)
Nên chắc chắn là ko phải thiếu do dân sx thức ăn chăn nuôi dùng bột mỳ nhiều :)
 

Yellowtea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-145206
Ngày cấp bằng
9/6/12
Số km
13,838
Động cơ
505,467 Mã lực
Bột mỳ tăng là do giá lúa tăng + lúa mỳ không về nên đội TACN của vụ yellowtea trên kia dồn vào mua bột mỳ thay thế. Mà đội đó họ không mua 10 hay 30mt họ mua 300mt 😅
Chắc chắn là ko phải do ngành em mua bột mỳ :)
Về làm công thức, rất ít các nhà máy dùng bột mỳ, đếm được trên đầu ngón tay :)
Chỉ là hàng hụt lượng do TQ mua khủng khiếp, nên cái gì cũng tăng, cước vận chuyển tăng, thiếu vỏ cont nên tổng hòa tăng cả.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top